Ngày 3-2 của ĐCS nghĩ về nửa cốc nước

Hôm nay nghe FM thấy hát vang các bài ca ngợi đảng, hóa ra là ngày 3-2, xưa là ngày lễ được nghỉ, và thường rơi và trước sau Tết nên rất vui, ai mà quên sự kiện quan trọng này.

Lời ca “Đảng đã cho ta một mùa Xuân” chắc nhạc sỹ Phạm Tuyên viết vào mùa hoa nở nên ca từ  rất đẹp, giai điệu mượt mà, dễ hát, dễ thuộc. Thế hệ U60-70 ở miền Bắc quá quen bài ca về ngọn cờ dẫn dắt dân tộc.

Thời trai trẻ tôi từng viết tập làm văn ca ngợi không tiếc lời, nhưng giờ đây cầm bút phải đắn đo. Bởi thời thế đã khác, ĐCS cũng đã khác, đảng viên không còn như xưa, interet phát triển, thông tin nhiều hơn, dân chúng hiểu biết hơn, ca ngợi hay chê bai không dễ qua mặt bạn đọc, một sự thay đổi rất lớn trong nhận thức.

TBT Trọng phải kêu gọi “Còn đảng còn mình” đủ hiểu ông đang chông chênh về sự tồn vong.

Một đồng nghiệp World Bank sang Nigeria công tác mấy năm liền. Quan chức chính phủ thấy người Việt sang đó làm cố vấn cao cấp thì rất nể và bảo Việt Nam còn tiến xa, Nigeria còn lâu mới đuổi kịp vì nước họ không có hàng xóm là Trung Quốc khổng lồ.

Người Việt mình nghe thế thì thảng thốt vì nét nghĩ đã quen, Trung Quốc chỉ phá VN là chính. Nếu biết sử dụng lợi thế một quốc gia có nền kinh tế thứ 2 thế giới, một thị trường 1,3 tỷ dân đang có nhu cầu tiêu thụ hàng hóa lớn, thì người Nigeria nghĩ không sai.

Anh bạn chuyên gia điện sang châu Phi công tác nói “nửa đùa nửa thật”, Nigeria không có đảng CS lãnh đạo như Việt Nam. Rồi anh bảo, bên VN cấp trên nói một câu lắp cột cao thế 500KV trên đỉnh Fansipan thì dân vẫn làm dù chưa biết hiệu quả ra sao. Muốn thực hiện dự án nhanh phải độc tài một chút, việc mới chạy. Trong khi bên nước các anh, lắp cái biến thế 3 pha cho một huyện, bàn cả năm không xong.

Nhờ có “độc tài” trong dự án điện mà hiện nay 99% dân số đã có điện thắp sáng, so với 14% thời kỳ những năm 1990, 67% dân số nông thôn có công trình vệ sinh, 61% sử dụng nước sạch trong khi tỉ lệ tương ứng 2 thập kỉ trước là 36% và 17%.

Theo báo cáo của World Bank, kể từ năm 1990, Việt Nam là một trong những nước có mức tăng trưởng GDP bình quân đầu người nhanh nhất thế giới, trung bình 6.4%/năm trong những năm 2000.

Năm 1993 hơn một nửa dân số sống dưới mức 1,90 USD/ngày, sau hơn 20 năm phát triển, tỷ lệ nghèo cùng cực đã giảm xuống còn 3%, hơn 40 triệu người dân Việt Nam đã thoát nghèo. Khó có quốc gia nào đạt được thành tích đó.

Hỏi rằng có công lao của ĐCS trong đó không? Chắc chắn là có. Hỏi nếu không có ĐCS có tốt hơn không? Lịch sử làm gì có chữ “nếu”, bàn thêm là thừa.

Quay lại chuyện cách nhìn hàng xóm Trung Quốc của người Nigeria và vai trò ĐCS của đồng nghiệp ngành điện giống như tư duy nửa cốc nước “Hãy nhìn phần nửa đầy của ly nước, thay vì nửa vơi” như cô hoa hậu hoàn vũ 2005 Natalie Glebova nhắc tới trong đêm chung kết cuộc thi.

Đó là ví dụ về cách nhìn một vấn đề. Trong thực tế nước trong ly chỉ còn một nửa, nhưng người có tư duy tích cực sẽ nhìn vào phần còn của ly thay vì là phần vơi, hoặc bi quan thì nhìn ngược lại.

Để cho dân chúng nhìn ra nửa cốc nước nào không phụ thuộc vào định hướng của ĐCS, báo đài, tuyên truyền vận độnng, đồng thuận bằng những mỹ từ, mà dân chúng được hưởng gì từ nửa cốc nước.

ĐCS VN đang nắm lợi thế với hình ảnh tích cực của nửa cốc nước. Mải mê ở đỉnh cao, chỉ thấy mình ở nửa cốc dương tính, không đối đầu trực diện với những thách thức của thời đại mở, toàn cầu hóa và hội nhập, thì phần tiêu cực sẽ lấn át.

Khi lòng tin bị xói mòn, phần tiêu cực lớn dần lên, dân chúng sẽ tự hỏi về lời hát “Đảng đã cho ta một mùa Xuân” trên FM.

Còn người viết bài phải đắn đo khi cầm bàn phím và con chuột thay vì ca ngợi với cả trái tim như anh ta từng viết mỗi độ xuân về.

HM. 3-2-2018

Advertisements

154 Responses to Ngày 3-2 của ĐCS nghĩ về nửa cốc nước

  1. Người miền Nam says:

    Cách nay mấy tuần, ra Hà nội, có dịp đi chỗ này chỗ kia và nói chuyện trực tiếp với dân Hà nội, tôi rút ra một số nhận xét như sau về người dân Hà nội như sau (có thể tiêu biểu cho người dân miền Bắc nói chung) :

    – Thế hệ trên 65 tuổi : một số lớn do thông tin hạn chế, và quen lệ thuộc vào đảng, nên đầu óc còn đặc sệt tư duy theo lối tuyên truyền.

    – Thế hệ trên 50 tuỗi : như Hiệu Minh, ít nhiều chịu ảnh hưởng tuyên truyền trên ghế nhà trường, ít nhiều được hưởng ân huệ của ĐCS nên có tư duy theo “Stockholm syndrome”. Thế hệ này ít nhiều góp phần vào duy trì, bảo vệ chế độ tham nhũng, làm nghèo đất nước.

    – Thế hệ trên dưới 20 và lao động lam lũ kiếm sống : thông tin rộng rãi, hiểu biết nhiều về cuộc sống và thế giới nên có suy nghĩ thẳng thắng “ĐCS có công 1 nhưng phá hoại đất nước tới 10”.

    Tội lớn nhất của ĐCS là triệt tiêu nguyên khí của dân tộc Việt. Trong thời chiến, thì đảng đẩy bao muôn triêu người Việt nam ưu tú của cả 2 miền vào chỗ chết và thương tật. Trong thời bình thì đảng đẩy những người Việt giỏi có khả năng qua một bên, để chỗ cho quan đảng thao túng đất nước. Rất rất nhiều người Việt nam ưu tú dù tốt nghiệp trong hay ngoài nước, không thề làm việc trong nước để xây dưng quê hương, nay phải tha phương qua các nước lân cận làm việc.

    Phải mươi hay 20 năm nữa, chỉ khi nào thế hệ như HM chết đi, để thế hệ nay đang ở tuổi 20 thay thế thì đất nước Việt nam mình mới khá lên được.

  2. Thanh Van says:

    Than ôi, trí thức từng đi ra thế giới bên ngoài như Hiệu Minh mà vẫ còn lối tư duy như là ” … Năm 1993 hơn một nửa dân số sống dưới mức 1,90 USD/ngày, sau hơn 20 năm phát triển, tỷ lệ nghèo cùng cực đã giảm xuống còn 3%, hơn 40 triệu người dân Việt Nam đã thoát nghèo. Khó có quốc gia nào đạt được thành tích đó.

    Hỏi rằng có công lao của ĐCS trong đó không? Chắc chắn là có.”

    Thế HM có biết rằng ai là thủ phạm gây ra “một nửa dân số sống dưới mức 1,90 USD/ngày” ? Sau bao năm kìm kẹp dân chúng trong chế độ ngăn sông cấm chợ, chỉ cần trả lại quyền làm viêc cho ngưới dân, là hơn 40 triệu người dân Việt Nam đã thoát nghèo.

    Công lao của ĐCS ư ? Đó là công lao của kẻ cướp buột phải tháo gông cùm cho dân, mà gông cùm này do chính ĐCS tròng lên đâu dân trước đó.

    Stockholm syndrome ! HM ơi, tỉnh lại đi.

    • Văn Thông says:

      Cám ơn bác Thanh Van đã nói hộ, khi đọc đến đoạn này nhất định phải viết comment phản bác, nhưng gặp comment của Bác nói giúp hết rồi nên thôi, cám ơn bác viết thay vậy. Thích đoạn này nên copy lại: “Thế HM có biết rằng ai là thủ phạm gây ra “một nửa dân số sống dưới mức 1,90 USD/ngày” ? Sau bao năm kìm kẹp dân chúng trong chế độ ngăn sông cấm chợ, chỉ cần trả lại quyền làm viêc cho ngưới dân, là hơn 40 triệu người dân Việt Nam đã thoát nghèo.
      Công lao của ĐCS ư ? Đó là công lao của kẻ cướp buột phải tháo gông cùm cho dân, mà gông cùm này do chính ĐCS tròng lên đâu dân trước đó. “, Hoan hô bác !

  3. hahien says:

    Viết về Đảng đã khó, viết về Đảng mà lại hay như entry này của Tổng Cua thì quả là hiếm có khó tìm. Còm cho một bài vừa khó vừa hay như thế thì đúng là cực kỳ khó.

    Thôi thì thay lời còm bằng 1 bài viết cùng chủ đề này của tui, cũng viết về đảng dịp 3/2 cách đây 7 năm rồi, trừ một số sự kiện được đề cập đã cũ, về tổng thể chắc vẫn còn tính thời sự?

    ————————————————-

    VÀI DÒNG VIẾT VỀ ĐẢNG NHÂN NGÀY 3/2

    Hà Hiển
    3/2/2010

    Hôm nay là ngày 3/2 kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng CS VN mà ngó qua 1 loạt blog, kể cả blog của các nhà văn nhà báo nổi tiếng, gần như chẳng thấy có bài viết hay hình ảnh nào về sự kiện quan trọng bậc nhất này ở nước ta.

    Cũng may là còn có hệ thống phát thanh, truyền hình rầm rộ đưa tin, hàng loạt các tờ báo quan trọng nhất nước như Nhân Dân, QĐND, Hà Nội Mới… đều đưa lên trang nhất các tin tức và bình luận được in đậm về sự kiện này để chúng ta còn biết được nhân dân chúng ta vẫn còn đang tin yêu Đảng như thế nào.

    Chẳng hạn như tối qua Đài Truyền hình VN đã phát 1 chương trình rất hoành tráng với chủ đề hình như có tên là “Mãi mãi 1 niềm tin” có sự tham gia trao đổi, bàn luận của các nhân vật nổi tiếng như nhà báo cách mạng Hữu Thọ, cựu Phó Thủ tướng Vũ Khoan, cựu Trưởng Ban Tuyên huấn Trần Trọng Tân, nhạc sỹ cách mạng Phạm Tuyên… Nghe các vị này phát biểu mới thấy đúng là nhân dân ta tin yêu Đảng thật cho dù nhiều lúc Đảng mắc sai lầm nghiêm trọng như trong cuộc CCRĐ hay mắc sai lầm về “chỉ đạo chiến lược” (chữ ông Tân trích từ lời ông Trường Chinh) trong giai đoạn trước năm 1986 vì sau mỗi sai lầm như thế, nhân dân lại càng thấy công lao vĩ đại của Đảng đã sửa sai để cứu dân như thế nào.

    Ông Tân còn bảo đại ý việc Đảng thực thi chính sách quan liêu bao cấp do “sai lầm về chỉ đạo chiến lược” trong 1 thời gian dài đã dẫn đến tình huống là “Đổi mới hay là chết”, và từ tình huống ngàn cân treo sợi tóc ấy, Đảng ta đã thoát hiểm và kéo nhân dân thoát chết theo bằng việc đổi mới. Đúng là nhờ có những sai lầm chết người như thế mới dẫn đến những tình huống chết người như vậy. Và cũng nhờ có những tình huống chết người như vậy nhân dân ta mới càng thấy công lao to lớn và sự lãnh đạo tài tình của Đảng đã cứu họ thoát chết trong gang tấc. Thật đúng như chủ tịch HCM nói Đảng ta thật là vĩ đại, Đảng ta là đạo đức, là văn minh, là đỉnh cao trí tuệ…

    Nếu đúng là nhân dân ta một lòng tin yêu 1 đảng vĩ đại, đạo đức, văn minh và trí tuệ siêu việt như vậy thì chắc hẳn cũng là vì nhân dân ta cũng là 1 nhân dân vĩ đại, nhân dân đạo đức, nhân dân văn minh, nhân dân trí tuệ. Thế mà lắm kẻ lại bảo vì trình độ dân trí của nhân dân ta còn thấp nên nước ta không thể áp dụng theo hình mẫu xã hội dân chủ như rất nhiều nước văn minh khác trên thế giới, trong đó có những nước ở quanh ta như Nhật Bản, Đài Loan hay Hàn Quốc… Những kẻ nói như thế là cực kỳ phản động vì nếu nói như thế thì chẳng hóa ra họ bảo nhân dân ta tin yêu Đảng, 1 lòng theo Đảng là loại nhân dân có trình độ dân trí thấp hay sao?

    Nhưng nói gì thì nói, nếu đúng là Đảng ta được 1 nhân dân đạo đức, nhân dân văn minh, nhân dân trí tuệ như vậy tin yêu thì nhân dân ta, trong đó có cả những đảng viên của Đảng, rất xứng đáng được Đảng đền đáp lại bằng cách làm thế nào đó mang lại cho họ 1 nền dân chủ tiến bộ và văn minh đích thực, chẳng cần phải hơn gấp triệu lần mà chỉ cần giống như các nước dân chủ văn minh hiện nay trên thế giới.

    Đổi mới hay là chết! Khẩu hiệu đó hẳn vẫn còn giá trị cho đến ngày hôm nay!

    • CD@ says:

      Dạ, cảm ơn Hà Hiên đã chia sẻ những dòng viết của cách đầy 8 năm. xin mời HH và tất cả đọc tin này, cảm ơn cho hiện :
      ——————
      “Báo cáo “Chỉ số tự do kinh tế 2018” xếp hạng 180 nền kinh tế, trong đó 102 nền kinh tế đã cải thiện chỉ số tự do kinh tế, 75 nền kinh tế giảm chỉ số này và 3 nền kinh tế giữ nguyên chỉ số. Có 6 nền kinh tế được xếp hạng “tự do” (từ 80 điểm trở lên) và 90 nền kinh tế thuộc hạng “cơ bản tự do” (70 – 79,9 điểm) hoặc hạng “tự do vừa phải” (60 – 69,9 điểm).”
      “Việt Nam xếp hạng 141/180 với 53,1 điểm, mức tổng điểm thấp hơn điểm bình quân khu vực và thế giới. Trong 43 nền kinh tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Việt Nam đứng hạng 35, thua Lào (53,6 điểm, hạng 34), Myanmar (53,9 điểm, hạng 33) và Campuchia (58,7, điểm hạng 22).”
      (https://tuoitre.vn/tu-do-kinh-te-viet-nam-thua-ca-lao-va-campuchia-20180204115344385.htm)
      ———————–
      í kiến của iem : cực lực phản đối báo cáo “náo này”, rất “thiếu tính Đ”…?! 🙂

  4. chinook says:

    Superbowl là một hội lớn. Đây không chỉ là giải vô địch Football Mỹ mà là một màn trình diễn quy mô lớn, đậm văn hóa Mỹ.

    Nhiều người thích màn hát Quốc ca. Đây là một vinh dự lớn , năm nay vinh dự này thuộc về Pink, xin mời https://youtu.be/JnkZMDXu1xU

  5. Hai Cù Nèo says:

    Kết quả trận banh cà na tới đâu rùi. Hổng thấy ai còm hết á. 😦

  6. TranVan says:

    Một cuộc phỏng vấn hay, nhìn cuộc đời với đôi mắt tích cực, ly nước đầy phân nửa :

    Nhất là đoạn gần cuối về … tình yêu, hẹn hò, … tại HN .

  7. TungDao says:

    TD và cả nhà cùng chạy. Valy với một ít áo quần, khăn gói cuống cuồng chạy.
    Má ơi, chạy đi đâu?. Nhanh lên con. Chạy giặc!.

    50 năm đã qua đi. Đó không còn là một giấc ngủ trưa mà cả một kiếp người. Không, có khi vài kiếp người.

    Vậy mà cũng trên 40 năm sống với “giặc”.
    Tôn sùng và phục tùng.

    • VA says:

      Có vẻ TD vẫn chưa hiểu chính trị lắm, tuy đã từng làm tuyên huấn QĐ, Giặc có lúc là bạn, bạn có thể thành giặc, mọi khái niệm, tình cảm chỉ là tương đối thôi.
      Đừng tự đóng đinh mình lên cây thánh giá của sự mơ hồ.
      Đ/v ông anh tôi là đv anh hùng, hỏi chắc các anh đánh đấm giỏi lắm. Ô ấy bảo là tại sợ cái thằng cha Chtr viên, thà chết trên chiến trường còn đỡ hơn phải ngồi hắn nghe rỉa rói 😀

      • Đất Sét says:

        Tôi lại nghe cái thằng cha chính trị viên đó sau này vào Hang Cua, bảo ngày xưa thà chết trên chiến trường, còn hơn giờ vào HC nghe VA triết lý về chính trị 😀

      • VA says:

        Viên tướng Mỹ thất sủng MacArthur cũng từng phải thốt lên rằng:
        “Tôi lo lắng cho sự an toàn của Tổ quốc vĩ đại chúng ta, không phải bởi những mối đe dọa từ bên ngoài, mà bởi những thế lực ngấm ngầm vận động từ bên trong”
        Kẻ thù bên trong đáng ngại gấp bội phần kẻ thù từ bên ngoài, chính trường Mỹ đang bị băng hoại dần mà ko phải ai cũng nhận thức ra như viên tướng này.
        Chính vì thế Đất Sét nên lắng nghe thay vì dìm hàng VA 😀
        À mà lão chtrv đó là ĐS đấy hả, hehe ?

        • chinook says:

          Nói là Chính trị của Mĩ, nền dân chủ dày dạn đương băng hoại là theo kinh nghiệm của các thể chế độc tài.

          Chính trị Mỹ đương tự chích ngừa để phòng tránh. Những triệu chứng có thể giống như bịnh nhưng chỉ là giai đoạn và có kiểm soát ,

          Đây chính là sức mạnh của dân chủ mà những người ủng hộ độc tàim chuyên chế không hiẻu được ,

        • Hai Cù Nèo says:

          “Đây chính là sức mạnh của dân chủ mà những người ủng hộ độc tàim chuyên chế không hiẻu được ,”

          Bên này la bên kia hổng hiểu. Bên nọ la bên tê đếch hiểu. Đúng là phải có niềm tin để sống. Ai cũng tin mình đúng 🙂

  8. CD@ says:

    Nhạc sĩ Hoàng Vân, chủ nhân của căn gác nhỏ, phố Hàng Thùng, gần hồ Gươm, đã ra đi mãi mãi…xin thắp nén nhang, cầu mong linh hồn ông siêu thoát , “Quảng bình quê ta ơi” và bao bài ca khác đã đi váo con tim, khối óc thế hệ U 50-60-70 và hơn nữa! xin phép Trẩn Tiến “Chapi”, mươn mấy dòng anh viết, để tiễn nhạc sĩ Hoàng Vân tài hoa :
    “Ngày gặp thày, em không thích tính kiêu của thày, vì em là một kẻ mê muội Pavel Corsaghin đại diện cho lý tưởng thanh niên cần lao Xô Viết. Một ngày em hiểu ra. Âm nhạc đích thực không dành cho người sang hèn, không dành cho giai cấp, tôn giáo… Chỉ dành cho những trái tim. Chỉ đơn thuần là trái tim, còn cái gì ngoài đó, là việc của nghề khác.”
    Xin chia sẻ nôi buồn với tất cả người thân của nhạc sĩ Hoàng Vân !

    • KTS Trần Thanh Vân says:

      Liên Xô có Pavel Corsaghin, Trung có anh Hùng Lôi Phong, Việt Nam có một lô Xích Xông: Lê Văn Tám, Phan Đình Giót, Nguyễn Văn Bè….. Việt Nam vẫn anh hùng nhất.
      Hãy tự hào là người VN

  9. Hoàng cương says:

    Chiều
    Nắng còn vệt giữa sân
    Cây mai đau trụi lá
    Chú chó nằm lặng lẽ
    Mùi mướp hương nhà ai

    Khoảng không rơi im lặng
    Tiếng người đâu rồi nhỉ
    Trở về nhà đi chứ
    Nhung nhớ nắng mang đi

  10. VA says:

    Kẻ thù của Đảng
    Trận chung kết bi hùng của U23 VN diễn ra trong cảnh tuyết rơi, nhưng không chỉ có tuyết đánh bại đội tuyển mà chính là điểm yếu chết người của U23VN đã bị đối phương lợi dụng.
    Phía Uzbekístan nhận ra thành tích của VN phụ thuộc quá nhiều vào tài năng của thủ thành Tiến Dũng. Và thế là Họ đã đưa ra chiến thuật nhằm gia tăng số lượng các quả đá phạt góc và bố trí các cầu thủ chạy qua lại chắn tầm quan sát của thủ môn đối phương.
    Kết quả là cả 2 bàn thua của tuyển VN, Tiến Dũng đều bị … giật mình vì thiếu tầm quan sát đủ để có thể phản xạ kịp thời.
    Thành ngữ “gót chân Asin” ý nói ai cũng có điểm yếu của mình kể cả kẻ mạnh nhất. Kẻ đang lợi dụng điểm yếu của ta chính là kẻ thù của ta.
    Đảng đã có những thành tựu vĩ đại và cũng có những thất bại … xứng tầm với những thành tựu ấy.
    Xem lại sự sụp đổ của Liên Xô có thể thấy kẻ thù của họ chính là … họ, những đảng viên thoái hóa, những quyết sách sai lầm, một hệ thống không được cập nhật thường xuyên bởi những tiến bộ xã hội.
    Điểm được coi là ưu việt của chế độ đôi khi lại là tử huyệt của chế độ, bị chính những người của mình lợi dụng. Tự nhận ra yếu điểm và phòng kẻ thù trong nhà là điều không dễ khắc phục trong một sớm một chiều.
    Chỉ có điều những “trận chung kết” lại đang diễn ra hàng ngày, nguy cơ thảm bại là rất lớn cho dù thành tích có được tô vẽ đến mức nào.

    • VA says:

      Thủ thành Tiến Dũng là điểm mạnh của U23 VN và cũng chính là tử huyệt trong trận chung kết bi hùng.

      • Dove says:

        Đề cử VA làm thủ môn của đội tuyển VN và kiêm nhiệm luôn huấn luyện viên trưởng thay ông Park.

        Thiển nghĩ Dove đã giải sấm sai. Hai câu sấm của Đỗ Nhuận phải thêm vào dấu chấm hỏi:

        Chú bán dầu (Quatar) qua cầu mà té,
        Chú bán ếch (Uzbech) ở lại làm chi ????

        và cần được hiểu như sự tiếc nuối: “Trời đã sinh U23 VN, cớ sao còn sinh chú bán ếch”

        Còn 5 câu sấm của cụ Trạng Trình:

        Để phù trợ trị nên công vẹn tuyền.
        Trong ngoài cương kỷ cho bền,
        Bốn phương điều vận cho yên trong ngoài.
        Chờ khi chuyển đất động trời,
        Bấy giờ mới biết mặt trai anh hùng.

        có nghĩa là: Trận đấu tuy ba chìm bảy nổi, tuy thua nhưng nhờ có kỷ cương nên U23 VN đã công quả vẹn tuyền và đất trời đã chuyển vận cho bóng đá VN.

        Điềm về 3 bông hoa tuy líp được giải chính xác.

        Vậy khi giải sấm không nên “trái tim đặt ở trên đầu” mà phải tỉnh táo và thắp 3 nén nhang cầu khấn. Nếu vậy, Dove không những đã giải đúng mà còn đoán trúng phóc tỷ số 2-1. Đã linh tính được như vậy, nên cuối bài giải sấm đã tự nhận trách nhiệm.

      • VA says:

        Công nhận là “sấm Đỗ Nhuận” rất thú vị. Thằng nhóc nhà VA rất khoái chí khi nghe bố giảng giải câu này. Mình mà tự nhiên cười thì có khi mụ vợ còn nghi ngờ chứ trẻ con cười nghe rất vui, cái vẻ hồn nhiên của nó lan ra khắp cả nhà.
        VA cũng thích hoa, thi thoảng đi đường thấy bán cây hoa đẹp là mua về nhưng chỉ được vài ngày là chết ráo. Hoa cũng như tình yêu, đẹp mong manh và dễ úa tàn, đòi hỏi phải bỏ công chăm sóc nuôi dưỡng thường xuyên.
        Đẹp nên chóng tàn phai. Điểm mạnh cũng là chỗ dễ bị bẽ gãy. Răng rụng sớm hơn cái lưỡi.
        Trồng được hoa nở hẳn phải là người có đức tính chu đáo, tỉ mỉ và kiên nhẫn, cũng là người chung thủy trong tình yêu.
        Thay vì thần tượng bác Văn Ba có lẽ VA nên chuyên sang thần tượng bác Dove, heheh 😀

        Cây hoa đào trắng hiếm hoi trong vườn đào Nhật Tân. Ảnh VA

        • TungDao says:

          Gớm mèo khen mèo dài đuôi.
          Văn Ba không thể là thần tượng mà là hình ảnh của dân tộc.
          Ông đánh đồng Văn Ba với bác Dove thế quái nào được. Chưa kể bác Dove lấy hình ảnh Văn Ba làm chiếc áo cho mình. Mà hình như dân gian có nói chiếc áo không làm nên thầy tu.

        • TranVan says:

          Dân thời @ nói thêm :
          Chiếc áo rất cần có để làm nên thầy tu ….. quốc doanh !😁

        • VA says:

          Ai cũng điểm gì đó gây ấn tượng mà, ở Tung Dao là cái tính “dùi đục chấm nắm cáy”, gây ấn tượng mạnh cho VA tôi 😀

        • TranVan says:

          Tôi thích nấu bếp nên mũi rất thính .

          Nhờ tài vặt ấy , khi thỉnh thoảng được gần một vài vị “chân tu” còn vương bụi trần , toả mùi thuốc lá là tôi biết ngay, khó có thể lộng giả thành chân .

        • VA says:

          Tôi biết mà, vậy là bao nhiêu tài năng của anh TranVan đã nằm hết trong chiếc mũi 😀

        • TranVan says:

          VA lại suy luận sai . 🙂

          Đáng lẽ ra VA nên kết luận hay suy đoán rằng :

          ….. ‘tài năng’ …. cũng nằm nơi mũi … (lõ)… của TV ! 🙂

        • TranVan says:

          VA đã quên rằng TV nhiều tài , tài chạy là nhất : chạy nhanh , chạy xa và chạy sớm ! 🙂

    • Đất Sét says:

      Chỉ vì những đảng viên thoái hóa mà kéo theo sự sụp đổ của một đảng hùng mạnh, rồi kéo theo sự sụp đổ của cả một cường quốc, thì bản chất đó là một đảng hỏng. Hỏng từ vật liệu xây dựng, từ chất keo gắn kết và cả mục tiêu cống hiến. Than thở gì!

  11. chinook says:

    Tiếng Việt rất “phong phú”,

    1, “ta” có thể hiểu là “Tao”,”chúng tao”
    2, “ta” cũng có thể hiểu là “tôi”, “chúng tôi”

    Với những người loại 1. Đảng không chỉ cho mùa xuân mà còn cho mùa thu , mùa thu hoạch dài, rất dài.

    Những người loại 2. Đảng cho một mùa xuân tuy rực rỡ nhưng ngắn và một mùa hạ, mùa lao động trên cánh đồng cật lực, cũng rất dài, dài bằng mùa Thu của những người loại 1.

    • VA says:

      A di đà phật ! thật là tội lỗi, mọi sự đều là nhân quả.
      Chính vì những người thích thu hoạch LẠC (lạc lối) và giàu trí DƯA BỞ, đi đêm với Thực dân Đế quốc nên Đảng mới xuất hiện.
      Không nên trách Đảng mà hãy tự vấn chính mình 😯
      Ngày nay cũng vậy, mình phải như thế nào thì Đảng mới thế chứ !

    • HOA SỨ says:

      Hôm nay mệt vì suốt một tuần tôi được ban văn nghệ phường bắt nghe hát [nhà tôi sát vách với phường ],khổ các cháu đoàn viên hát đi hát lại cho thật nhuần nhuyễn những bài mà một thời trẻ trung tôi cũng phải hát ,nhưng cảm giác của tôi không được bay bổng như bác tổng ,mà dạo ấy nó cũng đã nặng trĩu âu lo, vì tâm trạng rối bời của những người sống trong buổi giao thời ,hôm nay ghé qua hang lại gặp cái đề tài khó quá ,tôi chỉ xin bình vài ý :
      1/ Đảng đã cho ta một mùa xuân và Đảng đã cho ta sáng mắt sáng lòng, theo tôi đều đúng ,nhân dân ta có những người đang được hưởng mùa xuân của Đảng ,và có những người đã và đang được sáng mắt sáng lòng ,nhìn cứ rõ mồn một khỏi cần mơ hồ gì cả
      2/Cái nghĩa trang dành cho các cán bộ cao cấp cùng với vợ hoặc chồng của đương sự dự toán kinh phí đến 1400 tỷ làm tôi liên tưởng đến nhiều thứ :
      a/ Câu nói của GS Ngô Bảo châu về cái chuyện xây tượng đài 1400 tỷ khi trẻ con vùng cao còn thiếu ăn thiếu mặc
      b/Tôi cũng nhó tới câu nói của một con heo trong Trại súc vật mà có bản dịch là CÁNH ĐỒNG XANH [tôi đọc bản này ]bảo với mấy con gà con lừa con ngựa …rằng”mọi con vật đều bình đẳng trong đó có những con bình đẳng hơn ”
      c/Khi tuyên giáo khuyên người dân nên hỏa thiêu để tiết kiệm đất ,sạch môi trường …thì các ông bà lại muốn xây lăng mộ bằng tiền ngân sách làm tôi lại nhớ đến cái câu nói của ông TT Nguyễn văn Thiệu ,chậc, tại các vị ấy làm tôi nhớ chứ thực lòng là tôi rất muốn quên .

      • chinook says:

        Có người chia sẻ :

        “Để có thể sống trong chế độ đọc tài , đừng nói điều mình nghĩ và đừng nghĩ điều mình nói ”

        Đó mới chỉ là sống. Để sống hùng sống mạnh hẳn phai phấn đấu, vươn cao, vựợt trội hơn quần chúng.

  12. Ngọ 1000 ngàn usd says:

    Rứa là, người Việt đã có hai món tinh thần để ăn tết. Đó là giải bạc của U23 và cái lò cụ Trọng.

    Giải bạc của U23 người ta cho là đã nhất, nên nhiều người phát cuồng. Sài Gòn đòi công bằng với Hà Nội nên các cháu U23 không vẫn chưa được nghỉ với gia đình, phải vào sân Thống Nhất để người trong nớ được sướng. Nhìn cái sướng mà U23 mang đến, một ngáo nhân của Hang đã phải thốt lên ” giá mà đại hội đảng cũng vui như bóng đá nhỉ”. Chắc chắn, tết này, bên mâm cỗ chúng ta vẫn tiếp tục sướng, vui với U23. Cảm ơn u23 đã mang đến cho tết này một món ăn thật đã.

    Lò của cụ Trọng đã có củi, một thanh củi hơi to và mấy thanh củi nhỏ để nhóm. Có lửa lò cụ Trọng nên người ta đỡ cảm thấy lạnh, không lo mùa Xuân không đến nữa. Ngày Tết, bên cùng với những chén rượu, các cháu rôm rả với U23 thì người lớn sẽ thì thào nhiều về cái lò đó và những thanh củi. Không còn nhiều bức xúc như những Tết trước, các cụ có thể thở phào vì cái lò đã cháy thật. Nhưng lại lo, cụ Trọng già rồi, sắp tới còn sức để đốn củi để đốt lò nữa không? Bán như cho cảng Quy Nhơn, BỌT ..thì rõ mặt là thanh củi to họ Đinh rồi. Nhưng mua AVG với giá thằng Cuội, Vũ Nhôm, Út Trọc, dự án thứ 13, TKV…thì là những thanh củi nào, có củi to không. Rồi, đã thu được hơn ngàn tỉ, 300 tỷ chia cho những danh tính nào, ngoài gần chục người mang sắc phục đã bị đình chỉ cho ” ngồi chờ” trong vụ đánh bạc mà CA Phú Thọ đang thụ lý thì tướng hai sao, anh hùng llvt có được cho vào lò như tin đồn không; trong vụ này có thanh củi nào to hơn tướng hai sao không? Rồi, nhân vật X sẽ như thế nào…chắc chắn Tết này, có cái Lò cụ Trọng sẽ vui hơn đối với hầu hết gia đình người Việt. Cảm ơn cụ Trọng đã có cái Lò, đã nhóm được lò.
    Thôi chuẩn bị ăn Tết đê.

  13. CD@ says:

    – xin phép và cảm ơn cho hiện. Đây là 5 “liên khúc” rất “thú vị” , trích từ cuộc phỏng vấn của nhà báo Tô Lan Hương, với ô. Lê kiến Thành, doanh nhân, đảng viên thường, con trai cố TBT Lê Duẩn, , từ báo An Ninh Thế Giới. Mời cùng xem, để tham khảo, trước cả núi thông tin, nhân dịp 88 năm ngày thành lập “đảng ta”
    ————–
    Đoan 1 : thay cho loi giới thiêu tóm tắt về ô. Lê Kiến Thành.
    “Tôi có những lần thử thách như là 2 lần ứng cử Đại biểu Quốc hội, là những lần mà tôi vùng vẫy để chiến đấu, dù tôi đã thất bại”
    “Khi mà tất cả những người lãnh đạo đảng sẽ là những người giàu cuối cùng của xã hội này, không phải là những người giàu đầu tiên thì chúng ta mới có thể hy vọng đến được cái xã hội mà chúng ta mơ ước.”
    “.Tôi tin cả những người lãnh đạo Đảng và những người làm công tác tuyên giáo đều cảm nhận được những lời nói này của tôi xuất phát từ một tấm lòng yêu Đảng và yêu dân tộc này. Mà có lẽ, thậm chí còn yêu hơn nhiều người có chức quyền đang nằm trong hệ thống đó!”
    ————————

    • CD@ says:

      Đoạn 2 :
      “Nhưng tôi thấy quy trình của chúng ta rườm rà mà không hiệu quả, như một tấm vải thưa để lọt quá nhiều cặn bã. Khi Đảng mới thành lập, nếu là đảng viên, anh có thể chấp nhận là anh phải tù đày dù chưa biết mình có được gì hay không.
      Nếu anh là Ủy viên TƯ mà bị bắt thì kiểu gì anh cũng bị xử bắn. Thời đó có một sự chọn lọc tự nhiên đơn giản như vậy đấy, không có quy trình gì cả. Người nào dám chấp nhận cái đó, vì lí tưởng của anh, vì dân tộc của anh thì sẽ trở thành đảng viên.
      Tôi nghĩ sự chọn lọc tự nhiên vĩ đại nhất, hữu ích nhất của chúng ta trong hoàn cảnh này chính là xã hội. Nếu ta đẩy mạnh dân chủ cho nhân dân lên, để những người lãnh đạo đó là do nhân dân chọn lọc thì chúng ta sẽ chọn được những vì tinh tú. Tiếc là bây giờ vai trò của người dân trong việc chọn lựa người lãnh đạo hầu như không có.
      Đảng đưa ra những lựa chọn của mình và Đảng luôn nghĩ rằng chỉ có những con người mình đưa ra, những con người ở trong Đảng mới là sáng suốt nhất. Còn người dân chỉ làm thủ tục là chấp nhận những con người mà Đảng đã chọn ra, những con người mà Đảng cho là ưu tú. Nên sự lựa chọn của dân bị mang tính hình thức.
      Tôi rất buồn việc một cơ quan dân cử như Quốc hội mà lại có hơn 90% là đảng viên. Nhiều người đã quên rằng 90% chiến sỹ nằm lại ở nghĩa trang Trường Sơn không phải là đảng viên,”
      ( còn tiếp)

      • CD@ says:

        Đoạn 3 :
        “Năm xưa, nếu anh là đảng viên thì đồng nghĩa với việc anh sẽ dễ bị bỏ tù. Nếu anh là Ủy viên TƯ thì giặc sẽ tìm cả gia đình anh để giết. Vào Đảng ngày ấy là gắn liền với sự hi sinh chứ không có lợi ích. Nên những người đảng viên ngày ấy là những người vì lý tưởng mà dâng hiến.
        Bây giờ thì khác! Muốn có vị trí trong bộ máy, anh nhất định phải là đảng viên. Muốn là Bộ trưởng thì phải trở thành Ủy viên TƯ… Vào Đảng bây giờ đi kèm với quyền lực và lợi ích. Cho nên khi mà quy trình chọn lọc của chúng ta không minh bạch và chính xác thì Đảng bây giờ đang ngày càng chứa trong mình những thành phần cơ hội. Mà những thành phần cơ hội đó càng leo cao thì càng gây hại cho đất nước.
        Bao nhiêu người có thể đứng vững ở vị trí quyền lực cao mà luôn trong sáng, không vụ lợi nếu như không chịu sự giám sát?
        Xưa đến giờ Đảng vẫn lựa chọn phương thức phê và tự phê, nhưng việc phê và tự phê có lẽ chỉ phù hợp với những lớp người làm cách mạng phải vào tù ra tội như cơm bữa. Ở trong nhóm người đó sự phê và tự phê trong sáng vô ngần.
        Chứ còn trong một tổ chức mà càng lên cao càng quyền lực, quyền lợi càng lớn, những người cơ hội sẽ chui vào, chứ không phải những người làm việc cho đất nước, vậy mà chúng ta không có cơ chế để phản bác về tư cách của những con người đó và lấy ý kiến của quần chúng rất hời hợt thì việc phê và tự phê sẽ hoàn toàn chỉ là hình thức. Sâu mọt trong Đảng sinh ra từ đó.”
        ————
        (còn tiếp)

        • CD@ says:

          Đoạn 4 :

          “Bên ngoài có một thế lực ngay gần ta đang trỗi dậy với biết bao toan tính không có lợi cho nước ta, thế mà trong lòng chúng ta dường như đang phân hóa, đang xuống cấp.
          Tôi lo lắng vì cái mà chúng ta luôn dùng để thắng kẻ thù bên ngoài như Nguyễn Trãi nói: “Đem đại nghĩa để thắng hung tàn, lấy chí nhân để thay cường bạo”, thì trong lòng dân tộc ta bây giờ, cả đại nghĩa và chí nhân đều bị phân hóa ra.
          Cứ nhìn cả hệ thống này, ta sẽ thấy là cái đại nghĩa của dân tộc không còn như vậy nữa, cái chí nhân của người Việt cũng không còn như vậy nữa. Nên khi những người đứng đầu nhìn thấy được sự việc và đứng lên để ngăn chặn những điều không có lợi cho dân tộc thì tôi thấy nỗi lo bớt đi.
          Nhưng việc ngăn chặn đó để làm ra được cái mới tốt hơn thì lại chưa có.”
          ————-
          ( còn tiếp)

        • CD@ says:

          Đoạn 5 : (kết thúc)

          “Đảng muốn vững mạnh, xã hội muốn phát triển thì phải có sự dân chủ trong Đảng một cách tuyệt đối và xã hội cũng phải có sự dân chủ song song.
          Khi một người dân muốn bầu ra một ông Chủ tịch nước theo như Hiến pháp thì họ được phép bầu ra ông Đại biểu Quốc hội, ông Đại biểu Quốc hội được ngồi vào Quốc hội và khi TƯ giới thiệu ông Chủ tịch nước thì ông Đại biểu Quốc hội được phép bầu ông Chủ tịch nước. Như vậy, người dân phải bỏ phiếu bầu ông Chủ tịch nước qua một nấc là ông Đại biểu Quốc hội mà thôi.
          Nhưng tôi là đảng viên, tôi muốn bầu TBT thì bầu như thế nào? Thứ nhất, phải bầu đại biểu của chi bộ nơi tôi đang sinh hoạt đi họp đại hội đảng bộ cấp trên; rồi đại hội đảng bộ cấp trên bầu ra người đi họp đại hội đảng bộ thành phố.
          Đảng bộ thành phố bầu ra người tham gia Đại hội Đảng toàn quốc rồi những người này bầu ra Ban Chấp hành TƯ hơn 100 người, hơn 100 người này bầu ra TBT. Như vậy thì sự dân chủ đã bị vơi bớt đi rất nhiều!
          Vì tôi không biết ông đại biểu trên tôi nghĩ gì, rồi ông đại biểu đó cũng không biết cái ông ở trên nữa nghĩ gì… 4 lần như vậy thì sự dân chủ không còn nữa. Tại sao trong Đảng không làm như Quốc hội, là cho đại biểu của địa phương chia thành từng khu vực, bầu thẳng đại biểu đi dự Đại hội Đảng, đại biểu này bầu thẳng TBT. Và khi tôi bầu ông đi Đại hội Đảng, ông ấy phải nói cho tôi biết ông ấy nghĩ rằng ai sẽ là TBT, phải phân tích và thuyết phục được tôi.
          Cuối cùng tôi nghĩ, chỉ có dân chủ mới giúp chúng ta thoát khỏi những mắc mớ hiện tại.”

          ———————-
          – xin cảm ơn cho hiện
          – chân thành xin lỗi quý vị nào cảm thấy bị “làm phiền” !

    • KTS Trần Thanh Vân says:

      Tôi không rõ Đ/c CD dẫn chứng thí dụ này ra có ngụ ý gì?
      Nhưng theo tôi anh chàng Lê Kiên Thành này là mổt bằng chứng của sự thất bại ê chề mà người cha quá cố của anh ta đã xây dựng nên.
      Anh bạn này “Nếu” nhiều quá và anh ta đã hy vọng nhiều quá.
      Vậy giả sử anh ta được vào quốc hội?
      Giả sử anh ta được học trò của bố anh ta tin cậy và cất nhắc vào một vị trí nào đó quan trọng, thì anh ta sẽ là cho đất nước này tốt đẹp hơn sao?
      Hổng có đâu.
      Lại hoang tưởng.

      Tôi từng có mối quan hệ bạn bè tốt với KTS Đặng Việt Nga, con cố TBT Trường Chinh.
      Chúng tôi không phải là bạn chí cốt, nhưng là loại từng gọi nhau là “Mày” và “Tao”. Bởi thế tôi biết khá rõ con đường “Thăng tiến” của chị ấy: Tốt nghiệp KT ở Liên Xô về, được đặc cách cử đi nghiên cứu sinh ở Liên Xô, về VN, được cử làm Viện trưởng viện thiết kế Kiến trúc các công trình văn hóa của Bộ Văn Hoa…. Nhưng rồi chị ta đùng đùng bỏ đi, mang theo hai đứa con nhỏ…. rồi sau 40 năm, trở thành tác giả của một công trình nghệ thuật điên loạn.
      Tại sao ư?
      Tại vì từ những năm 80 của thế kỷ trước, cô công chúa của ông Vua hồi đó đã nhận ra một sự giả dối hoang tưởng, chị bỏ hết sự nghiệp và đi tìm cái hoang tưởng khác của riêng mình

  14. Dove says:

    Hôm qua, thứ bảy ngày 3/2/2017, lực lương chống chính phủ Jabhat al-Nusra – được Washington gây dựng và viện trợ, đã dùng tên lửa vác vai hiện đại bắn hạ một cường kích SU25 của Nga tại tỉnh Idlib (Syria). Phi công Nga đã nhảy dù và hy sinh khi giao chiến với quân nổi dậy.

    Ghi chú: Cường kích SU25 bị bắn hạ (Ria.ru)

    Bộ NG Nga đã tuyên bố: Viện trợ vũ khí hiện đại cho phiến quân Jabat al- Nusra là hành đông vô trách nhiệm, cản trở tiến trình hòa giải dân tộc và là lý do để Thổ Nhĩ Kỳ kéo quân vào Syria.

    • Dove says:

      Nga đang giáng đòn trả thù “thịnh nộ” lên Jabat al-Nusra. Washington đã chính thức chối tội cung cấp tên lửa phòng không vác vai.

    • Dove says:

      Các nghị sĩ Nga đã đề nghị Chính Phủ phối hợp với Thổ Nhĩ Kỳ điều tra để làm rõ 3 vấn đề:

      1)Liệu cường kích SU 25 có bay ở độ cao dưới 3 km và rơi vào tầm bắn của tên lửa vác vai Stinger do Mỹ chế tạo và có đúng là tên lửa bắn hạ nó là Stinger hay không?

      2) Liệu tên lửa vác vai Strela của Nga (có hiệu quả ở độ cao trên 4km) có rơi vào tay quân nổi dậy không và ai là kẻ đã cung cấp cho chúng?

      3) Phi công Nga có tự nguyện buông vũ khí để hưởng quy chế tù binh theo công ước LHQ hay không?

      Cả 3 câu hỏi đều xác đáng, trong đó câu hỏi số 3 rất quan trọng. Nếu phi công Nga đã buông vũ khí mà vẫn bị sát hại thì mọi phiến quân Jabat al-Nusra sẽ bị lập tức bắn hạ mà không cần xét xử.

      • Hai Cù Nèo says:

        Bác Dove hổng muốn ăn Tết sao mà chọc cho ổ kiến lửa trong hang vậy?

        • Dove says:

          Dove có tật, ko bị kiến lửa đốt hoặc cua lửa cặp thì ăn tết mất ngon.

      • Dove says:

        Các câu hỏi 2 và 3 đã được trả lời sơ bộ:

        Tên lửa bắn rơi SU25 được lưu trữ tại kho vũ khí Kalinovka của Ucraina. Sau một vụ cháy lớn vào tháng 9/2017 tên lửa này bị thất thoát ra ngoài và bán cho Jabat al- Nusra qua đường dây buôn lâu.

        Phi công Nga đã chiến đấu và sau khi hết đạn đã tự sát bằng lựu đạn để không rơi vào tay phiến quân.

        Chưa có xác nhận chính thức của Bộ QP Nga.

  15. Hoàng cương says:

    Gửi anh 2 Cù Nèo
    Tui đang ngồi tại ghế …quán cafe .Nếu tui gia công mô tả sắc xuân U Minh thì có vẻ phóng đại .
    Trời miền Tây dịu ngọt mát mẻ , những cây Mai bị vặt chụi lá , có hình thù kỳ quoái . Mai sẽ hóa vàng sau hơn một tuần nữa .
    Làm kiếp cây Mai đau đớn vô cùng , rằm 15 tháng chạp cuối năm ăn chay tịnh , nhưng vừa no cơm chay thì …túm tụm bắt ghế lên cao tuốt chụi lá Mai , và hỏi nhỏ Mai ơi …đau lắm không …tui khóc khóc rùi đó …

  16. PV-Nhân says:

    *Lạc đề. Cụ Trương tha cho:
    – Nếu VN mê bóng đá thì đa số dân Mỹ lại mê Football. Có thể gọi bóng bầu dục, bóng cà na vì quả bóng bằng cao su dầy, có hình quả cà na ( quả trám)…
    – Ngày mai chủ nhật 4 tháng 2. Mỹ gọi là ngày Super Sunday, Super Bowl… Ngày tổ chức trận chung kết football Giữa hai đội New England Patriot ( Người yêu nước) và Philadelphia Eagles ( đại bàng) tại T. bang Minesota.
    – Trận Super Bowl trở thành một ngày hội, ngày lễ truyền thống của người dân Mỹ kể từ khi football trở thành một bộ môn thể thao ưa chuộng nhất tại Hoa Kỳ. Nhà nhà người người theo dõi trận bóng vô địch này trên màn ảnh TV vì thế quảng cáo đã tiếp tục tăng giá mỗi năm. Giá quảng cáo cho 30 giây trên màn ảnh TV trong trận Super Bowl lần thứ 52 này lên tới $5 triệu đô-la. Những hãng công ty đổ tiền ra quảng cáo là: Hãng xe Kia, Hyundai; hãng bia Budweiser & Bud Light; hãng nước ngọt: Coca Cola, Pepsi, Mountain Dew; ông trùm Amazone, hãng điện thoại Sprint; nhà hàng fast food Wendy’s v.v…
    – Nước Mỹ chỉ $$$. Giá vé đã lên mức cao nhất chưa từng có: khoảng 5300 USD. Phút quảng cáo cuối cùng chưa biết bao nhiêu, có lẽ sẽ là 500 triệu USD!!! Công ty nào sẽ quảng cáo???
    * Football được người Mỹ ưa thích vì thể hiện rất rõ đặc tính Mỹ: Trí tuệ và bạo lực.
    Sơ lược: Giống bóng đá, mỗi bên 11 cầu thủ…
    – Sân Football rộng hơn sân bóng đá, có kẻ vạch ngang chia ô. Mỗi ô khoảng gần 10m. Cầu thủ nào ôm bóng chạy đến cuối sân, gọi là Touch down TD. Được ghi 6 điểm…
    – Nhưng chạy không dễ dàng. Đối phương có thế dùng mọi cách, ôm quật, quăng ném…để ngăn cản…Trừ đánh nhau…Tựu chung: rất bạo lực.
    – Ngày mai, Super Sunday…Cả nước Mỹ vắng lặng. Người ta sẽ ở nhà, hoặc đến các quán bar..Vừa uống rượu,vừa xem TV hò hét cổ động…Nhưng không bao giờ là Hooligan như người Anh.
    – Năm nay, tôi sẽ xem TV tại nhà. Sẽ có vài bạn hữu…
    * Còm sĩ Hang Cua: Cụ Mike chắc chắn xem TV…
    – Còm sĩ TM, hẳn sẽ lang thang vì đường rộng rãi…

    • TM says:

      Còm sĩ TM ngày mai phải bó gối nằm nhà vi dự báo mưa suốt ngày, có thể tuyết! 😦

      Có thể sẽ mở TV theo dõi Super Bowl xem nó… trí tuệ đến đâu. Không hiểu thì tại mình không trí tuệ! 🙂

      Người ta bảo mỗi năm học một cái mới thì sẽ làm chậm tiến trình lão hóa. 🙂

      • Hai Cù Nèo says:

        Trí tuệ ở chỗ chỉ có ôm banh chạy tới đường biên thôi mà thiên hạ vẽ vời tùm lum để hốt bạc

      • PV-Nhân says:

        * Chúng nó cứ húc vào nhau. Chết bỏ…Còm sĩ TM ạ…Nhưng cá độ thì rất nhiều $$$. Để ý xem sẽ thấy hay…

  17. Dove says:

    Lão bà ba chuẩn bị tết xong rồi à. Dove đã muối xong 2 hũ dưa hành rồi đấy một theo công nghệ siêu tốc hiện đại, một theo truyền thống. Cả hai trông đều ngon lành…

    Nếu sau khi đi tết các nhà hoạt động, Lão bà nay đã rảnh tay những mong có vài lời về nghĩa trang YÊN TRUNG đi. Vấn đề này thì Dove xin dựa cột nghe Lão bà bà. Còn âm nhạc thì mong Lão bà bà nhường cho Dove.

    Bài hát “Đảng đã cho tôi sáng mắt sáng lòng” là do nhạc sĩ Phạm Tuyên sáng tác vào năm 1960 nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Đảng. Cụ Pham Tuyên khi ấy công tác tại Trường Lục quân và được truyền cảm hứng từ thông điệp nổi tiếng “Chủ nghĩa cộng sản là tuổi thanh xuân của thế giới” của Paul Vaillant Couturier, đảng viên Đảng Cộng sản Pháp bị phát xít Đức ám hại trong chiến tranh thế giới thứ hai.

    Cụ Phạm Tuyên, còn là tác giả của bài “Đảng đã cho ta sáng mắt sáng lòng”. Cụ đã sáng tác bài hát này sau khi đọc “Bài thơ tặng đảng” của nhà thơ Pháp Louis Aragon do Tố Hữu dịch, bởi vậy phải ghi rõ: nhạc Phạm Tuyên, lời Louis Aragon – Tố Hữu.

    Những bài hát về Đảng của cụ Phạm Tuyên đều xuất phát từ tình cảm sâu lắng tận đáy lòng và lúc ấy Đảng và chủ nghĩa CS đang xứng đáng có được vị trí trang trọng trong con tim khối óc không chỉ của nhân dân ta mà còn của nhân loại, trong đó có những trí thức và nghệ sĩ lớn như Phạm Tuyên và Louis Aragon. Bởi vậy nhạc sĩ Phạm Trông Cầu đã nhận xét về những tác phẩm mang đảng tính cao của cụ Phạm Tuyên rằng “chính luận nhưng rất lạ là giai điệu lại rất nhẹ nhàng và duyên dáng”.

    Vậy kính mong lão bà bà xem xét.

    Riêng về các bác đã chót ngã vào nồi thuốc chống cộng to đùng do Truman cho pháo hạm chở đến Sài Gòn và đặt chình ình ở sòng bạc Domino có tên là “Trung tâm Văn hóa Mỹ” thì trong những lúc đỡ say thuốc nên suy nghĩ thêm vầ luận điệu “Đã” mà Dove đã ngộ ra từ cụ Phạm Tuyên: “Đảng đã cho ta một mùa xuân”.

    Riêng về “mống” thì Dove ko dây vào cứ việc sủa nhắng lên “mù quáng” hay “sáng mắt ra” gì đó bởi nhẽ “Chó cứ sủa đoàn người cứ tiến”.

    • Dove says:

      Đính chính: Paul Vaillant Couturier bị bon thân phát xít ám hại bằng súng lục vào ngày 2/2/1937.

    • KTS Trần Thanh Vân says:

      Về cái khoản hát hò và hô khẩu hiệu thì Lão Bà Bà tôi thua anh Dove là cái chắc, vả lại kỷ niệm về cái mùa xuân 1961 thì đến nay đã 57 mùa xuân trôi qua rồi, nó để lại dấu ấn gì ssaau sắc trong lòng tôi..
      Tuy vậy tôi còn nhớ được lời bài hát do nhạc sĩ Xuân Tứ sáng tác: “Xuân vui năm nay tươi thắm như muôn ngàn hoa, xóm làng no ấm, đẹp tôi tươi bao ruộng vườn…. A…. ối à…., ối a bao mừng vui”
      Bài hát đó không chỉ phổ biến trong trường ngoại ngữ và còn lên đài phát thanh nữa. Nhưng tên bài hát là gì thực lòng tôi không nhớ và sau khi ở Liên Xô về thì nhạc sĩ Xuân Tứ trôi dạt nơi đâu tôi cũng không biết.
      Tôi chỉ nhớ mang máng rất nhiều bạn tôi đang học ở Liên Xô bị đuổi về nước vì theo chủ nghĩa xét lại và phải vào chiến trường Miền Nam.
      Thật oan nghiệt.

      • Dove says:

        Cụ Xuân Tứ trôi dạt về khu tập thể Thành Công. Về hưu, cụ lvẫn hết lòng với sự nghiệp trồng người. Cụ mở lớp dạy nhạc cho các cháu tại nhà, mỗi lớp 3 cháu học 1 tiếng, tuần 2 bữa mỗi tháng bố mẹ chỉ phải trả võn vẹn 40 ngàn đồng, tính chi li ra chỉ gấp 4 lần chi phí gửi xe mô tô.

        Cụ tận tình uốn nắn cho các cháu từng ngón đàn. Phải cái cụ kén chọn học trò rất kỹ. Con gái Dove được cụ Xuân Tứ dạy đàn, bởi vậy mới biết rõ cái tâm của cụ Xuân Tứ và từng rụt rè tâm sự với Lão Bà Bà rằng ở HN vẫn có thể được hưởng thụ giáo dục chất lượng cao mà không cần phải bán nhà.

        Quái lạ, chả hiểu tại sao ko những ko được thông cảm mà lại còn bị dán vào mông cái nhãn dư luận viên rồi ném đá.

      • PV-Nhân says:

        * Chị Vân là chứng nhân…Mọt giai đoạn lịch sử…

    • Hoàng cương says:

      Anh Dove nhầm lẫn bàn phím tai hại . NS Phạm Trọng Cầu …

      • Dove says:

        Bàn phím, được sử dụng để mổ cò còm, là sản phẩm của CN 4.0, nó có trí tuệ nhân tạo vượt ra ngoài tầm kiểm soát của Dove. Hoàng Cương cứ đổ lỗi cho nó là chuẩn.

      • Hoàng cương says:

        Cho Con (NS Phạm Trọng Cầu )

    • KTS Trần Thanh Vân says:

      Còn về cái khoản nghĩ trang Yên Trung thì tôi chỉ chép đpạn này
      Xin cho hiện

      “… Nghĩa tử là nghĩa tận. Phê phán chuyện mồ yên mả đẹp xem ra có gì đó không phải với người khuất bóng. Thế nhưng sẽ rất khó giải thích vì sao chính quyền đưa ra chính sách khuyến khích người dân khi qua đời nên hỏa táng, thì cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước lại ưu tiên chọn việc mộ táng. Không chỉ vậy mà còn sử dụng tiền thuế của dân để xây dựng nghĩa trang riêng dành cho các quan chức và cựu quan chức của Đảng – Nhà nước?….”

      • Ngọ 1000 ngàn usd says:

        Sống đã không gần dân thì chết cũng vậy, phải xa dân. Hơn nữa, dương trần còn có bảo vệ, âm trần đau có, vậy thì phải xa dân mới yên ổn được dưới âm phủ.

  18. TamHmong says:

    Chào các bác HC. Tôi xin phép giới thiệu một vài nét lịch sử về quá trình “tự diễn biến và tự chuyển hóa” của Quốc dân Đảng TQ. Một trong những chính đảng lâu đời nhất ở Châu Á.
    ĐÔI NÉT VỀ LỊCH SƯ QUỐC DÂN ĐẢNG TRUNG QUỐC

    Ngày 11 tháng 8 năm 1912, Đồng minh Hội, Thống nhất Cộng hòa Đảng, Quốc dân Công Đảng, Quốc dân Cộng tiến Đảng và Cộng hòa Thực tiến hội hợp nhất, đến ngày 13 tháng 8 tuyên bố: “chế độ cộng hòa, quốc dân là chủ thể của đất nước, chúng tôi vì để mọi người không quên lẽ đó, nên để tên là Quốc dân Đảng”. Ngày 25 tháng 8 năm 1912, Quốc dân Đảng được thành lập tại Hội quán Hồ Quảng tại Bắc Kinh,, chính thức tuyên bố Quốc dân Đảng ra đời..

    Sau khi thất bại trong cuộc chiến tranh Quốc-Cộng và phải chạy ra Đài Loan. Từ đó, trụ sở của Trung Quốc Quốc dân Đảng được đặt tại số 11 Đường Trung Sơn Nam vào ngày 10 tháng 12 năm 1949. Năm 1950, Tưởng Giới Thạch lên nắm quyền tại Đài Bắc theo “Điều khoản lâm thời Thời kỳ động viên dẹp loạn”.

    Điều khoản này cho phép Tưởng Giới Thạch tuyên bố thiết quân luật tại Đài Loan và ngừng một số cải cách dân chủ, trong đó có bầu cử tổng thống và nghị viện, cho đến khi có thể thu phục Đại lục. Tưởng Giới Thạch sau đó còn khởi xướng Kế hoạch Quốc Quang nhằm tái chiếm Đại lục vào năm 1965, song cuối cùng ông phải từ bỏ kế hoạch này vào tháng 7 năm 1972 sau nhiều nỗ lực vô vọng.

    Đến thập niên 1970, Trung Quốc Quốc dân Đảng lãnh đạo phát triển kinh tế. Họ đã tiến hành thành công cải cách ruộng đất, phát triển kinh tế thị trường hướng đến xuất khẩu. Chính quyền Quốc dân Đảng cũng đã thực hiện một hệ thống dân chủ nhất định trong chính phủ, cải thiện quan hệ giữa Đài Loan và Đại lục. Quốc dân Đảng đã tạo ra kỳ tích phát triển kinh tế Đài Loan.

    Tuy nhiên thời kỳ đó, Quốc dân Đảng vẫn kiểm soát tuyệt đối chính phủ trong một nhà nước độc tài, độc đảng cho đến khi bắt đầu những cuộc cải cách từ cuối thập niên 1970 đến giữa thập niên 1980. Lúc đó, Cộng hòa Trung Hoa Dân Quốc tại Đài Loan vẫn tiếp tục đồng nghĩa với Quốc dân Đảng. Trong thập niên 1970, Quốc dân Đảng bắt đầu cho phép các cuộc “bầu cử bổ sung” tại Đài Loan để lấp chỗ trống cho các đại biểu cao tuổi trong Quốc hội.

    Ngày 05/04/1975, Tổng tài Tưởng Giới Thạch từ trần. Ngày 28/04/1975, ông Tưởng Kinh Quốc kế nhiệm làm Chủ tịch Trung Quốc Quốc dân Đảng. Năm 1981, tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13, dưới sự lãnh đạo của ông Quốc dân Đảng đã thông qua “Đề án Quán triệt lấy chủ nghĩa Tam Dân thống nhất Trung Quốc” và “Đề án Sửa đổi Điều lệ Đảng Trung Quốc Quốc dân Đảng”, thành lập “Đại đồng minh chủ nghĩa Tam Dân thống nhất Trung Quốc”.
    .
    Từ đó, mặc dù trên danh nghĩa các đảng đối lập không cho phép tồn tại, nhưng thực tế những đại biểu của các Đảng ngoài Quốc Dân Đảng vẫn được hoạt động. Trong thập niên 1980, Quốc dân Đảng tập trung chuyển đổi chính phủ từ hệ thống độc đảng sang hệ thống dân chủ đa đảng và đi theo hướng “Đài Loan hóa”.

    Đảng Dân chủ Tiến bộ (cầm quyền hiện nay) được thành lập vào ngày 28/09/1986, Quốc dân Đảng từ đó bắt đầu phải cạnh tranh với đảng này trong các cuộc bầu cử nghị viện.

    Ngày 13/01/1988, ông Tưởng Kinh Quốc từ trần. Ngày 27/01/1988, ông Lý Đăng Huy trở thành quyền chủ tịch Quốc dân Đảng, và đến tháng 7 ông chính thức trở thành Chủ tịch Trung Quốc Quốc dân Đảng. Năm 1991, Tổng thống Lý Đăng Huy tuyên bố chấm dứt việc thi hành “Điều khoản lâm thời Thời kỳ động viên dẹp loạn”, và ngay lập tức bãi bỏ chế độ thiết quân luật thời chiến.

    Từ đó, tất cả các đảng bắt đầu được phép tranh cử bình đẳng tại những cuộc bầu cử ở mọi cấp, kể cả bầu cử tổng thống. Ông Lý Đăng Huy cũng chính là tổng thống được bầu cử dân chủ đầu tiên ở Trung Hoa Dân Quốc.

    Là người lãnh đạo của Quốc dân Đảng trong thập niên 1990, ông Ông Lý Đăng Huy tuyên bố ủng hộ tích cực “quan hệ đặc thù hai quốc gia” với nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa của phía Đại lục nhưng kết hợp tư tưởng này với Đài Loan độc lập.

    PS. Tôi không nghĩ rằng ĐCS Trung Quốc sẽ tự diễn biến và tự chuyển hóa” một cách đơn giản theo kịch bản của Quốc dân Đảng Trung Quốc. Nhưng cũng không thể phủ nhận được là có đôi nét tương đồng.

    Kinh nghiệm lịch sử thế kỷ 20 cho thấy ĐCS Việt Nam cũng có khả năng thay đổi tích cực, tuy chậm. Việc bài phỏng vấn TS Lê Kiên Thành (của phóng viên Tô Lan Hương) được lan truyền rộng rãi cho thấy những khuynh hướng tích cực trong nội bộ ĐCS Việt Nam.

    Chúc các bác HC vui vẻ bình luận tiếp.

    • PV-Nhân says:

      Bác Tam Hmong: Bác lược dẫn một giai đoạn lịch sử. Khi Tưởng( Quốc Dân Đảng) thua Mao T Đ.
      * lịch sử không thể khái quát hóa, giản dị đến thế…Mà vì nhiều nguyên do…
      – Ví dụ năm 1946, khi TT Mỹ Truman cắt viện trợ Tưởng Giới Thạch…Tạo điều kiện cho Mao chiếm lục địa năm 1950. Từ đấy Mao giúp V3 kháng chiến thắng Pháp 1945- 1954…
      * Lịch sử đất nước mình. Việt Nam cũng lao đao khốn khó cho đến ngày nay…Chỉ tiếc đất nước ta chưa có Minh Đế…Tôi cũng chẳng biết nói gì hơn…

      • Dove says:

        Kính thưa Phùng tiên sinh, nói Mao giúp VN thắng Pháp là hồ đồ nặng.

        Xin mời Phùng tiên sinh đọc kỹ thư Văn Ba gửi cụ Sít do nữ TS Việt Nam học người Pháp Céline Marangé tìm ra và lần đầu công bố trong cuốn “Le communisme vietnamien (1919-1991)”. Dễ tìm hơn là bản dịch của TS Nguyễn Thị Từ Huy và tiện thể kính mời cụ tham khảo thêm lời bình của hai người. dưới đây là đường link:

        https://www.rfa.org/vietnamese/news/blog/nguyen-tuong-thuy-blog-0605-06052015135523.html

        Nếu có thắc mắc gì, Dove tự nguyện hỗ trợ làm rõ.

        • PV-Nhân says:

          * Bác Dove: Bác có say rượu???. Bác liều lĩnh quá. Sao bác lại post bài phản động như thế này…Tài liệu ghi rõ V3 làm CCRĐ vì theo lệnh Stalin đổi lấy vũ khí, lại mời các cố vấn T+ để học tập. Giết hại hàng trăm ngàn dân Việt .
          * Nói về CCRĐ và V3. Những tài liệu này có dám dậy trong trường lớp cho học sinh sinh viên…
          * Tài liệu của Ceril Marange. Một tên vô lại người Pháp. Bác tài giỏi hãy tìm đọc tài liệu của Nguyễn Thế Anh. Tiến sĩ Sử người Việt sống ở Pháp. Viết tiếng Pháp…Bác TranVan có thể biết.
          * Bác Dove: Do bác nêu đích danh tôi, lại gọi Phùng Tiên Sinh, buộc lòng phải trả lời…

      • says:

        Đại thắng Điện Biên Phủ và Đoàn Cố vấn Trung Quốc tại Việt Nam
        QĐND – Thứ sáu, 01/05/2009

        http://lichsu.tnus.edu.vn/chi-tiet/548-Dai-thang-Dien-Bien-Phu-va-Doan-Co-van-Trung-Quoc-tai-Viet-Nam-

        • TC Bình says:

          Phê bình đồng chí Dove. Đồng chí rất chăm đọc báo Nga, trước đây là tốt nhưng Nga nay đã “thế này thế khác” mất rồi. Đồng chí xem ra rất lười đọc báo đảng: Công ơn to lớn của LX & TQ (anh cả và anh hai) mà đồng chí nỡ lòng nào quên.
          Đề nghị toàn Hang góp ý xây dựng cho đồng chí Dove ngày càng tiến bộ. 🙂

      • says:

        Những vũ khí viện trợ đã ra trận cùng QĐVN trong trận Điện Biên Phủ

        https://trunghochoangdao.blogspot.com/2017/11/nhung-vu-khi-vien-tro-ra-tran-cung-qvn.html

    • VVX says:

      Chào bác Tâm, đã lâu không gặp.

      Họ đã đang ở “điểm cùng” rồi bác ạ, cho nên phải tìm lối thoát. Mà lối thoát thì không còn đường nào khác hơn là thay đổi, nhưng phải là thay đổi để tồn tại cơ. Nói là vậy chứ làm thì không đơn giản như công việc đốt lò của ông lão đầu bạc.

      Trên thượng tầng thì các chi bộ đảng vẫn họp (vì họ có quyền lợi khủng), chứ dưới hạ tầng thì các chi bộ đảng chỉ tồn tại trên giấy tờ.Thỉnh thoảng có nhóm họp thì cũng chỉ mấy vị được gọi là “lão thành” ngồi than thở với nhau “cái thằng ranh con ấy ngày xưa chẳng là gì mà giờ này chức nọ chức kia”. Các cụ tức vì chúng nó nhà lầu xe hơi. Nếu các cụ vẫn còn tại chức thì liệu các cụ có hơn những thằng ranh đó? Có bài này hay, các cụ vào link dưới đọc.

      https://www.danluan.org/tin-tuc/20180201/chuyen-con-meo-va-dia-ca-ran

      Trăm tội đổ đầu thằng “mạng xã hội” bác ạ, cũng vì nó mà từ thằng dân cho tới đảng viên không còn nghĩ theo cách đảng bảo phải suy nghĩ nữa. Tiên sư cái thằng mạng xã hội.

    • TamHmong says:

      Chào các bác PV Nhân, VVX và các bác HC. Đúng là mọi cuộc chuyển đổi đều có những hậu quả khó đoán định trước. Đặc biệt là khi chuyển từ chế độ toàn trị sang chế độ dân chủ.

      Trong lịch sử hiện đại, những cuộc chuyển đổi tương đối êm thấm và thành công diễn ra ở các nước Đông Âu, ở Chile và Uruguay Nam Mỹ, còn ở Châu Á là Hàn Quốc, Đài Loan. Ngoài ra, phần nào là Malaysia và Indonesia. Myanmar thì chưa thể nói là thành công.

      Tiêu chí thành công ở đây là một cuộc chuyển giao chính quyền liên tục, bất bạo động có tính kế thừa, có tính chính danh. Kèm với một đất nước tiếp tục ngày càng ổn định, bền vững, với tinh thần thượng tôn pháp luật, kinh tế thị trường và xã hội dân sự ngày càng phát triển.

      Một trong những điều kiện cần để một quốc gia chuyển đổi thành công sang chế độ dân chủ, là quốc gia đó đã công nghiệp hóa, đô thị hóa thành công. Có GDP trung bình/người thuộc loại TB cao, xấp xỉ $8 -10.000 và tấng lớp trung lưu chiếm hơn 50% dân số. Lúc đó, dân chủ hóa là môt nhu cầu khách quan để quốc gia phát triển bền vững.

      Đồng thời, tầng lớp trung lưu này với nhu cầu ăn tiêu, dịch vụ y tế giáo dục, du lịch, ý thức phẩm giá và nhân quyền … của họ lúc đó sẽ vừa là cơ sở, vừa là động lực để quốc gia tiếp tục phát triển bền vững.

      Điều kiện đủ là chất lượng và ý chí chính trị của tầng lớp tinh hoa trí thức chính trị (trong và ngoài chính quyền) và trình độ dân trí, chất lượng của tầng lớp trung lưu (công chức trong bộ máy của chế độ toàn trị hay những người làm việc trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ là chính). Đôi khi là là thời cơ, bối cảnh trong ván bài chiến lược toàn cầu.

      Có những quốc gia đã có khả đủ những điều kiện cần nhưng vẫn chưa chuyển được từ chế độ toàn trị sang chế độ dân chủ thành công. Điển hình là trường hợp Nga (trong khi các nước thuộc Liên Xô cũ như Estonia, Latvia, Litva đã chuyển đổi thành công) và sắp tới là China, những nước với tâm thức dân tộc chủ nghĩa và hành xử Đế quốc còn mạnh.

      Riêng về nước Nga, nếu các bác có hứng thú xin mời vào FB của tôi (hiện tôi có khá nhiều bạn HC ở FB của mình) nói chuyện thêm. Ở FB của mình, tôi có đăng khá nhiều bài về nước Nga ngoài bài của Vladislav Inozemtsev đã đăng trên hieuminh.org đợt 07/11/2017.

      • VVX says:

        Đcs VN sẽ phải thay đổi dưới 3 áp lực, áp lực từ dân chúng, từ trung+, từ Mỹ. Nhanh hay chậm lệ thuộc vào cường độ áp lực từ ba phía này.
        Bên Dân Luận có bài này viết khá công phu, rất đáng đọc. Bác Nhân & Tâm tham khảo thêm, (VN nên thay đổi để được như tên hai cụ ghép lại) 😆 .

        https://www.danluan.org/tin-tuc/20180203/viet-nam-voi-lich-su-bi-thuong

  19. Nguyễn xuân Độ says:

    Độc đảng lẽ ra hay biết bao nhiêu khi họ không ăn bám và hành hạ dân đến điêu đứng như ngày nay, lúc sống thì các ông buôn khéo, làm vườn, nấu rượi nuôi lợn giỏi nên nào nhà cũng to, khi chết thì đến cái mả của quan đảng cũng phải lớn, đừng có cái đảng đó thì dân đỡ khổ.

    • CD@ says:

      nhân nói về nghĩa trang, xin mời đọc, cảm ơn cho hiện
      ————–
      “Ban Bí thư Trung ương Đảng đã có chủ trương xây dựng Nghĩa trang mới dành cho cán bộ cao cấp sau khi từ trần và Nhà tang lễ quốc gia, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã giao Bộ Xây dựng tổ chức việc lựa chọn địa điểm xây dựng, quy hoạch xây dựng Nghĩa trang mới và Nhà tang lễ quốc gia. Đây là việc làm cần thiết để đáp ứng yêu cầu trước mắt và cho lâu dài.
      Đối với Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Nghĩa trang mới, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng hoàn thiện Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Nghĩa trang Yên Trung; trong đó chú ý đến các đối tượng phục vụ của Nghĩa trang.
      Khu an táng cán bộ cao cấp được nghiên cứu quy hoạch để khi từ trần, CÁN BỘ ĐƯỢC CHÔN CẤT CHUNG CÙNG VỢ ( HOẶC CHỒNG) để phù hợp với tập quán đời sống của người Việt Nam; bổ sung khu vực Đài hóa thân hoàn vũ để khuyến khích việc chôn cất bằng hình thức hỏa táng, hợp vệ sinh, tiết kiệm đất. Khu vực an táng dành cho cán bộ cao cấp sau khi từ trần được đầu tư từ ngân sách Nhà nước và được quản lý như Nghĩa trang Mai Dịch hiện nay.
      Nguổn và xem thêm 😦http://dantri.com.vn/xa-hoi/khu-an-tang-can-bo-cao-cap-bo-tri-dat-chon-cat-cho-ca-vochong-1438091622.htm)
      ———————- :

      • CD@ says:

        và cũng nên đọc thêm, nhân ngày 3/2, “Đ đã cho ta một mùa xuân’ , cảm ơn cho hiện :
        —————–
        “Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam; đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của dân tộc.

        Mục đích của Đảng là xây dựng nước Việt Nam độc lập, dân chủ, giàu mạnh, xã hội công bằng, văn minh, không còn người bóc lột người, thực hiện thành công chủ nghĩa xã hội và cuối cùng là chủ nghĩa cộng sản.”
        (https://baotintuc.vn/tin-tuc/dieu-le-dang-cong-san-viet-nam-phan-i-20110326204100520.htm)
        ——————-
        Kính đ/n “quý com sĩ”, CHỈ ĐỌC-KHÔNG BÌNH !

  20. Hai Cù Nèo says:

    Năm hết tết đến, đề nghị lão chủ làm một bài Tết MT rộn ràng sắc xuân cái coi

    • Hiệu Minh says:

      Hay quá, cụ Hai Cù Nèo viết bài về nuôi tôm đi, nhất là vừa nuôi tôm vừa canh còm trong hang Cua. Chờ bài của cụ.

      • Hai Cù Nèo says:

        Hãy đợi đấy. Vừa canh còm vừa canh tôm tặc. Nhất cử lưỡng tiện. Đêm khuya thanh vắng có tiếng côn trùng hoà điệu nhạc đồng quê với dàn hợp sướng ếch nhái nghe rất đã

  21. Ngọ 1000 ngàn usd says:

    – Nếu như những năm trước, đèn hoa trang trí trên đường phố tôi ở không thể thiếu dòng chữ “Mừng đảng, mừng Xuân”. Nhìn thấy dòng chữ này tôi thường nghĩ, có đíu gì mà phải mừng cái đảng này bay giờ? Nhưng năm nay thì lại khác, đường phố này cực đẹp, đặc biệt không còn dòng chữ đó nữa. Chỉ có duy nhất “Chúc mừng năm mới”, cho đến hôm nay phố này vẫn chỉ có vậy. Phải chăng người ta đã nhìn nhận ra vấn đề, không dám trưng ra cái dòng chữ vô lý đó nữa.? Nếu thế thì cũng nên mừng cho đảng thật. Nhưng là mừng với một ý nghĩa khác, đảng đã nhìn thấy được mình như thế nào trong lòng dân. Mừng vì người ta đã biết nhìn thấy phần vơi đi của cốc nước?

    – “Đảng đã cho ta một mùa Xuân”. Câu hát thật hay, thật đúng. Giai điệu bày hát hay, lời bài hát đúng: đảng đã từng mang lại cho đất nước một cuộc sống mới hứa hẹn đẹp như mùa Xuân khi giành được độc lập. Nhưng chỉ thế thôi, chỉ “Một”… mùa Xuân thôi. Chứ không phải là nhiều mùa Xuân, mùa Xuân mãi mãi. Ong Phạm Tuyên quá tài, một bài hát hay ca ngợi đảng nhưng rất …Đúng mực. Đảng chỉ cho ta Một mùa Xuân mà thôi. Chỉ có thế, sao mỗi khi Xuân đến lại cứ phải mừng đảng trước mừng Xuân, mà không mừng ông bà, cha mẹ người thân yêu nhất và mừng chính mình? Phần còn lại của cốc nước cũng chỉ là Một mùa Xuân, không nên cứ mãi nhấm vào Một mùa Xuân đó.
    Cuộc đời, nếu chỉ có Một mùa Xuân không thôi thì …ngắn ngủi quá.

    • KTS Trần Thanh Vân says:

      Bài hát “Đảng đã cho ta một mùa Xuân” là sang tác của Nhạc sĩ Xuân Tứ
      Năm 1960-1961 chúng tôi cùng học ở trường Bổ túc ngoại ngữ Gia Lâm, anh ấy học ở khoa Tiếng Nga, sáng tác bài này và chỉ huy dàn đồng ca của trường rồi sau đó sang Liên Xô học âm nhạc ( hình như ở Kieb thì phải? )

      • Ngọ 1000 ngàn usd says:

        Em thấy lão Tổng viết ông Phạm Tuyên viết nên em còm theo lão Tổng Lão bà bà ạ. Nói thực em cũng chẳng quan tâm ai là tác giả bài hát nên không nhớ đi này lắm.

      • Zhongchun says:

        “Đảng đã cho ta một mùa xuân” dựa vào câu thơ của nhà thơ cộng sản Pháp Paul Veian Coutourie: “Chủ nghĩa cộng sản là mùa xuân của nhân loại”.

      • Tuan_Freeter says:

        Gửi chị Vân: Chị lại đưa tin không chính xác!

        Ns Xuân Tứ: Nguyễn Xuân Tứ, sinh ngày 16 tháng 2 năm 1933, quê ở xã Như Phượng, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Nguyên là Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Đã nghỉ hưu. Hiện cư trú tại quận Ba Đình, Hà Nội.
        Tháng 3 năm 1950, vào bộ đội, đi học Trường Lục quân Việt Nam; sau tốt nghiệp, được tuyển vào Đoàn Văn công Trường Lục quân.
        Từ năm 1969-1972, ông đi thực tập tại Nhạc viện Sofia, Bulgarie, trong thời gian học, được trường cử đi thi accordéon quốc tế tại Klingenthal (Đức).

        Ca khúc “Đảng đã cho ta cả một mùa xuân” được Nhạc sĩ Phạm Tuyên sang tác đầu năm 1960.

        • TungDao says:

          Phát hiện của cụ không phải là một bigbang.
          Bác Thanh Vân không phải đưa tin không chính xác mà đang kiểm tra mức độ phản xạ của cụ. Qua re-còm chứng tỏ cụ còn khỏe, chưa già.

  22. Ngọ 1000 ngàn Úc says:

    – Nếu như những năm trước, đèn hoa trang trí trên đường phố tôi ở không thể thiếu dòng chữ “Mừng đảng, mừng Xuân”. Nhìn thấy dòng chữ này tôi thường nghĩ, có đíu gì mà phải mừng cái đảng này bay giờ? Nhưng năm nay thì lại khác, đường phố này cực đẹp, đặc biệt không còn dòng chữ đó nữa. Chỉ có duy nhất “Chúc mừng năm mới”, cho đến hôm nay phố này vẫn chỉ có vậy. Phải chăng người ta đã nhìn nhận ra vấn đề, không dám trưng ra cái dòng chữ vô lý đó nữa.? Nếu thế thì cũng nên mừng cho đảng thật. Nhưng là mừng với một ý nghĩa khác, đảng đã nhìn thấy được mình như thế nào trong lòng dân. Mừng vì người ta đã biết nhìn thấy phần vơi đi của cốc nước?

    – “Đảng đã cho ta một mùa Xuân”. Câu hát thật hay, thật đúng. Giai điệu bày hát hay, lời bài hát đúng: đảng đã từng mang lại cho đất nước một cuộc sống mới hứa hẹn đẹp như mùa Xuân khi giành được độc lập. Nhưng chỉ thế thôi, chỉ “Một”… mùa Xuân thôi. Chứ không phải là nhiều mùa Xuân, mùa Xuân mãi mãi. Ong Phạm Tuyên quá tài, một bài hát hay ca ngợi đảng nhưng rất …Đúng mực. Đảng chỉ cho ta Một mùa Xuân mà thôi. Chỉ có thế, sao mỗi khi Xuân đến lại cứ phải mừng đảng trước mừng Xuân, mà không mừng ông bà, cha mẹ người thân yêu nhất và mừng chính mình? Phần còn lại của cốc nước cũng chỉ là Một mùa Xuân, không nên cứ mãi nhấm vào Một mùa Xuân đó.
    Cuộc đời, nếu chỉ có Một mùa Xuân không thôi thì …ngắn ngủi quá.

  23. A. Phong says:

    …”Đây là entry thách thức các còm sỹ hang Cua ”…

    Chuyện nửa ly nước ta có thể nhìn theo nhiều chiều hướng khác nhau:
    1. Được nửa lý hay thiếu nửa ly đặt căn bản trên chiếc ly to hay nhỏ. Nếu DCS ăn gian khi có 500cc nước và thay vì lấy cái ly 1 lít để đong thì lấy cái ly nửa lít, quá đầy rồi còn gì. Vấn để nằm ở chỗ đảng quyết định cái ly nào cho dân, không phải là có bao nhiêu nước thì dùng ly nào. Đó là cách lý giải của DCSVN về việc nhân quyền ở nước ta nó khác với nhân quyền phổ cập của thế giới.
    2. Đừng nhìn vào cái ly đầy hay vơi, mà nhìn vào cái bình của thằng rót nước. Nếu DCS có một cái bình nước 10 lít, rót 500cc vào cái ly 1 lít, nhân dân hạnh phúc. Đảng giữ lại 9 lít rưỡi cho mình. Hãy coi những ngôi nhà biệt thự sẽ biết 9 lít rưỡi nó nằm ở đâu.

    Do đó, Đảng ta cần một bộ máy tuyên truyền khổng lồ, cộng thêm một lực lượng dư luận viên chuyên nghiệp, cộng thêm đủ thứ nghị định để bỏ tù thằng nào nói sao dung tích cái ly của Đảng khác với của dân.

    …”viết sao cho lọt càng”…

    • Hai Cù Nèo says:

      Nè ly đây uống đi, mệt quá. Hết khát chưa? Khóc lè nhè hoài

  24. TranVan says:

    Tôi lại mơ : như Tháng Gióng , nhiệm vụ lịch sử đã xong , kinh tế XHCN đã phá sản , ta ung dung về trời , để dân tộc đi theo hướng khác , tốt hơn .

    Không gì quý bằng dân !

    • TranVan says:

      Thánh

      Tb : bàn phìm mới , nhỏ , g và h gần nhau nên tôi đã chấm nhầm . Chắc sẽ phải tìm mua một cái bút ?

      • taolao says:

        Đọc về cái sự nhầm của bác TranVan thấy thương quá ! Bỗng nhớ cụ Phan Khôi : Tai mắt như không phải của mình. Chúc bác luôn vui, khoẻ.

        • TranVan says:

          Máy mới có 3 keybord khác nhau , cùng chung sống ….hòa bình : querty, azerty, qwerty tiếng Việt .

          Được chuyện này , lại hỏng chuyện kia : bàn phím nhỏ hơn , đôi khi chạy kiểu lạ , kiểu ngược đời q thành a , a thành q . Chữ cái thành chữ con và ngược lại .

          Đành phải sống chung với lũ ….quái ! 😁

          Microsoft vẫn như xưa , không diệt được hết lỗi , vì vậy mà tôi thông cảm với Cụ Tổng , không thể đốt hết ….củi .

        • TranVan says:

          Keyboard

    • PV-Nhân says:

      * Cụ TranVan lại quên: Cụ Gióng không về trời mà vui thú điền viên…

    • Hai Cù Nèo says:

      Nghe đồn Cụ Gióng dọt qua bển lấy vợ đầm rồi

  25. CD@ says:

    – entry có nhắc đến nước “Tầu”, hông dám bàn chuyện “môi với răng”, “đại cục”, “tương đồng lý tưởng”…, chỉ xin nêu vài việc, rõ như “ban ngày”, xin phép và cảm ơn cho hiện :
    ——————-
    – DA đường sắt trên cao CL-HĐ ( gọi tắt ĐS CL-HĐ), dù là EPC ( tổng thầu- chìa khóa trao tay), nhưng đội vốn, chậm tiến độ. tháng 5/2017, mới chính thức ‘ký” được hiệp định vay thêm 250 mill $500, nhưng tới tháng 12/17 mới giải ngân. Theo hiệp định, VN phải bắt đầu trả lãi ngay từ khi ký ( từ tháng 5), mặc dù DA này, theo thông báo, hoàn thành tới 92%, trên thực tế thì “trơ gan cùng tuế nguyệt” ! Số tiên mà VN phải “trả” cho ô. bạn vàng cho khoản vay thêm “vì đội vốn” , là bao nhiêu 1 năm, có thê hỏi cụ Gúc…!Đó là chưa kể khoản vay ban đầu, hơn 400 tr $ nữa…ô. Anh+ tồng chí+ láng giếng quá ư “tốt”…chúng ta chuẩn bị ăn Tết ta, hãy ráng chờ tới cuối năm dương lịch, xem tuyến ĐS CL-HĐ có đi vào “vân hành thương mại ” hay không? hoan hô tình hữu nghị anh em cuốn theo vóng quanh của bánh sắt xiết xuống đường ray, kêu ken két đến “sởn cả gai ốc” !
    – Trên đào nhân tạo đá chữ thập mà bạn vàng tôn tạo, đã hiện diên nhiểu máy bay cỡ lớn Y8. Tại đây, có 1 đường băng dài 3.500m. Đương nhiên, những máy bay này không nhằm “chở hàng nhân đạo” cứu trợ cho VN. Có thê nào nghe lọt cái lỗ tai : “TQ không có gien bánh trướng”…?!
    – Bắc kinh đang hối hả xây dựng một sân bay lớn nhất quả đất, với công suất tới 200 tr khách/năm. Dự kiến “cảng HK này” sẽ đi vào khai thác tháng 10/2019. Chúng con lạy đức THÁNH TRẦN. phù hộ độ trì cho cái DA sân bay Long Thành…đừng bị bỏ “bùa mê- thuốc Lú” đê nhà thâu với truyền thống “tăng vốn- dài tiến độ” dây dưa vào…?!
    – tháng 3, bạn vàng sẽ “tập trân” mang tên “Rồng Vàng” với ô. Hun sen…, số lượng quân tham gia đôi bên, tất tần tật, chưa tới 500 binh sĩ ! Nhưng, trước (sau ?) “cha đẻ của Pol-pôt” sẽ tặng Camp. 100 chiếc xe tăng và xe bọc thép… 1 khu vực rộng lớn thuộc cảng nuoc sâu Xi-ha-nuc-vin đã được thiết lập để khống chế đường biên, tiếp theo là máy bay, là hệ thống phòng không, và bây giờ là xe tăng…! Những quả bom nước TỪ THƯƠNG NGUỒN S.MEKONG- với hơn 20 chục đấp thủy điên lớn nhỏ- chưa đủ, mũi dao nhọn chọc hông phía tây nam, liên tục được mài dũa…tình hữu nghị “môi vs Răng” thật là trên cả tuyệt với..!
    ———————
    còn nhiểu nữa, nhưng thôi ! cuộc đời tui, từ “búp măng non” tối “gốc măng già”, đúng là được nhìn, nghe, thấy…nhiểu nhiểu quá…xin cảm ơn “đảng đã cho tôi SÁNG MẮT SÁNG LÒNG”…!

  26. CD@ says:

    – Cmt cho entry này quả là rất “khó”, vì sao? Hỏi tức là “trả nhời” !
    – Ô. Trưởng ban TCTW đương nhiêm, tại hang loạt cuộc họp của ngành XD Đ, luôn nhắc đi nhắc lại một câu : “Chúng ta ĐANG CÓ VẤN ĐỀ VỀ KIỂM SOÁT QUYỀN LỰC..”. nghĩa là, “Họ” đã nhìn ra v/đ, và tình trạng “Đ ta đông nhưng không Mạnh”, và thực trạng “đoàn kết nhất trí” được ẩn dụ qua hình ảnh : các củ khoai tây, khi đổ ra khỏi vỏ bao, thì lăn lốc mỗi nơi một củ ..!
    – Nhưng Giải quyết thế nào để “nhốt quyền lực vào trong Lồng”…? Quan sát, thì chỉ thấy “chặt cành, tỉa lá”. Cái gốc đã “rổng ruột ” với những tổ mối ngày một đùn lên cao, thì đó là nơi “linh thiêng để thắp hương”…!
    – Xin thắp nén nhang cho hương hồn ô. Nguyễn bá Thanh, để Ô. cho phép hiện link sau và mời các ‘quý vị com sĩ “ cùng nghe. Và chỉ xin nghe, không cmt vể tất cả những gì không thể kiểm chứng cả ‘núi chuyện” xung quanh nhân vật đã khuất này !
    (https://www.youtube.com/watch?v=ulzKPKnUlrQ)
    – cảm ơn cho hiện .

  27. Cốt Thép Rỉ says:

    Mình không phải đảng viên, chẳng biết đảng là gì, ….. hỏi nhỏ các cụ ĐẢNG VIÊN : ĐẢNG CÓ CU KHÔNG, nếu có thì CU ĐẢNG có to bằng cái đó của HOÀNG CƯƠNG không ???

    • Cốt Thép Rỉ says:

      Ông HM viết cmt : …”Đây là entry thách thức các còm sỹ hang Cua viết sao cho lọt càng” ,

      Đúng vậy cmt hay cho entry này quá khó, nghĩ mãi CTR mới viết được 1 cmt như trên. Đọc lại

      thì thấy cmt trên của tôi dở tệ. Tôi tự “đao” cho mình. mong các cụ đừng ai “up”, mà hãy “đao”

      cho tôi. HOÀNG CƯƠNG đừng giận nha.

    • Tuan_Freeter says:

      Quý vị @ Cốt Thép Rỉ: Vui lòng tự trọng!

      • Cốt Thép Rỉ says:

        CÂU NÀY BẰNG 1000 CÁI “ĐAO”.

        Sự thật đúng là khó nuốt. Nuốt xong rồi thì thấy khỏe. Cảm ơn TRƯƠNG TUẦN.

        TÔI NGƯỢC ĐÂY.

        • Hoàng cương says:

          Anh Cốt đáng yêu , tui không giận anh , tui vẫn còn tiêu hóa mọi thứ ….

    • TungDao says:

      Từ ngày hiểu, biết về Đảng Cộng Sản Việt Nam thì đây là lần đầu tiên trong đời cho đến ngày hôm nay có một người hỏi đảng có “cu” không?. Và to không?.
      Nếu mới nghe qua tưởng chừng như một câu trêu chọc, cắc cớ nhưng nếu nhìn vấn đề một cách nghiêm túc thì sẽ hiểu người hỏi muốn gì?.
      “Cu” hay “Chìm, có, bướm” không những là biểu tượng của giới tính mà có cả sắc thái của cuộc sống. Đảng ta là một tổ chức chính trị. Có Cương lĩnh và đường lối lãnh đạo. Mục tiêu cuối cùng của đảng ta là làm cho dân giàu, nước mạnh, một xã hội công bằng, văn minh và dân chủ. Như vậy chứng minh đảng ta có “Cu”. Một giới tính lành mạnh trong một tổ chức vì quốc gia, dân tộc.
      “Cu” còn biểu hiện một tinh thần dám tấn công, dám nghĩ, dám làm, một sức mạnh lấy giai cấp công nhân, nhân dân lao động làm nòng cốt.

      TD tính viết nữa nhưng nghĩ rằng chừng ấy đã trả lời đầy đủ với bác CTR.

      • Hoàng cương says:

        Anh TungDao , tui thích cái còm này của anh . Đảng cũng có giới tính ,đảng cũng có Cu chứ đảng cũng có đối tượng để giao phối , để sướng dài lâu . Nhưng đảng chỉ quan tâm sướng cá nhân mình …chẳng thèm để ý phía bên kia . Vây phía bên kia bị đang bị hiếp dâm à , ca này khó ..

        • TungDao says:

          Để lách qua 2 cái càng là một công việc bất khả thi trong một entry rất nhạy cảm này.
          Anh Cua dám viết và dám vượt càng nhưng hãy coi chừng khi anh Cua chụp mũ.

          -Chế độ phong kiến là một thể chế bởi phong tục và luật lệ về sự phục tùng.
          -Chế độ tư bản hướng đến con người làm trung tâm cho động lực phát triển với nền kinh tế thị trường.
          -Chế độ cộng sản hướng đến giải phóng con người.

          Chế độ ta hiện nay nữa nạc, nữa mỡ. Nó đứng giữa phong kiến và tư bản và cũng có thể giữa tư bản và cộng sản. Nó hiện sinh và cũng rất phồn thực.
          Anh cho rằng đảng sướng một mình là không đúng. Anh nghĩ gì khi mục tiêu cuối cùng của đảng ta?. Đó không phải là đỉnh hạnh phúc mà đảng ta muốn hy sinh và cống hiến cho cả dân tộc VN sao?.

        • Hoàng cương says:

          Anh TungDao ạ ,cái sơ khai của tình yêu là lòng tin (vật chất ) – vật chất sinh sôi mới chuyển hóa thành nhu cầu nền tảng sáng tạo ….

          Cái sướng trong tình yêu ,khiến cho người ta quên mình , vì nghĩa lớn … Tự nguyện hay bị ép buộc , chọn cái nào có ý nghĩa hơn ?

        • TungDao says:

          No. Vật chất quyết định ý thức (LeNin).
          TD dám chắc với anh luôn. Anh đến với người ta bởi cái nút ruồi hoặc cái răng khểnh. Đôi khi chỉ vì nụ cười duyên. Đó là vật chất. Lòng tin là ý thức, nhận thức.
          Theo truyền thuyết thì các ông Marx, LeNin do yêu sớm nên mới đẻ ra một phương pháp luận chẳng giống ai.
          Hôn nhân là hạnh phúc nhân đôi và khổ đau chia hai để người ta có thể hy sinh và sống với nhau trăm năm.
          Sướng theo nghĩa của anh mang tính phồn thực, nó như hơi thở, như không khí và mang tính hiện sinh vì cuộc sống phải sống sao cho giống người.
          Đứng ép đảng ta phải sướng theo nghĩa sướng trong phồn thực anh ạ. Nếu thế đảng ta không còn là đạo đức, là văn minh.

        • TungDao says:

          TD cần bàn thêm về ý của anh Hoàng Cương : “Nhưng đảng chỉ quan tâm sướng cá nhân mình …chẳng thèm để ý phía bên kia . Vây phía bên kia bị đang bị hiếp dâm à ,..”.

          Chúng ta cần khẳng định : Dân tộc ta chọn đảng ta, đảng cộng sản VN làm vai trò lãnh đạo đất nước. Đảng không có vai trò là anh chồng vũ phu, bất lực với dân tộc này. Nếu nghĩ thế là hoang đường và cả tâm thần.
          Các cuộc hôn phối giữa đảng và nhà nước để đẻ ra luật, nghị định nhằm phục vụ cho mục tiêu dân giàu nước mạnh.
          Bác Hồ đã từng nói : “Nếu Chính phủ làm hại dân thì dân có quyền đuổi Chính phủ. Khi các cơ quan chính quyền không đáp ứng được lợi ích và nguyện vọng của nhân dân thì nhân dân sẽ bãi miễn”.
          Và nếu một ngày nào đó, đảng ta không hoàn thành sứ mệnh của mình thì dân tộc này sẽ đuổi đảng, vứt vào sọt rác.

        • chinook says:

          Bác Hồ đã từng nói : “Nếu Chính phủ làm hại dân thì dân có quyền đuổi Chính phủ. Khi các cơ quan chính quyền không đáp ứng được lợi ích và nguyện vọng của nhân dân thì nhân dân sẽ bãi miễn”.
          __________________

          Bác TD ơi.

          “Bác Hồ” chỉ đề cập đến Chính phủ và cơ quan chính quyền chớ đâu có nói chi tới Đ? ?

          “Đ? Ta” lại vô cùng sáng tạo trong lí luận. Í khi “Không”, chỉ là “Chưa” thôi.

    • taolao says:

      Cốt Thép Rỉ còn nhớ chuyện anh chàng Đảng bán thịt chó ko?

    • Hai Cù Nèo says:

      Đừng hỏi cu ai lớn hay bé. Hãy hỏi cu mình có đáng gọi là cu chưa (hay chỉ là hạt đậu) 🙏

  28. Dove says:

    “Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy khát vọng”….Biết rồi, khổ lắm! Hát mãi.

    Bây giờ “lò thì đã nóng” nhưng mà đã “nguội Đảng, lạnh Đoàn” vậy Đảng sẽ cho ta một mùa đông thế nào đây?

    Mùa đông đóng kín cửa, sưởi bằng lò đốt củi tươi thì đương nhiên không lợi cho sức khỏe.

    Băn khoăn lắm.

  29. Tồ says:

    Với tui, đảng đã cho SÁNG MẮT!

  30. Qufrfang Nguyên says:

    Đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ đất nước.
    Đảng lãnh đạo nhà nước, quản lý nhân dân, làm chủ đất nước.
    From facebook Phạm Chân Dũng
    “Đảng ta” chuyển mỗi dấu phẩy!

  31. TC Bình says:

    Hôm nay đọc được tin này:
    https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/1-400-ty-dong-xay-nghia-trang-quoc-gia-danh-cho-can-bo-cao-cap-3707061.html
    Rồi lại đọc được bài của LS NGUYỄN DANH HUẾ. Buồn 5 phút. Chờ mãi chẳng thấy trưởng thôn nhắc treo cờ như mọi năm. Vui 5 phút.
    (Chả biết cụ Dove nhà mềnh có đủ tiêu chuẩn “ngự” ở đây sau khi đi gặp các đc Mác-Lê không nhẩy 🙂 . Một tay có tiền sử mua Lê Nin toàn tập -sách viện trợ, giấy trắng boong- về xé bìa bán giấy vụn như lang tui chả dám mơ đâu 🙂 )

    Từ fb LS NGUYỄN DANH HUẾ.
    Hôm nay UBND TP Hà Nội và Bộ Xây Dựng công bố quy hoạch chi tiết xây dựng nghĩa trang dành cho cán bộ cấp cao với mức đầu tư lên đến 1.400 tỷ đồng.
    CÓ TRÁI LUẬT?
    Quy định diện tích đất tối đa cho một phần mộ cá nhân theo quy định tại Điều 4 của Nghị định 35/2008/NĐ-CP được hướng dẫn chi tiết như sau:
    1. Diện tích sử dụng đất cho mỗi mộ hung táng và chôn cất một lần tối đa không quá 5m2.
    2. Diện tích sử dụng đất cho mỗi mộ cát táng tối đa không quá 3m2.
    3. Đối với các địa phương có diện tích đất rộng và đối tượng phục vụ của nghĩa trang chủ yếu là người dân tộc thì diện tích trên có thể thay đổi nhưng không quá 10m2 cho mỗi mộ hung táng và 5m2 cho mỗi mộ cát táng.
    Như vậy việc quy hoạch mỗi ngôi mộ cho cán bộ cấp cao từ 25-35m2 thì căn cứ vào cơ sở pháp lý nào? Liệu Nghị định 35 của chính phủ chỉ áp dụng cho dân?
    CÓ TRÁI ĐẠO LÝ?
    Trong khi đất nước còn nghèo, nợ công ngày một tăng cao, trẻ em còn không đủ cơm ăn và manh áo ấm, qua sông phải đu dây, trường học và bệnh viện còn thiếu, quỹ đất rất hạn hẹp, ngay tại thủ đô mà người tàn tật vẫn phải đứng ở vỉa hè hát để xin tiền trong những đêm đông giá rét mà lại bỏ ra một số tiền khổng lồ và một quỹ đất rất lớn để làm nghĩa trang cho cán bộ cấp cao thì có phù hợp với đạo lý? Giữa chọn lo cho dân sống và lo cho cán bộ chết thì thử hỏi ưu tiên cái gì thì hợp với đạo lý ở đời????
    CÓ PHẢI KHUYẾN KHÍCH HỦ TỤC?
    Việt Nam là nước nghèo nhưng thói quen vung tiền ra xây lăng mộ rất tốn kém lại khá phổ biến, đó chính là một nghịch lý và là hủ tục lạc hậu cần phải xoá bỏ dần. Số tiền khổng lồ đó nếu được đầu tư vào sản xuất ở những lĩnh vực khác sẽ tạo thêm giá trị cho xã hội và thúc đẩy kinh tế và văn hoá phát triển. Việc Nhà nước xây dựng nghĩa trang hoành tráng cho cán bộ cấp cao không những tốn kém mà còn có thể khuyến khích hủ tục lạc hậu này phát triển mạnh hơn.
    CÓ XỨNG ĐÁNG?
    Đảng lãnh đạo toàn diện, vì thế đất nước nghèo và tụt hậu như ngày nay cũng do Đảng cả. Thế thì các cán bộ cấp cao của Đảng cũng không xứng đáng được hưởng một quy chế đặc biệt nào khi đã chết rồi.
    Dân nuôi các ông lúc còn sống đã mệt lắm rồi. Cứ lo cho dân giàu, nước mạnh đi cái đã. Chôn ở đâu không quan trọng bằng việc có được tôn trọng hay không!

    • Tuan_Freeter says:

      Thưa Cụ Bình, LS NGUYỄN DANH HUẾ không rành về quy hoạch, xây dựng và các văn bản quy phạm pháp luật về quy hoạch, xây dựng khi dẫn Nghị định 35/2008/NĐ-CP ( hết hiệu lực thi hành)
      Cơ sở pháp lý đây:
      * Nghị định về xây dựng, quản lý, sử dụng nghĩa trang và cơ sở hỏa táng số: 23/2016/NĐ-CP;
      * QCVN 07-10:2016/BXD: Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia các công trình Hạ tầng kỹ thuật: Công trình nghĩa trang;
      * Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7956 : 2008 Nghĩa Trang Đô Thị – Tiêu Chuẩn Thiết Kế;
      * Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9412:2012 về Mộ và bia mộ – Tiêu chuẩn thiết kế;

      Tại các văn bản quy phạm pháp luật trên có nói rõ:
      – Nghị định này (23/2016/NĐ-CP) quy định về các hoạt động xây dựng, quản lý, sử dụng nghĩa trang (trừ nghĩa trang liệt sỹ) và cơ sở hỏa táng.
      – Nghĩa trang liệt sĩ và nghĩa trang quốc gia không thuộc phạm vi điều chỉnh của tiêu chuẩn này.(TCVN 9412:2012).
      – Đối với các nghĩa trang đặc biệt có các yêu cầu đặc biệt sẽ được Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt trước khi xây dựng (TCVN 7956 : 2008).

      Như vậy việc công bố quy hoạch chi tiết xây dựng nghĩa trang nêu trên là: “KHÔNG TRÁI PHÁP LUẬT”

      03 cái “CÓ…” còn lại, xin phép suy nghĩ một thời gian rồi trả lời Cụ.

      • TC Bình says:

        Kính thưa đồng chí Trương Tuần!
        Lang tui chả biết luật mần ra sao.
        Hàng triệu Liệt Sỹ anh hào,
        Chỉ vài mét đất lẽ nào đảng quên ?!

        Nay kẻ sống công lênh bao tá
        Mà dành phần mộ cả lăng cao
        Không có Liệt Sỹ anh hào
        Nước non liệu có ngày này hay không ?!

        Rồi những kẻ đã từng sai phạm
        Sau lộ ra có dám đào lên
        Hay là hội họp liên miên
        Để yên cũng dở đào lên cũng phiền ?! *

        *Vụ Vũ Huy Hoàng là một ví dụ.

        • PV-Nhân says:

          * Cụ Lang Bình không thể rành luật hơn cụ Trương Tuấn. Biết đâu cụ Trương đã có tiêu chuẩn nắm chắc một suất trong nghĩa trang hoành tráng mang tính thời đại kia?

        • TC Bình says:

          @Bác PV-Nhân:
          Tiêu chuẩn ấy bác Trương không có
          Có, ai đi lọ mọ vô Hang
          Thời gian rảnh để thồ hàng
          Hoặc buôn chổi chít kiếm vàng, đô la ! 🙂
          (Đùa chút, mong bác Trương Tuần đừng giận)

    • TranVan says:

      Đề tài cực kỳ nhậy cảm , tôi đã tự hỏi và chờ xem HC có đề tài về vụ này .

      Tôi xin phép ….dựa ….cột , lắng nghe . 😜

  32. Hoàng cương says:

    Đảng lãnh đạo là đúng rồi , quốc gia nào mà không đảng lãnh đạo cơ chứ …
    Nhưng đảng lãnh đạo Việt nam vừa đánh trống vừa thổi kèn giữ hòm tiền phúng điếu , đi chợ làm cỗ ….
    Đảng lãnh đạo ôm sô từ A_Z bố trí ghế ngồi , ôm cả súng ống gác cửa vv Đảng không thấy mệt à ..

  33. Mike says:

    Như là dòng nước chảy từ cao xuống thấp, nếu VN cao hơn TQ thì tha hồ xả xuống một hồ rộng mênh mông. Xui là VN cứ thuan (thấp hơn) TQ nên hố (VN) đã nhỏ lại bị TQ xả thải thì lo là phải rồi. Nam Hàn cũng được coi là sát TQ và hưởng lợi rất nhiều từ TQ.

  34. krok says:

    Bài này cụ Cua viết với tâm trạng … giống cá sấu😝.
    Bài hát về đảng và mùa xuân với tụi tôi thời đó chân thành và tự nhiên.
    Lấn cấn là về sau này, lúc sự lệch pha đã trở nên quá mức độ.
    Cha tôi phê phán khẩu hiệu “ Mừng Đảng mừng xuân “ là đặt đảng lên trên, nhất là đổi khẩu hiệu “ Trung với Nước, … “ thành “ Trung với Đảng… “ cho quân đội.
    Có một quy luật, quyền lực tuyệt đối sẽ dẫn đến tha hoá tuyệt đối.
    Ở nước nào cũng vậy, chế độ nào cũng thế.

  35. VA says:

    Anh Cua viết quá hay:
    “Đó là ví dụ về cách nhìn một vấn đề. Trong thực tế nước trong ly chỉ còn một nửa, nhưng người có tư duy tích cực sẽ nhìn vào phần còn của ly thay vì là phần vơi, hoặc bi quan thì nhìn ngược lại.”
    Nhưng đấy là lời khuyên cho dân những người bi quan. Còn lời khuyên cho Đảng, nếu Đ thực sự cầu thị thì phải là:
    Trong thực tế nước trong ly chỉ có một nửa, những người tỉnh táo và có trách nhiệm phải nhìn vào phần vơi của chiếc ly thay vì dành thời gian ca ngợi cái phần nước còn trong cái ly kia.
    Hãy thêm nước vào thay vì rót vào đấy những lời ca tụng: muôn năm, sáng suốt, vĩ đại …

    • TungDao says:

      Nguồn lực khi còn một nữa giờ ông bảo hãy đổ nước vào?.
      1/Không lẻ phải đi xâm lược?.
      2/Thêm bột nở hay chất kích thích để khấy lên?.
      Cái vụ bột nở hay chất kích thích, theo TD, hình như cụ Trọng đang làm.
      3/Tạo ra một nguồn lực mới. Đây là điều có thể.
      4/…
      Nhưng hãy nhớ nước lã không thể khấy nên hồ.

    • Tồ says:

      Một khi đã là Đỉnh ca trí tuệ thỉ đâu cẩn ai khuyên!

    • Hoang Phuong says:

      He…he…Tổng hợp hai ý kiến của hai bác VA & TD:
      Đổi ly khác nhiều nước hơn…he…he…

  36. taolao says:

    Nghe bài hát nầy bỗng nhớ đọc ở đâu rằng, có vị lãnh đạo chê : Tại sao viết Đảng đã cho ta môt mùa xuân là sao ? Một mùa thôi à ? Không ổn rồi !. Sang chuyện GDP, cách đây ko lâu, một tờ báo ở tp Hồ chí Minh viết ” trong khu vực, chúng ta chỉ còn hơn Lào và Campuchia”. Có người gởi phản hồi nói rằng Campuchia đã làm xe hơi rồi đấy ! Còn chúng ta tiến sĩ quá trời mà làm cái ốc vít chưa xong. Hic !

    • Tồ says:

      PGS B Hiền đang vận hết trí tuệ, năng lực của ông để dịch Truyện Kiều sang chữ viết cải tiền của ông ấy – điều mà một đứa trẻ cũng biết lả chỉ cầ find vả replace thì các ts lảm sao mần ra được con ốc!

    • Hoang Phuong says:

      Chào bác taolao.
      Chuyện hơn thua Cam, Lào…tôi quả tình không biết, không khẳng định, nhưng chuyện cái ốc vít thì không chính xác đâu. Ta làm được hết, cần xem lại thông tin từ mấy “quý vị” FDI…

      • Hoang Phuong says:

        Viết comment này cho 3 cái “ngón cái chỉ xuống”.
        -Tốt: khen, xấu: chê, tồi tệ: chưởi. Rõ rồi không ai phản bác điều này, nhưng khen chê hay chưỡi phải đúng, chứ nếu cứ nghe mà phán thì cũng tồi tệ nốt….
        -Trở lại với “con ốc vít”…Thời buổi này để làm ra nó chỉ cần tiền nhập dây chuyền, đầu A đưa thanh thép theo chuẫn yêu cầu, đầu Z sẽ thu lại sản phẩm đã được đóng gói, công nhân chỉ theo dỏi trên màn hình HMI (Human-Machine-Interface, tạm hiểu theo tiếng Việt: Màn hình giao tiếp giữa con người & máy móc) từng công đoạn…
        Chẳng có chất xám, cái đầu nào ở đây cả thì mang GS,TS vào đây mà chưởi là nghĩa lý làm sao???
        -“Không làm được”…thông tin này từ một CTY FDI Hàn Quốc & cũng tương tự cho các CTY lắp ráp xe tại VN…
        Để làm được “con ốc vít” theo một tiêu chuẫn nào đó, trước hết phải đúng mác thép.
        Thép phải mua từ Nhật (nếu gia công cho Nhật), mua từ Hàn (nếu gia công cho Hàn). Như vậy ngay từ đầu chúng ta đã phải chịu phí nguyên vật liệu cao hơn đối thủ sản xuất tại chính quốc. Với một dây chuyền sản xuất hiện đại, nhân công rẽ không còn là lợi thế vì rất ít nhân công phổ thông đứng máy.
        Khi các đơn vị đặt hàng cho yêu cầu sản phẩm & đề nghị báo giá, bao giờ họ cũng ép cho bên sản xuất đến ra bả thì thôi…Dẫn đến sản xuất không có lời thì ai mà làm???
        Chưa kể các “quý vị” FDI không muốn mua sản phẩm nội địa hóa vì không có điều kiện để các ngài ấy “chuyển giá trốn thuế”.
        Thêm một điều nữa, các CTY Nhật, Hàn đầu tư tại VN họ kéo theo một loạt các CTY nhỏ vệ tinh của chính họ từ bên chính quốc cũng đầu tư vào VN. Và từ đó các CTY VN không có cửa để chen vào lấy được việc, mặc dù ta làm tốt hơn họ, nhất là trong lãnh vực lập trình điều khiển tự động.

        • TungDao says:

          TD không nằm trong 3 cái ngón tay nên thoải mái con gài mái để nói rằng TD nhất trí cao với còm này của bác.
          Việt Nam ta đã làm ra ốc-vít theo các tiêu chuẩn sản xuất. Đó là lời khẳng định nhưng làm ra dao lam thì chưa. Cũng có thể vì thị trường hoặc lợi nhuận chứ không phải vì công nghệ.

          Các tập đoàn lớn mang tính toàn cầu khi đầu tư vào VN để ra sản phẩm, với họ là bài toán khó. Khó về đội ngũ kỹ thuật, chuyên viên, công nhân lành nghề. Cái khó thứ 2 là chuỗi cung ứng mà ở đó các nhà sản xuất phụ trợ của VN không đáp ứng các tiêu chí kỹ thuật, công nghệ với giá thành sản xuất mà các nước thứ 3 như ThaiLan, Malai, Indo, …đủ điều kiện đáp ứng.
          TQ ở giai đoạn đầu của công xưởng thế giới cũng như VN nhưng giờ đây họ dẫn đầu thế giới về chuỗi cung ứng vì họ đã hoàn thiện và đã hoàn vốn như trước đây các nước như ThaiLan, Malai,…
          VN bao giờ như ThaiLan? Có thể 5 hoặc 10 năm tới cũng có thể 100 năm nếu VN không thay đổi theo kinh tế thị trường.

  37. CD@ says:

    – nhân entry, xin mời tất cả các “quý vị com sĩ HC” đọc đoạn trích sau, cảm ơn cho hiện :
    ——————

    “Tham nhũng, dưới mọi góc nhìn, trên mọi phương diện, đều là kẻ thù của mọi thể chế chính trị; và mọi thể chế chính trị, dù ở đâu, từ Đông sang Tây, từ chế độ phong kiến tới các thể chế tư bản chủ nghĩa, cũng là nơi tham nhũng nảy nòi và hoành hành, lũng đoạn, khi có cơ hội và nếu không được kiểm soát, ngăn chặn. Dưới bất cứ thể chế chính trị, dù một đảng hay đa đảng liên minh cầm quyền, ở bất cứ quốc gia, dân tộc nào trên thế giới, tham nhũng cũng sẵn sàng sinh ra và lũng đoạn, nếu cơ chế kiểm soát quyền lực chính trị không đủ mạnh, quản trị quốc gia non kém.
    Đó là căn bệnh toàn cầu và công việc mang tính toàn cầu.
    Tôi cam đoan như vậy! Vì thế, ai đó nói một cách ngây ngô, phiến diện rằng: “Chế độ một đảng cầm quyền là nguyên nhân sinh ra tệ tham nhũng”(!), thậm chí còn hét toáng lên kiểu như kẻ mê sảng: “Chỉ khi nào ở Việt Nam có chế độ đa đảng thì nạn tham nhũng mới có thể dẹp bỏ được”(!)… là cách nhìn của kẻ mù màu, khiếm thị và đầy kỳ thị.”
    Nguổn trích :(bài viết của tiến sĩ Phạm Đình Đảng (bút danh Nhị Lê), Phó Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản.)
    ——————-
    Trình…dân đen, hông dám bình, vì lo ‘mắc càng”, có thể “gẫy càng” + mù mầu + mù mắt + ghét ăn quả thị ! 🙂

  38. CD@ says:

    – thởi đeo khăn quàng đỏ, iem hát đến “nổ tung lồng ngực” : “có những chiếc ÁO HOA ĐÂY LÀ NHỜ CÔNG ĐẢNG TA..”, còn Now, iem second “tem” : NỬA CỐC NƯỚC …! 🙂

  39. Hiệu Minh says:

    Tem dễ, còm khó. Đây là entry thách thức các còm sỹ hang Cua viết sao cho lọt càng

    🙄 😛 😉

    • PV-Nhân says:

      * Vậy tôi khen nhạc sĩ Phạm Tuyên cho nó lành. Ông Phạm Tuyên viết nhạc hay. Chẳng biết tông tích nhạc sĩ thế nào.
      – Khi T+ xâm lược, ông viết bài: Tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới, gọi toàn dân ta vào cuộc chiến đấu mới…Bài hát mạnh mẽ lên án quân xâm lược bành trướng. Tiếc thay, bài hay như thế đến nay thất truyền..Giá bây giờ cứ đến ngày 17-2…Toàn dân Việt lại hát vang bài hát chống quân xâm lược…Rồi thanh niên hăng hái xuống đường đông hơn cổ vũ bóng đá…Tôi tin trước khí ấy…Kẻ thù nào cũng chùn tay…

      • says:

        Bác PVN. Nhạc sĩ Phạm Tuyên là con trai ông Phạm Quỳnh, em ông Phạm Tuyên là Phạm Tuân cùng con cháu đang ở Mỹ. Gia đình Phạm Quỳnh đưa toàn bộ, 210 số Nam Phong Tạp Chí cho Viện Việt Học (Mỹ) làm 210 DVD.

        Bác đọc Tạp Chí này có nói về chuyện Phạm Quỳnh.
        https://xuanay.vn/pham-quynh-va-ban-tu-hinh-doi-voi-ong/

  40. Tuan_Freeter says:

    Nhường tem cho cụ Hoàng cương.

    • Hoàng cương says:

      Cảm ơn tem ..và những lời đe dọa ,tui đang bận chưa tập trung …tui không sợ ,đả đảo nhường tem

      • Hiệu Minh says:

        Đề nghị cụ Hoàng Phương làm thơ đi ạ.

        • Hoàng cương says:

          Cụ Cua muốn đổi tên tui a ? cụ làm lễ công bố …

        • Hoang Phuong says:

          He…he…Đọc thơ của bac Hoàng cương đến nổi lộn cả tên người mà vẫn còn “cương ” sao bá HM…

        • VA says:

          Lão Hoàng dạo này Cương nhiều quá tịt thơ rồi, thôi để VA tôi làm hộ. Chỉ hôm nay thôi nhé 😀

          Đảng hãy cho ta (nhân dân)

          Đảng đã cho ta một mùa xuân
          Độc lập tự do trong lâng lâng
          Giặc Pháp xâm lăng một lần nữa
          Vì tổ quốc quyết sinh, ta xả thân

          Đảng đã cho ta cuộc chiến tranh
          Thống nhất non sông giấc mộng lành
          Núi xương bể máu sông nước mắt
          Đất quê hương bom đạn xới tan tành

          Đảng đã cho ta một mùa đông
          Giặc đã cút rồi mà lòng người ly tán
          Một nửa mỉm cười rơi nước mắt
          Nửa kia ngậm ngùi nuốt nước mắt vào trong

          Đảng đã cho ta niềm hy vọng
          Đổi mới đưa đất nước tiến lên
          Than ôi ! cứ trói rồi lại cởi
          Chẳng phải là kế sách vững bền

          Đảng đã cho ta nỗi âu lo
          Những Thăng, Thanh dẫu đã vào lò
          Còn thể chế vốn sinh ra chúng
          Thay đổi ra sao mới là việc (đáng nghĩ) đáng lo

          Đảng đã cho ta nỗi muộn phiền
          Lạc hậu tương đối đã bao niên
          Bài học nỏ thần vẫn còn đó
          Hiểm nguy rập rình đâu đó ngoài hiên

          Hãy tự khép mình vào luật pháp
          Đừng có dành riêng những đặc quyền
          Như thế là mất lòng dân đấy
          Đừng để cái tâm vấy bẩn bởi đồng tiền

          Đảng đã cho ta cũng khá nhiều
          Nay hãy cho ta … được tự do
          Bầu người tài giỏi trong dân chủ
          Và bỏ ngay những kẻ xấu vào lò

          Đảng cho ta, ta không cần nữa
          Hãy dành tất cả cho Đảng đi
          Dân chủ, minh bạch, tuân pháp luật
          Còn ta sẽ làm … ông chủ tốt của mi

    • Hoàng cương says:

      Thưa anh Vĩnh và anh Cua ( quý nhau ,mới gọi thế )
      Hồi xưa tui đã từng ca ngợi đảng , bằng Tờ báo tường to khổ Ao
      Còn viết tặng còm sĩ Hang Cua cũng có , quí vị vẫn chưa thấy hay ..đó là lỗi nơi quí vị nha

%d bloggers like this: