Chuyện Vũ đi Vũ về và kiểm soát quyền lực

Trang bìa The Power Game

Các ngài TXT, Đinh A#, giờ là Vũ “nhôm”, xưa là bầu Kiên, rồi các đại gia ngân hàng, Vinalines, Vinashin, PetroVietnam… dính pháp lý sau hàng thập kỷ tung hoành nằm ở chỗ quyền lực không bị kiểm soát, trò chơi quyền lực luôn bẩn thỉu.

Một Vũ “đi” là ông Cù Huy Hà Vũ từng nổi đình đám vì những phát ngôn động trời. Cuối cùng bị bắt tháng 11-2010, bị tuyên phạt tù 7 năm, được tha trước thời hạn và bay thẳng sang Mỹ để chữa bệnh.

Vũ “về” là Vũ “nhôm” (Phan Văn Anh Vũ) tên dài có 4 từ như ông họ Cù vừa từ Singapore trở về, bị trục xuất với lý do dùng hộ chiếu giả.

Một là luật sư, một là doanh nhân kiêm sỹ quan an ninh. Cả hai cùng hưởng lộc không nhỏ của chế độ. Một ông sở hữu nhà hai mặt tiền trên đường Điện Biên Phủ và Trần Phú, ông kia sở hữu mấy chục ngôi nhà có giá trị lớn tại Đà Nẵng.

Ông Cù HH Vũ bị bắt do hai bao cao su đã sử dụng, nhưng vài ngày sau thì đã đổi thành “Tuyên truyền chống Nhà nước” theo điều 88.

Ông Vũ “nhôm” chạy trốn và bị truy nã với lý do “cố ý làm lộ bí mật nhà nước”. Hiện chưa rõ “bí mật” đó là gì nhưng việc ông trở về từ Singapore có thể mở ra nhiều loại tội danh khác nhau. Chuyện thay đổi tội danh thuộc tầm…nhân loại.

Ông Cù HH Vũ khởi kiện UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế về quyết định cấp phép đầu tư xây dựng dự án khách sạn Life Resort trên đồi Vọng Cảnh và thắng, ứng cử chức Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin, tranh cử Đại biểu Quốc hội, kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đương chức lúc đó, chưa kể các phát ngôn làm báo chí quốc tế cũng phải giật tít “Vũ nói…”

Ông Vũ “nhôm” kín tiếng hơn nhưng có lần được cho là dám chỉ mặt Chủ tịch thành phố Đà Nẵng dọa cho “nghỉ việc” nếu làm trái ý ông ta. Kinh hồn.

Một bên dựa lưng vào sóng dư luận là báo chí và mạng xã hội, một bên dựa vào ai đó thì chưa biết, nhưng nguyên việc sở hữu tới 3 hộ chiếu đủ nói lên bàn tay lông lá của doanh nhân.

So sánh hai nhân vật này là khập khiễng, nhưng việc hai ông Vũ trong tiếng Hán là “mưa” hay “múa”, viết không dấu đều là “mua”, cũng đáng suy ngẫm về thời cuộc.

Ông Vũ “nhôm” là sản phẩm từ thời TT Dũng và ông Nguyễn Bá Thanh Đà Nẵng, dựa vào thế lực để làm giầu. Cù HH Vũ cũng nổi tiếng do thời đó nhưng chọc ngoáy chính quyền.

Nghĩ lại thấy rất có thể Vũ này liên quan đến Vũ kia. Nếu TT Dũng cứ để cho Cù HH Vũ kiện thoải mái, để ông ta phát ngôn với báo chí, và đừng bắt ông ta vì lý do hai bao cao su, trong khi TT tự điều chỉnh chính sách để khỏi điều ong tiếng ve về quốc nạn hối lộ, tham nhũng, lạm quyền, thì chắc chắn không có đứa con của thể chế như Vũ “nhôm” được sinh ra đang làm khó cho những người “gò nhôm”.

Chưa kể “điều tiếng” của Nguyễn Bá Thanh giờ cũng đang được bàn đến vì sự đồn đại về bất động sản khủng mà Vũ “nhôm” đang sở hữu lại có từ thời cụ Bá.

Cù HH Vũ từng đứng ra xin bào chữa cho thiếu tướng công an Trần Văn Thanh. Năm 2009, ông có bài viết “Chánh án Tòa Đà Nẵng lập kỷ lục vi phạm nhân quyền” nói về Tòa án Đà Nẵng vi phạm nhân quyền nghiêm trọng khi đưa tướng công an Trần Văn Thanh đang bị hôn mê ra xét xử với tội danh “lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tập thể và cá nhân” theo Khoản 1, Điều 258, Bộ luật hình sự.

Sau đó Văn phòng luật sư Cù Huy Hà Vũ chính thức nhận lời bào chữa cho Thiếu tướng Thanh nhưng bị gạt vì lý do đã cận ngày.

Ông Cù HH Vũ cho rằng phiên toà xử tướng Thanh “mang hàm ý đe dọa người dân, đe dọa những người chống tham nhũng”. Vụ án này được cho là tạo ra nhằm tiêu diệt tướng Thanh” vì ông chỉ đạo điều tra vụ án tham nhũng liên quan trực tiếp đến cụ Bá Thanh lúc đó là Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng và sau này là bí thư thành ủy Đà Nẵng quyền thế vô biên.

Nếu cùng tướng Thanh chống tham nhũng, cứ để Cù HH Vũ tham gia tranh tụng, rồi cụ Bá và ekip điều chỉnh kịp thời thì những doanh nhân như Vũ “nhôm” vẫn phất lên một cách đàng hoàng, win win từ nhiều phía tại thành phố giấc mơ bên sông Hàn, chứ không phải chạy trốn và bị trục xuất.

Không hiểu thời cụ Bá thì Vũ “nhôm” có quyền thế ra sao, nhưng nếu doanh nhân này nhúng tay vào việc tướng Thanh thì bây giờ ông chả có điều gì hối hận khi ngồi sau song sắt.

Trò chơi quyền lực luôn là thế. Hôm nay anh là hổ gầm thì mai là thỏ trốn trong sợ hãi bởi quyền lực luôn bị thách thức và luân chuyển.

Quyền lực không được kiểm soát là quyền lực bị tha hóa, cuối cùng trở thành cái bẫy cho chính mình. Vũ “mưa”, Vũ “múa” hay Vũ “mua” sẽ kết thúc như nhau bởi thiếu vắng sự kiểm soát.

HM. 6-1-2017

Advertisements

160 Responses to Chuyện Vũ đi Vũ về và kiểm soát quyền lực

  1. krok says:

    Phạm Xuân Cần

    BÌNH PHONG

    Từ mấy tháng nay cái tên Vũ Nhôm nổi lềnh bềnh trên báo chí và mạng xã hội. Ai cũng bảo anh ta là thượng tá tình báo và công ty 79 của anh ta là công ty bình phong của cơ quan tình báo. Chẳng biết trúng hay trật. Hôm nay đọc thấy cái tút của nhà báo Nguyễn Thế Thịnh trên PB Thinh Nguyen, thì thấy việc người ta đồn đoán là có cơ sở. “Không nhớ vào năm nào (tìm thì ra thôi nhưng lười :P), báo Tuổi Trẻ viết một bài nói về đất đai Đà Nẵng, trong đó có một đoạn dẫn chứng là dãy đất dọc đường Võ Nguyên Giáp (hồi đó chưa đặt tên), đoạn từ góc đường Phạm Văn Đồng đến góc đường Võ Văn Kiệt mấy nghìn mét vuông bán cho Vũ không qua đấu giá và giá rất “bèo”.
    Hôm đó UBND TP mời vài tờ báo (chủ yếu là báo giấy có lượng phát hành tốt ở ĐN), mình nhớ là có Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Lao Động,…do Phó chủ tịch Văn Hữu Chiến chủ trì. (Lúc đó ông Trần Văn Minh làm chủ tịch).
    Ông Chiến trưng ra một bộ hồ sơ, trong đó có công văn của Tổng cục Tình báo gửi TP Đà Nẵng, đề nghị chỉ định giá, bán cho doanh nghiệp bình phong của tổng cục là Công ty 79. Công văn lý giải vị trí đó thuận lợi cho việc xây dựng (các thứ…) để làm bình phong.
    Ông Chiến đưa ra bản fotocopy thẻ ngành của Phan Văn Anh Vũ, với cấp hàm thiếu tá.
    Mọi người hỡi ôi. Không ai nói được câu nào. Về. Đó là lần đầu mình biết Vũ mang hàm CA”.
    Qua câu chuyện trên, có thể nhận định mấy khả năng sau:
    – Khả năng thứ nhất, cơ quan tình báo của ta quá yếu kém. Công ty bình phong là để che đậy các hoạt động nghiệp vụ, giám đốc là vỏ bọc của cán bộ hoặc tình báo viên. Cả hai đều phải tuyệt đối bí mật. Nếu để đối phương biết công ty là bình phong, giám đốc công ty là vỏ bọc của nhà tình báo thì vô cùng nguy hiểm. Muốn giữ bí mật thì phải thực hiện đúng châm ngôn “người tình báo là người không giống tình báo nhất”, nghĩa là hết sức bình thường, không có gì tỏ ra khác biệt. Tương tự như vậy, công ty bình phong cũng phải tỏ ra là một doanh nghiệp hoàn toàn bình thường, không được hưởng bất kì một đặc quyền nào. Ấy thế mà ở đây, Tổng cục TB có văn bản can thiệp cho công ty 79 hưởng đặc quyền. Văn bản đó không biết có độ mật không mà phó chủ tịch thành phố trưng công khai ra giữa cuộc họp báo, lại còn để lộ danh tính, cấp bậc của giám đốc công ty bình phong nữa. Đó là…trình báo, chứ quyết không giống…tình báo!
    – Khả năng thứ hai, tình báo của ta quá siêu, dùng thủ đoạn “giả chết bắt quạ”, hoặc “lấy công khai che bí mật”. Nghĩa là cứ làm như thế để ai cũng nghĩ “tình báo gì mà ngây ngô thế”, nên không tin. Nhờ đó mà không ai đề phòng nữa. Lịch sử tình báo, phản gián nước ta và thế giới cũng đã ghi nhận nhiều trường hợp như thế này. Tuy nhiên, giả ngây giả ngô đến nước ấy thì liệu có lừa được ai?
    – Khả năng thứ ba, chẳng có hoạt động tình báo gì sất! Họ chỉ lợi dụng để chiếm đoạt các nguồn lợi của đất nước một cách công khai, trắng trợn. Việc sau đó Vũ Nhôm đã bán lại mảnh đất trên với chênh lệch được cho là trên 600 tỷ đồng đã chứng minh mục đích thực của “điệp vụ” tình báo này!
    Bây giờ thì Vũ Nhôm đã xộ khám, với hành vi bị khởi tố về tội làm lộ bí mật nhà nước. Dù tội gì đi nữa thì anh ta cũng sẽ là tên tội phạm có cỡ. Và, nếu những đồn đoán về chuyện “tình báo láo nháo tình yêu” nói trên là có thật thì anh ta đã có một phát minh làm đảo ngược mọi nguyên lý của nghề tình báo và phản gián thế giới. Vì, xưa nay người ta chỉ có lấy hoạt động kinh doanh, kể cả có thể là buôn lậu, cờ bạc…làm bình phong cho hoạt động tình báo. Còn Vũ Nhôm đã lấy tình báo làm bình phong cho hoạt động kinh doanh và tội phạm!
    Hỡi ôi, tình báo An Nam!

  2. Dove says:

    Mặc dù Đảng ta là đảng cầm quyền, thế mà ko kiểm soát được quyền lực, đến mức cụ Trương Tấn Sang phải rên lên: trong Đảng có cả một bầy sâu, thiển nghĩ đó là sâu quyền lực. Nếu ví Đảng như một củ khoai thì thể nói đảng cầm quyền đầy hứa hẹn đã tự diễn biến thành đảng hà quyền bị dân (trong đó có Dove) nguội lạnh.

    Nếu bắt hết sâu quyền lực thì vết hà quyền lực vẫn còn đó, đắng ngoét nên rất khó nuốt trôi. Tuy vậy, Dove vẫn ủng hộ mọi cố gắng bắt sâu quyền lực của TBT Nguyễn Phú Trọng.

    Những mong đảng hà quyền lại đâm ra chồi non khỏe mạnh rồi sinh ra củ ngọt dân chủ. Có củ ngọt dân chủ rồi, dân chúng no khoai, ấm đảng và chung lưng đấu cật với Hội đồng lý luận TW lấy chính cương 1951 làm căn cứ để hoàn thành lý luận XHCN mang mầu sắc Văn Ba.

    Thôi thì vớt vát được tí nào hay tí đấy – Méo mó có hơn không!

    PS: Cặp đôi biện chứng cầm quyền và hà quyền là do đọc còm của TKO mà nẩy ra. Ko chủ ý đạo ý, nhưng tự nhận trách nhiệm để TKO ko bị liên lụy.

    • TKO says:

      Bravo. Cụ Dove là bậc thầy về sáng tạo các khái niệm được chính trị hóa.

    • TungDao says:

      Cây mục ắt có nhiều sâu. Một thể chế chuyên quyền ắt có nhiều phe nhóm.
      Chính cương 1951 là những bước cố gắng cho cây bớt bị mục, bớt bị chuyên quyền. Nhưng tà thắng chính. Chính cương vẫn là chính cương để mà ảo vọng từ bác Dove. Còn thiên hạ họ không thèm.

    • TM says:

      Qua một đêm sáng mai thức dậy bỗng thấy mình được được tuyên dương có một chủ thuyết mới.

      Cuộc đời thật đẹp sao! 🙂

      Xin cảm ơn vô vàn nhưng không dám nhận ạ.

  3. Dove says:

    Do tư duy cụ thể rất phát triển nên Dove hiểu ngay nền dân chủ như một phụ nữ đẹp và để đi vào lòng công chúng thì những người pro dân chủ nên trang điểm và đậy điệm những chỗ nhậy cảm của cô nàng. Ví dụ cô nàng dân chủ “lưỡng đảng cử, đại cử tri bầu” đẹp hớp hồn nhưng nếu muốn đi vào lòng Dove thì nên che đi 2 chỗ nhậy cảm: 1) Nhà Trắng và ông Trump và 2) Ông bà Clinton và Quỹ từ thiện.

    Biết thế nên Dove ủng hộ thuyết ko được bung ra của chị TM, ko chỉ vậy còn cho rằng nếu dùng son phấn “can thiệp bầu cử Nga” trang điểm thêm thì cô nàng dân chủ đẹp hết ý miễn bàn.

    Còn chuyện quyền lực phải bị kiểm soát, do anh Cua nêu lên thì đồng ý thôi. Nhưng kiểm soát như thế nào thì thú thật Dove tôi nỏ biết. Có linh tính rằng thuyết ko bung ra của chị TM hoặc mạn hơn là đậy điệm kỹ đều chẳng ích gì. Thật đáng tiếc, bởi nhẽ do tư duy trừu tượng kém phát triển. nên cho dù đã bỏ công ra đọc “Nền dân trị Mỹ” của A. De Tocqueville, mà cụ Phạm Toàn bỏ công ra dịch, ấy thế mà Dove tui cảm thấy cứ như nước đổ đầu vịt.

    Vậy, kiểm soát quyền lực nói thì dễ nhưng làm thì cực khó. Còn đậy điệm và trang điểm dân chủ thì nói dễ mà làm cũng dễ nên nằm trong tầm tay của Dove.

    • Dove says:

      Hình ảnh đậy điệm dân chủ ở Ucraina. Biếm họa của V. Podvitski.

  4. KTS Trần Thanh Vân says:

    Phiên tòa bắt đầu lúc 8g30 hay 9g bà con hỡi?
    Ai đã cài sẵn Camera trong phòng xử thì trưng ảnh ra đi coi.

    Xưa các cụ có NHỊ THẬP TỨ HIẾU
    Nay Anh # có TAM THẤT BẤT NHÂN

    • KTS Trần Thanh Vân says:

      Danh sách

      Theo đó, 12 bị can bị đề nghị truy tố tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lí kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” gồm:

      1. Đinh La Thăng – nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị (sau này là Hội đồng Thành viên) Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN), nguyên đại biểu Quốc hội khóa XIV; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương;

      2. Nguyễn Mạnh Tiến – Phó Tổng giám đốc;

      3. Phạm Tiến Đạt – nguyên Kế toán trưởng PVC;

      4. Trần Văn Nguyên – Kế toán trưởng ban Quản lý dự án (QLDA) Điện lực dầu khí Thái Bình 2 thuộc PVN.

      5. Lê Đình Mậu – nguyên Phó trưởng Ban QLDA Điện lực dầu khí Thái Bình 2 thuộc PVN;

      6. Nguyễn Ngọc Quý – nguyên Phó Chủ tịch HĐQT PVC;

      7. Vũ Hồng Chương – nguyên Trưởng ban QLDA Điện lực dầu khí Thái Bình 2;

      8. Ninh Văn Quỳnh – nguyên Kế toán trưởng PVN;

      9. Nguyễn Xuân Sơn – nguyên Phó Tổng giám đốc PVN;

      10. Nguyễn Quốc Khánh – nguyên Phó Tổng giám đốc PVN;

      11. Phùng Đình Thực – nguyên Tổng giám đốc PVN;

      12. Trương Quốc Dũng – nguyên Phó Tổng giám đốc PVN

      8 bị can bị đề nghị truy tố tội tham ô tài sản gồm:

      1. Lương Văn Hòa -nguyên Giám đốc Ban điều hành dự án Vũng Áng – Quảng Trạch;

      2. Nguyễn Lý Hải, nguyên trưởng Phòng Kỹ thuật, Ban điều hành dự án Vũng Áng – Quảng Trạch; L

      3. Lê Xuân Khánh, Trưởng Phòng Kinh tế – kế hoạch;

      4. Nguyễn Thành Quỳnh, Giám đốc kỹ thuật công nghệ Tổng công ty CP Miền Trung – Công ty CP Đà Nẵng;

      5. Lê Thị Anh Hoa – Giám đốc Công ty TNHH MTV Quỳnh Hoa;

      6. Bùi Mạnh Hiển – Giám đốc PVC;

      7. Nguyễn Anh Minh – nguyên Phó tổng giám đốc PVC;

      8. Nguyễn Đức Hưng – nguyên trưởng phòng Tài chính, kế toán Ban điều hành dự án Vũng Áng – Quảng Trạch.

      Riêng hai bị can Trịnh Xuân Thanh – nguyên Chủ tịch HĐQT PVC và Vũ Đức Thuận – nguyên Tổng giám đốc PVC bị truy tố về cả hai tội danh trên.

      Tuấn Hợp – Tiến Nguyên

      • taolao says:

        Trước nay đọc nhiều chuyện về nhị thập tứ hiếu, nhưng không biết hết . Nay bác Vân đưa danh sách, thấy có nhiều vị mình chẳng biết. Cám ơn bác. Hồi nhỏ có đọc Mẫn Tử Khiên và Hàn Bá Du là 2 ông hiếu thảo, cứ tưởng …’. Nay nhờ bác Vân mới biết trong bảng ” phong thần” không có 2 ông nầy. Còn bảng ” phong thần” của ta, khi đọc thấy…choáng váng mặt mày! Toàn là ”củi” tốt !

    • KTS Trần Thanh Vân says:

      Danh sách Nhị thập tứ hiếu theo sách vở Trung Hoa

      24 tấm gương

      1- Ngu Thuấn (虞舜): hiếu cảm động trời
      2- Lưu Hằng (刘恆, tức Hán Văn Đế): người con nếm thuốc
      3- Tăng Sâm (曾参): mẹ cắn ngón tay, tim con đau xót
      4- Mẫn Tổn (闵损): nghe lời mẹ với quần áo đơn giản
      5- Trọng Do (仲由): vác gạo nuôi cha mẹ
      6- Đổng Vĩnh (董永): bán thân chôn cha
      7- Đàm Tử (郯子): cho cha mẹ bú sữa hươu
      8- Giang Cách (江革): làm thuê nuôi mẹ
      9- Lục Tích (陆绩): giấu quýt cho mẹ
      10- Đường phu nhân: (唐夫人) cho mẹ chồng bú sữa
      11- Ngô Mãnh (吳猛): cho muỗi hút máu
      12- Vương Tường (王祥): nằm trên băng chờ cá chép
      13- Quách Cự (郭巨): chôn con cho mẹ
      14- Dương Hương (杨香): giết hổ cứu cha
      15- Châu Thọ Xương (朱寿昌): bỏ chức quan tìm mẹ
      16- Dữu Kiềm Lâu (庾黔娄): nếm phân lo âu
      17- Lão Lai tử (老莱子): đùa giỡn làm vui cha mẹ
      18- Thái Thuận (蔡顺): nhặt dâu cho mẹ
      19- Hoàng Hương (黄香): quạt gối ấm chăn
      20- Khương Thi (姜诗): suối chảy cá nhảy
      21- Vương Bầu (王裒): nghe sấm, khóc mộ
      22- Đinh Lan (丁兰): khắc gỗ thờ cha mẹ
      23- Mạnh Tông (孟宗): khóc đến khi măng mọc
      24- Hoàng Đình Kiên (黄庭坚): rửa sạch cái bô đi tiểu của mẹ

      • TM says:

        Câm ơn châ TVân đã đưa tên 24 vị. Ngày xưa tội học thuộc lòng bài:

        Thầy Mẫn Tử rất đường hiếu nghĩa
        Xót nhà huyên quạnh quẽ đã lâu

        Thế ra Mẫn Tử Khiên không thuộc nhị thập tứ hiếu à?

        • KTS Trần Thanh Vân says:

          Gửi chị TM đường Link này, nói về 24 tấm gương hiếu thảo thấu đến Trời xanh được tổng hợp từ thời Nhà Nguyên ( tương ứng với bên ta là Nhà Trần – Đại Việt )
          Vậy chẳng nhẽ 700 năm nay không còn ai hiếu thảo nữa hay sao?
          Mẫn Tử Khiên có thể vào thời nào sau đó?

          http://lytrisong.com/su-tich-va-tom-luoc-ve-nhi-thap-tu-hieu-nguoi-con-hieu-thao-thau-tan-troi-xanh/

        • LiemĐoan says:

          Mẫn tử Khiên có vị trí số 4 trong danh sách 24 vị , có lẽ là Mẫn Tổn , trong danh sách của chị Th Vân .

        • TM says:

          Cảm ơn chị TVân & bác Liêm Đoàn. Đúng là Mẫn tử Khiên là vị thứ 4 trong 24 vị. Chỉ vì cái tít lại tóm tắt sự hiếu để của ông là “nghe lời mẹ với quần áo đơn giản” nên tôi hiểu nhầm.

  5. Hugoluu says:

    Đốt lò lo giữ cái bình
    Mời bà con đoán tình hình ngày mai.

  6. krok says:

    Cám ơn Tuổi Trẻ!

    Một bản án tử hình thiếu thuyết phục

    TTO – Việc TAND tỉnh Đắk Nông tuyên án tử hình bị cáo Đặng Văn Hiến trong vụ 3 người Công ty Long Sơn bị bắn chết khiến dư luận cho rằng bản án thiếu thuyết phục.

  7. krok says:

    Đề tài cụ Cua ra kỳ này là ks quyền lực.
    Ks ql là ks cái gì? ks tham nhũng bằng lạm dụng ql là quan trọng nhất.
    Tôi cũng ủng hộ “ làm sạch nội bộ “ theo cách nói của bác hg và TM.
    Nhưng chúng ta nên thực tế một chút.
    A # và ba x đích thị là tập đoàn tham nhũng lớn nhất nước.
    Tuy nhiên bắt a # và tương lai nếu bắt được cả 3 x nữa, thì chống được bao nhiêu % tham nhũng? và thu lại cho ngân sách quốc gia được bao nhiêu % số tiền bị đánh cắp?
    Theo tôi ước lượng, là 5% và .05% ( theo thứ tự ).
    Nếu các cụ có đánh giá khác, đề nghị cho cụ thể ước lượng.

    • TungDao says:

      Kiểm soát quyền lực?.
      1/Quyền lực phải mang tính chính danh bằng lá phiếu của cử tri. Nếu thế loài người đã không loạn như bây giờ. Quyền lực của Đỗ Năm Trăm là chính danh nhưng một nữa nước Mỹ phản đối.
      Quyền lực của ông Nguyễn phú Trọng là tối thượng không qua lá phiếu cử tri nhưng chính danh vì Hiến pháp quy định.
      2/Hai chính quyền trong một quốc gia. Nó song hành và sinh ra phe nhóm tại Việt Nam. Quyền lực của Đảng cao hơn quyền lực Nhà nước, cao hơn cả luật không bằng văn bản luật nhưng qua Nghị Quyết.
      3/Quyền lực chỉ vì lợi ích của nhận dân, của quốc gia. Nó không mang tính luân lý dựa trên lý trí mang tính đảng.
      4/Phân quyền là một biện pháp tổ chức nhằm giới hạn khả năng lạm quyền nhưng nó không có khả năng giới hạn sự bất lực của chính quyền khi quyền lực bị chi phối mang tính đảng.
      Như vậy lỗ hổng quyền lực tại VN bắt đầu từ (1),(2),(3) đến (4) và hậu quả việc lạm quyền, lũng đoạn quyền lực của Trịnh xuân Thanh, Đinh La Thăng, Xuân Anh, …đến Nguyễn tấn Dũng là tất yếu.

      Ngày mai nếu phiên xử Trịnh Xuân Thanh, Đinh la Thăng không có Nguyễn Tấn Dũng là người có nghĩa vụ và trách nhiệm liên quan thì quyền lực tại nước ta thuộc về đảng phái và phe nhóm không vì luật pháp.

    • hg says:

      Tuy nhiên cũng răn đe đươc ít nhiều kẻ khác. Tham nhũng sẽ bớt hơn (hy vong) ?

  8. Hiệu Minh says:

    Xe biển xanh, số đẹp, có quí nhân phù trợ, cũng không sướng…

    Ngày mai (8-1-18) các anh Trịnh Xuân Thanh và Đinh La Thăng lên “sàn giao dịch” nghe nói có nhiều cái mới.

    Đó là không có vành móng ngựa, bị cáo có chỗ ngồi riêng, bên dưới luật sư bào chữa và đại diện cơ quan công tố.

    Trong khi trả lời thẩm vấn, các bị cáo sẽ đứng trước bục hoặc bàn. Những người tham gia tố tụng khác có thể đứng tại chỗ để khai báo.

    Ai thích biển số đẹp thì ngày mai 8-1-18 (số gánh, 10 nước, hai số 8) cũng là số giá trăm triệu có dư.

    Nhưng các anh TXT và A# đã chọn số này, các bác tài nên tránh số 8118, hai còng số 8 nha.

    Ngày tháng 8-1-18 viết theo tiếng Mỹ là 1-8-18. Thật thú vị, số 1818 là số nhà tôi từng làm việc ở World Bank trên phố H ở Washington DC, chả biết may hay rủi nữa.

    Biển số đẹp, xe biển xanh, có quí nhân phù, nhưng không sướng bằng mấy lão còm trong hang Cua.

    https://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/phien-xu-ong-dinh-la-thang-se-khong-co-vanh-mong-ngua-3695056.html

    • Hugoluu says:

      Được thời số đẹp biển xanh
      Hết thời số 8 theo anh vào lò.

    • TranVan says:

      Đầu tư 4 tỷ tại NhaTrang , mong lợi nhuận 15%?

      Hãng trung gian lo tìm người thuê nhà, sẽ phải ra giá 250 US$ một đêm, với số khách 20 đêm trong một tháng , mới đủ tiền trả tiền lời và tiền phí tổn điều hành.

      250 US$ / đêm tại VN : loại KS cao cấp, chứ condotel chung cư không thể nào cho thuê được với giá đó.

      Sẽ lỗ , người mua sẽ bị thiệt, chứ hãng trung gian sẽ … bỏ chạy, hay cầm cự được thêm một thời theo kiểu đa cấp, lấy tiền của người đến sau trả cho người đã… ký trước.

      Xin bảo trọng nha mấy Cụ có tiền mà mơ tiền sẽ đẻ ra tiền.

      Tiền sẽ đẻ , nhưng sẽ đẻ ra ưu phiền ! 🙂

      • Hugoluu says:

        Không tiền thì khổ không tiền
        Có tiền lại đẻ ưu phiền rất gay.

        TB/ Cụ nói đúng,không tiền và có tiền ,không biết anh nào khổ hơn anh nào !

        • TranVan says:

          Có hoặc không có, cả hai anh(chị) đều khổ. Cứ làng nhàng, biết hạn chế, tiêu ít hơn thu nhập , là khỏe re .

          Chỉ lo không còn đủ sức để lê lết đó đây ! 🙂

          Tôi đang lo chi tiết cho hai chuyến đi sắp tới , cũng gần xong.

          Bây giờ họ “bịa” ra kiểu máy bay “rẻ”. Rẻ thật, nhưng phải chi thêm vài món : valise, hành lý sách tay, món ăn, nước uống, chỗ ngồi, gối , …

          Chưa thấy có gia’ “dịch vụ ” linh tinh khác : nụ cười, WC , phao nổi khi có tai nạn,…

          Tổng cộng lại thấy cũng gần bằng vé của hãng xịn !

          TB : cũng may, tôi đã chỉ “thử” , đã mua có 2 vé “low cost”, ngồi ngay hàng đầu, gần bằng tiền phí tổn của với hãng xịn với chỗ ngồi ở phía sau.

        • TranVan says:

          TB : cũng may, tôi đã “thử” chỉ mua có 2 vé “low cost”, ngồi ngay hàng đầu.
          Thử để biết thêm được kinh nghiệm kiểu lạ và mới . Tổng cộng phí tổn gần bằng tiền phải trả cho hãng xịn nếu ngồi ở phía sau.

    • Hoàng cương says:

      Cái cách thay đổi bài trí phiên tòa ngày 08/12/2018 ,khác với ” truyền thống” có vành móng ngựa , tạm gọi là phiên tòa ” Hiệp thương “.
      Đây là một động tác “Giơ cao đánh nhẹ ” ?

      • Hoàng cương says:

        Xin đính chính , là phiên tòa xét xử các ông Đinh La Thăng ,Trịnh Xuân Thanh vào ngày hôm nay 8/1/2018 .

      • Hoang says:

        Sao bác biết nhỉ ? Trực tiếp đài bầu thế ?

        • Hoàng cương says:

          Bác Hoang ơi , người làm “Thủ lĩnh ” họ siêu lắm đấy . Chỉ cần bẻ nanh vuốt (thu hồi của cải chiếm dụng) nhưng vẫn cho tồn tại ,ví dụ nhè nhẹ như cách chức quá khứ chẳng hạn v.v.

          Triệt nhau như thời xưa ,là người không có lý trí vì bài học Lịch sử xờ xờ ra đó …Việt Nam không phải là Trung quốc …

  9. Cốt Thép Rỉ says:

    Tản mạn về tiếng VIỆT, HÁN VIỆT : đồng âm khác chữ
    Nhân cụ Hiệu Minh bàn về VŨ : MÚA, MƯA ….V….V…

    1. Minh : sáng sớm (bình minh ), tối tăm (u minh ), HIỆU MINH : SÁNG CHÓI LÓA MẮT.
    2. Vũ : Mưa, múa (khiêu vũ), võ ,
    3. Hà : sông (hồng hà), xa (hà phương : phương xa), ráng trời..
    4. Huy : ánh sáng mặt trời, sáng sủa, rung động, lay động….
    5. Cù : nhìn thấy mà nao lòng, giật mình ngơ ngác. Nhọc nhằn (cù lao ), họ CÙ.

    CÙ HUY HÀ VŨ : NAO LÒNG KHI NGẮM NHÌN ÁNH SÁNG MẶT TRỜI TRONG RÁNG CHIỀU MƯA
    hoặc : (người họ CÙ) như ánh sáng mặt trời lay động trong ráng trời mưa.

    1. Anh : tài năng hơn người (anh hùng, anh hào ), ánh sáng phát ra từ ngọc (ngọc anh)
    2. Văn : vẻ đẹp trong văn minh, văn hóa ..
    3. Phan : Cờ hiệu, họ Phan

    PHAN VĂN ANH VŨ : (người họ PHAN) VĂN MINH ANH HÙNG CÓ VÕ.

    • HOA SỨ says:

      cụ CỐT THÉP, theo tôi hiểu thì chữ ‘Hà ”là từ nghi vấn dùng trong câu hỏi ;hà phương là phương nào thí dụ câu thơ sau của Thôi Hộ ”nhân diện bất tri hà xứ khứ ?”,còn viễn mới là xa ,thí dụ :viễn phương ,viễn xứ .

      • Cốt Thép Rỉ says:

        Rất vui vì được làm quen với HOA SỨ, một người yêu chữ nho.

        遐 方 : hà phương : phương xa.

        何 方 : hà phương : phương nào ?

      • TKO says:

        @ Chào bác Hoa sứ:

        Chúc bác tuần mới vui khỏe nhé.
        Trong khi phiên tòa đang chờ nghị án, TKO loạn bàn linh tinh với bác một chút cho vui nhé.

        Có một chữ “hà” mà người Bắc sử dụng, đó là trong chữ “hà” khoai lang “hà”, nghĩa là khoai lang “sùng” theo tiếng Nam, có phải là do khoai lang bị ngấm nhiều nước mưa (vũ) quá rồi sinh “hư, hà, sùng” phỏng ạ?
        🙂

        • Hoàng cương says:

          À , vậy ra Hà nội=Hư nội=Sùng nội ..à ,gay nhỉ

        • Hoàng cương says:

          Ủa Hang Cua vắng chỉ còn 2 đứa mình thôi à ,lạ nhỉ

        • TKO says:

          Tỉnh lại đi chàng. Chỉ suốt ngày mơ mộng.
          🙂

        • HOA SỨ says:

          Cảm ơn bác CỐT THÉP đã recom và cảm ơn câu hỏi dí dỏm của TKO ,ngày xưa chuyên khoa của tôi là ban VIỆT HÁN ,khi đi học đánh vật với thứ chữ này thật là toát mồ hôi lạnh ,nó khổ hơn khi ôm cuốn sách vạn vật thi tú tài đôi ,vì nó cứ bắt mình phải ghi nhớ thuộc lòng những nét chữ ,khi viết chữ còn phải đẹp nét nào ra nét đó mới hòng có điểm cao ,văn Bạch Thoại như bác Vân học thì tôi cũng phải học nhưng chỉ là phần phụ ,còn phần chính thì cứ học cổ văn ,từ thơ Đường đến Lã thị xuân Thu ,cứ thế mà học nguyên tác . Cũng may từ sau năm 1975 tôi không phải đụng tới thứ chữ này nữa .Nhưng cũng khổ chính vì thế mà những kiến thức cũ cũng rơi rớt dọc đường gần hết ,chữ nào nhìn vào cũng thấy quen quen .
          Thông thường chữ hán có 2 cấu trúc để phân biệt những từ đồng âm ,khác nghĩa ,trong ba chữ mà bác Vân post lên cho chúng ta nhận dạng thì chữ thứ 3 có bộ thảo trên đầu ,nó diễn tả chữ long này đồng âm với con rồng ,nhưng lại có thêm bộ thảo nghĩa là có liên hệ đến thảo mộc ,vậy nó là chất liệu để làm thành cái lồng để nhốt ai đó …,Vài lời luận bàn với các bác cho vui thôi

    • KTS Trần Thanh Vân says:

      Tôi có biết võ vẽ đôi chữ Hán cổ ( theo cách viết phồn thể ) khi còn ở với ông ngoại , một thấy đồ Nho của nửa đầu thế kỷ trước trong khuôn khổ của thứ ngôn ngữ gọi là Văn Ngôn, nhưng lớn lên đi học 5 năm ở Thượng Hải thì tôi mới thực sự thông thạo tiếng TQ hiện đại mà người ta gọi là Văn Bạch thoại trong cách viết giản thể, tức là bỏ đi nhiều nét không cần thiết, thì tôi thấy cách lý giải dài dòng như @ Rỉ Sắt cũng chỉ là tạ sự của một số người được cho là “hay chữ” mà thôi, bởi vì cứ xem lại lai lịch xuất thân của anh chàng Nhôm vừa bị bắt hôm vừa rồi thì thấy anh ta sinh trưởng trong một gia đình đông con làm nghề nhôm kính gì đó nhưng quyết chí vươn lên làm giàu và đã không ngừng dùng mọi thủ thuật chui lủi móc nối để trở thành một ông trùm bất động sản, kiêm nhà tình báo tiếng tăm như vừa qua, thì tôi nghĩ cha mẹ anh ta chẳng sâu sắc gì khi cân nhắc từng từ Hán Việt đặt tên cho con trai mình. Chưa kể có giả thiết cho rằng vì quyết chí vươn lên làm giàu, anh chàng Nhôm này đã nhờ ai đó “bổ sung” tên mới cho mình cho thật “kêu” rồi làm lại lý lịch ….
      Tất nhiên tôi không loại trừ những trường hợp đặc biệt, vì những lý do rất sâu sắc nào đó , người ta phải cân nhắc rất kỹ những từ “Đồng âm dị nghĩa” như không lâu trước đây, Hang Kua chúng ta đã bàn về việc Nguyễn Anh khi lên ngôi ở Phú Xuân Huế lấy vương hiệu là Gia Long, ông đã đổi chữ Long là Rồng sang chữ Long là Thịnh, nhưng một số Sĩ phu Bắc Hà lại cố tình chơi chữ cho con rồng chui vào lồng tre ( có bộ thảo ở trên đầu ) thành ra cảnh lao tù.

      Hồi chuẩn bị lễ 1000 năm Thăng Long, chính tôi đã đến gặp nhà thư pháp Trân Quốc Chí ở quận Cầu Giấy nhờ ông giảnh cho và được ông viết tặng 3 chữ này.
      Thế mới thấy văn Nôm là bình dân dễ hiểu và Chữ quốc ngữ diễn đạt văn Nôm là giản dị và trong sáng

      • Cốt Thép Rỉ says:

        艸 : thảo : cỏ

        草 thảo :

        讨 thảo : đánh, cướp : thảo khấu

        龍 : long : con rồng

        隆 : long : thịnh

        窿 : lung : thung lũng.

        Thực tình tình thì tôi chỉ biết ba chữ : nhất, nhị, tam …thôi
        nhân cụ Cua bàn về chữ VŨ thì tôi cũng phán nhắng nhít vậy thôi

        Thực sự tôi hiểu BỘ THỦ, nhưng không hiểu BỘ THẢO ra sao, rất mong chị TV giải thích giúp về BỘ THẢO LÀ NHƯ THẾ NÀO ???

        • KTS Trần Thanh Vân says:

          Bác Sắt Rỉ ơi.
          Tôi rất thạo văn Bạch thoại, tức là nói trắng ra, nói toạc ra của giới “bàn cố trung nông” bên Tầu, vì tôi ở đó những 5 năm, hòa mình trong đám sinh viên, tuổi lại trẻ, tiếp thu nhanh, thuộc nhanh là chuyện thường.
          Còn lại, tôi chỉ lỗ mỗ võ vẽ, nói nhiều sẽ nói sai,chữ tắc thành chữ tộ, người ta cười cho, bác bỏ quá
          Đúng là ở Tầu nhiều năm nhưng tôi chưa bao giờ thích họ, nhất là thói vênh váo cho mình là bố thiên hạ.
          Ỏ Đức có hai năm nhưng tôi quý họ hơn: Chặt chẽ, chính xác, làm ra làm chơi ra chơi và không bao giờ trả lời nếu người ta không hỏi

        • Cốt Thép Rỉ says:

          Đồng ý với chị TV, nhưng khổ là hoành phi câu đối ở nhà thờ thì phải viết chữ NHO.
          Cụ già thân sinh ra tôi là người viết hoành phi câu đối bằng chữ nho cho bà con, bạn bè, đình, chùa…v…v… cụ đã mất vài năm nay.

          Trước đây cụ mới viết ra giấy 3 chữ đại tự cho hoành phi ở nhà thờ tiểu chi dòng họ tôi, nhưng nay đã thất lạc.
          Mọi người chỉ nhớ âm HÁN – VIỆT thôi, không ai biết mặt chữ nho, thành ra tôi phải đi dò hỏi, rồi tra từ điển ( tưởng chị TV giỏi chữ NHO thì hỏi, ai dè cũng biết mà không giỏi )

          Kết luận cuối cùng là chữ NHO rất rối rắm.

        • KTS Trần Thanh Vân says:

          Dễ quá bác Sắt Rỉ.
          Hôm nay đã là 21 /11 Âm lịch rồi, còn hơn một tháng nữa là Tết đón Xuân Mậu Tuất.
          Nếu bác ở Hà Nội hoặc có dịp về Hà Nôi trong tháng 12 tới, xin cứ đến dốc Bà Triệu ( nhìn sang Tòa sứ quán Pháp,) hoặc vào Văn Miếu Quốc Tử Giám, ở đấy người ta có trò chơi xuân là CHO CHỮ của các thầy đồ giỏi Thư pháp. Ở đấy, bác gặp họ và cứ đọc các âm Hán Việt ra là họ hiểu và viết ra giấy các chữ Nho bác cần, Nếu cầu kỳ; bác có thể nhờ họ viết chữ to, đậm nét Thư pháp, bác đưa cho ông thợ mộc in lên gỗ và ông ta có thể phục chế bức Hoành phi cho nhà thờ của bác.
          Về tiền bạc thì rất đơn giản, họ có nguyên tắc, chỉ CHO CHỮ mà không BÁN CHỮ, ngược lại bác biếu họ bao nhiêu là tùy tâm, có thể chỉ một trăm ngàn đồng, có thể một triệu, 10 triệu hoặc hơn. tùy bác hiểu đúng giá trị của món quà đó
          Nói chung, những Nhà Thư pháp này cũng nghèo và họ quý những người nhận ra giá trị kiến thức của họ.
          Có một lần ở Văn Miếu, tôi thấy một ông già Đồ Nho bầy lộn xộn một bộ Tứ Bình, tôi lặng lẽ xếp lại hộ ông bốn thanh gỗ theo thứ tự Xuân Hạ Thu Đông:

          Xuân du Phương thảo mộc
          Hạ thưởng Hồng Liên trì.
          Thu ẩm Thiên hương tửu.
          Đông vịnh Đường Tuyết thi

          Ông già nhìn tôi ngạc nhiên và hứng chí định tặng tôi bộ tứ bình đó, tôi cám ơn ông, nhưng không dám nhận, vì nhận về không biết sẽ đặt ở đâu?
          Thế đó, muốn làm trưởng giả nhưng không dễ.

        • Hugoluu says:

          Những ai thích xin chữ nho ở Văn Miếu hẫy tham khảo bài này :https://baomoi.com/ong-do-thi-tuyen-tai-van-mieu-quoc-tu-giam-da-so-viet-sai-va-nhu-boi-ban/c/15880989.epi
          Sắp xếp một bộ Tứ Bình cũng không xong(như bác Vân kể) còn đi cho chữ.
          Sao những người giỏi chữ nho như TS Nguyễn Xuân Diện không đi cho chữ nhỉ ?

        • TranVan says:

          Hán Việt , Nôm, Quan Thoại :

          http://hvdic.thivien.net

        • KTS Trần Thanh Vân says:

          Giỏi chữ nho, nhưng không biết Thư Pháp thì cũng không làm nghề CHO CHỮ được đâu, đ/c hugoluu ạ.
          Tôi quen Ts Nguyễn Xuân Diện, anh ấy không CHO CHỮ được, vì tuy hiểu biết sâu nhưng viết chữ Hán rất xấu,
          Thư pháp là một nghệ thuật hội họa, cần năng khiếu và phải luyện tập công phu.

        • KTS Trần Thanh Vân says:

          Bác Trần Văn dùng từ điển để giải thích là thật thà quá đấy.
          Thật ra anh Sắt Rỉ muốn hỏi xéo tôi thôi.
          Theo chữ tượng hình, đáng lẽ ra nhà lao thì phải có mái nhà và cửa khóa then cài ( mời đọc Nhà lao mở cửa ắt Rồng bay trong Ngục trung nhật ký ) Nhưng ở đây tôi đoán giới Sĩ phu Bắc Hà muốn diễu vua Nguyễn Anh, rằng ông chỉ có thể nhốt con Rồng trong lồng tre, thì Rồng vẫn cứ phá lồng để bay lên và Kinh đô Thăng Long vẫn phục hồi?

        • TranVan says:

          今天你很漂亮

        • KTS Trần Thanh Vân says:

          Ôi
          Bác Trần Văn khen ai thế này?
          Bà Đầm nhà bác đi ngủ chưa?

        • Hugoluu says:

          Cụ Trần ken bác chứ còn ai vào đây nữa ,bác cứ vui vẻ nhận đi.
          Bà đầm thức cũng chẳng hiểu gì đâu 😛

        • Cốt Thép Rỉ says:

          Cảm ơn chị THANH VÂN đã góp ý cho tôi.

        • Cốt Thép Rỉ says:

          Cảm ơn bác TRẦN VÂN đã cho tôi link http://hvdic.thivien.net/

    • taolao says:

      Góp nhặt vài câu …nho có chữ” hà” với các bác cho vui. Cụ Hàn Dũ viết” Vân hoành Tần lĩnh gia hà tại”?. Còn chuyện Trạng Hiền có câu đối sứ giả chọc Trạng ” Ngô văn quân tử viễn bào trù, hà tu mị Táo.” Cụ Nguyễn Du thì…” Thiên hạ hà nhân khấp Tố Như”. Chữ nho ngày xưa nhiều cụ chơi chữ rất thâm thuý như Hồ Xuân Hương , Nguyễn Công Trứ… Còn cụ Tú Xương thì nhìn lầm” Kiện trông ra tiệp hỡi trời ơi” mà bị rớt , bởi thêm bớt một tí ti là thành chữ khác liền.

  10. Tuan_Freeter says:

    Chị Vân lại đưa tin ảo, xem link sau chả có cơn gió nào!
    http://www.usno.navy.mil/JTWC/

    • KTS Trần Thanh Vân says:

      Nhà thống thái MẤT TỰ DO rất thích truy hỏi tôi.”
      Vậy xin hãy đi hỏi một nhà thông thái khác sau đây, tất nhiên là để tham khảo, nói Dzậy mà không phải Dzậy

      “Võ sư Lương Ngọc Huỳnh xin đi tù nếu không đổi được hướng bão

      Giao Thông05/01/2018 10:17 GMT+7Gốc
      Lạ lùng đến khó tin là nhiều cơn bão ông Huỳnh dự báo chính xác hơn cả cơ quan khí tượng.
      Ông Lương Ngọc Huỳnh
      Là võ sư, nhà phong thủy nhưng gần đây ông Lương Ngọc Huỳnh liên tiếp có những dự báo về các cơn bão. Lạ lùng đến khó tin là nhiều cơn bão ông đăng tải dự báo lên Facebook cá nhân còn chính xác hơn cả dự báo của cơ quan khí tượng. “Tôi có thể đuổi, điều hướng bão. Nếu không làm được tôi chấp nhận mọi hình phạt, kể cả đi tù”, ông Huỳnh chia sẻ với Báo Giao thông.
      Đông Tây y kết hợp
      Cuối tháng 12/2017, cả nước huy động tổng lực để phòng chống cơn bão số 16 (Tembin) được dự báo sẽ đi vào miền Tây Nam bộ. Trong khi đó, trên Facebook cá nhân, thời điểm gay cấn nhất, ông Lương Ngọc Huỳnh, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu ứng dụng Y dược học phương Đông đã đưa ra dự báo bão sẽ không vào miền Tây. Thậm chí, ông còn đưa ra dự báo ngày 25/12, sau khi đi qua Côn Sơn, cơn bão này sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và sang ngày 26, áp thấp vào đến Cà Mau với sức gió mạnh nhất cấp 5, còn sóng cao nhất 2m “đủ để lướt sóng và thả diều”. Đáng lưu ý, trước đó ông Huỳnh cũng đưa ra nhiều dự báo về các cơn bão trước đó khá chính xác.
      Cơ sở nào để ông đưa ra những thông tin dự báo bão như vậy?
      Tôi căn cứ trước hết vào thông tin của hệ thống dự báo thời tiết của một số nước, trong đó điển hình nhất là của Mỹ với trang web windy.com và của Nhật Bản là http://www.jma.go.jp. Đồng thời, tôi kết hợp xem thiên văn và phong thủy.
      Lấy ví dụ, khi có cơn bão đang tiến vào khu vực đảo Trường Sa – tức khu vực Nam Đông Nam so với vị trí tôi ngồi ở Hà Nội. Đêm nhìn lên bầu trời về hướng đó, tôi sẽ xem màu sắc nhấp nháy của các vì sao: đỏ tía, trắng hay ánh xanh… có thể dự đoán trận bão gió to hay mưa nhiều. Phương pháp này cũng đã được ông bà tổ tiên chúng ta đúc rút, kiểu như “trăng quầng thì hạn, trăng tán thì mưa”; “cơn mưa đằng Đông cưỡi rồng mà chạy, cơn mưa đằng Tây vác gậy đi đơm”…”

  11. KTS Trần Thanh Vân says:

    Tin bão khẩn cấp:
    Trưa mai: Áp thấp nhiệt đới trở thành cơn bão mạnh đổ bộ vào Thành phố Sài Gòn
    Sáng mai: Cơn bão Chính trị cũng rất lớn bắt đầu bùng nổ tại tòa án thành phố Hà Nội

    Ba hôm nay cơn bão âm ỉ đang lan tỏa ở trại B14

    Tóm lại là kết thúc năm Đinh Dậu có rất nhiều bão
    Năm Mậu Tuất sẽ có Cuồng phong và Sóng thần
    , tạo nên đại hồng thủy chăng????

  12. Hai Cù Nèo says:

    Hoàng đế ở truồng thiệt 🙂

  13. Hoang says:

    Đức hả Đức ,tưởng ngon hả .Chưa có tin trên báo chính thống nhưng mạng méo bảo luật sư Đức của T.X.T bị cấm nhập cảnh vào Việt Nam đành phải bay qua Thai . Chị này và Đức đòi can thiệp công việc nội bộ hả , đuổi chị này về ,chị gọi điện lung tung tốn tiền ,thời gian kết quả chị cũng chưa bước chân vào Việt Nam .
    Luật sư Sing hả , ương bướng rồi Al cũng về Việt Nam .
    Phải công nhận Việt Nam giờ mạnh thật ,chưa có bao giờ Việt Nam mạnh mẽ như thế này trên trường thế giới .
    Đức hôm giờ đấu với ta toàn thua tới thua thua sấp mặt ,thua tuổi hổ vì chú óc tiêu mang tên Việt Nam .

  14. Hai Cù Nèo says:

    Giang hồ đồn thủi là Ng Cao Kỳ D sắp mất trắng quán cafe ở ĐÀ Nẽng vì đất đó do Nhôm làm chủ. Tiếc quá. Tính ra Đà nẽng thăm noàn mà kỉu nài thua rùi 😦

  15. Hai Cù Nèo says:

    Very stable genius dịch ra tiếng Dziệt là gì?

    • Aubergine says:

      Một thiên tài với tinh thần ổn định.

      Trăm càng nói càng để lộ đầu óc mất thăng bằng và ngu muội. Nước Mỹ, nếu còn Trăm, sẽ tiếp tục đi xuống. Mấy còm sĩ ái mộ Trăm hoặc ngáo Putin sẽ ném đá comment của tôi. Who cares!

      • PV-Nhân says:

        * Tôi lạc đề vì không hiểu biết nhiều về vụ Vũ Nhôm. Bàn về câu hỏi và trả lời của Hai CN và Cà Tím:
        * Khi ông Trump lên làm TT, những hành động,lời nói của ông…đã gây ngờ vực cho nhiều người Mỹ: TT có vấn đề tâm thần hay không? Tại sao ông cứ Tweet vào lúc 3, 4 giờ sáng. Phải chăng ông không ngủ được?
        * Hôm qua, thứ sáu 5/1/ 2018, quyển sách Fire and Fury của Michael Wolff phát hành, kể chuyện thâm cung bí sử W. House thời Donald Trump…Sách trở thành best seller !!! Ngay city tôi ở, chiều nay dù lạnh, lái xe đi tìm không còn. Sold out!!
        – Hỏi một bác sĩ Hội Tâm Thần Mỹ. bác sĩ Lee cho biết:
        – Hội về sức khoẻ Tâm thần Hoa Kỳ Associate of Clinical Psycology Ass. cho biết: trong đạo lý của nó đã cấm các thành viên bình luận về sức khoẻ tinh thần của các nhân vật của công chúng – gọi là Quy tắc Goldwater.
        * Vào tháng 3, APA mở rộng quy tắc này từ không được chẩn đoán các nhân vật của công chúng mà còn không được chia sẻ “ý kiến về ảnh hưởng, hành vi, lời nói hoặc cách trình bày khác về một cá nhân khi sử dụng các kỹ thuật, hiểu biết có từ sự đào tạo chuyên môn và trong khi hành nghề về tâm thần học.”
        * Do vậy đến nay, không ai dám quả quyết tình trạng tâm thần của TT Trump…Cho đến khi nào???…
        * Chủ nghĩa tự do, tuy nhiều ưu điểm đối với người dân thấp cổ bé miệng…Nhưng lại rất trở ngại cho ai muốn độc tài…Như Putin chẳng hạn…
        * Chỉ trong Hang Cua…Cụ Dove và các còm sĩ cỡ VA…hoan hô hết sức hiện trạng VN. Chưa hẳn họ đã sai và phía đối nghịch đã đúng…
        * Còm sĩ cao kiến, góp ý.
        * Riêng với tôi, còm sĩ PV- Nhân sau một lần chết đi…sống lại. Còn sống và gặp các còm sĩ: Đó là Hạnh Phúc lớn nhất…
        * Chỉ mong: Một xã hội tốt đẹp, nhiều người tốt hơn kẻ xấu…Kết cuộc:
        * Xã hội VN chỉ toàn cỡ Vũ Nhôm…Chỉ loạn. Phải triệt hạ ngay…
        – Hoan hô ông Nguyễn Phú Trọng- Ông hãy cố gắng nâng dậy nước Việt Nam. Tôi không viết tắt. Kình ông…

        • Hoàng cương says:

          TÔI chờ canh me lâu rồi , phen này cho Anh 2 chị Cà ,chú Phùng .. ôm sô dính trùm luôn.
          Còm này coi như trả lời tập thể luôn nha .
          1) Ngôn ngữ tiếng Việt _ cách viết và phát âm của anh 2 làm tui nghi ngờ anh là tình báo Hoa nam sang phá ..
          2) Ngôn ngữ giọng điệu chị Cà , vẫn còn tính võ biền lưu cữu từ thời VNCH , Chị nhanh chân chạy thoát sang Huê kỳ nịnh nọt làm công dân Da đỏ mũi cao . Đáng lẽ phải tu tâm/ nhưng vẫn ngứa nghề chửu . Lại còn chống nạnh đứng cạnh Nữ tượng thần tự do …mà chửi xéo về người Da vàng mũi tẹt
          Bà này mà làm tổng thống Mỹ chắc mang bom ném vô nhà tui chứ không a.
          3) Chú Phùng , chú đã phải sống lại lần nữa nên rộng lòng mà khen ông Nguyễn Phú Trọng ..vậy thì chú nên về Việt nam có nhiều thứ hay hơn nữa kìa ..
          Tui đi ăn sáng đơi . CÁC bác khóc đi nha!!!!

        • TKO says:

          @ Bác TM:

          Bác TM ơi, mỗi lần ngài TT Trùm yêu quý của ai đó bị công luận mổ xẻ là chàng ấy thấy bị tổn thương muốn chết. Sáng sớm đã khởi động chương trình múa lửa rồi đó bác TM ui, mà ném lửa cho tập thể luôn nha, một mình cân hết 3 người. Quá pờ rồ.
          🙂

          Đồ rằng có thể một người hay thik cà rỡn sẽ chụp quả cầu lửa mang dìa “Hoa Nam tình báo cục” ở U Minh thượng, rồi cùng bác Cà Tím bê tượng nữ thần tự do ra để ngẫm nghĩ về quyền tự do ngôn luận ở nước Mỹ. Hay thật, bóc trần về tổng thống đang đương chức cũng không sợ phạm húy. Chả bù cho ở xứ kia, phạm húy, phạm thượng là có thể bị tru di tam tộc.

          Ngạc nhiên là có một cụ Trưởng bối được cải tử hoàn sinh lại bỗng dưng sinh ra hồn nhiên, lại có thể hy vọng tin tưởng vào sự chuyển hóa từ trong nội bộ … nồi lẩu. Haiza.

          Thật là một chủ nhật hồng. TKO tặng bác TM bản nhạc này nha.

        • Dove says:

          Còn sống và gặp các còm sĩ: Đó là Hạnh Phúc lớn nhất…Dove tuy nghiên cứu độc tài nhưng vẫn thấy quý bác PV-Nhân lắm.

          Cảm thấy vô cùng biết ơn Diêm Vương vì đã chê và “di lý” bác trở lại về Hang Cua.

        • TM says:

          Chắc bác PV-Nhân dùng hộ chiếu giả nhưng không qua mặt được an ninh của Diêm vương nên bị trả về cố quận? 🙂

        • Hoang says:

          Võ biền , lòng thòng giảng đạo đức .
          Cho nên ông Vương Trí Nhàn, sau 75 vào chổ hổn độn như lẩu thập cẩm có bảo là nền giáo của lẩu thập cẩm không phải như nền giáo dục “Tiên Thiên Bất Túc ” hoặc trẻ con nó lễ phép không nói bậy như như ( Vương Trí Nhàn bẩu nhé).
          Chả có loại có học mà cứ oang oang chửi thằng này con kia nên võ biền , ngay cả trong com mèm tự xưng tuyệt đỉnh công phu cũng còn có kẻ chửi như hàng cá.
          Cái loại mà cho mình được quyền nói người khác thậm tệ ,và văn hóa xã hội của ngừời khác từng sống bằng những từ miệt thị tự do .Nhưng hể ai nói tới những khuyến khuyết của phong văn hóa của họ thì lại tru tréo .
          Khinh loại này .

        • TM says:

          TKO,

          Tôi nhớ khi Trump vừa thắng cử, tôi thất vọng vô cùng. Có bác chinook khuyên chuyện đâu còn đó, Trump không vượt qua được cơ chế của Mỹ.

          Từ đó đến nay cũng thấy có nhiều trường hợp chàng muốn bán trời không mời thiên lôi nhưng bị kẻ khác dùng cơ chế khuất phục: ra “nghị quyết” cấm cửa 7 quốc gia có dân hồi giáo đông thì bị các toà tiểu bang ngưng lại, đuổi giám đốc FBI Comey thì bị quyền bộ trưỏng tư pháp cử một ông trùm khác dễ sợ hơn vào điều tra tiếp vụ Nga lũng đoạn bầu cử Mỹ, muốn dẹp Obamacare ngay ngày đầu nhưng không đủ số phiếu của quốc hội, v.v.

          Tuần này có sách kể xấu chàng không chừa thứ gì nhưng cũng không thể lộng quyền cho xe đến xúc được như ở nơi khác, chỉ có thể cho luật sư đe doạ bâng quơ “ngưng ngay!”, thế rồi nhà xuất bản phản ứng lại bằng cách phát hành sách sớm hơn 4 ngày. 🙂

          Cụ Tổng Trọng ở VN cũng muốn nhốt những tay ba đá vào cái lồng cơ chế. Nếu cụ nhốt được thì người dân sẽ “ơn Đảng, ơn chính phủ” suốt đời. 🙂

        • TM says:

          Cảm ơn TKO về bài nhạc Chủ nhật đẹp trời. Bài này đã từng “đầu môi chót lưỡi” của thanh niên thời anh tôi, các bác TranVan, chinook, PV-Nhân, v.v., không ngờ thế hệ “nhí” ngày nay như TKO cũng biết.

          Ông anh tôi ngày xưa hay gào to:

          Khi anh nói, nói, nói “anh yêu em!”, ôi thật là một ngày chủ nhật đẹp tươi!
          (Khi em nói, nói, nói “em yêu anh!”, ôi thật là một ngày chủ nhật đẹp tươi!)

          Tuy nhiên, theo “tai mắt nhân dân” thì thời trung học ông chẳng có nàng nào trong đời cả. Chỉ gào thế thôi. Sau này lên đại học mới có. Thanh niên ngày xưa hiền khô. 🙂

        • TKO says:

          “Tai mắt nhân dân” là không có xem thường được đâu nha bác TM.
          🙂

        • Hoàng cương says:

          Công nhận bản nhạc nàng TKO gởi cho chú TM , nghe rất đã tai

          Công nhận nghệ sĩ của VNDCCH phối khí nhạc hay hơn của nghệ sĩ VNCH ..

          Nhờ Tko phốt lên bản “Có anh ba Hưng , để cho TM thưởng lãm !

        • TKO says:

          @ Nhà thơ:
          Post bài viết/entry lên blob/ facebook, post video lên bolg/FB .. .dặn hoài mà nhà thơ cứ quên hoài.

        • TKO says:

          Xí mê, blog – hông phải blob nha nhà thơ
          🙂

        • Hai Cù Nèo says:

          Bài hát này ở U Minh thiên hạ hát hà rầm, kể cả con nít.

          Sáng ăn cơm sườn
          Chiều ăn nước tương (xì dầu)
          Tối leo lên giường
          Nằm nghe cải lương
          Ha há ha, đời sung sướng dzô cùng.

        • Hai Cù Nèo says:

          “Công nhận bản nhạc nàng TKO gởi cho chú TM”

          Ái chà, biết noái sô đây 😦

        • TranVan says:

          Nghệ sĩ VNDCCH mà hòa âm bài hát ấy ?
          Vài năm sau 1985 mới dám đụng đến nhạc loại khác . Cho đến nay vẫn còn phải cẩn thận dò trên danh sách những bài được phép .

          Thời đó chỉ huýt sáo cho nhau mghe thôi là đã bị đem đi đếm kiến “mấy mùa buồn đau” .

          Tb :
          Trong nghệ thuật dường như không có thang bậc hay hơn , dở hơn vì không thể đo đếm . Chỉ có hợp với mình hay mình không thích mà thôi .

        • Cốt Thép Rỉ says:

          Nghe ANH BA HƯNG xong rồi mời bà con nghe ANH BA KHÍA

        • hg says:

          Dù sao diêt bớt tham nhũng cũng vẫn tốt, đâu có oan gì cho các vi sâu này, ngoài chuyên mấy con sâu khác chưa bi tri như ho. That tinh tôi không mong Dảng CS hay nhà nước VN sup đổ môt khi chưa có môt lưc lương khá hơn thay thế, chỉ mong thay đổi từ từ, làm sach cỏ dai, giết sâu bo, cải thiên môi trường……. Bác nào chỉ giáo cho nếu có cuôc cách mang lât dổ chinh quyền CS hiên tai thì xa hôi VN sẽ thế nào day ? Luc luong nào du suc thay thê ?

        • TM says:

          Tôi đồng ý với hg rằng khi chính quyền “tự làm sạch mình” thì không ai phản đối cả. Nếu có bức xúc, thì cũng như hg đã nêu ra, việc này còn ít quá và muộn quá (too little, too late). Thời này chắc chẳng ai còn hô hào lật đổ chính quyền, ngoại trừ công đồng đồng chống cộng (cực đoan) tại hải ngoại. Thành phần này thì cũng too little, too ineffective.

          Vấn đề là:

          1. ĐCS từ lý tưởng cứu nước hào hùng và trong sáng biến dạng dần, khiến sinh ra “bầy sâu” lúc nhúc. Vì đâu nên nỗi? Hơn bốn mươi năm qua tiến đến ngày nay, giờ lại lãnh đạo đi ngược đường lại để trở về cội nguồn trong sáng. Bốn mươi năm nữa? Đến cuối thế kỷ?

          2. ĐCS phải nhin nhận mình chính là nguồn gốc tạo ra tha hóa ngày nay. Còn ai trồng khoai đất này? Thế lực thù địch ư? Buồn cười! Thế mà vẫn đòi độc quyền lãnh đạo để… diệt sâu, do chính mình tạo ra? Nếu cho phép vài đảng đối lập khác hoạt động tự do từ ngày đầu thì không kẻ nào có thể độc quyền tha hóa đến trình độ ngày nay.

          3. Không có cuộc cách mạng lật đổ nào là khả dĩ, nhưng sửa đổi hiến pháp để dẹp tình trạng độc tôn, cho phép nhân tài ra giúp nước không qua yêu cầu phải có lý lịch đảng, cho phép báo chí hoạt động tự do độc lập, thẳng tay góp ý với chính quyền, cho phép tòa án hoạt động độc lập, không ra những bản án đàn áp bỏ túi, v.v.

          Những điều này sẽ không tạo ra một cuộc cách lật đổ long trời lỡ đất, máu đổ thịt rơi nào cho dân chúng cả, chỉ gây đau thương không hàn gắn được… cho ĐCS mà thôi.

      • Hoang says:

        Chả việc gì ném đá hay chửi rủa Dỗ Năm Chăm cũng chả ném đá dân Mỹ phản đối hay ủng hộ Đỗ Năm Chăm hoặc khóc than mướn cho dân Mỹ .Nếu anh Chăm bóp mồm dân Mỹ , lếu láo với dân Mỹ thì dân nó đá gãy ghế TT của anh Chăm sau 1 nhiệm kỳ , cùng lắm là 2 nhiệm kỳ là về nhà đuổi gà cho Melania . Bố bảo, chứ dân Mỹ nó đâu để anh Chăm cứ chuyển qua chức vụ khác rồi quay lại làm Tổng Thống hoặc sửa Hiến Pháp làm TTg đến già lụ khụ chống gậy .
        Với lại thay vì khóc cho dân Mỹ thì hãy khóc cho tổ quốc mình, dù là đang giàu có sống trên đống tiền ,thì nên tự hỏi làm sao mà dân nó cứ nườm nượp di dân bằng mọi cách : Du học, xuất khẩu lao động, làm mẹ thế giới, đi làm “trồng cỏ” …
        .

        • PV-Nhân says:

          * Bác Hoàng nói đúng: hãy khóc cho tổ quốc mình…Lão Trump là tỷ phú. Nào có cảnh đuổi gà như VN ta, lúc nào lão cũng nhiều $$$…Cho dù Melinia không chịu ngủ chung, lão tìm đối tượng khác.
          – Tôi giả vờ quậy chơi, cho Hang Cua vui vẻ…

        • Hai Cù Nèo says:

          Ai rảnh rỗi đi khóc cho dân Mẽo boát ơi 🙂

      • Dove says:

        Chị Aubergine kính mến, vô cùng hân hạnh tự giới thiệu với chị rằng Dove tui là một người ngáo Putin thứ thiệt và có hiểu biết.

        Trước tiên, xin được chia sẻ với chị nỗi thất vọng về ông Trump và những mong đó là sự chuẩn bị cần thiết để chị có thể vững vàng đối măt với thất vọng lớn hơn về nền dân chủ đảng cử và đại cử tri bầu.

        Tiếp đến xin chia sẽ thêm với chị về quan hệ biện chứng giữa độc tài và dân chủ.

        Thiển nghĩ, lịch sử nhân loại cho thấy rằng bất cứ đất nước nào ngay cả trong thời bình không phải lúc nào cũng thực thi dân chủ được. Còn khi phải đối mặt với thiên tai, địch họa thì người lãnh đạo ắt phải có phẩm chất độc tài hoặc buộc phải diễn biến từ dân chủ sang độc tài bởi nhẽ đơn giản là điều kiện để thực thi dân chủ là không thể có được.

        Như chị biết, ngay tại nước Mỹ thôi, mọi động thái dân chủ đều bị treo lại vào dịp lưỡng viện nghỉ xã hơi.

        Còn tại VN, khi bị Pháp xâm lược rồi tiếp đó bị Đệ nhất CH – một creature của Washington (lời của ông McNamara trong Pentagon Paper), cản trở Hiệp thương thống nhất, thì phải sau 14 năm (từ 1946 – 1960), Quốc hội đa đảng chính danh do dân bầu mới có điều kiện để họp khóa II được. Thiển nghĩ đó là thời gian đó đủ lâu để hình thành một lớp người, trong đó có Dove, quên béng Văn Ba vốn là con người dân chủ để thần tượng cụ là lãnh tụ của cuộc chiến sống còn để bảo vệ nền dân chủ cộng hòa chính danh. Như vậy, trong con tim và khối óc của Dove và hàng chục triệu người VN, ko hề có chuyện độc tài mà chỉ có cha già dân tộc.

        Còn ở Nga, sau những biến động vào cuối thập niên 1980 và kéo dài trong suốt thập niên 1990, thì quá trình tự diễn biến từ dân chủ sang độc tài lãnh tụ như ở VN ngày nào đã xẩy ra. Để đối mặt với nguy cơ NATO bành trướng về phía Đông, trước nguy cơ hình thành vành đai chống Nga trãi dài từ biển Baltich đến Hắc Hải: Latvia – Balan – Ucraina – Bulgaria và trước những âm mưu chia nước Nga thành vài mảnh thì nền dân chủ chẳng biết đi đâu về đâu của Eltsin đã tự diễn biến thành nền Putin trị.

        Thiển nghĩ Putin trị ở Nga, cũng như là Văn Ba trị ở VN hóa ra là nền dân chủ ở mức độ đồng thuận cao nhất (trên 70% dân chúng ủng hộ). Chắc chắn rằng nền độc tài trong con mắt chị đối với nhân dân Nga và VN thì vạn lần dân chủ hơn nền dâ lưỡng đảng cử đại cử tri bầu.

        Vậy, thưa chị Aubergine, theo thuyết biện chứng thì độc tài và dân chủ là hai thái cực đối lập trong việc lãnh đạo quốc gia. Tại mỗi quốc gia đều hiện hữu quá trình nội bộ: đấu tranh và thống nhất giữa hai thái cực độc tài và dân chủ. Mọi sự can thiệp từ bên ngoài dù khéo đậy điệm đến đâu đều có thể dẫn đến những nguy cơ khôn lường cho sự tồn tại của quốc gia – thậm chí là sự tan vỡ. Ucraina hiện nay là ví dụ.

  16. Trần Đại Uy Vũ says:

    Nếu đặt tôi vào vị trí của Trịnh Xuân Thanh, Đinh La Thăng, Vũ nhôm… hoặc đồng chí X, Y, Z thì chắc tôi cũng vậy thôi. Xin lưu ý tôi chưa/không có ý kết tội bất cứ ai vì mọi thứ còn chưa được chứng minh thuyết phục bởi một tòa án theo đúng chuẩn mực. Ngược lại tôi cũng không bênh vực họ vì nếu nhìn xung quanh những biệt phủ, lâu đài, biệt thự to nhất, đẹp nhất, lộng lẫy nhất đều có mùi… quyền. Bác Cua đi dạo quanh khu quảng trường Đinh Tiên Hoàng (Ninh Bình) nếu hỏi bà hàng nước họ cũng có thể chỉ vanh vách đây là nhà đồng chí Đinh, đồng chí Lý, đồng chí Trần, đồng chí Lê, đồng chí Nguyễn, đồng chí… Giang? Hoặc quanh hồ Tây ai cũng biết đây là biệt thự của đồng chí răng chắc tóc mượt khoai to. Vì vậy đảng là trí tuệ là văn minh, có ngàn mắt ngàn tay nên không thể không biết. TXT cũng có lý đem ấm ức so bì vì tại sao tôi bị thịt còn ông khác thì không mặc dù họ còn chén mạnh hơn? Ông Thăng, Thanh, X… càng có lý khi nói rằng tôi cũng chỉ làm theo chủ trương chính sách của đảng. Chủ trương nào? Kinh tế thị trường định hướng XHCN, kinh tế nhà nước nắm vai trò chủ đạo, quả đấm thép – đấm nhôm, đảng lãnh đạo toàn diện tuyệt đối… Đồng chí X còn phạm húy khi nói ông làm theo nghị quyết của BCT, BCHTW, chính sách của đảng. Suy rộng ra nếu kết tội tôi thì cũng có nghĩa là đảng sai. Cái này thì không được, tuyệt đối không. Đảng là chân lý vì vậy không bao giờ sai! Có đúng không các bạn?

  17. TranVan says:

    Một tiến bộ rất đặc biệt VN về hình thức, VNExpress :

    “…
    Ông Trương Việt Toàn, Phó tòa Hình sự Hà Nội, cho biết HĐXX sẽ áp dụng thông tư mới của TAND Tối cao về phòng xử án (có hiệu lực từ ngày 1/1). Phiên xử ông Thăng và đồng phạm là trường hợp đầu tiên TAND Hà Nội không có vành móng ngựa.

    Các bị cáo sẽ có chỗ ngồi riêng, bên dưới luật sư bào chữa và đại diện cơ quan công tố. Trong khi trả lời thẩm vấn, các bị cáo sẽ đứng trước bục hoặc bàn. Những người tham gia tố tụng khác có thể đứng tại chỗ để khai báo.

    Về mặt nội dung, toà sẽ phát huy hơn quyền tranh tụng tại phiên xử, đảm bảo quyền con người tốt hơn cho các bị cáo.
    …”

    Hy vọng về nội dung, tranh cãi và buộc tội cũng sẽ tiến bộ, công bình hơn để không còn kết án theo bản án mà cho đến nay ai cũng nghĩ rằng đã được định sẵn.

  18. KTS Trần Thanh Vân says:

    Tôi chẳng cần quyền lực nào cả.
    Tôi thích VŨ nhưng không thích NHÔM

    https://www.youtube-nocookie.com/embed/0REB81gmzbY?rel=0

  19. Nguyễn xuân Độ says:

    Các cụ cứ nói Nhôm Vũ là doanh nhân. Doanh gì, nhân gì. Thằng cu này là lưu manh đỏ thì đúng hơn.

    • Ngọ 1000 ngàn usd says:

      Hoàn toàn chính xác. Nhưng nếu cắt “cu” đi thì …chính xác hơn và lời tuyên của bác …đanh thép hơn. 😃

      • Hai Cù Nèo says:

        Nếu cắt “cu” thì không thể để “thằng” vì biết nó là thằng hay con. Hay bỏ luôn thằng 🙂

      • VA says:

        😀 Chỉ thằng hoặc cu là đủ rồi, dùng cả 2 từ lãng phí quá.
        Mà lấy gì làm bằng là Cu đó ĐỎ hay ĐEN ?? 😀

    • Hai Cù Nèo says:

      Boát không hiểu. Doanh là quốc doanh tức nhà nước. Doanh nhân là người của nhà nước. Đúng cái chóc chứ sai chỗ nồ ?

  20. HỒ THƠM1 says:

    Biết là so sánh Cụ Vũ Cù với cu Vũ Nhôm thì hơi khập khiểng, như so con ếch với con cóc 😛 nhưng vì có chút logic nên có câu vè như ri:
    Vũ đi rồi Vũ lại về
    Thanh die Thanh bệnh còn Thanh ngồi tù! 😯

    Về kiểm soát quyền lực. Hình như ý lão Cua muốn nói đến trường hợp cu Nhôm và một số cụ khác rằng “Quyền lực không được kiểm soát là quyền lực bị tha hóa” . Đúng thế, như ngày xưa triều đình chểnh mãng không kiểm soát quyền lực ở dưới nên để xảy ra nạn kiêu binh công thần lộng hành vậy, nhưng thiết nghĩ…”ta” hiện nay có lẽ không giống thế.

    Quyền lực hiện nay tập trung về một mối cho 19 cụ. Cụ Cả còn phải nhắc lại “nhốt” quyền lực vào lồng nữa kia. Nói thế để biết quyền lực hiện nay được kiểm soát rất chặt chẽ nhưng bị tha hóa hay biến dạng chút xíu là cũng do có cụ cố ý thả rông có chủ đích đấy thôi. Quyền lực bị tha hóa làm hại đến nhân dân đất nước thì có thể tha thứ rồi uốn nắn giúp đỡ, còn dù không tha hóa nhưng lạc đường cụ Lú chọn, làm hư hỏng Đảng ta thì có chạy đằng trời, “”đập tan” ngay 30 giây đầu khởi động, hi hi…

    Biết là khi tham gia vào quyền lực chính trị là phải chấp nhận “trò chơi” khắc nghiệt, lúc “lên voi” phải nghĩ đến lúc “xuống chó”. Nhưng nếu đúng là chính trị gia, là “hổ xịn”, thì khi “down” vẫn là hổ ( tuy bị rớt răng, bẻ vuốt) còn như…” Hôm nay anh là hổ gầm thì mai là thỏ trốn trong sợ hãi bởi quyền lực luôn bị thách thức và luân chuyển” (Lão Cua). Những loại này đúng là …”chính trị da”, vì ngày xưa tham gia chính trị chỉ là chú khỉ đỏ đít, đội lốt hổ “gầm” …”khọt khẹt” nên khi ngã ngựa lại trở về cốt khỉ chí chóe khọt khẹt thế thôi.

    Về cụ Bá với cu Nhôm
    “Tôi cũng tin cụ Bá Thanh dù biết cụ có chầm mút nhưng ít ra làm được gì đó, hơn vạn lão chỉ ăn, nói mà đ*o làm gì” (Lão Cua)
    Cụ Bá không thèm “chấm mút” như lão Cua…vu khống thế đâu, cụ í “ngoạm” luôn miếng to, miếng nào ra miếng nấy đấy và tui cũng đồng ý với lão Cua là cụ Bá vừa “làm” vừa “ăn”, cụ ấy rất khôn ngoan, ngoạm miếng to, đàn em thì miếng nhỏ hơn, còn ba thứ bạt nhạt bèo nhèo phèo phổi thì cho bọn xe thồ xích lô dân lao động… ai cũng có phần, mà lời tung hô thì xe thồ xích lô hay kỹ sư bác sĩ thì giá trị cũng ngang nhau.
    Đó là do… “cái đất nước mình nó thế” (hiện thời) nên vừa làm vừa ăn như cụ Bá còn “tốt vạn lần” hơn cả triệu cụ ăn nhưng chẳng làm gì, gọi là ăn tàn phá hoại. Nhưng nhìn lại, hình ảnh một người lãnh đạo giúp nước mà …”vừa làm vừa ăn” thì chẳng đẹp đẽ gì, không xứng đáng gì để mà hoan hô.
    Giống như một Lão đầu bếp nấu ngon nhưng vừa nấu vừa bốc “lủm” mấy miếng ngon trong bếp vừa đùm thêm ít về cho vợ con vậy 😛 hình ảnh rất phản cảm nhưng… cũng đành phải chép miệng rằng thì mà là… thà như rứa còn hơn là nấu cháy khét lẹt hay mặn quá nuốt không trôi.

    Bỗng dưng…chấm hết! 😛 😛

    • Hiệu Minh says:

      Vũ về làm khổ Vũ đi
      Kẻ đi để lại cú đì hồi hương 🙂

      • Hugoluu says:

        Vũ về lại nhớ Vũ đi
        Hàn giang lại nhớ Hương giang ngày nào.

    • TranVan says:



      Giống như một Lão đầu bếp nấu ngon nhưng vừa nấu vừa bốc “lủm” mấy miếng ngon trong bếp vừa đùm thêm ít về cho vợ con vậy 😛 hình ảnh rất phản cảm nhưng… cũng đành phải chép miệng rằng thì mà là… thà như rứa còn hơn là nấu cháy khét lẹt hay mặn quá nuốt không trôi.
      …”

      Nói như thế tôi… mới hiểu nhanh, khỏi đọc nhiều !

      Xin cám ơn Cụ nha .

      • TM says:

        Cảm ơn cụ Hồ Thơm nhất chứ ạ. 🙂

      • TM says:

        Xin lỗi bác TranVan tôi đọc nhầm, tưởng bác cảm ơn Cụ Cua. (Phải đi làm ly trà nóng cho mắt mũi tinh anh ra chút.) 🙂

        • TranVan says:

          Tôi đã lại đoán … đúng. 🙂

          Cứ viết tưng tửng như thế rồi tôi chờ , thỉnh thoảng có cao thủ bị xuống … hố.

          Có người tự xuống đó tới 3 lần ! 🙂

  21. Dove says:

    Quyền lực ko được kiểm soát đã từng cứu nhiều dân tộc.

    Trần Thủ Độ là ví dụ, quyền lực ghê người, thảm sát toàn bộ hoàng tộc nhà Lý, khiến cho Lý Long Tường phải làm thuyền nhân phiêu sang tận xứ Cao Ly. Mặc dù vậy có thể nói Trần Thủ Độ là người có công đầu cứu dân VN thoát khỏi nạn diệt chủng bởi quân Nguyên.

    Về quyền lực Stalin cũng không hề kém Thủ Độ và nhờ vậy ông cứu dân Slavian khỏi họa diệt chủng bởi Hitler.

    Dân chủ như Hà Vũ, nói thì như thò lưỡi liếm vào “cửa sau” nhột chết đi được . Làm thì được mỗi một việc là tếch thẳng sang Mỹ chữa bệnh.

    Bởi vậy, nhai bã trầu Ả Rập – do truyền thông phương Tây nhai chán nhè ra, rồi hô hoán lên: “trò chơi quyền lực luôn bẩn thỉu” xem ra ko thuyết phục nổi Dove.

    • HỒ THƠM1 says:

      Lão Đốp về học sử và lý luận chính trị cao cấp thêm nhiều vào!
      Trần Thủ Độ là đỉnh cao trí tuệ, là đỉnh cao quyền lực của nhân dân ta thuở đó, đồng chí nào kiểm soát được nữa?
      Thắng quân Nguyên có phải là do không kiểm soát được quyền lực của Trần Thủ Độ không?

      Về phần cụ Sít vì không ai kiểm soát được quyền lực của cụ í (không có tam quyền phân lập) nên cụ tàn sát biết bao đồng chí yêu nước không theo con đường của cụ í chọn thì có!
      Hi hi lão Đốp! 😛

      • Dove says:

        Nói cụ Sít giết đồng bào là nhai phải bã trầu Ả Rập mà truyền thông phương Tây nhè ra. Còn nói Trần Thủ Độ ko giết đồng bào là nhầm lẫn tệ hại.

        Hi, lão Hồ Thơm nên nghiên cứu Lý Long Tường rồi phổ biến cho thuyền nhân thời @. Xem ra thuyền nhân thời Trần Thủ Độ có chí khí và có tổ chức hơn. Độc tài nào, thuyền nhân nấy nên đại thắng quân Nguyên.

        Cứ xìu xìu yểu yểu, mồm mép sặc mùi bã trầu Ả Rập như hiện nay thì chán thấy bu.

    • Cốt Thép Rỉ says:

      Lâu quá mới gặp cụ DOVE. Kính cụ

      Trước đây cụ có nói cụ sẽ đi xuyên Việt bằng xe mô tô. Cụ đã đi chưa ??? ngóng hoài !!!
      Dạo này thị trường có nhiều xe mô tô hạng ruồi dòng cruise ngon bổ rẻ ….như su GN 125 2F, Ya YB 125 SP ….giới thiệu với cụ

      • HỒ THƠM1 says:

        “Xe mô tô” của lão Đốp bị gãy …”chân chống”, lão í cho luôn vào lò tôn rùi, còn đâu mà xuyên với chả việt! He he he…!!!!

      • Dove says:

        Dove nghèo, đã mua con Future FI rồi. Nếu sức khỏe được cải thiện sẽ mua con Minsk. Như vậy, hiệu quả sử dụng cao hơn và tiết kiệm được khá nhiều tiền đấy.

        • xanghứng. says:

          Với tình hình tuổi tác hiện tại, lão Dove nên tập trung hồi sinh “con Phoenix rực rỡ từ đống tro tàn cộng sản Nga sô” dùng làm phương tiện di chuyển là tốt nhất.

          Không lo xăng tăng giá, chả cần quan tâm chuyện tắc đường, tai nạn giao thông…, lại còn là hàng độc nữa.

          Nhưng chắc cũng mệt khi hàng ngày lão phải chổng mông thổi vào đít nó hầm bà lằng ba thứ Mác-Lê-Mao-Sít, “Cây-Sậy-biết-suy-nghĩ, Thụy-Sỹ-Phương-Đông” trước khi Take-off !

        • Cốt Thép Rỉ says:

          Xe Future FI và Minsk. giảm xóc kém. Đi vào đường xấu, cái yên xe nó dập vào “chân chống giữa” của cụ không giập nát mới lạ. Đồng ý với cụ là tiết kiệm được tiền mua xe nhưng lại tốn tiến sửa chữa phục hồi “chân chống giữa”. Mỗi lần phục hồi tốn mấy chai ??? tội nghiệp cụ ghê !!!

        • Dove says:

          Đã mang chân chống giữa đi duy tu.

          Lão thợ bác sĩ chọc cho vài cái, nhìn đểu rồi phán: cả 3 lão xang hứng, Hồ Thơm và Lang Bình đều vô phương cứu chữa rồi. Cụ Đỗ Phủ tùng nói : Nhân sinh thất thập cổ lai hi, vây cụ chẳng phải duy tu làm gì cả, dùng cho hỏng hẳn rồi quăng đi thôi.

          Tuy nhiên về chuyện cưỡi Misk thì lão bác sĩ tư vấn rất khá – cụ về Bến Tre kiếm cái gáo dừa già, cụ dùi 4 cái lỗ để luồn dây như gầu sòng. Xong xuôi, cụ đút chân chống vào, néo dây chằng lại ngang thắt lưng rồi leo lên Minsk phóng cho thằng cha Cốt Thép lác mắt ra. Nhỡ cụ té xe, đảm bảo mũ bảo hiểm vỡ chứ gáo dừa vẫn trơ trơ.

          Hi hi!

        • Ngọ 1000 ngàn usd says:

          Từ khi chui vào Hang đến nay em luôn ngưỡng mộ anh. Nhưng khi anh kể mang chân chống giữa đi đại tu thì em lại nghĩ khác. Anh đã không sáng suốt tuy rất Thoòng minh. Nhưng lại nghĩ, đến cái tuổi phải mang chân chống đi đại tu rồi mà. Biết đâu đến một ngày nào đó em cũng không còn…sáng suốt như anh?
          Biết là anh rất tự ngáo mình nhưng với tình trong Hang em cũng phải chỉ cho anh: cái tay bác sĩ đó, không chỉ nhìn đểu mà cũng đã phán đểu cho anh. Làm sao mà úp gáo dừa vào bộ chân chống giữa còn dùng được? Gáo sẽ bị chân chống chọc thủng và cái bộ chan chống vì thế mà lại bị hỏng nếu anh nghe theo lời phán đó. Theo em, tay bác sĩ đó đểu, đểu toàn điện. Anh đừng nghe tay đó, kẻo lại hối không kịp khi bà chị nổi con tam bành vì bộ chân chống của anh bị hỏng vì anh làm theo lời hắn😊

  22. Cốt Thép Rỉ says:

    ảnh trên nguoiviet.com

  23. Hoàng cương says:

    Gần đây trong các buổi tiếp xúc cử tri ..của bác tổng Nguyễn Phú Trọng ,bác Nguyễn Xuân Phúc hay lo ” Trên nóng -Dưới lạnh…”
    Tức là “ở Trên quán triệt trừng trị tham nhũng ” nhưng ở dưới còn thờ ơ …bởi vậy cho nên Cái Lò nóng ..chưa đều

    .. nay tui thấy bác tổng ở Hang Cua nóng rồi ..nhưng phía dưới chưa ..có nóng ,sốt ruột quá đi ..

    • Ngọ 1000 ngàn usd says:

      Ngọ này thì thỉnh thoảng trên hơi âm ấm nhưng dưới lại hừng hực, rừng rực. Thế mới chết chứ lỵ. Ngần này tuổi rồi mà….vẫn vậy.😀😀😀

      • Hai Cù Nèo says:

        Quá xạo 🙂

        • taolao says:

          Bác HM ơi ! Dùng chữ ”Thập niên” có đúng hơn là ” thập kỷ” không ạ ? Hình như bác muốn nói trong khoảng 10 năm ?

  24. phù sa says:

    Có làm có ăn thì ít, ăn tàn phá hại thì nhiều. haj…

  25. VA says:

    Bí mật quốc gia được qui định trong Sắc lệnh SỐ 69/SL NGÀY 5 THÁNG 12 NĂM 1951 của chủ tịch nước:
    “Điều 4
    Ai phạm vào một trong các tội dưới đây sẽ bị truy tố trước Toà án như tội phản quốc:
    1- Cố ý tiết lộ hoặc bán bí mật quốc gia cho địch hay là cho tay sai của địch.
    2- Lợi dụng bí mật quốc gia để đầu cơ lấy lợi.
    3- Dò xét bí mật quốc gia; mua, lấy cắp những tài liệu bí mật quốc gia
    Điều 5
    Ai vì sơ suất để lộ bí mật quốc gia, hoặc đánh mất tài liệu bí mật quốc gia sẽ tuỳ theo trường hợp mà bị trừng phạt.”

    Dữ liệu về tài nguyên khoáng sản bao gồm vị trí và trữ lượng các mỏ được coi là tài liệu bí mật quốc gia, vậy mà hiện nay các cty môi giới lại có được và trục lợi. Lỗi ở ai ??

    Sức khỏe và đời tư của lãnh đạo hình như cũng được qui vào BMQG. Ở thể chế dân chủ không được tôn trọng thì BMQG cũng có thể bị lạm dụng để trấn áp đối thủ và bất đồng chính kiến, bao biện cho tham nhũng và sai trái.

    • Dove says:

      Nước nào cũng có vô khối bí mất quốc gia. Ví dụ ở Mỹ mà tiết lộ hồ sơ sức khỏe của ông Trump thì bị mật vụ hốt liền. Ko còm nhiều.

      • TM says:

        Bác Dove lại đặt tuồng bụng ra?

        Xin bác cho biết điều luật nào của Mỹ đặt sức khoẻ của yếu nhân vào hàng bí mật quốc gia, và hình phạt ra sao?

        Các yếu nhân tại Mỹ thường tự công khai thông tin về bệnh tình nếu họ thấy cần cho công chúng biết (có thể vì quan ngại đến khả năng phục vụ của họ). John McCain đã thông báo cho công chúng về chứng bệnh ung thư não của ông. Trước đó, năm 2015 thống đốc tiểu bang Maryland Larry Hogan cũng báo cho mọi người biết ông tạm nghỉ để hóa trị bệnh ung thư 18 tuần, và để phó thống đốc tạm thế một thời gian.

        Nếu tự cá nhân không cho biết, báo chí cũng “phanh phui” ra cho công chúng. Trang đạo đức nghề nghiệp của ngành báo chí bàn luận về cách thông tin sức khoẻ cá nhân của “người của công chúng” và khuyến cáo nhà báo hãy đắn đo về phương hại đến đời tư cá nhân trong cuộc khi loan tin.

        Trong cuốn sách vừa xuất bản, tác giả đặt nhiều nghi vấn về tâm thần của Trump, khiến Trump phải tweet rằng mình là “thiên tài và rất ổn định” 🙂

        “For many journalists, whether and to what degree to report on private aspects of a person’s life begins with that person’s expectations of privacy.

        Celebrities know a loss of privacy is a cost of fame. Politicians and other public servants know their power brings public scrutiny, and they carry that awareness into many of the decisions they make. That doesn’t mean, however, that either group doesn’t complain at times about what they consider overzealous coverage of their personal lives.

        When journalists consider disclosing elements of a person’s private life, they should be mindful of any distress it might cause. They should be humble toward their power to disclose it. However, the high public stake in the lives of public figures tends to result in more aggressive reporting of these people’s personal lives. Many journalists choose not to report on a suicide, for example, unless it is the suicide of someone in the public eye.”

        https://ethics.journalists.org/topics/privacy-and-reporting-on-personal-lives/

        • Hoang says:

          Bác dẫn nguồn bị nhầm rồi .Vô ỉch thôi vì nhầm ,là nhầm đối tượng chả cần sự thật cứ phang đạ theo con đường ,sai cãi cùng và cứ cãi không thắng thì hòa.
          Nhớ lại vụ tranh luận doping Nga gần đây thì bùi hiền cùng hệ luôn, chả khác nhau .

      • Mike says:

        HIPAA – Health Insurance Portability and Accountability Act, designed to protect healthcare information security and confidentiality, was enacted in 1996.

        Người nào không có trách nhiệm mà tiết lộ hồ sơ bệnh lý của người khác, sẽ bị phạt từ $100 đến $1 triệu rưỡi.

        Đó là với người dân. Còn chính trị gia thì cứ “vô tư” đi.

      • Hoang says:

        Há há há , cứ nhầm lẫn hoài vậy trời !!!! Xứ thiên đường chả thèm nói ,chứ xứ giãy chết, mấy tay làm chính trị bị cả đám nhào vô xới tung lên tất cá mọi thông tin chả có tay nhà báo nào bị tù vì xâm phạm đời tư.Nhưng với người bình thường mà bới móc đời tư thì ra tòa là cái chắc .
        Biết thì chém gió đông tây y kết hợp nồi lẩu thập cẩm , Thụy Sỹ Đông Phương khéo thành chị Đông Phương Bất Bại.

  26. Cốt Thép Rỉ says:

    Nếu đã nói về kiểm soát quyền lực mà cụ CUA không nhắc tới tác phẩm : LỒNG CƠ CHẾ của tác giả GSTS NGƯỜI THỔI LÒ thì thấy thiếu thiếu….

  27. huu quan says:

    Dân ta có một thói quen khó bỏ là khi người đã tốt thì đến…. cứt cũng thơm.
    Khi cụ Bá còn chễm chệ thì cái gì của cụ cũng tốt, cũng thơm. Cụ “Đi” sớm thì tiếng tăm của cụ lại còn vang xa hơn nữa. Thiếu điều người ta vinh danh cụ thành Thánh.
    Nhiều cụ khác cũng như thế.

    • Hiệu Minh says:

      Thánh cũng có nhiều chuyện đó ạ nếu báo chí được chõ mũi vào.

      Muốn để cứt thánh không thơm thì hãy để quyền lực thứ 4 lên tiếng, tự nhiên mọi chuyện sẽ tốt hơn.

      Melania không ngủ với Trump trong Nhà Trắng cũng lên mặt báo để chứng tỏ mọi chuyện khác nếu xấu khó mà giấu được.

      Thử so sánh từ khi có internet vào VN, bao nhiêu chuyện đã được minh bạch.

      • Hugoluu says:

        ” Thánh nhân nào chẳng có quá khứ
        Tội đồ nào cũng có tương lai”

      • Hoang says:

        Không được chủ HC ơi ,nếu để bọn nó (báo chí)nhúng mũi vầu như thế là xâm phạm đời tư ,bôi nhọ lãnh tụ, đạo.
        Bọn kia là tư bản dã man khác với ta , ta khác nó khác nên không thể giống nhau .

    • Hiệu Minh says:

      Cụ Huu Quan không được qui nạp “Dân ta”, từ vài chuyện nhỏ biến thành đức tính cả quốc gia là không ổn.

  28. krok says:

    Tà quyền!

    Con người hiền lành lương thiện bị đẩy tới đường cùng phải tự vệ thì bị toà xử tử:
    Xem đơn kháng cáo của a Hiến:

    “Họ đã huy động lực lượng hùng hậu, sử dụng khiên, giáp, vũ khí, phương tiện cơ giới máy móc đến san ủi nhà cửa, vườn cây là nguồn sống duy nhất của gia đình tôi nên đã đẩy tôi vào trạng thái bức xúc tột độ dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật.

    Cũng theo đơn kháng cáo, ông Đặng Văn Hiến đề đạt: “Nay tôi làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, yêu cầu cấp phúc thẩm giải quyết các vấn đề giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội trở về hòa nhập với xã hội và xem xét yếu tố lỗi hỗn hợp để giảm một phần trách nhiệm bồi thường”.

    “Tôi xin hứa nếu được tòa phúc thẩm mở lượng khoan hồng, tôi sẽ cải tạo tốt để trở thành người có ích cho xã hội. Mong quý tòa cứu xét” – cuối đơn, ông Hiến viết.
    http://us.ipad.24h.com.vn/an-ninh-hinh-su/nguoi-ban-chet-3-bao-ve-khang-cao-toan-bo-ban-an-c51a930007.html

    • VA says:

      Tôi có đọc vụ này từ đầu. Nếu xử đúng thì mấy anh này có quyền tự vệ chính đáng, nên tha bổng hoặc tù treo vài năm. Họ cũng từng bị đánh và chịu khổ nhiều rồi.
      Đi nhiều nơi mới thấy tình trạng doanh nghiệp sử dụng đầu gấu hơi nhiều để trấn áp dân, giải phóng mặt bằng hay múc cát trên sông …. Thậm chí trong vụ Minh “sâm”, xã hội đen còn đội lốt doanh nghiệp lũng đoạn thị trường và buôn lậu.
      Thằng bạn có cty san lấp mặt bằng, làm cống rãnh, làm đường khu CN. Khi gpmb hắn cũng gọi mấy thằng xăm trổ đến thị uy, rồi đích thân đến các hộ cộm cán năn nỉ nói chuyện tình nghĩa, xì phong bì. Cương nhu kết hợp hắn làm rất nhanh gọn.

      • Hoàng cương says:

        Người nông dân họ quí cục đất lắm, như máu thịt vậy thôi ..Ví dụ , ta ra ngoài chợ xì ra 20 nghìn mua một kg Ổi hoặc Thanh long ..rất nhẹ nhàng . Nhưng thử chính tay Ta trồng thì nâng niu như của quí ,khoe ầm ĩ …vv
        Người nông dân họ khai hoang mảng đất thấm đẫm mồ hôi nước mắt ,vui buồn hồ hởi ngắm nhìn thành quả hàng ngày ,nâng niu từng cọng rau ,bắt sâu tưới tắm …bỗng chốc bị ép phải dời vào ngôi nhà 3 tầng phố xá ..ngắm người qua lại , cô đơn lắm !

      • A. Phong says:

        Vụ này chẳng khác chi vụ án Nọc Nạn (lAffaire để Phong Thanh).

    • Ngọ 1000 ngàn usd says:

      Tôi đứng về những người giết người và cả những người bị giết. Con giun bị xéo thì phải oằn, những người nổ súng để giữ đất cũng vậy. Họ đã đường cùng trong nỗ lực để giữ đất. Còn những người bị giết. Họ là những người rất nghèo bị kẻ có tiền sai khiến để lấy đất cho kẻ khác. Cả người bị giết và người nổ súng giết người cũng vì miếng cơm manh áo mà thôi. Đó là bi kịch do chế độ này đưa đến. Chẳng có Toà nào của chế độ này xử vụ án này một cách thỏa đảng cả. Tuyên của toà vừa rồi là khô không khốc, không giải quyết được vấn đề Lõi.

      Lõi vụ này đang nằm ở chính quyền Daknong, không lôi cái lõi này ra là không công bằng, công lý không đến.

  29. krok says:

    “Trời của Thanh, đất của Thanh ( bá )
    Con chim trên cành là của Tuấn Anh” ( TA sau làm bt du lịch )
    Dựa vào bá Thanh để chống tham nhũng, thế mà khối người tin!
    Nhiều người Đà thành vẫn còn tin bá Thanh có tình!

    • Hiệu Minh says:

      Tôi cũng tin cụ Bá Thanh dù biết cụ có chầm mút nhưng ít ra làm được gì đó, hơn vạn lão chỉ ăn, nói mà đ*o làm gì 🙂

      • krok says:

        Tôi cũng biết vậy, dám phá rào, dám quyết đi kèm với lợi ích cá nhân. Còn hơn không làm gì.
        Chỉ thay đổi cơ chế thì mới có hy vọng.

      • Thiên Nhân says:

        Cụ Bá Thanh là người vừa làm vừa..ăn, dân mình vẫn khen, vẫn chấp nhận vì vẫn còn tốt hơn nhiều kẻ chỉ biết ăn, thậm chí nhiều kẻ không những ăn tham, ăn hại mà còn phá tan, phá nát đất nước này.

      • Hiệu Minh says:

        Vừa ăn vừa bán nước mới kinh ạ 😥

        • TM says:

          Sao lại kinh? Có bán thì mới có ăn chứ ạ. Chẳng buôn bán gì, ế ẩm quanh năm thì chỉ có húp cháo. 🙂

        • A. Phong says:

          Không phải bán nước mà là “chủ trương lớn”.
          Tội bán nước chỉ dành cho những người không có nước để bán.

    • Ngọ 1000 ngàn usd says:

      Tôi cũng thích cụ Bán dù chỉ biết người này qua những bài tụng ca trên báo và một số cư dân ĐN. Thế mới..chết chứ lị.
      Cụ Bá với Vũ Nhôm có quan hệ như thế nào thì chưa rõ. Giang hồ thì loan rằng, mỗi khi Vũ nhôm đề nghị mua miếng đất nào đó thì có kèm một văn bản đề nghị của cơ quan quản lý của Vũ với lý do là cho…. Nghiệp vụ(?). Với những văn bản như thế thì cụ Bá khó mà dám từ chối.
      Chắc vài tháng nữa thì tội danh Vũ sẽ được bổ sung thôi. Nhưng nếu một mình Vũ thì còn thiếu rất nhiều. Quan trọng và quyết định là chuột tướng của đảng này có bị lôi ra như vụ PVN không mà thoi.

      Xin lỗi các bác, còm trên IPad bằng ngón tay dùi đục dấu, chữ hiên ra lung tung cả. Mong được cảm Thoòng.

    • TM says:

      Đến bây giơ nhiều người đã “đồng thuận” rằng ông Nguyên Bá Thanh có “hai mặt biên chứng” chứ không hoàn toàn trong sáng. Thế nhưng chưa thấy ai phanh phui tài sản khủng của ông í, kể cả tài sản để tên con, cháu, anh rể, em dâu, chị nuôi, v.v.?

  30. krok says:

    Hụt!

  31. Thiên Nhân says:

    Tem Vũ Công

%d bloggers like this: