Bùi Hải SOHA: Bàn về quyền lực doanh nhân xứ Việt

Có tiền sẽ quát được cả chính quyền. Ảnh minh họa Internet

Một doanh nhân dám chỉ mặt Chủ tịch thành phốĐà Nẵng dọa cho “nghỉ việc” nếu làm trái ý doanh nhân trong khi ở thành phố lớn khác, một doanh nhân khác chỉ mặt Giám đốc sở, phó Giám đốc sở và mắng “Chúng mày có muốn làm nữa không thì bảo?”

Ông Trương Quang Nghĩa, bí thư Đà Nẵng, kể “Tôi từng làm Bí thư Sơn La và ở đó cũng có những doanh nghiệp có cái tiếng cũng như ở Đà Nẵng bây giờ… Đó là chuyện ở Sơn La có những doanh nghiệp đứng trước cửa UBND chỉ mặt mấy ông Giám đốc, Phó giám đốc Sở hỏi “chúng mày có muốn làm nữa không thì bảo?”.

Hiện tượng ấy, theo ông Nghĩa, “là sự sỉ nhục với chính quyền, với hệ thống công quyền của chúng ta”.

Xem toàn bài của anh Bùi Hải, TBT SOHA, bàn về quyền lực doanh nhân xứ Việt

http://soha.vn/may-co-muon-bi-cach-chuc-khong-20171222111041751.htm

Lời bình của Mao Tôn Cua. Đây là sự lộng quyền, lộng quyền giúp doanh nhân có tiền nhanh và cuối cùng lộng quyền ngược, đồng tiến quát tháo cả chính quyền, làm méo mó cả hệ thống.

Advertisements

119 Responses to Bùi Hải SOHA: Bàn về quyền lực doanh nhân xứ Việt

  1. KTS Trần Thanh Vân says:

    Một tin không vui mà lâu nay mọi người bận rộn qua không lưu ý tới:
    Đúng hôm ông Đinh La Thăng bị bt thì cháy nhà máy nhiệt điện Thái Bình, một nhà máy vốn TQ, TQ thiết kế và tất nhiên do TQ thi công.

    Từ hôm đó đến nay rất nhiều vụ cháy nhỏ, cháy vừa liên tiếp xẩy ra dọc Bắc Nam
    Chiều nay lúc 1g30, cháy Golden Westlake Tây Hồ Hà Nội
    Nhiều người lo sợ tuần sẽ còn cháy nữa?

    • chinook says:

      Cứ “ra mặt chuột” lại “cháy nhà” thế này thì e Cụ Tổng chưa trị hết chuột thì đất nước đã “vườn không nhà trống” như thuở “tiêu thổ kháng chiến”.

      Hay Cụ lại tính “thắng xong giặc….chuột , ta sẽ xây dựng hơn 10 ngày nay”?

    • VA says:

      VA từng bị cháy kho hàng nên rất hiểu. Các nguyên nhân có thể là do:
      – Sơ suất: chập điện, tàn thuốc lá
      – Phá hoại: cạnh tranh triệt hạ đối thủ, trả thù, dằn mặt để đòi nợ.
      Do thế lực thù địch … như TQ chẳng hạn, gây thiệt hại, gây ra sự rối loạn xã hội
      – Âm mưu: Nội bộ ăn cắp rồi tạo hiện trường phi tang chứng cứ. Trục lợi bảo hiểm
      – Thiên tai.

      • VA says:

        Chuyện anh Nhôm là thượng tá đã được a Nghĩa xác nhận. Chính xác a Nhôm người của “phòng nhì”.
        Có lần đã đề cập đến anh đại tá phòng nhì bên Camp chuyên thầu các mỏ quặng hiếm, đất trồng cao su. Anh ta có văn phòng ngay dưới chân cột cờ.
        Truy bắt a Nhôm có vẻ là nhiệm vụ bất khả thi, ko dễ như với Dương Chí Dũng

  2. HỒ THƠM1 says:

    Lão Đốp bỏ Hang đi bụi đời, nay thất tha thất thểu xin trở về.
    Ngâm thơ tặng lão Đốp!

    Anh đã đi rồi rồi sao Vũ nhôm
    Xà lim đang gọi thấy kinh ồm!
    Ngày xưa nhôm thắng anh làm loạn.
    “Rước” được anh về, ai hả hê!?
    😛

  3. Đất Sét says:

    Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, hiện lực lượng “Lực lượng 47” có hơn 10.000 người là hạt nhân đấu tranh trên không gian mạng, vừa hồng vừa chuyên, kiên định lập trường và có trình độ kỹ năng sử dụng công nghệ cao tốt.

    (https://www.tienphong.vn/xa-hoi/hon-10000-nguoi-tac-chien-tren-mang-dau-tranh-luan-dieu-sai-trai-1224575.tpo)

    Trong Hang Cua, Sét tui nghi nhất lão Mike thuộc lực lượng này. Cỡ lão VA còn lâu mới vào được, rớt ngay từ vòng gởi…..xe 😀

    • VA says:

      Nói thế oan cho Mike, lão Sét ạ, từ dạo có em Vespa mỗi ngày đánh lửa 2 thì, hắn xỉu xìu như bánh đa nhúng nước.
      Ở đây mình Dove đã bằng cả đạo quân 1 vạn người ấy.
      Riêng Va đang muốn bắt chước lão tọa sơn quan còm sĩ đấu, thi thoảng chọt phát chơi 😀

  4. Hoang says:

    Ồ còm trước tớ bớ chủ HC năn nỉ lão dove trở về HC thì bị ném đá tơi bời .Tớ bảo lão dove rời HC là 1 tổn thất to lớn nay lão quay về nhiều còm sĩ vui vẽ quá chời .

  5. Ngọ 1000 ngàn usd says:

    Vũ Nhôm thì do sức mạnh của thằng Tiền nên có quyền lực. Còn Quỳnh Anh thì có gì mà làm cho đảng xứ Thanh bị sai khiến? Thằng bạn uống rượu nút lá chuối với tôi là do ả này có con “Đen ta có râu”. Con Đen ta này làm cho chúa Trịnh mê muội nên làm cho đảng xứ Thanh chịu quỳ gối trước Quỳnh Anh. Thế mới biết, quyền lực của Đen ta có rau cũng kinh khủng lắm.😀😀😀

  6. Dove says:

    Chiều hôm nay rủ hai lão HM và XH vào hiệu dê ré (tức là dê tơ, đang sợ lão XH chê là dê rẻ ko thèm đến). Mục tiêu là tán chuyện đời, tuyệt dối ko bàn chuyện Mác – Lê và nếu nhất trí sẽ ký kết giao kèo về văn hóa blog và trừng phạt tấn công cá nhân.

    Chuyện là vậy, bây giờ xin lạc đề vì bị đóng còm liên quan đến B52.

    Số là phi công Vũ Xuân Thiều là em vợ của cụ Bùi Long, nguyên phó Ban Kế hoạch tài chính của xóm nghèo Nghĩa Đô (quái lạ cái xóm nghèo rớt mùng tơi này thì KH-TC làm cái gì cơ chứ!). Dove học với cụ ở Leningrad và là đối tượng quản lý điên cả đầu của cụ, sau này hai anh em có dịp cộng tác với nhau ở T.T Tư liệu biển, cụ Bùi làm GD lo mọi thứ, Dove làm phó, chỉ lo về kỹ thuật. Hai anh em bàn với nhau nhiều chuyện, kể cả việc gài bẫy để gả chồng cho một em nhân viên mà cả hai đều quý mến. Thế nhưng chả mấy khi cụ kể chuyện ngoài lề nào về anh Thiều và B52. Mãi đến cuối năm 1993, khi đã biết chắc chiến công của anh Thiều được công nhận và sẽ được truy tăng anh hùng vào năm 1994 thì mới nhận thấy cụ Bùi và phu nhân như thỏa tấm lòng.

    Ghi chú: Anh Thiều (hàng thứ hai, đứng thứ hai từ bên trái) và gia đình. Bùi phu nhân ngồi bìa trái hàng thứ nhất (nguồn: Quân đội nhân dân online)

    Do rất ngạc nhiên vì quá rõ rằng binh chủng PKKQ ko thể tắc trách về công tác thương binh tử sĩ đến mức treo chiến công của anh Thiều đến những 22 năm, thế là bỏ công ra tìm hiểu. Đã nói chuyện với nhiều người, đặc biệt là cụ Quách Hải Lượng (người duy nhất mà Dove nêu tên vì cụ đã mất). Cụ là sĩ quan chịu trách nhiệm xác minh trường hợp hy sinh của anh Thiều và hoàn tất các thủ tục về thương binh liệt sĩ. Cụ nói rõ chiếc MIG-21 của anh Thiều rơi cách xác của chiếc B52 khoảng 30km theo đúng hướng bay theo dữ liệu rada. Trên xác MIG-21 của anh Thiều, ko hề có vết tích của tên lửa đối không hoặc không pháo, nhưng các vết cháy do thuốc nổ cho phép kết luận rằng anh Thiều đã phóng tên lửa trong cự ly quá gần nên không kịp thoát ra khỏi quần nổ. Cụ còn tiếc nuối, do trực chiến liên miên, nên anh Thiều mất sức, bị ngất đi kong kịp nhấn nút thoát hiểm. Nếu không đâu đến nỗi. Kết luận thẩm định của cụ Lượng được chấp nhận và công bố rộng rãi.

    Thế còn Phạm Tuân, chắc chắn là không có mặt tại không phận xẩy ra không chiến với B52 (Sơn La – Hòa Bình). Mặc dù vậy, hôm ấy anh Tuân cũng đã xuất kích từ sân bay dã chiến tại Yên Bái. Khi Đại Tướng Võ Nguyên Giáp được Binh chủng PKKQ báo cáo là MIG đã bắn rơi B-52 nhưng phi công đã hy sinh, thì cụ ra lệnh đó là chiến công chung vì vậy binh chủng phải chọn ra một phi công đã tham chiến hôm đó nhưng còn sống và xứng đáng để nhận thay chiến công và đồng thời động viên tinh thần của quân dân vào thời điểm quyết định của chiến dịch (27/12). Phạm Tuân đã được đề nghị và mọi việc xẩy ra như mọi người đều biết.

    Sự bất thường đó là anh Thiều bị đối xử không đúng kéo dài quá lâu, những 22 năm, và gây bức xúc ko hề nhỏ cho anh em đồng đội. Trong suốt 22 năm đó anh Tuân có thể đi bất cứ đâu để kể về chiến công của mình trừ tại chính đơn vị mình. Mọi chuyện đêu bắt đầu hoặc kết thúc bằng việc các phi công làm động tác giễu Pham Tuân bắn B52. Sau khi anh Thiều được truy tặng thì quan hệ dần dần được cải thiện.

    Cuối cùng, thiển nghĩ anh Tuân xứng đáng được nhận danh hiệu anh Hùng và anh đã đảm nhận tốt trách nhiệm thay mặt quân chủng nhận chiến công của anh Thiều như chiến công chung của quân chủng PKKQ nhằm động viên tinh thần chiến đâu của quân dân theo lệnh của Võ Đại Tướng. Vậy đã đến lúc giải mã một vấn đề gây tranh luận trong nhiều năm qua và đồng thời giải thoát cho anh Tuân khỏi trách nhiêm đại diện. Thiển nghĩ trách nhiệm đó đã được hoàn thành từ lâu và nếu được xử lý tốt sẽ làm sáng lên thêm sự vẻ vang của không quân VN.

    Xin chịu mọi trách nhiêm. Dove

    • Hai Cù Nèo says:

      Nhận công thay thì phải ghi là công chung, chứ làm sao lại là công riêng. Vậy mà bác cũng cho la xứng danh anh hùng. Pó tay.
      Tui còn nhớ hình như phu nhân Bill Gates có lần được tôn vinh vì có công góp phần xóa bỏ bệnh đậu mùa (hay bệnh gì đó). Khi lên nhận giải (cá nhân), bà nói “xin thay mặt những người tham gia dự án nhận giải thưởng này”. Vậy đó.

      • Dove says:

        Lệnh của Võ Đại Tướng là cử người sống đại diện để lên báo, đài, tham gia mit ting các kiểu nhằm cổ vũ tinh thần chiến đấu của quân dân.

        Nói tóm lại là làm nhiệm vụ truyền thông. Nếu ko phải làm truyền thông, thì cụ Giáp sẽ phải suy nghĩ rất nhiều và biết đâu đã chọn Hài Cù Nèo, một còm sĩ thành thật đến mức ngây thơ ra nhận công đại diện.

        Anh hùng truyền thông thì Mỹ có đên cả tá, kể cả phi công ACE truyền thông.

        • VA says:

          Vậy là Nô En năm nay không có B52 rải bom vào HN, nhưng sẽ có Dove rải thảm còm vào Hang Cua, amen ! 😀
          Đang lo là bão cấp 15 vào Phú Quốc, liệu anh Dove có chạy kịp không.

        • chinook says:

          Mừng Bạn già Dove, người bạn chơi bóng chuyền ăn ý đã trở lại sân.

          “nhằm cổ vũ tinh thần chiến đấu của quân dân” và quyết tâm theo gương….. để không ngại gian khổ hy sinh thì nhiều lắm .Không rõ Võ Đại tướng có trực tiếp chỉ đạo trong vụ Anh hùng Liệt sĩ Nguyễn văn Bé , người đã “dũng cảm hy sinh” tại Miền Nam vào giữa thập niên 60 thế kỉ trước không?

          Nguyên anh này là một VC bị Quân đội VNCH bắt. Anh được cấp trên cho là đã chết, được phong liệt sĩ và một “chuyện phong thần” được dựng nên. Anh được cho là đã kích nổ một quả mìn khi lính VNCH và Mĩ yêu cầu Anh chỉ cách sử dung. Nhân cơ hội này Anh đã kích hoạt quả mìn và cùng lúc hô to những khảu hiệu như Anh hùng Nguyễn văn Trỗi và anh dũng hy sinh . Hình Anh được lên bích chương, tem thư, thơ, ca và biết bap thanh niên đã học và làm,sống và hy sinh như Anh .

          Câu chuyện đổ bể vì Anh Nguyễn văn Bé không chết. Phía báo chí VNCH có đăng hình Anh đương coi bích chương sống và học tập theo Anh.

          Tuy thế câu chuyện vẫn không ngưng , Anh vẫn là anh húng , liệt sĩ.

          Không biết sau 75 , nhà nước đối xử với Anh ra sao vì phía VNCH đã cho Anh huởng quy chế hồi chánh viên, mag hồi chánh viên được coi lànhuwngx kẻ phản bội.

        • Dove says:

          Về anh Bé thì Dove tôi mù tịt. Nhưng có biết bài “Xin khắc tên anh trên vách chiến hào” của Huy Du. Mời bác chinook thưởng thức.

          Và ta cùng ngẫm nghĩ. Trong chiến tranh liệu có tránh được thông tin thiếu tinh cậy không? Và một điều cũng quan trọng không kém: Đó là có cái gọi là chiến tranh tâm lý hay ko?

          Còn nhớ hồi làm ở Dung Quất, Dove có gặp vài thủy binh Mỹ từng phục vụ trong hải đội PCF (Patrol Craft Fast – Duyên Tốc Đỉnh). Có người kể rằng họ đóng quân ở Cam Ranh, ko hề dính dáng gì đên vụ “người đàn bà áo đen Mỹ Lai”, chưa hề bắn một phát đạn mà chỉ làm nhiệm vụ phát lương thực quần áo và chữa bệnh cho dân. Nghe xong chợt tỉnh ngộ ra, hóa ra quân đội Mỹ cũng chơi tâm lý chiến và chơi rất sang.

          Sau đó lại còn đọc “Cuộc chiến bí mật” của GS Vũ Đình Hiếu (chuyên ngành IT, Texsas), nguyên cựu binh Lôi Hổ của VNCH, nay hồi chánh và dạy ở đại học RMIT Thành phố HCM. Đặc biệt nhớ đến kế hoạch OP39 – bắt cóc ngư dân miền Bắc, bịt mắt đưa đến Cù lao Chàm (Quảng Ngãi, VNCH) và phao lên rằng họ được đưa đến căn cứ tại MB của phong trào “Gươm Thiêng ái quốc”. GS Hiếu cho biết, đặc vụ J. Singlaub đã kể như sau: “Chúng tôi lo cho họ rất chu đáo, người nào cũng mập ra, chữa bệnh cho họ và làm cho họ cảm thấy sống tròng vùng kháng chiến (do VNCH lập trên MB) sướng hơn dưới chế độ cộng sản”. Úi chầu chầu, thế là ở VN đã từng có 2 thiên đường: XHCN và Cù Lao Chàm.

          Với 2 thông tin, tạm coi là xác tín như trên, Dove vội thắp nén nhang thương cho Văn Ba, và Võ Đại Tướng vì cũng làm tâm lý chiến đấy nhưng mà nghèo lắm. Văn Ba chỉ có thuốc lá cho lính, huy hiệu cho phi công và kẹo cho thiếu nhi. Nếu Dove là cán bộ MN ra Bắc được Văn Ba mời cơm thì ngoài mặt ra vẻ vui mừng, nhưng trong bụng muốn tính bài chuồn vì cơm với cà muối ko hợp khẩu vị. Còn Võ Đại Tướng có mỗi khẩu lệnh: Phải chọn phi công còn sống đại diện…

          Thế đấy tâm lý chiến là chuyện thường ngày, tâm lý chiến kiểu Văn Ba và Võ Đại Tướng thì nghèo nàn lạc hậu và bởi vậy khó tránh khỏi vài sự cố.

        • TKO says:

          Chào mừng cụ Dove trở lại Hang Cua nhân dịp Noel.

          Thế đấy, tâm lý chiến là chuyện thường ngày, tâm lý chiến kiểu Văn Ba và Võ Đại Tướng thì nghèo nàn lạc hậu và bởi vậy khó tránh khỏi vài sự cố. Hết trích.

          Vậy khi có cơ hội phải minh bạch, đừng đưa vào thông tin dòng chính mà nhồi nhét chiến tích. Giá trị lịch sử của các biểu tượng đã hoàn thành thì phải tìm cách công khai minh bạch để còn tiếp tục xây dựng niềm tin, cứ tô vẽ mãi, xây mãi tượng đài, trong khi thực tế ở thời đại bùng nổ thông tin người ta đã bớt u mê để bị dẫn dụ bởi những kiểu tuyên truyền, tuyên giáo lý thuyết, giáo điều.

          Nói xạo thì cứ bảo là đã nói xạo để thắng trong cuộc chiến, cứ nói dối quanh chả vị gì ạ.

        • VA says:

          Ở đây có cụ nào từng nghe tới cái tên Nguyễn văn Bé này ko? Tôi thì chưa nghe bao giờ, chỉ từng đọc về dũng sĩ nhí Hồ Văn Mên, Xạ thủ Nguyễn văn Bảy xách đại liên bắn phát một …
          • Câu chuyện bịa đặt đáng ngờ, mìn claymo là của Mỹ sao phải hướng dẫn cho Mỹ. Claymo là mìn định hướng sát thương bộ binh, cũng ko phải là vũ khí đánh thiết giáp sao lại ném vào xe? kíp nổ điện, ném nó nổ thế đéch nào được ?
          • Nếu đã có phản tuyên truyền từ hồi ấy, sao sau 75 vẫn có chuyện đặt tên đường phố
          • Phong anh hùng phải bình chọn rất lâu qua nhiều khâu duyệt, sao lại nhanh và dễ thế
          • Trên Wiki rất sơ sài chỉ dẫn duy nhất 1 nguồn
          • Ảnh chế thì bây giờ các chuyên gia photoshop có thể làm được bất cứ điều gì, kể cả gắn đầu cụ Chin vào thân hình mỹ nữ. Không bốc phét cái này VA tôi làm trong 5 phút
          Tóm lại là bịa đặt 99%, nếu cụ Chinook nhận: tôi chính là Nguyễn Văn Bé đây, thì có thể VA tôi sẽ xem xét lại v/đ 😀
          Nhưng thôi cụ cứ tự sướng đi cho tươi đời

        • huu quan says:

          Anh hùng Nguyễn Văn Bé giờ vẫn có tên đường ở Long Khánh, Ban Mê Thuột và Quy Nhơn, Hà Tĩnh. Còn có cả tên trường ở vài tỉnh thành, có cả lên nhạc với những lời ca của nhạc sỹ Huy Du “…..nơi đây sinh ra anh Bé hiền hoà. Cuộc đời sớm xông pha nên lòng thêm sắt đá.
          Anh như bông hoa rực sáng bầu trời. Hương toả ngát nơi nơi. Tiếng mìn anh vang dội….
          Bầu trời ngàn ngôi sao lấp lánh…nhớ mãi tên anh Nguyễn Văn Bé… Đường dài hành quân xa, xin khắc tên anh trên vách chiến hào…”
          Nhưng cũng ngày đó thì bên Sở Chiêu hồi Sài Gòn lại rải rất nhiều truyền đơn cũng như đưa anh bé lên truyền hình để chứng minh anh Bá còn sống, đã xin đầu hàng. Và sở chiêu hồi có những bằng chứng rõ ràng.
          http://vietnamsaigon75.blogspot.com/2013/07/liet-si-nguyen-van-be-hy-sinh-nam-1966.html
          nghe nói sau 1975 anh Bá đi Mỹ, mát năm 2002.
          tương tự như chuyện cô Nhíp. đã lên phim, đã thành anh hùng nhưng sau cũng tếch đi Mỹ luôn.

      • Hoàng Vinh says:

        “Anh cả Truyền Thông” ? Bác Hai nên nhớ Cách Đặt Tên cho Tiền thân quân đội giải phóng CM VN là “Đội Tuyên truyền Giải phóng quân” ? GP là quan trọng, tuyên truyền còn đứng trước trên cả giải phóng. Thế mới biết, ngay từ ấy, nhãn quan tầm nhìn xa của ĐT VNG. Cũng là 1 Đội quân đầu CM, nhưng phải chăng ko có chữ “tuyên truyền/tuyên giáo” nên về sau Đội quân của ông CVT được hòa nhập vào toàn quân!

    • TungDao says:

      TD đang thiu thiu ngủ và nằm mơ về bác Dove.
      Đi ngang qua máy tính, HM, nhấn F5. TD tưởng mình mơ.
      Chúc bác Dove Giáng Sinh vui, khỏe và an lành.,

    • Hoàng Vinh says:

      Xin chào mừng bác Dove đã trở về Cố Hang! Có thế chứ.

      Bồ câu là biểu tượng của Hòa Bình, tất cả cua/cáy trong Hang đều ko cần chiến tranh. Vậy nên chỉ thích trò chuyện đối thoại. Vắng Dove, trong Hang kém vui. Merry Christmas !

    • Ngọ 1000 ngàn usd says:

      Vui quá đi mất. Anh Đop đã quay lại rồi.

    • KTS Trần Thanh Vân says:

      Cám ơn anh Dove
      Xin anh bức ảnh này, đó là gần như toàn bộ anh chị em nhà Vũ Xuân Thiều chụp vào những năm 60
      Ba con trai đứng hàng trên thì có anh Thăng anh Quang rồi đến Xuân Thiều.
      Trong đó anh Thăng từng là thư ký riêng của tướng Chu Huy Mân mà chẳng làm rõ được sự bất công của đứa em xấu số?
      Các chị em gái có chị Vũ Kinh Thịnh là chị cả, rồi Vũ Kim Quy, Vũ Kim Ngân, Vũ Kim Nhu… và mấy đứa nhỏ tôi không nhớ tên.
      Cám ơn anh vì tấm ảnh.
      Trong đại gia đình đó người đâu khổ nhất là bà mẹ.
      Entry trước tôi chia sẻ rồi.
      Tôi đến thăm ngay sau khi xẩy ra sự kiện, ôm bà mẹ trong đớn đau vì mất con, còn anh Thăng thì buồn rầu không sao làm sáng tỏ được cái hy sinh của thằng em

      • Dove says:

        Đây mới đúng là bà chị mà Dove từng chê bọn con gái nhãi ranh cùng lớp để ngước lên thần tượng.

    • rua vang says:

      Rất vui khi được gặp lai bác Dove trong HC:Rv wünsche Ihnen frohes Weihnachtsfest und glückliches Neues Jahr 2018.

    • Ngọ 1000 ngàn usd says:

      Anh Thiều đã chiếm trọn tình cảm của người Việt. Còn Phạm Tuân thì nhiều người không phục. Ngay cả sự kiện anh được chọn bay vào vũ trụ, người ta cũng xì xèo về trình độ của anh so với Phi công vũ trụ Bùi Danh Liêm. Phạm Tuân được chọn chỉ vì anh ý đã… bắn rơi B52. Suy cho cùng trong việc này, lỗi là do “tuyên truyền chính trị” thời đó mà thôi.

      • Ha says:

        Chính xác là Bùi Thanh Liêm hay sao đó bác N. à. Nghe nói (lại nghe nói) anh Liêm xuất sắc hơn khi cả hai anh được huấn luyện phi công vũ trụ ở LX nhưng anh Liêm không được chọn. Sau này về nước, trong một chuyến bay biển ở Đồ Sơn, máy bay anh Liêm bị tai nạn, anh ấy hy sinh.

        • Ngọ 1000 ngàn usd says:

          Ngọ nhầm. Chính xác là Bùi Thanh Liêm. Như bác nói, anh hy sinh trong một chuyến tập bay biển.

    • Aubergine says:

      Sao Anh Hai lại so sánh phu nhân Bill Gates với đồng chí Phạm Tuân? Một đằng thì tài đức vẹn toàn, từ trước đến giờ lo hoàn thành công tác từ thiện, cùng chồng bỏ đến 90% của cải cứu giúp nhân loại, một đằng thì ngậm miệng ăn tiền, cướp công của người đã khuất mà không biết ngượng.

  7. Hai Cù Nèo says:

    Dầu khí vừa có sếp mới 🙏

  8. Hai Cù Nèo says:

    Mới “lụm” được một tin rất buồn cười về nước Mẽo.

    Trong 1 cuộc phỏng vấn dân chúng Mỹ với câu hỏi được đưa ra là: “Bạn có nghĩ mình thuộc thành phần 1% giàu nhất nước Mỹ hay không?” Kết quả: 40% người Mỹ cho là họ tin mình thuộc thành phần 1% giàu nhất đó!

    Bó tay 🙂

    • VA says:

      1 thống kê uy tín gần đây cho thấy dân VN hạnh phúc nhất thế giới, hehe.
      Dân ở đâu cũng “mống” như nhau thôi

      • Hai Cù Nèo says:

        Bác VA, 2 chiện này khác nhau. Khái niệm hạnh phúc tùy thuộc từng người (có khi ăn bo bo vẫn thấy hạnh phúc hơn ăn tôm hùm). Nhưng 40% cho mình thuộc top 1% thì rõ ràng là có chiện 🙂

    • Aubergine says:

      May nguoi duoc phong van chac la ung ho vien cua Tram.

      • Hai Cù Nèo says:

        Bảo đảm $0,5k sẽ nói “thấy chưa, nhờ tui làm TT mà tới 40% dân lọt vô top 1%”

    • Hoang says:

      Tin bác Nèo đưa ra chả có link gì hết , bên Mỹ thì đầy báo lá cải .
      Lấy dữ liệu khảo sát hay gọi là mẩu thử mà nhiều cuộc khảo sát làm vớ vẩn rồi đưa ra kết luận.
      Chẳng hạn vào Phú Mỹ Hưng ,khu top phỏng vấn 10 hoặc 100 người với câu hỏi đó có 4 hoặc 40 trả lời có ,rồi đưa ra kết luận bênh.
      Làm khảo sát xã hội rẳc rối chứ chẳng chơi tỉ lệ bao nhiêu , bao nhiêu khu vực k/s , độ tuổi nào v.v.v. chứ múc đại 10 ông / bà rồi qui ra …. Thì thằng k/s hoặc ai tin vào nó mới thuộc dạng potay á.
      Còn đối với Việt Nam cuộc khảo sát do 1 tổ chức uy tín thế giới , có đường link đàng hoàng , tỉ lệ k/s cũng rõ ràng … Nói chung là cuộc k/s ở Việt Nam tỉ lệ từ tin tưởng đếy tin tưởng cao là 99,99% . Cho nên số liệu cho thấy dân Việt Nam hạnh phúc đứng đầu hoặc thứ 2 thế giới là chính xác .
      Xã hội Việt Nam giờ ra đường nhìn mặt ai cũng đầy năng lượng và sung sức làm việc
      thi đua nhau làm tốt ,kiếm tiền tốt ,học tập tốt cho cuộc sống tốt .
      Hết giờ làm thi đua nhau giải trí các anh + 1 số chị em vào quán bia giải khát và xả xì chét vài chai với khuôn mặt rạng ngời ,hồng hào
      Miệng cười tươi như hoa cùng với âm thanh đầy sinh khí ,tràn đầy năng lượng vang xa ,rõ ,to Zô Zô 1,2,3 .Chỉ có những con người hạnh phúc mới có niệu hiện như thế .
      Các chị em thì vô quan caffê hoặc đi du lịch hoặc đứng trước 1 cảnh chỉ hơi đẹp hoặc hơi khác lạ tí là Seo Fì với đôi môi xinh như hoa như ngọc , khuôn mặt áng lên vẽ rạng ngời đầy niềm vui và hạnh phúc và 2 ngón tay đưa lên hình chữ V chiến thắng .
      Tóm lại là dân Việt Nam đa số từ Hạnh Phúc đến Hạnh Phúc rất cao ,nên hạnh phúc đứng nhất hay nhì thế giới là chính xác , chính xác rất cao . Qua đó thể hiện con đường chúng ta đi là đúng đắn .
      Cuộc k/s cũng phản ánh đúng tình hình xã hội ta tốt đẹp đầy niềm vui ,lòng nhân ái và mọi con dân nước Việt đoàn kết rước sự lãnh đạo của đảng ,chính quyền làm cho đất nước ta chưa bao giờ được như thế này.

      • Hai Cù Nèo says:

        Đọc còm của boát, tui thấy hạnh phúc quá. Hổng biết có phải vì tui là người VN, hay còm của bác làm tui thấy hạnh phúc, hay tui mới vừa được cô hàng xén liếc mắt đưa tình, hay thằng Năm Bắc Kỳ mới rủ tối nay nhậu, hay, hay, hay 🙂

  9. Aubergine says:

    Sáng nay thức dậy, Trăm vẫn còn đó. Luật mới giảm thuế lợi tức cho người giàu nhất, (1% của nước Mỹ) trong khi cắt những chương trình phúc lợi cho nhà nghèo sẽ được Trăm ký trước thềm năm mới.

    Tai họa đang tiến dần vào nước Mỹ do Trăm và nhóm tài phiệt mang đến, không biết có qua khỏi không (lăm le dùng bom hạt nhân tấn công Triều Tiên, dọn Sứ Quân Mỹ xuống Jerusalem, rút khỏi hiệp ước thay đổi khí hậu . . .). Hy vọng sẽ không có chiến tranh năm 2018. Số người nghèo chắc chắn sẽ tăng lên, bảo hiểm y tế Obama có thể suy sụp vì chính sách của Trăm. Hơn 13 triệu người sẽ mất bảo hiểm y tế

    Mình bi quan quá.

    • taolao says:

      Có một điều ”loạ” rằng anh Vũ ”nhôm” là doanh nhân, nhưng bị truy nã vì tội làm lộ bí mật quốc gia, là sao hè? .

      • Hai Cù Nèo says:

        Tui théc méc hoài là bác taolao sống ở đâu. Vì nếu sống ở VN mà còn hỏi câu đó thì chắc bắc lâu nay bệnh liệt giường hổng đi ra ngoài 🙂

      • Ngọ 1000 ngàn usd says:

        Có Thoong tin thằng này là thượng tá CA, thuộc TC V. Chính vì vậy ông Nghĩa mới nói “cũng là thượng tá cả”. Hãy đợi xem cuộc đấu trong ngành sẽ diễn ra như thế nào, bên nào thắng, bên nào thua?

    • Hai Cù Nèo says:

      Chị CT, yên tâm, nói theo ngôn ngữ bóng đá thì đó chỉ là những màn khởi động chứ trận đấu chưa bắt đầu. 2018 rất hấp dẫn. Nếu CH tiếp tục kiểm soát cả 2 viện sau bầu cử 2018 thì có thể nói nước Mẽo đã không còn là nước Mẽo nữa, ít nhất là không còn là sự ngưỡng mộ của thế giới nữa. Tui thấy cả $0,5k và lính lác, nhất là bà ĐS tại UN, hù dọa công khai mà vẫn bị 128 nước phản đối chiện dời thủ đô ở Do Thái thì đủ thấy nước Mẽo đã không còn đủ uy tín và tầm cỡ để thế giới nghe theo như một đại ca. Khi mà phải dùng tới lá bài hù dọa công khai là đủ thấy nước Mẽo đã không còn tự tin. Và khi đã hù dọa công khai mà vẫn bị bác thì mất cả chì lẫn chài. Thiệt là quá dở khi sử dụng chiêu hù dọa như vậy vì đường nào cũng thiệt. Tội cho nước Mẽo quá 😦

      • Hoàng Vinh says:

        Bác Hai, 128 phiếu thuận trên tổng số193 quốc gia (2/3 only) v/v này là 1 tỉ lệ “khiêm tốn”. Đây là lần đầu tiên trong nhiều thập kỷ qua, trong các phiên bỏ phiếu liên quan đến Palestine, có nhiều nước vẫn ủng hộ Mỹ vs Israel như vậy.
        Theo Mĩ, Guatemala cũng vừa thông báo công nhận Jerusalem là Thủ đô của Israel. Nghe nói đã có 3 nước theo đuôi Mĩ. Vậy nước thứ 3 kia là ai?

        • Hai Cù Nèo says:

          Boát nói y chang lính của $0,5k “ko chống tức là ủng hộ”. Chỉ có 6 nước ủng hộ thì phải còn mấy anh kia bỏ phiếu trắng hoặc cáo bịnh ở nhà

    • Ngọ 1000 ngàn usd says:

      Giải phóng kiểu gì mà cái cột điện nếu biết đi, nó cũng vượt biên. Đó là bức xúc rất đáng để ý làm cho tôi khi đọc đến đây, một lần nữa phải suy nghĩ lại về bản chất của chế độ, về cái gọi là cách mạng. Hình như, câu còm đó là của chị? Cộng sản giả cầy thì như mọi người đã nhận thấy rõ. Có ai đó rất chân thành: cực chẳng đã mới phải di tản. Thật cay đắng cho một chế độ mà người dân của nó phải như thế!
      Nhưng còm này lại thấy chị “bi quan”! Vậy thì chúng ta đang phải trong mớ …bòng bong chăng?

    • VA says:

      Lại nhảy lên thuyền về VN đi Aubergine, VN không có Trump 😀

    • Aubergine says:

      Ngọ 1000,
      Tuy bi quan nhưng tôi vẫn tin vào thể chế tam quyền phân lập của nước Mỹ. Hy vọng là Trump sẽ bị mất chức sớm. Trump đã gây ra nhiều thiệt hại cho nước Mỹ và thế giới nên tôi rất lo ngại mặc dù mình không làm gì được. Chẳng hạn Trump đơn phương rút khỏi hiệp ước chống biến đổi khí hậu toàn cầu, chuyển Sứ Quán Mỹ về Jerusalem, một hành động điên rồ, tăng bạo lực và chiến tranh vùng Trung Đông.

      Khổ một điều là những sự kiện nầy ảnh hưởng đến nền hòa bình của thế giới.

      Chua gi tôi đã bị các còm sĩ ủng hộ Trump ném đá qua chung.

    • Hoang says:

      Chiện khác Dô 5 Chăm làm không biết không ý kiến , nhưng chiện anh Đô 5 Chăm công nhận Jerusalem của nhà nước Israel chả có gì sai.
      Trước giờ chả có cái nhà nước nào tên Palestine trước khi Anh chiếm vùng đất này ,còn nhà nước Do Thái thì từng tồn tại nhưng cũng biến mất.Tóm lại là 2 quốc gia này sau 1945 LHQ phân chia thành lập nước mới keng xà beng ,cùng với nhà nước Kurdistan bên Iraq , iran , Syria ,turkey .Mấy ông kẹ đập chết mất nhà nước Kurdistan chả ma nào lên án đi , ông nào bênh vực cho số phận dân kurd hay nhỏ nước mắt .
      Bên kia liên quân 7 nước cùng với LX và Palestine cũng quyết đập chết Israel thế nnhưng đụng phải dân Do Thái không khuất phục chơi tất tay và họ tồn tại .
      Nên nhớ là Palestine chưa bao giờ chấp nhận cùng chung sống hòa bình Irael , khủng bố vđv Do Thái ở Munich ,Đức ,hàng ngày cứ tìm cách xóa xổ nhà nước Do Thái .
      Israel từng đổi đất lấy hòa bình với Palestine nhưng Hamaz chưa bao giờ chấp nhận , khu vực đó giờ đâu phải chỉ có Israel chiếm đóng vùng đất của LHQ chia cho Palestine mà họ từng đồng ý trả lại với điều kiện hòa bình . Ai Cập , Jordan … cũng chiếm giữ đất của Palestine được LHQ chia cho vậy chả ma nào lên án .
      Israel giờ kiểm soát khu vực đất thánh vì an ninh nên cấm mang kim loại vào khu vực này ,họ dò bom mình chống khủng bố ,nhưng mọi người vẫn được quyền vào cầu nguyện .Thế nhưng mấy ông chính trị ngồi máy lạnh sa lon la làng , thử hỏi mấy ông ấy vào ngồi cầu nguyện nó đem bom khủng bố thì giỏi phãn ứng á .
      Đám cánh tả ở Châu Âu ,Mỹ thích la làng .Giờ đám CS Anh ,Mỹ vâ Pháp lúc trước ăn tiền do LX hà hơi tiếp sức quậy , sau khi LX sụm bà chè hết tiền thì rả đám thì như đám cs Anh bán trụ sở chia tiền nhau ko đồng đều quay ra kiện tụng om sòm .

  10. chinook says:

    Rút từ kinh nghiệm cách tổ chức của chủ nghĩa tư bản là Doanh nghiệp và Nhà nước cấu kết để khai thác, bóc lột, Ta gom lại làm một cho “tiện sổ sách ” và ” giữ đoàn kết, nhất trí “.

    Chuyện này dó từ lâu, chính Ông Trương quang Nghĩa đã biết ở Sơn La năm xưa . Ông và guồng máy điều hành đã làm chi hay cũng chỉ than thở ?

    Chuyện Vũ Nhôm ở đâu “Trời” hẳn biết. Cho một “người biết quá nhiều ” biến mất, Mafia còn phải học nhiều mới theo kịp.

    • HOA SỨ says:

      Một đất nước muốn hùng mạnh và phát triển thì điều cốt tử là phải minh bạch rõ ràng trong mọi mối quan hệ ,trên triều đình thì vua ra vua ,,ra ngoàì xã hội thì dân cho ra dân ,quan cho ra quan ,.thầy ra thầy ,trò ra trò ,mà muốn có được cái sự minh bạch ấy người ta đều phải học,học để hiểu rõ vị trí ,quyền lợi và nghĩa vụ của mình ,người xưa nói lấy được giang sơn thì nhờ sức quan võ nhưng gìn giữ và phát triển được đất nước phải nhờ trí quan văn ,vì vậy có rất nhiều võ tướng bực bội bất bình, khi xông pha trận mạc thì tướng xả thân chịu trăm ngàn gian khổ, nhưng khi đất nước thái bình thì bọn trí thức lại được trọng dụng ,thế nên có câu ”trâu buộc thì ghét trâu ăn ,quan võ thì ghét quan văn dài quần ”.Nhưng ở nước ta và nói chung những nước được xây dựng thành công nhờ cuộc cách mạng vô sản thì lại muốn làm một cuộc cách mạng long trời lở đất ,CM triệt để là phải cho bọn tinh hoa thời cũ đổi phận với ta theo đúng kiểu Trời và Đất đổi chỗ ,thế rồi xã tắc như cái bánh gato , phe thắng cuộc chia phần ,ai cũng có mũ cao áo dài cho sang ,con cái dựa vào lý lịch,đứa nào chưa đủ điểm thì cho thêm điểm để làm những nghề mà ngày xưa ta mơ ước ,thế là bác sỹ ,,kỹ sư bằng cấp cùng mình nhưng kiến thức thì trống rỗng,thế hệ thứ hai này lại được nâng đỡ theo đúng tiêu chuẩn COCC vào làm quan ,làm lãnh đạo mà kém kiến thức thì ngu gì tuyển dụng người tài ,thế là nhân tài ra đi ,điếu đóm ,bưng bô tồn tại ,vài chục năm thì thành cả một hệ thống rối như canh hẹ .Nhân thời mở cửa ,giao tiếp với bên ngoài tiền rừng bạc biển ,ai chả tham ,nhưng tham làm giàu bằng tài năng chân chính giúp ích nước nhà thì đấy là khát vọng vươn lên, họ là doanh nhân đúng nghĩa ,Còn bọn bất tài thì làm giàu bằng đủ cách ngu ngốc .tối tăm làm bại hoại tổ quốc ,từ đây tham ô hối lộ hoành hành ,liên minh ma quỷ xuất hiện ,chỉ có một mục đích duy nhât là vơ đầy túi tham ,bọn này sao gọi là doanh nhân ,càng không phải là quan nhân ,chúng chỉ là một lũ ma quỷ lộng hành ,quyền sinh ra tiền ,tiền mua được quyền ,cái gì đã phải mua thì phải kiếm cách thu lời ,nhưng đi đêm lắm tất có ngày gặp ma ,ngày đó là cái ngày liên minh kia bị bóc phốt ,cái thế lực phù du kia tan rã ,cả núi tiền kia cũng biến mất ,tù đày chờ đợi ,chứ doanh nhân thứ thiệt người ta cũng có quyền lực nhưng quyền lực đó ở lãnh vực thương trường ,kinh doanh có khi thành khi bại nhưng đâu có chuyện một sớm một chiều trở thành tù nhân ,mà ngay cả khi người ta bị phá sản thì với tài năng và đạo đức đủ đầy cũng không thiếu người giúp họ vượt qua khó khăn mà trụ lại ,vì người giúp họ cũng ý thức được rằng mình chọn mặt gửi vàng chứ đâu ngu mà giao trứng cho ác ,sự giúp này gọi là win _win ,đôi ta sẽ cùng có lợi ,vì thế tôi kết luận những kẻ đầu cơ ,buôn quan ,mua chính sách chính là lũ gian thương bọn này đi tù cả nước mừng ..rất không nên gọi chúng là doanh nhân .

      • TKO says:

        @ Bác Hoa Sứ:

        TKO đọc một mạch comment của bác Hoa Sứ. TKO rất thích comment này nhưng bác phải ngắt câu xuống dòng để TKO đỡ đứt hơi ạ.
        🙂

        Bác đã phân tích rất chuẩn xác, nêu rõ ngọn nguồn sự thể, định danh “liên minh ma quỷ tăm tối”.

        Một nhóm tự cho mình có những đặc quyền đặc lợi, ban phát vung vẩy, chẳng xuất phát từ lợi ích chung, mà chỉ nhằm tư lợi. Đúng là một lũ ma quỷ. Chi lo cấu kết, lộng hành, lộng quyền, ăn tàn phá hoại từ vật chất đến niềm tin, tinh thần của cộng đồng khiến cho những người công chính phải chật vật, khó khăn để nín thở qua sông mà cũng chưa biết sẽ trôi về đâu nếu liên minh ma quỷ tăm tối này chưa biết “hồi đầu thị ngạn”. Hmm.

  11. anh hai says:

    Vũ nhôm là thượng tá tình báo, thế mới dám quát mắng mấy anh kia. Ông bí thư Trương Quang Nghĩa đã bật mí trong 1 cuộc họp mà nó đã đã vô tình lan truyền trên báo chí “Ở đây có Vũ Nhôm mà mọi người đang nói, còn ở ngoài Bắc, trong quân đội có Út trọc, cũng thượng tá cả”. Cũng thượng tá cả nghĩa là gì ???? Cái này dân mạng đồn đại đã lâu và nay ông Nghĩa đã xác nhận.

    Như thế người “tiết lộ bí mật nhà nước” là ông Trương Quang Nghĩa chứ không phải Vũ nhôm, tôi ngạc nhiên hơn là chưa thấy ai lên tiếng về chuyện này. Theo luật nhân viên tình báo là bí mật, và trọn đời dù anh ta còn sống hay đã chết, vì hoạt động của anh ta liên quan đến rất nhiều người và vấn đề, mà hầu hết bí mật.

    Còn nữa vụ này xác nhận rất nhiều công ty và đại gia tại Việt Nam thực chất là công ty mà công an ta thành lập và các đại gia ấy là những người có liên quan mật thiết với chính phủ

  12. VA says:

    Putin vừa phát biểu: “Nước Nga là một quốc gia với 1000 năm lịch sử, nhưng chúng ta không thể đối xử với đất nước như bà ngoại của chúng ta, với kiểu chỉ đưa ra mấy viên thuốc để giảm đau. Chúng ta phải làm cho nước Nga trẻ trung, tiến tới tương lai”.
    Anh KGB này nói hay ra phết, chỉ không biết anh ấy cải lão hoàn đồng cho bà ngoại Russia như thế nào, hay đưa lên bàn mổ
    Cụ Tổng Bí nhà ta hình như cũng cho cụ tổ 4000 năm tuổi uống thuốc giảm huyết áp và lôi mấy thằng cháu hư ra đánh đòn an ủi cụ. Chỉ tiếc rằng đấy chỉ là gải pháp tình thế, chưa phải là giải pháp căn cơ.
    Chị Vân có kể chyện bên dưới về vụ TCTL, xem ra cụ Phiêu TBT, cụ Khải TT cũng mạnh tay đấy chứ. Nghe nói sau đấy cụ Phiêu bị chúng xúm vào đì bay ghế. Cụ Tổng Bí đề phòng nhé.
    Hôm rồi gặp anh đồng hương là VIP vừa về hưu, mới biết là mấy cánh tay thép đã thay máu khá nhiều, xem ra cụ Tổng Bí sẽ làm thật.

    • TKO says:

      “Nước Nga là một quốc gia với 1000 năm lịch sử, nhưng chúng ta không thể đối xử với đất nước như bà ngoại của chúng ta,… Hết trích.

      Mấy ông ngoại ơi, bà ngoại nhắn rằng: đủ tuổi khắc vê cõi, thuốc giảm đau sẽ khiến bà ngoại sớm mục xương đấy ạ.

      • VA says:

        Đàn bà là thuốc giảm đau
        Đàn ông dùng phải là cầu quanh năm
        Tác dụng thì khỏi lăn tăn
        Tinh thần phấn chấn luôn năm phải dùng
        Nghiện rồi dẫu có mục xương
        Cũng đành một kiếp chung giường mà thôi
        😀

  13. HỒ THƠM1 says:

    Nhân chuyện đồng chí Vũ nhôm đang trở thành…Vũ nhựa, cụ Bùi Hải SOHA ‘quăng” cái “tit” Bàn về quyền lực doanh nhân xứ Việt’ thật là to tát.
    Bàn gì thì bàn nhưng nói thật ra doanh nhân xứ Việt (bây giờ) thì chẳng có cái “quyền lực” nào ghê gớm để mà bàn cả. Nếu có thì chỉ có chút ít ma lực của đồng tiền có thể khuynh đảo một số lãnh vực nào đó mà thôi.
    Cụ thể như đồng chí Vũ nhôm, về tiền thật sự có thể đếm cả ngày vẫn không hết, còn về “quyền lực” dám chỉ mặt đồng chí “củ tịc” ( chữ của GS Bùi Hiền) thành phố Đà Nẵng dọa cho “nghỉ việc”, ai cũng thấy rõ rằng đây không phải “quyền lực nội công” của đồng chí ấy mà hãy xét cho thật kỹ, Vũ nhôm đã dựa vào ai, hay ai đã ủn đít chống lưng cho anh Nhôm để chỉ mặt đồng chí chủ tịt (Đương nhiên kẻ ấy phải cao hơn chủ tịch!) .
    Nói thế để thấy rằng “quyền lực doanh nhân xứ Việt” dù có tiền vàng như núi đi nữa chẳng là cái đinh gì nếu không có quyền lực thật sự của các Cụ ủn đít hà hơi cho!

    Trước “tình cảnh” ấy, ông Nghĩa ( nguyên thượng thư một bộ, nay là bí thành phố) đã than thở như “là sự sỉ nhục với chính quyền, với hệ thống công quyền của chúng ta”.

    Thế…”ta” phải như thế nào thì chúng mới dám “sỉ nhục” mới khinh thường kinh tởm thế chứ?

    Đồng chí Vũ nhôm không bao giờ dám “sỉ nhục với chính quyền” chung chung vậy đâu. Vì vậy nên chỉnh lại lời than của Bí Nghĩa như ri cho đúng: “là sự sỉ nhục với chính quyền tỉnh chúng tôi, với hệ thống công quyền của chúng tôi ”. ( Tức Sơn La hay Đà Nẵng chi đó)
    Còn cấp cao hơn “củ tịc” thì đồng chí Nhôm có mọc một lúc sáu răng nanh cũng chả dám!

    Lại… nói thế, để phản đối cụ Tổng Cua nói rằng thì mà là…”đồng tiến quát tháo cả chính quyền, làm méo mó cả hệ thống”.
    Cái “hệ thống” này đã …méo xẹo từ lâu, trước cả lúc cụ Vũ Nhôm ra đời chứ có tròn trịa gì đâu mà đổ thừa cho Vũ Nhôm, nếu cụ Vũ Nhôm làm méo thì cũng giống như kiểu méo củ khoai lang chuyển qua méo như củ khoai môn thui, cũng như cũ, chả trách gì… He he …. 😛 😛

    • TungDao says:

      Nhất trí cao với phát biểu của cụ Hồ Thơm.
      Nội dung cơ bản của quyền lực:
      -Nó không ở học thuyết, tôn giáo hoặc từ Tư tưởng HCM mà ở con người.
      -Nó chỉ hiện hữu khi con người liên minh hành động với người khác và nó tồn tại ở hình thái quan hệ giữa người với người để cùng hành động.
      Như vậy, liên minh hành động trên là chính hoặc tà mới là điều đáng để suy nghĩ. Quyền lực của một băng cướp vẫn tồn tại bởi nền tảng mà chúng tạo cho mình là phi bạo lực, là đạo đức và văn minh.
      Quyền lực của Vũ Nhôm có được từ liên minh ma quỉ, từ cơ chế và đặc thù chính trị của Đà Nẵng. Quyền lực đó tồn tại một cách công khai từ chính sự bất lực của một hệ thống chính trị từ TW đến địa phương. Vũ Nhôm bị truy tồ về tội cố ý làm lộ bí mật nhà nước là một tôi danh không rõ ràng với một Dn làm kinh tế. Chính từ không rõ ràng đã tạo dư luận về sự bất lực của quyền lực nhà nước và cao hơn là quyền lực nhà nước bị tha hóa.
      Câu hỏi cần đặt ra lúc này cả nước ta có bao nhiêu Vũ Nhôm và có bao nhiêu chính quyền của 63 tỉnh thành đã bị tha hóa?.

    • krok says:

      He he nhất trí cao cao🤣🤣🤣

    • Hoang Phuong says:

      He…he…Bác HT1 phân tích rõ ràng, rành mạch dễ hiểu, tôi rất tán đồng…
      Bác TD phân tích thêm, rối rắm, khó hiểu, loạn xà ngầu…,tôi cũng tán đồng he…he…

  14. Ngọ 1000 ngàn usd says:

    Thời chưa có “kinh tế thị trường định hướng” đầu những năm 80 dân gian đã có câu:
    Tiền là tiên là phật
    Là sức bật tuổi trẻ
    Là sức khỏe tuổi già
    Là đạo đức văn minh
    Là đà của danh vọng
    Là…..
    Ôi tiền hết ý.
    Sở dĩ doanh nhân có quyền lực vì có được thằng tiền này. Ai cũng biết điều đó. Nay Dân gian nói theo kiểu mất dạy là do doanh nhân có Minh Râu nên mới có quyền lực ghê gớm đến như vậy.

  15. Hugoluu says:

    Tại sao có chuyện- Doanh nghiệp đứng trước cửa UBND chỉ mặt mấy ông Giám đốc, Phó giám đốc Sở hỏi “chúng mày có muốn làm nữa không thì bảo?”.
    Theo tôi biết, mỗi khi có bầu-bán ghế bí thư,chủ tịch thì mấy ông nhăm nhe ghế đó được một vài đại gia của phe cánh chung chi tiền để rải từ tỉnh lên trung ương, phe nào chi nhiều ,quan hệ tốt thì mua được ghế ,mua được rồi “ranh nhân” có quyền quát cả chính quyền.

  16. krok says:

    Trời đất ơi, thời đại này là thời đại nào vậy?

    Trang chủ » Pháp luật »00:06 – 24/12/2017
    Khi nông dân tự vũ trang…

    Phóng viên Nông Thôn Mới bị đe dọa khi tác nghiệp
    3 không (không điện, không nước, không hộ khẩu) đó chính là tình cảnh của hơn 100 hộ gia đình đang sinh sống nơi đây. Họ là những người “tha phương cầu thực”. Nghe lời những người quen, cò đất giới thiệu mua được mảnh đất vùng biên canh tác mưu sinh nhưng họ đâu ngờ “họ đang sống trong thế kỷ 21 mà như thời Trung cổ”, ấy vậy mà nó có thật tại tỉnh Đăk Lắk.

    Cướp giật hoành hành nông dân tự vũ trang….

    Để tìm hiểu thực hư chuyện nông dân cùng nhau đánh chết và bị thương 7 người mà báo chí đã đăng tin trong thời gian vừa qua phóng viên chúng tôi vượt hơn 30km từ Trung tâm thị trấn Ea Súp đến xã biên giới Ea Bung, là nơi xảy xa tranh chấp đất đai. Đập vào mắt là những cánh đồng trên cao nguyên bạt ngàn, bị bỏ hoang, cỏ mọc um tùm.

    Trên đường đi tới nơi xảy ra tranh chấp chúng tôi ghé vào hỏi đường gặp chị Nguyễn Thị T địa chỉ thôn 1 xã Ea Bung cho biết “ Ở đây người dân mất rẫy nhiều lắm chú ạ, bọn nó cũng cướp rẫy nhà tôi, báo chính quyền địa phương nhưng chính quyền không có ý kiến chú ạ. Bao nhiêu năm canh tác mà bọn cướp kéo theo từng đoàn, và cầm súng bắn người dân và anh trai của tôi đó chú ơi”

    http://langmoi.vn/khi-nong-dan-tu-vu-trang/

  17. huu quan says:

    ở Việt Nam là doanh nhân chân chính hơi bị khó, chỉ có làm theo kiểu Maphia mới tồn tại được.
    Như anh bạn tôi mở xưởng sản xuất thực phẩm có mươi công nhân thôi nhưng chỉ vài bữa, hết công an lại thanh tra, lại dân phòng, lại tài chính, thuế vụ, lại hiệp hội nọ kia tới gây phiền phức. Bực quá đang đinh đóng cửa thì có ông chú họ vốn là “ranh” nhân bày cho: “Chú phải tới gặp chị A để nhờ vả”. Chị A ông xã làm hơi to và là họ hàng của cả 2 nhưng có lẽ xa tới mức địa bác bắn cũng không tới. Nhưng phải làm quen, phài tới thăm hỏi kể lể sự tình. May mắn chi A nhờ lời giúp và có lẽ anh xã chị ho một tiếng hay sao đó mà từ đó không ai quấy rầy. Nhưng cứ lễ Tết lại phải tay xách nách mang tới nhà chị A thăm chị.
    Với 01 doanh nhân nhỏ còn phải như thế thì doanh nhân lớn hơn sẽ phải như thế nào? Vũ “Nhôm” Út “Trọc” cũng chỉ là hạng cóc ké nếu như so với Vượng Vincom, Thản “Điếu cày”, Quang “Massan”…. Chúng đã lấy hàng ngàn ha đất đẹp khắp 3 miền mà không qua đấu giá hay là thậm chí còn mua cả Hiệp hội người Tiêu dùng để đưa ra chính sách có lợi và giết hàng ngàn doanh nghiệp khác.

    • VA says:

      Xác nhận lão Hữu Quan nói đúng, chỉ thiếu bọn điện nữa là đủ bộ. Nếu đủ lớn thì nên vào khu công nghiệp.
      Thực ra nếu rắn mặt thì bọn nó cũng ngán, không dám làm bừa.

    • taolao says:

      Taolao cũng xác nhận Huu Quan nói rất đúng. Ngoài chuyện chung chi cho chính quyền, nhiều nơi như Sài gòn còn chung chi cho đám tự xưng là bảo kê nữa chứ ! Bởi vậy, nếu không có chỗ dựa, thì chẳng làm ăn, kinh doanh gì được. Ông anh ruột taolao có thằng em vợ ở Mỹ, kỳ đó nó tính về VN làm ăn ( bởi nó đã gặp, nghe một quan chức sang Mỹ nói chuyện đầu tư ở VN). Nó tưởng bở, cứ nghĩ mình ” danh chính ngôn thuận” là ok. Khi nó về gặp…taolao ( chứ chưa gặp mấy cái hạm kia), thì biết chắc là rớt ngay từ vòng… gửi xe rồi ! Bởi ngoài một số … giấy lộn, nó không có ông bác , bà cô… làm trong chính quyền địa phương. Nó cũng không thuốc lá, bia bọt gì cả ( ngồi làm quân sư Gia Cát…bụi cho nó cả giờ đồng hồ, taolao thấy nhạt cả mồm! he he…). Nó đi từ cấp thôn, xã muốn rã cái chân mà chưa ký được cái giấy, bởi ” không xực sao vực được đạo”. Nhưng đến khi có xực rồi mà đạo vẫn chưa vực dậy được, bởi chịu không nỗi với mấy anh xực kia. ” Niềm vui ngắn chẳng tày gang” thì nó cuốn gói về Mỹ, đầu tư 2 tiệm nail kiếm bạc cắc …đổ xăng cho chiếc Lexus và BMW . Không dám mơ mộng cao xa nữa.

  18. krok says:

    He he, sự thật vô cùng đơn giản!

    Nguyễn Quang A:
    CÔNG AN VIỆT NAM GIỎI NHẤT THẾ GIỚI
    Đừng nghĩ họ không bắt được Vũ Nhôm là họ kém nghiệp vụ. Ngược lại, vẽ đường cho hắn trốn mới thực sự cao tay. Ai lại đi bắt người mình!
    “Còn đảng còn mình” cơ mà.

  19. Tồ says:

    Lưu ý rằng Vũ nhôm và Út trọc là Thượng Tá của 2 lực lượng quan trọng bảo vệ đảng và chế độ. Họ càng giàu có, càng mạnh mẽ, càng nhiều quyền lưc thì đảng càng an toàn, chế độ càng trường tồn.

    • Hoang says:

      Bác nói có chính xác không đó ? Út trọc thì anh Nghĩa bảo là thượng tá rõ rồi ,nhưng anh AL thì chưa có ai thông báo là thượng tá nhé !
      Theo báo chí viết về anh Al , thì thời thơ ấu Al chỉ học hết lớp 10_, nghèo quá không đủ tiền học tiếp anh phải nghỉ học ra làm thợ AL .Sau đó nhờ nghề AL ,anh phất lên và nhảy sang cò đất ,nhờ đất anh lên làm giám đốc nhiều công ty .Al thời gian đâu học hành trường đại học an ninh hay cảnh sát để phong cấp thượng tá? Nhiều người không học đh công an chính quy thì mới cấp trung tá là về hưu non .Họa hằn lắm mới có vị lập nhiều chiến công hiển hách thì cũng chỉ lên đến đại tá cũng vừa tới tuổi hưu của LLVT bên chuyên nghiệp.
      Lăn tăng là Al là thương gia thành đạt của đất rồng nhưng bị truy tố tội làm lộ tài tiệu bí mật nhà nước thì khó hiểu thật. Vậy chắc anh tiếp xúc lãnh đạo nào đó rồi chôm tài liệu mật ,sau đó tuồn ra ngoài cho phản động biết .Nếu vậy phải truy tố Al 2 tội danh : Ăn cắp tài liệu mật và làm gián điệp chống phá chính quyền nhân dân ,phản bội tổ quốc mới đúng quy Chình .

      • krok says:

        Anh Vũ Nhôm có lẽ là đặc tình của ca, vì a tiền nhiều như nước nên được đặc cách thượng tá chăng?

      • Nguyen An says:

        Mr Út hay Đinh Ngọc Hệ quê ở huyện Yên Khánh, Ninh Bình, có tham gia Ban liên lạc họ Đinh toàn quốc, gọi là Út vì theo thứ bậc trong gia đình.
        Nguyên Thượng tá QĐNDVN, Chủ tịch Công ty CP Đầu tư Phát triển Thái Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Thái Sơn thuộc Bộ Quốc phòng. Ngoài ra còn nắm quyền điều hành các doanh nghiệp Công ty TNHH Yên Khánh (lấy theo tên huyện Yên Khánh), Công ty CP Tập đoàn Đức Bình, Công ty TNHH Nước giải khát Khánh An, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 – Cienco 1; các doanh nghiệp này tham gia đầu tư vào các dự án giao thông quan trọng trên cả nước BOT Cầu Việt Trì, BOT Pháp Vân Cầu Giẽ, cao tốc Trung Lương.

        • Ngọ 1000 ngàn usd says:

          Khi chưa là xếp ở Thái Sơn, Út Trọc Có tham gia làm ăn với những công ty sau: Yên Khánh, Đức Bình, Cái Mép, An Hiền. Giám đốc An Hièn là Đinh Thị Hương, Yên Khánh là vũ Thị Hoan, Đức Bình là Đặng Thái Hà, Cái Mép là Vũ Thị Hoa. Các công ty này với “quyền lực” của Út Trọc đã múc được nhiều đất QP trong thời hạn 49 năm của các đơn vị như f370, QK7, Hải Quân, TCHC…ở Sài Gòn.

      • huu quan says:

        Da. Ngày xưa anh Năm Cam cũng là đặc tình của quân đội đó. Nếu không bị bể chuyện thì giờ có khi anh Năm lên tới cấp…. Tướng rồi cũng nên.

        • Hoang says:

          Đúng là truyền nhân lão Do ve nhể các bác , Đúng vậy cái thằng dân MN đờ này đờ nọ ,chứ dân dân thượng đẳng có bao giờ đờ đâu nhé , thách các bác tìm ra nhé.
          Thượng đẳng nói đúng đấy chỉ có đám VNCH phang đờ này đờ nọ chứ dân thượng đẳng chẳng bao đờ nhé, chắc giờ ai suy thoái nên mới nhiễm từ VNCH chăng ?
          Thèng VNCH chết rùi nên tội lỗi là của nó nhé .
          Tùng Dương phát ngôn ‘nghe bolero là thụt lùi’
          Thanh Lam : Nhưng trong miền Nam lại nổi lên nhiều ca sĩ chẳng học hành gì cả mà vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông. Tôi đặt dấu hỏi về điều này.
          Chua thêm tí em Thanh Lam lúc 2000 ,em co ra dĩa mp3 hát nhạc Trịnh bắt ói .
          1 em Diva bảo ca sĩ MN ( ý nói mấy mụ già KL, T.Tuyền ….) hát nhạc ảo não , ủy mị v.v.v
          1 còm sĩ bảo cái thằng MN chả có đào tạo nhạc sang giao hưởng , chỉ chăm chăm bolero mà cũng chẳng có trường lớp chính quy.
          N.Lưu , T .Kha vụ con đường xưa em đi nói rõ ràng rồi nhé .
          À từ sau vụ ấy không biết sao chương trình bình luận trước sau trận đấu vắng khách mời nhà báo đa tài nhỉ ? Lần nào bình luận chả khác nhau .

        • Hoang says:

          Recom trên tự nhiên lộn chổ rồi , không phải recom với bảc hữu quan .

      • Tồ says:

        Lúc đầu không tin nên đã tìm nghe clip phat biểu của BT Nghĩa trên plo.vn mới tin!

        • Hoang says:

          Xem lại nha , anh Nghĩa chỉ nói anh Út trọc là thượng ta quân đội thôi nha ,không có nói anh Al gì hết .

        • Hoang says:

          Xem lại nha , anh Nghĩa chỉ nói anh Út trọc là thượng ta quân đội thôi nha ,không có nói anh Al gì hết .

      • Hai Cù Nèo says:

        Anh Nhôm rút hết vốn trong các công ty có cổ phần, cho vợ con lên máy bay, xong quay về phóng vô sòng bạc chơi một đêm (từ giã), sau đó gỡ sim đt ra gắn vào cái khác để trên xe đậu trong nhà, rồi . . . thăng sang Thái, cuối cùng qua Maryland (hổng biết có gặp chị TM chưa)

  20. Hoang says:

    Chuyện này có gì mà ầm ĩ , chuyện này pình pường và phổ biến ở xứ này đến nổi thằng con nít cũng biết , trà đá vĩa hè bàn luận mãi chán không buồn nói nữa .Lạ là ở cái xứ này , trước khi anh Nghĩa BT Đà Nẵng tạo nên cơn bão trong chén trà của nền báo chí Kách Mệnh văn minh 1 mình đỉnh cao dell nơi nào sánh được, nếu ai bảo như ông nghĩa thì ngáo đá và hồng ệ binh nó ném đá ném gạch tưng bừng trên mạng cho đến đời thực .
    Theo lời cô PV tên Nga bị ĐN cấm xuất cảnh vì viết về chú AL ,thì tất cả vây “đánh” cô này bằng nhiều nghiệp vụ ,giờ thì hòa cả làng .Cô này giờ chả dám gì hết chỉ muốn yên thân làm ăn, cũng giống nhuư vụ VOV thầy trò Hán Phi Long,vụ bụi chương Mỹ ls bị đánh xưng mặt im thin thít.Là ls , nhà báo chả tự bảo vệ mình bằng luật pháp và truyền thônng thì …..tôn với chỉ con dog gì .
    Không cần tới châu âu , cũng những con người này nếu đi ngược về phía Nam và ngừợc thời gian 50 năm thì sẽ nhảy dựng lên gào thét , thậm chí thêm mắm muối như loại Huỳnh Bá Thành ( Trơ trẻn bảo sao em nịnh quá trời còn bụi cho lên bờ xuống ruộng , ngày trước em gọi Sáu Thẹo đủ thứ mà chả sao) .
    Thấy mấy anh lúc chưa NGUYÊN cả đời cả năm chả thấy mở miệng nói ra câu nào nghe được giờ thì phán như thánh , hoặc như lúc ai đó còn đỉnh cao thì xúm lại ca ngợi bất cầm biết đúng sai cái này gọi là nâng bi khịt mũi .Khi họ ngã ngựa thì bu vàao …Giỏi ông nào bốc thơm Mr# như ngày trước đi, hoặc dám kể lể quen biết đi. Ngoài đời thực cũg chả khaác bao nhiêu , nhai lại báo chí lúc ấy ai nói khác tí thì cũng bị đám nhai lại vừa đông vừa được nói mà Lệ nó bảo vệ tuyệt đối .
    Tập tính này gần thành quốc tính ? Như môn bóng banh giải trí thôi thế nhưng tấp tính này vẫn hiện diện. Lúc Hữu Thắng đang được trọng dụng , cả đội quân ngợi ca ba lap chả ma nào thật sự góp ý ,phản biện nghiêm túc .Khi Hữu Thắng thua thì nhảy vào phân tích y như thánh phán .

    • krok says:

      Có gì lạ đâu, đến lúc bị mấy a trẻ gọi bằng mày rồi đấm hộc máu mũi, chẳng cần IQ cao cũng hiểu ngay.

  21. PV-Nhân says:

    * Chuyện làm giầu bất chính ở VN, quá nhiều không kể xiết. VN rất khó có cỡ người như Bill Gate, Tim Cook, Warren Buffet…Mà chỉ có loại tỷ phú làm giầu ” không minh bạch”. Tôi chỉ dám nói như thế. Những người này hầu hết không học thức, nhưng lại lắm mưu sâu kế hiểm…Báo chí thổi lên thành Doanh nhân thành đạt, Người đương thời…
    – Họ dựa vào quan hệ với các quan to để kiếm tiền. Có tiền sẽ có quyền. Thêm vào đó, luật pháp lỏng lẻo, ” trên bảo dưới không nghe”, thế là thành hình những nhóm do chính ông Trương Tấn Sang gọi là ” Nhóm lợi ích”. Nhóm lợi ích khuynh đảo cả chính quyền. Bây giờ lộ ra như ông Vũ nhôm,. ông Út Trọc…
    * Nếu chỉ làm giầu vẫn không đáng nói. Vấn đề là họ hưởng thụ vật chất..Rồi Phá vỡ nền tảng Đạo Đức Dân Tộc. Nào ăn ngon mặc đẹp ( vứt bỏ truyền thống ” Mũ cối dép râu” còn dép râu…Rồi rượu, gái đẹp…Vì có quá nhiều tiền, họ cổ súy chủ nghĩa hưởng thụ qua sách báo, phim ảnh, bia rượu..) Tổ chức Thi Hoa Hậu. Hạ nhục nhân phẩm phụ nữ khi đánh giá ” Phụ Nữ Chân Dài Chân ngắn”.
    * Đời cha đã hư hỏng, truyền đến đời con…Từ Đại gia đến Thiếu gia…Những thằng trẻ ranh bày đặt ăn chơi hưởng thụ…Ảnh hưởng toàn xã hội….
    * Tóm lại: Con người ai cũng có lòng tham…Các nước dân chủ bày ra tam quyền phân lập. Luật pháp nghiêm minh may ra trừ được Nạn Tham Nhũng. Ông Tổng Cua và nhiều trí thức từng nói như thế..
    * Còn cứ mù mờ thế này…Nay trừ được ông Vũ Nhôm Đà Nẵng,… lại sẽ xuất hiện ông Vũ Nhôm Huế, Sài Gòn, Đồng Nai, Hưng Yên, Hải Phòng…
    * Tôi viết giản dị như thế. Các còm sĩ thử nghĩ…

    • TungDao says:

      Quyền lực chính quyền có 2 loại: quyền lực nhà nước và quyền lực chính trị. Quyền lực đó là mặc nhiên nhưng do phân quyền mà ra. Ở VN quyền lực do phân quyền trở thành phe nhóm, lợi ích. Các Dn có tiền sẽ có quyền khi được các phe nhóm cơ cấu thành một bộ phận tài chính dẫn đến tài phiệt.
      Các DN tài phiệt ở VN có khả năng tác động đến chính sách của nhà nước, bẻ cong luật pháp. VN có bao nhiêu bộ ngành thì có bấy nhiêu phe nhóm và mạnh phe nào ăn phe đó. Nước sông không phạm nước giếng.
      Entry này rất nhạy cảm. Việc bác Vân viết ở còm dưới là có thật và nó cũng phản ảnh 2 nguồn lực có khả năng tác động đến chính sách của đảng và nhà nước từ DN. Việc bác Vân dám to tiếng với lãnh đạo cấp cao: “chúng mày có làm nữa hay không thì bảo” cũng có khả năng xãy ra với Dn khác với không gian, thời gian khác thích hợp vì việc mình đấu tranh là đúng.
      Lạm quyền, tham nhũng hiện nay ở nước ta đã trở thành bản chất của chế độ. Đây là điều nguy hiểm cho sự tồn vong của một thể chế. Nhưng những gì đang xãy ra có phải là cuộc hiến chống tham nhũng hay triệt hạ phe nhóm để lũng đoạn quyền lực và tha hóa quyền lực?.

    • Nguyen An says:

      Khi các thương nhân phát triển doanh nghiệp lớn mạnh, họ có mối quan hệ với nhiều cấp chính quyền. Ảnh hưởng của họ rất lớn.
      Có đại gia nọ trong ngành ngân hàng khi nhạc phụ mất, đám tang được tổ chức trang trọng, với sự có mặt của lãnh đạo chính phủ. Nếu không phải là người nhà đại gia thì mấy ai được như thế.

  22. KTS Trần Thanh Vân says:

    Chuyện này đã xưa lắm rồi, ít nhất đã có ngót 20 năm lịch sử ở Hà Nội.

    Năm 1998, khi Kts Nguyễn Trực Luyện, chủ tịch Hội KTS Việt Nam công khai phản đối dự án Thủy Cung Thăng Long ở Bán đảo Tây Hồ trong các Hội nghị xét duyệt , thì Kts Hoàng Phúc Thắng ( đã mất ) và tôi đã viết các bài phân tích những sai trái của dự án này về mặt Kiến trúc, Quy hoạch, giá trị Văn hóa và Lịch sử và sự minh bạch của dự án ,,, Nhưng Phó TT Ngô Xuân Lộc vẫn ký phê duyệt dự án TGTL vào tháng 2/1998 và Phó TT Nguyễn Công Tạn vẫn ký cấp mấy chục ha đất vàng cạnh Phủ Tây Hồ cho chủ đầu tư để thực hiện dự án vào tháng 5/1998
    .
    Tất nhiên KTS Hoàng Phúc Thắng và tôi vẫn quyết liệt, riêng tôi, bắt đầu từ 15/6/1998, đã viết 5 văn thư dài tổng cộng hơn 40 trang gửi TBT Lê Khả Phiêu, TT Phan Văn Khải và đồng kính gửi nhiều người liên quan khác.
    Tình hình trở nên rất căng thẳng vì đứng sau ông Ngô Xuân Lộc là một đại tá CA, cục phó cục CS kinh tế Bộ Công An, còn người bảo vệ sự an toàn cho chúng tôi là bà Nguyễn Ngọc Liên, ( thường gọi là Hai Liên ) nguyên Thiếu tướng tình báo, bí thư tỉnh Đồng Nai, lúc đó đang là Phó Tổng thanh tra nhà nước, trụ sở ở phố Đội Cấn.

    Có một lần đến thăm tôi tại Phường Quảng An quận Tây Hồ, bà Hai Liên nói: “Đã dò ra người bảo vệ ông Ngô Xuân Lộc là cụ Đỗ Mười rồi, nhưng hãy yên tâm, cụ đã bị nhắc nhở vì Câu lạc bộ Thăng Long của các cán bộ lão thành vừa gửi thư tố cáo nguyên TBT Đỗ Mười nhận tiền hối lộ của các nhà đầu tư Hàn Quốc và khi Ban KT TW hỏi cụ, cụ trình bày là theo luật ( bất thành văn ) thì cụ được hưởng 10% giá trị tổng đầu tư, nhưng cụ không hưởng, cụ đã giúp chỗ này… người này…. cơ sở này…và trong danh sách cụ trình ra, có tên của bà cấp dưỡng từng nấu ăn phục vụ cụ nhiều năm.

    Tất nhiên cuối cùng chúng tôi đã thắng như mọi người đã biết.
    Ngày 26/3/1999, Thủ tướng Phan Văn Khải ra quyết định thu hồi hai quyết định của PTT Ngô Xuân Lộc và PTT Nguyễn Công Tạn đã ký, sau đó ít lâu, PTT Ngô Xuân Lộc mất chức, Phó CT Hà Nội Đinh Hạnh cũng mất chức, bộ trưởng Trần Xuân Giá và Chủ tịch Hoàng Văn Nghiên bị cảnh cáo, còn PTT Nguyễn công Tạn về hưu, bí thư Ha Nôi Lê Xuân Tùng về hưu, riêng cậu thanh niên trẻ tuổi chủ đầu tư gánh án 20 năm tù, thay cho tất cả các cha chú

    Hôm nay đ/c Huu quan nhắc đến Út ” trọc” – Phương Vcarrent con bà gì đó từng giúp việc cho cụ Đỗ Mười, tôi sực nhớ đến chuyện xưa.

    Kể tóm tắt cho vui, nếu ai cần “Bằng chứng” tôi còn đủ cả, vì đó là kỷ niệm

    Hóa ra vòi ung thư làm băng hoại xã hôi vẫn có nguồn gốc và không dễ gì tiêu diệt hết được.

    .

    • krok says:

      Nxl biệt danh lộc dê, đm hay hoạn lợn thường tỏ ra liêm khiết, bôn sê vích và từng lừa được khối người, khi bị tố ăn tiền 1 triệu đô của cty Hàn quốc, đm nói : “ Trâu buộc ghét trâu ăn “.
      Đm là điển hinh cho nguyên nhân các tai hoạ mà dân tộc ta phải gánh chịu.
      Chủ nghĩa ml tôn vinh gc công nông là tiên phong cm, bây giờ nhiều người đặt dấu hỏi.

      • PV-Nhân says:

        * Bác Krok. Trân trọng bác nhìn ra vấn đề. Nhưng không phải một người mà vài người đã gây Tai Họa Dân Tộc…Còn người dân lương thiện miền bắc, kiếp bị lừa. Lừa xuyên thế kỷ!!

        • krok says:

          Bác Nhân ơi, có gì mà trân trọng, ai người ta cũng biết cả.
          Biết nhưng ít ai nói, vì người ta khôn nên không muốn nói chuyện chính trị, nhạy cảm, v.v…
          Thượng đế cho con người ta cái lưỡi để… nói dối!

          The Bible says that lying is his native language. (John 8:44)
          https://bible.org/seriespage/7-god-gives-ten-commandments-exodus-20-deuteronomy-5

        • Hoang Phuong says:

          Bác PV-Nhân & bác krok ơi khổ quá. Các bác cứ quan trọng hóa vấn đề.
          Bác mà về được, cứ đi xe ôm, nói giọng miền trong này, gợi ý kheo khéo, bác sẽ nghe…Tha hồ.
          Đó chính là lý do mà tôi rất dị ứng với “dân ngu”…, nghe bác Mike, dẫn link của Chu Mộng Long (bài Dân trí & quan trí), bận quá chưa còm trả lời hẹn hôm khác…
          Nói trước thật tình cở Chu Mộng Long tôi khinh, lý do hẹn lúc khác…

        • VA says:

          Cụ cứ tranh thủ vơ đũa cả bó, chửi xéo cả họ nhà dân MB. Trước 75 ở MB không có những chuyện này, e rằng là nhiễm những thói xấu từ VNCH cũng nên, kể cả thói chửi đơ này đờ nọ như hát hay 😀

        • Hugoluu says:

          Dân MN phần lớn là dân gốc MB tính từ thời các đời chúa Nguyễn mở mang bờ cõi ,dân NM xịn giờ chỉ là nhóm nhỏ sắc dân thiểu số ,họ chảng bao giờ chửi dân MB cả 😀
          Dân MB ,người nào cũng có ít nhất 50 % gien TQ ,nhưng chửi TQ như hát hay thế mới tài 😀

        • VA says:

          Hugo phát biểu “Dân MB ,người nào cũng có ít nhất 50 % gien TQ”, như thế là bậy bạ lắm, thà văng ĐM nghe con dễ chịu hơn.
          Ở làng quê lề thói rất kinh, dân ngụ cư còn khốn khổ huống chi tàu khựa.
          Chỉ 1 số rất ít ông đồ hay thầy thuốc có đức độ may ra trụ được, thì cũng đều dân Việt ở Giang Nam dạt còm, dân Hán đất bắc thường không chịu được khí hậu khắc nghiệt.
          Thời kỳ Bắc thuộc có khá nhiều các cuộc nổi dậy, đọc sử sẽ thấy, mỗi lần dân nổi can qua như thế, liệu đám con hoang còn sống sót được không
          Tần Thủy Hoàng từng di dân xuống Giang Nam, toàn là lính thú và các phạm nhân bị lưu đày, có cả 3000 phụ nữ.
          Lời kể của Nghiêm an thượng thư trong phần Bình Tân hầu chủ phụ liệt truyện (Sử ký – quyền 112) nói rằng: “Trong hơn mười năm, đàn ông mặc giáp, đàn bà chuyển chở, khổ chẳng muốn sống, tự treo cổ trên cây bên đường, tuyệt vọng nhìn nhau”

      • Ngọ 1000 ngàn usd says:

        Nguyễn Công Tạnn xuýt bị nhập kho vụ Lã Thị Xuân Oanh. Giang hồ nói là Tiền LTXO vung là do NCT chỉ đạo. Nhưng vụ này chỉ mỗi Oanh chịu. NCT dùng chiêu bị bệnh nên không phải đứng trước vành móng ngựa.

    • Ngọ 1000 ngàn usd says:

      Lại còm lại xem có phải bị chủ Hang chặn không.
      Giang hồ nói rằng ĐM có thêm em bé nối dõi. Lão bà bà ơi, có phải bà cấp dưỡng này giúp ĐM thêm em bé không? Mới đây, vì chính sách đối với “lão thành” hiếm muộn mà Bộ GDP-ĐT đẻ ra Thoòng tư quy định những ưu tiên đối với những học sinh cóc các “lão thành”. Cụ Phạm Viết Đào nói thẳng này là Thoòng tư cho con cụ Đỗ 10.

      • krok says:

        Ngọ thật là, con bà cấp dưỡng hay cô y tá thì bản chất hoạn lợn vẫn là lợn.
        Cần tìm hiểu là cơ chế nào đã đưa kẻ vô học tâm thần đứng đầu quốc gia.

        • Việt says:

          Những kẻ vô học, tâm thần có đứng đầu quốc gia thì chỉ là con rối của những kẻ có học nhưng bản chất lâu manh thôi bác ạ.
          Nước Mỹ cơ chế nào mà ngưòi đứng đầu quốc gia cũng bị chê bai đủ điều.

        • Việt says:

          Nước Mỹ cơ chế nào mà ngưòi đứng đầu quốc gia hiện nay cũng bị chê bai đủ điều vậy?

        • Ngọ 1000 ngàn usd says:

          Như bác nói thì, năm đó lại thêm một người có gen là…hoạn lợn!

        • Quângku@yhoô.cm.vn says:

          Cơ chế là tù lâu án, án dài vô học thì càng tốt. Hồng hơn cbuyên mà bác

      • KTS Trần Thanh Vân says:

        Đ/c Ngọ Một Triệu Đô la ơi.
        Tôi không biết gì về bà cấp dưỡng làm việc tại nhà 19 Phạm Đình Hồ này đâu.
        Tin bà này được bà Hai Liên phó Tổng Thanh tra nhà nước nói cho biết cốt để trấn an tinh thần chúng tôi thôi.
        Còn riêng tôi thì có mối “hiềm khích” với cụ ĐM từ lâu rồi.
        Số là đầu năm 1975, cụ ĐM nguyên bộ trưởng bộ xây dựng, trưởng ban xây dựng Lăng HCT, cho điều một đơn vị công binh chuyên làm sân bay, về tăng cường lực lượng thi công quảng trường Ba đình,. Một ông trung tá chỉ huy chủ trương san ủi cho bằng phẳng, rồi đổ bê tông phủ kín cả diện tích bề mặt quảng trường mênh mông như quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh, tôi là giám sát thi công , thì cương quyết bắt bên thi công phải thực hiện đúng thiết kế đã được duyệt là phải chia các ô 10mx10m, đổ cát ở dưới, phủ đất mầu lên trên rồi trồng cỏ để tránh bức xạ mặt trời và tránh tình trạng ngập úng mỗi khi trời mưa to. Bên giám sát chúng tôi thăng, làm được 168 ô cỏ, lối đi là những tấn đan bê tông sỏi…Nhưng đến lúc giải phóng mặt bằng làm đường thì ông trung tá bộ đội công binh không nghe tôi nữa, ông ta mắng tôi là ” đồ sản xuất nhỏ” làm chậm tiến độ thi công rồi cho xe máy cưa và cần cẩu đến, định chặt hết các cây xà cừ quanh bể bơi Ba Đình..
        Tôi uất quá khóc toáng lên.
        Có ai đó chạy đi mách cụ ĐM,
        Cụ ĐM đến hét lác một trận rồi mắng tôi:
        – “Cô đấu tranh không đúng nguyên tăc, không có sức thuyết phục quần chúng, tôi khai trừ cô ra khỏi đảng”

        “Nhưng thưa bác cháu chưa vào đảng”

        “- Chưa vào đảng tôi cũng khai trừ”
        Hết chuyện

  23. Hai Cù Nèo says:

    Nếu gọi những người đó là doanh nhân thì tui nghĩ không đúng. Họ không phải là doanh nhân theo nghĩa là người buôn bán tìm kiếm lợi nhuận theo cách thông thường. Họ là những người buôn bán mối quan hệ chứ không có tài năng kinh doanh gì cả. Họ làm được vì môi trường tạo điều kiện cho họ. Gọi họ là doanh nhân là một sự sỉ nhục đối với giới doanh nhân thực thụ. Nên gọi họ là lưu manh nhân thì đúng hơn.

    • Hugoluu says:

      Phải gọi là “ranh nhân” mới đúng bác HCN.

      • Hugoluu says:

        Nước mình giờ lắm ”ranh nhân”
        Buôn bán thì ít” buôn vua” thì nhiều
        Làm cho đất nước tiêu điều
        Muốn cho ghế vững phải chiều ”ranh nhân”

    • PV-Nhân says:

      * HCN: Gọi là Mafia đúng nhất. Một hình dung từ. Lầm Giầu bất chính..

    • Hoang says:

      Ấy chết bác nặng lời quá họ bán mua tí thì phải gọi doanh nhân thời đại chứ, ai mua bán nhiều hơn ,mua bán số lượng lớn vài chục triệu đơn vị và thu lãi thì có khi không đếm hết được thì đôi khi được gọi là danh nhân ấy chứ.

  24. huu quan says:

    Chuyện có thưc về một nhân vật tương tự như Vũ “Nhôm”, Út “Trọc” tại Bà Rịa- Vũng Tàu. Đó là Phương “Vicarrent” (Phạm Văn Phương- Chủ tịch HĐQT công ty Liên doanh vận tải Vicarrent đình đám một thời). Nghe nói mẹ Phương “Vicarrent” từng là lao công nhà cụ Đỗ Mười nhưng quyền hành thì có vẻ ghê gớm. Đã có lần bực chuyện gì đó, bà ta đã tới trước Tỉnh Uỷ BR-VT chửi ông ổng khi Thường vụ đang họp mà chả ai dám làm gì.
    Còn Phương “Vicarrent” dã từng tuyên bố cho Chủ tịch tỉnh nghỉ việc và sau đó chủ tịch nghỉ thật. Rồi có lần Tổng bí thư xuống Vũng tàu nhưng không lên xe Tỉnh Uỷ chờ sẵn tại Tân Sơn Nhất là leo lên xe của Phương. Rồi lần khác Phương gửi hình đang ở trần nhậu với Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao. Những thứ đó đã khiến cho lãnh đao tỉnh xanh mặt.

    • Hoang says:

      Hình như anh Trịnh Vĩnh Bình ,người bị lão dove chữi như chó trong nhiều còm , bị anh doanh nhân Phương làm cho sạt nghiệp ?

    • huu quan says:

      Da. Chính xác là anh Phương có tham gia trong đội quân hạ Trịnh Vĩnh Bình. Và sau đó anh ý tính hạ tiếp tay Hoàng thì bị trò “Gậy ông đập lưng ông”, đo ván luôn.

    • Ngọ 1000 ngàn usd says:

      Bạn tôi, cũng diện COCC là một cán bộ tài quản lý tài chính doanh nghiệp kể, theo quy định trong chuyên môn nghiệp vụ tài chính mà không tán thành việc cấp thêm vốn cho công ty. Vì thế, tay giám đốc, sau mấy lần làm việc không thành, chỉ vào mặt bạn tôi: chú không muốn ngồi chỗ này nữa à mà ngăn cản việc của anh? (Lão này tôi cũng biết, cấp trên trực tiếp của lão, dù hệ số lương gần chín phẩy nhưng muốn gặp Bộ trưởng cũng phải nhờ lão!) Tuy bị bạn tôi không ủng hộ nhưng cấp thêm vốn cho công ty lão vẫn được thực hiện vì cấp trên của bạn tôi sợ núi Thái Sơn đè và có thể vì ông Minh Râu nữa.

  25. dan ngu cu den says:

    Thuong bat chinh ha tac loan

  26. huu quan says:

    tem đã

Gửi phản hồi

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: