Não trạng bao cấp và sân khấu chùa trên sóng tivi

Diễn viên Trần Thành. Ảnh: SOHA

Nhớ thời loa làng những năm 1970 ở thế kỷ trước cứ ông ổng về sự tươi đẹp của hợp tác xã.

Một cụ nông dân điên tiết quá, trèo lên cột điện và chửi vào họng loa, sao không im cái mồm đi, bố đang đói rã họng, mà sao cứ nói no ấm là làm sao, làm sao…

Ông bị dân quân bắt vào UB và phải kiểm điểm, may không đi tù. Hỏi sao làm thế, ông bảo, tao cứ nghĩ là nói vào họng loa thì thằng phát nghe thấy.

Diễn viên Trần Thành có câu nổi tiếng nhắn nhủ khán giả “Nếu thấy chúng tôi diễn hài nhảm thì hãy tắt tivi” đang gây sóng trên mạng ảo. Câu này nghe quen quen, không riêng gì từ miệng diễn viên.

Của đáng tội, không chỉ anh nói nhảm mà khán giả tắt tivi đâu. Bất kỳ ai nói nhảm cũng bị tắt tivi thậm chí lấy búa đập tan.

Diễn viên kiếm tiền bằng cách biểu diễn cho công chúng xem. Nếu có nhà hát riêng, có sàn diễn riêng, do tự đầu tư như những gánh xiếc rong trên phố, liệu có dám trương cái biển quảng cáo trên phố “Hôm nay Trần Thành biểu diễn, nếu quí vị không thấy hay thì đừng đến”. Có mà dân chả văng Dell Mother cái thằng bố láo.

Nếu tivi do tư nhân đầu tư và sống bằng câu views. Views nhiều mới có quảng cáo để kiếm tiền nuôi sống nhà đài. Người xem tắt tivi thì quảng cáo cho ma xem. Chết từ vòng gửi xe.

Nền kinh tế thị trường sẽ dần xóa bỏ những diễn viên bảo khán giả “không thích thì tắt tivi”.

Tuy nhiên, diễn viên đang dùng sóng tivi thuộc hàng chùa. VTV do tiền đóng thuế của dân mà có. Ai lên sóng phải vì dân. Đây có phải ao chùa cho múa rối nước đâu.

Tivi do nhà nước đầu tư từ A đễn Z, diễn viên có chút tài được lên sóng, và lâu lâu tưởng mình là thiên tài nên mới không cần khán giả có cần xem hay không.

Đây cũng là não trạng bao cấp có từ thế kỷ trước. Có ghế rồi, Dell cần ai, sống chết có nhà nước lo.

Phát biểu của diễn viên Trần Thành là phần nổi của một tảng băng chìm của một lớp người ít học nhưng có chức tước, ngồi ghế lâu lâu trở thành hống hách, coi thường người khác.

Loại này lên tivi mà khán giả không tự hỏi, sao mày không im cho bố mày nhờ, để bố mất công tắt tivi như cụ nông dân thuở nào chửi vào họng loa làng.

HM. 12-3-2017

Advertisements

149 Responses to Não trạng bao cấp và sân khấu chùa trên sóng tivi

  1. Mike says:

    Các cụ không được gọi nhau là “lú” nha. Bắt làm TBT hết bây giờ.

  2. Dove says:

    @ TM:

    Thưa chị TM, Chính cương 1951 đã được giải mật từ lâu, sửa lỗi đánh máy và công bố trên trang tin của Đảng Cộng Sản VN. Vẻn ven có 9 trang và khoảng 5.900 từ thôi. Rất cụ thể và dễ đọc. Nếu chị muốn tham khảo, thì vào link sau:

    http://dangcongsan.vn/tu-lieu-van-kien/tu-lieu-ve-dang/sach-chinh-tri/books-293020152480856/index-29302015247115615.html

    • TM says:

      Cảm ơn bác Dove đã giới thiệu.

      Nếu tôi chịu đọc bài này thì bác có hứa sẽ không đọc và trích dẫn The Telegraph và The Daily Mail nữa không?

  3. Hai Cù Nèo says:

    Bạn của TT Trump mới leo rào vô thăm bạn bị tóm. Có bác nào bà con không ?

    http://www.cnn.com/2017/03/13/politics/white-house-fence-jumper-jonathan-tran/index.html

  4. Trinh Son says:

    Thời này, ở xứ Việt mình, bật ti vi là tắt cả thế giới, :)))

  5. krok says:

    “Như vậy, Hoàng Sa và Trường Sa của VN bị mất trong hai giai đoạn mà về danh nghĩa chính quyền quản lý đang là đồng minh của một trong hai siêu cường lớn nhất của thế kỷ 20. Các siêu cường đồng minh đều “bắt tay” với TQ để cho TQ ra tay thô bạo, thậm chí vô cùng tàn bạo như trên bãi Gạc Ma.”

    http://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/suyngam/da-tam-cua-tq-va-bai-hoc-xuong-mau-gac-ma-293588.html

    • Dân phố says:

      Có 3 giai đoạn chính. 1/ Năm 1956: TC chiếm đông HS và Đài Loan chiếm Ba Bình. 2/ Năm 1974: TC chiếm nốt tây HS. 3/ Năm 1988: TC chiếm một số đảo chìm TS.

      • TungDao says:

        Còn một lần xâm lược nữa mà bác quên không nhắc đến : ngày 01.01.2013 Luật Biển Việt nam bị vô hiệu.

    • Ngọ 1000 ngàn USD says:

      Mất đảo, lãnh thổ bị gặm nhấm bởi TQ. Tại sao lại đổ là do đồng minh bắt tay với TQ mà không tự hỏi mình đã làm những gì, không làm những gì để bảo vệ từng tấc đất của Tổ quốc???

      • Dove says:

        Ngọ 1000 ngàn USD hãy nhìn vào tấm gương Đài Loan.

        Từng là đồng minh chí cốt của Mỹ trên chiến trường Thái Bình Dương trong thế chiến II, là một trong 5 quốc gia sáng lập viên của Liên Hiệp Quốc, thế nhưng vào năm 1971, bằng thuật ngoại giao bóng bàn, Nixon đã ủn Tưởng Kinh Quốc ra khỏi LHQ và trao quyền đại diện cho Mao.

        Hậu quả cực kỳ đau xót, mất ko chỉ là mấy hòn đảo cô hồn ko có dân sống ngoài biển mà mất hẳn Hongkong phồn hoa với 7 triệu dân. Số là vào năm 1997, khi Anh Quốc phải trả lại Hongkong cho TQ thì họ ko thể trả lại cho “vùng lãnh thổ” đã mất tư thế đại diện mà chỉ có thể trao lại cho đại lục của Mao.

        Kể ra như thế, cốt nói lên rằng Chính phủ và nhân dân VN, đương nhiên, trong số đó có cả Dove, đã làm được khá nhiều việc để cắm mốc chủ quyền và đưa các quần đảo vào trạng thái tranh chấp nhằm thương lượng trên cơ sở Luật biển quốc tế. Còn nhiều gian nan lắm, nhưng rút kinh nghiệm Đài Loan – Hongkong và được sự ủng hộ của thế giới văn minh, tin rằng VN sẽ bảo vệ được quyền lợi chính đáng của mình.

        Vậy, nếu Ngọ 1000 ngàn USD muốn làm thịt nhồi pháo cho ông Trump bắn Tập Cận Bình thì cứ việc. Dove nỏ dại cứ kiên trì làm cây sậy, đấu tranh bảo vệ quyền lợi bằng thương lượng trên cơ sở luật pháp quốc tế và mơ về môt Thụy Sĩ phương Đông.

        Tin sốt dẻo: ông Tập đã tăng biên chế thủy quân lục chiến của TQ từ 10 ngàn lính lên 100 ngàn.

        Bọn này đánh đảo giỏi lắm, đêm đêm ngậm dao găm vào mồm, bò lên đảo cắt cổ lính gác và đào trộm mốc chủ quyền. Nếu Ngọ 1000 ngàn USD định làm “cái gì đó” thì với tình nghĩa còm sĩ Hang Cua, Dove khuyên hãy ráng giữ mình.

        • Dove says:

          À mà quên, đau như thế nhưng hiện nay bà Thái Anh Vân (TT của vùng lãnh thổ Đài Loan) vẫn nhẫn nại làm con chó dân chủ ngoan ngoãn của ông Trump. Các nhà dân chủ của Hongkong cũng vậy.

          Đời là thế nhưng do lú Mỹ nhưng chẳng thấy ai bình luận gì.

        • phongnguyen says:

          Một kiểu nhận xét xúc phạm cả một đất nước có chủ quyền.

          Đề nghị bác tổng xem lại, nếu không, từ suy luận kiểu đó, người khác có thể suy diễn một đất nước nào đó chấp nhận làm con chó cộng sản ngoan ngoản của nước lạ.

        • TM says:

          Đài loan có đòi lại Hong Kong bao giờ mà bảo bị mất nhỉ?

          Công hòa Trung hoa ( ROC – Republic of China – Đài loan) công nhận những hiệp ước nhà Thanh đã ký kết với phương Tây, kể cả hiệp ước nhượng đất Hong Kong.

          Công hòa nhân dân Trung hoa (PTC – People’s Republic of China – Trung quốc) không công nhận những hiệp ước này, sau này ký kết lại hiệp ước với Anh nhận lại Hong Kong năm 1997.

          Có phải bêu riếu Đài loan bằng cách gán cho một chuyện “mất đất nhục nhã” như thế thì ta có quyền tự sướng là ta mất ít hơn nó, suy ra còn oai chán?

          “… hiện nay bà Thái Anh Vân (TT của vùng lãnh thổ Đài Loan) vẫn nhẫn nại làm con chó dân chủ ngoan ngoãn của ông Trump.”: một phát biểu mạ lỵ vô lối như thế này chỉ phản ánh giá trị của người ăn nói hàm hồ mà thôi, chưa kể đến vi phạm luật ứng xử Hang Cua cần phải spam.

          Chẳng cần đi đâu xa cũng thấy quanh đâu đây mới thật sự có những con … người hết mực ngoan ngoãn với đàn anh TQ.

        • Dân phố says:

          HK được chính quyền TQ nhượng cho Anh 99 năm thì khi trả lại cũng phải trả cho chính chủ (đại diện TQ). Nếu ĐL còn đang ở trong LHQ năm 1997 thì ĐL cõ lẽ được coi là đại diện cho TQ nhận lại HK. Nhưng do ĐL đã bị đá văng khỏi LHQ nhường chỗ cho chính quyền TC nên chính quyền TC mới tiếp quản lại HK. Điều này hoàn toàn không phụ thuộc gì việc CH Trung Hoa (ĐL) và CHND Trung Hoa (TC) thừa nhận hay không thừa nhận các hiệp ước liên quan mà là bên nào được thừa nhận là đại diện cho TQ.

        • Ngọ 1000 ngàn USD says:

          Thưa anh Dove. Em có suy nghĩ là anh đã còm hơi mạnh. Có lẽ, anh nên suy nghĩ thêm về phát biểu của chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm: “chơi với nước lớn cũng đừng hy vọng rằng họ vì mình. Mà họ vì chiến lược nước lớn chứ không vì một nước nhỏ nào.”. Về Hòang Sa Ngọ không bàn nhưng mấy đảo ở Trường Sa thì …lịch sử đã, sẽ phán xét về những người đứng đầu, nhất là BQP .

        • TungDao says:

          “…Chính phủ và nhân dân VN, đương nhiên, trong số đó có cả Dove, đã làm được khá nhiều việc để cắm mốc chủ quyền và đưa các quần đảo vào trạng thái tranh chấp nhằm thương lượng trên cơ sở Luật biển quốc tế…”. Bác Dove viết.
          Đọc đến đoạn này TD điên lên thật dẫu vốn là một thằng điên.
          Biển đảo VN thuộc chủ quyền của VN trong đó có HS-TS từ thế kỷ 15. Từ không tranh chấp, bác Dove cùng chính phủ VN đưa chủ quyền biển đảo vào trạng thái tranh chấp và thương lượng theo luật biển quốc tế 1982?. Một người lú đã làm cho một đất nước điên đảo, bác Dove cũng muốn lú luôn chăng?.
          Đừng bao giờ cho rằng mình là người biết và yêu nước hơn người khác. Máu của bác và máu của TD là như nhau nhưng đừng bao giờ so sánh máu của mình với máu những anh dũng hy sinh vì tổ quốc.
          TD có lúc tự hỏi rằng, nếu là mình ở trong tình thế Gạc ma có dám cùng đồng đội lập vòng tròn bất tử?. Vì TD luôn thấy mình là một thằng hèn, hèn đến nổi hóa điên!.

        • TM says:

          Bác Dân Phố viết:

          “HK được chính quyền TQ nhượng cho Anh 99 năm thì khi trả lại cũng phải trả cho chính chủ (đại diện TQ).”

          Thật sự thì HK được nhượng cho Anh quốc “không có ngày trở về”. Nhà Thanh nhượng HK cho Anh quốc năm 1841, và sang năm 1842 thì hiệp ước Nam Kinh được ký kết, chính thức chấm dứt chiến tranh nha phiến (the Opium War). Sau này có bổ sung thêm hiệp ước Bắc kinh 1860. Đến 1898 hội nghị mở rộng lãnh thổ HK mới nhượng New Territory 99 năm, còn HK và Cửu long là nhượng vô thời hạn.

          Although Hong Kong Island and Kowloon had been ceded to the United Kingdom in perpetuity, the control on the New Territories was a 99-year lease. (Wiki)

          Anh quốc cai quản 3 lãnh thổ tại vùng HK: HK, Cửu Long, và lãnh địa mới (New Territory, gọi tắt là NT) như một. Các hệ thống đường xá, dịch vụ bệnh viện, trường học, ngân hàng, các khoản nợ vay để phát triển, v.v. đều chi phối toàn bộ 3 lãnh thổ. Có những khoản nợ vay để xây dựng hứa hẹn sẽ thu phí từ cả 3 vùng để hoàn trả trong tương lai vượt qua năm 1997. Vì thế nên trả lại New Territory mà giữ lại Kowloon và HK là chuyện không khả dĩ.

          Năm 1972 khi TQ chính thức trở thành thành viên tối cao của LHQ, họ bắt đầu lên tiếng đòi lại HK và Macau. Sau nhiều cuộc thương thuyết kéo dài giữa Đặng Tiểu Bình và Margaret Thatcher, cuối cùng Anh quốc giao trả hoàn toàn cả 3 lãnh thổ HK, Kowloon, và New Territory năm 1997, với một số điều kiện như TQ sẽ để cho HK, Kowloon, NT tiếp tục hệ thống tư bản trong 50 năm, (“One country, two systems”, v.v.

          https://en.wikipedia.org/wiki/Transfer_of_sovereignty_over_Hong_Kong

        • Ngọ 1000 ngàn USD says:

          Hình như anh Dove trước khi viết còm này có làm vài chén rượu mua ở chợ Yên Hòa?

        • TM says:

          Tôi không nghĩ là Bồ Câu cần có rượu mới phát biểu như thế.

          Tư chất trời cho! 🙂

        • chinook says:

          Cây sậy Dove muốn hội nhập vào phân khúc cao nhưng coi ra tư duy hơi bị thấp và ngôn từ dùng ở đây còn thấp hơn nhiều bực nữa.

          Không cao hơn ngôn từ của một chị bần nông năm nao. Thay vì được phân công đi dùng mã tấu giết vợ con ngụy tề, được tổ chức cho đi tung váy chỉ mặt tố địa chủ.

          Đáng buồn thay.

        • Dân phố says:

          Cám ơn bác TM về lời bình. Sau chiến tranh nha phiến -2, HK được chuyển nhượng vĩnh viễn cho Anh chỉ bao gồm bán đảo Cửu Long và đảo nhỏ Ngang Thuyền Châu. Phần còn lại xung quanh sau này của HK là chỉ cho “mượn” 99 năm. Sau 99 năm tất cả mọi phần của HK trở nên dính chặt với nhau do đó nếu phần còn lại kia trả lại cho TQ thì cái lõi nhỏ CL-NTC kia liệu có thể tồn tại độc lập? Việc trả lại HK là hiển nhiên không thể bàn cãi (ngoài cái lõi nhỏ kia), còn việc đàm phán TC-Anh thì tôi nghĩ là về hình thức trao trả HK như thế nào để tránh xáo trộn là chính. Và quyết định cuối cùng là “một nước hai chế độ” trong 50 năm. Hơn nữa TC chỉ có thể đàm phán với Anh về HK sau khi có chỗ đứng thay ĐL điều đó chứng tỏ là cần sự chính danh (được phía Anh thừa nhận) mà trước đó TC không có.

    • Ngọ 1000 ngàn USD says:

      Đất nước này của đồng minh à?

  6. huu quan says:

    thêm một não trạng tuyệt vời nữa các cụ ui. Hà Nội sẽ dựng mô hình Kong ngay tại Hồ Gươm
    xem:
    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/ha-noi-xem-xet-dung-mo-hinh-khi-kong-o-ho-guom-3554387.html
    Thế là một “Đảo đầu lâu” sẽ hiện diện ngay tại giữa trái tim Việt Nam, nơi “Hồn thiêng sông núi” nơi “Vượng khí ngàn năm”. Quá tuyệt cho não trạng quan chức Việt.

    • Dân phố says:

      “Vượng khí ngàn năm” ==> Đúng hơn là “VƯỢN KHỈ ngàn năm” !

    • TC Bình says:

      Hoan hô Bộ Văn hóa
      Đã chỉ đạo thủ đô
      Phải dựng tượng con khỉ
      KONG mà, tượng phải to.

      Rồi mai đây các cháu
      Dưới chân KONG đùa vui
      Chụp hình và tạo dáng
      Đứa nào cũng vui tươi.

      Người lớn và các cụ
      Có chỗ ngẫm sự đời
      Khỏi cần coi trò khỉ
      Đang diễn ra nơi nơi.

      KONG sẽ thành biểu tượng
      Của thủ đô nước ta
      Toàn dân ngắm tượng khỉ
      Là hạnh phúc mọi nhà.

  7. krok says:

    Tịch thu toàn bộ tài sản rccb và 3x, đưa ra toà xử tù trung thân!

    Tổ hợp Bauxit-Nhôm Lâm Đồng lỗ gần 3.700 tỷ đồng
    http://dantri.com.vn/kinh-doanh/to-hop-bauxit-nhom-lam-dong-lo-gan-3700-ty-dong-20170312232649185.htm

    Thái Bá Tân:
    KHÔNG THỂ NÀO TIN NỔI

    Không thể nào tin nổi:
    Đào tài nguyên quốc gia
    Bán, còn đòi bù lỗ.
    Đúng chỉ ở nước ta.

    Lỗ thì dẹp, để lại
    Cho con cháu sau này.
    Chắc chúng không ngu dốt
    Như cha ông ngày nay.

    Đào tài nguyên để bán
    Mà thua lỗ, vì sao?
    Sao không trù liệu trước,
    Giờ ăn nói thế nào?

    Lỗ phải qui trách nhiệm
    Tiền thuế của nhân dân
    Không phải để các sếp
    Muốn mần chi thì mần.

    • VA says:

      Răng Chắc và 3X là tội đồ đã đành nhưng những kẻ tư vấn tiếp tay cho họ vẫn đang tại vị mới là hiểm họa.
      Những kẻ giấu mặt mới là cao thủ, những sát thủ kinh tế – gián điệp ảnh hưởng của Bắc Kinh ?? Ko xử lý được, còn khổ dài.

    • trungle118 says:

      dự án trên 2000 tỉ phải ra quốc hội duyệt. quốc hội do dân bầu. => dân chịu trách nhiệm. 🙂
      Nói chơi vậy thôi chứ 1, 2 người thì quyết định được gì. ít nhất nó phải vượt qua quá bán ở bàn tròn 15 thằng đầu têu. 1 mình 3x hay cha răng chắc nào đó thì làm gì quyết định được.

  8. krok says:

    Thiếu tướng Trương Giang Long: “Trung Quốc không bao giờ từ bỏ dã tâm thôn tính nước ta”!

    • Kts Trần Thanh Vân says:

      Cám ơn Krok đưa tin.
      Cuối năm 2009, tôi viết một bài gồm hai phần
      Phần một TÔI BIẾT GÌ VỀ TRUNG QUỐC
      Và phần hai TÔI HIỂU GÌ VỀ TRUNG QUỐC
      Đã nói đến chuyện này sau 55 năm trải nghiệm
      Hôm nay một thiếu tướng công an trong sắc phục và tên tuổi đàng hoàng công khai nói đến chuyện đó.
      Vây là dân ta đã được công khai biểu hiện tâm nguyện ý chí của mình
      Không có thứ ràng buộc ” hữu nghị” nào ngăn cản nổi chúng ta

      http://congtintuctonghop.com/s/kien-truc-su-tran-thanh-van-225769.html

    • Thanh Tam says:

      Cụ Tướng Long này nói về Cụ Tô Lâm nói với Đại sứ Mỹ tại VN giống Cụ Nguyên CTN Nguyễn Minh Triết nói với TT Obama trước đây quá , Còn chuyện TQ thì là chuyện nhân dân ai cũng biết , Thậm chí Nhà nước CHXHCN VN còn đưa vào Hiến pháp 1982 : Trung Quốc là kẻ thù truyền kiếp của Việt Nam :

    • Dân phố says:

      TGL nhầm rồi: người đầu tiên chỉ với tử cách tổng bí thứ ĐCS (Liên xô) sang thăm chính thức Mỹ là L. Brezhnev (tháng 9/1973). Năm 1977 Brezhnev mới kiêm luôn chủ tịch Soviet tối cao. Nhưng thôi so với siêu cường LX khi đó làm gì. Được thứ 2 cũng là sướng rồi :-).

    • Dân phố says:

      Các ông đã biết nước mình “có giá” như vậy rồi mong các ông lần này đừng bỏ lỡ cơ hội như trước đây.

    • hahien says:

      Về “Trung Quốc không bao giờ từ bỏ dã tâm thôn tính nước ta” thì đại đa số người dân bình thường Việt Nam ai cũng biết. Vì vậy phát biểu của ông tướng này không có gì đặc biệt. Nói “tiết lộ động trời” trong trường hợp này là ngoa ngôn, cường điệu.

      Riêng phần nói về Mỹ thì người dân thường như tui thấy lạ, không hiểu. Tui cứ tưởng tự do, dân chủ, nhân quyền cho nhân dân cũng là mục đích của đảng mà lãnh tụ là cụ Hồ đã từng tuyên bố long trọng trong Tuyên ngôn Độc lập 1945, nhưng nghe ông tướng này nói thì việc Mỹ đặt ra vấn đề nhân quyền, dân chủ với Việt Nam đại ý là vì lợi ích của nước Mỹ, xung đột với lợi ích của “chúng ta”. Cụ Hồ mà sống lại không biết cụ có quát “tao không phải là chúng ta của chúng mày” không.

  9. Hai Cù Nèo says:

    Anh hề này hình như bà con với Trấn Lột 😀

  10. VA says:

    Nói thêm với cụ Ngọc Sơn về việc dùng cụm từ “phần nổi của tảng băng chìm”.
    Thông thường thì dùng “Tảng băng trôi” như khi nói về vụ tàu Titannic, hay hiện tượng băng tan ở Bắc Cực chẳng hạn. Trong entry này chỉ là mượn ý để nói vấn đề khác, nên dùng cụm “phần nổi của tảng băng chìm” là HỢP LÝ và nó cũng khá thông dụng.
    Lão Đất Sét bênh vực cho cu Thành cũng có lý, vì thật ra Trấn Thành rất tài năng, có tài thì có tật.
    Nhưng câu nói của cu cậu lại là “phần nổi của tảng băng chìm” đạo đức nghề nghiệp, ý thức trách nhiệm, nhân cách ko chỉ riêng các nghệ sĩ mà cả các quan chức và xã hội nói chung.
    Câu “Nếu quý vị cảm thấy chương trình nào nhảm nhí, hãy tắt tivi” bởi vậy dậy sóng chẳng kém gì câu “Ko có tiền thì cạp đất mà ăn à” của kiều nữ NT.
    Hoàn toàn ko sai về ngữ nghĩa nhưng nghe rất … củ chuối và có hơi hướng Chí Phèo.

    • Đất Sét says:

      Hihi, Sét tui không bênh vực cho Trấn Thành đâu, chỉ thấy không đáng. Dụng nhân như dụng mộc, nhắc nhở để em ấy còn tu tỉnh, học hỏi và cống hiến. Đạp đổ, bắn phá thì dễ quá.

      Người Việt bây giờ than phiền bọn trẻ đi ra đường, giải quyết các bất đồng, va chạm từ nhỏ tới lớn, kể cả hiểu lầm đều rút…… dao ra giải quyết. Thì người lớn cũng chẳng hơn gì, không chơi dao được, nhiều cụ bắn bằng bàn phím, lời lẽ cũng chả kém…….bom hạt nhân 🙂 . Hehe, dạy ai ???

    • Mike says:

      Đây là lần đầu tiên tôi nghe nói “phần nổi của tảng băng trôi”. Lâu nay toàn nghe nói “phần nổi của tảng băng chìm”.

      Cái gì nằm dưới mặt nước thì đã được coi là chìm.

      Ban đầu tưởng lối nói “băng trôi” là vớ vẫn. Hoá ra nó lại khá thông dụng vì các bô lão ở đây đóng dấu xác nhận. Thấy là lạ.

      Tảng băng thì khi nào cũng có phần chìm rất lớn hơn phần nổi. Nếu hiểu được như vậy thì có thể nói “phần nổi của tảng băng” với ngầm ý còn phần chìm lớn hơn nhiều. Nhưng nói “tảng băng chìm” thì nhấn mạnh cái nghĩa của nó hơn.

      Còn “tảng băng trôi” là thừa mất chữ “trôi”. Đã chẳng có ý nghĩa gì lại thêm vô duyên. Chưa kể “tảng băng trôi” làm người ta liên tưởng đến mấy tảng băng nho nhỏ trôi trên sông và như vậy thì làm giảm cái nghĩa của nó đi rất nhiều.

      Trái lại “tảng băng chìm” làm người ta liên tưởng ngay đến các “núi băng” ở các Cực.

      Một tảng băng mà nó chìm đến trên 90% thể tích thì gọi là băng chìm có gì sai? Chìm không phải là chìm nghỉm dưới đáy.

      • Hai Cù Nèo says:

        Đọc còm của bác tui nhức đầu quá.
        Chìm là nằm dưới mặt nước. Còn nổi là trên mặt nước. Có dzụ chìm chút chút, rồi chìm phần lớn. Chìm là chìm, nổi là nổi.

      • Mike says:

        Ok, vậy chìm tới đâu thì mới gọi là chìm? Nổi tới đâu mới gọi là nổi?

        Một chiếc tàu chìm xuống nhưng chưa tới đáy biển và vẫn còn thòi cái cần trục lên trên mặt nước thì gọi là tàu đang chìm hay đang nổi?

      • Văn Mùi says:

        Tôi đồng ý với bác Mike khi biện luận về cụm từ “phần nổi của tảng băng chìm”. Có thể coi đây là “thành ngữ” (đã quen dùng). Bản thân tôi cũng được đọc từ nhỏ và coi đó là bình thường.
        Ngữ cảnh của nó là: những gì thấy được chỉ là một phần nhỏ, phần chưa nhìn thấy được sẽ lớn hơn rất nhiều (phỏng đoán).
        Bây giờ, nếu có ai dùng cụm từ “phần nổi của tảng băng trôi”, tôi thấy cũng không có gì đáng phản đối, nhưng ấn tượng về quy mô sẽ không lớn bằng. Vì đã “trôi” được, tức là đã không còn “gốc” ở dưới.

    • Hai Cù Nèo says:

  11. krok says:

    Có người nói Trấn Thành là nói ngược của Thánh Trần, không hiểu các cụ nghĩ sao?

    • Đất Sét says:

      Xin lỗi trước bác krok, các cụ lại chạy theo những điều nhỏ nhặt để chỉ trích, phê phán và không khéo cả bươi móc. Trấn Thành có tên khai sinh là Huỳnh Trấn Thành, sinh 1987, 30 tuổi. Cỡ Trấn Thành cũng chỉ con cháu rất nhiều cụ trong Hang Cua thôi. Tuổi đời, tuổi nghề và kinh nghiệm sống của cậu ấy còn non lắm, không đáng để bung xung kiểu này.

      Phải cỡ bác Lại Văn Sâm mà còn bảo bà con tắt tivi, Sét tui sẽ nạp đạn cho các cụ bắn 🙂

      • krok says:

        Cám ơn bác Đất Sét, đã giải được nghi vấn. Cũng đồng ý về comment của bác.

  12. krok says:

    Thái Bá Tân

    NƯỚC ỐC

    Xã hội càng nhí nhố,
    Càng nhiều diễn viên hài.
    Chỉ nhờ cái hài ấy
    Mà phát lộc, phát tài.

    Hài nhạt hơn nước ốc,
    Trơ trẽn và vô duyên.
    Nhưng dân, cũng nước ốc,
    Nên bỏ tiền để khen.

    Một anh hài hôm nọ
    Có câu hay cực kỳ:
    “Ai xem, thấy không được,
    Thì hãy tắt ti-vi”.

    Tức là ý muốn nói;
    Ai không khen mà chê,
    Thì đơn giản đứng dậy
    Bỏ rạp mà ra về.

    Cái anh này hay nhỉ?
    Vé đã mất tiền mua,
    Thì phải diễn tử tế.
    Anh nói cứ như đùa.

    Trơ trẽn đến thế đấy.
    Hài đã lừa được tiền
    Thì coi như xong nhé.
    Đừng ngốc mà tớn lên.

    *
    Nhưng mà của đáng tội.
    Nhạt nước ốc là hài.
    Người xem cũng nước ốc.
    Vậy thì còn trách ai?

  13. Cô 7 says:

    Hài như Trấn Thành…thì bảo tào lao…Hài như Dưa Leo…thì bảo là phảng động…
    Hài như Mr Bean…thì đến cuối thế kỷ này Việt Nam mới có…Thôi thì trong khi chờ đợi…Cứ xem cho vui….he…he..

    • taolao says:

      Hôm trước anh Hiệu Minh viết bài về Martin, có đăng hình. Một bác có hỏi, không biết anh HM đã xin phép người ta chưa mà đăng hình. Anh HM trả lời đại ý là không những xin phép mà còn đưa cả bài cho người ta đọc , trước khi đăng. Hì…vậy bài nầy nếu anh HM cũng làm như rứa, là anh đã trao cho T. Thành một chén thuốc đắng nghét luôn ! Vậy mà T.Thành vẫn uống nổi chén thuốc nầy à !?- Tôi không tin , bởi lớp nghệ sĩ tre trẻ theo tôi biết thì H.Linh , M.Tâm …còn có sự khiêm nhường . Ngoài ra, đa số thì ” cái tôi to như cái bồ”( chữ của Bọ Lập).

      • TM says:

        Tôi cho là có bốn loại người-và-việc được nhắc đến:

        1. Người của công chúng, chuyện trước công chúng: những ai đã có xuất hiện, sinh hoạt, phát biểu trước công chúng thì từ đó các cơ quan truyền thông, báo in, báo mạng, FB, blog bàn ra bàn vào là điều tất nhiên. Chẳng ai xin phép bà Merkel, ông Trump khi khen chê bà ấy ông ấy cả. Lời phát biểu của Trấn Thành là hướng đến công chúng, nên chẳng cần xin phép khi bàn luận phân tích.

        2. Người của công chúng, chuyện riêng tư: trường hợp của ông Martin. Nếu bàn luận chê khen về cuốn sách của ông, cứ tự do thoải mái, vì ông in sách bán cho công chúng. Nếu kể lại câu chuyện uống cà phê với ông thì có lẽ xin phép trước cho tử tế. Có nhiều nhà báo kể chuyện uống cà phê với một tác giả nào đó cũng chẳng cần xin phép, vì gặp để bàn về tác phẩm đã ra mắt công chúng. Nhiều báo chuyên môn truy lùng chuyện riêng tư, phòng the, lộ hàng của các nhân vật công chúng nhưng chẳng xin phép bao giờ. Đó là cái giá phải trả khi làm người của công chúng, những có thể kiện cáo ra tòa.

        3, Người công dân bình thường, phát biểu trước công chúng: báo chí hay phỏng vấn những công dân bình thường trước những vấn đề công chúng như bạn sẽ bầu cho ai, bạn ủng hộ hay phản đối Trump, Clinton, v.v. Có người chịu cho biết tên tuổi, có người bảo hãy cứ giới thiệu tôi là một người đi qua góc phố này, v.v. tùy ý muốn của họ.

        4. Người riêng tư, chuyện riêng tư nên xin phép, nếu không sẽ xúc phạm đời tư của người ta. Bác Dove, bác Thanh Vân đã cho phép công bố. Nhiều nhân vật khác không muốn, đó là quyền của họ.

        • Hiệu Minh says:

          Chị TM hiểu báo chí hơn cả dân báo chí. Hồi về VN tôi được phỏng vấn vài lần nhưng người phỏng vấn không thông qua bài viết trước khi đăng, kể từ đó tôi từ chối mọi cuộc phỏng vấn.

          Nếu anh chị đã phát biểu trên báo được đăng công khai thì công chúng có quyền lên tiếng về sự đúng sai, khen chê phát biểu đó mà không cần thông qua người phát biểu.

          Nhưng tôi đi cafe với ông Tào Lao và tào lao với ông ấy về chuyện đời, viết thành bài thì phải thông qua ông Tào Lao để đảm bảo ông ấy nói điều ấy, điều nọ, chứ không nhét chữ vào mồm người ta.

          Cụ Tào Lao nên tham khảo nha 🙂

        • TungDao says:

          Tán thánh ý kiến chị TM.
          Tiếp cận thông tin và quyền tiếp cận thông tin là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Tiếp cận thông tin là do vị trí công tác, không gian nên có điều kiện tiếp cận. Quyền tiếp cận thông tin là một quyền của công dân, báo chí, truyền thông. Công khai thông tin từ nguồn tiếp cận thông tin là sai trong nguyên tắc bảo mật thông tin và vi phạm pháp luật.
          Do môi trường làm việc của TD, TD có điều kiện được nghe, biết, chứng kiến và đọc các tài liệu về an ninh quốc gia, đại khái thông tin mật thì nguyên tắc sống để trong bụng chết mang theo. Một nguyên tắc nữa là thông tin qua trao đổi, phỏng vấn. Ví dụ trao đổi với lão Vĩnh An. Thông tin trao đổi với lão Vĩnh An là thông tin trao đổi cá nhân nếu không được phép của lão, thông tin đó không thể công khai.
          Tại HM, trong một lần lỡ lời bác Dove có nói đến Bản Chính Cương 1951 mật. Điều này không nên công khai (nếu có thật) vì sẽ gây hoang mang dư luận, an ninh trật tự xã hội và vi phạm pháp luật cũng như các dự án trên biển đảo mà bác Dove tham gia có mang mật danh.
          Việc thông tin các nguồn tin là một quyền của công dân nhưng mỗi thông tin đều có nguyên tắc riêng của nó. TD nghĩ vậy.

        • TM says:

          À, tôi chỉ bàn đến thông tin thông thường, mang tính công chúng hay riêng tư.

          Thông tin mật mà TD bàn đến lại thuộc một bình diện khác.

          Ở Mỹ, thông tin mật được bảo mật thông thường là 10 năm. Những thông tin mật cần được giữ kín lâu hơn, 25, 50 hay 75 năm phải hội đủ những điều khoản đặc biệt. Đến một lúc nào đó cũng phải công khai cho dân chúng biết.

          Ở Mỹ có những nhà báo chuyên môn “săn” tin mật mang tính cách lịch sử đặc biệt. Họ đếm đúng thời gian cần thiết để bảo mật một chuyện gì đó. Vừa hết hạn là họ làm đơn xin được xem hồ sơ. Chính phủ phải đồng ý, vì tiếp cận thông tin là quyền của công dân.

          Chẳng hạn như Edgar Hoover khi làm giám đốc FBI ngày xưa đặc biệt đố kỵ cộng sản, đến độ nghi ngờ, theo dõi, thậm chí vu vạ để bắt người tình nghi ủng hộ cộng sản. Sau vài chục năm, hồ sơ mật của ông đã được công khai trước công chúng. Thời Statin cũng có nhiều tin tuyệt mật, sau này cũng được công khai.

          Ngày nay có nhiều tay “tài lanh” như Edward Snowden hay Julian Assange (Wikileaks) chuyên môn đi phanh phui những tin chưa đưọoc công bố.

          Nói cho cùng, thì thông tin thuộc về công chúng. Dân có quyền biết. Vì lý do an ninh quốc gia hay gi khác có thể bảo mật, nhưng không thể bảo mật vĩnh viển.

          Chính cương 1951 đã được 66 tuổi rồi.

        • TungDao says:

          Chị TM lại làm cho TD yêu chị thêm lần nữa.
          Ở HM này, chúng ta rất dễ nhầm lẫn giữa thảo luận và tranh luận. Recòm này của chị là thảo luận.
          Một vấn đề khi được thảo luận hay tranh luận sẽ có đúng và sai. Với TD khi bí sẽ dùng lý cùn để cãi. Hehe…
          Quan trọng là phải dùng nhiều lý (học thuật) chứ không phải lẽ nhưng vẫn còn một chút tình trong đó để không rơi vào tị hiềm, ghét nhau như TD thấy nick chị là nhấn nút Down. Hôm nay thay đổi TD nhấn nút UP. 😀.

      • Dân phố says:

        Taolao nói “tào lao” quá :-). Anh Hiệu Minh nói là về bài phỏng vấn anh ấy, còn bài anh HM viết về TT không phải là bài phỏng vấn TT thì hà cớ gì phải thông qua TT. Nếu anh HM viết sai thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật thôi :-). Nhà báo đăng bài phỏng vấn sai (thành hỏng vấn) cũng có thể bị kiện nhưng nếu là không ảnh hưởng quá lớn thì thường người ta không kiện nhưng làm ăn nghiêm chỉnh thì nên cho người được phỏng vấn đọc trước khi đăng.

  14. TM says:

    Bác Dove và các bác nào đã xem phim Kong Skull Island thấy thế nào?

    Sáng nay tôi cũng ra rạp xem để được ngắm cảnh vịnh Hạ long và động Phong nha. Đẹp mê hồn. Hy vọng du lịch VN sẽ khởi sắc sau phim này.

    • huu quan says:

      trừ kỹ xảo và phong cảnh đẹp tuyệt trần thì về nội dung, có thể nói đây là một bộ phim nhạt,cực nhạt nếu so với Kingkong 2005.Các tuyến nhân vật xây dựng rời rạc, không có điểm nhấn để tạo sức hút của nhân vật, tạo nút thắc mở gây sự hồi hộp. chỉ là bộ phim úynh nhau bình thường. Thế thôi.

    • Dove says:

      Dove vừa ở Phong Nha về, bỗng nhớ đến Phạm Tiến Duật:

      Đường ra trận mùa này đẹp lắm,
      Trường Sơn Đông nhớ Trường Sơn Tây.

      Phong Nha từng là căn cứ địa của những sư đoàn Kong đỏ.

      Theo cụ chinook thì Kong đỏ chỉ được vũ trang bằng mã tấu, gậy vuông, đêm đêm tủa ra các xóm làng lôi dân lành ra bụi rậm hành quyết. So với ma sói thì kẻ chín lạng người nửa cân.

      Còn theo tướng Do Thái độc nhãn Moshe Dayan lừng danh thì khác đấy, Kong đỏ rất quyết tâm đánh xâm lược Mỹ. Tướng Dayan đã kể rằng khi bị bắt làm tù binh, một Kong đỏ đã nhìn thẳng vào mắt sĩ quan thẩm vấn Mỹ, nhổ vào mặt ông ta và nói bằng một giọng bình thản: “Bây giờ ngài có thể giết tôi. Tôi cóc sợ. Ngài mới là kẻ phải sợ”

      Nguyên văn: the prisoner looked his American interrogator in the eye and spat in his face. “In an even voice, he said, ‘Now you can kill me. I’m not afraid. It’s you who are afraid'”); link:

      http://www.historynet.com/moshe-dayan-sounds-the-alarm-in-vietnam-3.htm.

      Về phần mình thì Dove biết nhiều Kong đỏ, họ chí nghĩa chí tình, thương từng cái cây ngọn cỏ, kém Mác – Lê hơn Dove nhưng kính yêu Văn Ba hơn. Đối thủ của Kong đỏ ko phải là cụ chinook, mà do Văn Ba bị Chuman ủn, nên họ buộc phải dùng mã tấu và gậy vuông thôi.

      Giá mà Hollywood làm một bộ phim về Kong đỏ ở động Phong Nha nhỉ.

      • Kts Trần Thanh Vân says:

        Nếu anh Dove đi Phong Nha Kẻ Bàng về, muốn quảng cáo các giá trị văn hóa lịch sử nơi đây hay cảnh các hang động đẹp có một không hai thì không thiếu gì thí dụ để nói, hoặc nếu anh muốn giới thiệu tác dụng chữa bệnh ngoài da do các bể tắm bùn hang động ở đây…. thì nên kể câu chuyện Công chúa Huyền Trân, ( em gái vua Trần Anh Tông ) đã được gả cho Chế Mân, vua Chiêm Thành, để giữ hòa hiếu thân thiện giữa hai bên và chính bà đã được rửa sạch bụi bặm rôm sẩy sau chặng đường dài từ Thăng Long đến Bình Thuận, nhờ được tắm bùn hang động, đặc sản của các dân tộc Tây Nguyên – Chiêm Thành, mà ngay nay đã trở thành độc quyền trong nội dung DU LỊCH CHỮA BỆNH ở Phong Nha Kẻ Bàng và nhiều điểm du lịch Miền Trung.
        Ngày nay nhân dân nơi đây vẫn thờ Huyền Trân công chúa, một vị công chúa đã có công mở mang đất nước hơn 700 năm trước.

        Còn quảng cáo theo cách của anh Dove là chỉ biết nhắc đến chủ nghĩa Max Le hay Văn Ba … là hơi lạc đề đó

        • Kts Trần Thanh Vân says:

          Nếu trong chuyến đi vừa tồi, nếu anh Dove chưa biết, hoặc quên, hoặc chưa kịp…thì có thể lên Hòa Bình, vào suối nước nóng để tắm bùn khoáng ( có thể khoáng thật hay khoáng giả ) rồi tắm lại bằng nước suối nóng ( có thể được đun bằng điện? ) nhưng có bể đá rất đẹp như công chúa khi xưa,, giá 1.500.000/lần

        • VA says:

          Bác Dove nói đúng, văn học điện ảnh còn nợ lịch sử nhiều lắm.
          @Chị Thanh Vân: Bông hoa rất đẹp, được tắm ở đấy còn gì bằng 😀

        • Dove says:

          Kính thưa lão bà bà, Mác – Lê bây giờ vẫn có hàng tỷ người theo, Dove chỉ là một trong số ấy. Mác – Lê là một hệ thống triết học đồ sộ và hiếm hoi bao quát mọi mặt đời sống của tự nhiên và xã hội. Ko chỉ vậy ko ít vĩ nhân cho rằng đó là đại số của cách mạng.

          Ví dụ như Đặng Tiểu Bình, nhà lãnh đạo công nghiệp hóa vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại (Dove công điều chỉnh Mao để cải tổ TQ và tội đánh VN rõ ràng) mỗi khi bị vướng mắc đều tự hỏi ông ta đã làm trật Mác Lê ở chỗ nào, thế là mọi sự đều sáng ra.

          Do Mác Lê bao quát mọi lãnh vực, cho nên bất cứ chỗ nào cũng có thể nhắc đến Mác – Lê đều ko lạc đề. Đặc biệt vào dịp kỷ niệm 100 năm cách mạng tháng 10 trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với sự trở lại những ngày đen tối của thập niên 30 như Hoàng tử xứ Walles đã cảnh báo và thay vì ấm lên toàn cầu, thời kỳ tiểu băng hà sẽ trở lại trong vòng 30 năm tới.

          Đệ nghị lão bà bà tham khảo Telegraph:

          http://www.telegraph.co.uk/news/science/11733369/Earth-heading-for-mini-ice-age-within-15-years.html

          Dove là chuyên gia cỡ cụ của VN về bức xạ mặt trời nên đã chon lựa kỹ để trình lão bà bà tham khảo.

          Bởi thế, Mác – Lê ko bao giờ lạc đề và nếu được cập nhật thực tiễn của thế giới, trong đó có VN , trong thế kỷ XX và đầu thế kỷ XXI nhằm điều chỉnh “chuyên chính vô sản” thì đó sẽ là hệ thống triết học mở và lành mạnh nhất sẽ cùng đồng hành với nhân loại trong công cuộc đối mặt với những nguy cơ truyền thống và ko truyền thống.

          Tóm lại lợi ích cơ bản Mỹ có thể lạc đề, còn Mác – Lê thì ko thể.

        • Dân phố says:

          “Mác – Lê là một hệ thống triết học đồ sộ và hiếm hoi bao quát mọi mặt đời sống của tự nhiên và xã hội.” ==> Cái gì cũng bàn tán một tý, cái gì cũng đụng chạm một tý nhưng làm thế nào để thành ra cái “ăn được” thì chịu :-).

        • Aubergine says:

          Anh Dove, ai lại lấy tin tức của tờ báo lá cải Telegraph bao giờ.

          Muốn tìm hiểu thông tin đúng đắn, tôi xin mạn phép giới thiệu báo The London Times, Guardian, NY Times, Washington Post, Wall Street Journal.

          Người Anh có học không ai đọc Telegraph, Daily Mail .  .  .

      • Kts Trần Thanh Vân says:

        Chị Aubergine ơi
        Tại vì anh Dove học chủ nghĩa Max Le tại các tờ Telegraph thì anh sy phải giới thiệu chứ sao?
        Bởi thế anh ấy mới nói rằng chủ nghĩa ấy hiện đang có một tỷ người sùng bái ( ? ) Thế vẫn còn ít TQ hiện có hơn 1,3 tỷ dân, thế là anh ấy thừa nhận ở TQ đã có 300 triệu người từ bỏ CNCS rồi?

        • Dove says:

          Dove rất kém Anh ngữ, may mà được cụ Gú Gồ trợ giúp nên ngoài Telegraph cũng cố mà đọc The London Times, Guardian, NY Times, Washington Post, Wall Street Journal như chị Aubergine giới thiệu.

          Nhớ lại hồi các chị TM và Aubergine leo cây thảm hại trong vụ bà Hillary thất cử, Dove muốn nhắc lại rằng, tất cả báo chí và truyền thông ko lá cải đều thuộc về ko quá 6 nhà tài phiệt, họ cùng nhau hòa tấu sáo với nhau và bắt tất cả múa theo.

          Kết luận, nếu ko muốn leo cây nữa thi chị Aubergine và lão bà bà nên tham khảo thêm truyền thông lá cải.

          Dove nhắc đến Telegraph ko phải là vì Mác – Lê mà là vì nguy cơ thời kỳ tiểu băng hà (mini ice age). Rất ko muốn chị TM và Aubergine lại phải leo cây lần nữa bởi vì truyền thông chính thống chỉ làm viếc duy nhất là múa theo điệu sáo “ấm lên toàn cầu” mà thôi. Định đề nghị các chị Aubergine, TM và lão bà bà đọc thêm về vật lý mặt trời, nhưng mà thôi vì chắc chắn nhức đầu hơn đọc Mác – Lê đấy.

          Cuối cùng thì Guardian là một tờ báo rất khá, Dove rất muốn cống cho họ ít tiền để duy trì independent journalism.

        • Aubergine says:

          Bau cu ky vua roi co ban tay Putin nhung vao, gian lan thi noi lam gi.

        • Aubergine says:

          Google dich tieng Phap sang tieng Anh hoac Spanish, Italian thi ok,chu qua tieng Viet thi nhieu khi sai.

        • Aubergine says:

          Cảm ơn chị TV đã che chở cho đàn em.  
          Chị Vân ơi, em nhỏ tuổi hơn chị nhiều, chị cứ gọi bằng “em” nhé.

          Cái nhà ông Dove này chưa già mà đã lẩm cảm, suốt ngày ca bài Văn Ba, Mác Lê. Nghe một lần thì ok, chứ nghe đi nghe lại chán quá.

          Đa số các tờ báo lá cải ủng hộ Trump vì chủ là Murdoch, một tay tài phiệt thuộc cánh hữu cực đoan (Ông ta cũng là chủ của Fox News). Murchdoch va Trump thuộc loại già không nên nết. Tuy nhiên, Murchdoch thuộc gia đình sang, còn Trump thì .  .  . khỏi nói.

    • Thanh Tam says:

      @ Chị TM !
      Tôi không biết gì về Phim này , nhưng nhìn ảnh Ông đạo diễn còn trẻ mà để Bộ dâu dài có một không hai đầy ấn tượng , nghe nói Ông lại tuyên bố Bán nhà ở Mỹ sang VN sống . Tin này lại càng giật gân, nhưng không biết Việt Nam có là nơi Đáng sống không chứ ngay Tên phim : Đảo Đầu lâu nghe ghê răng , Nếu cần nhiều Đầu lâu thì sang Campuchia quay là hợp hơn, Vì hồi Khơ me Đỏ Campuchia được sự hỗ trợ của Trung Quốc gây nạn diệt chủng Khủng khiếp, hiện còn lưu giữ rất nhiều Đầu lâu người , chứng cứ của Nạn diệt chủng đó, chứ quay ở Việt Nam mà gọi là ” Đảo đầu lâu ” làm Việt Nam tự ái quá !

    • TM says:

      Tôi đi xem để ngắm cảnh là chính, nên cũng “quên” để ý đến tình tiết câu chuyện.

      Tính tôi xem phim đòi hỏi cốt chuyện hợp lý, kết thúc chặt chẽ đâu ra đó. Vì thế những phim bắn súng rượt đuổi đùng đoàng mà cốt truyện thiếu tình thiếu lý là tôi chấm rớt. Tôi đánh giá cao những phim có nội dung phong phú, tình tiết éo le như Sixth Sense chẳng hạn.

      Hôm nay đặc biệt miễn thứ cho phim Kong. 🙂

  15. huu quan says:

    thực sư là tôi sắm tivi cũng chỉ để mở mấy kênh như Dicovery, HBO, Cinemax hay StarMovie. Còn lại thì tắt nên mấy cái kênh như VTV chả bao giờ làm gì được tôi. Thế nhưng nghề của tôi lại liên quan đến mấy cái văn hoá giải trí vớ vẩn nên tôi phài xem (Khi làm việc). Chuyện hài nhảm không phải từ bi giờ mà thời “Trong nhà ngoài phố” của anh HTV thì những Duy Phương, Kiều Mai Lý đã nhảm chán rồi. Ngoài Bắc thì không thua kém khi có anh Xuân Hinh.
    chỉ có điều đáng buồn là những kẻ diễn hài nhảm đó lại có thu nhập cao, sống sung túc dẫn đến nhiều người khác học đòi theo. Và lỗi một phần chính là … khán giả, những người bỏ tiền ra cho hài nhảm

  16. Kts Trần Thanh Vân says:

    Cám ơn anh Kua

  17. Trần Ngọc Sơn says:

    Cu này là Trấn Thành chứ không phải Trần Thành bác Hiệu Minh ạ. Và nên dùng cụm từ “tảng băng trôi” thay cho “tảng băng chìm” vì đã chìm rồi là gì có nổi ạ.

    • HỒ THƠM1 says:

      “Phát biểu của diễn viên Trần Thành là phần nổi của một tảng băng chìm của một lớp người ít học nhưng có chức tước, ngồi ghế lâu lâu trở thành hống hách, coi thường người khác.”

      Đại diện Chánh văn phòng Trung ương Hang giải thích như ri:

      “Tảng băng” thường phần chìm thì lớn hơn “phần nổi” nhưng nằm dưới nước nên không ai thấy nó to nhỏ ra răng. “Dịch đại” ý sâu xa sáng suốt của Cụ Tổng Cua là “Phát biểu của diễn viên Trần Thành” chỉ là “phần nổi” mới lòi ra, còn…nhiều, nhiều lắm… “một lớp người ít học nhưng có chức tước, ngồi ghế lâu lâu trở thành hống hách, coi thường người khác.” (phần chìm)
      Vì thế, cụ Trần Ngọc Sơn muốn “dùng cụm từ “tảng băng trôi” thay cho “tảng băng chìm” vì đã chìm rồi là gì có nổi ạ”, thì…chui Hang khác mà “dùng” he he he…!!!
      Vì cụ Sơn chưa thấy cục băng tuyết bao giờ. Băng tuyết thì không bao giờ chìm được ( Dù có …điều 258 nó cũng không chịu chìm 😛 ) nên luôn luôn có phần nổi phần chìm!

    • HỒ THƠM1 says:

      Wao… sau khi bình tĩnh tỉnh táo sáng suốt và nghiên cứu một cách khoa học biện trứng thì thấy bác Trần Ngọc Sơn nói đúng.
      Cụ Cua phát biểu như ri:
      “Phát biểu của diễn viên Trần Thành là phần nổi của một tảng băng chìm của một lớp người ít học nhưng có chức tước, ngồi ghế lâu lâu trở thành hống hách, coi thường người khác.”

      Nên chỉnh lại theo ý đúng của cụ Sơn như ri:
      “Phát biểu của diễn viên Trần Thành là phần nổi của một tảng BĂNG (TRÔI) của một lớp người ít học nhưng có chức tước, ngồi ghế lâu lâu trở thành hống hách, coi thường người khác.”
      Sorry cụ Sơn và cụ đừng vội …chui Hang khác 😛

    • Hiệu Minh says:

      Góp ý của cụ Trần Sơn là chuẩn luôn. Từ nay hứa sẽ dùng “phần nổi của tảng băng trôi”. Cảm ơn hai bác TS và HT1

    • VA says:

      Cụ Ngọc Sơn máy móc quá, ngôn ngữ nào cũng có nhg cái sai mặc định. Dựa trên nguyên tắc thông dụng – dễ phát âm …
      Dùng “phần nổi của tảng băng chìm” là hợp lý theo tất cả các nguyên tắc trên, chưa kể nghĩa bóng trong câu nói trên.
      Tảng băng trôi luôn có phần chìm chiếm phần lớn, gần 90 % thể tích của tảng băng trôi nằm dưới nước.
      khối lượng riêng của băng là 920 kg/m³,
      khối lượng riêng của nước biển ~ 1025 kg/m³
      Hỏi lão google thì thấy đa phần đều dùng như lão Cua, rất thuận miệng. Như nói đi đái chứ mấy ai nói ngồi đái hay đứng lại đái 😀

    • Nguyen Hoang says:

      Dạ đúng như Bác Sơn chỉnh sửa, Thằng cháu đóng hài này nó tên là Trấn Thành… vì có lần trên Facebook nó dám nói lái là ta là Trấn Thành tức là Thánh Trần… muốn nói bậy bạ gi cũng khối người xem và cười ” hi hí.. “

  18. krok says:

    Hội ta xem ra nhảm hơn hội tây.

    Hội Tây
    Nguyễn Khuyến

    Kìa hội thăng bình tiếng pháo reo
    Bao nhiêu cờ kéo với đèn treo!
    Bà quan tênh hếch xem bơi trải,
    Thằng bé lom khom ghé hát chèo.

    Cậy sức, cây đu nhiều chị bám;
    Tham tiền, cột mỡ lắm anh leo.
    Khen ai khéo vẽ trò vui thế,
    Vui thế bao nhiêu, nhục bấy nhiêu.

    • NTD says:

      Cái này là bài thơ bắt phải học thuộc lòng thời đi học phổ thông. Cụ Nguyễn Khuyến viết nhắm đả phá phong trào “Vui khỏe, trẻ trung” của bọn thực dân Pháp. Chúng bày ra trò này để lôi kéo thanh niên ta nhằm làm cho thanh niên ta quên đi nỗi nhục mất nước, quên đi những bức xúc xã hội để dập tắt lòng yêu nước và tinh thần đấu tranh chống thực dân Pháp (kể ra mình cũng thuộc bài). Chúng thực là nham hiểm vô cùng, đểu giả vô cùng, khốn nạn vô cùng, xấu xa vô cùng…
      Bây giờ làm gì còn thực dân Pháp nữa (thời ấy qua lâu rồi) mà bác Cá Sấu vẫn nhắc lại bài này! Chắc là tuổi già ôn nghèo nhớ khổ!

    • vanthao says:

      Hình như bản Nôm chính thức thì:

      Câu 3: Bà quan tênh nghếch xem bơi trải. (Tênh nghếch: kiễng chân, nghển cổ. Tênh hếch: kiễng chân, hở “ngã ba”. 🙂 )
      Câu 4: “Thằng bé lom khom nghé hát chèo.” (Ghé: tiện thể tạm làm gì đó. Nghé: Không nhìn thẳng được, phải nhìn nghiêng).
      Câu 5: “Cậy sức cây đu nhiều chị nhún.” (Trò chơi đu thì phải nhún mới bật lên được ạ.)

  19. krok says:

    “Thuốc phiện”* ta vốn không ham
    Thiên đường địa giới biết làm chi đây?
    Đọc ” cướp giết hiếp ” giải khuây
    Rồi xem hài nhảm đợi thời ” cô-hêu “**

    * C.Mác: “tôn giáo là thuốc phiện của nhân dân”
    ** Конец – hết phim

    • krok says:

      “Tôn giáo là tiếng thở dài của chúng sinh bị áp bức, là trái tim của thế giới không có trái tim, và là linh hồn của trật tự không có linh hồn. Tôn giáo là thuốc phiện của nhân dân.”
      “Religion is the sigh of the oppressed creature, the heart of a heartless world, and the soul of soulless conditions. It is the opium of the people.”

    • vanthao says:

      Cụ krok nên trích dẫn cả lịch sử thuốc phiện (á phiện) thì độc giả mới hiểu được ạ.

      Thời cụ Marx, do dược tính giảm đau, giảm căng thẳng xì trét của thuốc phiện (á phiện) mà các thầy thuốc hồi đó kê toa chữa bệnh có khi cho cả thuốc phiện (á phiện), chứ không coi là chất cấm gây nghiện như sau này – thời hiện đại.

      Cho nên câu của Marx “Tôn giáo là thuốc phiện của nhân dân.” có lẽ xuất phát từ dược tính của thuốc phiện.

    • vanthao says:

      конец chỉ là “cuối cùng” thôi ạ.
      конец фильма mới là hết phim. 🙂

  20. VA says:

    Có bao nhiêu hồn Trương Ba trong da anh Hàng Thịt ??
    Chuyện cổ tích về anh chàng Trương Ba cao cờ được Thần Đế Thích mến mộ ban cho nén hương, khi nào đốt lên thần sẽ xuống chơi cờ và nhậu nhẹt cùng. Một hôm Trương Ba ko may bị đột tử để lại vợ dại. Tháng sau cô vợ tình cờ đốt nến hương trên, Đế Thích ngửi thấy mùi ăn nhậu lập tức phóng xuống.

    Thần thương xót trách sao muộn thế, rồi đành phù phép cho hồn Trương Ba nhập vào xác anh Hàng Thịt mới chết trong làng. Anh Hàng Thịt mang hồn Trương Ba từ đấy được cả hai cô vợ.

    Chuyện xưa chắc là bịa đặt, làm đek gì có Thần Đế Thích, chuyện nay có thật còn kinh hơn thế.
    Số là Truyền hình nhà nước bạo bệnh rồi đột tử, Thần Suy Thoái đem thổi một đống “hồn” gian thương vào, thế là Truyền hình nhà nước bật dậy lớn nhanh như Phù Đổng nhưng “da” vẫn là Truyền hình nhà nước.

    Tiếc là anh chàng này ko có khỏe và tốt tính như Phù Đổng. Có vẻ như cái vỏ da nhà nước làm cho các hồn tư thương lâm vào mâu thuẫn phải chấm mút các món lợi nhuận của chính mình. Giống con rắn tự nuốt chính cái đuôi mình một cách vô thức.

    Anh Hàng Thịt mang một đống hồn Trương Ba này ngoài việc nuôi hàng tá “vợ” gian thương giấu mặt còn phải cung phụng Thần Suy Thoái.
    Thần Suy Thoái có vẻ cũng ko quan tâm đến chuyện bếp núc hậu trường miễn là vẫn được nhậu nhẹt, điếu đóm và suy tôn.

    http://images.tienphong.vn/uploaded/tiendung/2014_11_20/ran-tu-tu-5.jpg?width=500

    • VA says:

      Lùm xùm trong chương trình “như chưa hề có cuộc chia ly”
      http://vietbao.vn/tp/Dau-la-su-that-trong-chuong-trinh-Nhu-chua-he-co-cuoc-chia-ly/4506671/

    • TungDao says:

      Cách mạng 1945 bạo lực cách mạng đi trước, rồi đến chính quyền. Rồi đến gì nữa?. Văn hóa. Văn hóa vị nhân sinh. Hay. Chỉ có dân Giao Chỉ mới làm thế.
      Chính cương 1951 là gì?. Vẫn thế. Quyền lực đi trước, văn hóa đi sau.
      2017. Chính phủ kiến tạo và phục vụ. Văn hóa đi trước. Tuyệt. Chính vì văn hóa là nền tảng của quyền lực, là ngưỡng cửa của tương lai. Nhưng coi chừng văn hóa cổ truyền nấp bóng văn hóa hội nhập.
      Vê-te-vê cũng một dạng hồn Trương Ba, da Hàng Thịt qua các Vê-tê-vê 2+n đang xã hội hóa. Mỗi năm ở các center đó đầu tư trên 1.000 tỷ đồng thì là mà 10% theo vũ khí qui ước là 100 tỷ vào tay ai?. Chống tham nhũng phải chống ngay từ Vê-tê-vê. Chống Vê coi chừng phạm vào điều 258.
      TD không nói gì cả mà do lão Vĩnh An dẫn dắt và khẳng định Vê-tê-vê không phải là một doanh nghiêp hay cá nhân nào mà do hư cấu.

      • VA says:

        Tôi ko nghĩ sâu xa như lão.
        Hồn Trương Ba da Hàng Thịt giống như là bắn bằng súng của thằng khác, có thể là sướng đấy nhưng cả Trương Ba và Hàng Thịt đều ko hài lòng lẫn nhau. Kiểm soát, chơi mánh, lạm dụng, tất cả ko tốt cho sự phát triển.
        Kết quả là công chúng, nhg người đóng thuế và hưởng thụ bị thiệt thòi. Đất nước mất đi 1 nguồn lực.

  21. HỒ THƠM1 says:

    Lại nói về cụ ( hay cu?) Trấn Thành. Cách nay khá lâu, tui cũng đã nghe lời …cụ Trấn Thành khi thấy Vờ Tờ Vờ (VTV) chiếu chương trình hài nhảm nhí giới thiệu “thần khúc” THI VÂN YÊN TỬ của Thần thi vĩ đại Hoàng Quang Thuận ( Đồng hương Hoa Nư của cụTổng (không bí) Hang ta 🙂

    Tui không tắt ti vi theo lời dặn dò của cụ Trấn Thành, chỉ bật kênh khác thì lại gặp cụ Trấn Thành đang …dự thi tuyển MC của Vờ Tờ Vờ ( Tui nhớ Ban BGK lúc ấy có …”đại tá Râu kẽm” Chu Lai, hi hi…!!!). Kết quả một em chân dài về nhất, còn cụ Trấn Thành về nhì! Tui chộ cụ Thành từ đó và cũng công bằng mà nói rằng cụ Trấn Thành rất lanh mồm, cũng khá hóm hỉnh và thông minh, rất phù hợp và xứng đáng làm MC cùng VTV đưa nhân dân ta đi từ trận cười này đến trận cười khác! ( Nhưng cười xong …cạp đất mà ăn lại là chuyện khác! Hi hi…!!!)

    Với sự hoạt ngôn, lanh mồm pha chút thông minh dí dỏm Trấn Thành đã hái lượm được những “thắng lợi rực rỡ” và “thành công tốt đẹp”, tần suất xuất hiện trên Vờ Tờ Vờ tăng gấp đôi gấp ba so với…”cùng kỳ năm ngoái”, càng ngày cụ Trấn Thành càng “diễn” rất tự do và phát ngôn “bừa bãi” , có lẽ Trấn Thành tự cho mình là …”siêu sao hài hước” chăng? và hình như không cần để ý đến sự nhăn mặt của khán giả (Trong đó có tui!).

    Xã hội thì ngày càng văn minh và tiến hóa còn trí thông minh và tài năng của cá nhân thì có hạn nên cụ Trấn Thành cũng không ngoại lệ. Từ đó cách diễn và phát biểu của Trấn Thành trở nên…lấc cấc đáng ghét, và cái sự “lấc cấc” hiện rõ trong phát biểu…” Nếu quý vị cảm thấy chương trình nào nhảm nhí, hãy tắt tivi.” !
    Cho dù anh diễn viên hài Trấn Thành có “phát biểu đầy đủ” như “Tư lệnh ngành văn hóa giải trí”:
    “Bây giờ, ai cũng có tivi, vậy chúng ta nên chọn lọc mà xem. Nếu quý vị cảm thấy chương trình nào nhảm nhí, hãy tắt tivi. Còn các chương trình nào đầu tư về kịch mục, hãy đón nhận”.

    Gớm, làm như Trấn Thành là cụ Tổng Vờ Tờ Vớ í nhỉ!? Sắm cái VTV là để “phục vụ” cho công chúng về mặt truyền thông hay giải trí, khoa học…chứ không phải cái thùng đựng rác hay nhà kho mà rác nào dùng được thì dùng còn không thì đóng lại! Đúng như cụ Tổng Hang trợn mắt quát: “Sao mày không im cho bố mày nhờ, để bố mất công tắt tivi, hả thằng oắt !!!!???

    Làng giải trí có cu Trấn Thành nổi sóng!
    Phái nữ thì có em chân dài Triệu đô Hot Girl Thanh Hóa Trần Vũ Quỳnh Anh xinh đẹp cùng em Đại Đạo Hái Hoa Phó Dám Sở Tư pháp Bình Thuận Phạm Thị Minh Hiếu đã có những cống hiến và thành tích xuất sắc, được Hang ta khen ngợi… 🙂

    Thay mặt Tổng Hang, tui xin ghi nhận và kết nạp Hot Girl Thanh Hóa Trần Vũ Quỳnh Anh xinh đẹp cùng em Đại Đạo Hái Hoa Phó Dám Sở Tư pháp Bình Thuận Phạm Thị Minh Hiếu là…Còm sĩ danh dự của Hang ta, không cần thông qua hiệp thương và giới thiệu của Mặt Trận Hang của lão …Xang Hứng!!! 😛 Hí hí….!!!!

  22. TungDao says:

    Đọc xong Entry này, TD đau bụng phải uống thuốc. Khà khà,…đau bụng không chỉ riêng về thực phẩm.
    Hài chính thống?. Nếu có, thì có thể gọi Xuân tóc đỏ, Chí Phèo, Chị Dâu,… và cả kinh tế thị trường định hướng XHCN.
    Hài Trấn Thành là phi chính thống?. Cũng không. Đó là hài nhảm, nó không nằm trong khuôn khổ nghệ thuật. Đó là hài mua vui nhưng nó có giá trị trong cuộc sống bởi nó tồn tại.
    Trấn Thành nói đúng. Nếu bạn không thích hài nhảm thì nên tắt tivi. Đó là một thái độ đúng cho cả 2 Trấn Thành và khán giả. Không ai ép buộc ai, một tư duy kinh tế thị trường tự do.
    Đài TH Vĩnh Long đang phát triển theo đường hướng xã hội hóa, có nghĩa không còn ngân sách nhà nước tài trợ ngoài các chương trình phục vụ cho chính trị và sự nghiệp. Vì vậy đài cần có khán giả, càng nhiều càng tốt. Tiền quảng cáo của đài Vĩnh Long hiện nay hơn đài HTV của thành phố HCM. Chuyện kiến ăn cá là có thật.
    Doanh thu của một đài truyền hình bằng hoặc hơn GDP của một tỉnh nghèo là điều chúng ta nên suy nghĩ, dĩ nhiên các chương trình hài không phải là nguyên nhân quyết định đến doanh thu. Adam Smith đã đúng khi cho rằng sự giàu có của một quốc gia không do rừng vàng, biển bạc và ông kết luận : thị trường tự do, cứ để thị trường giải quyết một cách tự nhiên. Sẽ lợi cho mọi người.
    Vậy bạn không thích Trấn Thành hãy chuyển kênh, kể cả VTV. Chẳng chết ai.

    • Kinh Bắc says:

      Trong trường hợp anh ấy làm trò tại các trung tâm giải trí tư nhân thì đó là việc cá nhân, ta hoàn toàn ủng hộ anh ấy. Tuy nhiên đây là vtv, vtv không là cái gì cả nếu không sống trên tiền thuế đóng góp của người dân. đã ăn bám thì đừng huênh hoang ta đây.
      Ăn mày lại còn đòi xôi gấc

  23. Hoàng cương says:

    Nói tới nói lui ,cũng đụng vào bộ giáo dục …
    Ví giáo dục là đầu máy xe lửa ..thì đúng rồi , nhiều chiến dịch ra quyết tâm Trấn Hưng …nền giáo dục ., nào là phải làm sao khi tốt nghiệp đại học, chứng chỉ nghề là sinh viên có việc ,doanh nghiệp nhận ngay hoặc tự lập ngay và luôn …v v. Cho đến giờ chưa bộ nào thống kê chính xác số học viên đang bơ vơ khắp các thành phố là bao nhiêu . Tôi cũng được phụ huynh mời ăn cổ liên hoan mừng con vô đại học ,vui dăm năm sau phụ huynh mời ăn đám cưới ..hỏi cháu có việc làm chưa ? phụ huynh phán cho nó yên bề gia thất ..rồi tính.. vài năm sau ông bà trẻ ôm cháu …cho chúng nó đi làm . Nghĩ mà hết hồn .
    Thôi thì mở ty vi …coi hài ..cho quen sầu

    • Đất Sét says:

      Hehe, “chấn hưng” chứ bác (“Trấn Hưng …nền giáo dục”).

      • Hoàng cương says:

        ừ nhỉ , tui nhầm sang Trấn Yểm .
        Bác Đất Sét giỏi nhỉ , cái gì bác cũng hay 🙂

  24. Đất Sét says:

    Hihi, cụ nào đánh giá Trấn Thành cao quá mới cảm thấy sốc, khó chịu nên phê phán khi chàng MC kiêm diễn viên hài này phát biểu như vậy. Với Sét mỗ, trong vai trò MC Trấn Thành có khả năng hoạt ngôn rất tốt nhưng chưa đến mức thượng thặng ở cả 2 đặc điểm quan trọng: da dạng chương trình dẫn và tuổi nghề chưa dài. Trong vai trò diễn viên hài, còn kém hơn vai trò MC.

    Dù vậy, khách quan nhìn nhận, Trấn Thành có một lượng người hâm mộ khá lớn và “quá khích” khiến Trấn Thành bay bổng hỏng chân, chới với nên phát biểu sai “sách vở”. Điều này dễ hiểu, em nó còn trẻ mà. Chỉ trích nhẹ nhàng thôi, viên kim cương nào cũng phải được mài mới trở nên đẹp và quý giá!

    • Đất Sét says:

      Mời các cụ tham khảo đoạn này:

      Theo anh, nhiều người không hiểu được lợi ích mà một chương trình giải trí mang lại. Anh quan sát thấy một số khán giả chỉ dựa trên vài vấn đề nhỏ để quy chụp cả chương trình nhảm. “Bây giờ, ai cũng có tivi, vậy chúng ta nên chọn lọc mà xem. Nếu quý vị cảm thấy chương trình nào nhảm nhí, hãy tắt tivi. Còn các chương trình nào đầu tư về kịch mục, hãy đón nhận”, nam diễn viên nói.

      Trấn Thành cho rằng lượng người chê bai game show hài chỉ là thiểu số, bởi nếu họ quá đông, chương trình đó đã bị tẩy chay theo quy luật đào thải. Theo nam diễn viên, làm hài kịch khó hơn âm nhạc nhiều vì phải luôn đổi mới. “Một bài hát ca sĩ có thể trình diễn 10 năm. Kịch bản hài thì chỉ được diễn một lần, người nào đã xem rồi thì khó có thể xem lại. Hãy thử nghề của chúng tôi một lần thì sẽ biết cái nghề này khó và trí tuệ như thế nào“, anh quả quyết.

  25. Thanh Tam says:

    Từ hồi Cụ Nguyễn Quốc Triệu làm Bộ trưởng Bộ y tế, Cụ phát biểu trước QH là Bộ của Cụ có chức năng Ngồi gác mâm cơm của Nhân dân, ý nói là Bộ y tế Đảm trách quản lý Vệ sính An toàn Thực phẩm ở khâu cuối cùng là chế biến…, Còn phần đầu Rất nhiều Các cụ : Cụ Cao Đức Phát ( Bộ Nông nghiệp ) Cụ Vũ Huy Hoàng ( Bộ Công Thương ) Cụ Trần Đại Quang ( Bộ CA)…Ngoài ra còn nhiều Cụ thuộc Các Bộ Văn Thể Du Thông ..VTV. Dưới sự chỉ đạo ” Quyết liệt ” của Chánh phủ !
    Đến nay, có Cụ đã về “vui thú điền viên “, có Cụ lên Cao hơn…,nhưng nồi cơm của nhân dân thì nhân dân tự gác là chính. Cụ nào Uống phải rượu Metanol thì một là ra thẳng Nghĩa địa hai là ” cấp cứu ” giải độc . Bộ y tế đã có hẳn ” thông tư ” về thức ăn đường phố và VSATTP, Bộ Nông nghiệp có rất nhiều Thông tư, chỉ thị về Buôn bán,nuôi trồng Gia súc , gia cầm Thuỷ sản, các loại rau quả sạch rồi…, Bộ Công thương Có đội quân Quản lý Thị trương Mang cả quân hàm, quân hiệu chống Hàng giả, hàng nhái , hàng kém chất lượng . Nhưng Thực phẩm và Rau quả từ Trung Quốc tràn về VN không biết từ lối nào nhưng chỗ nào cũng Tràn ngập . Bà con trước khi ” cầm đũa bát chén ” có ai đi đọc Các Thông tư , Chỉ thị hoặc hỏi Nguồn gốc thực phẩm ở đâu không ?
    Văn Hoá- Nghệ thuật của Việt Nam cũng như Thực phẩm của ta vậy , Cụ nào nói là Tốt nhất không xem TV thì hơi cực đoan có khác gì bảo Đừng ăn cơm, phở gì đó ! Thường là Những người Biên tập chương trình, Đạo diễn , Quản lý Nhà đài là người Chuẩn bị và cho ra ” Các món ăn ” Tinh thần cho công chúng. Trấn Thành là một ” Thực phẩm ” mà người Chủ nhà và đầu bếp chọn lựa thôi . Họ vẫn bán được , họ vẫn tham rẻ và vẫn Có người ăn thì họ tiếp tục ” Nấu” .
    Không riêng gì Trấn Thành, có Nghệ sĩ ở Hải Ngoại thì họ diễn hay, nghiêm túc vì ngoài Tài năng của Nghệ sĩ họ có Kịch bản hay, có Đạo diễn tốt và Người Biên tập Chương trình biết Dùng ” Dao kéo ” đúng mức tôn trọng khán giả – Đối tượng phục vụ chính và cũng là Người nuôi họ. Nhưng khi về Việt Nam diễn làm nhiều người rất thất vọng và Có khi phải tắt TV thật vì ” Nhạt , nhảm …Những người làm Chương trình Giả trí Của VTV hình như đã đến lúc họ Cạn kiệt nguồn ” Thức ăn ” tốt , lúc thì họ ” Vắt kiệt ” những ” Sao “, lúc thì họ cho những Chương trình mua bán ở đâu đâu …mà cho Các cụ uyên thâm Như các Cụ Còm sĩ của ta “ăn” thì “buồn nôn ” Hay ” Ngộ độc ” là phải !
    Các Bộ sản xuất và Gác ” mâm cơm ” Tinh thần và Vật chất của ta không biết dạo này đi đâu hết ?

  26. Tùng Dương says:

    Gửi bài này lên Soha hoặc Vietnamnet đi bác Chủ Hang ui.

    Hãy góp sức vực dậy ngành truyền hình nước nhà. Hãn cảnh tỉnh những nhà quản lý TH.

    Xuống cấp lăm rồi!

  27. VA says:

    Thời đại của những chú hề

    Hồi bé đi xem chèo hay xem xiếc khoái nhất là mấy anh hề chèo hè xiếc, có cảm giác họ còn giỏi hơn diễn viên chính. Bây giờ nhìn lại chợt giật mình, dường như cả một thế hệ vẫn vậy như chưa hề lớn lên, vẫn khoái những anh hề trên tivi.

    Nghĩ thế có lẽ là oan, bởi có những tên hề trên sân khấu chính trị diễn trò và phát ngôn cũng làm người ta cười nôn ruột, nhưng lại bị dân chúng ghét như chó. Thế là cũng có trưởng thành đấy chứ.

    Nếu những chú hề trên tivi chỉ diễn những câu chuyện tầm phào rẻ tiền và mõi của thiên hạ chút thời gian, thì các chú hề chính trị lại phát ngôn những câu nghe lộn cả lòng và làm những trò ma mãnh mõi tiền thuế của dân.

    Tivi ngày nay tràn ngập những chương trình hài như “5S online” – Bó tay.com – Rubic 8 – … Có thể nói là rẻ tiền và tiêm nhiễm cho giới trẻ cách nói năng, hành động thô bỉ. “Hội ngộ danh hài” – “Ơn giời cậu đây rồi” có đỡ nhảm hơn một chút.

    Những cô gái trẻ đẹp ngày nay thần tượng và sẵn sàng ngả vào lòng các chú hề đời mới, hay còn gọi là các danh hài. Diễn viên xinh đẹp Nhã Phương kết danh hài lùn Trường Giang. Hiệp “gà” và Công Lý thì liên tục cưới vợ mới trẻ đẹp hơn, nghe … sốt cả ruột.

    Các anh hề trên chính trường cũng ko hề kém cạnh, nhuộm tóc đen nhánh, đi xe đời mới biển số đẹp và diễn rất khéo. Vợ BT bộ CT là mỹ nhân trẻ mãi ko già Thủy Hương, vợ bí thư ĐN và quí tử anh X đều là á hậu.

    Những chú hề lên ngôi bởi sự dễ dãi của công chúng hay bởi sự thiếu một khung luật kiểm soát. Các nhà quản lý dường như chỉ nhăm nhăm để ý đến độ thiếu vải của các cô và thái độ chính trị.

    Còn các chú hề chính trị thì dường như tự do diễn ko cần đếm xỉa đến công chúng bởi đằng nào thì khán giả cũng ko chạy đi đâu được, quyền tự do duy nhất của họ là … tắt tivi

    • TungDao says:

      Marx nói : vũ khí phê phán chẳng thể thay thế sự phê phán của vũ khí, chỉ có sức mạnh vật chất mới đánh quỵ được sức mạnh vật chất.
      Nếu lão không có sức mạnh vật chất thì lão đi đánh ai?. Chỉ có giỏi đánh TD vì TD không có vật chất.
      Xã hội chúng ta đang đi dần vào thực chất bằng các giá trị tư duy, trí thức và kinh tế, chính trị. Chúng ta nên mừng khi xã hội ngày càng phê phán cái xấu, cái lú lẫn chết người mà bao năm qua cứ mãi mang trên vai, trên cổ.
      Vũ khí phê phán đó phải đi xuyên qua ngôn ngữ, qua văn hóa và bắt buộc nó phải đi từ quần- chúng, từ dưới lên thì mới mong hết lú. Không thích thì tắt đài. Chính xác.

  28. khách says:

    Hình như câu nói đầy đủ của Trấn Thành ( không phải là Trần Thành) là “”Bây giờ, ai cũng có tivi, vậy chúng ta nên chọn lọc mà xem. Nếu quý vị cảm thấy chương trình nào nhảm nhí, hãy tắt tivi. Còn các chương trình nào đầu tư về kịch mục, hãy đón nhận”,

  29. Ngọ 1000 ngàn USD says:

    Xưa, hế thấy mặt RCCB và Mặt Dày ( “Ti vi danh” tôi đặt cho 3X) trên TV là các con tôi lại nhìn bố. Không cần bố ra lịnh, chúng nó hiểu phải tắt TV hoặc chuyển kênh khác ngay. Mặc dù nhân vật trên TV không hề nói: nếu thấy mặt tôi cứ tắt TV như Trấn Thành bây chừ.

    Nay, tưởng được yên, ai ngờ lại bị hành hạ bởi mấy chương trình THTT, nhất là những chương trình hài. Số đầu tiên do chưa biết nên tôi cũng xem nhưng sau đó, cứ đến giờ phát sóng những chương trình này thì tôi tắt TV để vào Hang, hoặc là chuyển sang kênh khác để tìm niềm vui hơn là bực bội với những nhố nhăng đó, không phí lời chê, chửi.

    • TM says:

      Hê Hê! Theo còm của bác Ngọ triệu đô thì Hang Cua là chọn lựa tốt nhất.

      Nhờ bác Cua tuyên giáo xuất sắc, các BT nhân dân tự phong bộ 4T ra sức định hướng quần chúng bằng những up/down đúng đắn (đúng hay không tùy nhận xét của kẻ được/bị), tuyên bố quyết liệt của chủ Hang “không thích thì sang hang khác chui”), nên chất lượng hài tại Hang Cua có thể thiêu thiếu nhưng không lố bịch.

      Hang Cua nên bắt đầu nhận quảng cáo các doanh nghiệp kiếm xu đê. 🙂

  30. xanghứng. says:

    Vẫn chỉ như một thứ “Hội Thăng Bình” thời thực dân Pháp đô hộ thôi.

    “Trồng người” phải “bón” VTV
    “Thơm” lắm, đậm hơn phân Cổ Nhuề
    Ai muốn mua hài ra tớ mách:
    Hỏi thăm “xóm Thượng, ngõ cu Lờ”.

    Anh Cua giả vờ ngây thơ. Diễn nhảm, dùng sóng TV chùa nhưng không “đúng chủ trương” thì đợi đấy mà được “lên sóng”. Ban tuyên giáo chả bao giờ ngủ gật. Đánh cái rắm mà không đúng mùi quy định thì chỉ có nước đi hát đám ma nhà quê còn may ra.

  31. Người đánh dậm says:

    Cảm ơn cái sự đích đáng và cấp độ đanh đá của TC. VTV cả năm nay không xem không sao. Tết năm ngoái con mình mua về cái dèm dẹp, to đùng, chỉ để xem bóng đá ngoại. Thằng Dick Tone đòi ông xem chú lính cứu gỏa Fireman Sam, “Xin lỗi con, ông ko biết bật !”.
    Còn cái cậu Trấn Thành, mình chẳng để tâm nó múa may cái gì, ngay trong mạng thấy là delete, cũng như xưa thấy Thảo Vân hiện hình là tắt tiếng. Tiền thuế chi vào những việc vô tích sự, xót chứ (có lúc mình đóng thuế TNCN loại cao nhất), nhưng biết làm sao “Cầm bằng đồng kẽm qua đường đánh rơi – NB). Chỉ trông vào mấy anh nỏ mồm như TC nói dùm.

    • Dove says:

      Người miền Bắc vào quán ăn, dẫu nấu ngon vẫn bẩu miệng ra chê. Lại còn bô bô so sánh cái quán nhà này xem ra kém xa thiên hạ, quả là thất vọng tràn trề. Chủ quán tức cành hông, thực khách xung quanh ngán ngẩm. Thế mà hôm sau vẫn dẫn xác vào ăn….Điêu quá đi mất.

      Người miền Nam vào quán ăn. Nấu dỡ thì ăn một miếng ĐM hai tiếng. Bữa sau cạch ko thèm vào…Ruột để ngoài da!

      Từ đó suy ra bác NĐD là người miền Nam còn anh Cua là người miền Bắc.

      • TM says:

        “Người miền Bắc vào quán ăn, dẫu nấu ngon vẫn bẩu miệng ra chê. Lại còn bô bô so sánh cái quán nhà này xem ra kém xa thiên hạ, quả là thất vọng tràn trề. Chủ quán tức cành hông, thực khách xung quanh ngán ngẩm. Thế mà hôm sau vẫn dẫn xác vào ăn….Điêu quá đi mất.”

        Hóa ra bác Dove khi kể chuyện gia đình thì cứ nhắc đến tía má ra vẻ Nam bộ, nhưng vào Hang thì lên giọng mắng mỏ người này láo toét, kẻ kia cần đi học lại, tay khác chẳng biết gì cũng nói, v.v., nhưng ngày nào cũng ghé lại Hang re-còm rỉ rả.

        Bắc kỳ quá đi mất!

  32. Dân phố says:

    Tôi thì không thể mê được mấy “danh hài” này nhưng dân chúng vẫn có người thích họ thì họ vẫn tồn tại và kiếm được tiền. Tuyên bố kiểu “không thích thì tắt TV” là tuyên bố kiểu cùn và thách thức nhưng có vẻ như tay “danh hài” này kiếm tiền qua VTV không nhiều lắm mà qua các đường khác nên mới nói ngang ngạnh như vậy. Nếu như có nhà lãnh đạo nào phát biểu “nếu tồng bào không thích nghe tôi nói thì tắt TV đi” thì sao nhẩy?

    • Dove says:

      Thì sao nhẩy?

      Một câu hỏi ngớ ngẩn!

      Những người như vậy ko có cửa để làm lãnh đạo và đương nhiên ko có cơ may nào để phát biểu trên VTV.

      • Dân phố says:

        Giới lãnh đạo rất khác giới văn nghệ sỹ nên phải nói thế này mới chính xác: những lãnh đạo phát biểu ai cũng thích nghe thì không cần thiết phải nói câu đó, còn những lãnh đạo phát biểu không ai muốn nghe thì không đủ bản lĩnh để nói câu đó.

  33. krok says:

    He he cụ Cua nhà mềnh đanh đá quá, hay!

  34. Hai Cù Nèo says:

    Ngồi ghế lâu dễ bị hâm đít, lâu nữa thì hâm ra đằng trước 😨😨😨

  35. Hai Cù Nèo says:

    Dân MT có câu “không có chó bắt mèo ăn c..”

  36. taolao says:

    Bài viết ngắn , gọn…nhưng sắc lẹm ! Giá mà nó được đăng ở Thanh niên hay Tuổi trẻ thì tốt biết mấy. Bởi 2 anh nầy thường có bài đề cập những chuyện tương tự như thế nầy. Qua cái vụ chung kết hài nhảm, tào lao tui cũng nghĩ là tiền chùa nên 2 bố ”dám khảo” là TG và T.Thành mới tặng cho anh chàng Tấn Lợi ” một góc tư tỉ”( lời T. Thành) một cách dễ dàng như vậy. Tui có đặt câu hỏi là nếu anh nầy thuê sân khấu để diễn như vậy, liệu các anh có mua vé vào xem không? Rồi sau đó lại thêm báo chí đưa bài , làm anh chàng nầy tưởng bở, lăm le muốn vào showbiz mới kinh chứ ! Qua báo, tui có gởi lời nhắn anh nầy hãy nhớ ”hiện tượng Lệ Rơi” nha bạn. Báo chí đôi khi cũng góp phần cho những hiện tượng như vậy khá nhiều. Nếu mấy cây bút ”cứng” như anh Hiệu Minh thì có lẽ cũng bớt đi nhiều những chuyện như vậy. Đằng nầy họ cũng ”lăng xê” với những từ ngữ đao to , búa lớn như”ông hoàng nhạc Việt”, ”thánh nữ bolero” ”thần y”… làm cho những người nầy nghĩ mình là vua rồi ! Và sau đó là leo lên ghế nóng”dám khảo”, ban phát lời vàng…khè và tiền chùa cho thí sinh một cách tự nhiên như ruồi vậy.

    • hahien says:

      Tui thì chỉ ước có bài của mình được đăng ở Hang Cua. Đăng ở Tuổi Trẻ hay Thanh Niên hay ở đâu cũng OK nhưng được đăng ở Hang Cua mới sướng! 🙂

  37. Phương NT says:

    Tội nghiệp cho số đông vẫn còn coi TV Việt Nam ! Tôi đã không coi từ năm 1995 tới giờ, vì toàn nhảm và láo !

  38. Dove says:

    Rình mãi để tem mà vẫn hụt. Hu hu.. thật là vô duyên.

    Giá mà được TKO tem rồi tặng. Nhưng mà hôm ở Nha Trang do thể trạng xuống cấp quá nên ko muốn đến thăm hỏi cô nàng. Chắc là nàng giận Dove rồi giận luôn cả Hang Cua.

    Thế đấy, sơ suất với phụ nữ vào dịp 8/3, thế là họ tự spam luôn. Dove mất cơ may được tặng tem, còn anh Cua thì hụt luôn cơ hội để khoan hồng.

  39. Văn Mùi says:

    Trêu bác Hai tí ti. Nhưng không quên “ủng hộ” bác Tổng vài ý kiến vụn về Chương trình tivi và quảng cáo made in Việt nam.

    Khi mà loa phường vẫn còn “phát huy tác dụng”, không ai dám gỡ, tôi e rằng, những “phàn nàn” của bác Tổng có khe khắt quá chăng?.

    Các chương trình tivi, ở đâu cũng thế, nếu không nhằm cho mục đích tuyên truyền thì sẽ khó có lý do để tồn tại. Dù là tư nhân hoá đi chăng nữa. Vấn đề chỉ là nghệ thuật tuyên truyền thâm diệu đến đâu thôi.

    Quảng cáo cũng vậy. Cốt để bán hàng. Tiền quảng cáo đó, cuối cùng cũng được tính vào giá thành sản phẩm được quảng cáo. Xem một trận bóng đá live, bà con hâm mộ được uống no “bia ảo” trên màn hình, trước trận đấu, giờ giải lao, rồi sau trận đấu…

    Rồi “trăm thứ bà rằn” được quảng cáo mà người xem không biết thực hư ra sao. Xem xong quảng cáo, quả thật, thấy sức khoẻ của mình xuống ghê gớm, mang đủ thứ bệnh trong người… Nếu không mua ngay các sản phẩm được quảng cáo kia thì có lẽ…mình chết mất. Con cháu mình sẽ kém thông minh hơn nếu không dùng thêm thực phẩm chức năng nọ…

    Thế thì tốt nhất là…chuyển kênh (nếu còn muốn xem). Trường hợp này, tôi chỉ thích và cám ơn nhà đài về các chương trình đại loại như “Vòng quanh thế giới”, coi như một “chuyến du lịch không mất tiền” hoặc “Thế giới động vật” rất kỳ thú…

    Cũng thể tất cho thế hệ trẻ đang “khuấy đảo” màn hình. Quả thật, lứa tuổi trên 60 có lẽ không bắt kịp “ngôn ngữ” và “nhịp sống” hiện đại chăng? Thôi cũng đành vậy. Mọi góp ý trở nên…thừa thãi.

    Đành tự nhủ lòng, mọi lý thuyết đều là mầu xám, chỉ cây đời mãi mãi…cong queo.

    Xin tặng các bác một bức tranh quê:

    (“Ảnh đẹp”-internet)

  40. Hoàng cương says:

    ..Diễn viên Trấn Thành nói trên ty vi nhà nước : « Nếu chúng tôi diễn hài nhảm nhí thì hãy tắt ti vi » …ủa ..tui thấy rất rõ ràng , Trấn Thành đâu có lừa khán giả , Trấn Thành vẫn chạy sô nhiều nơi cần .
    Nói về nhà đài hoặc nói về điện ,nước ,vỉa hè có mà rớt mùa quýt năm sau …
    Khán giả nghèo thì mới mê ..Ngôi sao ,dân siêng năng thì ..Sợ .
    Nhà đài …cần lắm những ngôi sao ,cần lắm những ..chân dài …để làm gì ?

    • Dove says:

      Kính thưa Hoàng Cương: « Nếu chúng tôi diễn hài nhảm nhí thì hãy tắt ti vi » đó là Trần Thành nói với tầng lớp những người đã hội nhập vào phân đoạn cao như anh Cua. Thế là anh Cua mới cáu tiết lên….”tiền của nhân dân”.

      Thế còn nhân dân thực sự thì sao?

      Tầng lớp, giai cấp v.v… trùng trùng điệp điệp như dãy Trường Sơn, phải điều tra XH học như chị Ngự Bình ngày nào mới biết được.

      Riêng về Trần Thành, Dove đã điều tra sơ bộ tầng lớp các bà U70 là cán bộ nữ đã về hưu, chân ngắn cũn cỡn, thân thể béo ục ịch nhưng bà nào cũng đái đường, đánh tá lã và buôn dưa lê suốt ngày thâu đêm luôn…

      Các bà thường vi phạm pháp luật, đó là tụ tập đông người để thỏa mãn 2 thú vui đó là 1) kể tôi các ông chồng 2) vừa đánh tá lả vừa nghe Trần Thánh tấu hài và cười ngặt ngẽo. Cán bộ là nghề rất bạc bẽo, hưu trí là hết tất.

      Vậy xin thông báo cho anh Cua biết Trần Thành là niềm vui ko thể thiếu được với tầng lớp nữ cán bộ đã nghĩ hưu.

      • Hoàng cương says:

        Hôm qua tui có khách quê mời du thuyền sông Hậu / Cantho . Tui đi nhiều nên cũng cạn cảm hứng …chỉ chiều khách vậy . Đồ ăn mấy món văn nghệ mấy bài , nếu không có vài chén rượu bông bốc , thì chắc tui xin kiếu . Rượu vào lời ra /thế là con bướm xinh ..bắt đầu , các ông các bà chu đít lắc mông nhoay nhoáy … biểu làm sao mà cái tên Trấn Thành ..không hót

  41. Hai Cù Nèo says:

    Kính bác 🙏

  42. Văn Mùi says:

    Chào buổi sáng.

    • Kts Trần Thanh Vân says:

      Chào buổi sáng Hang Kua.
      Hoan nghênh Tổng Kua đã chọn bức ảnh diễn viên Trần Thành có bộ mặt ti tiện đáng ghét đến mức nếu mở TV ra mà nhìn thấy anh ta là tôi tắt phụt ngay tắp lự.
      Tuy vậy xung quanh mình còn có nhiều chương trình TV và nhiều bộ mặt diễn viên xấu xí hơn nhiều mà vẫn phải mở mắt căng tai để phải thấy phải nghe ( ! )

      • Dove says:

        Hóa ra lão bà bà là cán bộ đã quá độ qua công ty rồi mới nghĩ hưu nên ko thuộc tầng lớp nữ cán bộ nghĩ hưu mà Dove đã bỏ công sức ra nghiên cứu.

        Phức tạp quá đi mất!

        Nếu ngáo Mác – Lê rồi vơ đũa cả nắm tầng lớp, giai cấp rồi phóng lên thành nhân dân là trật R. Luxemburg, trật cả J.P. Sartre thì hỏng bét.

        Hiện nay khoa học nhân văn số thức (Digital Humanities) đã đến VN, nhờ vậy triển vọng điều chỉnh Mác – Lê một cách khoa học trên cơ sở những định hướng mà R. Luxemburg, và J.P. Sartre vạch ra đã trở nên khả thi.

        Hôm 7 – 8 tháng 3 vừa rồi Viện Hán Nôm và Viện IOIT đã tổ chức seminar về Digital Humanities. Speaker là Dr. P. Arthur (Edith Cowan Univ. Australia), Dr. J. Hsiang, Taiwan Nat. Univ, các Drs từ Tokyo Univ: A. Muller và K. Nagasaki.

        Tiếc quá, Dove mải chơi nên lỡ dịp, nếu ko thì ý tưởng về Mác – Lê số thức (Digital marxism – leninism) đã vượt ra ngoài Hang Cua đến với toàn nhân loại.

        • Kts Trần Thanh Vân says:

          Thật tiếc.
          Tôi cứ tưởng anh Dove thông minh?
          Hoa ra?
          Mà là có lẽ anh Dove thông minh thật, chỉ phải tội anh làm rơi mất một phần bộ nhớ, nên não trạng có vấn đề nghiêm trọng rôi?
          Rõ ràng 5 năm trước, khi tôi cùng Tổng Kua viết bài Ngô Kiều Oanh tiếng hót phận hồng nhan, thì chẳng phải trước khi kể về con đường làm giầu bằng nghề buôn thớt gỗ nghiến và vào nghề sinh vật cảnh của nàng NKO, tôi đã chẳng khai gần xong lý lịch của mình rồi là gì? Chẳng phải tôi khoe rằng tôi đã bỏ hết mọi thứ có thể được người ta ban cho, để đi lập công ty OIKOS CoLtd, tự phong cho mình chức giám đốc, rồi vay tiền đi xây trụ sở và có hẳn một xưởng đóng đồ mộc rộng 500m ở Hồ Tây….Dạo đó anh Dove đã rất nhiệt tình viết Còm rồi là gì?

          Nói túm lại, là một lần nữa khuyên anh Dove nên xem xét lại “đường lối cách mạng” của mình đi
          Hôm trước anh khoe anh là hàng xóm lâu đời của thầy Hoàng Phương mà có “đôi lầm nhẫn nhỏ” còn hôm nay anh lại có “nhầm lẫn lớn” là tưởng tôi là phan hâm mộ của nhệ sĩ Trần Thành?

      • Đất Sét says:

        Nếu chỉ vì phát biểu của Trấn Thành mà bác Kts Trần Thanh Vân có thể viết trong comment rằng:

        Hoan nghênh Tổng Kua đã chọn bức ảnh diễn viên Trần Thành có bộ mặt ti tiện đáng ghét…

        Và nhận được (lúc này) 9 up, thì quả thật phải xem xét cả về tư cách lẫn tuổi đời của người viết!

        • Kts Trần Thanh Vân says:

          Thứ nhất nói về tuổi đời thì Lão Bà Bà đã 77 – Tân Tỵ, đủ tuổi làm cụ làm bà của nhiều trẻ nhỏ, đủ tuổi làm cô làm bác của các choai choai.

          Thứ hai, nói về tư cách thì phải để đời đánh giá qua cuộc sống và việc làm, một người đánh giá không đủ, tự mình đánh giá lại càng vô duyên

          Nói về trải nghiệm thì đã lâu lắm rồi tôi hề xem TV, chưa hề biết Trần Thành là ai, trên Entry này lần đầu tiên tôi nhìn thấy anh ta, nhưng về nhân tướng học, thì con người này lẻo mép, mồm miệng trơn tuột và chợt nhìn là tôi mất thiện cảm ngay.

        • Dove says:

          Đụng vào lão bà bà quả là nguy hiểm. Chọc chị Aubergine có thể an toàn hơn.

          Ví dụ xúi Trần Thành lên VTV, hí hoáy và rên rỉ đủ kiểu rồi móc từ trong quần ra …một quả Solanum melongena.

        • Đất Sét says:

          Bác Kts Trần Thanh Vân ạ, bác bảo không biết gì về Trấn Thành, thế mà chỉ qua hình ảnh bác Cua đưa lên, đủ để bác kết luận rằng Trần Thành có bộ mặt ti tiện đáng ghét. Tôi ngạc nhiên khi biết bác đến 77 tuổi, ấy thế bác mà chưa từng đọc câu: tri nhân tri diện bất tri tâm à. Bác không có tấm lòng khoan dung của một người lớn tuổi và từng trải!

        • TungDao says:

          Con lạy 2 cụ cả nón.
          Làm người mà trung thực với người đời thì … ta dại. Xin lỗi 2 cụ TD phải nói vậy.
          Mà không trung thực với người đời thì ta đau. Cái logic duy lý đó thật rối rắm, vòng vèo. Nhưng có một điều 2 cụ đã hiểu nhau, biết nhau. Đời chỉ vui bởi chút tình đó thôi.
          Mong 2 cụ vui để TD vui theo. 😀.

%d bloggers like this: