Hồi 26 tuổi bạn làm được gì?

Valley of Fire - Las Vegas. Ảnh: HM

Valley of Fire – Las Vegas. Ảnh: HM

Trên mạng đồn ầm về một người 26 tuổi lên vụ phó dù chưa công tác ngày nào, chê bai đủ kiểu, chẳng thấy ai khen cho một câu.

Lịch sử VN có ông Nguyễn Văn Cừ 26 tuổi đã làm tới tổng bí thư ĐCS Việt Nam.  Cụ Trần Phú ở tuổi ấy cũng làm TBT.

Thời xưa có Trần Quốc Toản 16 tuổi bóp nát quả cam rồi đánh tan quân Tầu. Cụ Hồ phải làm thơ thán phục dù ngần ấy tuổi cụ lên tầu tìm đường cứu nước.

Quốc Toản là trẻ có tài

Mới mười sáu tuổi ra oai trận tiền

Mấy lần đánh thắng quân Nguyên

Được phong làm tướng cầm quyền binh nhung

Thật là một đấng anh hùng

Trẻ con Nam Việt nên cùng noi theo.

Mấy năm trước có chị Tô Linh 24 tuổi con gái cụ Tô Huy Rứa đã làm tới TGĐ Vinaconex. Kể ra còn nhiều anh chị khác đương chức đương quyền, nghe nói rất giỏi.

Ở xứ mình thiếu gì người trẻ giỏi, nổi tiếng, làm quan to. Sao dìm hàng người ta.

Chả hiểu các bạn hồi 26 tuổi làm được gì. Lúc tôi ngần ấy tuổi, vừa tốt nghiệp đại học về công tác tại Viện KH Tính toán và Điều khiển trong làng Liễu Giai làm việc chung với muỗi, ruồi, chuột và phân tươi tưới hoa của dân trong làng.

Sáng đến cơ quan thì quét phòng, xua muỗi. Bác trưởng phòng giao việc, cậu rửa ấm chén để pha trà mốc cho các cụ cao tuổi hơn hút thuốc lá mốc. Phải làm việc này tới khi có đứa trẻ hơn về thay.

Ngày ngày đọc vài trang sách, ngáp vặt và trưa thì nung cơm trên cái bếp điện may so. Ăn xong làm một giấc trên bàn, tha hồ cho muỗi đốt, chuột gặm chân.

Có cô người yêu 26 tuổi, đưa nhau đi chơi ngoài phố mãi cũng chán, khi đưa về phòng tập thể định làm liều, nhưng sợ bạn cùng phòng nên chỉ mon men phía ngoài, chả làm cái gì nên hồn. Cô ấy bỏ luôn.

Năm 26 tuổi trôi qua không có biến cố lớn. May quá, cuối năm có một bạn từ nước Liên Xô vĩ đại về với bằng đỏ chói, và em đó thay mình rửa chén.

26 tuổi người ta làm TBT, viết cương lĩnh đảng CS, trẻ hơn làm TGĐ, trẻ nữa như vị thành niên thì làm tướng đánh tan quân Nguyên. Nghĩ đến phận mình mà buồn.

Mới đây gặp anh bạn đi du lịch và chụp ảnh bên Mỹ. Anh kể chuyện một bạn trẻ 26 tuổi cũng mê photo lại nói ngọng Lờ Nờ.

Lên miền núi thấy nắng vàng, mây bay nhưng chụp ảnh mãi chẳng được. Cậu ta than, “nắng “nọt”, mây “nuồn” mà ảnh chụp như cái “nồn”.

26 tuổi không có người đỡ thì rửa chén, quét phòng, hoặc chụp ảnh ra cái của “nợ” dù nắng lọt, mây luồn, muốn nói từ bậy cũng không nổi

🙂   🙄

HM. 11-12-2016

Advertisements

136 Responses to Hồi 26 tuổi bạn làm được gì?

  1. HỒ THƠM1 says:

    THƯ GIÃN GIỮA KỲ
    Vừa mở mắt, định chui Hang thì nghe mụ Sư Tử rì rầm:
    – Nờ Vờ Lờ Đờ Mờ …Nờ Vờ Lờ… Đờ Mờ …Rờ Nờ Cờ Nờ …Vờ Cờ Lờ… Nhờ Cờ….
    Tưởng mụ phát hiện tui chuyển tài khoản ra ngoài… nhà đi nhậu tối qua nên vờ hoảng hốt:
    – Hả!? Hả!? Mụ lầm bầm những từ gì mà “nhạy cảm” như tiếng Phạn thế!? Mụ văng tục gì đấy???
    – Nhạy cảm cái con khỉ! Tui nói như ri:…”Nguyễn Văn Linh Đỗ Mười…Nói và làm…Đổi mới…rồi nói cứ nói vẫn cứ làm…như cũ…”
    Tui nghe thế nên mới hoàn hồn:
    – Bà học tập Thủ tướng ta rồi cứ nói tắt …Vờ Cờ Lờ …Vờ Cờ Lờ (VCL) làm tui hết hồn! Tưởng bà điên CMNR hi hi hi…!!!
    – Điên cái con khỉ, khi nghe ổng đọc tui hết hồn thì có! Lão Tổng Cua hỏi 26 tuổi ông làm được gì kia kìa!
    Định trả lời mụ Sư Tử theo kiểu …Tuyên Giáo (tuy sến súa nhưng rất oách!) “ Đừng hỏi Tổ Quốc đã làm gì cho ta mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ Quốc!” nhưng lại thôi:
    – Ừ, nhưng bà không nhớ hả!? Khi tui 26 tuổi…Nhận lời mời của bà, tui đã dẫn đầu đoàn cha mẹ họ hàng đến thăm chính thức nhà bà, chuyến viếng thăm công rực rỡ, rồi cuối cùng tui với bà ký kết hiệp ước xuyên… suốt cuộc đời tui đó không thấy à?
    – Xì… Lão Tổng Cua bảo …cụ Vũ Minh Hoàng nào đó mới 26 tuổi đã nhận hàm Vụ phó chỉ… tay năm ngón ở Tây Tạng gì đó, tui không biết.
    – Chức Vụ Phó chỉ đạo Tây Nam bộ mụ Sư Tử ơi! Nhưng cụ í tuổi trẻ tài cao thì cứ nhận để đó rùi cống hiến máu của …người khác cho Tổ Quốc, có gì mà kêu ầm lên như động đất ở Sông Tranh thế. Đúng là người dân thiếu hiểu biết. Trước đây ta cũng trao chức vụ lớn cho các cụ như Cậu Út Triết con Cụ 3X, Mợ Tờ Lờ Hờ con cụ Như Rứa , hay anh Hoài Bảo xứ Ba Kỳ đó không thấy à!? Lịch sử nước ta cũng không thiếu bao ấu chúa lên ngôi mới năm bảy tuổi nhưng đã trở thành những anh hùng. Tài không đợi tuổi mà….
    Nào ngờ mụ Sư Tử gào lên:
    – Tài cái con khỉ, biết 5 ngọi ngữ cái con khỉ, “sốt rụt” nên bổ nhiệm cái con khỉ!! Vờ Cờ Lờ…(VCL)!!!. Lịch sử nước ta thời trước người ta phò nhiều ấu chúa lên ngôi là để dẫn dắt đất nước nhưng đó là những Ấu Chúa còn đây là những…Ấu Trùng …ông có biết không!?
    Phò ấu chúa chứ không ai đi phò ấu trùng ông biết không! Hả, Hả!???

    Tui co rúm người như con sâu róm:
    – Ừ…ừ… hiểu rồi!! Nhưng …bây giờ Vờ Cờ Lờ là cái chi rứa!!???
    – Lần này là…cái mà ông nghĩ khi nãy đó! Nhạy với chả cảm cái con mẹ nó…hu hu…!!!! 😥

  2. Dove says:

    Phần lớn những người lính đã ngã xuống trong chiến tranh đều có tuổi dưới 26. Cho nên mỗi khi nghe bài “Chiều biên giới” do Thúy Lan hát, nhớ đến các ạnh tôi không bao giờ cầm được nước mắt.

    • Dove says:

      Ở tuổi U26, trừ một vài người rất đặc biệt, tất cả những con người bình thường như tôi đều không làm được gì đáng kể, trừ 3 việc tối quan trọng đó là học, vào đời và yêu.

      Các cô gái VN của chúng ta rất xinh đẹp, vì thế tôi khuyên các bạn trai U26 chưa lập gia đình hãy yêu họ bằng cả trái tim và tấm lòng của mình.

      Cho dù hiện thời đa số các bạn mới chỉ là tốt thí nhưng tình yêu như vậy sẽ nâng bước các bạn và trong tương lai bạn sẽ có được những gì xứng đáng được hưởng.

    • chinook says:

      Đòng cảm với Cụ Dove về những người lính.

      Xin ượn Thanh Lan khi khóc người lính VNCH để khóc những người lính vả hai phía.

      • Aubergine says:

        Ngày trước tôi vẫn nghĩ TL là ca sĩ tầm thường. Với bài này, cô đạt đuoc địa vị hàng đầu trong giới ca sĩ VN.

        Cam on anh Chinook da post bai nay. Bon gou^t.

      • Dove says:

        Nên có một khế ước xã hội bắt buộc người VN giải quyết các vấn đề nội bộ, kể cả đấu tranh giai cấp, bằng những biện pháp phi bạo lực, như trưng cầu dân ý chẳng hạn.

        • chinook says:

          Nên có một khế ước xã hội bắt buộc người VN giải quyết các vấn đề nội bộ, kể cả đấu tranh giai cấp, bằng những biện pháp phi bạo lực, như trưng cầu dân ý chẳng hạn.
          ————–

          Điều này nên đề nghị với Ông Assad. Nếu Ông ta nghe theo cũng chưa muộn. Chỉ e là Ông ta cũng muốn làm người hùng, một mãnh sư sa mạc như Saddam Hussein.

    • Aubergine says:

      Bãi khá hay, nhưng tôi thích “Chiều Mưa Biên Giới” hơn.

      • phongnguyen says:

        Chị Aubergine,

        Tôi lại thấy bài này khá hay (hay hơn bài Chiều Mưa Biên Giới), và lạ, nhất là đoạn mở đầu. Tiếc là hòa âm và giọng hát của ca sĩ dở quá (hay chuyển sang giọng óc).

        Bài này nếu có hóa âm độc đáo với giọng KL (đượng nhiên là lúc chị ấy ở trong giai đoạn cực thịnh của mình) kèm theo những hình ảnh hành quân ở miền Nam, thì rất thấm.

      • Aubergine says:

        Giống như nhiều bài hát của miền Bắc sau 1954, lời ca rất hay, những nhạc hơi “tầu tầu.”

        Nhưng mỗi người một ý. Chacun a’ son Gou^t

  3. hahien says:

    Nhân tài ở đâu?

    Nhân tài thuộc về người trẻ? Không phải

    Nhân tài thuộc về người già? Càng không!

    Nhân tài là con ông cháu cha? Cũng không phải

    Nhân tài là con dân nghèo? Cũng càng không

    Vậy nhân tài thuộc về người nào?

    Câu trả lời là nhân tài thuộc về SỐ ÍT, thuộc về CÁ BIỆT.

    http://www.tuanvietnam.net/quy-hoach-can-bo-thuong-hay-nho-thoi

    • LiemĐoan says:

      Anh Hai từ ngày trúng vụ tôm chảnh như con cá cảnh !!!

      • Đất Sét says:

        Mình bày mưu tính kế cho lão ấy giấu vàng sau vụ tôm, nhưng lão chẳng nghe. Giờ một tay khư khư giữ của, mắt thì trừng trừng ngày cũng như đêm (kiểu Trương Phi ngủ), tai thì vểnh lên nghe ngóng, não bộ liên tục tổng hợp xem bọn trộm có thể đến từ phương nao, lúc nào. Vậy bác LĐ mong chờ gì còm của lão nữa 🙂

        • LiemĐoan says:

          Ra thế , thảo nào từ ngày mọc cái đuôi KTTT có nhiều chiến sĩ trung kiên suy thoái ngã gục .

          Không biết tình trạng của UmiLion và SnownLion như thế nào ? nhất là cô con gái rượu ở xứ tư bổn giẫy chết , lo lắm …
          Chúc vui .

      • Hai Cù Nèo says:

        Đâu có. Chỉ thấy là cái cô này đúng là có tầm nhìn quá xa. Bây giờ chộp được một ông 72, không uổng một đời 27. Hổng biết cha nội này lăn qua lăn lại được mấy lần. VN sắp có nữ tỉ phú USD đầu tiên trong lịch sử với vòng eo 56 cm.

        • Mike says:

          Bác Hai đừng tưởng bở.

          Lấy tỉ phú ko có nghĩa đuơng nhiên hưởng gia tài. 99.99% là có giao kèo trước khi cưới (gọi tắt là prenup), để lỡ ông mất thì bà hưởng được bao nhiêu.

          Giả sử thế này:

          – Nàng: Em trẻ đẹp thế này thì ắt phải cao giá

          – Ông: Em là vô giá, không có tiền bạc nào xứng đáng để mua được em. Tuy nhiên, vì em trẻ đẹp mà anh thì già nên anh rất thiệt thòi. Vậy anh đề nghị là lở phải chia tay thì em hưởng 100k USD thôi nhé.

          – Nàng: 100k thì không mua nỗi đất để cạp anh ơi.

          – Ông: Ok, vậy thì anh tăng số đó lên gấp 10 lần. Ta thoả thuận 1 triệu USD đi nhé.

          Bây giờ tính sao? Ko chịu thì mất hết. Chịu thì ít quá, chả bỏ công chiều chuộng ông già. Thì thôi đành lao vào cuộc chơi, sẽ từ từ mua chuộc rồi giá sẽ tăng, lo gì. Trai nào chả dại gái.

          Ông thì nghĩ mình chẳng thiệt thòi gì. Được miếng ngon lại còn có tiếng khôn.

          Rút cuộc chưa biết ai hơn ai. À quên, chưa biết “ai thắng ai”.

        • Hai Cù Nèo says:

          Bác Mike kinh nghiệm quá nhể 🙂

        • Aubergine says:

          Bên Mỹ chuyện làm prenup (prenuptial) trước khi cưới không phải hiếm, kể cả mấy cặp không giàu có.

          Tôi biết một cô, cha mẹ đều làm bác sĩ (có nghĩa tài sản khá), và cô là con một. Khổ nỗi cô lại yêu một cậu bạn thuộc loại khố rách áo ôm, suốt ngày ôm computer chơi game. Tuy nhiên cô nhất định làm đám cưới. Bố mẹ cô bắt buộc chàng rể tương lai ký prenup. Cậu không nghĩ ngợi, ký ngay. Trời xui khiến thế nào mấy năm sau ông già cô bị kiện tội malpractice, toà xử ông có lỗi, phải đền cho bệnh nhân quá số hop dong hàng bảo hiểm trả. Tài sản bố mẹ cô bị thất thoát khá nhiều. Trong lúc đó thằng rể lại bán công ty làm game được khoảng 500 triệu đô. Hai vợ chồng ly dị, vì có prenup, nên của cải người nào người nấy giữ.
          Khôn không qua khỏi số.

        • LiemĐoan says:

          Còm sĩ hang cua mấy ai thiếu kinh nghiệm !!!

  4. VT says:

    Nói cho đúng ra là anh Cu Haòng này xui xẻo .
    Ba ảnh là một doanh nghiệp lớn ngoài Hà nội , tiền nhiều như nước sông Đà , có thằng con trai ,mặt mày cũng sáng láng, chịu học hành , nếu không vì ” cái qui trình ” thì chả mắc mớ gì đưa con về tận miền tây heo hút.
    Thừa tiền , chắc học lão Lã bất Vi bên Tàu , ông bố bỏ tiền ra đầu cơ chính trị cho ông con . Nhưng một phát nhét về Hà nội là không thể vì Thủ đô , nhiều đứa nhiều tiền hơn , chú bác làm to hơn , thế là phải tìm cho ông con đường vòng để đúng qui trình .Nó cũng chẳng khác con đường của ông TXT bỏ Thủ đô về làm PCT một cái tỉnh nghèo miền tây , chịu khổ vài năm rồi sẽ trở về làm Thứ trưởng Bộ CT .Ban chỉ đạo TNB chỉ là vườn ươm cho cháu mà thôi , Cháu có chỗ ươm , bác chủ vườn lại có tý tươi tanh ai mà chả thích .
    Bố cháu thừa tiền , nhưng cho đi du học Đại học không phải ở Mỹ , Anh ,Úc ..mà ở TQ là hiểu cái chí của cháu rồi .
    Bác Huỳnh Phong Tranh biểu , đại ý ” nhà có điều kiện , không lãnh lương , làm được nhiều việc cho Cần thơ mà tỉnh chả mất gì ( !)” vâng , , chưa mất thôi , chứ mất là cả ngàn tỷ chứ không ít .
    Bài học của nhà lãnh đạo ” tuổi trẻ tài cao “Vũ Quang Hải con ông VHH còn đó . Ông trời con này năm 26 tuổi được anh # cho làm Giám đốc VPFC , một công ty đầu tư Tài chính dầu khí , ảnh làm bốc hơi mấy trăm tỷ chỉ sau vài phi vụ mua bán cổ phiếu ,làm PVFC sập luôn phải nhập vào SCB , cổ phiếu mua của PVF coi như mất trắng . Sau đó ảnh về làm Phó CTHĐQT Sabeco nhẹ như không ( Mình cú vụ này vì mình cũng mất cả trăm triệu cho cổ phiếu PVF này mà giờ họ khui ra mới biết nguyên nhân 😀 )
    Lão luyện , cáo già trê thương trường như lão Trum mà khi lên làm TT chị Cà tím Aubergine còn sợ , vậy mà chỉ đi học ” biết 5 thứ tiếng ” mà làm lãnh đạo thì còn sợ cỡ nào .

  5. Cốt Thép says:

    TÁI HỒI HANG CUA.

    Mấy bữa trước Cốt Thép có hứa với mọi người và đặc biệt với chị TM là sẽ post cái clip ca nhạc của Cốt Thép, hừa thật nhiều rồi thất hứa cũng thật nhiều. bởi vì sau một thời gian luyện tập và ca thử thì bà xã Cốt Thép nhận xét : anh mới đạt đến trình độ nghêu ngao thôi, chưa tới trình độ hát.

    Để chuộc lỗi, Cốt Thép “tra tấn” quý vị, đặc biệt chị TM, bài thơ vè “Mưa Cuối Mùa”. Sài Gòn đang giao mùa mưa, khô có nhiều sương mù và mưa phùn khí trời se se lạnh. Rất đã. Theo dự báo thời tiết, vài ngày tới vào buổi chiều và tối, trời sẽ mưa to kèm theo giông và sấm chớp. Sau đó thì Sài Gòn sẽ chuyển hẳn sang mùa khô nắng.

    Mưa Cuối Mùa

    Mờ sương, ướt cả không gian

    Se se lạnh, lan bay hạt mưa phùn

    Tan chiều, giông giật gió run

    Đêm về sấm, chớp, mưa tuôn rào rào

    Mưa, khô hai mùa đang giao

    Năm cùng tháng hết mà nao nao lòng

    Riêng các cụ có nhiều kỷ niệm với đất Bắc thì Cốt Thép sẽ “khủng bố” bằng bài vè thơ :

    Cây Bàng Mùa Đông

    “Những làn run rẩy” rơi xiêm áo

    Khẳng khiu tay ôm riết gió xạc xào

    Sương những hạt đậu trên thân cành đẫm

    Đợi xuân về bàng nhú lá non sao.

    Thanks to You

    • TM says:

      Bác Cốt Thép quá khiêm tốn. Ở Hang Cua này ai cũng là thợ vườn cả, vui là chính thôi mà.

      Dù sao cũng mừng cho bác đã luyện được một thú vui mới. Người ta bảo nếu mỗi năm mình học được một trò mới thì lúc nào cũng vui vẻ trẻ trung.

      Rất nhớ những cơn mưa rào nhiệt đới tầm tả ở Sài gòn ngày xưa.

  6. Mười Tạ says:

    Tuổi 26 của MT chợt đến rồi chợt đi, giờ chỉ nhớ mỗi chuyện.

    Đang xì xụp tô mì trước khi vào tăng ca thì nàng cũng bưng tô mì đến ngồi bên. Một lát nghe nàng nói:

    – anh Mười, 3 tháng nữa là em đi Nhật rồi.

    Mình bất ngờ, và hiểu rằng nàng đang nói đến chuyện nghiêm túc hơn so với những bông đùa đồng nghiệp thường ngày, còn mình thì chưa sẵn sàng. Thế là nàng đi Nhật, mình thì phiêu lưu cùng tiếng gọi nơi hoang giã.

    Sau đó nàng về, lên xe hoa với người theo đuổi nàng trước đó, rồi có hai con cùng một cuộc sống đúng chuẩn một người Huế trung lưu.

    Tuổi 26, mình thấy mình đã làm một việc đúng đắn là không làm gì cả.

  7. hahien says:

    Năm 26 tuổi, mới tốt nghiệp đại học, vào tập sự ở một cơ quan nhà nước, tự mình chẳng thấy tài cán gì, thế mà có một ông là trưởng một phòng ở cơ quan ấy nhưng lại là em ruột của một lãnh đạo thành phố rất hay… quan sát ngắm nghía tui, rồi một hôm tình cờ ngồi cùng ông và cũng sau một lúc nhìn ngắm thì ông buột miệng bảo chú chỉ ước con trai chú bằng được một phần nhỏ của mày thì ở thành phố này chú đưa nó vào đâu cũng được.

    Đó là cách đây chứng 30 năm rồi. May cho đất nước là tui không phải là cháu chú ấy, nếu không thì biết đâu bây giờ đất nước lại có thêm một thằng bất tài nữa.

    • hahien says:

      Gõ sót 3 từ ở cuối câu cuối:

      May cho đất nước là tui không phải là cháu chú ấy, nếu không thì biết đâu bây giờ đất nước lại có thêm một thằng bất tài nữa LÀM LÃNH ĐẠO.

  8. krok says:

    Lại phát hiện một vụ phó trẻ nữa!
    Hoá ra là một dây chuyền, có vẻ làm ăn nhớn đây.

    http://plo.vn/thoi-su/them-mot-vu-pho-duoc-bo-nhiem-sieu-toc-671030.html

    • Trần Anh says:

      Bố khỉ! LOẠN thật rồi!

    • vangta says:

      Bác Krok giờ mới biết sao ?Trên đất nước VN ngày hôm nay nếu như bác và các bác khác muốn tìm chuyện bổ nhiệm ,nối ngôi thì từ TP cho đến Mù Cang Chải ,từ địa đầu Móng Cái ,hay Lũng cú Hà Giang và đến típ tắp Mũi Cà Mau đều đầy ắp tin viết thành tiểu thuyết dài tập .
      Hồi về quê mới đây thì tôi cũng nghe ông BT ,ông Chủ Tịch tỉnh cũng đã sắp sẵn cho cậu ấm yên chỗ ngồi …Đây là thời kỳ có lẽ sự nối ngôi phong phú nhất trong lịch sử VN .Chưa một triều đại phong kiến nào lại có sự nối ngôi muôn vàn kỳ diệu đến thế .
      Thực ra sự dấm dúi cho nối ngôi có từ hồi cụ Hồ chưa chết ,nhưng ít thôi .Sau đấy diễn ra khá sôi nổi bằng cách gửi gắm cho nhau ,trao đổi từ tỉnh này với tỉnh kia .Hay từ TW đưa tạm về nơi nào đó và sau đó sẽ quay về Hà Nội .Hồi ấy là lén lút ,và hay thay họ để tránh sự chú ý của dân chúng .
      Còn ngày nay công khai luôn ,chả sợ bố con thằng nào cả .Thằng nào chả thế một vị cao cao từng nói thế .Văn hoá phương đông hay văn hoá của Trung Hoa có nhiều điều hay và đã từng đi trước Phương Tây ,PT tưng phải học .
      Như chuyện học hành thi cử ,tuyển chọn người tài giúp triều đình của Trung Hoa .Kết quả là PT học được và tiến lên .Còn Trung Hoa và Phương Đông học lùi ko cần chọn người tài nữa mà chọn con quan chức cho chắc ăn .
      Người bị thiệt nhất ở đây là nuớc VN ,sau là cá nhân những người tài bị bỏ phí kia .Biết làm sao .Dù chân làm việc vớ vẩn thôi cũng phải mua bằng tiền thì thời vận của nước vệ quá mạt rồi .

  9. Dove says:

    Để chọc giận chị TM và chinook.

    Báo Nga cho biết, để hỗ trợ cảnh sát Mỹ cải thiện hình ảnh phân biệt chủng tộc rút chó lửa bắn chết người da màu, ông V. Putin quyết định bán cho cảnh sát Arizona 60 súng ngắn Osa (ông bầu) bắn đạn cao su để xài thử.

    Ghi chú: Súng ngắn bắn đạn cao su Osa (nguồn Pravda)

    Đạn súng này có kích cỡ lớn hơn nhiều lần các loại hiện có vì vậy gây đau đến mức làm cho kẻ tội phạm bị tê liệt đến mức không thể chống cự hoăc chạy trốn.

    Hi vọng rằng, ông V. Putin sẽ giúp ông D. Trump cải thiện nạn bắn chết người da màu tức tưởi trên đường phố.

    • TM says:

      Thưa bác Dove,

      Kinh tế thị trường luôn theo nguyên tắc thuận mua vừa bán. Người có nhu cầu, kẻ có hàng tốt giá rẻ, thì có thương vụ xảy ra.

      Bác Dove hiểu lầm là những chuyện này có thể chọc giận TM à?

      Thì chắc cũng như TM hiểu lầm là bác hồ hởi phấn kích khi phát biểu: “Như vậy một bang ở bờ Đông của nước Mỹ có thể bị xóa sổ chỉ bằng một tên lửa P39 được phóng ra từ “quái vật cá mập” đã âm thầm rình mồi ròng rã trong nhiều tháng dưới lớp băng Bắc Cực ở đâu đó gần đảo Green Land hoặc thậm chí thả trôi theo dòng chảy lạnh Labrador.”

      Đọc đoạn đó TM tưởng rằng bác đang đắc ý. Xin lỗi bác!

    • Dzung says:

      “Báo Nga” nào đó chắc chưa rõ luật Mỹ.

      Cảnh sát Mỹ chỉ được phép bắn nghi phạm khi tính mạng anh ta bị đe dọa hay an ninh cộng đồng bị nguy hiểm.
      Thành thử hiếm khi người ta thấy cs bắn người bị thương. Bị cs Mỹ bắn là chết chắc! Bắn vào ngực mà không thấy bắn vào đầu hay bắn què chân.
      Trong khoảnh khoắc sinh tử mà lựa súng cao su ra xài thì chắc chắn sẽ vô tù.

      • Dove says:

        Gớm về nhà mà dạy vợ nhé.

        Cái người có thể dạy Dove về quan hệ Nga Mỹ thì …lạy chúa lòng lành! Còn chưa được sinh ra đâu.

        • Dzung says:

          Không dám đâu bác Đô. Không dám đụng đến tôn giáo lòng tin.
          Có lẽ cái lối trình bày không hợp bác.

          Tôi rất thích những còm về biển và du lich của bác.

        • Đất Sét says:

          Hehe, cái người ấy chưa được sinh ra là phải rồi bác Dove. Bởi vì, hoặc Dove chói sáng như mặt trời, hoặc tắc tị và u tối như địa phủ. Hai cực điểm đó lấy đâu ra người dạy Dove. Hihi, bác Dove chọn cực nào vậy 🙂

        • chinook says:

          Cụ Dove nên coi lại. Như cả thế giới đã biết ,Súng owr Mỹ rất nhiều.

          Cảnh sát chỉ được bắn người khi tính mạng anh ta hoặc người dân bị đe dọa. Mục đích bắn là vô hiệu hóa nguồn đe dọa , nghĩa là bảo đảm nguồn đe dọa không còn. Một người bị thuơng vẫn có thể bắn trả.

          Số người da trắng bị cảnh sát bắn cao hơn hẳn số người da đen. Nhưng thuờng khi một người da trắng bị bắn, không thấy ai nói đến.

          Sau một vụ bắn người, cảnh sát liên quan luôn vị tạm đình chỉ công tác để một ủy ban điều tra. Nếu sự vụ phức tạp, không rõ ràng, những người trong ủy ban này thuờng được chọn từ ngoài.

          Nói thế, nhưng vẫn có những vụ chết oan. Những viên cảnh sát bắn người ‘không đúng quy trình ‘ đều bị kỷ luật, thậm chí tù. Chính quyền ngoài viêvj nhận trách nhiêm, xin lỗi, phải đền bù thỏa đáng cho gia đình nạn nhân. Số tiền này đoi khi lên tới cả triệu US$.

  10. hahien says:

    Xin phản biện chủ hang bằng một bìa viết đã cũ:

    Người trẻ nào xứng đáng làm lãnh đạo

    https://hahien.wordpress.com/2015/09/28/nguoi-tre-nao-xung-dang-la-lanh-dao/

    Bài này viết nhân việc anh Lê Phước Hoài Bảo, con ông Bí thư tỉnh ủy QN mới 30 tuổi được bổ nhiệm làm giám đốc một sở của tỉnh ông bí thư phụ trách.

    Nay xin thay tên anh bảo bằng tên anh Hoàng để còm cho bài này như sau:

    Phản ứng trước cơn bão dư luận suốt tuần qua về việc anh Hoàng, cháu một ông to được bổ nhiệm làm gvụ phó, chủ Hang Cua và một số ý người khác lấy các vị như Trần Phú, Nguyễn Văn Cừ… ngày xưa ra làm ví dụ về việc họ có thể giữ các trọng trách khi mới ở lứa tuổi 20 – 30.

    Nhưng nếu phân tích cho kỹ thì các cụ như Trần Phú hay Nguyễn Văn Cừ … chỉ giữ các vị trí trọng trách của một đảng chưa cầm quyền, lúc đó bị đặt ra ngoài vòng pháp luật, không thể so sánh với một vị trí chính thức trong hệ thống chính trị hợp pháp như “vụ phó” của một cơ quan ngang bộ như hiện nay. Muốn có vị trí trong chính quyền, các vị đó phải đấu tranh để giành (hay cướp chính quyền) và thông qua cuộc đấu tranh đó, những người xuất sắc sẽ nổi lên, có thể chỉ là một thanh niên 20 hay một cụ già 80 tuổi.

    Cuộc đấu tranh của các cụ ấy là đấu tranh bất hợp pháp. Và trong cuộc đấu tranh ấy cả cụ Phú, cụ Cừ và nhiều cụ cùng trang lứa khác đều đã hi sinh anh dũng mà không “cướp” được một vị trí nào như “vụ phó”, nói chi đến cướp chính quyền vào thời đó. Làm sao so được với anh Hoàng mới 26 tuổi chẳng phải đấu tranh gian khổ với ai mà đã giành được vị trí “vụ phó” như bây giờ. Còn cụ Nguyễn Ái Quốc và một số cụ khác bôn ba hết Tây lại Tàu, cũng gian khổ đấu tranh, vào tù ra tội, khi cướp được chính quyền thì cũng bạc cả mặt, đâu còn trẻ nữa. Khi ấy, cụ Quốc cũng đã gần 60 tuổi rồi!

    Còn lấy chính khách phương Tây ra để so thì đó là một sự so sánh khập khiễng vì môi trường chính trị của phương Tây là cạnh tranh dân chủ để giành chính quyền. Muốn có được một vị trí trong hệ thống công quyền thì phải giành phiếu bầu thông qua các cuộc vận động tranh cử không hề dễ dàng hay qua các cuộc thi cử công chức một cách minh bạch, có những vị trí như “vụ phó” thì các ứng cử viên không nhất thiết phải là thành viên của bất kỳ một đảng phái nào (kể cả cả đảng cầm quyền) đều có thể tham gia cạnh tranh bình đẳng.

    Đó là một cuộc đấu tranh hợp pháp

    Tóm lại, chức quyền có được từ một quá trình đấu tranh đã được kiểm chứng và thử thách thì chẳng ai có lý do gì để mà nói ra nói vào. Cuộc đấu tranh ấy có thể là bất hợp pháp như ngày xưa các cụ đề cập ở trên đã thực hiện (đấy là tôi nói ví dụ chuyện các cụ ngày xưa chứ không có ý xui ai bây giờ “học tập và làm theo” các cụ cái chuyện này đâu nhé), hoặc là đấu tranh hợp pháp trong một môi trường chính trị minh bạch, cạnh tranh dân chủ một cách công bằng.

    Người trẻ có thể là một cậu ấm con quan, dù cho đó là một cậu ấm thông minh, được học hành đỗ đạt cao, mà chẳng phải “đấu tranh” gì, chỉ vì có lợi thế “con ông cháu cha” mà được trao những vị trí béo bở một cách dễ dàng như “cơm bưng tận miệng”, mà người trẻ cũng có thể là một thanh niên đã được trui rèn trong những cuộc đấu tranh khốc liệt mới giành được một vị trí chính trị (dù là đấu tranh kiểu bất hợp pháp như cụ Trần Phú ở thế kỷ 20 hay kiểu hợp pháp như ông Obama khi tranh cử tổng thống ở thế kỷ 21).

    Loại người trẻ nào trong số 2 loại trên làm lãnh đạo, thậm chí là lãnh tụ thì chẳng ai có lý do gì mà thắc mắc? Ai có thể tự hào, ai nên thấy xấu hổ khi được làm lãnh đạo? Hẳn các bạn đã có câu trả lời thỏa đáng.

    • Thanh Tam says:

      Thì Cụ Mạnh , Cụ Trọng đều là Con cháu Cụ Phú, Cụ Cừ vậy thôi ! Rồi đến Cụ Nông Quốc Tuấn , Cụ Tô Linh Hương …đến Cụ Bảo , Cụ Hoàng thì đều là Sản phẩm các Cụ cả .Dân có biết Các cụ lên lúc nào, xuống lúc nào ? Đảng cần già thì Cụ Trọng bảo Tre già , măng mọc , cho ấm bụi . Đảng cần trẻ thì bảo Thằng này trẻ xông pha…thông thạo Vi tính, ngoại ngữ mà Già không kiểu gì học được . Măng mọc nhưng đừng mọc vào cái ghế của tao !
      Tóm lại Dân thường như mình thì chẳng biết Từ hồi Cụ Phú, Cụ Cừ chọn ai nhưng chỉ biết: Đảng nói rằng : Đảng dẫn dắt dân tộc đi hết thắng lợi này đến thắng lợi khác . Thế thì Dân thường nhớ câu châm ngôn mới này cho rảnh cái đầu, mặc Các cụ : ” Trẻ xông pha , già thì đi xông hơi ” .
      Xông hơi hay Đi Massage tuỳ các Cụ !

  11. nguyen van vinh says:

    “Lịch sử VN có ông Nguyễn Văn Cừ 26 tuổi đã làm tới tổng bí thư ĐCS Việt Nam. Cụ Trần Phú ở tuổi ấy cũng làm TBT.”

    Bác không thể so sánh lúc ấy với hiện tại như thế được, vì lúc ấy là thời kỳ “không có chó bắt mèo ăn c”. Mà cũng phải nói cho công bằng, ở thời kỳ ấy thì hầu hết đều thế cả chứ riêng gì bác Cừ với bác Phú

  12. trungle118 says:

    xã hội mà vàng thau không ai có thể phân biệt được thì thấy chướng, thấy lạ là chưởi. nhiều khi chỉ mượn đối tượng đó để chưởi đối tượng khác mà thôi. xui cho cháu nhỏ xuất hiện trong lúc này mà thôi. 😀

  13. Dove says:

    Ở bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng có cây đa di sản 800 tuổi. Cây nằm ở rìa Đông bán đảo Sơn Trà, có tán rộng, chu vi thân 10m, 26 rễ phụ bám xuống đất, tạo cảnh quan có một không hai.

    Ghi chú: Vết khắc chồng lên vết khắc trên thân cây (tin và ảnh Vnexpress).

    Nhiều thanh niên 26 tuổi đã làm được việc lờ đi pháp luật ghi dấu ấn đậm nét của mình lên thân cây. Đã săm soi kỹ nhưng ko thấy dấu vết của Mười Tạ. Tên thì nặng đấy, ngoài ba mươi rồi, nhưng nói toạc ra là nhẹ ký hơn cả bọn U26.

  14. tư cà lăm says:

    Hình như bác Tổng hơi bị nhầm một tí. Ái nữ của anh Tô năm đó hình như cũng đã 26 tuổi và chỉ làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, không làm Tổng giám đốc. Vì làm Tổng giám đốc cũng cần có tí chuyên môn và có tí trách nhiệm.

  15. chinook says:

    26 tuổi, tôi mới về đơn vị.

    Qua công việc, có dịp làm việc nhiều với lính Mỹ , tôi có dịp trau dồi tiếng Anh và nghe nhạc Mỹ.

    Không chỉ là Bob Dylan, Joan Baez , Janis Joplin…. như thuở còn đi học, tôi làm quen với Rock n Roll, Rythm n Blue, Jazz…. Tôi bắt đầu thích Ray Charles từ đó. What’ d I say ?laf một trong những bài ca đầu.

    • chinook says:

      Thời đó, chiến tranh đã trở nên khốc liệt. Tuy thế Saigon và những thành phố lớn vẫn tương đối thanh bình vì xa chiến trận

      Một trong những phim được chiếu là To Sir with love do Sidney Poitier thủ vai chánh, trong đó Lulu ca một bài ca tuyệt vời

      Nhưng không được bao lâu, Trận Mậu thân với biết bao cái chết thảm thuơng khiến tôi và bạn bè cùng trang lứa mất đi sự ngây thơ (innocence).

      Tôi hiểu chiến tranh không là một trò chơi.

      • A. Phong says:

        Tôi có người anh họ tên là Th. Trước làm tiểu đoàn trường Nhảy Dù, có biệt hiệu là “Th. già”. Hỏi Anh già là già bao nhiêu? 30 tuổi.

    • krok says:

      Bao nhiêu trai trẻ của cả hai miền, là tuổi đẹp nhất của con người, là hy vọng của gia tộc và cả đất nước đã chết, giết hại lẫn nhau thật tức tưởi. Kẻ có lời nhất là đại hán.

  16. Hồng says:

    Em xin có í kiến ạ:
    Theo qui định, muốn lên được vị trí của sếp Hoàng phai có điều kiệnsau: có 5 năm trở len công tác ở lĩnh vực đó, có bằng ní nuận, phải là cán bộ nguồn, đẳng viên. Sếp Hoàng em chắc chắn chưa có đủ điều kiên và phải đi đường tiểu ngạch.
    Ngoài ra, em xin cá với các bác hang Cua, sếp Hoàng 26t giỏi 5 ngoại ngữ là nói phét, chỉ hù được những người biết…không ngoại ngữ như sếp NPQ. Ai học ngoại ngữ rìu thì sẽ nhất tri mí em.
    Vì vậy, dân tình nóng lên là chiện bình thường. Không ai ghen ăn tức ở với anh sếp trẻ, họ chỉ muốn công bằng và minh bạch. Miền Tây không thiếu nhân tài, sao không bổ nhiệm những người có đủ điều kiện trên đây?
    Chiện cô Linh Hương lại khác, cô không phải chịu các điều kiện trên đây, doanh nghiệp cô làm là doanh nghiệp nhỏ. Nếu cổ làm sếp PVN hay Vinaconex lại là chiện khác.

  17. Hai Cù Nèo says:

    Tuổi 26 (tuổi ta tức 25 tuổi tây) của tui là bước ngoặt lớn nhứt trong đời. Năm đó tui đang là tổng tư lệnh một quân đội vịt có quân số hơn chục ngàn con. Hàng năm tui dẫn vịt hành quân chạy đồng, đi từ đồng này sang đồng nọ sau mỗi mùa gặt. Năm đó sau khi hoàn thành cuộc hành quân quay dzìa thì được ông già vợ tương lai gởi trát kêu qua.
    + Mày có thương con Út không?
    + Dạ con hổng dám đâu
    + Nếu mày thương tao gả cho với một điều kiện

    Tui thầm nghĩ cô Út lá ngọc cành vàng, con nhà giàu có, lại đẹp người đẹp nết bao thằng theo đuổi. Điều kiện cưới xin chắc tui . . .chạy trăm cây số. Nhưng nỗi lo của tui không quá 10 giây.
    + Mày phải ngưng dẫn vịt chạy đồng. Gầy dựng cơ sở làm ăn ở đây. Tao sẽ cho hai vợ chồng mày một phần tư tài sản như ba đứa con trai của tao.

    Vậy đó, bỗng nhiên một ngày đẹp trời năm tui 26 tuổi ta, trời phật cho tui tất cả: mấy chục công đất, vài chục cây vàng, một cô vợ đẹp như tiên mà trai tráng cả vùng ao ước. Nhưng trên tất cả là một ông già vợ trên cả tuyệt vời.

    Năm tháng qua đi, với tài thao lược của mình, Tôm Hùm đã lần lượt thâu tóm các miếng đất lân cận để bây giờ tụi tui có được một vương quốc tôm cho riêng mình. Tía vợ tui khuất núi gần phần tư thế kỷ nhưng những điều ông dạy tui không bao giờ quên. Nghiệm lại thấy ông quả có tầm nhìn quá xa, nhứt là đối với một lão nông ở vùng khỉ ho cò gáy mà mọi người vẫn chê là thiếu chữ. Ông nói ông thương tui không may mắn vì có người cha là ngụy quân nên không ngóc đầu lên nổi. Nhưng ông khuyên đừng vì thế mà chán nản. Ông nói bọn người kia chắc gì hơn mình.
    Ông khuyên tui phải sống cho ra sống, ai cũng chết nhưng có nhiều thằng sống chẳng ra con …. mẹ gì. Ông nói đừng bao giờ quên ơn người giúp mình, dù chỉ mà một hớp nước mưa khi khát. Nhiều thằng lúc trước tía nuôi dấu nuôi giếm. Bây giờ thành ông này bà nọ, chưa một lần hỏi thăm tía, đừng nói chi ghé thăm.

    Thường thì khi thời gian trôi qua, con người ta quên dần quá khứ. Nhưng không hiếu sao, cứ mỗi năm trôi qua khi mà cuộc đời mình ngắn lại tui lại càng nhớ tía vợ tui da diết. Tui nhớ mãi những lúc ngồi uống trà với ông dưới tàn cây trứng cá để nghe ông nói về sự đời. Có lần ông hỏi “Con biết mình được như hôm nay là do đâu không?” Tui bảo do tía làm làm cực khổ. Ông lắc đầu “Không đâu, do mảnh đất này, con người này cho mình đó. Nên con phải nhớ đừng bao giờ quên nguồn cội”.

    Gởi các còm thủ tấm ảnh vịt chạy đồng xem cho vui. Một phần đời của tui đó.

    • Aubergine says:

      Cảm ơn anh Hai đã chia xẻ câu chuyện có hậu.

      • Hai Cù Nèo says:

        Cám ơn chị Cà Tím.
        Tui chỉ tiếc là trong những lần đàm đạo dưới tàn cây trứng cá với tía, tui quên hỏi là tại sao hồi đó ổng “chấm” tui trong khi thiếu gì dân giàu có, con quan chức, lại đi chọn thằng chăn vịt chạy đồng. Dù cho tía có trả lời thế nào thì tui cũng sẽ nói nhỏ nhẹ là “con nghĩ đó là quyết định đúng đắn nhất trong đời của tía đó” 🙂

    • LiemĐoan says:

      Chao ôi ! một câu chuyện miệt vườn đầy tính nhân nghĩa , cám ơn anh hai .

      *Tuy vậy xin phép cho Liêm tôi được góp ý đôi chút …” …mọi người vẫn chê là thiếu chữ …” không chính xác “..có người …” anh Hai ơi không phải mọi người , anh Hai đồng ý với tui hôn .

      *Vậy chớ năm anh Hai bốn tuổi anh làm gì ở UMinh ? có nhớ thằng bạn từng đi bắt trộm vịt nhà ông tía vợ tương lai của anh Hai hôn ? Khai thiệt đi …

      • Hai Cù Nèo says:

        Đồng ý với bác là không phải “mọi người”, chỉ là “nhiều người” thôi.
        Bốn tuổi thì tui hổng có đi ăn trộm vịt 🙂 Nhưng ăn trộm trái cây thì . . . có (hì hì hì).
        Lớn lên có “mượn” đỡ gà hàng xóm đi đá cho dzui, nhưng có trả lại đàng hoàng.

    • PV-Nhân says:

      * Cánh đồng bất tận…

      • Thanh Tam says:

        CĐBT của NTNT .
        Đọc Comment của Bác Hai lại nhớ đến “Cánh Đồng bất tận ” của Nguyễn Thị Ngọc Tư .
        Bác may mắn nhờ Bố mẹ Vợ . Vậy chúng ta lập Hội Nhờ Bố Mẹ vợ Viết tắt là NBMV -( Nờ Bờ Mờ Vờ) Tên Quốc tế thì phải nhờ Bác PV Nhân , Chị TM…hay Aubergine …

        • Hai Cù Nèo says:

          Nguyễn Ngọc Tư (hổng có Thị). Đối vơi tui NNT là nhà văn số 1. Đơn giản là vì cổ viết về miền Tây, nhất là U Minh Cà Mau thật quá (nhiều người cho là trần trụi). Đọc truyện cổ viết mà thấy mình hiển hiện trong đó.

      • PV-Nhân says:

        * Nhiều thằng ngày trước tía nuôi dấu nuôi diếm. Nay thành ông này bà nọ chưa một lần hỏi thăm tía…
        -Tía ơi, trước kia tía cứ tưởng nó tốt lắm, dè đâu nó đóng kịch. Nay thành công, nó không cướp đất của Tía là may, nhắc chúng làm gì!!

    • VT says:

      Còm hay nhất tui được đọc suốt cả tháng nay trong Hang cũng như trên FB .:” ông khuyên đừng vì thế mà chán nản. Ông nói bọn người kia chắc gì hơn mình.”
      Tui không có ông già vợ như bác Hai nhưng ông già tui cũng dạy y chang vậy Những năm sau cải cách Ruộng đất , đi cải tạo về ,ổng dạy lũ con trai đang tuổi ăn tuổi lớn : , đại ý ” bây giờ là thời thế của người ta , nhưng đừng buông tay , hay sống cho tốt và cho bọn họ thấy ngoài cái đặc quyền cướp được ,họ chẳng có gì hơn mình ”
      bao giờ tát đìa nhớ hú một tiếng nhe bác Hai , hùn bác một can rượu làng vân 😀

      • Hai Cù Nèo says:

        Bác VT chắc có ăn nhậu gì với MT nhể.
        Hồi nẳm, đìa thường có nhiều tôm cá nên mỗi lần tát (thường 2 năm một lần) là như ngày hội. Một cái đìa rộng cỡ 2-3 công đất có thể cho tới vài trăm ký cá, có khi bắt được cá lóc nặng tới 3-4 kg. Bây giờ thị chẳng còn bao nhiêu nữa.

  18. tayho says:

    khi đảng cộng sản 26 tuổi thì đảng làm cái gì các bác nhỉ?
    khi đảng 87 tuổi đảng nghỉ hưu cho rồi.

  19. Trần Anh says:

    Tôi là đứa nhà quê rặt, đến 26 tuổi cũng chỉ biết đi cấy, đi gặt lúa và luôn hát bài “Ai yêu bác hồ chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng” và “Vui tung tăng song ca, có đảng…………… cuộc đời nở hoa”!!!!???

  20. hugo luu says:

    Nhớ lại tuổi đôi mươi ,đang từ một chức sắc nhỏ (trưc ca- chấm chuyến) trong công ty LICOGI thi công san nền nhà máy cấp nước cho nhiệt điện Phả Lại .Đùng một cái, xách vali và đi Đông âu làm culi 😛

    • Nguyen Hoang says:

      Gia nhu ngay do….Bac Hugo di hoc Dai hoc Thanh Hoa -TQ.Thi nay da duoc danh nguoc lai VN de “chui sau,luon cao” mai sau thanh Cu Rua thu 2 day nhi?

    • hugo luu says:

      Ngày đó dân Phả Lại có câu:
      Cầm vàng thì sợ vàng rơi
      Lấy chồng cơ giới đời đời ấm lo
      Cứ quân cơ giới hạ trại ở đâu là hàng quán ,”văn công” theo đến đó ,nạn trộm cắp vật tư xăng dầu tuồn ra ngoài nhiều đến mức giám đốc công ty phải kêu lên trong cuộc họp giao ban :
      Xăng dầu là máu của chúng ta ,nó đang chảy hàng ngày,chúng ta sẽ chết. Nhưng thời đó còn bao cấp nên chẳng thấy ai chết cả 🙂

    • LiemĐoan says:

      Gia nhu ngay do…Bác Hugo đi học ở xứ bạch dương dzĩ đại thì nay đã được đi TC dự hội thảo đại dương bảo vệ trạm quan trắc …giờ này tha hồ chém gió rằng …rằng …tha hồ mà sướng nhé .

  21. huu quan says:

    tuổi 26 ta đã làm được gì nhỉ? Vừa mới chân ướt chân rao đi làm, mấy ông đàn anh thay vì chỉ về nghiệp vụ thì lại chỉ các ngón ăn chơi. Kết qủa thằng em (Là tôi) sau bao năm tay nghề vẫn nhì nhằng nhưng khoảng “Tứ đổ tường” thì thuộc hàng ..siêu đẳng. May mà cuối cùng vẫn có sư tử nhận mình làm…. đệ tử đẻ sai khiến và dạy dỗ khiến các khoản siêu đẳng kia giảm hẳn.

    • Thanh Long says:

      Năm 26 tuổi chàng thanh niên Nguyễn Thái Học đã là Chủ tịch Việt Nam Quốc dân đảng.

  22. TranVan says:

    Năm 1969, tôi 26 tuổi, cô ca sĩ Janis Joplin này cùng tuổi … con dê với tôi :

  23. Thanh Tam says:

    Nhờ Cụ TranVan và TC kiểm chứng xem Ảnh này nó có làm giả ,Hay sai lỗi Chính tả :https://s24.postimg.org/eqitmt2t1/image.jpg

  24. krok says:

    Tuổi ấy mình đang làm luận án ở xứ mà người ta bảo dắt con bò qua cũng thành TS, khác với a Hoàng bây giờ là không phải tự trả phí.
    Việt Nam thì đang ở đáy chữ V, tuy theo một nhà khoa học uy tín, chữ V của Việt Nam không có đáy!
    Còn Agnetha tuổi 26 là thần tượng của thế giới:

    • Nguyen Hoang says:

      Troi oi,26 tuoi em ay con dang muon hoc thi de hoc di,phong Vu pho lam gi?con muon co danh de du do dau tu Nhat ban ….thi cho em ay lam cho vai Cong ty Lobby ma thi tho tai nang.

    • Aubergine says:

      This is my favorite song. Thanks, Krok

  25. krok says:

    Con cụ Rứa là (Tô Linh) Hương.

    • Hiệu Minh says:

      Nghe nói cụ R đi nghỉ dưỡng bên TQ hay sao ấy ạ, nên tôi chỉ viết Tô Linh thôi 🙂

      • Nguyen Hoang says:

        Hoàng Văn Hoan xưa kia cũng trốn đi nghỉ dưỡng bên TQ đấy Bác HM ạ.

      • Thanh Tam says:

        Hoàng Văn Hoan bị Ông Lê Duẩn cách chức và lợi dụng chuyến đi Chữa bệnh ở CHDC Đức đã trốn sang Trung Quốc tại Sân bay Karachi – Pakistan, chứ không được đi nghỉ mát ở TQ. Ông bị CP Việt Nam kết án Tử hình , song đến nay nhân dân cũng không biết rõ về Công tội của Nhân vật lịch sử này . Cũng như Chu Văn Tấn sau cái chết thầm lặng người ta cũng không hiểu gì về Ông !
        Ông Tô Huy Rứa là ” Nhà Lý Luận ” Từng làm Giám đốc Học viện Chính trị- Hành chính QG HCM , ( Nơi đào tạo chủ yếu các Cán bộ Trung, cao cấp Việt Nam ) ,Trưởng ban Tuyên giáo TƯ, Trưởng ban Tổ chức ĐCSVN …,
        Như vậy như ngày xưa thời Chiến Quốc trong LS TQ , Ông Tô Huy Rứa giống những nhà
        Du thuyết Tô Tần- Trương Nghi.
        Nếu tin Ông Tô Huy Rứa đi nghĩ dưỡng ở TQ là thật thì có hai khả năng :
        Ông sẽ là Du thuyết như Tô Tần sang TQ mà thuyết phục TQ không mang quân xâm lược VN – Sau dùng kế hợp tung sáu nước quay lại diệt Nhà Tần .
        Hai là như Tư Mã Thiên đã nhận định về Tô Tần : “Cả Tô Tần và Trương Nghi đều là những kẻ gian trá , nguy hiểm làm sao “.

        • Nguyen Hoang says:

          Bác Thanh Tam ơi, đứng ra tôi phải để chữ “nghỉ dưỡng “trong ngoặc kép mới đúng, vì chuyện Ông Hoan trốn ở Karachi là tôi chứng kiến vì bay cũng chuyện đó từ Cancuta (Ấn độ) sang quá cảnh Karachi rồi mới tới Taskent để đi Matscova mà. Ngày đó đi Áeroflot mệt thế đó Bác TT.

        • Thanh Tam says:

          Vâng ,đúng rồi Bác Nguyen Hoang , Đây là con đường ” Tơ lụa ” của Người Việt Nam . Người Việt sau vụ Hoàng Văn Hoan thì khi quá cảnh ở Karachi phải ngồi trong máy bay nhiều giờ , sơi món thịt cừu của Pakistan rất buồn nôn .Hình như hài cốt của Hoàng Văn Hoan cũng được mang về Việt Nam rồi .

        • says:

          Bác Thanh Tâm. Trước 75 tại Sài Gòn có Học Viện Quốc Gia Hành Chánh, Viện Trưởng là gs Nguyễn văn Bông nơi đào tạo viên chức y hệt hiện nay. Năm 75 một số gs trường này chạy sang Mỹ như gs Nguyễn Mạnh Hùng (George Mason), Bà gs Tăng Thành Trai (gs Đại Học Luật Notre Dame),gs Tạ văn Tài làm giảng viên Luật, gs Nguyễn Ngọc Huy làm Học giả (Research Fellow) tại Harvard.

          gs Huy (ts học bên Pháp) là người dịch Bộ Luật Nhà Lê ra Anh Ngữ từ bản tiếng Hán cho Harvard, ông nổi tiếng tài hung biện hay đi du thuyết, người ta gọi ông là Tô Tần vn. Tôi có dịp đi nghe ông nói chuyện vài lần, ông thường đi cùng gs Stephen Young, gs Luật Harvard, nói tiếng Việt được gần như người Việt. Một người tài giỏi nhưng suốt đời không được lãnh đạo mien Nam tin dung vì lo ngại ông giật chính quyền.

          Ông R đi nghĩ mát, rồi ông PMC cũng sang .. không biết có chuyện gì.

        • Thanh Tam says:

          Bác Lê đặt câu hỏi giống nhiều người, Ông R và PMC cũng đồng hương TH với nhau ,Do Thái thượng hoàng LKP hỗ trợ .
          Ngày xưa Ông tôi là dân Nho học , nhưng Ông bảo Người Trung Quốc ” Thâm như d…chó”,
          Lãnh đạo mình không biết có ai đủ bản lĩnh để đối trọi không, hay cũng chỉ là Phường “Áo giá túi cơm” như họ mong đợi ?
          Những Trí thức tinh hoa như Bác đã kể thì chạy đi rồi , mà không đi Thì họ cũng bị ” Đào tận gốc , Trốc tận rễ ” như hồi CCRĐ mà TQ họ đã dạy cho mình thực hiện vậy .

      • krok says:

        Về Hoàng Văn Hoan, trước khi ô trốn sang TQ vài năm tôi đã nghe cha tôi bảo riêng là trong bct có lê chiêu thống. HVH đã không được họp bct từ lâu khi bàn việc cơ mật, vì sẽ nói hết cho TQ. Trong điều kiện như vậy chuyện đi trốn không lạ, vì HVH quá hiểu các đc.
        Thân LX trước đó là tội, HVH thân TQ đến lượt bị tội. Các cán bộ ở lại LX thời gọi là xét lại, và HVH có nên bị trách? Hay chỉ là thời thế?

        Đáng lên án là cái này:
        HVH là người có bài thơ chửi Phùng Quán ” Lời mẹ dặn ” cay độc.
        http://www.talawas.org/talaDB/showFile.php?res=9880&rb=06

        • Nguyen Hoang says:

          Thưa các Bác là Ông con trai cả của Hoàng Văn Hoan chính là Hoàng Nhật Tân đã lobby cho vụ Thành Đô đấy ạ. Nay Ông Hoàng trẻ ranh ở UBND Cần thơ cũng xuất thân Đại học Thanh Hoa tuyên bố mê làm Lobby chính trị? Tình báo Hoa nam chắc được Tập Hội trường cựu sinh viên Thanh Hoa khen ngợi.

  26. NTD says:

    Lão TC được đào tạo rất kỹ càng. Này nhé: “26 tuổi không có người đỡ thì rửa chén, quét phòng, hoặc chụp ảnh ra cái của “nợ” dù nắng lọt, mây luồn, muốn nói từ bậy cũng không nổi” (sic)
    Thế nên giờ vào HC nói một từ bậy là lão ấy spam “nuôn”. Một thời, người ta đòi hỏi phải hy sinh hay có thành tích đã rồi mới được “nàm nãnh đạo”. Năm 75- 76 hầu như anh nào “nưu học sinh” ở nước ngoài về cũng phải vào bộ đội để chăn bò 2 năm sau mới được về lại cơ quan cũ. Phải ở tù hay ở R về mới có giá mà.
    Cứ ôn nghèo nhớ khổ mãi, níu kéo mà để làm gì (Let it be gone with the wind! Sắc sắc không không (vanitatum vanitas), sắp tuổi xưa nay hiếm rồi lão TC ơi! Đời Cua cua máy, đời Cáy cáy đào mà!
    Kể cùng buồn thật nhưng vẫn cứ hy vọng Cáy sẽ khác Cua.

  27. Mike says:

    Quốc Toản là trẻ có tài
    Còn tui không trẻ không tài không oai
    Sáu mươi mốt (61) tuổi vẫn choai
    Đâu như mười sáu (16) ra oai trận tiền
    Mấy lần đánh thắng quân Nguyên
    Tui thì đấu cũng thua quyền vợ tui
    Nhiều lần mơ tưởng nhung nguên
    Được phong làm tướng cầm quyền binh nhung
    Tỉnh ra lại thấy lùng bùng
    Nghĩ mình phận mỏng, đầu khùng như ri
    Khôn thì an phận cu-li
    Đừng mơ Quốc Toản mà chi (thêm) não nùng
    Thật là một đấng anh hùng
    Trẻ con Nam Việt nên cùng noi theo.
    🙂

  28. hugo luu says:

    Ở VN tôi thấy có hai lĩnh vực mà các bạn trẻ dưới 30 có thể phát triển mà không bị vướng rào cản của các bô lão.
    Công nghệ thông tin(tin học)
    Làm kinh tế tư nhân(tự lập công ty)
    Bạn Hoàng (26 tuổi) nếu nổi tiếng trong hai lĩnh vực nêu trên thì có lẽ là truyện bình thường.Nhưng rất tiếc bạn ấy đi theo con đường chính trị ,mà làm chính trị ở mấy nước hậu CS,nếu không được chống lưng thì không thể lên nhanh thế được (Ở thể chế dân chủ chuyện người trẻ làm lãng đạo là bình thường).
    Do vậy chuyện bạn Hoàng(26 tuổi) bị dân mạng ném đá là không oan.

    • vangta says:

      Theo tôi ,bác hugo luu có thể đúng …Nhưng nếu ko cho con quan tiếp nối chính thức chân quan thì biết làm gì hơn ?
      Những thanh niên thực tài khi đi du học phải đến 99% ko trở lại nước Việt .Những người hay lên nói là yêu nước nọ kia rồi về xây dụng quê hương bl bla ,thì là ,mà rằng ko có cơ hội ở lại đành về thôi .Thứ ấy ở nước Nam cũng ko cần đến họ ,vì đồ phế thải trong nước còn nhiều hơn nhiều …
      Vậy theo ngu ý của tôi cứ hãy để những chàng trai ,cô gái trẻ làm cái việc mà cha mẹ họ rất yêu thích …Những vị quan ấy nếu được họ sẽ cố ôm chức tước ,quyền lực đến lúc chết mới thôi .
      Vậy cơ hội nào cho các đồng chí kế tiếp tiếp quản chức quyền bổng lộc vô hạn kia .Xin thưa ko có cơ hội nào cả .Trừ khi những bô láo (lão)kia đột ngột về với tổ tiên ,hay về với mác -lê thì may ra .
      Mọi lão đồng chí đều cố sắp xếp cho con mình nối ngôi quan ,hay vua …Thôi thì hãy để cái thế hệ tận cùng của sự tha hoá quyền lực này toại nguyện là ủng hộ họ cho con cháu họ nối ngôi .
      Và một ngày kia ,ngày kia dù gì thì lũ trẻ trẻ muốn nói láo ,nói tục cũng ko làm được thì hất nó xuống …Làm dân …
      Và dân ta may ra mới có cơ hội giành lại tiếng nói của mình .Tôi chỉ nói là may ra thôi nhá .Với tình hình này chưa thấy có gió chứ đừng nói sẽ có bão thổi hết được mây đen trên bầu trời nước vệ .
      Thôi nhà em xin về ở ẩn để làm cho vàn tây như cụ HM nói .He he .

      • hugo luu says:

        Bác Vangta nói đúng!
        Những bạn trẻ đi du học, kêu không có cơ hội ở lại khi học xong, về nước để xây dựng quê hương, đa số do kém ngoại ngữ,yếu chuyên môn nên khó xin việc sing ra chán nản ,muốn về.Ngay xứ Đông âu bên tôi ,cháu nào thạo tiếng anh,giỏi giao tiếp biết IT thôi là đã rất dễ xin việc .

  29. TM says:

    Estonia được xem là tạo được những bước phát triển nhảy vọt sau khi tái lập độc lập quốc gia nhờ vào những tài năng trẻ. Từ GDP đầu người là $3k năm 1995 đã lên đến $19k năm 2013. Estonia dân số 1.3 triệu,có nền công nghệ tiên tiến, và là quê nhà của các sáng lập viên Skype.

    Thủ tướng trẻ:

    Mart Laar sinh năm 1960, thủ tướng năm 1992, 32 tuổi, được xem là có công đầu trong việc phát triển kinh tế Estonia hậu Soviet

    Taavi Rõivas sinh 1979, thủ tướng năm 2014, 35 tuổi

    Jüri Ratas sinh 1978, thủ tướng năm 2016, 38 tuổi

  30. Dove says:

    Năm 24 tuổi (1972) Dove tốt nghiệp đại học hăng hái lên sứ quán làm mồi cho gái Việt cũng vừa tốt nghiệp. Chả là hồi đó sứ quán có nhiệm vụ tiếp lưu học sinh, quá nửa đêm mới đến nơi. Gặp một cụ già mặc áo 3 lỗ, quần tà lỏn, cụ chả nói năng gì, mở cửa một căn phòng tối thui rồi lúng búng chỉ vô, hoa ra cụ ấy đang ngậm nước muối.

    Dove bò vô sờ soạng thấy cơ man người ngủ trên sàn, ngửi ngửi hít hít thấy mùi lạ lạ, tuy có nghi ngờ nhưng do buồn ngủ quá nên lăn ra đánh một giấc thẳng cẳng. Đang nồng giấc say, bỗng nghe ồn ào kinh người, hé mắt ra thì thấy trời đã sáng và một bầy phụ nữ đang tức giận khủng khiếp. Một nàng dẫn bác bảo vệ nhào vô bắt quả tang. Bị lôi lên phòng cật vấn:

    – Chú mày ở đâu lên, tại sao lại vô phòng ngủ bầy dành cho phụ nữ?

    – Dạ cháu ở Leningrad về bằng tàu tốc hành Krasnaia strela (mũi tên đỏ), nửa đêm mới đến ga.

    Chìa bằng đỏ, ra vẻ tự hào rồi nói:

    – Thưa chú tốt nghiệp xuất sắc từ một học viện danh tiếng ạ.

    Chú sứ chả thèm liếc nhìn tấm bằng vì hình như ai cũng bằng đỏ cả, và gặng hỏi:

    – Tôi hỏi tại sao lại đột nhập phòng nữ hả?

    – Dạ thưa có một cụ già như thế….mở cửa ủn cháu vô ạ.

    – Nếu thế thì mày vô tội. Cụ ấy là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền đấy.

    Hú vía, may mà ba má đều là nhà giáo ko bị mang tai tiếng.

    Hôm sau cả bọn vui vẻ lên tầu, hóa ra bọn phụ nữ đó từ Kisinhiov lên, các nàng có vẻ lăn tăn vì đã xử tệ với Dove. Sau đó cả bọn cùng về nước và đúng vào dịp Giáng sinh cùng làm mồi cho B52. May mà ko ai bỏ mạng.

    Đến năm 26 tuổi (1974) bị cơ quan viết công văn ủn vô Quảng Bình làm mồi cho các cô gái đã từng tiếp đòn Fidel. Nhưng thôi, chuyện này hồi sau sẽ kể.

    • Thanh Tam says:

      Xem CV của Cụ Dove thấy thành tích rất tốt . So với Donald Trump và Nguyễn Phú Trọng thì Cụ Dove giống ở chỗ Các Cụ đều không bị hòn tên , mũi đạn nào khi có Chiến tranh . Trump thì không bị xông lính như Các Cụ John Kery, John Mc Cain…vì bị đau chân , nhưng đau chân nào thì giờ sao nhớ được ! Cụ Dove thì chén Bơ, Pho- mat thoải mái ở Liên Xô ,trong khi đó Cụ Trọng đang phải ăn sắn ở Đại Từ Thái nguyên.
      Hiện nay thì Cụ Trump mới đắc cử TT Mỹ khi U80. Cụ Trọng mới Tái cử TBT cũng ở U80 . Riêng Cụ Dove tài cao , sức trẻ hơn mà về kho cá cho Snowlion đã lâu .Đời là lời tời vậy đó.
      Có lẽ Cụ Dove nghiên cứu Công văn của Phạm Văn Đồng lâu quá nên không có lối thoát .

  31. rua vang says:

    Hồi 26 tuổi RV làm Cái cột đèn. “Cái cột đèn nếu biết đi cũng bỏ nước ra đi..”.May thay RV
    biết đi.

  32. vangta says:

    Ước gì nước Việt toàn thanh niên cỡ 24 cho đến 35 tuổi làm lãnh đạo nhỉ ?Đảm bảo con tàu VN sớm lao về phía trước chứ ko bị gió nhẹ ,mưa phùn đẩy về phía sau như bây giờ (tụt hậu )Chẳng biết có đúng bị về phía sau ko ?Thỉnh vãn nghe thấy vài vị cao ca thán thế .
    Hun Sen của Kampuchia từng 27 tuổi làm bộ trưởng Ngoại Giao ,trên 30 ông làm Thủ Tướng đến tận bây giờ .VN thì chưa thấy vị bộ trưởng nào ngoài 30 tuổi cả ,chứ nguyên thủ thì đừng có mà mơ .
    Đơn giản có quá nhiều cụ đến tuổi về hưu và quá về hưu ,đi ko vững cần người dìu đi mà vẫn có quá nhiều nhiệt tình phục vụ nhân dân ,dứt khoát ko chịu phụ lòng dân .Mặc dù kinh tế thì ko biết ở tầng nào của thế giới này ?
    Ôi cụ tham quá thì cũng thế thôi dù có cướp hết cả thế giới như Thành Cát Tư Hãn thì chết cũng chỉ 2 mét đất chôn là xong .Lắm tiền nhiều của thì cũng thế thôi có mang theo được cái gì đâu ?Tham để làm gì chứ ?
    Bên Tây Âu nếu bầu mà ko trúng thì họ rút lui một cách vui vẻ chứ chẳng hề có thủ đoạn đẻ ra một trường hợp đặc biệt bước ko nổi ,tuổi thì bị xếp cùng hàng với trẻ em dưới 12 tuổi thì còn đuổi ruồi muỗi làm sao kịp ?
    Thôi các bô lão hãy buông tha một lần cho dân VN ,đặc biệt là lớp trẻ để họ lên mà phi về phía trước chứ ko bị gió nhè nhẹ hất ngược về phía sau thì hơi bị tiếc cho VN .
    Hãy để cho Thanh Niên VN một cơ hội .Xin kính các bô láo ,à xin lỗi bô lão .

    • Hiệu Minh says:

      Cụ Vangta viết hơi bị hay, các cụ già cả nên về vườn cho con cháu ngoi lên, công bằng trong cơ hội thì đất nước mới đi lên.

      Bằng không thì vangta đi làm cho vàng tây 🙄

  33. krok says:

    Hé hé, cụ Cua nói tục nhé, phạt!

  34. Cái rồng says:

    Xin đính chính em Tô Linh ko làm TGD Vinaconex mà là công ty Vinaconex PVC, một công ty con cử Vinaconex và PVC liên doanh với nhau

  35. TranVan says:

    Tem26

%d bloggers like this: