“Nếu chỉ hát hay, vào Quốc hội rất khó”

Ông Nguyễn Hạnh Phúc. Ảnh: TPO

Ông Nguyễn Hạnh Phúc. Ảnh: TPO

Đó là lời ông Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc bình luận khi nhiều giới văn nghệ sĩ tự ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIV.

TPO. Trích

Trước thực tế có nhiều người thuộc khối văn nghệ sĩ tham gia tự ứng cử, theo ông Phúc, điều này chứng tỏ các văn nghệ sĩ “rất yêu Quốc hội”. Tuy nhiên chuyện văn nghệ sĩ yêu Quốc hội với ứng cử vào Quốc hội lại khác nhau.

“Đại biểu Quốc hội không phải chỉ hát hay mà phải hiểu biết và tham gia vào nhiều lĩnh vực. Đại biểu có thể tham gia vào các dự án luật, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, đi tiếp xúc cử tri… Đại biểu có đầy đủ các tiêu chí thì rất tốt, nhưng nếu chỉ hát không thôi, vào Quốc hội rất khó”, ông Phúc nêu quan điểm, đồng thời nhấn mạnh, việc quyết định, lựa chọn ai trở thành đại biểu Quốc hội hoàn toàn do cử tri quyết định.

Lời bình của Mao Tôn Cua.

Từ xưa tới nay mình cứ tưởng vào QH là phải hát hay, thế mà nay ông Phúc nói ngược lại.

Không cần hát hay vẫn vào được QH, một tín hiệu tốt lành cho nền dân chủ đang manh nha.

Bài trên TPO. 

Advertisements

190 Responses to “Nếu chỉ hát hay, vào Quốc hội rất khó”

  1. BBQ says:

    ĐỘC LẬP TỰ DO NẰM CO VỈA HÈ – có đâu mà Đô sướng miệng Đô?!
    Còn tớ, tớ thích ẩm thực cho sướng miệng, nên từng yêu kính v3, khi biết v3 là 3 món (bánh vẽ, thịt hiêu, thịt lừa) tớ khinh, phát động phong trào học tập.. thấy ghét, đọc còm của Đô.. thì căm thù.
    Cũng phải thôi:
    Thương dân dân lập đền thờ
    Hại dân dân đái ngập mồ thối xương.
    Đó là tương lai là Lịch sử, còn ở đây – “Có một cách khác mà khi vỡ nhẽ ra thì ai cũng chấp nhận ngay là tuyệt vời”..! 🙂

  2. krok says:

    Bắt đầu rồi đây, chưa nghe cụ A hát, không nhẽ cụ A cũng hát hay?:

    GẶP ÔNG BÁI
    Sáng dậy sớm, đặt nồi cơm và viết stt trước. Cơm chín, hai mẹ con ăn sáng.

    Sau đó tút về Hà Nội. Vào đến đầu làng gặp một hội đang uống nước trà. Họ hỏi đi đâu về sớm thế? Từ quê về.

    Nhìn thấy ông Bái, tổ trưởng dân phố ở đó, tranh thủ hỏi ông vài câu (tôi không chắc các câu trả lời của ông có đúng thật hay không: thí dụ ông bảo ông không xài Internet nhưng sau ông lại nói thấy thông tin trên mạng, không xài Internet thì sao thấy trên mạng, nhưng thôi cứ ghi ra đây để bà con biết):

    Q: Nhà anh có máy tính không?
    A: Không.

    Q: Anh có xài Internet không?
    A: Không.

    Q: Thế anh in bài bôi nhọ tôi và phát cho mỗi hộ gia đình tối thứ bảy bằng cách nào?
    A: Tôi không in.

    Q: Thế ai in?
    A: Có người in cho tôi.

    Q: Anh hay ai bảo người ta in ra cho anh.
    A: Tôi

    Q: Tại sao anh lại làm thế?
    A: Thấy trên mạng, sắp đến bầu cử, tôi có trách nhiệm phải cho bà con biết người ứng cử lài ai.

    Q: Anh làm thế với tư cách tổ trưởng dân phố ư?
    A: Vâng.

    Xin cảm ơn Anh.

    Và tôi về nhà cất đồ đạc.

    Sau đó 15 phút tôi tìm đến nhà ông tại 20/41/640 Nguyễn Văn Cừ để muốn hỏi kỹ ông hơn. Bấm chuông. Bà vợ bảo, ông ấy đi họp rồi. Hỏi họp ở đâu? Không rõ trên Phường hay trên Quận.

    Có lẽ các phóng viên tìm hỏi ông ấy thì khách quan hơn mình.
    Lưu ý: các bạn đừng phỉ báng ông Bái trong comment, hãy kìm sự bực tức, không nhẽ chúng ta giống họ? Tôi sẽ mạn phép xoá comment như vậy!

  3. krok says:

    Ca sỹ Mai không những dễ thương, mà còn có chí khí và trí tuệ qua cái tát vào mặt kẻ thay mặt chính quyền có tên hp. Cám ơn em, nhờ những người như em mà tôi thấy tương lai Việt Nam ta không đến nỗi bi quan. Tôi bỏ phiếu cho em, bất kể đ? cử ai ra!

    • U50s says:

      Xin hỏi bác có cùng khu vực bầu cử với ca sĩ không mà đã khảng định bầu cho ca sĩ 1 phiếu? Hay ý Bác là phiếu tín nhiệm tượng trưng?

  4. U50 says:

    Chào các tiền bối! Lướt qua thấy vẫn còn nhiều nick quen chứng tỏ các Bác vẫn khỏe là iem vui rồi.

    Lâu lắm không vào hang cua do mải cơm áo. Nay muốn chui ra chui vào cho nó vui nhưng WordExpress (hoặc hang cua – hm.org) không có phiên bản dành cho mobile cho dễ nhìn và thao tác nhỉ? Vì giờ thói quen cầm đt thành tật mất rồi.

    • Hiệu Minh says:

      Còm sỹ hang Cua không tự nhiên sinh ra, không tự nhiên mất đi, họ chỉ đổi từ nick này sang nick khác, trừ một số kiên định CNXH như bác U50. Mà U50 rồi thì đổi gì nữa 🙂

      • U50s says:

        Bác chủ cứ đa nghi, nhầm nhọt, đoán E là ai đó. Em ít có điều kiện vào hang từ sau vụ sóng thần Nhật Bản. Xưa lấy nick là vạch xuất phát, giờ thấy tóc dần xuất hiện muối thì lấy là đoạn đường mình đi được.
        Thiết bị dùng chuyển từ PC–> Lap–> Mobile, nhà mạng chuyển 2 lần. Vì vậy mà IP chắc chắn nó cũng thay đổi.
        Thôi! Em cứ xin kê cục gạch ngồi hóng vậy. Chứ chém lung tung lại bi quy thành phần 😀

        • Hiệu Minh says:

          U50 là ở tuổi “Ngũ thập nhi tri thiên-mệnh” có nghĩa là khi người ta tới 50 tuổi mới có thể thông-suốt chân- lý của tạo-hoá, tức là hiểu được mệnh của trời.

          Hiểu được mệnh trời thì cũng hiểu được khi nào là nói đùa chứ 😛

        • Hoàng cương says:

          Người Nhật chào xã giao kiểu đó đấy ,chứng tỏ Tổng Cua chưa rành văn hóa Nhật 🙂

        • U50s says:

          Há há…
          Em mới ngưỡng tuổi “Bất hoặc” thoai! Chứ khảng định không có khả năng mức “bất hoặc” nói gì đến “tri thiên mệnh”. Xin bác đừng cho còm sĩ lên mây.
          😀

  5. Dove says:

    Thiển nghĩ, ông Nguyễn Hạnh Phúc có thể là tàn dư phong kiến còn rơi rớt lại. Đó là vì cương lĩnh phản đế phản phong, trí phú địa hào đào tận gốc trốc tận rễ do cụ Trần Phú thảo ra, đã ko được thực hiện triệt để.

    Theo lý thuyết tập họp, mà cụ Hồ (Ngọc Đại) đã phổ cập cho bọn nhóc tiểu học, thì “Nếu chỉ hát hay, vào Quốc hội rất khó” chỉ là một tập con của “xướng ca vô loài” thời phong kiến. “Xướng ca vô loài” học chữ Thánh Hiền sẽ bị kỳ thị, nếu có học cũng ko được đi thi, nói chi đến chuyện ứng cử vào Viện cơ mật để mũ cao áo dài và đeo bài ngà. Đương nhiên hát hay chỉ là một tập con của “xướng ca vô loài” thôi, cho nên ông Hạnh Phúc là tàn dư phong kiến rơi rớt lai.

    Thế nhưng, theo Văn Ba thì nghệ sĩ trước hết là con người. Đã là con người thì họ có nỗi đau trước bất công trong giới của mình “kẻ ăn ko hết người lần ko ra”. Đau hơn đó là giải thưởng nghệ thuật và danh hiệu nghệ sĩ cao quý bị “người của Đảng” ban phát tùy tiện khiến cho chúng bị mất giá trị đến mức có người phải nuốt nước mắt vào lòng từ chối. Những con người như vậy có quyền ứng cử vào Quốc Hội để nói lên tiếng nói của mình.

    Ko chỉ vậy, Văn Ba còn kêu gọi, nếu được thì nghệ sĩ hãy làm chiến sĩ:

    “Nay ở trong thơ nên có thép
    Nhà thơ cũng phải biết xung phong”

    Dove còn nhớ 2 nghệ sĩ như vậy, nam là anh Thanh Hùng (phát thanh viên VTV, kiêm diễn viên phi công Quỳnh trong phim “Vùng trời”), nữ chắc có thể có cả chị Kim Tiến. Trong giai đoạn chiến tranh biên giới 1977 – 1980, hàng ngày hai nghệ sĩ lên sóng, kể cho nhân dân nghe về tội ác của bon đồ tể Polpot – Yengsary và của thầy chúng là Đặng Tiểu Bình. Dove đã nghe tiếng gọi của đất nước thông qua những nghệ sĩ chiến sĩ và viết đơn nhập ngũ. Bây giờ ko biết anh Thanh Hùng ra sao, nhưng chị Kim Tiến đã được các đạo hữu Tin Lành giới thiệu ứng cử Quốc hội. Vậy mong chị nhận thêm lời động viên của Dove và vững tâm ứng cử.

    Nhớ lại, khi còn học ở Leningrad (St Peterburg bây giờ), Dove được gặp bà Olga Bergoltz. Bà bị cụ Sít tống tù. Giám ngục đá cho sẩy thai vì cho rằng bà liên can đến “lũ chó” chống Sít. Khi Lenigrad bị quân Đức vây hãm, bà Bergoltz được thả và từ nhà tù đi thẳng đến đài phát thanh. Hàng ngày bà làm thơ và đọc cho những người dân đang vật lộn với nạn đói và những chiến sĩ đang cố thủ trong chiến hào. Nhiều người đã tôn thờ bà là Mẹ Madona của thành phố bị vây hãm. Họ tin chắc rằng nếu ko có bà thì họ đã gục ngã và thành phố đã thất thủ…

    Viết đến đây, mắt Dove nhòe đi khi nghĩ đến những con người thật sự mang danh nghệ sĩ và tin rằng nhân dân sẽ sáng suốt bầu những nghệ sỹ chân chính của mình.

    • Dove says:

      Đính chính xin đọc là: những người đội lốt Đảng.

      Đã tìm được hình của anh Thanh Hùng và chị Kim Tiến – thế hệ vàng của VTV.

      Ghi chú: ảnh của Showbizvn.com.

    • krok says:

      Văn Ba trong mắt bác Dove thật đẹp, vừa có đức vừa có tâm. Đề nghị Dove kể thêm tại sao cuốn vừa đi đường vừa kể chuyện, tác giả lại không kể chuyện xuýt nữa bị anh Tư (Đại Lâm) cho đi mò tôm nhỉ. Nếu đã nói sự thật, biết đâu Việt ta đã cao đầu hơn đại hán. Krok tôi cho rằng Văn Ba hơn hẳn a Khu, a Tô, a Văn về tuổi đời, lão luyện về chính trị, đã bôn ba tìm đường cứu nước từ khi ở tuổi mà Đove và các thanh niên chỉ biết mơ về cô bé đẹp nhất, giỏi nhất mà chưa thèm hạ chuẩn để ý đến lion hiện nay. Thích nhất Văn Ba câu ” Thà ngửi cứt Pháp ít lâu , còn hơn là xơi cứt Tàu suốt đời “. Những đệ của Văn Ba có thể mù quáng vì chưa biết thế giới nó ra làm sao đáng trách hơn hay Văn Ba đáng trách hơn?. Rất tiếc là trong sách sử của tương lai, việc làm và kết quả của các chính trị gia sẽ quyết định chỗ đứng của họ chứ không phải lời nói. Văn Ba đã ở LBXV những năm đó, lại nói anh Tư (Đại Lâm) và Mao không bao giờ sai??, lại học cách vừa đi đường vừa kể của họ Mao để thần thánh hoá chính mình! Để rồi chính mình lại bị đệ mình (cũng tên Ba thêm 200 nến) đá đểu, rỉ tai cho thiên hạ rằng người vừa đi vừa kể chính là… còn ai trồng khoai đất này. Tầng lớp cán bộ cao cấp đều biết chuyện này từ lâu, tôi nghe được chỉ sau khi Văn Ba đi 1-2 năm. Ba 200 nến còn tuyên bố rằng Văn Ba còn không bằng Ba này! tự nhận học trò mà láo thế.

      • Trần says:

        Tiếp tay bác krok vì nhiều bác “không được” học 😀 dưới mái trường XHCN nên có thể không rõ Stalin, phiên âm Hán- Việt là Tư Đại Lâm.

      • Dove says:

        Chính trị gia Văn Ba, khác với còm sĩ Dove là bao giờ cũng đặt mục tiêu độc lập tự do cao hơn cái thú nói cho sướng miệng.

        Về chuyện nến thì Dove biết rõ hơn. Số là anh Ba Duẫn (xưng hô của dân bưng biền) khi đến phổ biến “trường kỳ kháng chiến nhất định thắng lợi” cho các bô lão Nam Bộ, thì bị các cụ chất vấn rằng trích ngang ko đủ thuyết phục. Thế là anh Ba Duẫn tự giới thiệu là học trò chân truyền của Văn Ba. Các cụ gật gù chấp nhận bổ sung trích ngang.

        Đầu xuôi đuôi lọt, dần dần anh Ba Duẫn cũng được tín nhiệm là người sáng suốt thông minh. Các bô lão bèn tính chuyện so sánh anh Ba Duẫn với Văn Ba, các cụ đã nhất trí rằng anh Ba Duẫn là ngọn đèn 100 nến (watt) còn Văn Ba là vầng Thái dương. Đèn trăm nến mà đứng dưới vầng Thái dương thì lu mờ ko sánh được. Cứ vấy quán triệt cho bọn con nít. Dove được ông ngoại phổ biến lại, cháu phải ghi nhớ trong lòng rằng ông Ba Duẫn là đèn trăm nến, còn Bác Hồ là vầng Thái dương. Đến nay, dù phải trải qua giai đoạn:

        Đảng là mẹ, Bác là cha
        Đến khi Bác mất Đảng ta góa chồng
        Ông Chinh, ông Duẫn, ông Đồng
        Ba ông tấp tểnh làm chồng Đảng ta

        ấy thế mà Dove vẫn còn nhớ như in lời Ngoại.

        Hồi Tư Đại Lâm băng hà (1953), trong bưng biền làm ma chay to lắm. To đến mức đến giờ Dove vẫn còn nhớ vì khi đó mới chỉ khoảng 5 tuổi, nhưng đã có hành động phá hoại vòng hoa tang lễ ông Tư và bị cảnh vệ bạt tai. Bởi từ khi sinh ra chưa tùng thấy cái gì đẹp đến thế, nên tò mò sờ mó, chứ ko dám ho he bất đồng chính kiến gì. Cụ Ca Lê Thỉnh (một đại trí thức Nam Bộ, ba của nhà thơ Lê Anh Xuân – Dáng đứng VN) nói về ông Tư rất cảm động. Hàng loạt trí thức khác cũng vậy, hình như luật sư Phạm Văn Bạch đích thân đọc điếu văn. Thời đã thế, thế thời phải thế.

        Ghi chú: Có lẽ hồi đó khắp Miền Tây ko nhà nào có đèn hơn 100 nến. Thiển nghĩ chưa có cụ nào từng thấy cái bóng 200 nến, bởi vậy nói ông Ba Duẫn 200 nến, krok có thể vô tình xuyên tạc lịch sử.

  6. Honghacuulong says:

    Các vị chưa hiểu hết ý của bác Hạnh Phúc: ca sỹ nếu chỉ hát hay- đây là vế thứ nhất của một mệnh đề toán học: điều kiện ” cần”. Và điều kiện ” đủ” là gì sao các vị không suy luận tiếp nhỉ, ví dụ: phải biết show hàng như em Ngọc Trinh chẳng hạn😊…!
    Đây là cách nói của kẻ yesman, kiểu: người khôn ăn nói nửa chừng. Làm cho kẻ dại nửa mừng nửa lo!
    Kể ra ở vị trí như lão HP mà phát ngôn nạc mỡ như vậy, kể cũng đểu!

  7. krok says:

    Xin phép TC thắp nén nhang cho 62 nạn nhân tai nạn boeing 737-800 tại Rostov-na-đonu.

  8. krok says:

    Hạnh phúc ơi là hạnh phúc, hạnh phúc đến thế là cùng, gấp vạn lần tư bản. Ai tin nổi hp này đã từng bưng bô cho bạn tôi. Bạn tôi học điểm hơi bị thiếu, nên khi các bạn khác học toán, học lý và các ngành sang trọng khác, thì bạn tôi được , hay đúng hơn là bị bắt đi học luật. Khối C hồi đó dành cho những ai trượt A, trượt cả B nên đành phải C vậy. Ai ngờ ra trường bạn lên vù vù, có xe nhà nước đưa đón, còn số phận các viện sỹ toán như TC thì mọi người đã nghe rồi đấy. Nguyên nhân thật đơn giản, vì “ta là luật, luật là ta” nên đ? đã chót bỏ luôn cả trường luật có từ thời Pháp, và bạn tôi tốt nghiệp ngành quý hiếm đã trở thành một trong những người đầu ngành của ban pháp chế quốc hội. Giờ thì bạn đã quên hẳn ngày nào mặt méo xệch cùng 5 bạn bị phân vào cái ngành chưa ai nghe thấy tên bao giờ. Đ? là luật, thì cần gì phải học luật nữa? nay nghe tưởng tiếu hài. Đ? là luật, thế ai là đ? Sáu búa từng tuyên bố: đ? là tôi đây này. Hô hô còn ai trồng khoai đất này.

  9. Hoàng cương says:

    Thơ..
    Tuôn lời thương chất ngất
    vụt lên anh đau lịm
    mắt nhòe vườn xuân tươi
    tim em đau cố giấu

    em hát tiếng lòng mẹ
    ru đời giữa đục trong
    em hát mong nhớ cha
    bơ vơ ca giữa trời…

    • Hoàng cương says:

      Bài thơ này tặng Mai Khôi , thằng cha nào ..ghen .. Down một cái rõ to thế này

  10. hahien says:

    Nếu chỉ phát ngôn bừa bãi mà cũng làm được đến chức ttk quốc hội thì chỉ có ông là… hạnh phúc!

  11. betapdi says:

    Cần có tài, tâm và tầm

  12. Dove says:

    @ Trần

    Dove ko dám chắc bác Văn Ba nhận ông Phú Trọng làm học trò.

    Tuy nhiên còn phải có thời gian xem xét. Ông Phú Trọng mới thắng thế, chưa làm được gì nhiều ngoài việc đi giầy rất đẹp lội ra bờ ruộng Bến Tre – quê moa, chỉ tay năm ngón phán gì đó về nhiễm mặn. Ở cái sự đơn giản như thế mà nói ko dám chắc là vì bác Văn Ba cũng vi hành xem nông dân chống úng, cũng lẩy Kiều gẹo thôn nữ:

    Trǎm nǎm trông cõi người ta,
    chống úng thắng lợi mới là người ngoan.

    Nhưng khác vơi ông Phú Trọng, vi hành xem nông dân chống hạn bác ăn mặc như nông dân, tuyệt đối ko đi giầy, việc gì cũng lăn vô làm từ đạp guồng nước đện đến tát gầu sòng. Hồi ấy, có một ông Cua (chớ nhầm với anh Cua nhé) chê bác ăn vận như vậy ko photogenic, thế là Bác Văn Ba chỉnh đốn ngay: “Bác về là đi chống hạn chứ có phải đi chơi đâu”.

    Để phòng ngừa ai đó phê phán luận điệu mạ lị lãnh đạo, ảnh hưởng đến Hang Cua, Dove xin trưng ra youtube để làm bằng:

    Vậy thú thật, Dove cũng có đôi chút kinh nghiệm về ruộng Bến Tre quê moa, tuy ko ác liệt bằng đồng chiêm trũng của chị Hai năm tấn, nên tin rằng đi giày Tây ra ruộng thì chẳng làm được việc gì. Vậy xin bác nào tinh mắt, hãy cho Dove tui biết nhãn hiệu đôi giày của cụ Phú Trọng. Ấy là để sau này phát huy để bà con đỡ cực nều như cụ Phú Trọng đi giày hiệu vi hành lội ruộng mà đẩy lui hạn mặn.

    • Trần says:

      “Dove ko dám chắc bác Văn Ba nhận ông Phú Trọng làm học trò.” Nhưng Phú Trọng dám chắc nhận là học trò Văn Ba thì tính sao đây? 😀

      • Dove says:

        Đơn giản. Gọi là học trò một bề tuy hơi lạ, nhưng đàn ông thì ai cũng hiểu. Bởi lão nào cũng từng trải qua yêu một bề.

        Thí dụ như Dove, lúc bắt đầu biết yêu chọn ngay cô nàng xinh nhất trường, nữ công gia chánh nhất trường, IQ cỡ TamHmong và nổi danh khó cưa vào loại nhất nhì HN. Bị nàng cho leo cây thê thảm để thấu hiểu nỗi day dứt, dằn vặt, của yêu một bề. Thế rồi hạ tiêu chuẩn…lại một bề. Cứ thế hạ n lần, cuối cùng đến Snowlion. Úi chớ nói cho bà ấy biết mà Dove lại lâm vào cảnh một bề nữa và chắc là vĩnh viễn.

        Có linh cảm rằng ông Phú Trọng cũng nên hạ tiêu chuẩn dần đến epxilon. Khốn nỗi thầy của ông Phú Trọng là một tập ko compact, có nghĩa là ko thể đựng trong một cái lọ lục bình. Bởi vậy dù có hạ đến Hà Huy Tập hay Nicolae Ceaușescu (bí thơ Rumani) thì vẫn cứ một bề thôi.

        Có một cách khác mà khi vỡ nhẽ ra thì ai cũng chấp nhận ngay là tuyệt vời, đó là “NGÁO” Bác Hồ. Nếu mở rộng nhận xét kinh điển của đại văn hào Nga L. Tolstoi, đó là ngáo thì mỗi người một kiểu, thế là từ đó suy ra chất ngáo của ông Phú Trọng thì đương nhiên phải tinh vi và lớn lao hơn chất ngáo của Dove Hang Cua rồi.

        • TC Bình says:

          “Có một cách khác mà khi vỡ nhẽ ra thì ai cũng chấp nhận ngay là tuyệt vời, đó là “NGÁO” Bác Hồ”, Dove nói.
          Có một cách khác nữa mà khi vỡ nhẽ ra thì ai cũng chấp nhận ngay là tuyệt sướng, đó là “NGÁO” chân dài. Tui nói và tui…thú nhận 🙂

        • Trần says:

          Yêu một bề, hay tình yêu đơn phương, nhớ mang máng đã có từ thời của Xuân tóc đỏ hay Típ-phờ-nờ trong Số Đỏ của Vũ Trọng Phụng thì phải. Thôi đại khái thế.

    • Xôi Thịt says:

      Nhân vụ học trò với cả sư phụ, một anh Ba khác là anh Ba Ruẩn khi chết cũng được ca tụng “học trò xuất sắc” với cả “học trò lỗi lạc” của ông cụ. Sau đó ít lâu, anh Sáu Búa qua đời cũng được gọi là “học trò kiệt xuất”. 2 anh này biết bị gọi là học trò như thế chắc cũng chẳng vui, chết không nhắm mắt 😀

    • krok says:

      Sực nhớ ra ông Trọng có lẽ là học trò của cha bác Dove, ô thật là một nhân vật vô cùng hứng thú. Từ lú, lú đến thế là cùng, thoắt phát ô bắt bầu Kiên, rồi khóc tu tu vì bất lực trước anh ba x. Thất vọng nhất là khi ô phê phán những người chỉ trích cái lọ đầy chuột của ô là thoái hoá biến chất, rồi tự hào: mình phải thế nào thì họ mới mời chứ. Nhưng ngạc nhiên và thú vị nhất là cái lú của ô không ngăn ô giấu mình chờ thời rồi cho 3x võ biền một đòn chết tươi, xong ô cười vui hớn hở: ngạc nhiên chưa?. Ấn tượng nhất với krok không phải tất cả những điều kể trên, mà là chi tiết : ô thản nhiên có vẻ rất vô hại như ô giáo làng đề nghị với các đại biểu đề nghị ai đề cử người ngoài danh sách đề nghị của bct thì viết phiếu bằng tay!!. Võ này là của a Tư Đại Lâm từ 88 năm trước, nay được đem ra dùng chứng tỏ ô đúng là xứng đáng với bằng gs xây dựng đ? của LBXV. Chắc ô đã có một đội cố vấn lão luyện, thậm chí đội của ô có người mang họ lạ mà tôi chưa bao giờ nghe đến. Không hiểu ở đại học Tổng hợp văn xưa có dạy Tam quốc chí không nhỉ?

      • Dove says:

        Krok thân mến. Tía của Dove có nhiều học trò, nhưng chưa bao giờ thấy nhắc đến ông Phú Trọng, có lẽ cụ quên. Nhờ krok gợi ý, Dove sẽ tìm hiểu thêm, đúng vậy thì may quá. Phòng khi chẳng may bị CA nhập kho vì nhận tiền của “Anh Cua” phản động để tung luận điệu mạ lỵ lãnh đạo và kích động nghệ sĩ thì sẽ mang tía ra hù.

      • krok says:

        Thôi rồi bác Dove ơi, chả trách bác chỉ đến tổ trưởng dân phố là kịch trần đúng rồi. Bác mà phải đợi krok vẽ đường cho hươu chạy nữa a. Bác còn nhớ thằng cha cục trưởng biển đảo tên khuy (cu) hay na ná như vậy hay không? Anh em người ta viết đơn kiện nó chưa bao giờ ra đảo, ngồi ở Hà Nội mà khoan được ngoài đảo có cả mẫu khoan hẳn hoi nha, tiền đề tài dĩ nhiên là nó gom đủ rồi. Vậy mà anh em họ kiện khắp cửa nó vẫn bình chân như vại, thật là chế độ ta có lòng nhân đạo nhất thế gian.

      • krok says:

        A mà nhân thể bác hỏi cụ luôn xem hồi hổm khoa văn Tổng Hợp có day Tam Quốc Chí không nha, em là em ngáo cụ tổng rồi đó.

      • krok says:

        Ô ổng học khoa văn TH trên Đại Từ mà

  13. Xôi Thịt says:

    Quốc hội các khóa trước, bà Trà Giang và bà Chu Thúy Quỳnh được bầu làm ĐBQH. Trước đấy cũng hông ai đặt vấn để nếu chỉ diễn tốt hay múa đẹp vào quốc hội rất khó… 😀 . Trên thực tế, không mấy ai nhớ được 2 bà này đã làm gì trong (mấy) nhiệm kỳ của mình. Mà không chỉ họ, đám đông không có khái niệm gì về “dấu ấn” của đa số những người mang danh ĐBQH Đơn giản 2 người này (và cũng như nhiều người khác) nằm trong cái gọi là “cơ cấu”, đảng giúi họ vào rồi thì họ ngồi cho đủ chỗ, tệ gần bằng đám “công chức cắp ô” (thế anh đầu vẹo đang lên, nói năng phải trích dẫn anh ý mới sang mồm, các cụ thông cảm 😛 ).

    Sắp tới sẽ có loạt bài “chỉ là tiến sỹ tin học thôi thì vào quốc hội rất khó” hay “chỉ là doanh nhân thôi thì vào quốc hội rất khó”… nhằm vào những ứng cứ viên độc lập chứ không lẽ “chỉ là tiến sỹ xây dựng đảng thôi vào quốc hội rất khó” 😛 dù cái ông tiến sỹ xây dựng này trước khi được bầu (“chọn” thì chính xác hơn) làm CTQH cách đây 10 năm cũng có mấy kỳ ĐBQH và chẳng có 1 lần đứng lên phát biểu gì.

    Rốt cuộc, thông điệp của ông TTK QH là tự ứng cử thì vào quốc hội khó lắm 😀

  14. VT says:

    “Trong khi ở ta, cũng bầu cử nhưng nhìn vào danh sách được lập đã thấy cơ cấu, nhìn vào là biết quân xanh, quân đỏ” – Phó Chủ tịch Kim Ngân so sánh.
    Bà này khái quát chính xác các loại bầu bán ở Việt nam
    Chỉ hát hay thi vẫn chưa thể làm quân xanh được ?
    http://m.dantri.com.vn/xa-hoi/pho-chu-tich-quoc-hoi-nhin-danh-sach-bau-cu-la-biet-quan-xanh-quan-do-1412072341.htm

  15. tayho says:

    Nếu chỉ còm giỏi, làm chủ Blog hơi khó!

  16. Trần says:

    Có đi có lại cho toại lòng nhau, còn nói theo kiểu báo chí, cho “rộng đường dư luận”:

    ******************************************************************************

    MỜI ÔNG TỔNG THƯ KÝ QUỐC HỘI VÀO NGHE TÔI HÁT
    VÀ HỌC CÁCH NÓI XIN LỖI TÔI ĐI!

    Ca sĩ Lâm Ngân Mai

    Tôi không phải chỉ có hát thôi, mà tiếng hát tôi có thể giúp người nghèo khắp miền đất nước VN, những trẻ em cơ cực mồ côi, tôi không phải chỉ có giọng hát thôi mà tôi còn thông qua tiếng hát lắng nghe bao điều tâm sự đau buồn của nhân dân VN mọi nơi mà các lãnh đạo có biết? Nhờ tiếng hát mà mọi người tìm đến tôi chia sẽ biết bao điều khốn khổ!

    Các ông có từng tiếp xúc nhân dân nhiều như tôi không khi phán rằng tôi chỉ hát thôi không thể vào Quốc Hội lên tiếng thay dân VN?

    Đại Biểu QH là người có số đông dân chúng ủng hộ, tôi không dừng lại ở địa phương tôi sống mà tiếng nói của tôi vang xa hơn, nhất là tiếng nói lương tri tuy bé nhỏ của tôi nhưng đã lan truyền đến hàng trăm ngàn người bao năm qua tôi sống.

    Tổng Thư ký Quốc Hội Nguyễn Hạnh Phúc ,ông không hiểu gì về người dân VN khi ông phát ngôn “Chỉ hát hay thôi khó vào Quốc Hội “.

    Tôi hiện thấy mình không hề gặp khó khăn nào từ phía người dân VN ủng hộ tôi ứng cử vị trí ĐBQH khóa 14, mà tôi cảm thấy rất khó khăn, khó thở khi nghe quy định và phát ngôn của ông!
    Là môt tổng thư ký Quốc Hội ông nên học cách tôn trong nhân dân VN dù đó là ai đi nữa, dù làm nghề gì, dù họ có những gì hay không có gì cả, họ cũng đã đóng thuế và chấp pháp, huống chi là người như tôi sẵn sàng lắng nghe người dân VN và lên tiếng thay họ dù cho tôi đã và đang chưa có thẩm quyền bao nhiêu năm qua!

    Sau buổi họp hôm qua và nghe ông phát biểu tôi vô cùng thấy đau buồn cho giới văn nghệ sỹ nhất là ca sỹ!

    Mời ông mở rộng trái tim khi nghe tôi hát và học cách xin lỗi tôi đi!

    Nguồn: FB Lâm Ngân Mai
    ***************************************************************************
    Có ảnh ca sĩ ở Tễu blog. Bảo đảm xinh ! Vừa xinh vừa hát giỏi, lý luận lại rất bắc kỳ như lời bác Tổng căn dặn! Nhờ bạn XT IT cóp về hộ thì thank you!

    • PV-Nhân says:

      * Bài hát hay, ca sĩ hát dễ dàng như thở. Lần đầu nghe cô hát. Thank you. Mr Trần. Cụ nào giỏi nhân tướng đoán thử Ngân Mai: con người và cá tính…

    • Xôi Thịt says:

      Đây, đơn đặt hàng của lão Trần đây

      • PV-Nhân says:

        * To Xôi thịt: Cô Mai có khuôn mặt đầy, phúc hậu. Đôi mắt đẹp, thông minh, nhân hậu. Chỉ tiếc không nhìn được đôi tai. Bởi theo tướng học, mắt và tai phải hợp. Hảo nhĩ vô hảo nhãn. Mắt đẹp thì tai phải đẹp…Cô này chân mày rậm, phủ mắt, gọi là “sở trường quá mục”, môi dầy chân mày rậm, đầy nam tính, nghị lực nhưng…bướng bỉnh. Không chấp nhận cái ÁC…Nhưng cái Thanh thì tốt (hát hay). Tướng người quan trọng ở chỗ: Nhất Thanh nhì Sắc. Thanh là giọng nói, Sắc là sắc diện…
        * Hang Cua đầy mầu sắc. Thi văn sĩ, chính trị gia…Kẻ nào muốn coi sắc diện, hãy hiên ngang đưa hình ảnh lên Hang Cua. Coi bói không tốn tiền. Mại Zô mại zô!!!

        • Số cô ko nghèo thì giàu là đúng rồi.
          Mt muốn biết cổ có thành nghị sĩ ko để còn … đặt cược 🙂

        • TM says:

          Chỉ biết coi tướng giỏi, khó vào quốc hội. 🙂 Bà con cua cáy hãy post hình lên để bác PV-Nhân làm ăn tại Hang, khỏi ra tự ứng cử.

        • tayho says:

          mắt phải đẹp, mắt trái lồi, người như vậy tâm kg yên .Trán dô hẹp và ngắn thể hiện bướng bỉnh , đối đáp nhanh nhưng suy nghĩ không sâu xa. Môi miệng , nhân trung đẹp tướng này thuận đường con cái. bác nào chưa vợ thích đông con thì chịu khó làm quen, nhưng tướng này kg vượng phu đâu nhé :)).

        • TC Bình says:

          Sống mũi thẳng, vợ chồng hòa thuận. Chóp mũi tròn, đầy chứng tỏ con người nhân hậu. Hơi tiếc là cánh mũi tuy rộng vừa phải nhưng nhìn thẳng vẫn không che hết lỗ mũi, ăn tiêu hơi bị hoang 🙂 . Da nhuận sáng, tinh thần và sức khỏe chung OK (miễn không phải là do trang điểm hay 360 độ 🙂 )
          (Thần y bốc…phét Lang Bình nay phán 🙂 )

      • Befaitu says:

        Từ giờ trở đi nữ này đã có thêm một kẻ âm thầm sau lưng ủng hộ và che chắn trước giông tố!

      • Hiệu Minh says:

        Các bố toàn khen lung tung, chẳng thực tế chút nào.

        Chả biết hát hay không nhưng cái sân bay cho cái vòng cổ hơi bị được 😉

        • krok says:

          Cảnh cáo TC nhé, đừng tưởng tiger không biết

        • Dove says:

          Nói toạc ra thì Dove đã hạ cánh xuống sân bay đó. Do càng yếu nên bị sụm. Theo thuyết hỗn loạn, sự kiện nhỏ ở sân bay vòng cổ đã gây ra bão ở Saratov (Nga) làm cho một máy bay rơi. Hơn 60 người thiệt mạng.

      • Hoàng cương says:

        anh PH_Nhân và anh tayho xem tướng cho cô ca sĩ rồi nhé .Giờ đến lượt tôi xem cho hai anh phát ,phốt hình lên đi nào

        • Xem bằng thơ lun, cụ nhỉ 🙂

          Đến giờ, qua HC, Mta mới biết đến ca sĩ này. Xem qua mấy bài,thấy cổ có cách diễn sát ống kính, tự nhiên và có cá tính.

          Tuy vậy, bói toán thường khiến cho con người ta thấy đung đúng, nhất là khi đối diện, ông thầy nhìn vào phản ứng của khổ chủ để khiến cho lượng tiền tip tăng lên. Người ta nói một thầy tướng số giỏi sẽ là một CEO giỏi.

          Người ta nghĩ, nếu vào qh, xuân thu nhị kỳ nàng đi ba đình, rồi đi tiếp xúc, rồi làm show, ghi âm, làm sự kiện, … và …. thì ko biết đường con cái khi nào 🙂

          Mta chỉ thấy rằng, mí mắt dầy, má ngắn, đoán rằng là người cá tính, người gia trưởng gọi là bướng bỉnh.

          Nói rộng hơn, đời sống hôn nhân bi giờ có nhiều mô-đun ghép lại, khác với ngày xưa chín bỏ làm mười, nên e thầy xưa coi là tốt nhưng chưa chắc đã phù hợp cho bạn (thế hệ facebook) và ngược lại.

          Bạn nên tự chọn va tự chịu trách nhiệm nhé. Tiền típ bi nhiêu thầy cũng cảm ơn 🙂

      • Trần says:

        Cảm ơn XT again. Giá mà cô ấy coi blog này để biết tình cảm của nhiều còm sĩ HC.

      • Hoàng cương says:

        Mấy ông Thầy xem tướng có vẻ ..yếu , phụ nữ hừng hực như ngọn núi lửa thế kia ..là không lo nghèo ,chỉ hơi nóng nảy thôi , người đẹp tiêu hoang à ? nóng làm ra tiền thì xài tiền , nguội quá lấy gì tiêu … Nếu đi vay , cũng phải có dáng đẹp tiềm năng (mà cầm cố ) – mới cho vay . Khó ai cho mấy cụ đầu gối lủng lẳng …vay – có mà sạt vốn 😛
        Nói túm lại ,có nàng làm vợ -thì các cụ yên tâm mà gõ còm ..nha 🙂

    • Ngọ 1000 ngàn USD says:

      Là người hát hay, lại viết được như thế tôi sẽ cân nhắc bỏ phiếu cho cô ca sĩ này.

      • Ngọ 1000 ngàn USD says:

        ÔI, lại được ngắm ảnh do bác XT cung cấp thêm nữa. Ông ngoại nhìn cũng …đã mê. Thằng cháu ngoại mới 7 tháng tuổi nhìn thấy cũng cười mê tít vì…nhìn thấy tí ti. Vậy thì sẽ bỏ phiếu cho ảnh này thôi.

      • TM says:

        Hì hì! Bác ảnh nghiêng nước nghiêng thùng đã khiến bác Ngọ dẹp phắt tiêu chuẩn “phải nhìn thấy đủ chân tay của ứng cử viên ” mới bầu.

        • Xôi Thịt says:

          Sợ lão này lại “nẩy” ra tiêu chuẩn mới đòi xem một số thứ khác nữa 😀

        • Ngọ 1000 ngàn USD says:

          Chẳng có tiêu chuẩn ƯCV Cuốc Hội Viêt Nam nào có thể sánh được những cái mà người đẹp có bác ạ. Nhìn ảnh trên thì quên mẹ nó những tiêu chuẩn UCV CH rồi.

          Mà cũng phải thực dụng hơn bác ạ, phải theo triết lý: Cái gì có lợi cho TA thì hết sức làm, cái gì có hại cho Mình thì phải cố hết sức tránh. Dù nhìn thấy đủ tay, đủ chân nhưng những UCV đề cử đa phần là không có LỢI cho mình mà có khi lại là có hại, hại nhiều, không chỉ hại cho mình mà hại tới nhiều người khác. Vậy nên, trước hết ghi tên bác Tuấn Cơm có thịt, chị Kim Tiến, sau đó là người đẹp hát, còn lại mới cân nhắc UCV đề cử mà mình nhìn thấy đủ tay đủ chân để GẠCH hay không GẠCH.

    • krok says:

      Giờ mới có thời gian xem ca sỹ Mai hát thật dễ thương, duyệt ! Cám ơn bác Trần đã post.

    • ngavoi77 says:

      Đôi lần trò chuyện, biết em Lâm Ngân Mai thẳng tính và là một trong số ít nghệ sĩ hiếm hoi quan tâm đến thực trạng xã hội và dám viết, dám thể hiện. Em không chỉ làm từ thiện đơn thuần như các ca sĩ khác mà em còn hiểu rõ nguyên nhân vì sao họ nghèo. Sự sâu sắc sẽ đến theo thời gian và các trải nghiệm. Với mình, em trẻ tuổi mà vậy là em tài giỏi hơn khối người rồi.

      Trước giờ Voi thường ước ao giới văn nghệ sĩ quan tâm đến chính trị xã hội nhiều hơn vì họ là người của công chúng, tiếng nói của họ có sự lan truyền rộng vì nhiều người hâm mộ, nhưng thực tế thì nhiều văn nghệ sĩ chỉ hành nghề đơn thuần, không quan tâm đến chính trị xã hội. Không trách, bởi họ cũng như bao nhiêu người khác lo ngại cho miếng cơm manh áo của mình bị phá vỡ. Có lẽ ông tổng thư ký quốc hội hiểu rõ sự ảnh hưởng của giới văn nghệ sĩ với đám đông nên ông đánh tiếng lập lờ để làm đám đông hiểu sai khái niệm, đánh giá thấp giới văn nghệ sĩ, ngăn chặn việc các nghệ sĩ tham gia ứng cử vào quốc hội.

      Các chiêu trò được tung ra để đánh phá các ứng cử viên độc lập là điều đương nhiên. Vấn đề của các ứng cử viên độc lập ở đây là không có một chương trình hoạch định cụ thể để fight back. Cho đến giờ, tất cả chỉ đã và đang lúng túng đáp trả bằng cách tường thuật mình bị đánh phá thế nào và ăn miếng trả miếng bằng cách viết bài than vãn, kêu ca, thanh minh… Đó không phải tố chất và trình của những người làm chính trị. Khi đã chọn dấn thân ra chốn nghị trường có nghĩa là chấp nhận làm chính trị chuyên nghiệp. Từ tay ngang lên làm chuyên nghiệp thì phải học và có đội ngũ phía sau mình để ứng phó với mọi tình huống và hoạch định đường đi nước bước cụ thể như xây dựng hình ảnh, vận động, chương trình, kế hoạch, lời hứa, các dự định,…một cách thông minh. Nếu chưa chuẩn bị kịp điều đó thì đừng nên tham gia bởi chỉ có hại cho cả riêng và chung.

      Cái gì cũng có mặt lợi và mặt hại của nó. Phong trào tự ứng cử thời gian qua có mặt lợi là khuấy động được phong trào. Nhưng nó có thật sự khuấy động, tạo ra sự tích cực chưa khi số lượng ứng cử viên độc lập tính đến thời điểm hiện tại vẫn không cao lắm và chưa thu hút được nhiều người thật sự giỏi và đủ tầm. Cái lợi nữa khi bị đánh phá thì làm lộ rõ sự sắp đặt, cơ cấu, giả hiệu, nhưng điều này có thực sự là cái lợi bởi thực tế thì những ai đã quan tâm đều biết trước nay nó vậy. Cái hại là do không có sự chuẩn bị chu đáo, tự ứng cử theo phong trào nên mọi người loay hoay không biết làm gì để tự bảo vệ, để vận động, để đáp trả, để thu hút người dân đứng về phía mình. Quá nhiều sơ hở. Các lập luận, lý lẽ khi ra ứng cử và khi tranh luận đều không chặt chẽ, không nhất quán. Các trò đánh phá tinh vi được hỗ trợ bằng truyền thông mạnh mẽ lại vô hình chung làm cho người dân nhìn vào thấy rõ sự không chuyên nghiệp, yếu kém của các ứng cử viên độc lập và sẽ có không ít người dân ít vào mạng xã hội mà chỉ đọc và nghe đài báo chính thống tin rằng VN có dân chủ khi có người tự ứng cử, rằng đảng cộng sản đang thay đổi tốt hơn, và số này lại thuộc đám đông rất lớn. Trong khi đó, nếu các ứng cử viên nói quá nhiều về việc bị đánh phá thì lại làm cho người dân càng thêm sợ hãi, người ta sẽ nói, “Đó, tự ứng cử rồi bị thế này thế kia như ông này, cô kia… Thôi thôi..”

      Cần lắm những cái đầu có cái nhìn tổng thể và có phương pháp, biết hoạch định, nếu không, phong trào sẽ chỉ mãi là phong trào mà không có thực chất.

      Đắn đo nhiều, quyết định post.

      • krok says:

        Ủng hộ cả Voi lẫn Quang A, dầu hai người hai quan điểm, có sao đâu, có thể còn tốt hơn là đằng khác. Thời trẻ đọc “Bất khuất” mà sau mới biết của Trần Đĩnh, giờ thì những kẻ hậu duệ của những người tù nhân Côn Đảo xưa nay lại bỏ tù và đàn áp đồng bào tôi.

  17. TamHmong says:

    Ngày 14/03/2016 ông Đinh La Thăng đi thăm Đại Học Tôn Đức Thắng Sài Gòn. Một trường đại học công lập thuộc Tổng Liên Đoàn Lao Động VN.
    Cũng trong buổi làm việc, TS Lê Vinh Danh cho biết trường ra đời được gần 19 năm với xuất phát điểm gần như từ con số 0. Từ 9 người của năm 1997, hiện nay có 1.760 cán bộ, giảng viên. Ông Danh cho biết trong 7 năm tới trường sẽ chuẩn hóa đội ngũ giảng viên với 80% tiến sĩ. Hiện nay, thu nhập giảng viên trình độ tiến sĩ khoảng 1000 USD/tháng, thạc sĩ 17 triệu đồng/tháng; thu nhập lãnh đạo môn khoảng 25 triệu/ tháng; lãnh đạo khoa trung bình cũng 35 triệu đồng/tháng…
    ….. Theo TS Lê Vinh Danh, ngay từ đầu xác định đi theo chuẩn ĐH nước ngoài nên trường cố gắng xây dựng và đặt mục tiêu 7 năm nữa sẽ đứng đầu cả nước về mọi mặt, kể cả vượt qua 2 ĐH quốc gia và 20 năm nữa vào top 500 thế giới. Ông Danh khẳng định sẽ đạt mục tiêu vì hiện số lượng công bố khoa học và bằng sáng chế của trường năm sau tăng hơn năm trước. Chỉ 5 năm nữa thôi trường sẽ có 2.000 bài báo khoa học ISI để được xếp hạng trong các trường ĐH ở châu Á.
    Trường đang xin “tự quyết” về nhân sự cấp ban giám hiệu nhà trường.
    Cũng theo Bí thư: “Thành phố khuyến khích trường chuyển sang mô hình xã hội hóa hơn nữa, quản trị như mô hình một doanh nghiệp để được chủ động hơn trong việc quyết định tiền lương, thưởng, học bổng cho sinh viên. Phải thể chế hóa, không chỉ hoạt động như một doanh nghiệp mà phải là một doanh nghiệp. Đề nghị Tổng liên đoàn Lao động nên giao quyền bổ nhiệm về nhân sự cho hội đồng trường, đồng thời kiến nghị không nhất thiết đưa thành phần khác vào Hội đồng trường. “Đưa lãnh đạo thành phố vào kiêm nhiệm thì các vị này bận nhiều việc thì làm sao lo được cho nhà trường”, Bí thư Đinh La Thăng nêu ý kiến.
    “Đồng thời, nhà trường phải tự xây dựng thương hiệu của mình cũng như bám sát đào tạo những ngành nghề mà thành phố đang khuyến khích. Bên cạnh đó, tôi hoan nghênh nhà trường đầu tư đào tạo lĩnh vực y tế. Nhà trường cũng phải gắn kết hơn nữa với các viện khoa học, trung tâm nghiên cứu các doanh nghiệp, khu công nghệ… Đấy cũng là đào tạo theo cơ chế thị trường. Chẳng hạn với 3 sáng chế mà Hoa Kỳ công nhận thì cần thương mại hóa các sáng chế đó thông qua việc gắn với doanh nghiệp”.
    ****
    Những dự kiến về tương lại của trường ĐH TĐT như TS Lê Vinh Danh cho biết không hề là ngoa ngôn như tôi được biết từ những thành tựu mà trường đã đạt được và qua thông tin cá nhân.
    Để có những tiến bộ vượt bậc hơn trường cần một chút “cởi trói” chứ không xin tiền nhưng xem ra là không dễ. Khác với các Đại học tư nhân “thuần chủng’ như ĐH Duy Tân Đà Nẵng.
    Thay đổi hoạt động Quốc Hội còn khó hơn gấp bội. Có một vài đại biểu Quốc Hội mà tôi có dịp quen biết trực tiếp là những người rất “hoạt ngôn” ngoài đời (như chị ruột Đặng Thái Sơn) nhưng vào Quốc Hội thì khác hẳn.
    Các nhân tố mới (đại biểu tự ứng cử) sẽ độc lập hơn trong suy nghĩ và phát biểu. Rất cần cho sự thay đổi cho hoạt động của Quốc Hội VN.

    • Hoàng cương says:

      Tôi chỉ nói với TamHmong bí mật này , nam bộ cắp cặp ra Hà nội ,phần nhiều xin cơ chế khai sức dân (TẬN DỤNG SỨC DÂN) / CHỨ KHÔNG NHƯ MIỀN NGOÀI CHỈ XIN TIỀN ,XIN DỰ ÁN . TƯ DUY LÀ KHÁC NHAU ( miền ngoài hay tự sướng là vậy ) rất lố lăng

      (

    • TM says:

      Hôm nay xin phép được mang cái còm cũ này của anh TamHMong lên Hang.

      Có vẻ anh có nhiều thông tin về ĐH Tôn Đức Thắng và tin tưởng ban giám hiệu đã làm việc khá tốt cho nền giáo dục đại học VN.

      Vừa đây GS Nguyễn Đăng Hưng cho biết đã được minh oan về những lời bêu xấu, ném đá dấu tay, của blog Bể Dâu, một blog nặc danh là “friend” của ĐH Tôn đức Thắng. ĐH này đã kiện GS Nguyễn Đăng Hưng ra tòa, và blog Bể Dâu đã hỗ trợ cho ĐH bằng cách tung những tin xấu trên mạng để triệt hạ uy tín của GS Nguyển đăng Hưng.

      Vừa rồi blog BỂ Dâu đã bị buộc phải đóng cửa không để lại dấu vết, có lẽ nhận được một lời đe dọa “có sức thuyết phục”.

      Theo blog Tễu thì hai người nặc danh ẩn sau blog Bể Dâu là GS Nguyễn văn Tuấn tại Úc và TS Lê văn Út tại ĐH Tôn Đức Thắng. Động trời !

      GS Nguyễn Đăng Hưng và GS Nguyễn Văn Tuấn là hai Việt kiều trí thức đã đóng góp rất nhiều cho VN. Tôi nể phục cả hai người về tri thức chuyên môn và đức độ.

      Không ngờ!

      http://xuandienhannom.blogspot.com/2016/03/roi-mat-na-ke-lap-blog-boi-nho-vu-khong.html#comment-form

  18. luong thien says:

    Ca sĩ Lâm Ngân Mai, một trong 48 người tự ứng cử ĐBQH khóa 14 tại Sài Gòn, trả đủa ông TTK QH: MỜI ÔNG TỔNG THƯ KÝ QH NGHE TÔI HÁT VÀ HỌC CÁCH XIN LỖI
    http://xuandienhannom.blogspot.com/2016/03/ca-si-lam-ngan-mai-moi-ong-ttk-qh-nghe.html

  19. VA says:

    + Cụ Tổng nói nước mình dân chủ thế là cùng, nhiều ng trợn mắt hình dấu hỏi, nhưng nếu đợt này nàng Mai Khôi vào QH cùng style NO BRA thì tôi sẽ tin. Không thể có dân chủ tiến bộ phát triển nếu không có tự do tình dục, tuy điều đó ko làm nên DC nhưng là chỉ báo về tự do tư tưởng, tôn trọng quyền con người.
    Xem TQ tuy chưa dân chủ nhưng có chính sách thông thoáng về tình dục đã có tiến bộ vượt bậc về KT. Cái ở xứ ta vẫn là kiểu cha mẹ dân, sợ thả ra lũ con dân nó hư. Hồi ô Thái Ph chuyên ảnh nuy chạy mướt mồ hôi mà ko kiếm được cái gật đầu để mở triển lãm ở Tràng Tiền.
    Năm 2012 gì đó, 4 cô đào phim khiêu dâm Borgia, D’Abbraccio, Fox và Cicciolina đều tuyên bố muốn giành chức thị trưởng ở các thành phố phía nam Italia. cô Fox gốc Ba Lan- 27 tuổi, trẻ nhất, đã đánh bại cô Borgia trở thành thị trưởng của Taranto nhờ diễn xuất của cô này trong cuộc thi múa cột công khai giữa hai đối thủ .
    Cô Cicciolina từng là nghị sĩ nổi tiếng vì phát biểu luôn trong tư thế hở ngực.Từ năm 1979, nữ diễn viên tóc vàng này cùng với việc đóng phim khiêu dâm, đã tham gia chính trường Italia trong Đảng Xanh. Cic chưa bao giờ từ bỏ đam mê điện ảnh vì chính trị, nên ngay cả khi trở thành nghị sĩ quốc hội, Cic vẫn tiếp tục đóng phim khiêu dâm!
    Năm 1991, thậm chí còn lập ra một tổ chức chính trị riêng của mình – Đảng Tình ái.
    Cic còn làm chấn động trong nhiệm kỳ nghị sĩ 5 năm của mình bằng đề xuất ngủ với Saddam Hussein để tránh cuộc chiến giữa Iraq với Mỹ, và sau này là ý tưởng ngủ với Osama bin Laden dập tắt tư tưởng khủng bố của ông ta. Tiếc là nay đã già không thì nàng đã đòi sang giao lưu với Tập để dập tắt tư tưởng bành trướng BĐ của hắn
    Cic cũng đã từng sang Nga giao lưu với Zhirinovsky cht đảng Dân chủ Tự do Nga (LDPR), một đảng cực hữu Nga, hiện là phó chủ tịch Duma Quốc gia, khiến cho quan hệ Nga-Italia khá đằm đến tận bây giờ. Hồi đó báo chí ầm ĩ hết cả lên, bán như tôm tươi.
    Bởi vậy chẳng có lý do gì không ủng hộ người đẹp Mai Khôi vì sự tiến bộ và dân chủ. Hát thế nào đâu có quan trọng, đừng quên nàng còn là 1 nhạc sĩ có tài.
    http://media.gettyimages.com/photos/ilona-staller-known-as-cicciolina-attends-kalispera-italian-tv-show-picture-id136027269
    Họp QH phải thế này thì các nghị mới khỏi ngủ gật

  20. krok says:

    Đá đểu cụ Cua cái. Xem lại bài của cụ về vũ khí Nga, có cả máy bay mig 18, đề nghị cụ xem xét lại. Từ nay krok xin tự nguyện làm chân dọn hang, các cụ hãy đợi đấy.

    • Hiệu Minh says:

      MIG 18+1 đó ạ 🙂

    • Hiệu Minh says:

      Bài viết của chủ blog thường mắc lỗi chính tả, nhầm tên, nhầm địa chỉ, nhầm thời điểm… Các còm sỹ sửa lưng nhiều mới được như hôm nay.

      Nhưng có lúc lão chủ cố tình viết sai để xem bà con có đọc bài không hay chỉ thấy tít là phang. Nhiều lần đăng bài của độc giả, bạn còm cứ thế khen anh Cua, chán bỏ mẹ 🙂

      • VA says:

        Lỗi là do bẫy cài, hay là do thiên tài của Cua 😀 Lão Krok thật là

      • Hoàng cương says:

        Các lão khỏi phải bênh , nếu Cua Tổng không giỏi …thì chỉ qua 5 Entry là biết hàng tốt hàng xấu . Quảng cáo nhau chỉ bằng hại nhau 😛

      • Befaitu says:

        Bác nói tục lại thấy nó sang!

    • Xôi Thịt says:

      Lão TC (vô tình) gài bẫy khắp nơi, có người phát hiện thì lại chầy cối “thử xem mọi người đọc có ký không” 😀

  21. Quân nhân says:

    Quốc hội VN nếu không nhâm có thời chị công nhân quét rác được tham dự rồi; Múa có chị Chu Thúy Quỳnh rồi, điện ảnh hình như có chị Trà Giang rồi…giờ có Hát thì được chứ sao. Người ta mong muốn quốc hội phải là người giỏi luật, nhưng quốc hội VN người chuyên luật không nhiều…vậy các vị đang là ứng viên quốc hội sao lại có quyền phê phán các ứng viên khác? Hay tại các vị đang là người nhà nước thì tự cho có quyền như vậy. Mình kém lại cứ đi soi người.

  22. VT says:

    Các cụ đọc chuyện vui cuối tuần : THẾ MẠNH CỦA CHÚNG TA ( FB Baben Thịnh)
    TÂY NGIYEEN : đại hội trước thế mạnh của chúng ta 70% là rừng ,ngành kinh tế mũi nhọn của chúng ta là khai thác và chế biến gỗ
    Nhiệm kỳ sau : thế mạnh của chúng ta 70% là đối trọc , kinh tế mũi nhọn của chúng ta là trông rừng
    NAM BỘ : Nhiệm kỳ trước thế mạnh của chúng ta là 80% là đồng ruộng phì nhiêu ,thế mạnh của chúng ta là nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản
    Nhiệm kỳ sau : thế mạnh là 80 % là đông cỏ cháy ,mũi nhọn của chúng ta là khai thác sân Gôn và sân bóng đá
    …….
    Chua thêm : thế mạnh của chúng ta là nhu cầu rất lớn về vốn ,ngành kinh tế mũi nhọn của chúng ta là xin và vay …
    https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=991718680915785&id=100002329873252

  23. Trần says:

    Nếu tôi không nhớ nhầm, quốc hội khóa trước không có ai là văn nghệ sĩ. Bác nào HC nhớ có ai xin cho biết, thanks.

    • Dove says:

      Có cụ Nguyễn Phú Trọng, nghệ sĩ ôm lọ lục bình lẩy Kiều.

      Lọ lục bình làm hộp cộng hưởng. Mực nước trong lọ lục bình cao thì giọng bác Trọng lên bổng. Mực nước trong lọ lục bình thấp thì giọng bác Trọng xuống trầm.

      Độc đáo là thế! Tiếc thay chưa ai đề cử Nobel như trường hợp ông Hoàng Quâng Thuận.

      • Trần says:

        Là công chức đã lĩnh sổ hưu mới mươi năm và là đồng hương với bác Tổng nhưng nhờ lời còm của bí thơ Dove, càng cảm thấy sung sướng tự hào để nói:

        Vẻ vang thay bác Nguyễn Phú Trọng, đồng hương Hà Nội quê choa! Văn Ba đã sinh ra và dầy công đào tạo bác Trọng và chính bác Trọng đã làm rạng rỡ Văn Ba.
        Bác Trọng ơi, bác xứng đáng là một học trò kiệt xuất vào đầu thế kỷ 21 của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một người chiến sĩ cộng sản kiên cường, một nhà lãnh đạo, một chính khách có cỡ, có uy tín lớn của Đảng và là một nghệ sĩ lớn của Nhân dân.

        Thế thôi, chấm hết.

    • Xôi Thịt says:

      Bà Chu Thúy Quỳnh, nghệ sỹ múa là ĐBQH các khóa 4, 8, 9 và 10. Không rõ hồi đó bà có được phát biểu, chất vấn hay múa gì không 😀

    • NTD says:

      Diễn viên hài có được tính là văn nghệ sỹ không bác Trần?

      • Trần says:

        _ Sao lại không bác NTD? Tuy nhiên cho chắc cú, phải hỏi lại NH Phong Petrotimes 😛
        _ @ XT: muốn được biết về có ai văn nghệ sĩ là nghị khóa 13!

        • NTD says:

          Cám ơn bác Trần nhiều lắm
          Những chỗ như thế này viết lách phải vô cùng cẩn thận. Nói anh ta là nhà báo chẳng hạn thì anh ta phải có thẻ nhà báo; nhà văn thì phải có thẻ nhà văn… để chứng minh. Ấy là chưa kể thẻ dởm, thẻ giả nữa. Có khi cũng phải hỏi lại cho chắc cú thật vì nghệ sỹ hài không biết có thẻ “Nghệ Sỹ Hài ” không? Nói người ta là nghệ sỹ hài mà không có thẻ chứng minh là thiếu đứng đắn (tất nhiên rồi), lại dễ bị knock-out nữa chứ. Nhưng cũng phải công nhận mình có không ít nghệ sỹ hài chuyên nghiệp nhưng trình độ không bằng nghiệp dư.

    • Hiệu Minh says:

      Diễn viên Trà Giang là đại biểu Quốc hội khóa V, VI và VII

    • Hiệu Minh says:

      Diễn viên Công Lý đóng hài suýt vào QH do cái tên và nghề làm cho anh không thể hoạt động chính trị, trừ phi tham gia phe đối lập 😛

    • Xôi Thịt says:

      Ông Nguyễn Minh Hồng, ĐBQH của Nghệ An khóa 12 và 13. Phần nghề nghiệp ghi “bác sỹ đa khoa – nhà văn”. Ông này đã qua đời năm 2014.

      Ông Hồng nổi tiếng vì là người năm 2011 đề nghị đưa ra “Luật nhà văn” mặc dù bản thân ông nói tôi cũng không biết vì sao cần có Luật Nhà văn. Tôi chỉ thực hiện lời hứa, còn cụ thể vì sao cần có Luật Nhà văn thì tôi chưa nghĩ ra.

  24. Dove says:

    Hế nô!

    Tin vui, hôm nay lần đầu tiên kể từ khi trở lại Hang Cua sau 90 ngày đi hoang, Dove vào được hang mà ko phải leo tường lửa. Kinh ngạc, có lẽ do Lão Cua thông minh đưa tin lề phải về bầu cữ. Xin lão Hồ Thơm tư vấn: Dove viết bầu cữ và ở cử thì có đúng ko?

    Còn bây giờ là tin ko vui:

    Ông nội ko gian Mỹ – US astronaut Jeff Williams, để hồi tưởng lại thời trai trẻ của mình. buộc phải bám càng trưởng phi hành đoan Nga Alexey Ovchinin bay vào quỹ đạo lân cận trái đất.

    Đó là vì Kỹ nghệ tên lửa ko gian của Mỹ đã bị thui chột mất sức cạnh tranh.

    @ Hoàng Cương: Dove ko chịu nhận đưa tin trôi nổi. Bù vào đấy, để giữ uy tín cho Hoàng Cương sẽ nhận đưa lời bình trôi nổi.

    • Hoàng cương says:

      Đáng lẽ còm cho anh Dove sớm hơn , mạng mẽo chập chờn ,vào TPP làm ăn không khá nổi . Công nhận đồ chơi của ngài Putin khá đấy ,văn hóa Nga có đẳng cấp và điêu luyện (chuẩn cơm mẹ nấu ) dưới triều đại của ngài Putin ,ông mất lòng bạn bè đối tác . Đẳng cấp của Nga giờ này chỉ nghèo nàn vài món đồ chơi súng ống , dầu hỏa , bột mì ,rượu Vốt ka và trứng cá hồi …kèm đồng tiền Rúp ẻo lả sinh non.
      Vì đâu nên nỗi ,làm vị anh hùng trong đôi mắt trẻ thơ Nga mà phải tốn kém vậy sao ông Putin ở nước Nga . Ông không thể học được điều gì ở bật tiền bối của ông ..thật tội nghiệp cho ngài Putin và ..cả tôi nữa ( Còm một hồi thơ tôi lại chảy ra ..rõ khổ )

      • Dove says:

        Đồng tiền rub ẻo lả đó là giấc mộng của ông B. Obama. Nó xếp cùng hạng với “change we need”, ObamaCare, dân chủ cho Ả Rập. Về giấc mơ cuối cùng thì ông V. Putin đã tinh tế nhận xét rằng áp đặt dân chủ kiểu Phương Tây vào xứ sở 1001 đêm là một sai lầm chết người.

        Tốt hết là Hoàng Cương làm thơ đi. Dove sẽ nghĩ lại.

    • chinook says:

      Gần đây, Cụ Dove nói nhiều đến những thành tựu về khoa học vũ trụ và khí giới của nước Nga vĩ đại.

      Đâu rồi những giá trị nhân bản : công bằng, không còn người bóc lột người, tự do, làm theo khả năng, huởng theo blah blah, ai cũng được học hành, ai cũng được chăm sóc….?

      Chẳng lẽ một con người được đánh giá theo cây tấu hắn mang hay thế võ hiểm hắn có ? Và một xã hội được đề cao khi có nhiều hảo hớn kiểu này ?

      • Dove says:

        chinook thân mến. Đó là ông B. Obama và ông V. Putin cũng như TamHmong với Dove, ko muốn chép bài của nhau.

        Số là “công bằng, không còn người bóc lột người, tự do, làm theo khả năng, huởng theo blah blah, ai cũng được học hành, ai cũng được chăm sóc….?” thì các ông G. Bush và B. Obama đã nói quá nhiều và quá đủ ở Afganistan, Iraq, Libya, Syria, Ucraina đến mức lạm phát thành khủng hoảng tị nạn.

        Ông V. Putin thực ra cũng nói những điều như vậy nhưng bằng ngôn ngữ khác.

  25. Dân gian says:

    Nếu chỉ hát hay, vào cuốc hội cũng khó
    Nếu chỉ chém gió, vào cuốc hội mới hay

    Cuốc hội bày đặt vui ca
    Bao nhiêu việc nặng đảng ta làm rồi. 😀

  26. Xôi Thịt says:

    Nếu chỉ hát hay không thôi thì rất khó, cũng cần múa đẹp nữa, mà cao trào cần phải biết làm toán và nhẩy vòng lửa 💃👹

    • Dove says:

      Tại sao HN ko cho trồng cây đào phai ở ven Hồ Gươm nhỉ. Dove nghĩ là đẹp mà.

      • TC Bình says:

        Rất nên cụ Dove ạ.
        Ngày xưa ở Hồ Tây có Phùng Quán, cá trộm-rượu chịu-văn chui. Biết đâu nhờ trồng đào phai quanh Hồ Gươm mà nền văn học nước nhà lại có Phùng Mang, chức chạy-bằng đểu-đào chôm 🙂 .
        Tiện thể xin giới thiệu một sáng tác mới của thi sỡi Phùng Mang viết tặng cụ Dove 🙂 :

        Dove bảo hót là hót
        Dove bảo ca là ca
        Hót, ca, ca, hót, hót
        Dove thưởng ít đô la
        Dove bảo xuống là xuống
        Dove bảo lên là lên
        Xuống, lên, lên, xuống, xuống
        Dù sướng, cấm được…rên 🙂

      • Hiệu Minh says:

        Họ có trồng đào trước Tết, được 2 tuần thì nhổ đi, năm sau lại tiếp diễn. Hồi ở HN tôi nghe một nhóm vì cây xanh định ra ôm đào không cho nhổ nhưng công ty nhổ lúc nào không biết. Các anh đành vào nhà nghỉ ôm đào khác 🙄

    • TM says:

      Chà, chụp cận cảnh thì thấy rõ hoa, nhưng nhìn toàn cảnh bờ hồ thì chưa thấy khí thế lắm.

      Không biêt cơn bão ngày mai có thổi bay các hoa đào tan tác khắp nơi không đây!

    • Trần says:

      Thiệt may tôi cũng được hưởng mùa hoa anh đào tại Nhật.
      Tối nay có hội hoa anh đào Nhật tại vườn hoa Lý Thái tổ, Hà Nội. Hình như 200 cây và 2000 cành do Nhật chuyển sang. Tuy nhiên cảm giác không thật, không tự nhiên.

    • TranVan says:

      Hoa đầu mùa xuân ….

    • TranVan says:

      Xuân lại về, nắng bắt đầu ấm ….

      • Hoàng cương says:

        Anh TranVan này cũng kiệm lời quá cơ ,lâu lâu phốt lên vài tấm ảnh …không lời -bất cần đời . Hay tại văn hóa Pháp nó thế , thấy kỳ kỳ

        • TranVan says:

          Câu trả lời có lẽ không cần hay không quan trọng bằng ý nghĩa của câu hỏi hay lời phán quyết ?

          Mấy trăm đại biểu kia, cũng chỉ dơ tay bỏ phiếu cho gần đủ 100% chứ có nói năng gì đâu !

          Ai kỳ kỳ hơn ai ? 🙂

        • Hoàng cương says:

          Ha ha bị dụ , có lần anh khoe mắt chưa đeo kính ,răng còn chắc xem ở bển có gì hay hay viết vài còm đọc chơi . Anh viết vụn vụn thôi ,không cần hoành tráng đâu . 🙂

        • TranVan says:

          Dân có (thêm) quốc tịch Pháp, ăn nói không khéo, thì dễ bị mang đi chăn kiến. Chăn xong lại có thể đi chăn tiếp !

          PMHoàng , hôm nay, vừa mới được mời thêm, kỳ kỳ quá , người ta không thích, đã tránh né mà cứ mời ! 🙂

          Cứ gửi hình, và biết chọn, mong cho nó hiền và đỡ bị làm phiền.

          Tb : Không phải chỉ có mắt và răng là còn tốt đâu nha ! 🙂

        • TranVan says:

      • TranVan says:

        • TM says:

          Glycines là tiên Pháp, tên Anh là Wisteria, có tên Việt rất thơ mộng là hoa tử đằng.

        • Aubergine says:

          Xin được phép khoe: crabapple, wisteria, camelia, dogwoods và bích đào đang nở đầy vườn nhà tôi.

      • hg says:

        Rhubarbe ?

  27. CD@3n says:

    – cop/past, một đoạn của chị Tép, trên VNN :

    “Can đảm và .. cô đơn
    Tháng 03 này, có một ngày kỷ niệm bi thương. Đó là ngày 14/3, ngày mà cách đây đúng 28 năm, 64 người lính công binh của nước Việt bảo vệ đảo Gạc Ma, trong cuộc chiến không cân sức, một bên chỉ có cuốc xẻng, súng AK giữa mênh mông biển khơi, một bên là tàu lớn, súng to, họ đã vĩnh viễn nằm xuống dưới làn mưa đạn.
    Nước Biển Đông từ ngày đó như mặn hơn vì vị mặn của máu, vị mặn nước mắt của cả dân tộc, đau thương và bi phẫn. Hàng ngàn bài viết của báo chí, các trang mạng XH như những nén tâm nhang, khóc vì xót đau và biết ơn những người lính đã nằm xuống:”
    “Chỉ lợi ích dân tộc là vĩnh viễn
    Cái sự ‘gặm nhấm dần” này có thể coi là cách hành xử thâm hiểm, kế tục “truyền thống” của các vương triều Trung Hoa cổ đại với nước Việt? Người ta thấy rằng, từ sự kiện hải chiến Hoàng Sa 1974 cho đến sự kiện Gạc Ma 1988, chỉ trong vòng 14 năm đã xảy ra ba cuộc xâm lược của TQ.
    Chiến lược tổng thể này cũng rất bài bản và thâm hiểm mà các chuyên gia nghiên cứu Biển Đông và Bộ Quốc phòng đã chỉ ra. Nếu biết rằng, giữa những năm 80, TQ đã chiếm lần lượt một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa của VN. Từ năm 1987 đến tháng 2/1988 họ chiếm đảo Louisa, bãi đá Chữ Thập, Châu Viên, Ga Ven, Tư Nghĩa. Tháng 3/1988 họ huy động một lực lượng lớn hải quân với đủ các loại tàu chiến, ngang nhiên bắn phá và chiếm các đảo Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao.
    64 người lính của nước Việt đã ngã xuống ở đảo Gạc Ma, chính trong tháng 03 này- tháng của mùa hoa gạo. Của màu máu và màu lửa cháy- khôn nguôi.”
    “Trả lời và lý giải thái độ, động thái “im lặng” của LX khi xảy ra cuộc sự kiện Gạc Ma, theo báo Infonet, ngày 14/3, các nhà ngoại giao kỳ cựu, nhà nghiên cứu về VN- GS.V.I.Dashichev (khi đó là Chủ tịch Ủy ban cố vấn khoa học của Bộ Ngoại giao LX), GS.TS.Vladimir Kolotov, nhà VN học (Trường ĐH Tổng hợp Quốc gia Saint Petersburg), chuyên gia Grigory Lokshin, Phó TS Lịch sử (Trung tâm nghiên cứu VN và ASEAN) cho rằng, bởi LX cũng phải ưu tiên những lợi ích, quyền lợi riêng mình, trong mối quan hệ chằng chịt với phương Tây, với Mỹ và với chính TQ.
    Sự thật đó có thể làm ngỡ ngàng niềm tin của đa số người dân trong XH vốn sống duy tình, coi trọng quá khứ, ở đó LX là quốc gia từng giúp đỡ VN rất nhiều trong các lĩnh vực. Tuy nhiên bình tâm và tỉnh táo, cũng phải thấy một điều, trong thế giới đa chiều ngày nay, có một thành ngữ hiện đại được thực tiễn sàng lọc và thừa nhận: Không có kẻ thù vĩnh viễn, không có bạn bè vĩnh viễn, chỉ có lợi ích dân tộc, lợi ích quốc gia là vĩnh viễn.
    Các quốc gia sáng suốt và khôn ngoan bao giờ cũng đặt lợi ích quốc gia của mình lên hết thẩy, trong các mối quan hệ quốc tế. Và vì vậy, trong vụ tổn thất Gạc Ma, bài học thực tiễn nước Việt nhận chân và khắc ghi tâm khảm là, trong thế giới đa chiều chằng chéo lợi ích, chỉ có những quan hệ láng giềng vì lợi ích quốc gia, không có những quan hệ… duy nhất đúng! ”
    (http://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/294913/gac-ma-loi-ich-quoc-gia-va-su-that-lich-su.html).
    ——————————-
    – Rất dễ bài này cũng có thê …biến mất, bởi ở xứ Vệ, từ sau…Thành đô, luôn có 1 quan hệ …DUY NHẤT ĐÚNG ! 😛

    • VA says:

      Bài này xào lại từ 1 bài về nguyên nhân tại sao LX ko can thiệp vào BĐ năm 1988, dẫn chứng chi tiết về quá trình thay đổi đường lối đối ngoại của LX. Các cụ tuyên huấn đổi mới tư duy rồi ko xóa đâu. CD mới cần thay đổi tư duy về tuyên huấn 😀
      Nhưng thay đổi thực sự của chính quyền phải là ở cách hành xử của lực lượng an ninh và thực thi quyền tự do báo chí.

      • Kim Dung says:

        VA: bạn lấy căn cứ đâu để bảo tôi xào lại bài. Đọc kỹ rồi hãy phán.

        Khi trích dẫn, tôi đề nguồn rất cụ thể, đó là theo báo Infonet, ngày 14/3.

        Thiết nghĩ, không hiểu những vấn đề nghiệp vụ, nguyên tắc khi viết báo thì nên cẩn trọng trước khi phát ngôn 🙂

        • Hoàng cương says:

          Ái chà chà ..chứng tỏ Hang ta rất hoot . Mỗi khi người đẹp lên tiếng .. các tượng đài cũng rung rinh 😛

        • VA says:

          Viết bài còn nhẩn nha tra cứu chứ còm thì như ăn cướp, nói vậy mới biết kung fu nhả thơ ào ào của lão ko phải dạng vừa nhỉ :D. Đố lão làm được 1 bài vịnh nàng Mai Khôi đấy.

        • PV-Nhân says:

          * Chào KD. Mới đọc hai câu thơ của KD, hai câu tôi ưng ý nhất:
          …Ta mơ trên chiếu giường mùa Xuân
          ngọt ngào cỏ hoa giấc mộng văn nhân.

        • Viết hoa hai từ cuối càng thêm ý vị 🙂

      • Để người đẹp lên tiếng, đôi khi phải … xài chiêu, cụ VA nhỉ 🙂

      • VA says:

        Tôi dùng từ xào ko chính xác vì chỉ đọc lướt trích của CD mà ko đọc bài gốc, sorry KD. Trước thời điểm 88 vài năm ở LX đã có những quan điểm xét lại về chính sách đối ngoại, Lđ VN có lẽ ko để ý, chủ quan ỷ lại có LX rồi.
        Quân đội VN thiệt thòi khi ko còn của tướng Giáp, 1 chiến lược gia. Tc2 lúc ấy cũng bết lắm nên VN hầu như mù tịt về âm mưu của TQ, quậy biên giới chỉ là đòn đương đông kích tây và VN đã mắc mưu. Khẳng định vậy là dựa vào danh mục khí tài của LX tài trợ, toàn hàng đánh bộ, năm cuối 87 đầu 88 nhận ra thì đã quá muộn rồi.
        Gạc ma sẽ đỡ xương máu hơn nếu các tướng lĩnh có chủ trương đúng đắn và chiến thuật phù hợp.

  28. Dove says:

    Đề nghị các cồm sĩ ngáo V. Putin hãy tham khảo thông tin của Dove để cùng tự sướng:

    – Cùng với lệnh rút quân ở Syria, ông V. Putin đã cho thử tên lửa siêu thanh chống hạm Zircon (tốc độ gấp 4,5 – 5,0 tốc độ âm thanh) mang đầu nổ 500 kg. Vây Mỹ hãy nhập kho hàng ko mẫu hạm.

    Ghi chú: Phóng thử Hypersonic Zircon từ tàu ngầm thế hệ 5G. Ảnh RT

    – Nga đã hoàn thành thiết kế tên lửa không gian dùng nhiên liệu hạt nhân, ông V. Putin đã giao cho Cơ quan Nguyên tử lực Nga (ROSATOM) chế tạo. Thử nghiệm được dự kiến vào 2017. Với tên lửa này Nga có thể bay đến Hỏa Tinh chỉ trong vòng 45 ngày và sau đó đủ nhiên liệu quay trở về trái đất.

    – Để tỏ thiện chí, ông V. Putin, sau khi tính toán kỹ hai nhân tố trên (đương nhiên phải vậy) đã cho hàn bít các ống phóng tên lửa hột nhưng trên một trong 3 tàu ngầm chiến lược lớp Typhoon.

    Để so sánh, hiện nay Mỹ vẫn phải mua động cơ tên lửa đời “cố nội” của Nga để NASA thỉnh thoảng thể hiện sự tồn tại thoi thóp của mình. Muốn bay đến Hỏa tinh NASA với công nghệ hiện nay mất 18 tháng (lâu hơn Nga 12 lần). Nếu hạ cánh xuống Hỏa tinh thì đó là nhiệm vụ cảm tử, có đi ko về. Dove mong Nga phối hợp với Mỹ chứ ko phải là với TQ hoặc Ấn Độ để xúc tiến chương trình Hỏa tinh. Đáng tiếc là ông B. Obama vẫn khăng khăng coi Nga là kẻ thù No1 và là mục tiêu No1. Bà Hillary mà trúng cử (tin là thế) thì ít tiếc hơn vì bà ấy sẽ sang VN học hát ca trù, tuy nội dung vẫn thế nhưng làn điệu dập dìu lọt tai hơn.

    Hết còm và xin lưu ý. Các còm sĩ ngáo ông B. Obama, đặc biệt là nữ ko nên đọc còm này vì có thể bị đứt liên kết thần kinh mà hệ quả là chấn động tâm lý ở mức ko thể phục hồi được.

    PS: trích nhận định của trang NI : “The new missiles Mach 5.0-Mach 6.0 would replace the Pyotr Velikyi’s and its sister ship Admiral Nakhimov’s existing 390-mile range P-700 Granit supersonic anti-ship missile armament. While the Zircon range will likely be shorter—about 250 miles—its sheer speed will make it extremely difficult to intercept with current missile defense technology.”

    Link: http://nationalinterest.org/blog/the-buzz/breaking-russia-tests-new-hypersonic-cruise-missile-15527

    • TM says:

      Link sau đây bàn về các kỹ thuật khác nhau dùng trong việc phóng vệ tinh lên sao Hỏa rất dễ hiểu và têu tếu.

      Họ đá đễu một câu là Nga nghĩ rằng họ có thể đi lên sao Hỏa trong 45 ngày, nếu họ … có đủ tiền rúp! Trang này cũng nhắc đễu lại một tai nạn hoả tiễn nguyên tử của Nga phóng năm 1978 bị rơi tại vùng bắc Canada và vung vãi chất độc phóng xạ ra 50 vạn miles chung quanh.

      http://www.wired.com/2016/03/russia-thinks-can-use-nukes-fly-mars-90-days-can-find-rubles/

      Nếu Nga lên sao Hỏa thành công trước Mỹ 10 năm (Nga dự định 2025, Mỹ dự định 2035); nhanh hơn 12 lần (Nga 45 ngày, Mỹ 18 tháng); và rẻ tiền hơn (Nga 15 nghìn tỷ rúp – 700 triệu đô, Mỹ 10 tỷ đô) thì Mỹ phải gọi Nga bằng cụ thôi.

      Tôi xem đó là thành quả của nhân loại, Mỹ hay Nga không quan trọng.

      • Dove says:

        Phiên bản thử chỉ tốn 270 triệu USD thôi. Còn USD thì TQ thừa mứa và đã có biên bản ghi nhận khi ông V. Putin đến thăm ông Tập rồi. Thế cho nên Dove mong bà Hillary, nếu đắc cử, sẽ hát ca trù HN thay vì hard rock No1 gì đó của “Obama Band”.

    • Giờ mình mới hiểu sao ông Obama mau bạc tóc. Hết Kim Un mang hàng nóng ra lau chùi đến Putin mang hàng lạnh ra selfie, sao ngủ ngon đc.

    • Mike says:

      Không biết tôi nói ở đây có vô duyên không vì còm bác Dove chỉ “iu tiên” cho các còm sĩ ngáo Putin. Thôi thì một liều ba bảy cũng liều, thóc mách một chút ở đây vậy.

      TQ đã thủ đắc hoả tiển chống tàu tốc độ Mach 5. Giờ này Nga mới thử nghiệm, tức là đi sau TQ ít nhất 5 năm.

      Hoả tiển TQ cũng có gây quan ngại cho tàu sân bay của Mỹ. Chuyện cũng ồn ào một dạo, nhưng nguy cơ thực sự không biết bao nhiêu. Người Mỹ có câu “hope for the best, prepare for the worst”. Áp dụng trường hợp này có nghĩa là hy vọng là hoả tiển đó không nguy hiểm nhưng phải đặt giả thiết là nó rất nguy hiểm, để tìm cách đối phó.

      Hoả tiển Evolved Sea Sparrow của Mỹ có thể dùng để chống loại hoả tiển anti-ship Mach 5 của TQ này. Tuy EVSS của Mỹ ở trên chỉ bay với vận tốc Mach 4 nhưng nó đón đầu chứ không phải bay theo để cần phải bay nhanh hơn.

      Sau này, khi vũ khí laser hoàn thiện, Mỹ có thể dể dàng hạ gục bất cứ loại hoả tiển nào. Dù nó có là Mach 10 cũng bị hạ dể dàng.

      Hiện tại, ở tốc độ Mach 5, đầu đạn sẽ rất nóng do ma sát không khí. Các bộ cảm biến hoạt động kém hiệu quả hẳn. Nếu bay nhanh lại kèm theo lạng lách thì độ chính xác giảm đi rất nhiều.

      Trong khi đó, tàu sân bay luôn di chuyển với tốc dộ trên 50km/h, bắn một mục tiêu liên tục di động thì hoả tiển phải cần được điều khiển liên tục và điều khiển từ nhiều nguồn khác nhau như vệ tinh, radar trên máy bay, radar trên đất liền. Nếu đối phuơng bẻ gảy liên lạc giữa vệ tinh với phi đạn chẳng hạn (gọi là jamming), sẽ hoá giải phi đạn này.

      Mỹ là bậc thầy về chiến tranh điện tử. Nó có thể dể dàng phá vệ tinh bằng cách phát sóng thật mạnh với một dãi tần số … làm “loá mắt” vệ tinh. Trên máy bay do thám điện tử của Mỹ có nhân viên phân tích sóng radar từ đối phuơng. Khi hiểu được tính chất của nguồn sóng này, phá nó rất dể.

      Nói cho gọn, bay nhanh là món võ nhập môn. Lên hàng cao thủ thì phải dùng món điểm huyệt. Ra đòn nhẹ nhàng, nhưng bất ngờ và chính xác. Chỉ cần chọc mù mắt đối phuơng thì có mạnh cũng thừa.

      Hoả tiển Mỹ chú trọng về khả năng tàng hình hơn là bay nhanh. Khi phát hiện radar đối phuơng, những loại hoả tiển như JAASM có thể phóng từ máy bay cách xa cả 1000km. Hoả tiển bay chậm nhưng có khả năng tàng hình.

      Mỹ cũng nghiên cứu hoả tiển bay nhanh nhưng với mục đích là giảm thời gian bay, và vì vậy có thể phóng đi từ đất Mỹ đến bất kỳ mục tiêu nào trên thế giới.

      Chuyện vũ khí nói ra dài dòng quá, thôi xin dừng.

  29. CD@3n says:

    – M thì rất chi là “mất chí cao” ( chết quên- nhất chí..) với cái bác đến là… hạnh phúc, chưa đạt tầm mùa Xuân..! 😛 , QH của Đ, chỉ cần biết “vỗ tay”( thậm chí là “câm..” ), nghĩa là phải có cánh tay “to khỏe, nần nẫn..” ( hát bằng tay hông biết mỏi..), chứ QH đâu cần “hát”, “Công lý diễn HÀI”, chỉ cần biết diễn H..A…I ..!, thế là quá đủ…còn đâu thì “chat, chít”, đọc báo, nhổ râu, và làm “giấc ngủ khó” vì “đêm qua không ngủ- sáng nay ngủ bù..” ! 😀

  30. TM says:

    Ca sĩ Lâm Ngân Mai đã lên tiếng với ông Tổng thư ký Quốc hội:

    “Sau buổi họp hôm qua và nghe ông phát biểu tôi vô cùng thấy đau buồn cho giới văn nghệ sỹ nhất là ca sỹ!

    “Mời ông mở rộng trái tim khi nghe tôi hát và học cách xin lỗi tôi đi!”

    http://xuandienhannom.blogspot.com/2016/03/ca-si-lam-ngan-mai-moi-ong-ttk-qh-nghe.html

    • Cụ HP nói nhiều câu, báo chỉ giật tít một câu, nhưng dù một câu thì cái ý cũng rõ ràng: vào QH là hoạt động chính trị rồi, kỷ năng ca hát thôi nhĩ nhiên là chưa đủ.

      Nếu sử dụng sở trường đánh vào lòng thương cảm trong môi trường cần lý trí, e rằng ko nhiều người muốn gửi gắm lòng tin nơi bạn.

      • TM says:

        Không biết toàn văn những điều ông HP nói là gì, nhưng câu được trích dẫn cho thấy ông cho rằng ca sĩ chỉ có thể hát hay, chứ không có khả năng chính trị, nên vào quốc hội rất khó.

        Nếu ông tin rằng ca sĩ, văn nghệ sĩ, hay bất cứ nghề gì khác, đều có chính kiến, lý tưởng, cùng khả năng phục vụ người dân, thì ông đã không nói như vậy.

        Lên Gúc tra những tên ca sĩ, diễn viên sau này thành chính trị gia nổi tiếng thì có khối.

        Buồn cười là nguyên tắc chuyên chính vô sản của ĐCS tin rằng bần cố nông, công nhân bị bóc lột, thua thiệt trên đời, hạn chế học vấn, v.v., đều có tiềm năng lãnh đạo, nhưng ông HP lại cho rằng ca sĩ chỉ có thể hát hay, nên khó vào quốc hội.

  31. NGƯỜI QUA ĐƯỜNG says:

    Phải hoan nghênh những người dám xả thân ra gánh vác việc nước chứ? Nếu họ đủ tiêu chuẩn theo luật định thì họ có quyền xung phong xả thân ra gánh vác việc nước. Còn họ có được xả thân ra gánh vác việc nước hay không thì lại do lá phiếu của cử tri quyết định.
    Nếu nói: “Nếu chỉ hát hay, vào Quốc hội rất khó”, vậy các ngành nghề khác thì sao?
    Tuy nhiên, qua ý kiến này cho thấy cần thiết phải đào tạo và bồi dưỡng một đội ngũ các nhà chính trị chuyên nghiệp vừa hồng vừa chuyên.

    • TKK says:

      Trước khi hoan nghênh thì phải xem động cơ của việc xung phong xả thân ra gánh vác việc nước là gì đã.

      • NTD says:

        Tất nhiên, tất nhiên. Hoan nghênh là rất sáng suốt và thấm nhuần tư tưởng “học, học nữa, học mãi”; Phải đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ chính trị nữa chứ! Càng chuẩn, có khi quá chuẩn là đằng khác. Bravo Người Qua Đường.
        Chả là có cái nhà trên mười tầng, to lắm (góc phố Hoàng Cầu và đường đê La Thành – Hà Nội); trên đỉnh ngôi bld. thấy đề: “Văn phòng QH – Trung tâm bồi dưỡng đại biểu dân cử” (vào google earth; xem các photos – trong khu vực đó- sẽ thấy một photo ngôi building này – cụ nào tìm dược dinh nó về hang cho mọi người ngự thưởng). Anh trai HP nói thế là để dặn trước thôi. Cứ vào đi, ngành nghề nào chả là dân. Vào rồi chắc sẽ được bồi dưỡng ở Trung tâm này để trở thành Đại biểu QH có năng lực. Dạo này cuối mùa thấy vắng vắng là!
        Đề nghị lão Tông Cua xem xét có nên bảo con mẹ “Sán Chết” sang đây “bồi dưỡng” cho nó không?. Nó đủ tiêu chuẩn đấy nhưng thỉnh thoảng lại thế này thế khác! Ở bển đâu có trung tâm bồi dưỡng đại biểu dân cử!

  32. PV-Nhân says:

    * http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/articlefiles/224555-mai-khoi-6.jpg
    _ Ca sĩ Mai Khôi, người được mệnh danh Lady Gaga VN ứng cử quốc hội. Hoan hô M.Khôi. Rất mong cô đắc cử. Chỉ e khi cô đi họp, mặc thiếu vải…lại có sự gây rối trật tự!!

    • PV-Nhân says:

      * Mấy hôm trước, tôi lo ngại về sự khủng hoảng giá trị Mỹ trong đảng CH. Nhiều còm sĩ “down”. Chuyện đã xẩy đến:
      Hôm qua, thứ năm 17/3. Các nhân vật lãnh đạo CH họp khẩn tại thủ đô Mỹ, bàn cách đối phó với Donald Trump. Kế sách là cố ngăn không cho Trump đạt 1237 phiếu đại biểu (deligate) để được đảng đề cử. Lúc đó, Đại hội đảng CH sẽ bỏ phiếu chọn ứng cử viên cho đảng. Trump sẽ bị loại theo thể thức Brokered Convention. Tôi không biết dịch ra tiếng Việt là gì.
      – Trump cảnh cáo: Cho dù Trump không đạt số đại biểu, nhưng Trump vẫn có số phiếu cao nhất. Nếu không sẽ có bạo loạn??? Tại sao lại có tình trạng này?
      – Cùng ngày Trump tung ra quảng cáo chỉ 15 giây trên đài CNN ( tôi có xem nhưng vì quá nhanh, chỉ ghi lại): Hình ảnh Putin mặc quần áo nhu đạo quật ngã khủng bố IS. Trong khi bà Clinton chỉ…sủa! Như là chó!!!
      ” A judo performing Putin and a Jihadi Terrorists and a clip of Hillary Clinton barking”. Có nghĩa: Putin nói là làm. Hillary Clinton chỉ…sủa!! Nói và không làm!!
      * Tình trạng thêm trầm trọng, nhóm Anonymous…Hackers. Nhóm ẩn mặt công khai chống Trump. Hôm nay, con trai Trump là Eric nhận được thư đe dọa kèm theo “bột trắng”. Thông tin và account của Trump bị xâm nhập…Người Mỹ sẽ giải quyết như thế nào?? Xin xem các hồi sau….

      • Hoàng cương says:

        …Ở cái góc nhìn của người tự do ,Tui thấy cái đảng CH (Mỹ) rất kỳ khôi ,mong dân nhân Mỹ sáng suốt ..bê nguyên cái đảng CH ..vô bệnh viện khám tâm thần . Các ông tổ chức cho dân lựa chọn ứng cử ,khi người trúng không hợp nhãn trong mắt đảng , các ông lồng lên trùm chăn đánh hội đồng …đúng là phường chèo . Tui mệt rồi ,nghỉ chút ,chửi tiếp ..vụ này không yên với bà Clin cton đâu nhá .

        • TM says:

          Cái nhìn của Hoảng Cương cũng là cái nhìn của nhiều người, và người ta thấy đảng Công Hòa tỏ thái độ bết quá.

          Vấn đề rất thực tế:

          1. Trump không đại diện cho đường lối của CH, không mang lý tưởng bảo thủ và nghiêng về business như những đảng viên CH chính thống như Cruz hay Rubio. Trump chỉ nhào vô tranh cử đòi làm ứng viên CH, nhưng những phát biểu bố láo của ông làm người CH đúng đắn phát ngượng.

          Các đảng phái chính trị bên Mỹ hoạt động rất lỏng lẻo. Không có chuyện tìm hiểu, “nắn giò nắn cẳng”, giới thiệu, bồi dưỡng, thử thách, giáo dục, cho làm cảm tình đảng, đối tương đảng một thời gian dài, v.v. như ĐCS. Ngay cả những cử trì đi bầu vòng đầu cũng chưa chắc là đảng viên có đóng đảng phí của CH. Ai thấy mình có cùng khuynh hướng CH thì vào đảng, hay đi bầu thùng phiếu CH. Có nơi đòi cử tri phải chứng tỏ minh là đảng viên CH nhưng bị phản đối.

          Vi thế đảng CH cảm thấy như bị kẻ lạ vào cướp sân khấu. Chẳng hạn có tên lưu manh nào tấp vào xã A, rồi tự nhận mình là đại diện của xã đi tranh cử, rồi có những người dân trong xã đang bức xúc nhiều chuyện trên đời nên dồn phiếu cho anh, thế là những người dân chân chính của xã vì kém tài hùng biện như anh nên bị loại ra không được đại diện xã.

          2. Đảng Công hòa cho rằng nếu Trump đại diện CH tranh cử với Clinton thì Clinton sẽ thắng. Cử tri phi đảng phái sẽ loại bỏ Trump mà bầu cho Clinton. Công hòa đã đợi dài cổ 8 năm nay rồi, không muốn ngồi ngoài một nhiệm kỳ nữa, mà có thể đến hai nhiệm kỳ (thường một tổng thống nếu không quá tệ hay lầm lỗi trong nhiệm kỳ đâu thì sẽ được dân chúng bầu lại cho làm thêm nhiệm kỳ 2 để hoàn tất những kế hoạch dài hạn).

          Thật ra nếu Trump đòi đại diện đảng Dân chủ ra tranh cử thì tôi tin rằng những người DC chính hiệu cũng phải tìm cách quét anh ra khỏi cửa của họ.

          Hiện nay Trump đang được đa số những người CH dồn phiếu cho vì ông biết đánh động vào những bất mãn của người dân với những tuyên bố ba trợn của ông, gần như hiện tượng Putin được dân Nga ủng hộ vậy. Ngược lại có nhiều người CH nghiêm túc thì cho biết nếu Trump đại diện CH thì họ sẽ không bầu cho ông. Họ sẽ không bầu cho Clinton vì đó là “địch”, nhưng họ sẽ không bàu cho Trump, kể như để cho DC thắng.

          Phương cách duy nhất CH không cho Trump đại diện là thế này: thí dụ qua vòng sơ khởi tại các tiểu bang, nếu ông không chiếm được 1,237 phiếu, chỉ được 1,200 thôi chẳng hạn, thì ông không đương nhiên thắng. Đến ngày đại hội CH, những cử tri đại diện từng tiểu bang bắt buộc phải bầu theo kết quả của tiểu bang, tức là Trump sẽ được đúng 1,200 phiếu. Vì ông không được đa số tuyệt đối nên phải bầu lại. Ở lần bầu lại các cử tri đại diện các tiểu bang có quyền bầu theo lương tri của mình, và kết quả có thể lật ngược lại. (Nếu cứ bầu theo số phiếu nguyên thủy đã đạt được tại các tiểu bang thì Trump cứ đạt được 1,200 phiếu mãi, chẳng đi đến đâu).

          Đảng CH có thể dự tính đưa ra một ứng viên mới tại đại hội. Cruz cũng đang vận động những cử tri đại diện các tiểu bang nếu có vòng 2 bầu cho mình, bỏ Trump đi.

      • krok says:

        Kính bác Nhân, Brokered Convention có thể dịch là Hội nghị hiệp thương- khắc tinh của những bác “tự” ứng cử ở sứ nừa hiện nay.

    • VA says:

      HIỆP THƯƠNG một tý đã đòi ỨNG
      Khó nhọc ĐỀ lên ỨNG mới xong
      ỨNG được rồi đòi thêm CỮ nữa
      Thành công – có BẦU – ở CỮ thỏa hoài mong 🙂

  33. TM says:

    Tôi thấy có nhạc sĩ Tuấn Khanh, không biết có hát hay đán hay không, nhưng có suy nghĩ sâu sắc và tấm lòng đau đáu với đất nước hơn hẳn nhiều vị đại biều quốc hội.

    Người như ông mà ứng cử vào quôc hội còn có ích cho nước nhà hơn những ông bà nghị khác.

    • Trần says:

      Nhất trí 100% với chị TM. Tôi đã 2 lần dẫn lại lời Quê Choa NQQL rằng, viết được như nhạc sĩ Tuấn Khanh thì kể cả các nhà văn trong đó có Bọ cũng hổng có bằng. Mới đây nhạc sĩ có bài nói về ông Huỳnh Văn Nén, tù oan 17 năm, đang đòi công lý cũng rất hay.

      Mạnh dạn chút trong không khí mới “dân chủ đến thế là cùng”, tôi nghĩ giá mà nhà văn nhà giáo Phạm Toàn, GS toán Hoàng Xuân Phú, GS Nguyễn Huệ Chi, GS lý Phùng Hồ Hải, TS văn học Nguyễn Thị Từ Huy, TS Phạm Chí Dũng, các bác Hà Sĩ Phu, Bùi Minh Quốc, Mai Thái Lĩnh,… Huỳnh Thục Vy, Đoan Trang… cũng tham gia tự ứng cử thì việc tái hiện quốc hội đa màu sắc 1946 với 233 nghị sĩ “ngoài luồng” có cơ dần dần hiện thực. Dù bác Tổng ngoài đời nói không thể “thế này thế khác” nhưng biết đâu trong bụng bác đang thích diễn biến cho evolution. Cứ liều nghĩ thế cho lành và sống trong hy vọng, liệu có được phép?!?

  34. nguyenvan says:

    ”Nếu chỉ hát hay , vào quốc hội rất khó”. Nói thế này thì coi thường nghệ sỹ quá. Nhiều người ,không những hát hay , mà nhân cách và tài năng hơn nhiều kẻ ngồi làm vì ở Ba Đình đấy.
    Hót hay , chắc dễ vào quốc hội ?!

  35. Hiệu Minh says:

    Thấy Mười Tạ có cái đuôi Du lịch Tour gì đó, mình vừa thêm link trên blog giúp MTA.

    https://www.facebook.com/tan.songhuong

    Và Phương Thảo – Chuyên hàng Úc cũng có phần.

    https://www.facebook.com/DungThao.OZ/?fref=ts

    Đề nghị hai bạn xem phần liên kết ngoài, nhớ tính hít trả tiền nha.

    • Aubergine says:

      Anh Hieu Minh, I can tell you’re in good mood today.

    • Aubergine says:

      Xin anh Hiệu Minh cho phép được quảng cáo công ty chúng tôi mới thành lập:

      hoacam.com

      (chuyên bán vitamin và các loại diet supplement gửi thằng từ Mỹ về Việtnam và khắp nơi thế giới).

      Hôm nào có dịp gặp anh ở San Francisco, xin được “hối lộ” café hoặc lunh. 🙂 🙂 🙂

      • TM says:

        Ái chà, các còm sỹ Hang Cua đa dạng gớm. Muốn ăn đặc sản Úc, tu bổ sắc đẹp, dùng vitamin hỗ trợ sức khoẻ, rồi đi ăn chơi du lịch ..đều có “người trong Hang” phục vụ ngay.

        Chủ nhân Kate Phan là con cháu trong gia đình chị Aubergine?

        • Aubergine says:

          Thưa chị TM, Kate Phan là partner.
          Tôi chỉ bỏ ít tiền, còn Kate lo chuyện bán hàng. Về hưu không có việc gì làm nên tôi thử business nầy xem sao.
          Cảm ơn chị đã vào link nầy.

        • TM says:

          Gần đây thấy bạn tôi từ VN sang Mỹ chơi đều chú ý săn tìm vitamins, collagens, glucosamins, oatmeals, các loại hạt almonds, walnuts, v.v., những thứ mình ít để ý đến nhưng ở VN khó tìm và rất quý.

          Để tôi gửi link đến cho các bạn của tôi ở VN.

          Chúc business của chị thành công.

        • Aubergine says:

          thank you very much. My best wishes to you.
          If you have a chance to go to the Bay Area, pl let me know.

  36. HỒ THƠM1 says:

    “Nếu chỉ hát hay, vào Quốc hội rất khó” Hị hị… Hiểu ý cụ Tổng Hạnh Phúc rùi!
    Ý cụ í như ri:
    Muốn dễ vào Quốc hội thì phải vừa hát hay vừa múa dẻo! hu hu…!!! 😥

  37. Hiệu Minh says:

    Có ca sỹ vào QH cũng hay chứ. Nếu cần xả stress thì mời nàng lên ca một bài, thế là dễ nhất trí cao 100%.

    Cần bầu một ông gây tranh cãi thì ca sỹ hát bài “Chẳng kẻ thù nào ngăn nổi bước ta đi”

    Cần bầu một ông đến hẹn lại lên thì ca sỹ hát trước khi bỏ phiếu là bài

    Bầu một ông vô thưởng vô phạt, ở cũng ok, đi cũng chẳng ảnh hưởng tới hòa bình thế giới thì ca sỹ hát “Bèo dạt mây trôi”

    Bầu một cụ U80 vì trọng trách cao cả ở lại thêm nhiệm kỳ để yên bề quốc gia thì mời ca sỹ hát “Người ơi, người ở đừng về”

  38. Trần says:

    Đúng, chỉ biết hát không thôi thì khó. Khó nhất là biết hót!

    • trungle118 says:

      Bác ở trên phát biểu quá đúng rồi còn gì.
      quốc hội là nơi các Bác ngủ bù những ngày đủ thứ chạy, chạy chức, chạy dự án, chạy kiếm phe cánh cuối cùng đến chạy án hoặc tìm kế chạy trốn ra nước ngoài…. giờ vào quốc hội để ngủ bù mà gặp Bác hát hay thì sao mà ngủ.
      còn chốn cuối cùng để thư giãn mà bị chiếm mất thì kiếm đâu chốn dung thân. 🙂

  39. VT says:

    Gánh hát tạp kỹ bao gồm ca,múa, nhạc ,xiếc ,ảo thuật …mà hát hay đáng lý phải được trọng dụng chứ nhỉ ? Đằng này lại bảo không dùng ,lạ thật 😂😁

  40. Thiên Nhân says:

    Tôi thấy nhiều người chẳng biết làm gì hay vẫn vào ngồi lỳ, ngáp vặt tại Quốc Hội, thậm chí liền 2,3 khóa. Hát hay vẫn còn tốt chán, miễn là họ có cái tâm vì dân, vì nước.

    • Xôi Thịt says:

      Miễn là bầu cử công bằng.

      Họ ngồi đấy vì dân bầu họ. Họ hay tức là đám đông chọn đúng, họ dở nghĩa là đám đông chọn kém. Dân xứng đáng với lựa chọn của mình. Không hài lòng với lựa chọn của mình, người đi bầu lần sau sẽ cẩn trọng hơn khi bỏ phiếu. Dần dần, mọi thứ mới khá được.

      • A. Phong says:

        Nhưng bao giờ cho đến…”bầu cử công bằng” ? Quả bóng dân chủ đâu nằm ở chân người dân.

      • ngavoi77 says:

        Hị hị, anh Xôi nàm như nhà chúng em được cái quyền “không hài lòng” mới nị “cẩn trọng” ấy nhể!!!??? 😉

      • Thiên Nhân says:

        Thưa Anh Xôi. Phải nói là họ hay hay dở đều do Đảng chọn cả. Đừng nên theo kiểu “Mất mùa thì tại thiên tai, …..thiên tài Đảng ta”. Dân bầu cho họ vì không có lựa chọn nào khác. Có lựa chọn đâu mà bác bảo dân chọn kém. Nếu chờ lần sau thì còn chờ đến Tết Công gô nhé.

  41. trankhoan says:

    “Nếu chỉ hát hay vào Quốc hội rất khó”. Nhưng tấu hài giỏi chắc vào Quốc hội dễ hơn.

  42. taolao says:

    Theo tui nghĩ, ông Tổng thư ký nầy chỉ nói cái nghĩa đen của giới nghệ sĩ , chứ không nói cái nghĩa bóng! Dĩ nhiên ai cũng hiểu vô quốc hội đâu phải để ca hát, sáng tác nhạc, hội họa…không đâu, nhưng ngoài cái đó, biết đâu họ có cái tâm và đặc biệt họ là người của công chúng. Nói như vậy nhưng không phải ai muốn ra ứng cử cũng được công chúng ủng hộ đâu! Chuyện nầy ở nước ngoài từng có nhiều. Chẳng đâu xa, ở Philipines anh chàng chuyên đi.. oánh lộn, có cái tên na ná như …Phát dao( nghe sặc mùi xã hội đen..hi hi)cũng tuyên bố sau khi giải nghệ sẽ ra tranh cử, bởi anh dựa vào lợi thế công chúng trước cái đã. Hồi xa xưa thì có vua bóng đá Pele…Maradona vân vân. Nhiều nhưng xin tạm ngưng!

    • Xôi Thịt says:

      Phi trước có tổng thống Joseph Estrada, vốn cũng là diễn viên, chuyên đóng vai trừ gian diệt ác. Bầu cử năm 1998 nhiều người Phi bầu cho ông này cũng vì nghĩ ông là anh hùng thật 😀 . Tiếc thay khi ông ta làm tổng thống thì lại nổi tiếng vì tham nhũng.

      Tổng thống Ronald Reagan của Mỹ khi làm diễn viên thì cũng chỉ ở hạng tầm tầm nhưng với cương vị tổng thống, Reagan được đánh giá rất cao. Ông được tính công chính cho quá trình sụp đổ của Liên Xô.

      • Hiệu Minh says:

        Cu XT có còm tuyệt vời 🙂

      • krok says:

        Kính cụ Xôi có Thịt! cụ không nên tuyên truyền cho quan điểm tự sướng của phe dãy mãi không chết. Công chính của Reagan cũng giống hệt chuyện được mùa là tại thiên tài đ? ta ấy. Theo tôi công lớn nhất ở đây là của 20 triệu đv đcslx, những người đã đủ lớn để không bắn vào chính nhân dân mình nhằm bảo vệ một thể chế đã phá sản về chính nghĩa cũng như kinh tế. Công lớn nhì thuộc về Mao và Kissinger & Nixon với cú bắt tay 1972, đích chính là LBXV, giá mặc cả là số mạng của VNDCCH cũng như VNCH. Còn Reagan công có, nhưng chỉ là hích thêm chiếc xe đang lao xuống vực….
        Hậu duệ và thừa kế của Mao là họ Tập ngày nay nghiên cứu các nguyên nhân sụp đổ của LBXV nhằm tránh vết xe đổ đă ỉm đi những nguyên nhân chính, cho nên kết cục của họ Tập sẽ không có gì sáng sủa.

    • VA says:

      Dính quả lừa của LX về khả năng 1 tấc lên giời của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, Rigan lao vào Chương trình “Chủ động phòng thủ chiến lược” (SDI) tốn kém cả nghìn tỷ nhằm đánh chặn tên lửa của LX. Mặc cho các nhà KH như nhà vật lý Hans Bethe, 1 trong nh cha đẻ của bom kinh khí can gián về sự vô dụng của nó.
      Lá chắn phòng thủ bằng tia laser là “không thể thực hiện được”. Hệ thống phòng thủ này, theo ông, quá tốn kém, khó thực hiện nhưng dễ dàng bị phá hủy. Liên Xô chỉ cần dùng hàng ngàn vật nghi trang làm rối loạn toàn hệ thống trong một cuộc tấn công hạt nhân. Và điều này nằm trong tầm tay của Liên Xô. Cách duy nhất chặn đứng nguy cơ chiến tranh hạt nhân là thông qua đàm phán ngoại giao.
      Kết quả là SDI xếp xó và các tài phiệt VK kiếm bộn. Sau này SDI được gọi là “chiến tranh giữa các vì sao” theo tên của 1 bộ phim viễn tưởng.
      Điệp vụ trên được kể lại bởi 1 cựu lãnh đạo KGB

      • Hiệu Minh says:

        Anh VA nhầm thì có. Bọn Mẽo bịa ra chuyện chiến tranh giữa các vì sao làm LX chạy đua theo và mất nước.

  43. TM says:

    Những trào quốc hội trước đây có nhiều đại biểu không hát hay, nhưng cũng không thấy làm gì hay cả. Suốt nhiệm kỳ họ khiêm tốn, tuyệt đối tuyệt đối “giấu tài”, tuyệt đối không một lời phát biều.

    Làm sao họ vào được nhỉ?

  44. Hoàng cương says:

    Ca hát thuộc về nghệ thuật , thẩm thấu ca từ ,nhạc lý là món ăn chay quí phái – Loài người cần nó thư giãn. Quốc hôi không phải là cái chợ hay nhà hát ..mà là nơi hội tụ trí tuệ và nghệ thuật . Hai thứ này giao thoa nhau -nước Việt mới vững bền .

  45. Dove says:

    Chỉ viết còm hay, vào quốc hội còn khó hơn.

    Biết vậy Dove ko ứng cử và ko tem.

%d bloggers like this: