Breaking News: Điếu Cày bất ngờ rời Việt Nam

Biểu tình trước Nhà Trắng (2012) đòi thả Điếu Cày. Ảnh: HM

Biểu tình trước Nhà Trắng (2012) đòi thả Điếu Cày. Ảnh: HM

HM Blog. Có cái ảnh photoshop ghép vui Tổng thống Bush ngồi cạnh Putin đang hút điếu cày, không ngờ thành giải pháp cho anh Điếu Cày vừa ra tù, sang thẳng Mỹ. Đôi khi thế giới mạng mang lại những điều bất ngờ.

BBC VN. Blogger bị ngồi tù Nguyễn Văn Hải đã rời Việt Nam để đi Hoa Kỳ, theo các nguồn từ trong và ngoài nước.

Anh Trí Dũng, con trai ông Điếu Cày Nguyễn Văn Hải kể lại câu chuyện về ông ‘rời Việt Nam bằng phi cơ sang Hong Kong để đi Hoa Kỳ’ như sau:

“Có người nước ngoài nói là từ Đại sứ quán Hoa Kỳ liên lạc với tôi và nói cha tôi muốn có số liên lạc.”

“Nhưng khi gọi lại thì không được và sau đó, người kia nhắn tin cho tôi nói cha tôi đã rời Việt Nam và phi cơ đã cất cánh.”

“Tôi vẫn giữ số máy mà cha tôi đã thuộc lòng để đợi cha tôi gọi về từ Hong Kong.”

Về sự việc bất ngờ này, anh Trí Dũng nói với BBC Tiếng Việt qua điện thoại vào tối 21/10 giờ Việt Nam rằng anh và gia đình vẫn “đang đợi sự chứng thực” cụ thể sau khi có tin trên các trang mạng nói cha anh được thả và rời Nội Bài.

Obama quan tâm

Gửi điếu cày cho Mỹ/ Ảnh interrnet mang tính minh họa.

Gửi điếu cày cho Mỹ/ Ảnh interrnet mang tính minh họa.

Hiện ông Hải đang thi hành án tù 12 năm tại Trại giam số 6, Huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An vì tội Tuyên truyền chống Nhà nước theo điều 88 Bộ Luật Hình sự.

Trước khi bị tòa án khép ông vào tội danh này, ông còn bị tội danh ‘trốn thuế’ và đã thi hành xong bản án mà ông luôn bác bỏ và khẳng định mình vô tội.

Blogger Điếu Cày được biết đến như một blogger với nhiều bài viết thu hút sự chú ý trên cộng đồng mạng xã hội và Internet của Việt Nam về các chủ đề dân quyền và chủ quyền biển đảo.

Ông được trao giải Tự do Báo chí Quốc tế trong buổi lễ được Ủy ban Bảo vệ Nhà báo (CPJ) tổ chức tại New York, Hoa Kỳ hồi tháng 11 năm ngoái.

Hồi tháng Tám vợ cũ của ông Hải, bà Dương Thị Tân, cho biết phía công an yêu cầu blogger Nguyễn Văn Hải viết đơn xin được ra tù trước thời hạn.

Blogger Điếu Cày được Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama từng nhắc đến như một nhà hoạt động vì tự do báo chí ở Việt Nam.

BBC VN.

Advertisements

145 Responses to Breaking News: Điếu Cày bất ngờ rời Việt Nam

  1. TungDao says:

    Chúc mừng anh Điếu Cày được phóng thích khỏi nhà tù và buộc phải lưu vong tại Mỹ.

    Khi nghe tin anh ĐC được phóng thích tôi đã ngỡ ngàng và hoang mang.
    Ngỡ ngàng vì việc phóng thích anh quá đột ngột bởi nhà nước VN đã tuyên án anh 12 năm tù vì tội chống phá nhà nước. Hoang mang vì sao trục xuất một công dân mang quốc tịch VN sang Mỹ.

    Anh ĐC bị buộc tội không rõ ràng cũng như hành vi phóng thích anh.
    Việc phóng thích anh ĐC qua Mỹ đã chứng tỏ tại VN có tù nhân lương tâm hay nói chính xác có tù nhân chính trị. Sự mật mờ trong hành vi kết tội cũng như phóng thích một tù nhân còn nói lên một điều nhà nước VN đã lấy nhân mạng của các nhà đấu tranh dân chủ cho các mục tiêu chính trị của mình. Bản án đã tuyên với các tù nhân chính trị đã trở thành một cái giá. Giá của nhân phẩm, tư cách của một con người.
    Việc phóng thích anh ĐC cũng như với các trường hợp khác đã chứng tỏ nhà nước VN đã bất lực và việc phóng thích nhằm xoa dịu tình hình khi kinh tế, chính trị VN đã chạm mực suy thoái của quá trình sụp đổ.
    Anh ĐC đã được tự do nhưng điều đó không cổ vũ cho phong trào đấu tranh dân chủ tại VN. Đây chính là mục tiêu mà chính quyền VN muốn đạt được để giải thích vì sao phóng thích anh sang Mỹ.

    • Hoàng cương says:

      TungDao , quốc hội đang lo nợ công lắm quá , tiền đâu sang năm trả lương công chức ,làm ăn ngày càng thất bát …tình hình ảm đạm . Thôi thì thả anh Điếu Cày ra giải tỏa bứt bối ,biết đâu gặp thời vận …

  2. Hồ Tại Thiên says:

    Chuyện cũ của anh ĐC nhắc lại nhiều đ/c trong Hang nóng mũi:

    1. ĐC tuyệt thực 41 ngày
    2. ĐC bị mất tay.

    Nóng mũi vì chuyện quá xạo mà vẫn tin nên bị ai đó lừa.

    Riêng chuyện VN lâu lâu lại “xuất khẩu” môt “nhà dân chủ” sang xứ sở dân chủ đủ cho thấy hoặc giới lãnh đạo Mỹ có “nhu cầu” dân chủ khác hơi bị nhiều so với các còm sĩ dân chủ ở đây, hoăc cũng có thể họ đánh giá về nền dân chủ ở VN hiện nay không quá thấp, hoặc họ không quan tâm gì đến nền dân chủ bàn phím.

    Nhưng có một điều chắc chắn đối với họ, VN là nước còn hợp tác được. Thành ra, tôi trộm nghĩ các đ/c quá hăng hái ở đây nên học tập lãnh đạo Mỹ.

    • Hiệu Minh says:

      Bác Hồ Tại Trời không được nói là Hang Cua đưa tin này nha. Chưa hề 🙂

    • Hiệu Minh says:

      Riêng về chuyện anh Điếu Cày, truyền thông lề trái hơi bị hố: cụt tay, tuyệt thực, sắp đi… Phải công nhận là an ninh VN làm vụ này rất nghề, cứ ảo ảo, thực thực, bà con thích tin đồn nên cứ nháo nhào lên.

      Ngay cả anh RFA cộm cán như thế mà đưa luôn tin ĐC được thả vào 2-9 và giới bloggers ào ào đưa lên tít đầu nóng. Có khi trong thực tế là họ có kế hoạch thả vào dịp đó, nhưng vì truyền thống hoắng cả lên, “ông” ngâm lại phát cho mà xem 😛

    • D.N.L. says:

      Ai có khả năng tung ra tin đồn trên mới là vấn đề,bác à ?
      Bác cố ý quên hay sao mà không nhắc tới tội trốn THUẾ
      của anh ĐC.nhỉ ?

  3. Thế lày là thế lào? says:

    Trước khi ông được trả tự do, gia đình Điếu Cày đã bày tỏ lo ngại về tình trạng sức khoẻ suy yếu của ông, nói rằng trong lần thăm nuôi gần đây nhất, tình trạng của ông tệ đến mức khó có thể nhận ra ông.

    • mai says:

      Chứng tỏ đảng ta rất rành nghề “vỗ béo trước khi xuất chuồng”.
      CHHV là 1 ví dụ.
      Những “món hàng” không được giá, khi đảng ta thải ra không còn ra dáng con người nữa. Ông hàng xóm nhà tui, được phóng thích sau 10 năm tù cải tạo, về nhà được đúng 1 tuần là lên nóc tủ ngồi ngắm gà khỏa thân, chưa kịp thụ án quản chế.

  4. CỐT THÉP says:

    bài này cũng hay hay, mời cụ DOVE đọc cho dui.

    Tìm hiểu chính sách đào tạo lớp trí thức mới của nhà nước Nga Xô Viết để hiểu tiến sĩ Việt Nam học ở Liên Xô

  5. Hiệu Minh says:

    Tin BNG Hoa Kỳ cho hay, ông Điếu Cày quyết định đi Hoa Kỳ.

    Chính phủ Hoa Kỳ hoan nghênh việc Hà Nội trả tự do cho blogger Điếu Cày, tức Nguyễn Văn Hải, người sáng lập Câu Lạc Bộ Nhà báo Tự Do, tù nhân lương tâm Việt Nam được thế giới biết tiếng, và cũng là người được Tổng Thống Obama nêu đích danh trong ngày Tự Do Báo chí 2012, khi nhà lãnh đạo Mỹ kêu gọi thế giới chớ nên quên những nhà báo đang bị giam cầm.

    Tại một cuộc họp báo hôm thứ Ba, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, bà Marie Harf nói:

    “Chúng tôi hoan nghênh quyết định của giới hữu trách Việt Nam, trả tự do cho tù nhân lương tâm này. Ông đã quyết định lên đường sang Hoa Kỳ sau khi được phóng thích khỏi nhà tù, và sẽ tới Hoa Kỳ vào ngày hôm nay, thứ Ba 21 tháng 10. Chính ông đã quyết định sang Hoa Kỳ. Chúng tôi trước sau như một vẫn kêu gọi phải trả tự do cho ông, và tất cả các tù nhân chính trị khác tại Việt Nam.”

    Nhưng anh Điếu Cày lại nói khác

    Tuy nhiên blogger Điếu Cày khẳng định quyết định đi Mỹ không phải là do ông, mà là quyết định của chính phủ Hoa Kỳ. Theo AFP, blogger Điếu Cày nói: “Chính phủ Mỹ muốn tôi trở thành một công dân Mỹ, nhưng tôi không hiểu tại sao chính phủ Việt Nam muốn trục xuất tôi. Tôi đến đây và sẽ đấu tranh để trở về Việt Nam.”

    http://www.voatiengviet.com/content/my-hoan-nghenh-viec-vietnam-tra-tu-do-cho-blogger-dieu-cay/2492107.html

    • Hiệu Minh says:

      Sang Mỹ mới khó chứ về VN kiểu gì cũng làm được. Ngày xưa bà con vượt biên, có người không tới được bến bờ. Sang rồi định cư, thề không quay về, nhưng tuổi già nhớ nhà cũng về thôi. Đảm bảo anh Điếu Cày sẽ về VN bình thường. 😛

    • Ngự Bình says:

      Tôi đã nghe lời tuyên bố của phát ngôn nhân bộ ngoại giao Hoa Kỳ và lời phát biểu của anh Điếu Cày, và tôi không thấy có gì mâu thuần. Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nói rằng anh Điếu Cày đã quyết định sang Hoa Kỳ” (he decided to travel to the United States after his release from prison . . . he decided himself to travel to the US . . .). Khi được hỏi về chương trình của anh ở Mỹ, anh Điếu Cày phát biểu rằng “trước khi quyết định đi vào Hoa Kỳ thì chúng tôi đã chuẩn bị cho mình một bước đấu tranh mới để hổ trợ anh em ở trong nước và đặc biệt là anh em làm báo tự do ở trong nước . . .”

      Trong thực tế, dù chính quyền VN ra điều kiện chỉ thả cho anh anh Điếu Cày đi Mỹ, nhưng nếu anh không đồng ý đi Mỹ thì Mỹ cũng không thể nào đón nhận anh được. Không thể nào có chuyện anh không đồng ý mà có người đẩy anh lên máy bay để trục xuất vì chính sách di trú của Mỹ không cho phép làm như thế.

      • Hiệu Minh says:

        Nói chung, anh Điếu Cày sang Mỹ được là tốt. Ở nhà bạn bè rủ “dê” đi rượu chè linh tinh, say tối ngày, hư người.

        Sang Mỹ một thời gian, nếu có người nhà, bạn bè giúp ổn định, biết tiếng Anh thì anh cũng làm được nhiều việc cho ổn định cuộc sống.

        Nếu không biết tiếng Anh, không có bà con giúp ban đầu, thì khó khăn hơn cả tuyệt thực 🙂

        Viết vui thế thôi, rất mong anh khỏe mạnh, hội nhập nhanh. Còn chuyện giúp đất nước thì hãy từ từ, đâu có đó.

  6. Dan den says:

    Tôi biết anh Điếu Cày vào cái hôm rước đuốc Olympic BK đi qua SG năm 2007. Khi ấy nhà Sản Saigon huy động hàng ngàn ‘ đàn viên’ TNCS tham dự. Góp phần vào đám đông này có rất nhiều thanh niên China từ Hoa Lục sang . Khì đoàn còn đi ở đường Đồng Khởi , một nhóm thanh niên, SV Tàu leo lên mái of nhà thờ Đức Bà treo một băng- rôn lớn bằng tiếng Tàu, chẳng biết nội dụng nói gì ( nhưng chắc không phải kêu gọi lũ ‘con hoang’ trở về ?), song không có ai phản ứng gì, mặc dù xung quanh có rất đông các chú ‘Còn Sản còn mình’. Lúc sau , một người đàn ông đứng tuổi, cao , ốm nhưng rất nhanh nhẹn, chỉ huy khoảng ba bốn thanh niên cùng leo lên tháo và ném băng -rôn xuống đất và miệng hô to : Đả đảo “… “. Tôi thầm thán phục người đàn ông này nhưng chưa biết anh ta là ai, tên gì.ở đâu. Mấy lần biểu tình chống Tàu sau đó, tôi mới biết anh ta là Blogger Điếu Cày _ Nguyễn Văn Hải , người luôn đi đầu trong các cuộc xuống đường biểu tình chống China.
    Liên tục trong thời gian anh bị tù, tôi vẫn theo dõi và biết tin anh rất ngoan cường , bất khuất , làm nhiều cai ngục tuy bề ngoài hành hạ anh nhưng bên trong vẫn nể phục.
    Sáng nay, hay tin anh bị tống xuất khỏi VN , tôi vừa mừng vừa … tức . Hành động mờ ám của nhà Sản có vẻ … hèn hèn sao đó ? Dã man như BTT mà cảm thấy còn ‘quân tử’ hơn khi thả các công dân Mỹ bị bắt.
    Cầu chúc anh Điếu Cày_Nguyễn Văn Hải bình an , mạnh khỏe, chờ đợi cơ hội “tái xuất giang hồ” .

  7. NGUYỄN VĂN says:

    Dove; con người khác con vật ở chổ con người nhận thức được giá trị của tự do; khi con người không biết được giá trị của tự do thì dẫu có một đống bằng cấp ,cũng không hơn gì con vật. Và con người như thế sẽ hành xử theo bản năng hoang dã của loài vật. Trong quá trình tiến hoá, những con vật đội lốt người , dần dần sẽ bị đào thải; thời gian có thể dài có khi cả vài trăm năm , nhưng đó là quy luật.

  8. CỐT THÉP says:

    Cái ảnh photoshop hay thiệt, xem rồi cứ cười hoài. Ngắm đi ngắm lại bức ảnh thì phát hiện ra bác CUA sai. Hổng phải “gửi điếu cày cho MỸ”, mà là “MỸ đi chợ vùng cao Việt Nam bắn điếu cày”. Cái nền phía sau ông BUSH chắc chắc là vùng núi miền bắc VIỆT NAM.

    Xem ra. bác ĐIỀU CÀY đi MỸ là nằm ngoài sự tiên tri của báo mạng.

  9. huu quan says:

    Điều cày đã tới Mỹ tại sân bay LA rồi các bác ạ.
    em mở thông tin mà chỉ có youtube là coi được.
    anh hơi gày, nhưng vẫn nói khá khí thế

    • Dove says:

      Hóa ra tại LA, có cả một đoàn người sói đang tru.

      Nền dân trị Mỹ đang hấp hối để mang thân xác ra làm thức ăn cho người sói.

      Cám ơn Hữu Quan vì đã giới thiệu video clip.

      • Hiệu Minh says:

        Anh Dove là người có học hành đàng hoàng, nên dùng từ ngữ cho cẩn trọng. Gọi đám đông như thế, người đọc sẽ nghĩ anh chẳng tốt nghiệp trường nào ở Liên Xô cả vì văn hóa Nga không giống như những gì anh viết.

        Cứ viết bình thường, không cần lên gân lên cốt, bạn đọc sẽ thấy phải trái. Còn như cách anh viết thì sẽ không còn ai tin dù anh viết có điều đúng.

        Viết mà để người ta không đọc, không tin thì có khác gì dân làng bịt tai khi nghe anh Chí Phèo lên tiếng từ đầu xóm.

        • huythuanvu says:

          Sự kiện anh Điếu cày đến Mỹ có lẽ làm nhiều người phẫn khích. Mấy người có được “bản lĩnh chính trị” như bác Tổng. Tui cũng Nga về, cũng không khỏi chạnh lòng. 26 islike có lẽ sẽ làm cho bác Dove tĩnh tâm lại.

        • A. Phong says:

          Cám ơn ông Hiệu Minh đã trả lời giùm.

        • Holland says:

          Đây chúng ta hãy xem cách ứng xử của những chính khách Hà Lan này .Đây là một đối đáp của ông Frans Timmermans cựu Ngoại trưởng HL .Bài hát ông yêu thích đưa lên FB của ông và bị cô Liz Heesterman vào trêu trọc .

          Voor een ontzettende hypocriete zelfzuchtige graaier heb je wel een excellente muzieksmaak

          Thảm khốc bạn có một sự tham lam ,ích kỷ ,đạo đức giả ,có hương vị tuyệt vời trong âm nhạc .

          En voor zo’n uiterlijk vriendelijke dame heb je wel een hele grote bek, Liz Heesterman
          Và với bề ngoài của một người đàn bà thân thiện bạn có một cái mồm to ,Và đối với một người phụ nữ loại đó trông bạn có một miệng lớn, Liz Heesterman

          Đây là FB của ông Frans Timmermans .
          https://www.facebook.com/frans.timmermans?fref=photo
          Tuy nhiên ta cũng ko quá so sánh một người quá nhiều học với một người ko cần học hay =vô học thì nó quá khập khiễng .Người thật sự giỏi nếu ko muốn ở lại Nga mà về nước họ vẫn tìm theo …Chứ ko để đi lang thang chợ giời hay lang thang trên mạng nói những lời mà người ta chỉ còn biết cười cho một người mang lắm danh …hư .

        • Dove says:

          Dove học ở Nga, biết chắc chắn một điểm chung của hai nền văn hóa Việt và ga: Bạn – cư xử chí tình, Kẻ thù – tiêu diệt.

          Việt kiều chắc chắn là bạn, khối người trong số đó còn là họ hàng nữa. Còn cờ vàng mà mang mầu sắc chính trị thì đích thị là giặc.

          Bởi vậy, Dove chỉ gọi là người sói thôi là nhẹ đấy.

          Cứ để nó ở Mỹ, treo dưới cờ hoa làm cờ của một sắc tộc thiểu số thì OK. Chính trị hóa nó rồi dùng nó để cõng B. Obama về VN, như đã từng cõng Nixon ném bom HN, thì chắc Dove sẽ ngay lập tức nói chuyện bằng chó lửa theo đúng văn hóa Việt và Nga.

      • vn says:

        Thì người ta reo hò cũng như bác khi thấy trái bóng được đá vào goal .

      • Ngự Bình says:

        Thấy cụ Đốp cứ mãi lải nhải về “dân chủ dãy chết” ở Hoa Kỳ, và nhân việc cụ Đốp hỏi kháy tôi trong một còm ở entry khác về việc Mỹ xuất khẩu “dân chủ” ở Ai Câp, Iraq và Afghanistan, tôi xin trả lời và cũng xin lại cụ Đốp như sau:

        1. Việc Hoa Kỳ liên kết và hỗ trợ những nước khác thì cũng như việc Liên Xô (trước đây), Nga và Trung Quốc liên kết và hỗ trợ những nước khác để có vây cánh.

        2. Ở Hoa Kỳ, do tính chất đa nguyên, các chính quyền có chính sách đối nội và đối ngoại tương đối khác nhau, và người dân cũng có quan điểm khác biệt với chính quyên. Do đó nên phân biệt chính sách của từng chính quyền một, chứ không nên đánh đồng, cho ai ở Hoa Kỳ cũng giống nhau.

        3. Xin cụ Đốp đưa ra bằng chứng Hoa Kỳ đã chi ra “hàng chục ngàn tỷ US đô la” cho cuộc chiến tranh ở Iraq.

        Cũng nói thêm cho cụ rõ, Mỹ không “xuất cảng dân chủ sang Iraq” mà việc đưa quân đến Iraq là do tham vọng dầu hoả của một số cá nhân trong chính quyền Bush, trong đó có TT Bush, phó TT Dick Cheney và bộ trưởng quốc phòng Donald Rumsfield. Nhiều người Mỹ đã lên tiêng phản đối Mỹ đưa quân đến Iraq, phản đối chính sách sai trái của chính quyền Bush công khai trên báo chí (mà không ai bị đi tù), và chính bản thân tôi đã từng xuống đường biểu tình chống chiến tranh Iraq mà không hề hấn gì, không hề bị đưa vào trại phục hồi nhân phẩm như những người đi biễu tình chống Bắc Kinh xâm lược ở VN.

        4. Cụ Đốp rất sai lầm khi đánh đồng chính quyền Bush với chính quyền Obama. Ở đây tôi không phần tích sâu về ưu và khuyết điểm của mỗi chính quyền, nhưng có một thực tế là chính quyền Obama phải dọn cái mess ở Iraq và Afghanistan do chính quyền Bush gây ra, tìm cách rút quân ở Afghanistan về Mỹ càng sớm càng tốt và hạn chế sự tham gia của Mỹ vào lãnh thổ này.

        5. Mỗi khi cụ Đốp phát biểu về dân chủ ở những nước có quan hệ với Mỹ, cụ chỉ nói đến những trường hợp thất bại hay chưa thành công (Ai Câp, Iraq, Afghanistan, v.v.) nhưng không thấy cụ nói đến những trường hợp thành công rực rỡ như Nam Hàn, Đài Loan và Nhật Bản. Chắc cụ chưa quên rằng Mỹ đã chiếm đóng để giải giới Nhật Bản sau thế chiến thứ hai. Mỹ cũng đóng quân tại Okinawa ở Nhật và ở Nam Hàn trong một thời gian rất dài. Vậy thì cụ phải tìm hiểu xem tại sao có nơi thành công và có nơi thất bại.

        6. Không một quốc gia nào là thiên đường hạ giới, và mỗi quốc gia đều có cái tốt và cái xấu, nhưng khác nhau ở chỗ tốt nhiều hay xấu nhiều. Một người làm khoa học, hay từng làm khoa học như cụ (theo như những gì cụ viết trong còm), phải có cái nhìn khách quan, công nhận cả cái xấu và cái tốt. Nếu chỉ thấy cái tốt ở mình, và chỉ chăm chăm nhìn vào cái xấu của người thì gọi là gì? Khi các còm sĩ đang nói về các tiêu cực ở VN hay đồng minh Liên Xô/Nga của cụ thì cụ tìm cách đổi để tài, lái tranh luận sang hướng khác, và bắt đầu nêu ra các cái xấu ở các nước khác với mục đích gì? Cụ nên nhớ rằng nêu ra cái xấu của ngươi khác cũng không làm cho cái xấu của mình bớt xấu đi vì đã xấu là xấu. Hơn nữa, tránh né sự thật có phải là tinh thần khoa học và tính ngay thẳng của con người hay không?

        • Hoàng cương says:

          Thưa với chị Ngự Bình ,Dove nhà tôi ở trong nước quá lâu , chỉ xài báo chí miễn phí …chỉ mơ thấy rừng , về hưu còn ít vốn liếng bên thời Xô Viết đi buôn chợ Hang Cua coi chừng cũng hết vốn 🙂

        • VVX says:

          Một còm có tính phân tích rất khoa học được gửi tới nhà “khoa học” Dove. Vậy mà ngài cứ lặng thinh?

  10. Dan den says:

    Hết tài nguyên thiên nhiên ‘rừng vàng biển bạc’, cạn kiệt nguồn tài nguyên không tái tạo, nhà Sản biến các tù nhân chính trị và người dân thành loại ‘tài nguyên’ tái tạo quý giá để đổi chác với Mỹ và phương Tây. Với tình hình này, coi bộ nhà Sản sẽ ung dung mà trường tồn, vì loại ‘tài nguyên’ này không bao giờ cạn kiệt.

  11. Le Ba Hong says:

    Chào anh Hiệu Minh (Cua Times).
    Tôi không biết rõ tiếng Anh nên hỏi anh : Breaking News thì tôi hiểu, nhưng hôm trước, chương trình chuyển động 24h có ghi la Breaking Now thì nghĩa là gì ??????????

  12. D.N.L. says:

    Lẽ ra,ý kiến sau đây là ở bài trước về xếp hạng sân bay nhưng xin phép được góp ý ở bài này
    (dù bài trước mới xảy ra sự bất đồng giữa chủ blog và bác Nông Dân).
    Chính nông dân là giai cấp chủ yếu làm nên lịch sử cách mạng (CS) ở châu Á,ở Tàu cũng như VN.vì họ bị thiệt thòi nhiều nhất nên đã vùng lên,đã nổi dậy khi được đảng CS.kích động đúng
    thời cơ,nhất là hợp lòng tham để thu đoạt… “bao nhiêu lợi quyền về tay mình”.Dù họ bị phản bội nhưng tôi vẫn trân trọng sự thật thà ngay thẳng (trừ ra sự dễ tin) của họ.
    Thật kỳ lạ là 2 người nổi tiếng xuất thân từ giai cấp nông dân đã làm nên lịch sử ở 2 môi trường
    trái ngược hoàn toàn.Một người là Tổng bí thư CS.Liên Xô Khrutchev đã cả gan vạch mặt tội
    ác của Stalin và là người “nã đạn” đầu tiên vào tệ sùng bái cá nhân hay thần thánh hoá lãnh tụ dưới chế độ độc tài toàn trị CS.Còn vị kia là Đức giáo hoàng Gioan 23 đã bắt tay vào việc canh
    tân giáo hội Công giáo Roma,vốn tôn trọng truyền thống mà 1 trong những thay đổi ý nghĩa và
    quan trọng nhất là lần đầu tiên thánh lễ được cử hành bằng ngôn ngữ quốc gia,chứ không còn dùng tiếng Latin như trước !

  13. dangquang says:

    Có thể nói từ chuyện này biết đâu sau này có người ở ta nảy ra ý tưởng kinh doanh mới đầy sáng tạo thì sao nhỉ

    Hiện nay ta nhập khẩu quá nhiều trong đó hàng xa xí phẩm như thuốc lá chẳng hạn,vì thế ta cũng nên xuất khẩu ra các nước giãy chết các mặt hàng như Điếu Cày chẳng hạn vì nhìn mặt của TT Bus kéo ngao thuốc lào xong nhìn mặt rất là khoan khoái

    Điếu cày là 1 dụng cụ dùng để hút…thuốc.Về kích thước thì to, nhỏ,dài, ngắn khác nhau,về màu sắc thì vàng,trắng, đen,đỏ,xám tùy sở thích mỗi người dùng

    Thường thì ngoài miền Bắc đàn ông ai cũng có riêng mình một cái…điếu cày để dùng riêng,đó cũng là nét văn hóa,chị em nhà ta cũng vì chồng mình mà giữ lấy chứ không phải cái gì cũng xuất…khẩu

    Xuất hết lấy cái chi mà dùng!

  14. Lạc rang cả vỏ says:

    Bác Điều Cày đã được tự do, không còn nằm trong tay CS tàn bạo nữa. Hy vọng bây giờ không còn sợ sự tra tấn, hành hạ của bọn CS nữa, bác cùng với gia đình sẽ công bố đoạn ghi âm cuộc nói chuyện với con trai, ngay sau khi dừng tuỵet thực. Em đang cần tham khảo gấp. Em được khuyên là nên nhịn ăn 1, 2 ngày để thanh lọc chất độc khỏi cơ thể. Nhưng kinh nghiệm bản thân em, nhin bữa sáng là cả buổi sáng chả làm đươc gì rồi. Nhịn cả ngày, chắc nằm bẹp quá, nhịn 2, 3 ngày chắc nói không nổi.

    Nên em nóng lòng đợi đoạn ghi âm quá. Theo như đoạn text, thì bác DC nhịn 41 ngày mà vẫn nói rất dài, dùng từ ngữ chính xác, tỉnh táo như thường. Có đoạn ghi âm đó, em yên tâm tiến hành thanh lọc cơ thể rồi, chả sợ mệt mỏi nữa.

    Mong lắm thay!

    • HỒ THƠM1 says:

      “Lý tưởng” của ông Lạc thì …”sống là ăn mà chết cũng là ăn” nên “nhin bữa sáng là cả buổi sáng chả làm đươc gì rồi. Nhịn cả ngày, chắc nằm bẹp quá, nhịn 2, 3 ngày chắc nói không nổi”. Đúng với “tạng” của ông và đồng chí của ông rồi nhưng không đúng với người khác, còn lăn tăn “Mong lắm thay!” gì nữa??? 😛

      • Lạc rang cả vỏ says:

        Từ khả năng nhịn đói, cái này thường liên quan đến sức khỏe, thể tạng,mà bác này suy ra được cả lý tưởng “sống là ăn mà chết cũng là ăn” thì quả là nể phục bác quá!
        Hồi xưa, ai ăn mặc thoải mái, hoặc nói đúng cái mình nghĩ, hoặc nói khác với khẩu hiệu của Đảng thì hay bị đoàn thể, Đảng, Đoàn chụp mũ về lý tưởng. Nay lịch sử lại lặp lại, chỉ có khác là từ phía ngược lại.

        Nên mới nói: dân VN còn khỏ dài, vì “tránh vỏ dưa lại gặp vở dừa”. Vỏ dừa ở đây còn tệ hại hơn, vì chưa cầm quyền mà đã độc tài chân lý rồi. Khi cầm quyền thì không biết còn khủng khiếp cỡ nào.

        TB: Giờ bác HT thử về nhịn vài ngày, nhịn thực sự ấy, đừng nhịn kiểu Cù Huy Hà Vũ, rồi lên đây nói về lý tưởng của chính bác xem :-).

        • VVX says:

          Cụ Lạc này tôi đánh giá thì thuộc hạng sĩ quan trong hàng ngũ những kẻ được “ăn cơm chúa” đây.
          Chuyện các ông Hà Vũ hay điếu Cày nhịn ăn tuyệt thực ở đây chả ai được nhìn thấy, ngoại trừ mấy ông an ninh, họ nói sao thì dân biết vậy, thời nay uy tín của đảng liệu còn được bao nhiêu để dân tin? Chỉ biết có nhiều phái đoàn thuộc các tổ chứ nhân đạo và sứ quán vài nước muốn gặp họ trong thời gian tuyệt thực thì tai sao không cho họ gặp.
          Dù sao chuyện tuyệt thực của họ là chuyện của họ đối phó với đảng thì hãy để đảng lo. Nó có ảnh hưởng thế nào thì mọi sự đã rõ. Tự dưng mang chuyện này lên đây thì có phải là cố làm chuyện bới bèo ra bọ chán phèo.

        • HỒ THƠM1 says:

          Hi hi… Tui còn có “biệt tài” nhìn con ruồi là biết ruồi …đàn ông hay ruồi…Phụ nữ nữa kia chứ sá gì chuyện “ăn” và “còm” lại biết lý tưởng … Dù con ruồi đó có đeo mặt nạ hay không! 😛

          Thôi nhá, đừng than “dân VN còn khỏ dài” nữa, tội cho Đảng và chính phủ lắm nhá! Dân Việt anh hùng ta đã và đang sung sướng nhất hành tinh nhá! Thôi chào nhá!

        • Lạc rang cả vỏ says:

          Em được các bác đánh giá là hàng sĩ quan, mừng quá 🙂 . Thế bác đoán em là cấp tá hay cấp úy ạ?
          Đây lại là một dẫn chứng nữa cho chuyện “chụp mũ” của cả hai phe, CS & chống cộng ở VN mà em đã nhắc đến.

          Đây không phải là chuyện lạc đề. Nếu đứng ra đấu tranh cho dân chủ, công bằng, sự thật, thì hãy trung thực, công bằng, tôn trọng sự thật. Đừng giở những tiểu xảo, thủ đoạn không trung thực ra. Nếu thế thì có khác gì những kẻ mà mình chống lại. Nếu tuyệt thực được thì tuyệt thực, không được thì dùng phương pháp đấu tranh khác. Trên đời này đâu chỉ có cách đó.

          Các bác chắc đã đọc “Bên kia bờ ảo vọng” của Dương Thu Hương (hay là nhất quyết chỉ đọc “Đỉnh cao chói lọi” 😉 ). Trong đó có một nhân vật thủy thủ (hình như tên là Đính). Nhân vật này xung đột, đấu tranh dữ dội với ông bố. Ông bố là một nguời tàn nhẫn, vô trách nhiệm, ích kỷ. Nhưng chính anh này cũng là một bản sao của ông bố. Họ ghét nhau, căm thù nhau, chiến đấu với nhau, nhưng giống hệt nhau. Khi Đính trở thành bố, chắc anh ta sẽ đối xử với con y hệt như bố Đính đối xử với ĐÍnh.

    • Brave Hoang says:

      Tôi cũng không tin Điếu cày và ông HVu tuyệt thực vì không chứng kiến, kiểm chứng các nguồn tin. Nhưng dùng giọng điệu này để bới móc thì dường như không là người đoàng hoàng.

      • Lạc rang cả vỏ says:

        Phê phán một người đánh lừa công chúng, dư luận, mang danh đấu tranh cho dân chủ, sự
        thật công bằng mà dùng những thủ đoạn giả dối, thì được gọi là “dùng giọng điệu bới móc” và là người không đàng hoàng.

        Cứ tiếp tục như thế này, các thủ đoạn giả dối, không trong sáng tiếp tục sẽ được tăng lên về cả số lượng, và cấp độ. Cứ thế cho đến khi các bác đạt được mục đích là lật đổ được chính quyền (không bàn về chuyện mục đích đó đúng hay không) thì rút cục chúng ta sẽ được cái gì? Chúng ta sẽ lại được một chính quyền mới, xã hội mới, tuy đối ngược với chính quyền cũ, nhưng lại cũng giả dối, tàn nhẫn không hề kém mà khả năng lớn lại còn hơn.

        Thế “Đèn Cù” mang đủ chuyện riêng tư, và toàn là nghe kể lại, để bới móc các lãnh tụ của CS, thì được ca ngợi là trung thực hiếm có, … Có thấy bác nào nói tác giả của nó là không đàng hoàng đâu nhỉ. Còn ở đây chuyện bác ĐC bị phê phán là chuyện công, chuyện có tuyệt thực để đấu tranh, thì được coi là bới móc.

        Các bác đấu tranh để thay đổi xã hội, ừ, thế cũng được đi, nhưng hãy học tập Ba Lan và Chi Lê. Hãy thay đổi một cách có văn hóa, trung thực, khoan dung. Đừng thay đổi như Lybia, Iraq, …

      • mai says:

        Vậy là đảng ta ngu, khi mấy ông ấy tuyệt thực “giả” cứ để cho bọn giẫy chết và thân nhân đến gặp trực tiếp đi. Cứ cấm bằng mọi giá thì đương nhiên người ngoài sẽ tin vào TTXVH chứ làm sao tin được đám vừa đá bóng vùa thổi còi?

        • Lạc rang cả vỏ says:

          Dạ, em đang tập trung bàn vào cá nhân anh DC ạ. Còn chuyện bác bảo “đảng ta ngu”, em cũng đồng ý với bác mà, đảng của bác ngu, em không hề phản đối gì!

    • says:

      LRCV có biết ông Đạo Dừa ở Mỹ Tho ? Ông xây một ngôi Chùa trên cù lao giữa sông, tên là Cồn Phụng . Trước 75, có cả ngàn dân theo ông ra Cồn Phụng sinh sống. Ông ăn chay và mỗi khi “nhập thất”, nhiều lần hang năm, tức là ông tịnh khẩu (ai hỏi gì cũng không chịu nói) leo lên ở trong cái chòi nhỏ trên ngọn cây dừa.

      Ông chỉ uống toàn là nước dừa trong vài tháng mà vẫn sống có chết đâu ?. Người dân gọi ông là Đạo Dừa, ngoại quốc gọi ông là Coconut Monk. Ông có người đệ tử là con trai của nhà văn Mỹ nổi tiếng John Steinbeck.

      Nhiều người, có cơ thể đặc biệt, có thể chịu đựng được hơn nhiều người bình thường.

      • Lạc rang cả vỏ says:

        Dạ, em có biết. Em còn đến thăm chỗ ổng rồi. Ông là một người tu hành, và đã luyện tập một thời gian dài mới được thế.

        Ý của bác Lê là bác ĐC cũng giống như ông Đạo Dừa. Vậy giờ ta gọi ảnh là gì: Đạo Điếu hay Đạo Cày?

        • HỒ THƠM1 says:

          “Đạo Cụ” chứ chú KGB!? 😛

        • Lạc rang cả vỏ says:

          Nếu câu này của bác nói đến em thì em không dám nhận ạ. Đúng ra em là Hoa Nam tình báo cục cơ, theo trào lưu đang chống Tàu sôi nổi bây giờ của các bác “dân chủ”. Chứ KGB thì giản tán rồi còn đâu. Cơ quan mới của Nga thay thế giờ ọp ẹp lắm, kinh phí ít, vì kinh tế Nga không tốt, so thế nào được với Trung quốc giờ là nền kinh tế lớn trên thế giời. Nên lương bên Hoa Nam tốt hơn nhiều bạc ạ.

  15. CD@3n says:

    – chuyện TQ bồi đắp, xây đảo nhân tạo và đường băng cho máy bay, cẩu tầu cho tầu chiến…ô. “phánh quang Thun” ( nhão hơn dây thun con cave) nói rùi : nuốc nào mà chả xây, xây là xây căn cứ quân sự, tầu giầu, to, khỏe, xây rõ to, VN ta, nguồn lực có hạn, thì xây nhỏ.., như vậy, QH khỏi chờ họp “kín” nữa, công khai rồi đấy thôi, ô.họ Phạm ( BM) có dám nói ngược với ô. đai tướng…( đang muốn làm thủ tướng?!)….thôi miễn bình, k lại ‘văng” các “con tự do” ra Hang, làm trafic-jum !
    – QH lại họp, tòa nhà “to đùng” với toàn cây và que ở mặt tiền, cấm đường 4 bên, canh phòng cẩn mật; phòng “dân oan”, phòng “we want to know” kéo đến…, ô.CT mở màn về tiêu tiền, về nợ công, các đại biểu lo lắng đến phát “nóng” ( tiêu biểu là bà Quyết Tâm – hông quyết liệt- của đoàn SG)….toàn trò diễn đi diễn lại bao năm nay, cuối cùng sẽ là cái gì? 498 vị ( mất 2 vì 1 bị khai trừ và 1đã đi gập bác )”nghị” chỉ biết “gật” k biết “lắc” sẽ kết thúc khóa họp với mỗi ngày “tụ họp” tốn bao nhiểu tỷ ( công suất điên tòa nhà như một nhà máy loại trung..?!), đ…mạch Ai mà biết,
    – J.Kerry tới dự lễ nhậm chức của ô. ‘RoDo” xứ Indo, cón phải tranh thủ gập các “nguyên thủ” vùng ĐNA để “tranh thủ” họ ủng hộ Mẽo chống ISIS…chú Sam “iếu xìu” à…thê thì , đừng có mà “mơ mộng viển vông”…danh sách “hàng quí hiếm” xuất khẩu qua US đã dài thêm một hàng…và chắc chưa dùng lại.,
    – “dân chúng cảm nhận những tiến bộ của ngành GTVT…”, vâng, và dân đen đang “cảm thấy” nỗi buồn “tái tê” của bộ trưởng ĐLT, khi ‘DA sân bay Long Thành” dang dở vì nợ công…! chia sẻ với bộ trường, làm đường cao tốc đi, đào kinh quan bố chánh đi…còn nhiều thứ “bù lại” lắm, bộ trường ơi, trước giờ G…khi bt thay đổi “ghê nóng” ?!.
    M ngược, chào cả HC, xin chia sẻ cùng Điếu Cấy BẰNG THÉP INOX !

  16. NGUYỄN VĂN says:

    Nói lưu đày hoặc an trí là không chính xác. Nói như thế khác nào coi chính phủ Mỹ cùng hội cùng thuyền với chính phủ VN. Vấn đề ở đây là A. Hải là người đấu tranh cho dân chủ, không có đất sống ở một nước thiếu dân chủ như VN . Ở VN,Điếu Cày , không phải là Điếu Cày mà là ngọn đuốc dân chủ, có khả năng lan toả thành ngọn lửa có thể thiêu cháy thành trì độc tài. Để Điếu Cày ở VN là ôm cái bất lợi. Thoả thuận với HK để Điếu Cày ra đi vừa là sự giải thoát cho chính quyền VN vừa được một mối lợi về KT và QP cho đảng.
    Điều này , phần nào lý giải cho ” cuộc ra đi khẩn cấp ” của Nguyễn Van Hải.

  17. xanghứng. says:

    Cứ đến cuối tháng 10 là tôi lại nhớ và thèm cái đẹp của mùa Thu Hanoi.

    Sáng nay đã chọn 10 giờ 10 phút là giờ đẹp để lên tàu bay ra thăm lăng bác…Hoàng Cao Khải. Theo thói quen, tôi lượn qua Hang Cua một phát, đọc đến mấy cái còm của lão Đốp, tôi gọi điện ngay cho hãng tàu bay hoãn cái vé sang ngày khác.

    Lão Đốp viết: “Đau cả đầu…..Đau đầu lắm, nhỡ mà Dove tự nhiên noi gương ông chú nổi lên làm bất đồng chính kiến thì tính sao đây…..Long Vương cũng chê thằng này mang danh là nghiên cứu biển nhưng thật ra toàn viết tầm bậy về Long Vương, còn cháu gái họ duy nhất của nàng tiên cá, lỡ đọc xanghứng cũng chê mềm như bún…”

    Tuyệt nhiên không nghe lão nhắc đến “bác” của lão như thường lệ !

    Từ lâu nay, tôi không nghe các cháu gái xinh đẹp của lão Đốp uốn éo kể về thời tiết mà đang nghiên cứu phát triển 1 “con chíp” chuyển đổi từ phát ngôn của lão Đốp để biết về khí hậu Hanoi. Nghiên cứu này còn đang trong vòng bí mật nhưng đã có những kết quả rất khả quan.

    Thí dụ, với những tình cảm của lão Đốp, tôi biết hôm nay thời tiết Hanoi không hoàn toàn thích hợp cho chuyến đi chơi.

    Sau đây là bản tin thời tiết Hanoi mà “con chíp” cho biết:

    – Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh đêm qua, ngày hôm nay Hanoi trời nhiều mây, có mưa rải rác, đêm có mây mưa khắp nơi. Gió đông bắc cấp 2-3.

    – Nhiệt độ từ chân đến háng: 22 – 23 oC

    – Nhiệt độ từ háng đến đỉnh đầu: 26 -29 oC.

    Nếu dự án “con chíp” thành công về mặt thương mại, tôi xin hiến toàn bộ số tiền thu được cho ông Cua để nặn ra một cái bình thuốc quý, chăm lo sức khỏe thể xác và tinh thần cho những nạn nhân của chế độ cộng sản Việt Nam.

  18. HỒ THƠM1 says:

    Tui nghĩ ý kiến này đúng nên chia sẻ với ý kiến của chị Dương Thị Tân vợ của ông Điếu Cày:

    ” Về mặt cá nhân, về mặt gia đình, tôi thay mặc ông Hải gửi lời cảm ơn chính phủ Hoa Kỳ. Nhưng với cách can thiệp của chính phủ Hoa Kỳ thì hầu như họ cứ bật đèn xanh để cho chính phủ Việt Nam làm những việc tương tự trong tương lai. Con đường đấu tranh chắc còn gian nan nhiều lắm. Thay vì ủng hộ chúng tôi thì phải bằng những cách khác như giám sát, chế tài và làm những việc khác quyết liệt hơn chứ không phải là mang đi từng người, từng người một. Nhưng trước mắt, về khía cạnh gia đình, tôi có lời tri ân đến chính phủ Hoa Kỳ vì đã giúp đỡ một hoàn cảnh rất khắc nghiệt, rất đau thương là thân nhân gia đình tôi đi thoát khỏi những nơi chốn như vậy. Nhưng về vấn đề chung thì thật sự cũng không mấy vui.”

    Ông Điếu Cày “rời Việt Nam” giống như chính quyền VN đưa ông Điếu Cày đi an trí vậy. Chưa thấy một chính quyền dân cử nào lại có quyền “trục xuất” công dân bản quốc sang lãnh thổ khác được? Chỉ nhớ ngày xưa có thực dân Pháp an trí vua Hàm Nghi, Thành Thái, Duy Tân… sang các đảo của Pháp thôi.
    Nói thế chứ các cụ …KGB nhà mềnh cũng khôn ngoan gian giảo rành rõi lắm đấy, có khi các cụ đã lận lưng quần tờ đơn xin định cư ở nước ngoài rồi đấy nhá!

  19. Gloomy 1721979 - HD 981 says:

    Nghe tin anh Điếu Cày được chính quyền thả tự do vô điều kiện nhưng bị tống lên máy bay sang thẳng HK tôi mừng cho anh nhưng thực sự buồn cho đất nước này .
    Nhưng tia hi vọng cho dân chủ – tự do và chủ quyền lãnh thổ của dân tộc dần xa . Còn ai bàn về thoát Trung , thoát + nữa không ? Chính quyền sẽ lại tiếp tục hành xử kiểu này với Lê Quốc Quân và Trần Huỳnh Duy Thức … Bóng tối đã thắng và đang dần che phủ mảnh đất hình chữ S này .
    Số phận Dân tộc này mãi ngàn năm không ngóc lên được !

  20. Vĩnh An says:

    Cây bàng cạnh nhà đang đổi màu lá, tự nhiên thở dài, đời người cũng như chiếc lá, chẳng thay đổi được gì cho thế gian này. Nghe tin ô Điếu Cày càng nẫu lòng, lại thêm 1 zoombie dân chủ gia nhập cái gọi là công viên Vĩnh Hằng của các nhà dân chủ

    • Vĩnh An says:

      zoombie ~ Xác sống

    • TKO says:

      @ Bác Vĩnh An:

      E là tâm trạng mùa thu của bác Cua đã lan sang bác VA rồi.

      Bốn mùa như gió
      Bốn mùa như mây

      Xuân Hạ Thu Đông rồi sẽ Xuân …
      Người xưa bảo: chỉ có sự THAY ĐỔI mới là vĩnh hằng. Bác VA lo chi ạ?

      P/s: Lâu rồi, không thấy bác VA mần thơ nhỉ?

  21. trungle118 says:

    Bác Hải giữ được tính mạng là ổn rồi, các đít cao sợ bác Hải vì cái câu lạc bộ nhà báo tự do mà tồn tại sẽ kéo theo 1 con sóng thần các tổ chức độc lập khác. và khi đó cái ghế còn 2 chân của các đít cao không thể đung đưa được nữa mà sẽ sụm bà chè.
    còn tre măng mọc, còn chồi lên cây. còn sống thì sẽ còn làm việc dù ở nước ngoài thì điều kiện sẽ khó khăn hơn trong nước.
    Chúc bác Hải khỏe mạnh!

  22. HV says:

    1. Không biết 1 A. Điếu Cày có đủ để đổi cả TPP không, hay phải đổi thêm vài con tin nữa nữa.
    2. Con tin kế tiếp của chính phủ cho nhập khẩu là ai đây?
    3. Trao đổi con tin vậy có phải là khủng bố không ta ?

    Có ai biết trả lời giùm?

    • VINH PHÚ THỌ- SG says:

      Làm gì có ” trao đổi con tin “. Chỉ có một người bị ” lưu đày viễn xứ “. Bạn hỏi tức là đã trả lời vậy.

  23. HV says:

    1. Không biết 1 điếy cài có đủ để đổi cả TPP không, hay phải đổi thêm vài người nữa.
    2. Co tin kế tiếp của chính phủ cho nhập khẩu là ai đây?

    Có ai biết trả lời giùm?

  24. Cục Đất says:

    1. Chúc mừng anh Điếu Cày đã được tự do, dầu phải xa xứ. Sinh mạng, sức khỏe của anh giờ không còn là nỗi lo.
    2. Chính quyền lại lộ thêm bộ mặt nham nhở khi lén lút trục xuất Điếu Cày như vậy
    3. Về ảnh hưởng đối với phong trào dân chủ: Không thay đối đáng kể, hoặc có thể nói là tốt hơn một tí. Vì đấu tranh không còn đồng nghĩa với rũ tù.
    4. Xin nói thêm với những người có lòng với đất nước nhưng bị hụt hẫng với tin này : Trước hết hãy chúc mừng anh Điếu Cày đã. Thế và lực của hai bên không thể phút chốc bị thay đổi bởi tình cảnh của một cá nhân. Cách mạng mới ắt sẽ thành công khi SỐ ĐÔNG người có nhận thức đúng và hành động quyết liệt.

  25. Dove says:

    Mới rồi, lính thủy đánh bộ Mỹ Joshua Hartley, Đại úy Kevin Fanning và Tướng Jack Kean đã tiết lộ một bí mật động trời về Iraq. Đó là họ đã từng được giao nhiệm vụ canh giữ và quản lý đầu não chế tạo vũ khí hóa học Al Muthanna của Saddam Husein.

    Họ đã xác nhận rằng, trung tâm này do các nước đồng minh của Mỹ (theo Dove biết cụ thể là Đức) đã giúp Saddam xây dựng vào thập niên 1980 để chống Iran. Tuy nhiên việc minh bạch thông tin là bất lợi cho tuyên huấn vì những dấu hiệu về việc Saddam Hussein đã từ bỏ hóa học bằng cách chốn Al Muthanna vào bê tông và nguồn gốc Đức của thiết bị và công nghệ Đức quá rõ nên thông tin bị ém nhẹm.

    Như vậy Dove có lời xin lỗi ông Powell vì chê ông múa lọ mì chính và thông tin của tình báo Đức về vũ khí hủy diệt của Iraq là có thật, nhưng là trong quá khứ.

    Bây giờ là chuyện động trời hơn. Theo những “cán bộ” của G. Bush đã nêu ở trên, việc tiêu hủy được thực hiện rất bôi bác, các đạn pháo chứa khí độc thần kinh còn vương vất khắp nơi, trong hơn 10 năm qua, US đã tìm cách đùn đẩy trách nhiệm về Al Mutanna cho Iraq nhưng họ ko chịu nhận. Bây giờ thì tàn dư của vũ khí hủy diệt rơi vào tay IS rồi và họ có thể mang ra xài.

    Tướng J. Kean (chairman of the Institute for the Study of War, former Army vice-chief of staff) phán:

    “Frankly, the weapons could be used by ISIS. Our troops’ mission was not to clean this up; that was something the Iraqis were supposed to do, and obviously they didn’t do a very good job of it. I know from talking to people who were involved, that the Sunni insurgents used some of these weapons as IED’s against us.”

    Dịch đại:

    “Nói thẳng ra là vũ khí (tàn dư) đó có thể được ISIS sử dụng. Đạo quân chúng tôi không có nhiệm vụ dọn sách nó bởi cho rằng đó là việc mà Iraq đáng lý ra phải làm . Khi nói chuyện với những nhân vật hữu quan, tôi được biết rằng quân nổi dậy người Sunni đã sử dụng chúng làm bom tự tạo để chông chúng ta”.

    Các bác muốn tham khảo thêm, xin vào Dayly Mail và Fox New, links sau đây:

    http://www.dailymail.co.uk/news/article-2799223/marines-guarded-saddam-s-chemical-weapons-site-reveals-one-mysterious-bunker-called-dragon-s-egg.html

    http://www.foxnews.com/world/2014/10/19/dragon-egg-marines-who-guarded-saddam-mysterious-bunker-fear-weapons-unleashed/

    Chán cho Điếu Cày vẫn mê muội G, Bush và B. Obama, những tổng thống “cả dớ” vô cùng nguy hiểm cho nhân dân Mỹ và nhân loại mà Dove đã cảnh báo từ lâu.

    • Cái rồng says:

      Vậy theo GS Dove, 200tr dân Mỹ (hơn 50% bỏ phiếu để cho các tổng thống đắc cử) đều là mê muội cả. Cụ đúng là đang ở trên xứ sở thần tiên và đang chờ 100 năm nữa mới hoàn thiện

    • Gloomy 1721979 - HD 981 says:

      Đang chuyện ” lọ ” sọ sang chuyện ” chai ” là sao thầy ới ? Vô duyên quá !
      Cái trò pha loãng dư luận + sản là bậc thầy nhưng bây giờ đã lỗi thời rồi thầy nhé . Đừng nên đánh mất uy tín bởi những trò rẻ tiền ! Kính .

      • D.N.L. says:

        Bác còn lạ gì đòn đánh lạc chủ đề của trường phái ngụy biện !
        Có điều là chính trị thì muôn mặt nên phải thay đổi theo từng lúc
        và từng nơi,có đâu như VN.bạn trở thành kẻ cướp nước mà vẫn
        mù quáng kêu chúng là bạn vì sợ mất đặc quyền đặc lợi !

      • Dove says:

        Dove chỉ mạo muội làm rõ thêm cái nền dân chủ mà bác Điếu Cày “nhà mềnh” theo đuổi. Bây giờ Dove xin hỏi sòng phẳng:

        Bác Điếu Cày vận động được bi nhiêu USD để xây dựng thể chế theo mô hình Ả Rập ở VN? Liệu thể chế đó có khá hơn Iraq ko và mỗi sinh mạng VN làm thịt nhồi thuốc súng cho Mỹ bắn Tàu sẽ được trả bi nhiêu?

        Những câu hỏi trên thuộc lãnh vực tài chính dân chủ và rộng hơn là Endowment for Democracy .

        Nếu câu trả lời sẽ là: Khoảng 2 ngàn tỷ USD tức là kém hơn bình quân Iraq, Afghanistan, Libya và hơn nhiều lần Sirya; Thể chế Điếu Cày sẽ khá hơn Iraq nhưng ko bằng Ucraina và 1000 USD, thì Dove lập tức bỏ Mác – Lê để ngáo Điếu Cày.

        Tuy nhiên, vẫn lèo thêm vào, đó là vì tiền, còn trong thâm tâm vẫn tin rằng VN xứng đáng được hưởng một thể chế dân chủ và nhân bản “vạn lần hơn” giấc mơ Ả Rập của G. Bush và của ông TT Pariah Obama.

        Bởi vậy, nếu Điếu Cày ko đảm bảo được những yêu cầu tối thiểu mà Dove nêu ra thì nên ở lại US và nếu đủ gan dạ thì theo ông TT Pariah Obama đến Trung Đông xử lý tàn dư vũ khí hủy diệt và rộng hơn là nồi canh hẹ mà mấy ông ấy cùng với các nghị sĩ kiểu như bà Loretta Sanchez đã vung tiền thuế và nêm nếm sinh mạng của công dân Mỹ để nấu lên.

        • chinook says:

          Tỉnh dậy đi thôi Cụ Dove

          Đây và Văn Hải,thế kỷ 21, không phải Văn Ba thế kỷ 20.

    • nguyen hanh says:

      Bác DOVE là giáo sư mà toàn KÉO RÀO NGƯỢC THÔI .Bác có biết câu nói này không : Chó cứ sủa và đoàn người cứ tiến , Bánh xe lịch sử vẫn quay đều , tiến trình dân chủ là tất yếu dù có gặp phải con đường có nhiều hòn đá gập ghềnh

      • Dove says:

        Nói cho Nguyên Hạnh biết, từ sau thế chiến 2, nước Mỹ đã xấp xỉ 100 lần mang quân xồ vào nhà nước khác. Mô thức rất đơn điệu: dụ chó, nuôi chó, thả chó về cố hương sủa nhăng nhít về nhân quyền kiểu Ả Rập, tấn phong làm “nhà hoạt động”, nếu bị bắt nhốt theo đúng luật sở tại thì mang quân đến đánh viện cớ là độc tài hoặc thân Nga.

        Ông chí sĩ Ngô Đình Diệm của VN là một hình mẫu điển hình, được Hồng y Spellman nuôi nấng thuần hóa, được gửi về VN đôn lên thành bất đồng chính kiến với cựu Hoàng Bảo Đại rồi với Bác Hồ. Xong việc, đập chết tươi quăng xác ra nghĩa địa.

        Nay thì thành tích lại càng thảm bại hơn, đã phải mang danh dự của xứ Cờ Hoa ra trải thảm mời các Quốc vương Vùng Vịnh – dầu nhiều dân chủ rất ít, làm đồng minh thế mà đạo tặc nổi lên tứ tung, các thể chế dân chu đậm đà tình người ở Đại Trung Đông bổng dưng hợp tung với nhau thành một vành đai bất ổn.

        Căn cứ tiền lệ 100 lần xồ vào nhà người khác, căn cứ thành tích quá tệ ở Đại Trung Đông và Căn cứ quá khứ pro Ả Rập ko thể chối cãi được của bác Điếu Cày, thiển nghĩ Nguyên Hạnh xem Điếu Cày là chó. Tuy có hơi nặng lời, nhưng quả vậy, chó cứ sủa và đoàn người Vn vẫn cứ tiến lên xây dựng một thể chế dân chủ cộng hòa có trách nhiêm.

  26. Bac Tran says:

    Nhà cầm quyền VN làm cái gì cũng copy của Tàu cộng.
    Cư dân Hang Cua cứ điểm lại mà xem…
    Và như vậy thì không còn là Việt Nam nữa.

    • Vĩnh An says:

      Đúng là VN hay copy tàu từ xưa đến nay vẫn thế. Tự nhiên thành cái bóng của người ta, mà đã là bóng thì sẽ bị dẫm đạp không thương tiếc.
      Riêng cái cách đối xử với các nhà dân chủ thì khác, Tàu giam họ cho đến chết, còn VN thì biến họ thành xác sống zombie biệt xứ.

  27. NGUYỄN VĂN says:

    Hoá ra, lực lượng bất đồng chính kiến là mỏ vàng để đảng csVN khai thác

    • Hiệu Minh says:

      Nếu coi là mỏ vàng thì mỏ ấy quá nhỏ để mang đi đổi chác. Nếu ai hiểu tình hình VN sẽ không nói một cách đơn giản là bắt người để trao đổi.

  28. Dove says:

    Cậu Tư của Dove vốn là nhà giáo rồi thành ra bất đồng chính kiến của ông Thiệu.

    Bị ông Thiệu hốt vô khám Chí Hòa (tên rất hay) rồi tra tấn theo kinh nghiệm CIA để khai đồng bọn ra, nhưng ổng ko chịu khai. Ông Thiệu bèn cho dùng phương pháp Polpot: khoét mắt cá chân và xương bánh chè…vẫn ko chịu khai.

    Ông Thiệu, bó tay đành nhờ không quân Mỹ cho lên trực thăng “Cá Nóc” lúc đầu đã ra lệnh chở đi Liên Xô chữa thương tật, nhưng tính lại thấy rằng gan như ông này mà chữa lành bệnh về nước kết nối với Sáu Dân tiếp tục chống phá sự nghiệp “dân chủ” thì mệt lắm. Sau một lúc bàn bạc, ông được quăng xuống biển để giao cho Long Vương chăm sóc. Nghe đồn, sau đó ông ấy đã đẹp duyên cùng nàng tiên cá nên “vui duyên mới” mà lãng quên chính kiến.

    Thiển nghĩ, bất đồng chính kiến bây giờ, cụ thể là Điếu Cày, bị đối xử tệ hại hơn, đi Mỹ chữa bệnh thì y học Mỹ ko thể bằng y học Liên Xô được. Đó mới là một nửa chữ tệ, bởi vì chữa xong, tham khảo kinh nghiệm Ả Rập xong lại phải trở về nước theo Ba Dũng làm dân chủ. Đau đầu lắm, nhỡ mà Dove tự nhiên noi gương ông chú nổi lên làm bất đồng chính kiến thì tính sao đây:

    Gửi đi Nga, Thủ tướng Mevedev phán rằng LX tan rồi, nay chẳng còn dây mơ rễ má gì. Riêng gã Dove này, gửi đi Mỹ thì vì thành tích mạ lỵ ông B. Obama chắc là họ ko chịu nhận. Long Vương cũng chê thằng này mang danh là nghiên cứu biển nhưng thật ra toàn viết tầm bậy về Long Vương, còn cháu gái họ duy nhất của nàng tiên cá, lỡ đọc xanghứng cũng chê mềm như bún…

    Đau cả đầu…..

    • Dân gian says:

      Cụ Dove đã không có được tinh thần như anh ĐC thì cũng đừng đùa tếu trên sự hy sinh của anh ấy! Cụ không biết rằng sự ngáo MLH và bài Dân chủ của cụ đã làm cho giá trị của một nhà khoa học (mặc nhiên được coi là chân chính) như cụ xuống thấp như thế nào. Nay cụ lại châm biếm người yêu nước chân chính, mặc dù cụ chọn nhân vật là chính mình đi nữa thì e rằng sự tôn trọng còn lại tuy ít ỏi của mọi người dành cho cụ cũng mất nốt.

      • Dove says:

        Tinh thần chắc chắn hơn Điếu Cày, lý luận cũng chắc hơn. Nhưng đùa thì vẫn cứ đùa. Tinh thần của người dân chủ Dove là lạc quan, tin vào đất nước, tin vào nhân dân và bởi vậy nỏ cần bà Loretta Sanchez, nỏ cần ông tổng thống hạ đẳng B. Obama (Obama, the pariah president) như D. Milbank đã gọi đích danh trên Washington Post:. Link:

        http://www.washingtonpost.com/opinions/dana-milbank-barack-obama-the-pariah-president/2014/10/20/05ffb86e-5890-11e4-bd61-346aee66ba29_story.html

        Riêng chuyện cậu Tư là chuyện có thật. Ổng là nhà giáo và là thủ lãnh của thanh niên bất đồng chính kiến ở Sài Gòn thập niên 1950 – 1960.

        • chinook says:

          Năm 1950 Ông Thiệu mới là Thiếu úy
          Năm 1960 Ông Thiệu là Thiếu Tá.

          Thời năm 1960, vùng Bến Tre, Long An chỉ cần là giáo viên Tiểu học là được du kích chiếu cố cho ăn mã tấu và bản án ghi ở ngực , không cần tra tấn chi.

        • vn says:

          Cụ Dove chắc có ở tù chung với cậu Tư nên mới biết rõ cậu Tư bị khoét mắt cá chân và xương bánh chè và được cho đi trực thăng cá nóc để gặp Long Vương nữa chứ. Hehe.

        • Luong Thien says:

          Thời 1950-1960 là thời của tổng thống Ngô Đình Diệm chứ làm gì mà là “ôngThiệu”. Năm 1963 ông Dương Văn Minh mới đảo chính TT Ngô Đình Diệm.

        • Dove says:

          Dove viết ko rõ, đấy là hai thập niên 1950 và 1960.

          Hồi năm 1954, cậu Tư rời bưng biền về SG dạy học. Xin lỗi cả nhà ngoại của Dove đều tốt nghiệp các trường xịn của SG nhưng họ ko tín nhiệm Bảo Đại mà theo chính kiến Hồ Chí Minh. Nhiều trí thức xịn bất đồng chính kiến, thí dụ như bà TS Bùi Thị Lạng (hải học, Scripps Institution of Oceanography), ông TS toán và cơ Nguyễn Đình Ngọc (Paris) v.v…hoặc là đệ tử, hoặc là học trò.

          Cậu Tư bị thộp vào năm 1968, trong dịp Mậu Thân, lúc này ông Thiệu đã là tướng 3 sao và là Quốc Trưởng của Đệ nhị cộng hòa.

          Lùi lại một chút, vào năm 1947, khi phải nâng cấp ngành Giáo dục bưng biền, UB Hành chính kháng chiến Nam Bộ đã chọn các cán bộ có tạng nhà giáo và có bằng từ Tây Học Thành Chung bản xứ (Diplôme d’Étude Primaire Supérieurs Franco-Indigène) đến Tú Tài (Baccalauréat).

          Các cụ có Tú Tài Toàn Phần (Certificat de Fin d’Études Secondaire Franco-Indigènes) được bổ nhiệm làm Giảng viên trường Sư phạm, các cụ có bằng Thành Chung được đào tạo qua các khóa sư phạm đặc biệt rồi bổ nhiệm làm giáo viên. Hiện nay nhiều cụ vẫn còn sống và hàng năm gặp nhau sinh hoạt trong hội GD kháng chiến Nam Bộ.

          Dove quen khối cụ, thỉnh thoảng được đi ké xe về xã Nguyễn Phích, Cà Mau thăm bà con. Tiện thể qua xã Trí Phải, ngắm tượng ông Nga Philatov mà bác Nguyễn Thiện Nhân vì có trí tuệ vào hàng đỉnh cao nên đã dựng lên để kỷ niệm cụ thân sinh, GS bác sĩ Nguyễn Thiện Thành. Vậy:

          “Thời năm 1960, vùng Bến Tre, Long An chỉ cần là giáo viên Tiểu học là được du kích chiếu cố cho ăn mã tấu và bản án ghi ở ngực , không cần tra tấn chi.”

          là thông tin chính trị hóa mang mầu sắc đảng tính chống Việt Minh. Bởi vậy mong bà con cân nhắc kỹ lưỡng sau khi đọc.

    • HỒ THƠM1 says:

      Hi hi… Lão Đốp mới mở mồm thì là…”Cậu Tư của Dove” bất đồng chính kiến, rồi khi gần khép mõm thì lại là…”ông chú nổi lên”, chả biết ông theo “nàng tiên cá” mắm gì đấy còn sống hãy đã chết!? Mà cũng lạ, theo tự xưng của lão Đốp thì hình như lão Đốp còn đứng trên cả thiên tài :), lão quen biết và tiếp xúc với toàn “thứ dữ”, mâm nào cũng có lão cả, đúng là …chủ tịch Mặt Trận ( Trận nào cũng có cả), nào quen biết làm việc tắm biển ăn chơi với mớ giáo sư tiến sĩ nổi tiếng, gặp gỡ nói chuyện với Phan Khôi, Nguyễn Mạnh Tường… chỉ có chưa gặp và nói chuyện với …Tần Thủy Hoàng thôi hi hi…!!!
      “đi Mỹ chữa bệnh thì y học Mỹ ko thể bằng y học Liên Xô được”?.Lão lấy cái ví dụ chứng minh cái coi nào? Hay lão bảo Nga có…Pavlop thí nghiệm sự phản xạ của chó nên y học Nga giỏi hơn? Lão có nhớ Cụ Bá nhà mềnh đau bụng phải chạy “liền không nói nhiều” qua Mỹ chữa vừa rồi không??? Còn ông Thủ tướng Mevedev à? Đồng chí ấy là ông bù nhìn giữ dưa cho Cụ Pu đới! 😛

      • Dove says:

        He he. Lão Hồ Thơm kể chưa hết đó thôi. Dove còn là cháu gọi cụ Hồ Hữu Tường là bác đấy. Lại còn học thành ngữ tiếng Pháp với cụ Nguyễn Mạnh Tường.

        Cụ Phan Khôi thì khỏi phải nói, suýt nữa trồng cây si ở nhà cháu gái cụ. Thật ra trí thức VN xịn hồi đó, chỉ đếm được khoảng chục cái tên và hộ sống quần tụ với nhau ở những biệt thự cũ của Đông Dương học xá. Như vậy là phạm vi địa lý còn nhỏ hơn tổ dân phố bây giờ.

        Dove nổi tiếng vì quậy, tuy có tội làm ô nhiễm môi trường trí thức của tổ dân cư, nhưng vẫn được các cụ thương vì bị tía cho ăn đòn và đối phó rất linh hoạt lúc thì kiên gan cắn răng chịu đựng, lúc thì khóc toáng lên kêu cứu can thiệp từ bên ngoài.

        Đó là sự thực khối người sẵn sàng đứng ra làm chứng, tiếc rằng Hồ Thơm ở xa nên ko biết

        • TKO says:

          @ Cụ Dove:

          Cụ Hồ Hữu Tường là chồng của bà Ch…ở Pháp – chị gái của bà S…là bà ngoại con gái của cụ Dove.

          Cháu xác nhận thông tin này.

    • Xôi Thịt says:

      Bác Đô dùng từ “ông Thiệu” làm chủ ngữ nhiều câu ở còm trên như vậy không ổn.

      Ông cậu Tư của bác có thể bị nọ kia, không bàn về đúng sai. Một điều chắc chắn ông Thiệu không phải là người trực tiếp ra tay, thậm chỉ ông cũng chẳng biết trên đời này tồn tại một ông cậu Tư nào đó.

      Dưới thời ông Hồ, bộ máy công quyền gây ra đủ loại cướp, giết, hiếp nhưng cũng chẳng ai nói ông Hồ đi cướp, giết, hiếp. Ông Thiệu, ông Hồ hay ông nào đấy làm gì không phải với đất nước, với dân tộc thì cứ phán xét đúng người đúng tội, chẳng cần chụp mũ như vậy.

      • Dove says:

        Đó là học được từ báo chí Phương Tây và văn bút bất đồng chính kiến thôi: V. Putin và B. Obama là hai thí dụ.

        Chuẩn, ko cần đính chính.

        • Lạc rang cả vỏ says:

          Giờ người ta vẫn tố cáo trực diện Cụ Hồ đấy chứ. Ví dụ ở Đèn Cù:

          “Sở dĩ báo chí không dự đấu là vì giữ bí mật, ngại Đồng Bẩm cách Hà Nội có vài chục cây số đường chim bay, Pháp có thể nhảy dù xuống đó. Cụ Hồ bịt râu đến dự một buổi và Trường Chinh thì đeo kính râm suốt.”

          Đây là nói về vụ xử bà Cát Hanh Long. Đúng sai thì chỉ lương tâm người viết mới biết (nếu còn). Nhưng chỉ thắc mắc một chút: tác giả viết là vì sợ Pháp nhảy dù nên nhà báo không tham dự. Sợ nhà báo đông đúc, ồn ào nên bị lộ à? Thực ra hồi đó nhà báo đâu có đông đảo, bát nháo, máy ảnh, camera hiện đại như bây giờ. Và lại đều làm việc theo tổ chức, nên có thể có khối cách theo dõi được mà. Ăn mặc bình thường, lẫn vào đám đông, im lặng quan sát,…

          Hay là sợ không an toàn cho nhà báo. Sợ không an toàn cho nhà báo, mà Chủ tịch nước, linh hồn của cuộc kháng chiến, rồi Tỏng Bí thư Đảng thì đến dự được. Hóa ra nhà báo Trần Đĩnh còn quan trọng hơn cả hai lãnh tụ kia à?

          Cách có vài chục cây số từ Hà Nội mà Cụ Hồ và ông Trường Chinh dám đến tham dự. Chưa cần tổ chức lính nhảy dù mất thời gian hơn, Pháp mà nó nghe loáng thoáng qua tin tình báo, nó cứ một đội ném bom đến thả cho vài chục quả là nguy to rồi. Quả là hai ông này quá dũng cảm, hoặc quá liều.

        • Xôi Thịt says:

          Hehe bác Lạc.

          Chi tiết 2 ông đi xem đấu tố đúng sai lão không quan tâm. Có điều, Trần Đĩnh kể về hành động trực tiếp của 2 ông này.

          Lỡ có anh bộ đội Cụ H hiếp dâm hay ăn trộm thì cũng kết tội anh ta thôi chứ ai nỡ nói ông H phạm mấy tội kia 😉

        • Lạc rang cả vỏ says:

          Vâng, về ý này thì bác XT nói đúng. Có lẽ không nên dùng từ “ông Thiệu”, mà nên dùng, ví dụ,chính quyền SG, hoặc cùng lắm là “chính quyền ông Thiệu”

    • huythuanvu says:

      Rất nhiều người dislike bác nhưng tui thì rất trân trong những gì bác kể. Đó là một thực tế. VNCH, VNDCCH hay Mỹ cũng vậy thôi. Khi mâu thuẫn đôi kháng là phải thủ tiêu nhau thôi. Chỉ khác về hình thức là tiêm thuốc độc hay cắt cổ. Lợi ích quốc gia, dân tộc là bất biến. Còn dân chủ là giảm bớt quyền lợi của chính quyền tăng quyền lợi cho dân trong mọi lĩnh vực kinh tế chính trị xã hội. Ít nhất để dân còn có thể thở được. Mỹ không phải là hoàn toàn tốt đẹp, nhưng đỡ hơn bọn muốn cướp nước, áp bức nhân dân!!!

      • Nguoi Viet says:

        Bác này đọc các còm của Dove mà vội vàng cho ngay “đó là một thực tế” thì cũng lạ.

        Theo như lời Dove kể thì “cậu Tư” đã bị ông Thiệu cho lên máy bay bà già chở ra biển Đông giao cho Long Vương chăm sóc. Vậy thì cách nào mà Dove biết được trước đó “cậu Tư” đã bị ông Thiệu “khoét mắt cá chân và xương bánh chè”?

        Còm Dove đọc để cười cho vui thì được, chứ tin lão ấy thì có ngày đổ thóc giống ra mà ăn.

        • huu quan says:

          Ồ vậy là bác Người Việt chưa đọc tác phẩm “Hòn đất” của nhà văn Anh Đức rồi, ông ấy ngồi ở Hà Nôị mà viết rất “Chuẩn xác” về chuyện thả thương binh hay tù binh được VNCH ném cho Long Vương mà. Một mình ông Anh Đức thì em không tin, nhưng có thêm Pac Dove nói thêm vào thì chắc là… chuẩn. Em tin em tin.

        • huythuanvu says:

          Tôi chỉ ghi nhận một thực tế là, ông Thiệu “thịt” VC, VC “khủng bố” ông Thiệu thui. Bác Dove có thể “thêu dệt” tý chút nhưng bản chất câu chuyện là rất hiện thực.
          Bác rảnh coi cái này trên youtube”NHỮNG HÌNH ẢNH CHƯA BIẾT ĐẾN VỀ CUỘC CHIẾN TRANH VIỆT NAM – TRỌN BỘ”

        • Dove says:

          Ông Thiệu tuy rất kín tiếng, nhưng chế độ của ông bị cài vô số đặc tình của CS.

          Nếu điều sơ đằng “Làm sao biết ?” còn ko tự ngộ ra được, mà lại vỗ ngực tự xưng là BĐCK hay “nhà hoạt động” gì đó thì CA cười cho vào mũi, các cháu có năng lực bên tình báo sẽ thất vọng vì đối thủ xoàng quá nên lũ lượt xin thôi việc chuyển ngành.

    • Dan den says:

      Bac DOVE nói theo kiểu …nửa người ,nửa ngợm, nửa đười ươi . Vãi chán !

  29. PVNhân says:

    Tôi cũng vui nghe tin Điếu Cày được thả, nhưng tại sao lại tống xuất ĐC, không cho nói vài lời giã biệt gia đình??
    Tin từ Bộ Ngoại Giao Mỹ: ĐC sẽ đến California, nhưng không cho biết máy bay đáp phi trường nào.
    Thực trạng VN đáng bi quan, những ai còn nặng lòng với đất nước sao tránh được nỗi đau, bức xúc! Bác Nông Dân là người hiểu biết, viết com. bày tỏ nỗi lòng. Tôi nghĩ bác thực tâm nhưng hơi nóng giận…Hiệu Minh vẫn để nguyên, đó là thể hiện nguyên tắc dân chủ, tôn trọng quyền tự do phát biểu. Đó là bản lãnh của người chủ blog.
    Ở Mỹ, bác nào muốn nghe đả kích TT Obama hãy xem kênh truyền hình Fox News, chương trình của O’ Reilly, họ đả kích Obama không tiếc lời. Dĩ nhiên, những đả kích không phải hoàn toàn sai, vì nếu hồ đồ nói láo thì uy tín của Fox News sẽ chẳng ra gì…

    • says:

      Bác PVNhân . Đồng ý với bác, chính quyền dở thiệt khi không cho gặp gia đình trước khi trục xuất. Tôi hoàn toàn đồng ý với Bác chủ Blog, ăn nói nhẹ nhàng sẽ thuyết phục con người hơn. Nóng giận không giúp được gì.

      Truyền thông thế giới đồng loạt loan tin về ĐC hơn cả chuyến đi của tt sang Âu Châu vừa qua. RFA loan báo Điếu Cày sẽ đến phi trường Los Angeles …

      • TKO says:

        @ Bác Lê:

        TKO chia sẻ với bác Lê một vài suy đoán cảm tính nhé:

        – Lệnh thả người chắc phải được thực thi nhanh chóng, bất ngờ để các phía không kịp trở tay. Nhiều, nhiều bên liên quan lắm, không chỉ 2 phía địch ta.

        – Chỉ cần còn cái đầu trên cổ thì sẽ còn đóng góp cho những gì vốn đã tin tưởng, theo đuổi. Người nhà cũng chỉ mong cho anh ấy toàn mạng thoát khỏi vòng nguy hiểm.

        P/s: Ăn nói nhẹ nhàng chỉ tác dụng với những người biết lắng nghe ạ.
        Phàm trần cũng lắm vị cứ thích thân … ưa nặng, nói nhẹ nhàng có khi chả xi nhê.
        Lần này, cá nhân cháu thấy cụ Nông Dân nói trúng đấy chứ, cháu mà cáu quá, nóng lên, có khi cũng văng lung tung ạ. Bác chủ blog thì có quyền của chủ nhà và đã có bản lĩnh lâu nay rồi.

        • Xôi Thịt says:

          Đề nghị đồng chí TKO nói rõ hơn đâu là địch, đâu là ta 😀 .

          Đồng ý là ăn nói nhẹ nhàng chỉ “phù hợp” với những người biết lắng nghe. TKO bình tõm để ý 1 chút thì thấy ngay chúng ta nói đây chủ yếu là chúng ta, cộng đồng HC nghe. Các hang viên thì nói chung là “biết lắng nghe” nên ăn nói lịch sự thì vẫn hơn 😉

          Muốn “chúng nó” 😉 nghe thì không gì tiện hơn phóng xe đạp quanh Bờ Hồ, tay cầm loa ta muốn nói gì thì nói 😛 . Người ta hành xử côn đồ, mờ ám mà mình lấy lời lẽ không hay đáp lại chẳng hóa mình cũng như “chúng nó” . Mình đâu có côn đồ, bỉ ổi như “chúng nó” được, mình thua ngay, hehe.

        • TKO says:

          @ Cụ Xôi:

          1. Đồng chí TKO chưa được kết nạp vào Đờ nên không thể phân biệt cũng như chưa có lập trường “địch – ta” mang tính Đờ đâu ạ.

          2. Đồng chí Xôi chỉ giỏi tinh mắt, mượn gió bẻ măng, lại mắng “chúng nó” tơi tả.

          3. “Bình tõm” là cái khỉ gì, đồng chí TKO không hiểu ý ạ?

          4. Vào đọc Hang Cua, không chỉ có “chúng ta” mà còn có nhiều loại “chúng sinh” đủ căn cơ đấy cụ ợ. Địch ta gì ở HC ạ?

          Cụ Xôi ở xa tít tận xứ Chuột túi yên bình nên còm vô tư, nói văng mạng chả chết chú mèo nào.

          Loại không đủ dũng khí, thiếu lý luận như TKO thì coi như góp mặt cho HC thêm còm. Vậy đi nha!

        • says:

          Cám ơn TKO. Tôi rời vn trước ngày 30-4 nên không biết nhiều về an ninh bên đó, nhiều khi thấy rất khác thường, không như mình suy nghĩ.

          Lúc nào TKO thấy bắt đầu nóng giận lên, hãy vào chổ này nghe ông Thầy giảng về The mindfulness of anger. Đây không phải giảng đạo gì cả, người nghe tuyệt đại đa số theo Thiên Chúa Giáo.

          ­ http://www.onbeing.org/program/brother-thay-radio-pilgrimage-thich-nhat-hanh/feature/mindfulness-anger-embracing-child

        • TKO says:

          @ Bác Lê:

          Dạ. Ở trong chăn, mới biết chăn có … kiến ạ:)

          TKO cảm ơn bác Lê nhé.

          TKO đã đọc một số cuốn sách của thầy Thích Nhất Hạnh, cả cuốn “Giận” –> ông dạy ta phải biết ôm ấp “cơn giận” và chuyển hóa sự sân si của mình. Ngặt nỗi, giữa học và hành là cả một quãng đường xa ạ.
          🙂

        • Vĩnh An says:

          @TKO : Cụ Xôi vốn quê ở Hà nam, dân gian hay gọi xách mé là dân cầu tỏm. Ngày xưa dân có cái lệ đi toi let thì ra cầu ao, tỏm vài cái là xong. Vừa nhanh gọn vừa để nuôi cá, các vùng ấy có tiếng là ngon.
          Cái ao thì được dùng rất đa ri năng từ tắm đến rửa rau vo gạo, nấu ăn, toilet. Đấy là nghe thiên hạ đồn thế. Bây giờ thì văn minh hơn rồi, không ai làm thế nữa, nhưng dùng từ đại loại như “Bình tỏm” = Bình luận như tỏm là thói quen bất nhã khó bỏ

        • TKO says:

          @ Bác Vĩnh An:

          Hì! Về ngữ nghĩa, TKO thực có hiểu một chút ạ. Bác VA giải thích thêm thì TKO biết thêm chi tiết. Cảm ơn bác VA.

          Bỏ qua đi bác VA.

          Cụ Xôi vốn dĩ vẫn tự nhận gắn với ‘thịt” rồi.
          Cụ ấy mà thực sự “mắng” là sâu cay lắm.

          P/s: TKO cũng đã gửi tặng cụ ấy mấy mỹ từ: mượn gió bẻ măng, khỉ gió rồi ạ.

        • VVX says:

          Vĩnh An diễn giải cho cô TKO như thế là sai rồi, gây xích mích không đáng có.

          Lão Xôi viết “TKO bình tõm để ý 1 chút” = TKO bình tĩnh để ý 1 chút. Đây là chữ “bình tĩnh” tụi nhóc chúng tôi hay dùng khi xưa. Giải thích theo kiểu lão Vĩnh An là dựng đứng lên rồi, là khiếm nhã với phụ nữ rồi. cô TKO sẽ hiểu xấu lão Xôi Thịt. It is not nice.

        • TKO says:

          @ Bác VVX:

          Hì! TKO đã từng tiếp chiêu của bác VA cũng như của cụ Xôi. Thuở ban đầu khi vào HC.

          Cả hai vị ấy, TKO tuyệt nhiên không nghĩ xấu gì đâu ạ. TKO thực đều quý trọng cả hai vị ấy. Bác VA hay chỉ bảo cho TKO. Cụ Xôi là Nhất Đang Đại sư mà, sao ác ý được.

          TKO rất thích comment của bác VVX về cụ Nông Dân và cụ Điếu Cày. Rất xác đáng.

          Lúc sáng, TKO hơi lăn tăn một chút, hiểu theo hướng tích cực là “bĩnh tĩnh”, tuy vậy cụ Xôi là người cực kỳ sâu sắc, TKO cũng nên “cảnh giác” một chút ạ.
          🙂

        • Vĩnh An says:

          @VVX : Đồng ý chuyện này là khiếm nhã, định không nói nữa, nhưng thôi có mùi rồi thì thêm nữa cũng chả sao. “Bình tõm” = bình như tõm = Bình tĩnh mà tõm, cũng thế cả.
          Hồi nhỏ tâm hồn VVX trong sáng không biết cũng phải thôi, ngay tôi cũng không tin là có thật dù đi sơ tán ở nông thôn đến 7 năm. Nghe ô nói tôi giật mình kiểm tra với từ khóa “cầu tõm” thì hóa ra có thật.
          Thấy lão Xôi hớ hênh thì chọc lão cho … vui thôi 😀 Đôi khi mình cũng chó thế đấy, vui vẻ trên sự khó chịu hay đau khổ của người khác. Để hôm khác bàn về thói xấu của người Việt nhé.
          TKO cùng hội những người thích đùa chắc không để bụng 😛

  30. D.N.L. says:

    Theo tôi,anh ĐC.bị CƯỠNG ÉP phải ra đi,chứ anh không đời nào muốn thế.Trò trục xuất này
    đã cũ,được những chế độ độc đảng độc tài tác oai tác quái…áp dụng nhưng nước trước nhất
    áp dụng là Liên Xô (đã sập) và truyền lại cho các nước đàn em !
    Trục xuất những người bất đồng chính kiến như vậy rất có lợi cho nhà nước CS.Nhiều cái lợi
    nhưng tựu trung có 2 điều lợi thực tiễn nhất.Thứ nhất là nhổ được một cái gai trước mắt họ và
    thứ nữa là làm giảm giá trị và tinh thần đấu tranh của người đó để người dân nào vốn đố kỵ
    có cớ dè bỉu là đấu tranh…để được đi Mỹ v.v.!
    Hơn nữa,BÔI NHỌ NHÂN CÁCH là thủ đoạn thông thường mà chỉ chế độ CS.mới dám áp dụng vì ai đối lập đều trở thành “kẻ thù” của họ và bị coi như tội phạm,thậm chí không phải là con người để họ tha hồ mắng nhiếc hay phỉ báng người đó !

    • Hồ Tại Thiên says:

      Không phải cưỡng ép mà là thỏa thuận, chỉ có điều có thể đ/c ĐC không phải là một bên thỏa thuận.
      Còn tại sao bên thỏa thuận nước ngoài đồng ý cách thức trả tự do như thế thì quý vị hỏi thăm ai đó coi, nếu muốn nói chính xác vấn đề.

  31. Vn says:

    Xuất kho mãi sẽ có cạn. Lần trước họ đã xuất kho Cù Huy Hà Vũ thì họ nhập kho ngay anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh. Lần nay anh Điếu Cày được xuất kho, đang lo không biết ai sẽ bị nhâp kho đây để còn có cái mặc cả với Mỹ trong tương lai nữa chứ. Mấy hôm nay nhà văn Phạm đình Trọng đươc công an mời lên làm việc hơi nhiều, đang lo cho bác ấy.

    • huu quan says:

      bác Vt cứ lo. VN còn 90 triệu người mà, nhập kho thoải mái. Mỏ vàng này không bao giờ cạn đâu.

      • VT says:

        @huuquan : Vt chả lo gì chuyện nhập, xuất kho đâu, chỉ lo kiếm tiền để trả nợ thôi .. Xưa nay mình có bao nhiêu xài bấy nhiêu , không vay mượn ai cả . Vậy mà hôm nọ có ông bảo nhà Vt có 4 người nợ tương đu 4k mỹ kim . Không biết ” ông” nào vay mượn xây mộ tổ tiên , dòng họ gì đó giờ bắt mình mang nợ !!!
        Biết là lỗi ông đánh máy ( ủng hộ cụ Cua không được gọi ” thằng” ) nhưng cứ giống nick mình là thấy nhột.nên phải phân bua ngay

  32. VVX says:

    Xin được có đôi điều cảm nhận cá nhân, còm này có trái ý bác nào thì cũng đành chấp nhận ném đá, mỗi viên đá sẽ giữ làm kỷ niệm. 😆

    Trong entry trước, còm bác ND nói chả sai điểm nào, nhưng cách còm như vậy theo tôi thì không nên. Trong bụng tôi văng tục đủ điều về cái thể chế này, nhưng không thể viết vào comment, vì tôi nghĩ hại nhiều hơn lợi. Thử nghĩ lại coi, các bác chửi văng lung tung, còn chúng thì cười. Vậy ai được ai thua? Nếu chửi để bình và chuột chúng chết thì chết từ lâu rồi. Đừng để bị phản tuyên truyền. Một cái còm viết ra không phải chỉ những người trong hang thường còm đọc mà còn hàng ngàn độc giả khác nữa, mong các bác nghĩ tới điểm này. Kết quả cuối cùng chỉ có được khi con người có hành động thực tế cụ thể. Tôi thông cảm với bác ND, chắc bác đang xót xa và bất lực cho thế hệ con cháu.

    Sự việc Điếu Cày phải đi Mỹ theo tôi cũng có phần hợp lý. Cho dù rõ ràng đây là sự đổi trác có lợi cho cả Mỹ lẫn VN khi nhu cầu hai bên cần nhau. Còn những người thất vọng vì Điếu Cày sẽ bị vô hiệu hóa khi ra nước ngoài thì có vẻ không hữu lý cho lắm. Anh Điếu Cày là người tiên phong, là viên gạch lót đường. Vì quyền lợi chung của dân tộc thì cần nhiều những Điếu Cày trẻ khác nối bước. Thật là ích kỹ và không công bằng khi số đông cứ trông trờ chỉ vào những Trầnh Huỳnh Duy Thức, Lê Quốc Quân, Điếu Cày. Nếu VN vẫn mãi là “tổ chuột” thì mỗi chúng ta cũng nên tự hỏi lại mình. Cái cách mà Mỹ ứng xử ở Trung Đông thì thấy, “vì quyền lợi của các anh thì hãy tự đứng lên, chúng tôi chỉ hỗ trợ chứ không làm cảnh sát thế giới nữa, được lợi bây giờ, sau này lại chửi”.

    Cá nhân tôi chúc mừng Điếu Cày, một ông già đã hy sinh quá nhiều.

    • Hiệu Minh says:

      Cảm ơn lão VVX. Văng gì thì văng, cũng phải văng đúng lúc chứ 😛

      • VVX says:

        Nhưng tôi giao hẹn với lão nhé. Tôi sẽ vẫn cứ gọi chuột là “chúng nó” chứ chịu không thể dùng chữ nào khác dù lịch sự cách mấy, chẳng lẽ “ông bà chuột”, “các bác cô chú anh chị chuột”. 😆

        • Xôi Thịt says:

          “Đồng chí Chuột” 😀

        • HỒ THƠM1 says:

          Gọi…O Chuột như ông Tô Hoài là chuẩn men! 🙂
          Đồng thuận với cụ VVX về sự… hữu khuynh vô chính phủ của đồng chí bần lông cốt cán NôngDân về văn bản “còm”! Mong đồng chí ấy rút kinh nghiệm sâu sắc!

          Đù mạ chúng ló chứ! :mrgreen: 😛 Chửi cũng phải có nghệ thuật mới có tác dụng! Văng cũng đúng lúc chúng nó mới kinh! Chứ cái kiểu mình “văng” chúng nó”, “chúng nó cũng “văng” lại mình, ngang ngữa 50 – 50 thì có ích gì??? Chỉ tổ mỏi mồm mình thôi!

          Sex hoàn toàn khác với nghệ thuật khỏa thân, mặc dù cũng trình diễn thân thể người phụ nữ!

          Nhưng nói thế không có nghĩa là … im lặng là vàng, mũ ni che tai trước bất công, nhơ nhớp của xã hội và giai cấp cầm quyền!

          Hang Cua là …của ông Cua, do công ông đào bới mà có, không phải là một “quốc gia” nên việc điều hành và chỉ huy Hang Cua, mời con cua nào, bẻ càng con cua nào, hi hi… là quyền riêng của Lão Cua kính mến, không có và liên quan gì đến chuyện dân chủ dân cheo gì ở đây, mặc dù cũng có lúc say rượu, lão đá qua dân chủ tự do tí cho xôm, hi hi… 😛

    • B says:

      Cảm ơn bác VVX, thực lòng nghe tin ĐC được thả ra là thấy nhẹ cả lòng.

  33. Brave Hoang says:

    Hồi xưa, khi chỉ đọc báo đảng, đã coi Điếu Cày, Trần Huỳnh Duy Thức, Ngô Quang Kiệt… là những tên phản động, đáng bị lưu đày vĩnh viễn, dù nhìn gương mặt của họ rất hiền…
    Đọc nhiều, biết hơn, cảm thấy xót xa cho thân phận của những người ấy, và trong lòng cũng rất ngưỡng mộ, khâm phục.
    Thôi thì 1 người đã được thả, bất kỳ lý do gì đằng sau thì cũng mừng. Chúc Điếu Cày hồi phục lại sức khỏe để vui sống, cho vơi đi phần nào những oan ức cuộc đời.

  34. huythuanvu says:

    Điều tôi thấy bất an và dự liêu tiến trình dân chủ sẽ còn rất dài là ở chỗ:Chính quyền rất khinh dân cũng như không coi các nhà dân chủ trong nước là cái thá gì. Khi thả anh Hải, hoàn toàn không thể đến nguyện vọng hay không chịu áp lực của lực lương dân chủ trong nước, gia đình anh Hải. Không thông báo, không cho gặp thân nhân…Vấn đề là ở chỗ, dân trí có vấn đề và quan trí càng có …vấn đề.
    Khi trình độ còn ở mức thấp thì hành xử với nhau quan cũng như dân vừa trịch thượng vừa hằn thù, cay cú, cố chấp hay nhỏ nhen.
    Điều liên quan đến văn hóa truyền thống thể hiện ở chỗ, quan mà thua dân hay cấp trên thua cấp dưới thì cay cú lắm thế nào cũng tìm cách trả thù. Dân mà thắng quan thì hả hê đắc thắng lắm. Truyền thông như đàn chó hoang trong chuyện của Giắc Lơn Đơn ùa vào xâu xé kẻ bại. Vấn đề là “ai thắng ai” chứ không quan trọng lẽ phải nằm ở đâu! Mà thường là công lý trong tay kẻ mạnh.
    Dân như vậy, quan như vậy, văn hóa (duy tình) như vậy, dù gần đây xu hướng dân chủ có rất nhiều biến chuyển đáng kể, nhưng nền dân chủ thực sự cho Việt Nam còn là giấc mơ …xa vời.

    • Hiệu Minh says:

      Bác Huy quăng một quả bom về dân chủ nước mình xem sao.

      • huythuanvu says:

        Nói dai, nói dài thành nói ..dại. Thưa bác Tổng. “Trình” của tui cũng chỉ tầm tầm trong đám quan dân vừa kể thui. Chủ yếu là …nghe, xem và chiêm nghiệm.

  35. Dân gian says:

    Thả anh Điếu Cày để đổi lấy cái gì ấy nhỉ? Cách làm này lãi ghê. Hây dzà !!!… Tính mạng dân có giá gần như bằng không, lại như một “nguồn lực vô tận”, bắt mãi không hết. Nhưng củng cố chế độ theo kiểu này thì thiên hạ người ta coi thường. Làm sao lại mong có sự tin yêu?

  36. Lee says:

    Tại sao phải lưu đày thêm một người công chính.

    Dù vậy ,còn đở hơn trong ngục tù. Người ta từng hăm không cho Minh Hạnh về VN nếu có biểu hiện chống đối bọn VC ở nước ngoài.

    ‘KHÔNG CÓ GÌ QUÍ HƠN LÀ ĐỀ TỤI TAO CAI TRỊ XỨ NÀY VĨNH VIỄN’

    • Hiệu Minh says:

      Bác Lee có thể dùng từ nhẹ nhàng hơn mà vẫn nói được ý của mình. Tôi đã nhắc bạn đọc comment phải rất cẩn thận. Tôi đã biên tập lại. Sorry bác.

      Bác tưởng tượng, con cháu đọc những comment của những bậc cao niên 60-70 tuổi, dùng những từ Nó, Chúng Nó, quân khốn nạn, thì thế hệ tương lai mong gì. Blog trở thành chợ tôm cá.

  37. annaviolet97 says:

    Công nhận Điếu cầy có giá ! Nay mai còn có Lê quốc Quân v.v.v và người nặng ký nhất không biết Mỹ ,Anh,Pháp,Đức,LHQ hay ai ??? đổi được đây : TRẦN HUỲNH DUY THỨC !

  38. huythuanvu says:

    Chúc mừng! Có thể coi đây là bước chuyển biến quan trong trong tiến trình dân chủ hóa đất nước! Tuy nhiên phải thừa nhận là tiến trình dân chủ tại Việt Nam lại vẫn chủ yếu do nước ngoài tác động. Một phần là quyền lợi kinh tế, một phần là quốc phòng.
    Dân chủ phải được thay đổi từ áp lực của trong nước, của người dân, nhất là tầng lớp trung lưu, trí thức, học sinh sinh viên sau đó mới đến các tầng lớp nhân dân khác mới bảo đảm tính bền vững và thực chất.
    Khi dân mà quá phẫn uất đứng lên lật đổ chính quyền thì chính quyền sau đó vẫn có xu hướng độc tài trở lại.

    • Hiệu Minh says:

      Bác Huy ném quả Bom này rất trúng. Sự thay đổi chỉ có thể ở những tầng lớp trung lưu và có học hành, làm gì cũng bài bản, mới mong sự bền vững.

  39. Mười tạ says:

    “mạng lưới” tin tức CuaTimes kinh người nhỉ 🙂

    • Hà Linh says:

      ha ha cái giề hả TBT tương lai kia? tui thì thấy cứ kiểu vụng trộm thế nào ấy, tha thì bảo tha, thả thì bảo thả..
      Nếu không muốn cho họ ở lại thì cũng cho họ tạm biệt gia đình, quê hương xứ sở cho đàng hoàng…ai ra đi mà chẳng bâng khuâng…
      Thực tình tui không hiểu tại sao lại phải thế?

      • MD says:

        hahaha…
        Không thể khép mỏ lại được nữa…
        Nếu đáp ứng mọi đòi hỏi của HL nêu trên thì tui đã không “haha…”.

      • Minh Duong says:

        Bác Hà Linh, mấy hôm nay MD bận quá không lên HC. MD chỉ dùng một nickname duy nhất có hình avatar này ạ. Có lẽ bác HL nhầm người chăng?
        Chúc anh Điếu Cày khỏe và cám ơn anh rất nhiều những đóng góp cho VN.

        • Hà Linh says:

          Tôi thành thật xin lỗi anh/chị Minh Duong vì đã nhầm lẫn anh/.chị với một người bạn quen ạ.

        • Minh Duong says:

          O Hà Linh khi mô về Nhựt bổn lại để Minh Dương qua đó thành lập chi bộ? Vụ này trao đổi qua facebook lâu rồi mà chưa có tiến triển gì nên sốt ruột quá hi hi
          Ý của Minh Dương là O HL chắc nhầm tui với bạn có nick MD kia thôi, không có gì phải xin lỗi đâu ạ. Chào thân ái quyết thắng 🙂 🙂

  40. Hà Linh says:

    Đọc tin này mừng cho anh Điều Cày được tự do..nhưng thấy cũng có gì đó xa xót khi phải rời đi như thế, không được gặp mặt cả gia đình để tạm biệt..Có chút cảm giác như sự bất nhẫn.
    Và có chút cảm giác như là con người khi bất đắc dĩ phải trở thành thứ công cụ trao đổi nào đó, nếu có…Thì cả bên cứu giúp anh ấy cũng có điều gì đó mà theo cảm nghĩ hiện giờ của em là tạo ra một lối mòn nào đó trong xử sự với tù nhân lương tâm…
    Cũng chẳng biết là nên nói chúc mừng hay chia buồn với anh Điếu Cày nữa..

    • bomho says:

      Ở một đất nước mà chính quyền coi dân như cỏ rác/ tôm cá/ món hàng để trao đổi thì con đường nô lệ ngoại bang chẳng chóng thì chầy sẽ mở ra trước mắt!

    • PVNhân says:

      * Đồng ý với Hà Linh. Họ bày ra tội để đày người yêu nước vào lao tù hàng chục năm, nay thả ra nhưng tống xuất ra nước ngoài, không cho nói lời giã biệt!! Tàn bạo quá mức.
      Tôi rất phục chị Tân ( báo chí nói là vợ cũ Điếu Cày), vẫn lặn lội thăm nuôi, chịu bao nỗi nhục nhằn. Phụ nữ Việt có những con người thật nhân hậu…

%d bloggers like this: