Nhà báo Kim Dung và VietnamNet

Nhà báo Kim Dung.

HM Blog. Nàng Kim Dung vừa có tâm sự trên VietnamNet về nghề làm báo của mình. Thấy hay hay, đăng lên đây cho bà con đọc. Nếu có ý kiến gì, xin gửi thẳng cho nàng. Xin cảm ơn quí vị.

VNN – LTS: Nhà báo Kim Dung (bút danh Kỳ Duyên) được coi là một trong những cây bút linh hồn của Tuần Việt Nam – một chuyên trang lớn của VietNamNet. Khởi đầu từ chuyên mục “Thư Hà Nội”, đến “Phát ngôn và Hành động ấn tượng”, rồi Phát ngôn Tuần Việt Nam, nhiều bài viết của chị gây ấn tượng mạnh mẽ với độc giả bởi tư duy sắc sảo, trực diện, đa cảm, với vốn sống, sự từng trải sâu sắc và đầy nhân văn thể hiện trong những vấn đề mà chị tiếp cận.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc những trải nghiệm, cảm xúc của nhà báo Kim Dung với VietNamNet nhân kỷ niệm 15 năm thành lập báo:

Socola cho người cầm bút

Cách đây hơn 5 năm, có một buổi trưa, anh Nguyễn Anh Tuấn, lúc đó là Tổng Biên tập báo VietNamNet, gọi điện cho tôi. Nội dung, mời tôi sang làm việc với báo, phụ trách chuyên mục Thư Hà Nội. Tôi hơi ngỡ ngàng. Cái tâm lý của kẻ vừa đang làm việc ở 1 tờ báo chính trị, vừa có lời mời cộng tác, khiến vừa vui, vừa lo. Tôi vốn rất nguyên tắc và cẩn trọng trong công việc.

“Socola đặc biệt”

Câu hỏi duy nhất với anh NAT lúc đó, là thời gian. Làm sao có thể bảo đảm yêu cầu của báo? Câu trả lời: Không sao, cái chính là sản phẩm. Chị cứ làm việc qua…mạng là được!

Khi ấy tôi đâu nghĩ, đó là một rẽ ngoặt đặc biệt, vừa thú vị, vừa là thử thách khả năng thích ứng của mình.

Rẽ ngoặt, vì đó là sự thay đổi lớn: Chuyển từ cách làm báo ở 1 tờ báo giấy chính thống, lớn nhất nước, 1 tờ báo chính trị, sang 1 tờ báo mang tính phản biện xã hội.

Chuyển từ 1 loại hình- báo giấy quen thuộc, phổ biến, sang 1 loại hình báo chí kỹ thuật, “thời thượng” nhất bấy giờ- báo điện tử.

Chuyển từ 1 lĩnh vực tôi chuyên “thâm canh”- giáo dục, sang 1 lĩnh vực đa dạng- Thư Hà Nội, chuyên mục mang tính tổng hợp văn hóa- xã hội, xoay quanh… Hà Nội.

Và chuyển từ cách tác nghiệp, với những thể loại tin, bài điều tra, phóng sự, xã luận… khô khan (dù người viết luôn gắng thoát ra nét “đặc thù” này của tờ báo), sang thể loại tạp văn, hoặc bài viết mang hơi hướng văn chương, nhưng vẫn bám vào thực tiễn chuyện đời.

Làm chuyên mục Thư Hà Nội, nhớ điều gì? Tôi nhớ nhất câu nói của nhà thơ Nguyễn Quang Thiều sau đó, khi anh phụ trách chuyên mục này: Hóa ra, Thư Hà Nội là một loại Socola đặc biệt chị ạ. Rất khó viết!

Quả vậy!

Sự thăng trầm về tính chất, thể loại, gây ra nhiều tranh cãi, từ nội dung, đến tên gọi- nay là Thư Thăng Long, đủ hiểu số phận “truân chiên” của chuyên mục này. Không biết đến giờ, “số phận” Thư Thăng Long đã …an bài chưa?

Nhưng dạo đó, Thư Hà Nội với tôi, là 1 chuyên mục yêu quý, 1 quãng đời làm báo thú vị, đầy kỷ niệm và nhiều xúc cảm. Cộng tác viên có “dấu ấn” đặc sắc của chuyên mục này là Hiệu Minh, dân IT chính hiệu, viết tay ngang nhưng viết rất có duyên, nhiều tính phát hiện, nay đã là 1 Bloger nổi tiếng.

Và còn nhiều nữa, những Mai Quốc Ấn (nhà báo), Hoài Hương (nhà văn), Trần Thanh Vân (Kiến trúc sư)… và nhiều bạn viết trẻ, thích thú với chuyên mục này.

Có cả người bạn trẻ khuyết tật, sống tại Sơn La, mà mỗi bài viết của anh, tôi thấy trân trọng, ngậm ngùi. Mỗi người 1 vẻ. Người viết nhiều, người viết ít, nhưng họ đều là những người yêu Hà Nội, tình yêu xen lẫn nỗi day dứt trước hành trình đi lên của một đô thị còn ngổn ngang nhiều điều. Họ yêu Hà Nội, và vì vậy, họ yêu Thư Hà Nội…

Tôi tận tụy và yêu thích chuyên mục này, bởi từ họ.

Và tôi yêu thích thêm nghề cầm bút bởi sự thử thách mới này: Từ việc viết những bài báo điều tra, xã luận khô khan chuyển sang những bài viết mang tính chất văn chương mềm mại. Nó có vẻ như là “quãng lặng” thư thái… Lại như chút socola đặc biệt được nhấm nháp sau 1 chặng hành trình làm nghề mệt nhọc, nhiều áp lực lẫn gian nan trong tâm hồn và cuộc sống.

Luôn đồng hành cùng dân tộc

Nhưng nếu có ai hỏi, làm việc ở VietNamNet, tâm đắc nhất điều gì? Xin trả lời ngay, tôi tâm đắc nhất tư tưởng “Luôn đồng hành cùng dân tộc”.

Có thể nói, đó cũng là ý thức chi phối tôi suốt cả cuộc đời, từ khi còn là 1 cô nhà báo trẻ, tóc tết ngang vai ở Báo Nhân Dân. Với tôi- điều gì làm cho người dân, vì lợi ích của người dân, cũng chính là làm cho dân tộc này, bởi có dân mới thành dân tộc- là đáng trân trọng, và theo đuổi nhất.

TVN

Có lẽ, Tuần Việt Nam, chuyên trang bình luận các vấn đề, sự kiện chính trị- văn hóa- xã hội đã thực sự chứa đựng tư tưởng đó. Đó cũng là điều tôi cảm thức sâu sắc, khi chuyển từ chuyên mục Thư Hà Nội sang làm việc ở Tuần Việt Nam, khởi đầu làm mảng giáo dục quen thuộc, và cuối cùng, nắm chuyên mục Thông tin đa chiều hiện nay.

Có thể nói, hiếm có 1 chuyên trang nào tập hợp được đông đảo các trí thức lớn trong nước, các trí thức Việt kiều tên tuổi ở nước ngoài cộng tác, cùng một bầu tâm huyết nóng bỏng vì vận mệnh đất nước.

Đó là 1 thế mạnh, 1 nét bản sắc riêng biệt không trộn lẫn của Tuần Việt Nam, tạo nên thương hiệu của chuyên trang này.

Những bài báo phản biện chính trị- xã hội thẳng thắn, gai góc, đầy trí tuệ nội lực, có sức lay động, tỉnh thức con tim hàng triệu bạn đọc vì vận mệnh quốc gia, trước cả cơ hội lẫn thách thức hội nhập và phát triển, cứ ngấm như mưa dầm thấm đất, đã tạo nên “đẳng cấp” riêng của VietNamNet trong làng báo chí Việt Nam.

Người đọc và viết cho Tuần Việt Nam không chỉ có tầng lớp trí thức già, từng trải, có uy tín, mà bất ngờ, có rất nhiều bạn đọc trẻ, sinh viên các trường ĐH, CĐ ham hiểu biết, biết quan tâm đến những vấn đề thời sự nóng hổi đang diễn ra cũng rất thích đọc và mong muốn được cộng tác.

Những email chân thành của họ, dù chỉ vài dòng, cũng là một thứ socola khác, cho người cầm bút bớt mệt nhọc và thêm động lực trước áp lực công việc và những đề tài mới cấn đặt ra.

Hạnh phúc của 1 tờ báo, cũng là của người làm báo, là luôn được hàng nghìn, hàng vạn lượt độc giả cập nhật hàng ngày, để rồi mỗi sáng bạn đọc lại liên tục email hỏi về bài vở hôm nay. Có gì hay, có gì đúng, có gì sai trong mỗi bài báo, đều được họ chân thành góp í, xây dựng.

Một cảm nhận khác, thú vị không kém. Chuyên trang Tuần Việt Nam- chuyên đăng tải các bài bình luận chính trị- văn hóa- xã hội của các cộng tác viên phần lớn thuộc giới tinh hoa, sắc sảo trong trí tuệ, hấp dẫn trong bút pháp, và bản lĩnh trong cách thể hiện, nhưng lại là nơi hội tụ hầu hết gương mặt biên tập viên thuộc phái đẹp, còn rất trẻ tuổi đời.

Có lẽ sự đồng cảm về tư duy, sự chia sẻ nghiệp vụ làm báo, và sự thông cảm với nhau trước mỗi hoàn cảnh, số phận đã là chất kết dính dễ thương ở tập thể có già, có trẻ, có …ương ương này. Hầu như ít có những hiện tượng hay gặp- như sự hục hặc, mâu thuẫn nhau bởi những điều lặt vặt, không đáng có- 1 nhược điểm phổ biến của phái đẹp.

Năm qua đi, tháng qua đi…

Những gì là “đỉnh cao”, Tuần Việt Nam đã gieo trồng và gặt hái.

Nay Tuần Việt Nam cũng đang đứng trước những thử thách “ngầm” của một thời kỳ mới. Viết ra sao, viết thế nào để vẫn giữ được đẳng cấp, phong độ, có uy tín với bạn đọc? Để vẫn giữ được mạng lưới cộng tác viên thân thiết- đội ngũ cung cấp thông tin, kiến thức uyên bác và biết chia sẻ với mỗi thăng trầm của tờ báo?

Đây là câu hỏi không dễ trả lời, cho dù hàng ngày, những bài báo vẫn lên giao diện Sự kiện nóng, Tư liệu suy ngẫm, Thông tin đa chiều…đều đặn? Đằng sau sự bình thản đó, là mối suy tư, day trở của người cầm bút, nếu thực sự vẫn còn ngọn lửa nghề, mà không đơn thuần là cơm áo, mưu sinh?

Câu trả lời dường như vẫn còn ở phía trước.

“Đừng than phận khó ai ơi…”

Có 1 chuyên mục đặc biệt không thể không nhắc đến, tuy giờ đây, nó không còn tồn tại nữa trên giao diện. Nhưng nó cũng đã từng là chuyên mục đặc sắc, góp phần tạo nên dấu ấn riêng, bản sắc riêng của VietNamNet nói chung, Tuần Việt Nam nói riêng, được bạn đọc trân trọng đón nhận mỗi sáng thứ 6 cuối tuần.

Đó là chuyên mục Phát ngôn và Hành động ấn tượng, sau là chuyên mục Phát ngôn Tuần Việt Nam.

Một chuyên mục độc đáo, đòi hỏi tổng hợp và bình luận về những sự kiện, những phát ngôn gây ấn tượng của các nhân vật nổi lên trong tuần, giữa nhiều sự kiện và phát ngôn hay, hoặc dở. Vừa hấp dẫn vừa như người đi thăng bằng… trên dây.

Khi đó, chuyên mục này do nhà báo Trực Ngôn viết. Trước nữa, là 2 nhà báo trẻ Đoan Trang, Bùi Dũng. Cả Đoan Trang, và Bùi Dũng đều đã chuyển đi làm việc nơi khác.

Có thể nói, những dư âm và gây “chấn động” đầu tiên của chuyên mục này, mang đến cho bạn đọc chính là nhà báo Đoan Trang.

Nhưng gây ấn tượng sâu sắc, có những bình luận mạnh mẽ đến bất ngờ, là những bài viết Phát ngôn và Hành động ấn tượng của Trực Ngôn. Khỏi nói, dạo đó, bạn đọc mong chờ, hoan hỉ đợi bài viết cuối tuần của Trực Ngôn ra sao.

Nghề cầm bút vốn khắc nghiệt lắm.

Nhà báo Kim Dung trực tuyến trên VNN.

Đột nhiên, Trực Ngôn không viết nữa. Khi đó, người phụ trách Tuần Việt Nam đề nghị tôi viết, cùng với Khánh Linh.

Thực sự, tôi đã đắn đo rất nhiều, trước 1 chuyên mục gai góc nhưng thú vị, thử thách sự dũng cảm, trí tuệ, kiến thức, phông văn hóa của người viết. Nhưng thái độ tôn trọng tổ chức, và trách nhiệm nghề báo cuối cùng khiến tôi nhận lời.

Mới hay, nghề báo đòi hỏi nhà báo cần có cái phông kiến thức và văn hóa khá rộng, khá vững chắc về nhiều vấn đề, lĩnh vực. Không có cách nào, chỉ có thể tự học, quan sát xã hội, và đọc. Nói theo cách nói của giáo dục, là khả năng tự đào tạo phải tốt.

Và thế là mỗi tuần, tôi và nhà báo Khánh Linh, sau này là nhà báo Hoàng Ngọc, thay nhau viết. Mỗi người mỗi cách cảm nhận, chia sẻ, và thể hiện.

Rồi Phát ngôn Tuần Việt Nam ra đời. Đúng là “chỉ còn ta với… nồng nàn”.

Nồng nàn đấy, mà đắng đót đấy!

Mới thấy lao tâm khổ tứ của nghề sâu sắc nhường nào. Mới thấy áp lực và thách thức tâm lý của nghề cầm bút ra sao. Mới thấy hạnh phúc và nỗi đắng của nghề luôn song hành. Nụ cười và đôi khi, có cả nước mắt rơi xuống bàn phím!

Giờ đây, Tuần Việt Nam nói riêng, VietNamNet nói chung, lại đang đứng trước thách thức- làm nghề ở 1 giai đoạn mới. Tồn tại và phát triển, giữ được phong độ, đẳng cấp, và uy tín trong làng báo Việt Nam, là câu hỏi rất khó. Không chỉ đặt ra với toàn tòa soạn, mà còn đặt ra với mỗi người cầm bút.

Yêu nghề, và chung tình với nghề, cảm nhận được vị ngọt cùng đắng đót của nghề, âu cũng đã là Hạnh phúc?

Nên mỗi lúc buồn, mỗi lúc ngẫm về cái vinh, cái hạnh ngộ và cái đau của nghề cầm bút, không hiểu sao, tôi hay nhớ tới 2 câu ca dao. Và muốn mượn “hồn vía” của ca dao để nghĩ về nhân tình thế thái, để vẫn có thể trân quý, và mỉm cười bằng an khi nhấn bàn phím trước 1 bài viết mới:

Đừng than phận khó ai ơi
Còn da lông mọc, còn chồi…tư duy!.

Xem Bài trên VNN

Advertisements

153 Responses to Nhà báo Kim Dung và VietnamNet

  1. Manh says:

    Chau doc nhieu bai co viet chau thay kinh ne co la nha bao viet nam. Ngoi but sac sao co chieu sau va nhin thang su that . Bai nao co viet chau cung doc va suy ngam
    Chuc co luon khoe va cong hien cho dan toc nhieu hon nua

  2. Hoàng Công Đình says:

    Chào chị Kim Dung,
    Tôi xin tự giới thiệu là một độc giả rất thường xuyên của chị.
    Tôi rất quan tâm tới những bài viết về chống tham nhũng, về văn hóa nước nhà và rât đồng cảm với chị. Xin chúc chị mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp báo chí. Hàng tuần tôi vẫn thường chờ xem và đọc bài chị viết trên vietnamnet.
    nếu như tôi muốn được trao đổi riêng với chị về chủ đề tham nhũng, liệu chị có vui lòng cho phép không ạ ? địa chỉ email của tôi: hoangcongdinh@tnu.edu.vn
    Hoàng Công Đình

  3. nkd says:

    Chị Kim Dung yêu quí

    Chuýên sang Séc vưà rồi,em ghé qua chỗ bạn cuả chị gái em bán hàng ở TTTM SaPa mượn máy để check mail,thấy chị ấy đang đọc đúng bài này,chị bảo thích nhiều bài viết cuả chị Kim Dung và mê blog HM.Thật là thú vị khi gặp người trùng sở thích.Em nghĩ̉ chị có lượng đôc giả yêu mến thầm lặng cũng nhiều chị à,vì đây không phải lần đầu em được nghe những người mì̀nh quen nhắc tới nhà báo Kim Dung. Cuộc đời người cầm bút như vậy vưà hạnh phúc nhưng cũng rất áp lực chị nhỉ.

    Em chúc chị luôn vui,khoẻ và bình an chị nhé.

    • Kim Dung says:

      Cảm ơn em gái rất nhiều.

      Chị rất ấm áp mỗi khi nhận được email và tin tức của em. Lo nhất là sức khỏe của chú ấy. Hi…hi…chị cũng có cảm giác ấy- cảm giác hạnh phúc của người làm nghề, nhưng cũng bị áp lực lớn em ạ. Lắm khi áp lực đó đi theo cả vào giấc ngủ. Có khi mất ngủ vì bài vở, giữa đêm khuya lại lọ mọ dậy, hoặc viết ngay một ý tưởng nào đó, hoặc tìm tài liệu để đọc bổ sung. Có khi thì buồn….

      Nhưng nhận được nhiều chia sẻ, khích lệ của bạn đọc, CTV và bạn bè lắm. Đó cũng là nguồn dinh dưỡng tinh thần rất lớn cho một người viết mà.
      Mong em và gia đình bình yên, khỏe mạnh và hạnh phúc, em nhé

  4. Trịnh Xuân Nguyên says:

    Chào chị Kim Dung!
    Em vừa đọc xong cuốn ”Mùa thu Đức 1989” – một món quà ý nghĩa của anh bạn. Nhân chuyện này và bài viết này của chị em ngộ ra rằng: chừng nào ở ta không có những chuyến ”đi săn” và chuyện này có thể trao đổi qua điện thoại thì ngày đó những người cầm bút sẽ được viết những gì mình muốn. Lâu không ghé Cuatimes nhưng thực lòng em rất nhớ các anh chị và luôn mong những điều tốt đẹp sẽ đến với dân tộc – tổ quốc chúng ta.

    • Kim Dung says:

      Chào em TXN: Lâu lắm rồi mới gặp lại em. Hôm rồi, thấy em comm 2 lần, định vào hỏi thăm tình hình mà vì tâm lý phân tán quá nên quên luôn. Thứ lỗi cho chị nhé.

      Chị lại chưa được đọc cuốn đó. nên ko rõ tinh thần cuốn sách nói gì. Tự do báo chí, với xã hội ta, còn lâu lắm em à. Những ngày này, xã hội như phát sốt lên về những chuyện thời sự. Cũng như em, chỉ mong dân tộc mình qua nhanh “thời tao loạn”, để ko tiếp tục tụt hậu. Chứ nhìn ra xứ người ngay trong khu vực, quả là thấy buồn lắm.

  5. HT says:

    Nhân chuyện làm báo, nhất là mảng Giáo dục của chị Kim Dung hay làm, mời mọi người cho biết, tin về cô giáo sai sót khi giảng về “Canh gà Thọ Xương” có nên đưa tên thật và địa chỉ của người đó ko? Xin cảm ơn

    http://vietq.vn/thoi-su/662-c244-gi225o-nhap-vien-v236-ph243ng-vi234n-dua-tin-

    http://tuoitre.vn/Giao-duc/515495/Co-giao-nhap-vien-vi-mon-%E2%80%9Ccanh-ga-Tho-Xuong%E2%80%9D.html

  6. Hoàng Tuấn says:

    Thú thật giờ vào mạng “lề phải” chả có gì để đọc. Vietnamnet trước đây là thần tượng của tôi nhưng giờ thì… ôi thôi. Tamnhin.net cũng đóng cửa nốt thì chả còn gì đọc nữa. Đến cơ quan chả còn gì đọc thì đùng là cả cơ quan như bị bệnh down ấy chị Kim Dung ạ.
    Chúc chị ko bị stress nhé. Tương lai trời lại sáng

    • Kim Dung says:

      Cảm ơn bác Hoàng Tuấn. Cả một thời tuổi trẻ, luôn bị sốc, luôn đau đớn vì bất công, vì sự vô cảm, sự đạo đức giả tồi tệ. Đã trải qua dâu bể đời người, giờ, hiểu quy luật phát triển, KD đã ko còn bị quá sốc nữa. Đã bình thản hơn rất nhiều.

      Nhưng là người cầm bút, thì ko tránh khỏi nỗi đau, nỗi buồn, bác à.
      VNN tuy ko còn phong độ như trước, nhưng KD vẫn gắng làm việc vì lương tâm mách bảo, vì trách nhiệm xã hội. Có ở trong cơ quan, nên cũng hiểu và chia sẻ những khó khăn mà tờ báo đang phải trải qua. Chúc bác sức khỏe và mong bác luôn thăm Hang Cua

  7. Hello says:

    Đọc PNHĐAT chỉ thích mỗi bài của chị Đoan Trang, lý lỹ rất “sắc”, đánh thẳng vào vấn đề các bác sau này (Trực Ngôn, Kỳ Duyện) đọc rất mệt, vì nói gần nói xa, đọc bài 2 -3 lần mới biết là đang nói cái gì (có thể là do trình của em kém nhưng có thể ko hạp với lối hành văn của sĩ phu Bắc Hà ). Nhưng cũng phải thông cảm, các bác ấy đi lề bên phải, đi không khéo xe đụng chết tươi, nên phải khép nép 1 tí.

  8. Chào bác Hiệu Minh, chào chị Kim Dung.

    Lâu quá rồi em ko liên lạc với chị vì nhiều lý do, mà chung quy chỉ có lý do chính đáng nhất là lo kiếm cơm thôi. Nhưng em vẫn thường xuyên đọc và theo dõi TVN và những bài viết của chị.
    Liệu sau bài viết này chị sẽ “giã từ cuộc chơi” hay sao mà em thấy phảng phất đâu đó trong bài nỗi buồn chia tay.
    Có lẽ ai cũng biết TVN trước đây và TVN bây giờ khác nhiều, nhiều lắm, nhưng vẫn còn đó rất nhiều người thích và chờ đợi những bài viết của chị, và với sự điêu luyện trong cách viết của chị, em tin rằng chị vẫn sẽ vượt qua mọi rào cản để đưa những thông điệp cần thiết đến độc giá.
    Mong rằng chị vẫn tiếp tục đồng hành với độc giả, với bọn tập viết như tụi em.
    Chúc chị sức khoẻ và hạnh phúc.

    • Kim Dung says:

      Ôi trời. Chào TMQ. lâu lắm mới gặp được em. Chị KD vẫn rất nhớ em và mong em sớm ổn định công việc để có thể viết cho TVN.

      Hi…hi…Chị chưa có ý định gì đâu. chị vẫn vui mà, mà vẫn viết, dù có một số báo có nhã ý mời chị về với họ. Thậm chí, mới đây, báo NDCT cũng lại mời chị phụ trách cho họ một chuyên mục, nhưng chị đều từ chối.

      Vì làm việc sao cho mình yêu thích là được em à. TVN nói gì thì nói, vẫn tạo cho mọi người một sân chơi nghiệp vụ thú vị, vẫn là nơi tư duy của chị đồng cảm, gặp với tư duy của tòa soạn, của mọi người. Còn nếu vênh nhau về tư duy, thì dù có hứa hẹn lương bổng cao chị cũng từ chối. Tiền bạc ai cũng thích, nhưng ko phải tất cả.

      Mong em khỏe, may mắn trong công việc làm ăn nhé. Với em, quan trọng nhất bây giờ là vậy đã, Quân nhỉ!

  9. 3CANG says:

    Đố Tép Riu và các còm sỹ Hang cua.
    1. Ở VN có một loài cua quý hiếm, thịt rất săn chắc, nhiều đạm và thơm. Dân sở tại (nơi có loài cua này) thường hấp hoặc nướng trên lò than, chấm muối tiêu chanh, ngon hết biết.
    2. Có một vị Thủ tướng một nước trong khối ASEAN có nickname dịch ra tiếng Việt là cua. Người đó là ai?
    3. Còn loại cua có tên là Tổng cua của HM blog là loại cua gì, ăn có ngon không?
    Ai giải được cả 3 câu, thì được… hun nàng Tép.
    Giải được 2 câu thì tranh… hun nàng Hà Linh hoặc nàng Sóc.
    Giải được 1 câu thì chỉ được… hun TC.
    Khà… khà…

    • 3CANG says:

      Bổ sung cho câu 1: Loài cua này có tên rất đẹp. Đó là loài cua nào?

      • Kim Dung says:

        Tép Riu xung phong giải 1 câu thôi.
        Để được “hun” Tổng Cua: Đó là Cua 3CANG 😀 😛 😳

      • Hà Linh says:

        Cua này là cua BACANG rồi!
        thường cua có 4 càng, nhưng cua mà có 3 CANG hẳn là cua đặc biệt!

        • Kim Dung says:

          Chị tưởng Cua chỉ có 2 càng thôi chứ, đâu có 4 càng hả em?

          Hì…hì…Đề nghị Cua 3CANG lên tiếng, trả lời em Hà Linh nhé 😀 😳

        • Hiệu Minh says:

          Cua này có hai càng hai bên và một càng giữa, ngắn hơn chút nhưng vẫn là càng 🙂

    • chinook says:

      Bác 3CANG.

      Đè nghị Bác tăng số câu hỏi lên nhiều nhiều… càng nhiều cảng tốt. Ít nhứt cũng 8 hay 7.

      Cũng xin Bác nói rõ hun kiểu gì : Pháp ,Ý , Nga(Soviet), Trung Quốc, Trung Quốc-Vietnam… Hiểu lầm trong truòng hợp này dễ ăn tát tai lắm.

  10. CT says:

    Thưa chị Kim Dung!

    Nghe chị kể về nỗi khổ của người cầm bút nước ta thì mới cắt nghĩa được tại sao người dân ta rất xa lạ với cái nhìn đa chiều, thụ động trong việc tiếp nhận thông tin, cái gì cũng sợ bị quy là phản động….
    Gõ phím trong một bối cảnh cực kỳ khó khăn mà chị vẫn đều đều xuất bản quả là đáng khâm phục.
    Hơn chục nghìn nhà báo, có được mấy ai để người dân nhớ tên như chị đâu.
    Chúc mừng chị.
    Nhưng được tin cậy cũng là một gánh nặng. Chị cố lên nhé!

    • Kim Dung says:

      Cảm ơn bác CT. Điều KD kể chỉ là phần có thể nói ra.

      Nhưng có thể, KD cũng là người chân thành, hồn nhiên, nên nỗi buồn hoặc cằng thẳng qua đi, lại tận tụy làm việc thôi.

      Và khi nhận được những chia sẻ, động viên của mọi người, như của bác, KD thật sự cảm động. Sống phải đàng hoàng với nghề, và với mọi người, là thế.

      Cảm ơn bác CT rất nhiều!

  11. Hiệu Minh says:

    Re-com vài cái để tặng KD, một cụ bà trong blog cùng chia sẻ trách nhiệm, vinh dự, và nỗi khổ của hang Cua. Chúc KD vẫn vui và yêu đời. Lúc nào buồn, cứ vào hang Cua là vui ngay, 😛

  12. 3CANG says:

    Mọi người, đặc biệt là cụ Tịt 90 đã khen KD nhiều và đúng rồi. Tôi chỉ có chút nhận xét thế này. Hồi “xửa”, một ngày thứ sáu vào Phát ngôn và Hành động ấn tượng không thấy có bài của Nguyễn Quang Thiều, mà lại có bài của bút danh Kỳ Duyên lạ hoắc. Bài đó đọc chưa thấy sướng, vì chủ quan thấy tác giả có vẻ gượng theo cách viết của người đi trước. Nhưng từ những bài sau và cho đến nay, một phong cách Kỳ Duyên/Kim Dung đã dần định hình. Xin cụ Tịt đừng… ghen, tôi “iu” KD2 ở cái sự chân thành trong lối viết, kể cả trong bài báo hay trong lời còm. Cảm ơn các bài viết hay của KD. Chúc KD có nhiều bài hay hơn nữa. Cho tôi hun nàng Riu một cái, nha, cụ Tịt.

    • Hiệu Minh says:

      3Cang hôn lúc nào, chỗ nào và vào đâu…phải nói rõ nhé, kẻo gây hiểu lầm cho các đối tượng quan tâm.

      • 3CANG says:

        Tùy cái gật của Tép
        TC đừng hỏi ép
        Lão Tịt không nói gì
        Chắc chắn là được phép.
        Ha ha.

    • Kim Dung says:

      Hi..hi…Cảm ơn bác 3CANG. KD xin nhận cái hun của bác. Mặc kệ …Lão Tịt Tuốt nhé. Nhưng nói nhỏ nhỏ thôi. Ko Lão trợn mắt, trợn mũi, rùi khóc tu tu. Người già khóc thì khó rỗ lắm 😀 😛
      —————-

      Để KD “tường trình” bác 3CANG nghe nha: Khi Trực Ngôn đột nhiên ko viết nữa, lúc đó, TVN bí lắm, KD đang làm mảng TTĐC. TVN họ đề nghị KD viết, KD từ chối. Vì sao? vì thấy Trực Ngôn viết rất thành công. luôn được đón đợi. Khổ nỗi, “thành công” quá, nên ko được viết nữa đó.

      Mà KD ko thích đi sau cái bóng của ai.

      Bạn phụ trách nó cứ “dỗ dành” viết thử. Vì tuần đó, chúng nó cuống cả lên, do ko có ai viết.

      Bài viết đầu tiên là bài Siêu xe, siêu lệ. và tiếng thở dài buồn..(viết chung với bạn Khánh Linh- phần Hội nhà văn là KL viết,) ký chung tên là Bình Tĩnh.

      Nhưng ngay trong bài đó, các bạn TVN mừng quýnh, chúng nó bảo: viết hóm thế mà chị cứ từ chối là sao? Đây là nguyên văn câu các bạn nói lại. KD ko bịa, ko tô vẽ, vì để làm gì nhỉ?

      Thế rồi nhận lời. Chắc KD là phụ nữ, nên cách hành văn nó mềm mại hơn. Và thực ra, KD ko viết cứng cỏi được.

      Nhưng rồi, cũng bị bắt gỡ bài, bị những quan chức khác có quyền họ mượn tay cấp trên làm khó dễ, vì tức tối với bài viết.

      Ở đây, phải nói, khi đó, TVN là một tập thể gắn kết nhau lạ lùng. Biết chia sể, đồng cảm và ủng hộ nhau. Có thế, người viết như KD mới chịu trận được trong những lúc căng thẳng, khi còn mục này. Và rồi, cuối cùng, từ PNHD đến Phát ngôn TVN, đều bị đóng cửa. Buộc phải đóng cửa đó. vì nếu ko thì gay go lắm đó! Chỉ nói được đến vậy thôi, bác 3 CSNG à.

      Đến anh BASAm còn phải tự rút lui theo yêu cầu của cơ quan AN nữa là TVN. He…he… Nên nhiều khi, có những còm sĩ cứ đòi hỏi phải thế nọ, phải thế kia, khi đó, KD bị ức chế lắm, ko muốn trả lời là vậy. Vì họ đâu có ở trong cuộc để thấy cái khổ, cái vất vả cái gian truân của người cầm bút.

      Thế nên, trong bài viết này, và cho đến giờ, KD vẫn muốn dành cho tập thể TVN những tình cảm yêu mến thực sự. vì cái hay, một tập thể hầu hết là phụ nữ, mà ít có những chuyện
      mâu thuẫn, mất đoàn kết, hoặc kèn cựa nhau. Đó là nét tốt nhất ở TVN, bác à.
      Chúc bác 3CANG luôn vui nhé!

  13. V.Anh says:

    Chị Kim Dung, em vào muộn quá nên bây giờ mới chúc mừng chị được, chị là người thành công trong sự nghiệp cầm bút của mình. Cách đây vài năm đài truyền hình VN có cuộc thi “phụ nữ của thế kỷ 21” với hàng loạt khái niệm này nọ mà nghe mãi em ko thấy thuyết phục lắm. Bây giờ qua hình ảnh mà các bạn đọc dành cho chị em mới thấy người PN điển hình của thế kỷ 21 phải là người dám, biết đấu tranh và luôn đi cùng dân tộc. Với tất cả những gì được biết về chị em chỉ có 2 chữ thôi đó là ngưỡng mộ. Chúc chị khoẻ và viết nhiều, luôn mang tiếng cười đến hang Cua.

    • Kim Dung says:

      Ôi chời ôi. Cảm ơn em gái. Nhưng em ví thế, chị KD xấu hổ lắm. Thật đó.
      Vì chị chả quan tâm, và cũng chả bao giờ để ý gì những cái mà Hội PNVN mình đề ra!

      Chị chỉ thích đàn bà phải dễ thương, có duyên, làm việc tốt, có nhân cách, và là người mẹ tốt để dạy con nên người.

      Chỉ từng ấy đã là một cuộc “phấn đấu gian khổ” lắm rồi với bất cứ người đàn bà nào. Những chuyện to tát quá, nghe …dễ sợ lắm!

      Nhưng chị rất cảm ơn em vì cái tình của em đã giành cho chị. Hay nói đúng hơn, “cả nhà” anh Tịt- chị Tép xin cảm ơn em . 😀 🙄

    • Hiệu Minh says:

      Chả có gì là muộn cả VA ơi. Vào còm muộn thì còm nhẩy lên đầu, nhiều người đọc 🙂

  14. Sông Hàn says:

    Ngày trước từ thời cụ tổng tiền Tổng tớ thích đọc Vietnam net lắm, đặc biệt là Tuần Việt Nam. Ngài đới đương chém vụ Bọ xít nhân cơ, vớ được bài của cha nào nào đó, hềnh như của Hiệu Minh thì phải.

    Biên log chém liền.

    Thế là có thằng bảo: Mẹc xà lù! Mài đi Nhân cơ đâu mà chém như đúng gồi. Mấy hôm sau vác ba lô đến thằng Đack Nông vật vã ở đất ấy cả tháng trời. Cuối cùng hông được biên gì được nữa – Tế nhị gất hí hí!!

    Vietnam net nói thật lòng từ ngài bạn Bùi Sỹ Hoa mần TBT tờ nài ngày càng thối ỉnh. Tuyền cướp giết hiếp, nó lại rất đạo đức giả khi đăng rồi điều tra vụ Bố Chồng Dính Nàng Dâu.

    Vietnam net giờ chỉ đọc để giải trí (giống như mương 14) không còn hay ho nữa rồi!!
    Thi thoảng bên Tuần Vietnam còn vớ được một vài bài tạm được!! Buồn chung của báo giới thôi, hông được đa chiều ngôn luận thì thế là tất yếu!!

    • Sông Hàn says:

      Sorry Kim Dung nếu trót nói thật làm mất lòng Nhà Báo hí hí!!!

      • Kim Dung says:

        Hi…hi…Ko sao đâu. Nói kiểu SH ko làm mất lòng đâu. Có những người cứ mỉa mai VNN, chỉ trích vô lối, mình mới thấy bực mình

    • Hiệu Minh says:

      Lão Sông Hàn – sông rét ơi, tại sao lão cứ phải văng mới chịu được.

      Đ** văng đ** chịu được a? 🙄

  15. Sông Hàn says:

    Khekhe vui nhể, chúc mừng Kim Dung vì đã có được một người bạn hiểu được mình như gã Hiệu Minh.
    Định pam cái phượt phẹt phát, nhưng thấy chi bộ vui vẻ quá nên hông giám hí hí!!!

    • Kim Dung says:

      Hi…hi..Anh chàng Sông Hàn đây rùi. Cảm ơn lời chúc, dù cái “gã” TC có đọc, gã sẽ cười khùng khục, cười kiểu Cua cho mà coi

      Bài của Sông Hàn đăng trên QC, viết hay đó. Có lời khen thật lòng. Nhưng đừng có phang cái “chi bộ” Hang Cua này đó nhé. Hang Cua cần vui vẻ, cần thân thiện, để được bình an.

      Và đừng có mà kiêu quá đó. Cho nàng Hai Lúa “chém gió” lại, đích đáng phết!

      Có điều, Sông Hàn viết comm lại theo kiểu nửa “mật ngôn” , đọc cứ phải suy luận để hỉu. Mệt quá!

      Kiểu nửa người nhớn, nửa chẻ con 😀 😀 😀

      • Sông Hàn says:

        Úi không chiện với Hai Lúa là đùa vui thui mà, có giề đâu! Mà chả hiểu làm sao nhiều người chém gió trên log leo thế mà cũng đau hơn hoạn, ấm ức liền mấy ngài liền. Thiệt thiệt là!!!

        • Kim Dung says:

          Hi…hi…Hổng có gì đâu. Mình đọc thấy buồn cười. thậm chí cười rũ. Phải hiểu được con người trong từng cái comm, sẽ hiểu được chất người. Khi đó, sẽ dễ cảm thông với nhau hơn

  16. Cám ơn cô Kỳ Duyên. Cháu rất thích các bài viết của chú Trực Ngôn và của cô trên Tuần Việt Nam. Chúc cô khỏe và có nhiều bài viết hay.

    • Kim Dung says:

      Cảm ơn NgaVoi Nguyen. Chú Trực Ngôn (nhà thơ Nguyễn Quang Thiều) giờ ko còn làm việc ở VNN nữa. Nhưng cô tin, chú Trực Ngôn sẽ rất vui khi đọc được cái comm của cháu

      Chúc NgaVoi Nguyen nhiều niềm vui như í nha!

    • Hiệu Minh says:

      Ngà Voi vừa có cái com hay tuyệt bên bài Hà nội.

  17. Tịt Tuốt says:

    Hôm qua lò dò hang Cua, chưa thấy tô bích này, vội vàng đặt cục gạch xí chỗ cho Nàng Riu bên entry bác Ngọc. HM chạy qua réo gọi là “lon cho”, “lon cho” rội cha nụi Tịt ợi! KD bên kia sông kịa! Chạy qua đây xem thử, vội vàng núp vào bụi chuối hang Cua ngóng lên, vì thấy người vào kẻ ra chúc tụng Nàng Tép đông như trẩy hội ví như là Trinh Tùng đã viết bên Quê Choa:

    Mùa xuân gió nhẹ hoa thơm
    Vụ mùa đương bội, gạo cơm trắng ngần
    Đầy đường đám rước hội lân
    Trẻ con tí tửng, gia nhân nô đùa
    Nữ thanh trang điểm thêu thùa
    Đo chùng yếm lụa, ướm vừa váy hoa
    Nam thanh khăn áo lượt là
    Cổ mang cà vạt, giày da bóng lộn

    Biết nói gì đây khi các bạn đọc đã nói hết rồi! Mến thương thì cũng đã mến thương từ lâu! Khâm phục thì khỏi phải nói nữa! Đọc KD, không biết các bạn đọc cảm nhận ra sao, riêng TT thì thấy sức viết và độ dày câu từ KD sử dụng thể hiện tính chuyên nghiệp của một người lấy viết làm nghiệp.

    Hình như nhà văn Chu Lai từng nói đại ý thế này: viết văn như là mối sáng lấy thìa cà phê múc óc mình ra. Thì ta cũng có thể nói nhà báo KD viết báo như là…vắt óc ra vậy??? 😛

    Trong một bối cảnh xã hội không khác gì mấy như nhà văn Hữu Loan (Nhân văn Giai Phẩm) đã từng than thở: ““Làm nhà văn khó lắm. Viết vừa lòng nhà nước thì dân chửi, viết vừa lòng dân thì đi tù như chơi. Thôi tôi về đi cày”. Không cần diễn giãi bạn đọc cũng dễ hiểu rằng tại sao? Tại cái gì, tại ai trong đời sống hiện tại khiến cho người viết (văn hay báo) phải có một sự thỏa hiệp nào đó? Viết được như KD thì cũng là quý hoá lắm!

    Là một nhà báo để được đồng nghiệp nể vì, tôn trọng, bạn đọc quý mến, thương yêu thì thiết nghĩ chỉ “vắt óc” không thôi thì chưa đủ, mà còn phải có cái tầm, cái tâm. Cái tầm của một nhà báo lấy viết làm nghiệp, cái tâm của việc lấy “dân tộc” làm câu chữ.

    Người viết chuyên nghiệp viết về vấn đề gì đó cũng phải là người biết nghiên cứu. Mà muốn nghiên cứu tốt thì phải học và biết cách học, phải đọc và biết cách đọc, phải tư duy và biết cách tư duy lô gic. Viết mà bản thân người viết thấy hay 10 thì độc giả may ra thấy hay 1. Viết một vấn đề bản thân người viết cần phải biết 10 thì may ra mang lại thông tin giá trị 1 cho người đọc. Còn nếu có 1 và gửi đến độc giả 1 thì là thợ viết. Trên lý luận này, có thể kết luận mà không sợ nói quá rằng thì là KD là một nhà báo toàn tâm, toàn tài, không phải là một thợ viết!

    Chúc mừng KD và mong nàng bảo trọng, chân cứng đá mềm 🙄 😆

    Phát biểu xong rùi, giờ kiếm một cục gạch xếp chỗ gần cạnh Hà Linh NB, ngóng lên nhìn nàng Tép một cách ngưỡng mộ! 😳

    • Kim Dung says:

      Hi…hi…ha…ha… Tịt tuốt đây rùi. Xếp gạch mãi cho Cụ 90 , mà bi giờ cụ mới xuất hiện. Hu…hu…Bắt đền đâý, bắt đền đấy. He hé mắt ra nhìn…
      —————
      Vắng chàng, Tép thấy thiếu ghê
      Chàng về, Tép thấy như phê…như …bình
      Chàng ui nặng nghĩa nặng tình
      Như cá với nước, như hình bóng iu

      Tịt Tuốt sánh với Tép Riu
      Như trưa có nắng, như chiều hây hây
      Như chim trời, như cỏ cây
      Chim bay có bạn, cỏ gầy trổ hoa

      La…la…lá ..lá..la..la… 😀 🙄

    • Hà Linh says:

      Chị Tép,

      Thấy anh Tịt viết” ngóng lên nhìn nàng Tép một cách ngưỡng mộ” mà vui quá đi, không biết mắt cụ 90 có nhìn ra thế này không?

      ” Bóng trăng Tịt tưởng bóng đèn
      Bóng cây Tịt ngỡ bóng thuyền Kim sang”.

      Em thật tình đọc còm cứ chờ chờ đối đáp của chàng Tịt-nàng Kim, thấy vui vui, dễ thương..rất nhẹ nhõm.
      À mà em nhòm thấy chàng Tịt vừa dõi mắt vào cổng VNN vừa lẩm nhẩm thế này chị Tép này:

      Một thương tóc bỏ đuôi gà
      Hai thương ăn nói mặn mà có duyên
      Ba thương má lúm đồng tiền
      Bốn thương răng lánh hạt huyền kém thua
      Năm thương cổ yếm đeo bùa
      Sáu thương nón Thượng quai tua dịu dàng
      Bảy thương nét ở khôn ngoan
      Tám thương ăn nói lại càng thêm xinh
      Chín thương cô ở một mình
      Mười thương con mắt hữu tình với ai…

      Chúc nàng Tép-chàng Tịt buổi chiều vui vui với tình bạn tuyệt đẹp!

      • Kim Dung says:

        ” Bóng trăng Tịt tưởng bóng đèn
        Bóng cây Tịt ngỡ bóng thuyền Kim sang”.
        ————————-
        Tình bạn đâu. Tình iu đó mờ. Hà Linh Nhật bản nói sai rùi. Cho nói lại! 😉

        Lúc nào mắt đảo lạc rang
        Mà ko kề cạnh miệng nàng…cười rộng ghê 😀 🙄

        • Hà Linh says:

          Trời ơi, nàng Tép nghịch ngợm đáng yêu ơi!
          Vâng, em đánh nhầm từ yêu thành bạn..em đính chính lại” Chúc Nàng Tép-Chàng Tịt Mãi Mãi Một Tình Yêu ” đẹp như ánh trăng rằm mùa hạ…đẹp như những bông hoa mùi tím li ti ngày nào nàng Tép đi chợ và mê mải nhìn những vòng rơm quanh những bó mùi thơm ngát như những chiếc nhẫn đính hôn trên tay cô thiếu nữ, ngân vang như tiếng chuông nhà thờ năm nao nàng đã đến thăm, kiêu hãnh như bông dong riềng đi qua trưa mùa hạ để rạng ngời sắc đỏ trong ráng chiều, kiên trung như nữ nhà báo Kim Dung mãi mãi đi theo con đường đã chọn, ấm áp như tình cảm trân trọng yêu mến của chàng Tịt dành cho nàng Tép…lặng thầm tỏa hương khoe sắc như những bông cúc vàng nàng Tép trân trọng….

        • Kim Dung says:

          Thật là tuyệt vời. Cái comm của em như một đoạn tản văn nhỏ. Tịt tuốt Lão đâu rùi nhể. Vai Hà Linh đơi này. 😀

    • Hiệu Minh says:

      Lão TT xếp gạch, ngồi dưới ngóng lên sân khấu xem Tép Riu biểu diễn với váy tả tơi. Tha hồ mà sáng mắt.

      • Kim Dung says:

        Ôi giời ôi. Chắc Tiger nhà Tổng Cua phải ngoạc miệng cười suốt ngày mất. Cái Lão Cua này, bao nhiêu lần làm Tép Riu cười rũ, ho sặc sụa, hệt một bà già. Vừa cười, vừa …chửi. Bố khỉ! 😳 🙄

        • Hà Linh says:

          Hang Cua mà thiếu ” cụ ” Tép Diu, ” cụ ” Tịt, ” cụ” Cua thì thật buồn..nghe” các cụ” nói chuyện thủ thỉ, cười khúc khích với nhau mà thấy vui vui, khi nào đọc các còm của ” các cụ” cũng phải cười tủm tỉm, như tối nay đọc loạt còm trong bài này, em cứ ôm bụng cười, trẻ con cứ ngơ ngác không biết mẹ chúng cười gì trước cái màn hình máy tính.
          chân thành cảm ơn “các cụ” truyền niềm vui sống!

  18. qx says:

    Nhà báo Kim Dung và đồng nghiệp cố lên, VNN, TVN đang tốt vì nó là bất cứ sở báo gì ngoại trừ HNM, QĐND, ND, CP.

    qx

    • Kim Dung says:

      KD đang cố lên đây, bác sĩ à. Phệt phá! 😀 😉

      • qx says:

        Cố thì cố nhưng đừng cố khi phệt, phải phình phường mới đi đường dai được.

        Phì phò,

        qx

      • dangminhlien says:

        Từ bây giờ là KD mệt rồi đây vì bị sức F của cái gọi là nổi tiếng, viết vẫn thế sẽ bị thất vọng, viết hơn thì nhọc… mà có tuổi rồi ngại mệt ..nhọc

        • Kim Dung says:

          Hu…hu…Đạo diễn à. Bài viết về VNN, về TVN mờ. Có phải viết về KD đâu. KD đang bận chút, đến tối sẽ tám tiếp về nghề, để chia sẻ với bác, với mọi người.

        • qx says:

          Nghe mấy cây đa cây đề nói đại ý là khi phệt thì … mài bút cho bén, khi hết phệt thì phang dọc phang ngang 🙂

          qx

        • Kim Dung says:

          Phay phá, phay phá. 😀 😛

      • Tịt Tuốt says:

        Đừng “Cố Quá” dễ trở thành “quá cố” đó! 🙄

        • Kim Dung says:

          Phậy phì “phình phường phôi, phình phường phôi” …:D 🙄

        • qx says:

          Ơ anh Tịt Tuốt, sao tâm trạng no nắng giống như là

          “đang ôm em trong tay
          mà đã nhớ em ngày trước mắt

          🙂

        • Hà Linh says:

          Ơ sao lại như là ” Gần nhau trong tấc gang, mà biển trời cách mặt” thế!

  19. D.Nhật Lê says:

    Lần đầu tiên,tôi chú ý đến một bài rất hay của cô Đoan Trang trên Vietnamnet và từ đó tôi mới
    thỉnh thoảng vào đọc tờ báo mạng nói trên,trước đó chỉ đọc tiasang,nhất là chungta.com vì báo này tương đối có nhiều bài mình thấy thích vì hợp…khẩu vị,tiếc là báo bị… bịt miệng !
    Sau này,tôi cũng nhận ra cô Kim Dung có lẽ là người có khả năng như cô ĐT,dù giọng văn còn
    dè dặt,nghĩa là nhẹ nhàng hơn cô ĐT.rất nhiều.Thế cũng được,miễn là không bị buộc ra đi ! Chỉ
    xin cầu chúc cô KD.đi vững vàng trên con đường cô chọn !
    Có điều bác Chinook dễ…tưởng lầm thật ! Ngay lúc đầu,tôi nghĩ đó chỉ là sự trùng tên mà thôi !

    • Kim Dung says:

      Cảm ơn bác Dr. Nhật Lê đã chia sẻ. Nhưng ĐT ra đi vì những lý do khác, có thể là do ĐT chọn lựa, bác à. Chứ ko phải ra đi vì PN & HĐ ấn tượng đâu

      Chúc bác sức khỏe và luôn nhiều niềm vui.

    • Hiệu Minh says:

      Tôi cũng bị lầm Kỳ Duyên của ông NCK. Khi đọc trên VNN, tôi lạ lắm. KD sao mà giỏi thế, nói ở Paris by Night với ông Ngạn thì chống cộng ra mặt, nhưng viết báo cho VNN lại có giọng khác. 🙄

  20. Hoai Huong says:

    Chị yêu của em! Em vừa có chuyến tham dự Biennal nghệ thuật Á- Âu ở Singapore về. Đọc bài viết này, thấy có cả tên em, tự dưng xúc động quá. Chị yêu vẫn là người tình cảm nhất, chu đáo nhất. Không chỉ ngưỡng mộ chị về tinh thần, trách nhiệm, sự thông minh sắc xảo, sự nhạy cảm và sắc bén cũng như chữ TÂM của chị trong nghề báo, em còn ngưỡng mộ chị bởi chữ TÌNH
    Chị yêu ơi, nghề viết cũng có nhiều gian truân, nhiều con đường, tùy theo ý thức và tư duy của mỗi người mà sướng- khổ, hay vinh quang- cay đắng. Nhưng dù sao em nghĩ chị và nhiều người cầm bút khác vẫn luôn tâm niệm để “đồng hành cùng nhân dân và dân tộc” theo cách nghĩ của Cụ Đồ Chiểu: Chở bao nhiêu đạo thuyền không khẳm/ Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà…
    Chị yêu ơi, trong em luôn muốn tất cả những gì tốt lành bình yên đến với chị.
    Mượn nhà HM để tỏ lòng nịnh chị yêu chút xíu, HM đừng ghen nhé.
    HH vẫn yêu HM mà.

    • Kim Dung says:

      Cái nhà cô “dẻo mỏ” này. Bài vở đâu ko thấy, chỉ thấy vào là tám anh Hiệu Minh thôi.

      Nói vậy chứ, Thư HN là một thời làm báo chị rất yêu thích. Ở đó, chị thấy sự thư thái, dù lo bài vở cũng vất vả, vì tính chất của chuyên mục. Chả thế, Quang Thiều gọi là socola đặc biệt. Nhưng cách đây năm ngoái, các bạn TVN đề nghị làm luôn cả Thư THN, khi chị đang nắm cả TTDC, cả viết Phát ngôn và HĐ cho TVN thì chịu ko tài nào kham nổi.

      Cảm ơn sự chia sẻ của em. Nhớ viết bài đi nhé, cô nàng! 😀
      Anh Tổng Cua iu quái đâu rùi. Dậy đi, để trả lời em Hoài Hương đ..ơ…i

    • Hiệu Minh says:

      HH phải nói là: từng yêu, đang yêu và sẽ yêu thì nó rõ nghĩa hơn 😛

      HH bỏ đi đâu lâu thế, không thấy vào còm. Không thấy HH là tớ nhớ lắm đó.

      • Hà Linh says:

        Ui chời, “cụ” Cua hôm nay ỏn ẻn thế chứ!

      • Hoai Huong says:

        HH vẫn luôn nhớ HM. Vì có chút chuyện bận nên chỉ có thể ghé nhà ngó xa xa đỡ nhớ, Nhưng bây giờ thì có thể lại tiếp tục tỏ tình với HM thường xuyên.

        • Kim Dung says:

          He…he…Phái yếu trong Hang Cua xem chừng rất mạnh đó. Chị Tép xung phong “hun” Lão Cua, còn HH thì tỏ tình thường xuyên

  21. chinook says:

    Tôi đọc một bài viết của Chị Kim Dung lần đầu cách đây khoảng hơn 2 năm khi bắt đầu Báo Việt trên mạng. Tôi không còn nhớ tên Báo này . Bài báo, đúng ra là lối viết cho tôi một ấn tượng rất tốt đẹp. Bài báo ký tên là Kỳ Duyên nên tôi lầm tưởng là của Cô Kỳ Duyên con gái Ông Nguyễn cao Kỳ. Tôi thầm khen , nhưng nghĩ Cô này trưởng thành và được đào tạo tại Mỹ , dù ở một lãnh vực khác , nên cũng không ngạc nhiên lắm.

    Khi có dịp đọc thêm những bài của chị Kim Dung/ Kỳ Duyên tôi biết được sự “bé cái lầm của mình” và quả thưc không biết nói gì để tránh thừa và sáo.

    Cám ơn Chị Kim Dung

    • Kim Dung says:

      Cảm ơn bác Chinook. Thật vui khi được đọc cái comm này của bác. Cách đây ít lâu, con trai cụ Nguyễn Côn, cựu Phó TT cũng hỏi TBT báo VNN có phải Kỳ Duyên là con gái ông NCK ko? TBT báo VNN kể lại rằng, dứt khoát ông í ko cho biết…

      Chúc bác sức khỏe, và cái chân bị đau còn…khỏe hơn trước. 😀

      • Hiệu Minh says:

        Cụ Chinook vừa đi vòng quanh nước Mỹ 10.000 miles = 16.000km, bằng 10 lần đi lại giữa Sài gòn và Hà Nội đó. Chân nào của cụ cũng khỏe 😛

        • chinook says:

          Biết rõ Chinook đến mức này thỉ hẳn phảỉ là Cua Vua (King Crab)

  22. Sóc says:

    Sống ở môi trường toàn tiếp xúc tin buồn, tin xấu rồi phải tổng hợp phân tích nó, nhưng chị vẫn đẹp và rạng rỡ. Cái này là em nể nhất.

    Em ko làm được điều này, em không balance được. Em ko tỉnh rụi như Đức, nhẹ nhàng như chị Hà Linh, hay ngọt ngào như chị, em luôn căng thẳng, mít ước hay nổi giận…. Và kết quả là em đầy mụn, già và béo ú.

    • Hà Linh says:

      chị thấy em tự nhiên và nồng nhiệt mà Sóc!
      chị tin là có khối kẻ “muốn chít” cho cô gái nhí nhảnh” đầy mụn, già và béo ú” đó. Chị cũng mến Sóc lắm, và dù chưa một lần gặp Sóc con những cũng rất yêu Sóc con! Mong Sóc con luôn được khỏe,chơi thật nhiều!

      • Sóc says:

        Ôi, chị Hà Linh. Mới vào năm học thôi mà em đã 2 lần bị mời đến trường vì sóc con đánh nhau. 😀

        Chị khoẻ nhé chị. Ở bên chị nhà trường và xã hội như vậy, bố mẹ đỡ vất vả hơn. Em thấy dạy con ở VN thời buổi này mệt quá.

    • Kim Dung says:

      Bây giờ, chị thấy bình an hơn rất nhiều chứ em. Cuộc sống đã có nhiều cái thay đổi về chất lượng. Giầu có, khấm khá hơn. Nói cho công bằng, sinh hoạt xã hội dân chủ hơn, dù còn phải tiếp tục hướng tới điều này nữa trên nền tảng pháp luật được trọng thị thực chất.

      Chứ thời trẻ, kinh khủng lắm. Nhiều khi mọi người nhắc tới thời bao cấp, chị thấy đau nhói trong tim. Chị đã ko có thời tuổi trẻ, nói cho công bằng. Và cả một thế hệ như chị đều vậy, vất vả, sống nặng trĩu. Có điều, gắng biết thoát ra, tìm mọi cách để “ngoi lên” cho đỡ ngột ngat bằng niềm vui thầm lặng, cũng là một cách “chống lại” sự cằn cỗi của tâm hồn.

      Sóc hãy uống nhiều nước nhé, uống nhiều nước hoa quả tươi, và rau củ, tự ép lấy. Riêng nước uống, chị KD điều độ và kiên trì thành một nếp sống khoa học. Hàng chục năm nay, sáng nào cũng uống mọt cốc nước trắng, một cốc rau củ trộn lẫn hoa quả. Sóc gắng làm đi. Làn da phụ nữ quan trọng lắm đó!

      • Hà Linh says:

        Chị ơi, chị có lẽ đã không có thời tuổi trẻ với ý nghĩa nào đó, nhưng tuổi trẻ lại ở mãi trong chị! Tâm trí luôn trẻ mãi với thời gian, luôn bắt kịp thời đại-điều này quan trọng lắm!

    • Hiệu Minh says:

      Thế nên em mới là Sóc, không phải là Hà Linh 🙂

    • qx says:

      Nổi mụn là do thiếu giai, không phải hỏa vượng âm suy. Cách chửa thì cần ba lạng rau má, sắc làm ba bát canh, mỗi ngày ba lần, mỗi lần … ba hớp, dùng liên tục trong ba tháng nếu không giảm thì chuyển qua rau lang.

      Lượm lặt được chia sẻ với cô Sóc, hổng phải của tui.

      qx

  23. PVNhân says:

    Tôi thường đọc báo VIệt trong nước. Khá lâu bỗng thấy đầu đề- AMEN..Đức Mẹ…Hơi ngạc nhiên khi báo trong nước có người viết bài liên quan đến tôn giáo. Tác giả KD ghi những cảm xúc của cô về vài ngôi thánh đường. Lại nhắc đến nhà thờ cha Tam ở Chợ Lớn. Ngôi nhà thờ đi vào lịch sử, bởi nơi đây là nơi trú ẩn cuối cùng của anh em ông Diệm Nhu…rồi họ cùng vào cõi vĩnh hằng như một định mệnh bi thảm của giòng họ một thời lừng lẫy. Tôi chỉ nhớ mang máng một câu trong bài tác giả viết; “…Những nhân vật lịch sử không tìm được nơi che chở nào ngoài lòng dân…”. Câu nói đáng ghi nhớ lại thốt ra từ một phụ nữ.
    Ít lâu sau lại đọc bài viết khác của KD. Cô viết từng chứng kiến một tai nạn tại Sài Gòn, người qua lại không ai nghĩ đến chuyện cứu nạn nhân, lại bu đen đúng nhìn. Cô gọi đó là “sự hiếu kỳ đớn hèn” rồi kết luận” từ vô cảm sẽ dẫn đến tội ác”…
    Lang thang trên mạng lọt vào hang Cua bỗng gặp KD ở đấy…rồi trở thành khách quen…Tôi đã đọc Mộ Khóc. Nơi an nghỉ của người quá cố cũng không tránh khỏi tàn phá. Mộ phải Khóc. Người sống kẻ chết cùng khóc…Bức tranh bi hài qua Đám Cưới Đám Cười… Đọc văn biết người. Cô tài hoa đa cảm, viết văn như tiếng thở dài thầm lặng của một người từng trải, mỏi mệt trước lương tri con người đang từng ngày phá sản…Chúc cô vui. Thăm ông Tổng Cua dí dỏm biết cách gợi chuyện, làm tôi có chút danh giá được gọi là Còm Sĩ!

    • Kim Dung says:

      Cảm ơn bác PVNhan rất nhiều. Những người làm báo như KD thật hạnh phúc vì có những người đọc nhớ tới mình, như bác.

      Chúc bác khỏe và luôn chia sẻ với Hang Cua.

      Cũng là để cho Lão Cua luôn “khiêu khích” Lão Tịt. 😀 😛

    • Hiệu Minh says:

      E hèm… Tịt Tuốt ơi, ở đâu rồi… Người lạ vào nhà KD đấy 🙄

  24. […] thân 3 bị cáo tham ô (VOV). – Giật mình vì sự lạm quyền của Công an xã (DLB). – Nhà báo Kim Dung và VietnamNet (Hiệu Minh). – Giám đốc không chịu trả 300 triệu đồng do ngân hàng chuyển […]

  25. Như Nguyệt says:

    Có một số bài báo trên thông tìn đại chúng đánh giá sai nguyên nhân gây mất ổn định của đập Sông Tranh 2, tiêu biểu là bài “Không động đất vẫn có nguy cơ trôi đập” cũa PGS-TS Phan Văn Quýnh – Đại học Quốc Gia Hà Nội đăng trên báo Tuổi Trẻ số thứ sáu ngày 5-10-2012; một đoạn trong bài “Ông cựu bộ trưởng và chuyện nhân thế” của Kỳ Duyên trên Vietnamnet ngày 6-10-2012. Nội dung các ý kiến này cho rằng đập sông Tranh 2 có nguy cơ bị phá hoại là dựa vào sự thiếu hiểu biết về địa chất công trình, về kĩ thuật công trình thủy công.
    Ông Quýnh có nói:….đá granite rất cứng, nhưng tiếp xúc với nước sẽ tạo thành cao lanh, mà cao lanh thì trắng mềm; hay ở đoạn tiếp theo ông còn nói ….Bởi nếu xây đập trên nền granite, không cần động đất vẫn có khả năng trôi đập. Bây giờ, vào thủy điện sông Tranh 2 đã thấy hai vai núi giữ hai bờ đập thủy điện bắt đầu có hiện tượng sạt do đá granite ở vai bắt đầu tiếp xúc với nước vỡ vụn ra… Cách nói này được hiểu hai khả năng: hoặc là nền đập sông Tranh 2 hiện tại thực chất không phải là đá gốc granite (hoa cương), hoặc là cái từ granite mà ông Quýnh gán cho ở trên là là granite đã bị phong hóa từ mạnh đến vừa. Hai lớp này không cho phép tồn tại dưới công trình đập bêtông. Ta biết rằng, góc độ địa chất công trình, đá tự nhiên bao giờ cũng tồn tại các lớp phong hóa mạnh (ở trên mặt), phong hóa vừa , tiếp theo là lớp đá gốc. Thử hỏi cái loại đá granite mà ông mô tả gặp nước thành cao lanh hay vỡ vụn ra thì người dân dùng để lát nền nhà, lát cầu thang, xây lâu đài, làm tượng người, tượng thú sao được. Phải nói rằng, đá hoa cương tầng gốc làm nền móng xây dựng công trình thủy công cực kỳ bền vững trước sự xâm thực của nước, hoàn toàn khác với loại đá mà khi gặp nước bị bở vụn ra như ông Quýnh đề cập ở trên, đấy chính là sự nhầm lẫn sơ đẳng của ông Quýnh hoặc là sự lập lờ đánh lừa dư luận. Nếu mọi người muốn kiểm tra xem đập sông Tranh 2 có ổn định hay không thì hãy kiểm tra xem nhà tư vấn thiết kế đã đưa giải pháp sử lí tầng đá phong hóa mạnh, phong hóa vừa như thế nào, đã có biện pháp sử lí nền triệt để hay chưa mà thôi, chứ không đổ lỗi nền đá granite một cách chung chung.
    Không có gì may mắn hơn khi những người làm xây dựng công trình thủy công lại có nền là đá hoa cương (nhắc lại là đã loại trừ tầng đá phong hóa mạnh, phong hóa vừa rồi, nếu trong hồ sơ thiết kế không có quy định này thì người thiết kế phải chịu trách nhiệm). Đá hoa cương hình thành bởi núi lửa phun trào (phún xuất), hội tụ đầy đủ tính ưu việt nhất cho yêu cầu ổn định công trình đập: Cường độ thuộc loại cao nhất ( sức chịu nén đạt 900 kg/cm2 – 2000kg/cm2), ít xuất hiện các khe nứt, bị phong hoá rất chậm hay có thể nói là hầu như không bị phong hóa. Đá này làm cốt liệu bêtông, làm đá xây lát nền công trình sang trọng, nhà dân dụng, làm tượng trang trí….. Chỉ cần nói riêng trường hợp muốn xây dựng đập cao, tiết kiệm vật liệu dạng như đập vòm (vòm trọng lực hay vòm vỏ mỏng) có lẽ người ta cũng chỉ dám xây dựng ở nơi mà nền là đá Granite (hoa cương) mà thôi. Thế thì tại sao ông Quýnh đổ lỗi cho nền đá granite là nguyên nhân mất ổn định đập. Tôi cho rằng ông Quýnh đã nói bừa trên Tuổi Trẻ, nhà báo Kim Dung đã phụ họa thêm trên Viet nam net.
    Về giải pháp kết cấu đập, ông Quýnh có nói: Bởi tại sao khe nhiệt lại rộng ra, gây rò nước? tôi cho rằng chính nền đập bằng đá granite đã bị tác động, biến dạng dãn ra, tức là nền đập có vấn đề. Trước tiên, cũng khẳng định thế này: Chưa có ai kết luận khe nhiệt đập sông Tranh 2 bị dãn ra cả. Khe nhiệt nằm giữa hai blok bê tông riêng biệt, không có nhiệm vụ (hay không được) dính kết với nhau, luôn bị co dãn vì nhiệt, chứ không bị dãn ra do chuyển vị nền. Chính vì thế, các nhà tư vấn mới phải thiết kế khớp nối chống thấm.Nền đập sông Tranh 2 chưa có vấn đề như ông Quýnh nói bởi nền đập hiện hoàn toàn khô ráo, không có hiện tượng thấm nước, chưa phát sinh vết nứt, số liệu lún không đều.
    Ông Quýnh lại có nói: Đập bê tông có thể rất chắc, nhưng nguy cơ hai vai đập sạt thì thân đập không còn điểm tỳ, có thể trôi….Điểm tỳ ở đây, theo thuật ngữ kĩ thuật, có thể hiểu là toàn bộ áp lực nước truyền vào hai vai đập thông qua thân đập bê tông như đối với dạng đập vòm. Thực tế hoàn toàn không phải như vậy.Chúng tôi cho rằng ông Quýnh không hiểu bản chất giải pháp kết cấu và sơ đồ tính toán ổn định đập sông Tranh 2 là loại đập trọng lực. Đã là dạng đập trọng lực, nhà tư vấn phải tạo cho nó đủ diều kiện bằng chính trọng lượng bản thân, đập phải hoàn toàn ổn định trước mọi tác động của ngoại lực,đạt hệ số ổn định theo quy phạm hiện hành. Bài toán tính ổn định đập trọng lực như ST2 là bài toán phẳng: Người ta chọn một đoạn đập giả định, dài 1 m theo dọc đập và cho tất cả ngoại lực như: áp lực nước hồ, áp lực nước thấm, áp lực bùn cát, áp lực sóng,lực động đất tác động vào. Từ đó xác định mặt cắt ngang đập tối ưu, chính vì vậy, không có nghĩa là đập cứ phải tỳ sang hai vai như tác giá nói. Ở đập ST2, vai và thân đập chỉ tiếp giáp với nhau, bộ phận nào làm chức năng riêng của bộ phận đó (có thiết kế sử lí tiếp giáp cụ thể).
    Về ảnh hưởng của động đất đến ổn định đập: chắc chắn nhà tư vấn thiết kế đã phải tính đến lực động đất trong quá trình xác định quy mô đập. Lực phát sinh do động đất phải được tính toán dựa vào cấp động đất quy định trong quy phạm Việt Nam. Không thể phát biểu rằng, khu vực này có xuất hiện động đất, có đứt gãy là không xây dựng đập thủy điện. Vấn đề chính là ta phải truy cứu nhà tư vấn thiết kế đã tính toán an toàn đập như quy định quy phạm hiện hành chưa, cấp động đất cụ thể là cấp mấy, so với thực tế sẽ có sai khác nhiều hay không, và nếu khác thì dự kiến biện pháp sử lí . Động đất thường xảy ra trên đất nước Nhật bản như thế nào thì ai cũng biết, chả nhẽ họ đã không xây dựng các cộng trình đập thủy lợi, thủy điện hay sao.
    Giáo sư-TS gì mà bảo nền đá Granite gây nguy hiểm cho đập có khác gì cô giáo cho học sinh trường THCS Lomonosov Hà Nội “ăn món canh gà Thọ xương”, rõ chán ( trên Tin nhanh Việt nam ngày 10-10-2012).

    • Kim Dung says:

      Thưa bác Như Nguyệt. Tôi bất ngờ khi đọc cái com này của bác. Vì ST2 là vấn đề báo chi nói chung, và TVN trong đó có tôi nói riêng rất quan tâm. Bài tôi viết là tổng hợp và dựa một loạt bài viết (mang tính tham khảo), trong đó có ý kiến của nhóm phản biện độc lập: GS Cao Đình Triều trước Hội Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật VN – VUSTA. chính thông tin này đều được các báo đưa lại, ko chỉ riêng Tuổi trẻ. Xin dẫn đường link để bác đọc:

      http://www.thanhnien.com.vn/pages/20121004/dia-diem-xay-song-tranh-2-la-sai-lam.aspx

      Vì đây là cả một Hội đồng khoa học, ko phải riêng một GS nào. Thiết nghĩ, đề nghị bác viết một bài theo ý kiến phản biện lại của bác, đề Thông tin đa chiều (TVN) chúng tôi sẵn sàng đăng, cũng là một góc nhìn khác về vấn đền này., bác ạ.

      Cảm ơn những ý kiến của bác và tôi hy vọng sớm nhận được bài viết của bác.

    • Kim Dung says:

      Bác Như Nguyệt à: Bác có thể gửi bài theo 2 địa chỉ sau:
      tuanvietnam@vietnamnet.vn
      Hoặc: kimdung.pham@vietnamnet.vn

      • Như Nguyệt says:

        Tôi đã gửi Email bài đầy đủ cho KD ngày 12-10-2012 để KD tham khảo. Cũng muốn có những trao đổi của giới chuyên môn.

      • Như Nguyệt says:

        Tin mới: Ủy ban KH và MT Quốc hội có kết luận về sự an toàn của ST2 – lúc 19.46PM 12-10-2012.

      • Như Nguyệt says:

        Kg KD: – Theo ý kiến của KD, tôi đã gửi bài về ST2 tới chị bằng địa chỉ địa chỉ: kimdung.pham@vietnamnet ngày 12-10-2012, không biết có gì trục trặc không. Có lẽ xin gửi tiếp cho chị theo địa chỉ tuanvietnam@vietnamnet.vn.
        – Theo Tuổi trẻ, Ủy ban Kĩ thuật, công nghệ và môi trường của Quốc Hội đã có kết luận về sự ổn định của đập sông Tranh 2 : http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/515659/Dap-thuy-dien-Song-Tranh-2-dam-bao-an-toan.html , 16 h 46 ngày 12-2-1012. Cám ơn sự quan tâm của chị.
        – Địc chỉ liên lạc cụ thể: Nguyễn Văn Tăng – Công ty CP Tư vấn và XD Thủy công Sông Cầu. Website: songcau.vn.

        • Kim Dung says:

          To@Như Nguyệt. Tôi đã email hồi âm ngay sau khi nhận được bài viết của bác. Sao bác chưa nhận được. Nhân đây, tôi copy toàn bộ email tôi đã gửi để bác đọc, và tìm lại xem:

          Pham Kim, Dung kimdung.pham@vietnamnet.vn

          2:53 PM (17 hours ago)

          to Songcau.ct
          Cảm ơn bác Như Nguyệt đã gửi bài
          Tôi sẽ đọc bài viết, và biên tập để đăng sớm cho mục TTDC- TVN. Có gì
          cần thiết, chúng tôi sẽ trao đổi thêm
          Trân trọng
          Kim Dung

          On 10/12/12, Songcau.ct wrote:
          >

  26. Gloomy 1721979 says:

    Mọi người khen tài năng của chị Dung hết rồi làm em chẳng còn gì để khen chị nữa . Nhìn ảnh chị tự nhiên em muốn mình thêm dăm – bảy tuổi nữa thì hay biết bao !?

    • Kim Dung says:

      Còn mình thì lại muốn bớt đi dăm- bẩy tuổi thì hay biết bao, em à. Hi…hi…. Mình nói thật đó.

      Bỗng nhớ thời tuổi 40. Khi nào đó, phải viết về cái tuổi này mới được. Đẹp vô cùng tuổi 40. Chưa già mà cũng ko còn trẻ nữa. Nhưng là cái tuổi “nguy hiểm nhất”, tuyệt vời nhất về độ chín của tâm hồn lẫn sự hấp dẫn của nhan sắc. Nên mình thường khuyên các bạn gái về tuổi 40 này, để được sống một cách thú vị, trân trọng và trong sáng.

  27. Kim Dung says:

    Mà sao, giờ này hổng thấy chàng Tịt tuốt nhể? Xếp gạch, xí chỗ cho Tép Riu, rùi chàng bỏ đi đâu chơi rùi. Híc…hic…. 😀 🙄

    • Hiệu Minh says:

      Tịt Tuốt đang tán cụ Nguyễn Văn Ngọc rồi. Nhầm chuồng 🙂

    • Hà Linh says:

      Chắc chàng Tịt đang khoanh tay ngắm nhìn nàng Kim ” trong vòng vây người hâm mộ” rồi nàng Kim à.
      CHàng đang phiêu lãng nơi nào đó vừa hát:
      ” Tịt xa Kim, trăng cũng lẻ, mặt trời cũng lẻ..”

      • Kim Dung says:

        Tép vẫn cậy mình “điệu đàng” thế
        Vắng chàng Tịt, bỗng cảm thấy… nhớ ghê 😀 🙄

  28. Vĩnh Hảo says:

    Thưa chị Kim Dung ! Tôi thường xuyên đoc bài của Chị, rất tuyệt,tuy đôi khi C viết có bênh phụ nử ty-tý ? Như thế mà lại hay Chị nhỉ ? Vì không khéo cựu điệp viên Phạm xuân Ẩn lại tranh chấp biệt-danh “hoàn hảo”của ông ta (ý quên ông ta đả mất lâu rồi)? Tôi lại có một suy nghĩ kg hay rằng ! Nếu chị Kim Dung trở thành “Phóng viên Hoàn hảo ” thì Ban TG sẻ tuyển mộ Chị để trở thành T.G.M ngay ? Đừng bao giờ hoàn hảo chị Kim Dung nhé. Hơi rắc rối nhưng mà vui Chị hỷ. hi. hi..

    • Kim Dung says:

      Cảm ơn bác. Ko bao giờ có ai hoàn hảo. Chỉ có còm sĩ Vĩnh Hảo mà thôi 😀 😦

  29. vhlinhdesign says:

    Ngợi khen bao nhiêu cũng chưa đủ
    Khách sáo một câu cũng là thừa. 🙂 🙂 🙂 >:D<

    • Kim Dung says:

      Người Đẹp đề câu thơ
      Nhà báo bị bất ngờ
      Lời khen cho bối rối
      Suy ngẫm và ngẩn ngơ… 😀 😛

      • vhlinhdesign says:

        Em nhớ có lần được nghe câu nói của ai đó là ” cái cách vung gậy đánh con của người phụ nữ giỏi giang, đa cảm và sâu sắc bao giờ cũng khác”.
        Em thích câu này lắm và thấy những bài viết của chị, dù bức xúc đến đâu cũng vẫn là cái cách vung gậy ấy.

        Giỏi giang, đẹp và yêu văn hóa Pháp… Bác Tịt tuốt quả là khôn nhất Hang Cua ạ.
        🙂 🙂 🙂

  30. Nguyễn Hữu Hoàn says:

    Kính gửi: Nhà báo “sô cô la đặc biệt”!

    Tôi không biết mảng bảo hiểm y tế (BHYT) có thuộc mảng “sô cô la đặc biệt” phụ trách không? Nhưng tôi cứ mạnh dạn đề xuất một vấn đề không của riêng tôi. Số là người ta hay phàn nàn, trách cứ hoặc lên án nghành y và bác sỹ. Hay nói cách khác là chỉ nêu phần nổi của tảng băng làm giá lạnh tình người và vô cảm với người bệnh. Mà hoàn toàn hầu như chưa ai đề cập gì về BHYT là thứ mà chỉ giúp cho người bệnh ít khi bị chết ngay mà thường là được chết từ từ. Chuyện bi hài về chủ đề này thì có nhiều, nhưng tôi xin phép được kể chuyện của bản thân tôi. Số là tôi là một bệnh nhân mãn tính, hàng tháng đóng bảo hiểm thuộc diện cao vì lương cũng khá cao, tôi phải đến khám và lĩnh thuốc hàng tháng gần 6 năm nay tôi phải điều trị vừa thuốc tiêm vừa thuôc uống nhưng chỉ được cấp tthuôc uống với giá trị bằng 1/2 số tiền phải tự mua thuốc tiêm. Nhìn quanh thì những người thuộc diện BHYT phải điều trị thường xuyên còn như ở cơ quan có đến gần 100 người nhưng hầu như cả đời không “lai vãng” đến bệnh viện chứ đừng nói đến nhận thuốc của BHYT. Tôi cứ hình dung chủ quan về % trích nộp bảo hiểm nói chung và BHYT nói riêng mà mãi không thể hiểu người ta chi những mục gì để đến mức người được BHYT cũng chỉ có thuốcchữa 1/3 bênh của mình hàng tháng ví dụ như tôi. Vậy mà còn định phấn đấu BHYT toàn dân???
    Thật xin lỗi nếu đây không phải là điều “sô cô la đặc biệt” quan tâm hay là vấn đề quá nhỏ nhặt với nhà báo!

    Kính thư
    Nguyễn Hữu Hoàn

    • Kim Dung says:

      Cảm ơn bác Nguyễn Hữu Hoàn đã tin cậy. Tôi ko nắm riêng mảng này bác à. Nhưng hình như về nguyên lý, thì BHYT là lấy của người khỏe “bù” cho người ốm. vì có phải ai cũng cần thuốc chữa bệnh đâu. Nhưng chắc chắn, nó cũng là một cái quỹ mà xã hội văn minh nào cũng phải có..

      Có điều, đi sâu vào vấn đề này thì tôi bó tay. Hi…hi… Chuyện BHYT nhiều người cũng kêu từ lâu.
      Chỉ mong bác bình an và lành bệnh.

  31. THU KY THOI DAI says:

    ĐỌC BÀI CỦA KIM DUNG MÌNH RẤT PHỤC VÀ KÍNH NỂ BẠN, BẠN VIẾT RẤT HAY ĐỘC GIẢ RẤT QUÝ MẾN BẠN. MÌNH RẤT QUÝ MẾN VIỆT NAM NÉT ĐẶC BIỆT LÀ TUANVIETNAMNET XIN GỬI TỚI KIM DUNG BAI VIẾT CỦA MÌNH TỪ 2009 VỀ vIETNAMNET:

    (Mười hai năm, một điều tâm nguyện, vạn lời tri ân – vnn.vn)

    CHÚC MỪNG BÁO VIỆT NAM NET 12 TUỔI
    Kính tặng Tổng Biên tập Nguyễn Anh Tuấn; Phóng viên Đoan Trang và tập thể các PV và CBCNV VNN.VN

    Cám ơn Phóng viên Đoan Trang(*)
    Viết hay, viết rất nhẹ nhàng vẫn hay
    Tôi là độc giả hàng ngày
    Đọc Vietnam net thấy hay vô cùng
    Tổng Biên tập là người hùng
    Ông luôn sát cánh đi cùng Phóng viên
    Trông ông tôi thấy rất hiền
    Con người bản lĩnh, chức quyền không ham
    Có lần ông xin nghỉ làm:
    Cả Tổng biên tập không ham hố gì
    Con người cao thượng cần chi
    Những thứ “ phù phiếm có là gì đâu”
    Ông có kiến thức chuyên sâu
    Nghe tin ông nghỉ, ở đâu cũng mời(**)
    Nguyễn Anh Tuấn – một con người
    Tâm, Tầm, Tài cả, tuyệt vời cao sang
    Báo Vietnam net nhất Làng(***)
    Mỗi ngày cả nước: vạn, ngàn người xem
    Xem, nghe phản biện thành quen
    Mỗi khi nghẽn mạch, không xem thấy buồn
    Chúc Vietnam net khoẻ luôn
    Đem đến bạn đọc nhiều nguồn Thông tin.
    19/12/2009
    Nguyễn Nhật Tân
    ————
    (*) PV Đoan Trang: tổng hợp tin và viết lời bình ở Tuần Việt Nam net(Phát ngôn ấn tượng thứ 6 hàng tuần rất hay!)
    (**) Được tin TBT Nguyễn Anh Tuấn xin nghỉ việc ở Báo VNN hai hãng thông tấn của Mỹ đã mời về làm và trả lương 15.000USD/tháng(Bài của Xuân Ba đã đăng trên Tiền Phong 2007)
    (***) Báo Điện tử Vietnam net được bạn đọc bình chọn có số người truy cập và đọc đạt kỷ lục trong Làng Báo.Việt Nam
    Đăng trên http://trannhuong.com, Thứ bảy ngày 19/12/2009

    • Kim Dung says:

      Cảm ơn bác Nguyễn Nhật Tân nhiều vì sự khích lệ . Quan trọng nhất là lâu dài, TVN phải tìm ra một lối đi sao cho vẫn giữ được sự tin cậy của bạn đọc, mà vẫn tồn tại được.

      Đoan Trang mà đọc được những dòng này, hẳn cô í rất vui đó. ĐT thông minh lắm, nhưng số phận cũng hơi long đong bác à. ĐT có những bài viết về Trung Quốc, mang tính phát hiện mà KD rất nể, thầm khen, lập luận rất sắc bén.

  32. Thọ says:

    Cách đây vài năm, mình có tình cờ gửi cho VNN một bài viết về giáo dục VN. Biên tập viên trả lời mình là Kỳ Duyên bên Tuanvietnam. Cô đề nghị sửa một số chỗ mà cô cho là “nhậy cảm”. Rồi bài báo được online với những chỗ sửa đó, làm mình tức vãi….. Điều an ủi duy nhất là tiền nhuận bút được VNN chuyển cho đứa cháu đang trong vòng lao lý.

    Về sau không hiểu sao mà mình dần nhìn nhận KD là một trong những cây bút nữ mà mình hay đọc ( trong đó có Trang Hạ, Đoan Trang, Võ Thị Hảo).

    Đầu năm nay mình có dịp ghé HN, liên hệ qua mail định gặp thì Kỳ Duyên không trả lời (Hóa ra mailbox bị “hắc”). Để dịp khác vậy.

    • Kim Dung says:

      Cảm ơn anh Thọ. Nhớ lâu, thù dai quá nhể? Nhưng anh Thọ gửi lại địa chỉ email cho tôi đi.

      Tôi gửi toàn bị trả lại là thế nào nhể? Cảm ơn anh Thọ dài dài 😀

    • Hiệu Minh says:

      Bác Thọ này làm thế nào mà để chị KD gọi là Thọ … dài nhỉ. Mình chỉ biết thọ cao, thọ lâu, nhưng chưa hề biết thọ dài thì như thế nào.

      • Thọ says:

        Ở thớt “Con Vịt” Kim Dung có hỏi mình”:Hi…hi…Vịt KD nhận ra, hình như Thọ có phải là “con dê” của cụ Ch ko?”:
        Mình hơi ngỡ ngàng vì mình đã từng là “con dê” của cô Ch (Bà xã tên Ch). Nay mình cũng gọi bà xã là cụ Ch.
        KD có giác quan thứ 6 ?

  33. tthich xaya dungj says:

    Toi rất thích thú đọc Hiệu Minh , học hỏi đuọc nhiều , . Nhất la quyền thứ 5 , viết Blogg .
    Nếu có Blog viết về sự kiện THAM NHŨNG có đuọc phép không ? Người dân lành tên là A ,bị hành để phải nộp tiền hối lộ , bị Cảnh sát đòi tiền Mãi lộ , ….
    Nếu Ông A viêt trên Blog ( một hình thức Báo Điện Tử ) , tên , chức vụ , cơ quan …của Viên chức tham nhũng đó . NHiều lần viết như thế Tham nhũng sẽ giảm bớt chứ ?
    Chính Phủ có cho phép mở Blog tố Tham Nhũng Cụ thể ko ?
    Các Vị Lãnh Đạo cũng muốn Xã Hội trong sạch , và toàn thể dân chúng cũng muốn .
    Các Bloggers Tư Nhân có thể mở ra Blogg để Chống Tham Nhũng đuợc ko ? Rồi các Tệ Nạn Văn Hoá khác …. Cần Cụ thể Chức vụ , cơ quan …. nói chung chung ko có hiệu quả .
    Cám ơn ,

    • tthich xaya dungj says:

      Blogg chong Tham nhung ddo se to lon ra , du moi Tinh, Thanh Pho , co quan , Quan , Huyen , Xa ….
      Ong B co quan C do bi to Tham Nhung , hanh ha dan , co ten , chuc vu tren bao Blogg vai lan , chac se phai giam bot chu ? Thanh Tra chinh Phu se tham hoi …
      Toan Dan tham gia Chong Tham Nhung co tai mat khap noi se giup cho Chinh Phu VN lam trong sach Xa Hoi duoc .

    • Hiệu Minh says:

      Cụ Thích Xây Dựng chắc làm nghề tạch tè ngày xưa nên dùng chữ telex rất chuẩn 🙂

      Nhưng Cua Times không thể là blog chống tham nhũng được vì bác viêt “Blogg chong Tham nhung ddo se to lon ra , du moi Tinh” … “to lon ra – du moi tinh” thì khó làm blog thật 🙄

      Trêu bác tý thôi, bác làm ơn gõ có dấu cho bà con nhờ.

  34. Trần Viết Nhàn says:

    ( Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà . Chở bao nhiêu đạo thuyền không khẳm ) .Mong rằng chị Kim Dung tiếp tục có những bài viết hay để mọi người nhớ mãi nghiệp viết lách của chị .Mong chị khoẻ .

    • Kim Dung says:

      Cảm ơn bác Nhàn. KD chắc ko đủ sức “đâm mấy thằng gian” đâu. 😛 Nhưng cứ cố gắng trong công việc và khả năng của mình thôi, bác à.

      Chúc bác vui và mong luôn được thấy bác chia sẻ với Hang Cua

  35. […] Nhà báo Kim Dung và VietnamNet (Hiệu […]

  36. KTS Trần Thanh Vân says:

    Tôi quen Kỳ Duyên khi tôi là cộng tác viên của THƯ HÀ NỘI. Bây giờ Kỳ Duyên về Tuần VN thì tôi không gửi bài đến nữa, nghĩ nhiều nhưng viết không ra.
    Cám ơn Tổng Kua, tôi lại được quen Kim Dung ở đây, ngay trong Hang Kua của Lão Tổng.
    Mỗi thời kỳ có một ý nghĩa riêng, nghề vôi vữa của tôi lúc nào cũng nhem nhuốc bịu bậm, tôi muốn mượn thêm nghề viết lách để thi thoảng mình thấy mình cũng gần chốn thanh tao.
    Còn KD, nghề viết lách của KD thì gần với chốn thanh tao hơn tôi, Nhưng tôi biết, đôi khi cũng cơ cực lắm, phải không?.
    Thôi thì, tránh đâu cũng không khỏi gầm trời này. Tránh sao khỏi. Cuộc đời có lúc vui, có lúc buồn là vậy.
    Mong KD vững lòng và chân cứng đá mềm.

    • Kim Dung says:

      Cảm ơn bác Vân. Em thì chúc bác sức khỏe để có thể làm điểm tựa vững chãi cho gia đình, dù biết bác luôn phải lo lắng, và chắc cũng có nhiều nỗi buồn. Đàn bà Việt là vậy, bác à.

      Nghề viết, lại là viết cho TVN thì áp lực tâm lý với người viết rất đáng kể. Viết sao ko phụ lòng bạn đọc là một chuyện. Viết để khỏi bị phê bình, bị bóc bài, bị nhắc nhở, còn khổ hơn.

      ,Mà TVN luôn bị ghét hay sao í bác ạ 😀 . Hệt “làm dâu trăm họ”

      Nói vậy thôi, việc viết của mình, mình vẫn phải làm. Miễn là cái tâm đàng hoàng, ngay thẳng, Có thể họ ko thích, nhưng cảm nhận được sự trách nhiệm của mình, dân dần, người ta cũng chấp nhận.

    • Hiệu Minh says:

      Đại diện cho nhà trai xin cảm ơn nhà gái tới dự và đóng góp còm 🙂

  37. […] Nhà báo Kim Dung và VietnamNet (Hiệu […]

  38. Lão phu says:

    Cảm ơn chị Kim Dung về những gì chị đã làm cho người đọc chúng tôi. Giữ thăng bằng và nhìn trước nhìn sau, nhìn quanh nữa nha chị Kim Dung. Để chị tiếp tục viết và chúng tôi tiếp tục đọc. Đúng là “Nghề cầm bút vốn khắc nghiệt lắm” nhất là trong lúc này. Tôi gọi chị là một Người Dấn thân, một Warrior.

    • Kim Dung says:

      Hi…hi…lLão Phu ơi, Lão Phu nói KD là Người Dấn thân, là một Warrior. thì KD xấu hổ lắm. Vì KD bản chất là người rất hồn nhiên. Có lần ai đó đã bắt bẻ trong Hang Cua này, rằng làm báo phải lý trí, tỉnh táo, ko thể hồn nhiên. Nhưng đó là một sự thật thì sao?

      Sự hồn nhiên đâu phải nghĩa là ko suy nghĩ. Hồn nhiên ở đây là ko vụ lợi, là ngay thẳng, thấy xấu thì phê, thấy tử tế thì trân trọng.

      Nhưng rất cảm ơn lão Phu về lời dặn cẩn trọng ko thừa. Vì nghề viết đúng là khắc nghiệt lắm.

      Trong bài này, KD ko thể diễn giải vì sao, Trực Ngôn ko viết nữa. vì sao Đoan Trang ra đi. Và nếu Lão Phu đọc bản đăng trên VNN, sẽ ko thấy đoạn đó đâu, vì tòa soạn bỏ hết. Có thể có những tế nhị mà KD ko biết hết.

      Khi Tổng Cua đề nghị gửi bài cho Tổng Cua đăng, KD phải lấy bản gốc. (trừ lời phi lộ là của tòa soạn giới thiệu) để gửi TC đăng. vì phải đánh giá sòng phẳng mọi người, khi KD chỉ là người đi sau.

      Chúc Lão Phu khỏe và luôn chia sẻ với Hang Cua. Có được sự đồng cảm như Lão Phu, người viết là KD thấy như được an ủi đó!

      • Lão phu says:

        Lý trí, tỉnh táo là chân và thiện. Nhưng hồn nhiên là đạt đến mỹ. Mỹ nó bao hàm cả chân và thiện. Cái hồn nhiên ban sơ ấy chính là cái mà mọi người đều khao khát hướng đến. Tôi ủng hộ cái hồn nhiên ấy.
        “Em về mấy thế kỷ sau
        Nhìn trăng có thấy nguyên màu ấy không” (Bùi Giáng)
        Thật ra, đôi khi nghĩ đến chị KD hay Tổng Cua, KTS Trần Thanh Vân… tôi thấy mình hèn hèn thế nào ấy… (nhưng chưa đạt đến đẳng cấp “hèn đại nhân”). Dù sao, tôi cũng sẽ cố gắng có ích hơn, cố gắng trở thành một hèn đại nhân.

        • Hiệu Minh says:

          Úi, bác Lão Phu khen quá lời. Tức mà nói ra chưa phải là dũng cảm. Tức mà im mới là giỏi, mới lên làm trượng phu đại nhân 🙂

        • Kim Dung says:

          Cảm ơn Lão Phu rất nhiều, vì Lão Phu đã quá hiểu cái khái niệm Hồn nhiên. Con người đi qua được mọi điều ác độc, xấu xa hãm hại mình, để có thể vấn sống được tử tế, chân thành và trong sáng, chính nhờ có cái hồn nhiên “trời cho” này.

          KD kính nể, ngưỡng mộ Nhà thơ Điên Bùi Giáng vô cùng. Một hiện tượng thơ lạ lùng trong đời sống. Trời bắt Cụ Điên, nhưng đời được một Nhà Thơ thánh thiện, Lão Phu à.

      • TC Bình says:

        “…áp lực công việc và những đề tài mới cấn đặt ra.”(hai lần trong bài)
        ….cẩn trọng ko thừa. Đúng quá, đề nghị sửa ngay.
        Hơ hơ, đừng giận nhé.

        • Kim Dung says:

          Hi…hi…Làm sao mà giận bác Bình ơi
          Nhờ Cua sửa lại, chẳng phải chơi
          Cua nằm nghe ngóng im thin thít
          Mặc kệ nàng Tép loay hoay… bơi 😀 😛

  39. Hà Linh says:

    Em chẳng biết nói gì nhiều hơn chỉ mong chị luôn được khỏe, bình an để viết: viết cho bao người và viết thay bao người-những dòng chữ mang nặng nỗi đau nhân tình thế thái, những đòi hỏi công bằng, nghiêm minh trong xã hội. Đã được chứng kiến những nỗi buồn sâu thẳm của người phụ nữ mong manh, trong sáng và hồn hậu nhìn đời, nói thì sẽ là thừa nhưng em cảm phục sức vươn dậy, ý chí của chị. Em thường tự hỏi mình và đã nhiều lần hỏi chị: tại sao một người phụ nữ mềm yếu, nhạy cảm như thế mà dù đôi khi đau đớn đến cùng cực thì khóc, thì đau khổ, đi cho đến tận cùng của nỗi buồn để rồi lại đứng dậy, đối mặt với thực tế với những thử thách cam go, đôi khi là những bất công đổ xuống tâm hồn để đi tới, ngòi bút thẳng thắn, trực diện và không khoan nhượng như có thể. Tất cả những gì chị đã làm được đã chứng tỏ sự dũng cảm mà một người cầm bút trong giai đoạn này đã có can đảm để làm được. Nếu đòi hỏi ở chị nhiều hơn thì thật là bất công. Những nhà báo khảng khái như chị đã giữ lại cho bạn đọc những niềm tin và hy vọng vốn được xem là hiếm hoi ở làng báo lúc này.
    Em cũng yêu thích những tản văn thật đẹp của chị, bao giờ chị lại viết tản văn chị kính mến nhé!Những tản văn đó nói lên một điều, theo cảm nhận của em, là những thăng trầm, những bất công dù xảy đến đôi khi làm chị đau đớn vô cùng nhưng không thể biến đổi sự trong sáng, tinh tế với cái đẹp ở đời, mà chỉ càng thêm đằm thắm, bao dung và quý trọng những giây phút sống hơn mà thôi.
    Một lần nữa em chúc mừng chị với những gì đã đạt được, và mong chị những tháng ngày tới luôn được như ý!

    • Kim Dung says:

      Em gái à. Cảm ơn em rất nhiều về sự chia sẻ. Ko phải vì lời khen, mà cái chính, em hiểu chị với số phận của một người đàn bà cầm bút. Đọc comm của em, có lúc chị cay cay sống mũi.

      Những đau khổ trong quá khứ nhiều lúc chị tưởng quá sức chịu đựng, vì bất công, vô lý. Nhưng nếu em hỏi vì sao chị đã đi qua được- giống như có lần nhà thơ Nguyễn Quang Thiều cũng từng viết như vậy cho chị qua email, thì có lẽ, chị sống ở đời này bằng cái tâm tử tế, và có cả sự hồn nhiên, chân thành.

      Nếu như xã hội ngày càng tử tế, tốt đẹp, thì những cái đau đớn riêng mình, do ấu trĩ, do cả sự “ngu xuẩn”, và do cả đố kỵ hẹp hòi, chẳng còn nghĩa lý gì nữa, vì dẫu sao mình cũng chỉ là một cá nhân bé nhỏ.

      Khi mình sống cho cái chung, cũng tức là mình lớn lên hơn, em nhỉ.

      Cảm ơn em về chuyện tản văn. Chị sẽ lưu tâm hơn về điều này. vì muốn viết tản văn, tâm hồn phải thảnh thơi lắm. Trong khi tâm hồn mình thì luôn “náo động”. Hi…hi…Nhưng chỉ riêng điều em nói, sẽ khiến chị phải dành thời gian cho công việc này.

      Và nói cho công bằng, chị yêu công việc, và bù lại, công việc cũng yêu chị. Với nghề, chị cũng là người hạnh phúc em à.

      • Hà Linh says:

        và như hôm nay cũng thật hạnh phúc chị nhỉ, khi được chia sẻ ấm áp từ bạn đọc khắp năm châu bốn bề qua “ngôi nhà” Hang Cua!
        Chị thật là một nhà báo hạnh phúc, một người thành công trong sự nghiệp của mình.Một bông hoa nở trên đá chị nhỉ?

  40. dangminhlien says:

    Mỗi tờ báo có lấy vài ba người tâm huyết và có trình độ như KD thì lo gì báo… hại, báo…cô!…
    Bộ chính trị có được vài người như ô Trọng, Ô Sang… thì phúc dân ta còn! tin tôi đi!

    • trankhoan says:

      Thôi tha cho dân Việt nam đi bạn dangminhlien ạ .Bộ chính trị mới có hai Ông Sang ,Trọng mà kinh tế đất nước vẫn như gà què ăn quẩn cối xay ,đường lối định hướng thì như con kiến mà leo cành đa. Thế kỷ 21 rồi mà vẫn kiên định chủ nghĩa Mác-Lê trong khi thế giới và chính người dân quê hương của học thuyết đã vứt nó vào sọt rác từ lâu rồi. Không phủ nhận tư cách của hai Ông là trong sạch nhưng như vậy là không đủ nói như Thùy Linh :” Khi nào Việt Nam có người trưởng thành điều hành đất nước?”

      • dangminhlien says:

        Trả lời bạn TRKH tý cho vui, mặc dù tôi có nguyên tắc không đối thoại với nick nào:
        Bạn chưa hiểu đúng ý tôi: ý tôi là trong hoàn cảnh ngặt nghèo, buộc phải chọn cái gì thì ta / thà chọn cái đỡ xấu tệ hơn. Còn không, chỉ chờ cái mơ ước – dân chủ pháp trị – đa đảng – thị trường không đuôi… ( biết cả chứ lạ gì ) thì hiện cũng chỉ là chờ mà thôi, những người dũng cảm thì lần lượt vào tù …

    • Kim Dung says:

      Hi…hi…Buồn cười quá cả cái comm của Đạo diễn lẫn comm của bác trankhoan.

      May mà KD ko đi theo nghề Đạo diễn của bác. vì ngày xưa KD cũng nhấp nhổm thích nghề này lắm.

      Biết đâu lại nảy ra một đạo diễn tồi, khiến bác mắng cho xơi xơi. 😀

      Nhưng KD cũng nghĩ, hy vọng của bác là đáng trân trọng. Quan chức tử tế, dân được nhờ! Thì cứ hy vọng đi, bác nhỉ!

      .

  41. Dân Thư điền says:

    Chào chị Kim Dung
    Chúc mừng chị nha, bài viết vào đúng sinh nhật của chị thì càng thú vị chị ạ.
    Mỗi tuần thiếu bài của Kỳ Duyên không chỉ em cảm thấy thiếu một cái gì thân thiết đâu nha.
    Em đã được chị những lần chia sẻ nỗi bức xúc khi bài bị cắt hoặc v.v.v mới thấy chị tâm huyết với nghề quá. Lại có lần góp ý của thằng em “ba bị” này chị lại nghe, khiến em vui cả tuần.
    Có một đồng nghiệp Vnn bảo em là “Phấn đấu như cô KD: viết vững tay nghề, không câu view, và …xinh đẹp như cô” he he. Một câu chuẩn không cần chỉnh đó nha chị.
    Em vẫn thú vị vì đã chộp được cải ảnh chụp chị và 1 cô gái Milan ở doumo MIlan, cô gái Ý thật xinh đẹp (mà Hiệu Minh đã đăng rồi với câu ghi chú tên tấm ảnh là “Cả hai nghiêng nước nghiênng thành”).
    Mạnh khoẻ và vui nha chị

    • Kim Dung says:

      Chào Dân Thư điền
      Tôi đọc cái comm và hiểu ra Dân Thư điền là ai. Cảm động quá vì một người bạn đồng nghiệp lương thiện, chân thành và tử tế.

      Ngược lại, cứ mỗi lần các bác, các bạn ở VNN, ở TVN hỏi, tuần này chị/cô viết gì ko? là dù có mệt, dù ko định viết, tôi lại đi tìm tư liệu, lại tìm ý tưởng. Bạn đọc đúng là socola đặc biệt, cho tôi có sức đi đường trường, Dân thư điền ạ.

      Và cũng phải cảm ơn cuộc đời. trong nghề viết, tôi đã có những người bạn tốt, chân tình như Dân Thư điền. Để tôi luôn thấy ấm áp, thấy rằng sống cho nghề cũng là hạnh phúc đặc biệt.

      Chúc Dân Thư điền trong niềm vui mới với vị trí mới nhé

    • Kim Dung says:

      hi…hi…Phải cải chính chút. SN quá lâu rùi mà. Ai lại “chén” SN đến cả tuần thế này cơ chứ.

      Hôm nay, Hồng Thu mang đến một bình hoa hồng quế thơm phức: Cô ơi, cháu biết SN cô qua rồi, nhưng cháu muốn đặt bình hoa cho cô ngắm và thưởng thức mùi thơm của hồng quế. Cảm động quá, khi có những người bạn “vong niên” như vậy, Dân Thư điền à.

      Nhiều khi bình an lạ, vì cảm giác ấm áp của tình người. Khi mà chính HT ko hề biết. Hi…hi… Vui ghê cơ!

  42. thanduong says:

    MỘT CÂY BÚT CÓ TÂM VÀ SẮC SẢO!

    • Hiệu Minh says:

      Đợi cả tiếng được mỗi một câu. Từ sau sẽ không đăng entry mới vào ngày hội nghị quan trọng 🙄

    • Kim Dung says:

      Cảm ơn bác thanduong. KD cũng luôn đọc kỹ những cái comm của bác đó. Bác cũng là một người rất có tâm.

      Sống trong đời sống cần có một tấm lòng, dù chỉ là để viết bài hay comm, bác nhỉ.

  43. Hiệu Minh says:

    Các cụ mải hóng hớt tin QLB và Hội trường ở đâu đó nên không ai tem KD 🙄

%d bloggers like this: