Nước Việt hai ngày qua

Ngư phủ và cụ Rùa bị bắt. Ảnh: TPO

Mấy bạn đọc nhắc Tổng Cua nên viết về Nước Việt tuần qua, tháng qua, hay cả…ngày qua. Cua bò tít mít bên kia bán cầu thì làm sao mà biết trong nước có những gì xảy ra. Chịu thôi các bác ơi. Lão ấy chỉ đọc báo online để bình luận thì khó mà chính xác được. Xem vài tin và lọc ra hai tin và ảnh gửi các bác xem chơi. 

Tin và Ảnh 1. 8 giờ sáng ngày 3-4-2011. Cụ Rùa vừa được cho vào “bệnh viện” và sẽ chữa bệnh trong “trại” khoảng vài năm ở giữa Hồ Gươm.

Xin chúc mừng những chiến sỹ đặc công và đặc biệt là bác Nguyễn Quang Huệ, một trong ba người lập công lớn, khi lừa được cụ Rùa vào lồng sắt. Vốn là dân chài lưới mấy chục năm nay ở Phú Thọ, ngư ông này rất sung sức dù đã 54 tuổi “Cụ lặn thì tôi cũng lặn…, khó khăn, nguy hiểm nhưng tôi quyết không buông tay…”, như ông Huệ nói.

Cụ Rùa bị bắt. Ảnh: TPO

Kể chuyện cho thằng cu Luck, nó cứ tròn cả mắt và hỏi, tại sao nước mình giết động vật hoang dã như ngóe, cửa hàng bán thịt thú khắp nơi, phá núi, phá rừng… mà chỉ quí mỗi cụ Rùa này, tốn không biết bao nhiêu giấy mực, công sức của bao người. Nếu môi trường quanh bờ Hồ và nói chung là cả thành phố được bảo vệ thì đâu đến nỗi Rùa cao tuổi bị giam lỏng.

Tin và Ảnh 2. 8 giờ sáng ngày 4-4-2011. TPO đưa tin, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử bị cáo Cù Huy Hà Vũ (SN 1957, trú ở phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội) theo tội danh Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam, quy định tại Điều 88 Bộ luật Hình sự.

LS Cù Hà Huy Vũ ra tòa. Ảnh: Reuters

Hội đồng xét xử gồm ba thành viên (một thẩm phán, hai hội thẩm nhân dân) do thẩm phán Nguyễn Hữu Chính – Chánh tòa hình sự TAND TP Hà Nội ngồi ghế chủ tọa. Cũng vào đầu giờ chiều cùng ngày 4-4, Hội đồng Xét xử tuyên bị cáo Cù Huy Hà Vũ mức án 7 năm tù giam và quản chế ba năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt.

Tin gia đình Cua.  Đọc tin này chưa xong thì cu Luck thì cậu đòi bố giúp bài tập về môn Lịch sử. Cậu lấy trong cặp một bản sao của Tuyên ngôn Độc lập của Hoa Kỳ và bắt tôi giải thích câu sau “We hold these truths to be self-evident, that all men are created equal, that they are endowed by their Creator with certain unalienable Rights, that among these are Life, Liberty and the pursuit of Happiness”.

Cu cậu không biết rằng một phần của câu nổi tiếng đó đã được cụ HCM trích trong Tuyên ngôn Độc lập đọc ngày 2-9-1945 tại Quảng trường Ba Đình “Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc”.

Nhớ lần có chuyện gì đó Luck làm sai, bố mẹ mắng té tát. Cu cậu lý luận “Tại sao bố mẹ không cho con cái quyền sơ đẳng là nói chuyện bình đẳng với các người một chút?”. 

Cứ tưởng mình đang ở VN nên Cua bố lấy cái roi, định cho mấy phát vào đít để tịt cái thói ranh con mà đã thích cãi về bình quyền.

Nhưng may quá, lão bố chợt nhớ ra mình đang ở Virginia. Sống trong thời hội nhập nên cha mẹ không thể hành xử khác với những giá trị phổ quát được nhân loại chấp nhận. Đó là tôn trọng những ý kiến khác biệt, kể cả của đứa con láo toét. Thế là Cua bố đành nuốt hận, cất roi vào chỗ cũ.

Bản tin Cua Times 20 giờ. 5-4-2011.

Advertisements

85 Responses to Nước Việt hai ngày qua

  1. minhlinh says:

    Thỉnh thoảng em vào đọc blog của bác và thấy rất thú vị. Nhân post này của bác về vụ CHHV em lại nhớ đến thời xưa em còn nhỏ có vụ ông Hoàng Minh Chính và một số người cũng là công thần thời đó bị bắt với lý do tương tự như của ông CHHV này (kiểu chống đối chính quyền). Gần nhà em có ông Vũ Đình Huỳnh, trước là thư ký riêng của Bác Hồ và con trai cả của ông là Vũ Thư Hiên cũng đều bị bắt và đi tù, sau còn bị quản thúc. Sau này ông Hiên có viết cuốn “Đêm giữa ban ngày” kể về thời gian ông bị tù và hiện ông đang sống ở Pháp.

  2. Quatmo says:

    Vũ ” cù” lét Dũng,
    Dũng nhột, Dũng quê, Dũng cho Vũ ở tù.

  3. xoithit says:

    Ngẫm lại mới thấy ông Cua cũng hành xử giống nhà nước mình quá. E ngại dân để ý tới vụ CHHV thì mấy hôm nay chính quyền làm ầm ĩ vụ cụ rùa sa lưới.

    Trên blog nếu chỉ đưa tin CHHV không thôi thì không tránh khỏi những cái đầu nóng nên cũng phải thêm vụ ba ba vào dân tình tán phét cho hạ hoả.

    Bái phục. 🙂

    • Duc says:

      Cool down bằng thơ tình ảo thì đúng là nhất!

    • Bạn IT says:

      Mấy hôm trước báo là có hai cụ Rùa, nay đã thành 6 cụ. Chả mấy chốc sẽ lên tới 60 cụ Rùa…

  4. nguoitrungnien says:

    Thông thường thì nó phải thế, ngưoời lảnh đạo khôn ngoan và biết lảnh đạo đúng nghĩa, thường là dùng cái đầu trí thức của mình , chứ không phải dùng cây súng, hay nắm đấm. Trong quản lý kinh tế cũng thế (một xí nghiệp chẳng hạn), một manager không phải là người trực tiếp lao độing chân tay.

    “Trí thức trong các cuộc CM thường chỉ ở phía sau.Đẩy thường dân hứng đạn ..” câu này thì đúng về hiện tượng, nhưng xuyên tạc bản chất nếu dùng chữ “đẩy” thường dân hứng đạn…

    Mà cũng tội, không biết anh CHHV có đẩy ai phải hứng đạn cho anh được chưa ? mà ở đây chỉ thấy là anh Vũ phải hứng đạn trước ! chả biết PR gì cho văn phòmng Luật của vợ được không, mà chỉ thaấy là khách hàng không dám đến quan hệ tư vấn, làm ăn. Tớ cũng rét, nói chi ai dám đến nhờ văn phòng Luật của vợ anh.(bạn có thể đọc kỷ hơn ANDT cũng đã nói qua điều này).

    Nừười ta tuyên truyền hay quá, ai hành động như CHHV dều có thể bị mang tiếng hâm hâm, tự PR … được cả. Ôi, chán cái sự đời, đã không muốn viết mà không thể tự ngăn được.

    P/S : hihi, tớ khuyến mãi thêm câu trích hay hay trong blog Ngo bao Chau :“Freedom of expression is the right of every natural person, even if a person chooses to behave irrationally, to express his or her insanity.”

    • nguoitrungnien says:

      Cái com này post nhầm chỗ rồi, xin HM đưa xuống giùm dưới còm của bạn Cua đồng

    • cua đồng says:

      Bác Trung niên.Dân chủ là thế-Đa chiều.Bác CÙ chả là thường dân so với mấy bác kín võ.Em chỉ là công nhân.Em không biết ngoại ngữ.Bình dân chưa muốn làm CM đâu.Mà có cách mạng thật thì thành quả lại rơi vào chỗ các bác cơ hội thôi.Còn bác nào muốn có tiếng tăm một chút chỉ cần đi “vô sản hóa” Sui mấy em công nhân là loạn ngay.Nhưng sau đó họ được gì?Các bác đủ tầm hãy sui mấy ông nghị ấy,Họ thừa sức làm xã hội tốt hơn.

  5. Cu Bin says:

    CHHV là người không bình thường, nhưng Chính phủ VN đối xử với ông ấy cũng bất bình thường không kém.

    • hgiang says:

      Nhà giao Pham Toàn noi chuyên voi vo CHHV :
      Phạm Toàn – Hà còn phải nghĩ đến sứ mệnh công dân và là công dân có học, có ý thức với cộng đồng. Suy đến cùng, đất nước còn lạc hậu vật vã tham nhũng thế này là do tầng lớp trí thức chưa chịu nhúc nhắc. Toàn thể bộ máy này ít học quá, ít hiểu biết việc đời quá. Thế là được chút ít quyền lợi đã sướng âm ỉ. Từng người đều ngoi lên thi nhau hơn kẻ khác một cái đầu, trong khi cả cộng đồng đang cùng nằm dưới đáy giếng nhân loại. Toàn thế chúng ta chỉ cần tuần tự thực hiện đúng công việc xây dựng nhà nước pháp quyền. Năm nay chưa xây xong, thì sang năm xây tiếp. Roma không hoàn thành công việc xây dựng nó chỉ trong một đêm.

      Dương Hà – Thế còn chồng em ?

      Phạm Toàn – Thời nào cũng cần có người hy sinh vì nghĩa lớn. Lịch sử thì dài, đời cá nhân con người thì ngắn. Đừng nghĩ đến thắng lợi nhỡn tiền thì mọi việc rất đơn giản. Nhà văn Pháp Louis Roubaud từng viết cuốn sách Việt Nam (in năm 1931) mô tả 13 đồng chí Việt Nam lên máy chém. Tất cả lần lượt xếp hàng. Nguyễn Thái Học xếp hàng cuối cùng. Bọn thực dân Pháp định làm thế để khủng bố tinh thần ông giáo Học. Nhưng ông vẫn bình tĩnh đợi đến lượt, không chen ngang, không chạy chọt để được cơ cấu sớm… May mà năm in cuốn truyện đó, người Pháp không bắt ông nhà văn kia và khép tội “ tuyên truyền chống nhà nước…”

      Dương Hà à, anh Toàn không mong chú Vũ phải hy sinh. Anh cũng không mong chú ấy thành anh hùng. Anh chỉ chúc mừng Dương Hà đã có riêng cho mình một người chồng cao cả. Hôm nay, nói thật lòng với Dương Hà nhé: trong vụ xử án, điều mọi người như anh lo nhất là chú ấy lú lẫn sao đó lại nhận tội và xin khoan hồng. Chú ấy đã hành động cao cả. Thế là đủ. Đủ cho chú Vũ. Đủ cho tất cả. Nếu ngày mai anh chết, nếu anh không chờ được bảy năm nữa để bắt tay chú Vũ, em nhớ nhắn lại cho nó rằng anh rất yêu nó.

    • Anh Kiệt says:

      Ôi, bác Cu Bín nói quá đúng.

  6. vũ điệu xanh says:

    Em nữ nhi thường tình nhìn khác đi một chút . Các bác đừng đổ mẻ chan tương vào mặt em nhé .
    _Ở entry này em nhìn thấy hai cụ . Cụ rùa già sống quá lâu trong nước nhiễm bẩn nên ghẻ lở nấm lác nặng , chữa trị cho cụ là đúng . Ba mươi chiến sĩ đặc công cùng ba ngư dân lão luyện mới lừa được cụ vào lồng sắt ,đưa cụ vào” trai ” giữa lòng hồ . Bắt được cụ thật gian nan vất vả vì lần trước cụ coi cái lưới cá chả là cái đinh gì . Đươc “giam lỏng trong nước sạch” cụ đã vui lòng , mặc dù cụ vốn yêu tự do .

    Cụ sau trẻ, tuổi con gà trống nên cụ thích gáy báo cho mọi người rằng trời sắp sáng. Cụ học luật, nên tưởng rằng ai cũng thuộc tuyên ngôn, ai cũng bình đẳng nên cụ trẻ còn dám kiện cả trời . Ai cũng sợ ông trời nên mặt ai cũng lo lắng căng thẳng , chỉ có cụ là bình thản ,complê ,cavát hùng dũng sang trọng . Chắc cụ cho rằng nhân sinh nhất mộng nên coi cái chết chả là cái đinh gì .

    Nhìn hai bức ảnh , em thấy lão quan toà Cua ”cất roi” là đúng vì lão hiểu rằng ” không thể hành xử khác với những giá trị phổ quát được nhân loại chấp nhận .Đó là tôn trọng những ý kiến khác biệt ” cho dù đó là ý kiến của thằng con láo toét , lại to gan …coi trời bằng vung .

  7. Hiệu Minh says:

    Tin BBC cho hay:

    Hoa Kỳ là quốc gia đầu tiên chính thức lên tiếng về vụ xét xử và kết án tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ, người bị tuyên phạt bẩy năm tù giam và ba năm quản chế hôm 4/4.

    Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đòi trả tự do ngay lập tức cho ông Hà Vũ, năm nay 53 tuổi.

    Người phát ngôn Mark Toner của bộ này được trích lời nói:

    “Hoa Kỳ quan ngại sâu sắc về việc kết án 7 năm tù giam ngày 4/4 đối với nhà hoạt động Cù Huy Hà Vũ về tội “tuyên truyền chống chính phủ”.

    “Chúng tôi cũng lo ngại về việc tiến hành phiên toà rõ ràng đã thiếu trình tự chuẩn mực, và việc tiếp tục giam giữ một số cá nhân đã tìm cách quan sát phiên toà một cách ôn hoà.

    “Việc kết án ông Vũ đi ngược lại với Tuyên ngôn Nhân quyền Liên Hiệp Quốc và đặt ra những câu hỏi nghiêm túc về cam kết của Việt Nam về nền pháp trị và cải cách. Không cá nhân nào đáng bị bỏ tù vì thực hiện quyền tự do ngôn luận.

    “Chúng tôi thúc giục chính phủ Việt Nam thả ngay lập tức ông Cù Huy Hà Vũ và tất cả các tù nhân lương tâm khác.”

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/04/110405_us_ha_vu.shtml

    • Hiệu Minh says:

      Và trả lời của BNG Việt Nam

      Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói Washington “can thiệp vào công việc nội bộ” sau phiên xử ông Cù Huy Hà Vũ.

      Bà Nguyễn Phương Nga có phản hồi sau khi ông Mark Toner, Quyền Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, đòi trả tự do ngay lập tức cho tiến sĩ luật, người vừa bị kết án 7 năm tù hôm 4/4.

      Bà Nga nói: “Việt Nam là một Nhà nước pháp quyền. Việt Nam xử lý các hành vi vi phạm pháp luật theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và hoàn toàn phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Quốc tế về các quyền dân sự, chính trị.”

      Tuyên bố đăng trên trang web Bộ Ngoại giao Việt Nam viết tiếp: “Tại Việt Nam, các quyền tự do, dân chủ của công dân, trong đó có quyền tự do ngôn luận, được quy định rõ trong Hiến pháp và trong các văn bản pháp luật khác, được tôn trọng và thực thi trên thực tế.”

      Tuyên bố này nhắc lại: “Không có cái gọi là “tù nhân lương tâm” ở Việt Nam.”

      http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/04/110406_havu_more_reax.shtml

      • Vodang says:

        Cụ hỏi: Sao lại nghe bản tuyên bố của ta trên đài địch BBC? Nhỡ nó bóp méo thành tròn thì sao?

      • cua đồng says:

        Chào bác Tổng.Em có ý này nếu không phù hợp bác xóa dùm.
        Trí thức trong các cuộc CM thường chỉ ở phía sau.Đẩy thường dân hứng đạn (LÊ NIN cũng thế) Em nghe nói Bác CÙ chỉ định lăng xê cho công ty của vợ nhưng lại đuổi tây quá đà.Bác NBC chắc cũng nhầm.

    • Cu Bin says:

      Bác viết là Tiến sĩ CHHV trên Blog thì được, nhưng không được viết thế trên báo lề fải ở VN đâu đấy, Ban Tuyên giáo TW cầm rồi đó nghe!

  8. nguoitrungnien says:

    Xin được copy ra đây một nhận xét của NBC liên quan đến sự kiện CHHV để các bạn xem nhé, Đây là người đã nói câu nổi tiếng : chỉ có loài cừu mới đi theo lề… (NBC chứ không phải là NCB nhé)

    “Tôi vốn không đặc biệt hâm mộ ông Cù Huy Hà Vũ. Những lý lẽ ông đưa ra tôi cũng không thấy có tính thuyết phục đặc biệt. Nhưng với những gì xảy ra gần đây, ông thể hiện mình như một con người không tầm thường. Như Hector người thành Troy, như Turnus người Rutuli hay như Kinh Kha người nước Vệ, ông Vũ không hề sợ hãi khi phải đối mặt với số phận của mình. Những nhân vật huyền thoại này đã làm mọi thứ để được đối mặt với số phận, để hoàn thành sứ mệnh của mình trong cuộc đời này.

    Đối diện với ông Vũ là những người bắt ông bằng hai bao cao su đã qua sử dụng, là phiên tòa nửa công khai, nửa bí mật xảy ra ngày hôm qua và là ông quan tòa từ chối thực hiện thủ tục tố tụng để tránh tranh luận về nội dung những bài viết, chứng cớ về những việc được cho là vi phạm pháp luật của ông Vũ. Có cố tình làm mất thể diện quốc gia, chắc cũng khó mà làm hơn mấy ông bà này. Nghĩ mãi tôi cũng chỉ tìm ra hai cách lý giải. Khả năng thứ nhất là họ muốn làm nhanh cho xong việc. Trong trường hơp này, họ rất xứng đáng được truy cứu trách nhiệm. Khả năng thứ hai là ông quan tòa sợ phải đối mặt với những lý lẽ của ông Vũ. Trong trương hợp này, rất nên tạo điều kiện cho ông ta chuyển sang công tác khác, phù hợp hơn. Không thể lấy sự cẩu thả và sự sợ hãi làm phương pháp bảo vệ chế độ.”
    NGÔ BẢO CHÂU. (blog Thích học Toán)

    • nguoitrungnien says:

      (Bức xúc quá không thể chịu đựng, nên mượn nhà HM xã stress hoài. Xin lỗi chủ nhà nhé)

      Tự mình đưa ra còm của NBC, rồi tự mình phản hồi lại anh, biết đâu anh cũng vào đây đọc, hihi.
      Anh NBC đưa ra hai giả thuyết để lý giải vì sao mấy ông “Tà” lại làm thế (Trích :Có cố tình làm mất thể diện quốc gia, chắc cũng khó mà làm hơn mấy ông bà này. Nghĩ mãi tôi cũng chỉ tìm ra hai cách lý giải. Khả năng thứ nhất là họ muốn làm nhanh cho xong việc. Trong trường hơp này, họ rất xứng đáng được truy cứu trách nhiệm. Khả năng thứ hai là ông quan tòa sợ phải đối mặt với những lý lẽ của ông Vũ…….”).

      Đưa ra hai giả thuyết cho nó có vẻ khách quan, chứ thật ra ai (và có thể cả NBC) cũng biết tỏng là giả thuyết đầu là không thể xảy ra ! Hoặc là anh NBC ở nước ngoài lâu quá rồi nên không biết VN ta nổi tiếng về nhiều loại rùa, rùa Hồ gươm vừa qua, và dặc biệt là con rùa hành chính. Chậm chạp nhất trong các rùa hành chính đó là các quan rùa Tà án. Mấy ông Tà này mà “muốn làm nhanh cho xong việc” thì cũng giống như bảo Rùa chạy nhanh như Thỏ . Biết bao nhiêu vụ án oan khiên, khiếu kiện của dân, 5, 10 năm xư đi xử lại 2,3 cấp mà họ còn muốn dây dưa kéo dài.Nếu nhanh thì lấy gì ông Tà… sống ? (VN có cái ‘hay’ : bắt thì nhanh cực kỳ, bắt khẩn cấp, chả cần nhiều chứng cứ thuyết phục hay không, hai cái bong bóng con con cũng đủ – nhưng xử thì càng lâu càng tốt)

      Vậy thì anh NBC ơi, bỏ qua khả năng giả thiết 1 đi. Vậy thì theo cách suy luận toán học của anh : chỉ 2 khả năng, nhưng đã loại trừ 1, thế thì chỉ còn lại khả năng kia ?

      Nhưng tôi cũng không nghĩ là vậy, phải có khả năng thứ ba nữa là : không phải mấy ông Tà “sợ phải đối mặt với những lý lẻ của Ô.Vũ (như ANDT đã nói, họ cần gì lý lẻ của dân đen!), mà là mấy ông Tà sợ phải đối mặt với…… Ô.3D !

      • Lụa says:

        Chú cao bồi còm hay như vầy mờ bị anh Nhất xóa, nại còn bị anh/chị Giang mắng te tua, tội quá, thương quá

    • http://anhbasam.wordpress.com/2011/04/06/446-v%E1%BB%81-s%E1%BB%B1-s%E1%BB%A3-hai/#comment-19376

      HTH xin phép “soi kỹ” hơn và “mổ xẻ” lại bài của bác NBC:

      (*) Tính từ “đặc biệt” mà NBC dùng trong bài viết này cũng thật đặc biệt không kém!

      1. NBC khẳng định CHHV là 1 người “không tầm thường” chứ không phải người “không bình thường”.

      2. CHHV đã “hoàn thành sứ mệnh của mình trong cuộc đời này”. Thử hỏi gần 100 triệu công dân VN đã mấy ai dám và đã làm xong được việc này trên cõi đời? có chăng mới chỉ có cô bé Nhân Ái (10 tháng tuổi, đã mất)? Bé Xa Diễm (8 tuổi, Trung Quốc, đã mất). Xin Quý vị hỏi Google sẽ rõ hơn về 2 cô bé này?

      3. “Lề phải” đã lấy những “chứng cớ về những việc được cho là vi phạm pháp luật của ông Vũ (tức “Lề trái”)để xác lập “biên giới giữa 2 lề” liệu có thuyết phục không?

      4. Cuối cùng thì NBC đã khẳng định “Không thể lấy sự cẩu thả và sự sợ hãi làm phương pháp bảo vệ chế độ”. Nếu dùng lô-gíc ngôn ngữ thông thường để đặt ra 3 câu hỏi sau:
      -> Sự cẩu thả sẽ bảo vệ được cái gì? LẠC HẬU ư?
      -> Sự sợ hãi bảo vệ được điều gì? HÈN HẠ chăng?
      -> Tại sao chúng ta phải lấy “1 điều gì đó” để bảo vệ “1 cái gì đó”?
      Nếu đã là Chân lý và Chính nghĩa thì tự nó đã ĐÚNG và nhiều người dễ nhận ra và làm theo.
      Chẳng cần phải lấy “1 điều gì” hay “1 cái gì” để phá vỡ hay bảo vệ gì cả?

    • Tình hình Nước Việt vẫn đang nóng, đề nghị bác HM cho ae liên hoan tiếp đi!
      HTH xin phép “soi kỹ” hơn và “mổ xẻ” lại bài của NBC:

      (*) Tính từ “đặc biệt” mà NBC dùng trong bài viết này cũng thật đặc biệt không kém!

      1. NBC khẳng định CHHV là 1 người “không tầm thường” chứ không phải người “không bình thường”.

      2. CHHV đã “hoàn thành sứ mệnh của mình trong cuộc đời này”. Thử hỏi gần 100 triệu công dân VN đã mấy ai dám và đã làm xong được việc này trên cõi đời? có chăng mới chỉ có Bé Nhân Ái (10 tháng tuổi, đã mất)? Bé Xa Diễm (8 tuổi, Trung Quốc, đã mất). Xin Quý vị hỏi Google sẽ rõ hơn về 2 cô bé này?

      3. “Lề phải” đã lấy những “chứng cớ về những việc được cho là vi phạm pháp luật của ông Vũ (tức “Lề trái”)để xác lập “biên giới giữa 2 lề” liệu có thuyết phục không?

      4. Cuối cùng thì NBC đã khẳng định “Không thể lấy sự cẩu thả và sự sợ hãi làm phương pháp bảo vệ chế độ”. Nếu dùng lô-gíc ngôn ngữ thông thường để đặt ra 3 câu hỏi:
      -> Sự cẩu thả sẽ bảo vệ được cái gì? LẠC HẬU ư?
      -> Sự sợ hãi bảo vệ được điều gì? HÈN HẠ chăng?
      -> Tại sao chúng ta phải lấy “1 điều gì đó” để bảo vệ “1 cái gì đó”?

      Nếu đã là Chân lý và Chính nghĩa thì tự nó đã ĐÚNG và chắc rằng rất, rất … nhiều người dễ nhận ra và làm theo chứ chẳng cần phải lấy “1 điều gì” hay “1 cái gì” để phá vỡ hay bảo vệ gì cả…

    • HTH xin phép tiếp tục được “mở rộng” và “đào sâu” hơn “VỀ SỰ SỢ HÃI” này của NBC (có thể sau cái còm này, HTH sẽ bị Quan phường gọi ra hỏi thăm chăng)?:

      Tôi vốn không đặc biệt (nhưng rất) hâm mộ ông Cù Huy Hà Vũ. Những lý lẽ (công trình kiện) ông đưa ra tôi cũng không thấy có tính thuyết phục đặc biệt (có thể hoàn toàn chưa đúng nhưng hợp với lòng dân, với thời đại). Nhưng với những gì xảy ra gần đây (ở cả ở 2 chiến tuyến, 2 bên “lề”), ông thể hiện mình như một con người không tầm thường (mà không phải là người bình thường, hay ko bình thường).

      Như Hector người thành Troy (Thời cổ đại?), như Turnus người Rutuli (Thời Trung cổ?) hay như Kinh Kha người nước Vệ (thời Cận Phong kiến Trung Hoa), ông Vũ không hề sợ hãi (mà rất hiên ngang)khi phải đối mặt với số phận của mình (sứ mệnh thì đúng hơn). Những nhân vật huyền thoại này (có cả CHHV nữa rồi) đã làm mọi thứ để được đối mặt với số phận, để hoàn thành sứ mệnh (trách nhiệm và nghĩa vụ công dân thiêng liêng) của mình trong cuộc đời này (kể cả lúc sống và đã chết).

      Đối diện với ông Vũ là những người bắt ông bằng hai bao cao su (ghép lại thành cái còng số 8) đã qua sử dụng (thật rẻ tiền vì là đồ “second hand”), là phiên tòa nửa công khai, nửa bí mật (Tòa = 1/2 Công + 1/2 Bí) xảy ra ngày hôm qua và là ông quan tòa từ chối (mà là cấm ngang nhiên thì đúng hơn) thực hiện thủ tục tố tụng để tránh tranh luận về nội dung những bài viết, chứng cớ về những việc được cho (hình như trong Toán học có 1 phạm trù: A được cho là có liên quan đến B => A có quan hệ với B thì phải)là vi phạm pháp luật của ông Vũ. (Dù bất cứ ai? dù làm gì? dù ở đâu? Dù theo Lề nào?) Có cố tình làm mất thể diện quốc gia, chắc cũng khó mà làm hơn mấy ông bà (Ông Chủ tọa Tòa và Bà “007” cài cắm ở KS khi bị bắt?) này.

      Nghĩ mãi (Thiên tài ẵm Field còn phải thế thì thường dân nghĩ sao ra) tôi cũng chỉ tìm ra hai cách lý giải. Khả năng thứ nhất là họ (là ai? Thưa GS liệu có phải là “những người bắt ông bằng hai bao cao su” GS đã viết ở đoạn trên không?) muốn làm nhanh cho xong việc. Trong trường hơp này, họ rất xứng đáng được (GS cố tình dùng từ “xoáy” quá -> thường trong các bản luận tội đều dùng là “bị truy cứu ạ”)truy cứu trách nhiệm. Khả năng thứ hai là ông quan tòa sợ (“họ” đối diện với Cù …Vũ Vũ cũng giống như Tòa bên Trung Quốc “nhìn vào mắt” của Ngải …Vị Vị mà) phải đối mặt với những lý lẽ của ông Vũ. Trong trường hợp này, rất nên tạo điều kiện cho ông ta chuyển sang công tác khác, phù hợp hơn.

      Không thể lấy sự cẩu thả và sự sợ hãi làm phương pháp bảo vệ chế độ (cũng như trong việc học & làm Toán tại Viện Toán học cao cấp được! vì khi học Toán thì không được sợ Toán, và khi làm Toán thì không được cẩu thả).

      Tiện thể, HTH co mấy câu thơ Phiếm tặng NBC:

      Ngô bảo Trâu ăn, Châu không ăn?
      Khoai xúi Trâu ngậm, Châu không ngậm?
      Cừu dắt Trâu đi, Châu không đi?

      Chỉ có duy nhất:

      Châu bảo Châu nghe, Châu mới nghe
      Châu bảo Châu viết, Châu mới viết.
      Châu bảo Châu nói, Châu mới nói.

      cái TÔI vĩ đại của NBC là đây chăng?
      mong rằng, “Lịch sử và nhân dân VN hãy phán xét” hộ…cho công dân NBC này!

      • hathienhau says:

        Nước Việt một giờ qua! Breaking New in Internet:

        Đến lượt Hòa thượng Thích học toán bắt chước Anh Ba …đi nhà trẻ

        “…. Tạm biệt

        Chùa Thích Học Toán tạm đóng cửa từ ngày hôm qua. Bần đạo cáo lỗi với bạn bè vì hành động đột ngột này.

        Nhờ vào cái sân chùa này, bần đạo đã có chỗ để chia sẻ những suy nghĩ của mình với bạn bè, và đổi lại bần đạo cũng đã học được rất nhiều từ các bạn.

        Mỗi ngày đi qua, cái nhu cầu làm mới lại mình bằng sự tĩnh lặng trở nên cần thiết hơn.

        Vậy bây giờ là thời điểm để dừng lại và suy nghĩ. Không thể dừng lại mà không nói một lời chia tay.

        Hẹn có ngày tái ngộ,

        Thích Học Toán…”

        Bác HM thử kiểm chứng lại xem thực hư thế nào?

        Trích nguồn http://nuocdenchan.com/2011/04/11/thich-h%E1%BB%8Dc-toan-m%E1%BB%99t-l%E1%BB%9Di-chia-tay-m%E1%BB%99t-h%E1%BA%B9n-ho-tai-ng%E1%BB%99/

  9. dangminhlien says:

    Cụ Rùa trên hầu hết các báo và mạng quốc doanh VN giờ chỉ được viết là Rùa Hồ Gươm, may chưa bị hạ xuống là con Rùa( chắc do chỉ đạo của các quan báo).
    Nhất nhất việc to việc nhỏ có chỉ đạo của các bộ óc ” vĩ đại” tinh hoa, cho nên không nằm mơ, làm phim, làm nhạc làm văn,làm thơ lãng mạn…. Dòng lãng mạn thời tiền chiến dưới ách cai trị của thực dân phong kiến hà khắc còn có tư trào sang trọng, giờ thì chết hẳn. Nếu có cũng chỉ là văn thơ sến vu vơ, bơ vơ, giả ngây giả dại khờ. Dòng chính luận và hiện thực thì chỉ mon men xa xa sự thật,hoặc nói về ngày xưa ( nhưng cũng mách qué nhiều chi tiết ), hoặc kiểu “tuy – nhưng” như món ăn sượng. Cái gì cũng dỏ chết dở sống, vừa đái vừa ròm…vừa ấy vừa run…Cho nên mọi sản phẩm cho ra đều hầu hết là hàng kém chất lượng hoặc hàng giả

  10. Ai Nghĩ Dùm Tôi says:

    Từ chuyện chiếc bánh rán…

    Một lần tôi tình cờ đọc bài viết rằng: trong dân gian Việt Nam có câu chuyện vui kể về một ông quan đi ăn cỗ bị tên hầu ăn hết món ngon nên dọc đường về nhà ông ta dở lý lẽ đạo đức ra hành tên hầu. Tên hầu đi trước ngựa thì ông quát “Láo! Sao mày dám đi trước tao?”. Tên hầu đi ngang ông cũng cáu: “Thằng này hỗn thật! Mày lại dám sánh ngang với ông à?!”. Tên hầu vội lùi lại đi sau ngựa, ông càng cáu: “Thằng mất dạy! Ông là tù hay sao mà mày áp giải ông?”.

    Tên hầu ức đến phát khóc nhưng vẫn cố nén giận từ tốn hỏi chủ: “Con đi kiểu gì ông cũng nói, con biết làm thê nào cho ông vừa lòng?”. Lúc ấy, ông chủ mới nói toạc cội nguồn những lý lẽ của ông, rằng: “Tại sao lúc nãy mày ăn tranh cái bánh rán của tao?”

    Câu trả lời của ông quan bộc lộ cái tâm thế của ông trong lúc đó, cái tâm thế đã đẻ ra những lý lẽ đưa tên hầu vào ngõ cụt. Thực chất của những lý sự mà ông quan đã đưa ra là ông ta đã luôn thay đổi hệ quy chiếu để liên tiếp đặt tên hầu vào vào vị thế của kẻ có tội.
    Khi tên hầu đi trước, thì ông đặt quan hệ hai người vào hệ quy chiếu đạo đức để phê phán nó không nhường bước chủ. Khi nó đi ngang ông, ông lại đặt quan hệ hai người vào hệ quy chiếu quyền lực để cho rằng tên hầu dám tự coi mình bằng vai bằng lứa với ông. Khi tên hầu đi sau lưng ông, ông lại đặt quan hệ của ông với nó vào hệ quy chiếu hình sự để kết tội nó coi ông là tội phạm.

    Ở đây, quyền lực đã tham dự vào lý luận trong vai trò xoay đảo các chuẩn mực, các hệ toạ độ để xem xét hành vi. Không có lý lẽ nào cãi lại được ông quan vì ông nắm quyền quy định luật chơi!

    Trong cảnh huống lý luận trở thành bình phong để che đậy và triển khai tâm thế thì mọi đối thoại trong bình diện lý luận là những lỗ lực vô bổ. Dù tên hầu có tìm ra lý lẽ sắc sảo để bác bỏ sự qui tội đầy suy diễn của chủ thì anh ta cũng chỉ đưa mình dấn sâu vào tình thế bế tắc, vì mọi lý lẽ sắc sảo của anh ta đều củng cố và tăng cường cái ý tưởng xấu về anh ta trong tâm thức ông chủ, làm bùng lên ngọn lửa tâm thế tức giận.

    Và xét trên bình diện lý luận thì chân lý của anh ta cũng sẽ bắt gặp quyền phủ quyết của ông chủ bởi một siêu lý là: “Mày lại dám dạy khôn ông ư?”, hoặc trắng trợn hơn: ”Ông sai đấy, thì đã làm sao? Mày định đem lý sự để chống lại ông phỏng?”

    Vậy là, trong thân phận kẻ tôi tớ thì dù tên hầu có dùng lý luận xác lập được cho mình một chỗ đứng hợp đạo lý trong không gian thực, thì chính hành vi lý luận đúng đắn đó lại là sự vi phạm luật chơi sâu sắc hơn trong không gian quyền lực. ở đây, cuộc đối thoại không phải là cuộc thẩm vấn trong toà án có luật pháp thẩm định, cũng không phải là cuộc đấu trí trong cuộc chơi có luật chơi bảo đảm công bằng, mà là một cuộc xua đuổi, truy kích của người trên với kẻ dưới, một cách triển khai quyền lực, một hình thức phát lộ tâm thế.

    Tâm thế chi phối cách nhìn, cách nhìn tạo ra lập luận và lập luận lại luôn luôn biến hóa khôn lường nhờ quyền lực luôn luôn đứng cao hơn các chuẩn mực thành văn hoặc bất thành văn. Đó là tấn bi kịch hài lý luận mà tên hầu đã bị ông quan đẩy vào. Cái trớ trêu ở chỗ khi tên hầu chân thành suy nghĩ về đạo lý và đối chiếu những chuẩn mực đạo lý với hành xử của mình thì ông quan kia lại chỉ nghĩ về cái bánh rán (một đặc trưng cho quyền lợi) mà thôi và bằng mọi cách dùng quyền lực ông chủ để giành lấy quyền lợi về phía mình!

    …đến LS, TS Cù Huy Hà Vũ phạm tội gì?…

    Trước khi nói đến LS, TS Cù Huy Hà Vũ phạm tội gì chúng ta cần phải xoay chuyển trục ngôi thứ chủ-tớ về cho đúng giá trị thực của nó. Lâu nay chúng ta thường được nghe rêu rao: Dân là chủ, quan (hay nhóm lợi ích) là nô bộc, là đầy tớ cho dân. Cho dù không ai nói ra nhưng trong thâm tâm ai cũng hiểu cái cảnh chủ tớ tréo cẳng ngỗng: “chủ thì đi xe ôm, uống bia hơi, còn đầy tớ thì đi xe hơi, uống bia ôm”.

    Khi đã xoay cái trục ngôi thứ chủ-tớ về đúng giá trị thực của nó thì trong phép so sánh cho phép, thân phận Cù Huy Hà Vũ chẳng khác gì gã đầy tớ trong câu chuyện chiếc bánh rán ở trên. Trong thân phận kẻ tôi tớ thì dù CHHV có dùng lý luận xác lập được những việc làm của mình như chuyện kiện thủ tướng về dự án Bauxite, kiện phó cục an ninh đã vi phạm nhân quyền vì huyênh hoang tuyên bố đã đánh sập hơn 300 websites, hay viết bài, trả lời phóng vấn cơ quan truyền thông nước ngoài về nhân quyền, dân quyền. vân..vân… là hợp đạo lý, hợp lòng dân, và không vi hiến, thì chính hành vi lý luận đúng đắn đó lại là sự vi phạm luật chơi sâu sắc hơn trong không gian quyền lực, trong một xã hội độc tài, toàn trị. Và không gì phải ngạc nhiên về phiên toà xử CHHV là một phiên toàn Kanguru, bản án đã ở trong túi các thẩm phán, một phiên toà chẳng có luật pháp thẩm định, phân biệt đúng sai, xem xét vấn đề không dựa trên hiến pháp hay các chuẩn mực rõ ràng và ổn định. Cũng không phải là cuộc đấu trí trong cuộc chơi có luật chơi bảo đảm công bằng, mà là một cuộc xua đuổi, truy kích của người trên với kẻ dưới, một cách triển khai quyền lực, một hình thức phát lộ tâm thế, phát lộ quyền lực.

    Cù Huy Hà Vũ bị kết án bởi điều luật 88: Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm đến lợi ích nhà nước, lợi ích nhân dân. Chắc không nhiều người ngạc nhiên về vở “hài kịch” mới toanh nhưng không lạ lẫm của tòa “ án nhân dân ta ”: Một vụ án không hề thấy người bị hại (xâm phạn lợi ích nhân dân), không hề thấy có nhân dân khởi kiện vì tổn thất, bị xúc phạm….nhưng…bổng dưng có “ai đó” lại bắt “ai đó” đem ra mà xử ? Lời buộc tội phải chăng đến từ ….không trung ?

    Mọi người “rỉ rả cho nhau nghe” về trò “đàn áp” được che đậy vụng về đến “buồn cười” : Người vì dân, dám đưa ra ánh sáng, dám kiện cả thủ tướng về một dự án bất hợp lý, xâm phạm quyền lợi dân tộc và nhân dân, đòi đưa ra công lý cái Lũ sâu bọ hại dân dám cả gan chống lại chiều hướng phát triển của đất nước, đánh sập websites hòng bịt mắt, bịt miệng, và bịt tai nhân dân..v.v..Nhưng lại bị mang ra lăng nhục với hai bao su đã sài qua rồi bỏ tù…? Có người cho rằng những việc làm của CHHV là Ngông, nhằm đánh bóng bản thân. Tôi nghĩ CHHV không phải là một kẻ khờ mà không biết rằng những việc “đánh bóng bản thân” sẽ gây nguy hại đến gia đình, vợ con, và bản thân mình ra sao. Hỏi mấy ai đủ can đảm để làm những việc như thế?

    Có mấy ai nghĩ rằng cái “hiệu quả xã hội ngược chiều” do chính vở “bi hài kịch” ấy đang gây nên trong lòng người dân đất Việt ! Tội của CHHV, cũng như của những nhà đấu tranh dân chủ, bất đồng chính kiến trước đây, được gọi là “lợi dụng dân chủ” ??? Ôi! Thật là “ thiên hôn địa ám “ ! “DÂN CHỦ” ĐƯỢC NHÂN LỌAI TIẾN BỘ TRÊN TÒAN THẾ GIỚI TẠO LẬP NÊN, CHỈ ĐỂ CHO NGƯỜI DÂN CỦA HỌ CÓ CÁI QUYỀN ĐƯỢC LỢI DỤNG NÓ !…thế nhưng, ở cái xã hội chuẩn bị chạm chân vào cái ngưỡng cửa thiên đường này, chưa nói đến việc “dân chủ ảo“ đang chỉ là một con số không to tướng, mà “lợi dụng cái dân-chủ-số-không ấy” còn đồng nghĩa với “hành vi cấu thành tội lớn” !!! Thật chúng “cả vú” đến mức… thòng lòng, xấu xí!

    7 năm tù giam, 3 năm quản thúc vì cái lý luận vô cùng…lãng nhách của thẩm phán phiên toà Kanguru: Chính quyền sẵn sàng tiếp nhận những phản biện của dân, tại sao lại gởi những ý kiến, những bài viết cho cơ quan truyền thông nước ngoài. Dư âm của quyết định 97, của việc giải tán cái think tank IDS, của việc cấm khiếu kiện tập thể. v..v còn chưa dứt, sao vị thẩm phán kia vội vàng mau quên hay cố tình quên, cố tình tráo trở và lật lọng.

    Còn nhớ một luật sư nào đó đã nói rằng: “Khác với các chế độ quân chủ chuyên chế trước đây, ở những thể chế dân chủ, người dân được quyền làm những gì luật pháp không cấm. Việc ngăn cấm, nếu có và đặc biệt liên quan đến quyền tự do của công dân, phải được minh thị trong bản văn lập pháp do quốc hội ban hành. Nền dân chủ thực chất không bao giờ chấp nhận quan niệm chờ khi luật cho phép thì người dân mới được làm, vì điều này tạo cơ hội dễ dàng cho nhà cầm quyền công nhiên tước đoạt quyền tự do của công dân”. Điều nào của luật pháp, chương nào của hiến pháp nước CHXHCNVN ngăn cấm công dân có quyền trả lời phỏng vấn của báo chí truyền thông nước ngoài. Viết đến tôi bổng giật mình sợ hãi, ngó quanh bởi vì biết đâu được bởi vì viết comment cho blog HM, một blog hải ngoại, tôi cũng có thể ngồi đếm lịch 7 năm chứ chẳng đùa chơi đâu???

    Ai là kẻ chiến thắng?

    Bây giờ phải đi cày rồi, rãnh sẽ quay lại để viết, viết tiếp rằng kẻ chiến thắng không phải là chính quyền, không phải là lực lượng “chống đối” (từ của bloger Đào Tuấn và Trương Duy Nhất) mà là thế lực thù địch của dân tộc. Thế lực này không đến từ phương Tây mà là từ phương Bắc…he he…

    Chúc các bác vui 🙂 😉 😡

    • Đúng là tư duy của Triết gia ANDT (Anh “Nắn” Giúp Tui).
      Có lẽ bác Cua cũng nên dặn ra ít cảm hứng để chắp bút ngay cái chủ đề “nắn”, “lún”, “xử lý” các “căn bệnh” về các Nhà nọ, Nhà kia …. đã, đang và sẽ có hiện tượng “xộc sệ” mà vẫn cứ thích làm “duyên”, “làm điệu” nghiêng nghiêng… chiều tà -> không nhanh thì “sập” lúc nào ko hay? Chết cả lút …

    • nguoitrungnien says:

      Đúng là văn phong của bác VV đây mà. Gặp lại bạn cũ tay bắt mặt mừng, dù chỉ là trong thế giới ảo. Nếu được thì tôi vote cho còm này của bác 10 phiếu, nhưng chủ nhà chỉ cho phép 1. Nên tôi hy vọng một vote công khai của tôi sẽ được bác chấp nhận và “highly appreciate” !

      Tôi thường tự cho mình duy lý, nhưng thật ra bị ảnh hưởng bởi cảm xúc , cảm tính của mình trong các còm. Có lẻ vì thế dễ được nhiều bạn đọc chấp nhận. Nhưng bác mới thật sự là một nhà lý luận sắc sảo. Khen thật đấy. Nhưng mà bác ơi, bài học bác vừa chỉ ra đó (chuyện thằng đầy tớ và anh CHHV), dù chúng ta có nói đúng thế nào, có tình có lý thế nào, nhưng vấn đề cốt lỏi là chúng ta đã xâm phạm lợi ích, đặc quyền của ông chủ. Vậy thì đừng mong dựa vào bất kỳ hệ qui chiếu nào, bất kỳ luật chơi nào… để mong tìm kiếm một chiến thắng công bằng. Luật chơi là của chủ, và thay đổi bất kỳ lúc nào cũng là quyền của chủ. Ai cũng biết thế.

      Vậy thôi thì hảy cầu mong ngày mai trời lại sáng. Đó là qui luật của tự nhiên, chắc chắn trời sẽ lại sáng, nhưng chúng ta không thể bắt trời lại sáng sớm hơn, nhanh hơn bằng ý chí chủ quan của chúng ta được đâu . Và qui luật phát triển của xã hội cũng vậy bác ạ. Cái gì đến thì nó sẽ phải đến, đến một cách tự nhiên và không có bất kỳ ông chủ nào ngăn cản được, nhưng chúng ta có nôn nóng thúc đẩy thì e rằng cũng không thể. Vài lời cùng bác, có thể là không nhất trí với nhau ở điểm này. Nhưng cùng tấm lòng là cũng được rồi bác nhỉ . Thân.

  11. Bạn IT says:

    Theo tin mới đây, các cụ đang đồn là Hồ Hoàn Kiếm có tới 3 cụ Rùa. Cụ vừa bị bắt và còn lại hai cụ đang đợi các đặc công mang còng số 8 tới đưa đi cải tạo.

    Nhưng LS ở 24 Cột Cờ thì chỉ có hai 🙂

  12. Anh Kiệt says:

    Mọi việc hình như hoặc bị trượt quá về phía bên này, hoặc bị trượt quá về phía bên kia.
    “Người trên mà ở chính ngôi/ Sợ gì kẻ dưới chúng tôi hỗn hào”. Đáng ra ai nói gì kệ người ta.
    “Bụt trên tòa gà nào mổ mắt”, bỗng dưng Nhà nước lại tạo dư luận phong thánh cho người ta.
    Chán mớ đời.

  13. 7xGens says:

    Sau mấy vụ lùm xùm cuối năm ngóai, tôi thấy tay này hơi “khùng khùng”, chẳng có j đặc sắc mà nhiều Fan gớm.

  14. Xin bổ sung Trích “ngang” của Cụ rùa:

    Kim Quy truyền thuyết đê mê
    Ngàn năm bơi lội, thoả thê vẫy vùng
    Bỗng dưng giở chứng lại dùng
    Lưới trời lồng lộng, bắt Cụ hầu con

    Đời gọi ta bằng Cụ thì xưng Cháu.
    Người bắt ta bằng Lưới, láu cá gọi Ngư (dân)
    Hãy gọi cho đúng: Quy dân
    Kim ta mà giận, có ngày … tàn thân

    Cụ Rùa, nay đã rời đền Ngọc (sơn)
    Cập bến một nơi, trằn trọc nghĩ sự (thế gian)
    Ban ngày, Cụ sẽ … lơ mơ (vì bị vây, bủa)
    Ban đêm, Cụ vẫn ước mơ về… Hồ (Hoàn Kiếm)

    Rùa Chắt (đời thứ XI của Cụ) chép lại theo lời dặn … trước lúc Cụ bị bắt!

  15. xoithit says:

    Entry này có đề cập đến 2 ông salon.

    Theo ý tôi thì ông CHHV là 1 chính khách salon (giống ý bác chăn bò già) . Người mà định dùng luật để nói phải quấy với Đ/CP VN thì không salon cũng là đệm mút, bất kể lý lẽ đúng hay sai. Tôi không phải fan của ông CHHV nhưng khí phách của ông trước toà thật đáng khâm phục.

    Ông salon thứ 2 (hơi gián tiếp 1 chút) là người bao năm nay được mang danh là giáo sư dùa. Gần 2 chục năm cứ chụp ảnh rồi vác sổ ra ghi chép mà đã tự cho mình là người hiểu biết nhất về rùa hồ Gươm rồi khăng khăng “chỉ có 1 cụ rùa duy nhất”. Bây giờ mới sáng mắt ra, rùa to thi cũng 2 hoặc 3 con và còn có thể hơn. Rùa con (không phải tai đỏ) cung đã thấy. Có nhiều nên rùa hồ Gươm bớt thiêng đi 1 chút, giá chuối xanh cũng tăng. Sợ nhất mang tiếng là Phó GS tiến sĩ không khoa học mà ông này còn nói những câu kiểu “mối liên hệ gữa cụ rùa hồ Gươm và truyền thuyết trả gươm của vua Lê vẫn còn là dấu hỏi” (trả lời phỏng vấn BBC), thât khong rõ khả năng tư duy cũng như kiến thức tối thiểu về sinh vật của ông này như thế nào. Chỗ của ông ta có lẽ không phải salon mà nóc nhà không biết chừng.

    Bạn nào là fan của cụ rùa có ý kiến gì không hài lòng thì mời cùng trao đổi :-).

    • Vodang says:

      Sau bao năm nghiên cứu trên bờ, ông giáo sư “dùa học” kết luận ở dưới Hồ Gươm chỉ có một cụ rùa vì đây là cụ đã nhận gươm(!).
      Chỉ sau vài tiếng vây và “bắt giữ”, nhà cầm quyền Hồ Gươm phát hiện Cụ Rùa không “tránh đâu” ôn hòa một mình mà có đồng bọn.

      Bây giờ phải gọi là bọn Dùa???

      Giáo sư đang lúng túng đến mức “im lặng dễ sợ” mấy hôm nay.

      Chưa biết diễn biến mới sẽ như thế nào?

      • Bạn IT says:

        Tin cho hay là đồng bọn có tổ chức hẳn hoi. Cụ mới bị bắt chỉ là tép riu.

  16. namsouth says:

    Gõ gần cả tiếng mới được, có lẽ quá nhạy cảm nên vừa post là chủ nhà delete ngay!

    Không có bản thảo hay copy, chủ nhà mà chưa empty trash thì send back a copy by mail if possible please. Thks

    • Tò mò says:

      Thôi thì thông cảm cho lão Cua. Bác gõ một tiếng, lão ấy gõ cả đời. Người khác thấy ngứa mắt, xóa luôn đời hắn thì làm gì còn chỗ cho bác NamSouth gửi còm… 🙂 🙂

  17. Dan says:

    …Đi giữa hai hàng lính
    Vẫn hiên ngang dáng người
    Lấy một chiếc tie xinh
    Cù bị đeo vào cổ…

    Bây giờ chốn ngục lao
    Bao con tim thổn thức.

  18. KTS Trần Thanh Vân says:

    Ngày xưa, cơ quan tôi có một anh tên là Mai Xuân Sinh, kỹ sư xây dựng, gốc là học sinh Miền Nam tập kết. Dạo đó đang thời kỳ sơ tán, nhóm chúng tôi có tới 20 người được cử lên Tam Đảo vừa tránh máy bay Mỹ oanh tạc, vừa nghiên cứu thiết kế khu nghỉ mát Tam Đảo luôn. Chúng tôi ăn ở và làm việc trên Tam Đảo mấy tháng liền, sống y như một đơn vị độc lập đi biệt phái.
    Mai Xuân Sinh ra trường trước chúng tôi mấy năm, lại hăng hái nên đã được đưa vào diện “Đối tượng kết nạp Đảng” và chúng tôi coi anh như thủ trưởng của mình.
    Tôi nhớ dạo ấy có một lần Đại Hội Đảng bộ của Viện Quy hoạch ĐT&NT ở huyện Vĩnh Tường. Đơn vị Tam Đảo háo hức làm một tờ báo tường gửi về cơ quan để chào mừng Đại Hội. Tôi là một trong những người viết chữ khá đẹp, nên được cử ra làm Ban biên tập của tòa báo. Anh Mai Xuân Sinh làm bốn câu thơ TỨC CẢNH TAM ĐẢO rất hay:

    Thơ rằng
    Trời không mưa, ngoài hiên rơi tý tách.
    Nắng lên rồi, núi vẫn mờ sương.
    Hồ Xanh ( 1 ) phẳng lặng như gương.
    Suối Bạc ( 2 ) réo suốt canh tường
    Buồn chưa?.
    Chú thích ( 1 ) và ( 2 ) là tên hồ và suối đẹp nổi tiếng của Tam Đảo.

    Tờ báo tường gửi về Vĩnh Tường treo được mấy hôm thì bị hạ xuống và một ông trong Đảng ủy lên tận Tam Đảo lên lớp cho chúng tôi một trận lôi đình vì tính “vô tổ chức” mang tư tưởng chống đối.
    Ông ta hỏi chúng tôi?
    – Giận dữ ai mà lại lấy đầu đề là TỨC CẢNH ?
    – Tại sao NẮNG lên rồi mà NÚI vẫn MỜ SƯƠNG?
    – Tại sao Suối Bạc không REO mà lại RÉO?….
    Và kết quả là tác giả Mai Xuân Sinh bị xóa tên ra khỏi danh sách “Đối tượng kết nạp Đảng”. Mấy năm sau, giải phóng Miền Nam rồi, anh MXS được về thành phố Vũng Tàu làm việc, anh ấy phụ trách một Sở gì đó của Đặc khu Vũng Tàu – Côn Đảo.
    Nhiều năm sau, có lần đi chơi thành phố Vũng Tàu, chúng tôi ghé thăm anh. Anh đón tiếp nồng nhiệt và khoe “Dạo đó bị thù dai, quy kết tư tưởng thiếu lành mạnh, mình hóa ra lại gặp may. Bây giờ về đây tớ vẫn là Bạch Vệ Binh các cậu ạ”

    • Lê Minh says:

      Lần đầu tiên cháu còm, mặc dù lâu nay vẫn có đọc.
      Theo cháu, tội lớn nhất của bác MXS và các bạn bác Vân là câu “Nắng lên rồi núi vẫn mờ sương”.
      Hỏng, hỏng
      Đảng là mặt trời chói lọi, nắng lên thì phải đỏ hồng rực rỡ chứ, mù sương là tuyên truyền xấu rồi.

  19. Ha Anh says:

    Có một điều không biết có múa rìu qua mắt thợ không (với bác Cua IT ý mà) nhưng với những người có quá nhiều bức xúc và viết những bức xúc như thế lưu vào máy tính thì tốt nhất đừng bao giờ cài một phần mềm diệt virut nào được phép thương mại tại Việt Nam nhé, xài free, hoặc sống chung với lũ, hơi mệt nhưng lành hơn.
    Ở Việt Nam luôn có chuyện “vô tình”, “vô tình” có tin báo, “vô tình” kiểm tra máy vi tính, “vô tình” phát hiện.
    Có một câu chuyện bi hài thế này: Có một anh chàng lên thành phố học nghề đồ họa vi tính. Vì mới học và cũng muốn thể hiện, cậu đã scan và in ra 1 tờ tiền 5000 VNĐ giống như thật. Chỉ duy nhất có 1 tờ.
    Dịp cuối năm về quê ăn Tết, cậu ta đem lót tờ tiền giả xuống dưới mặt kiếng của cái bàn trong phòng khách. và khoe với bố về tác phẩm của mình.
    Hôm sau, có ông trưởng CA xã tới thăm và chúc Tết gia đình, ông bố chỉ tờ giấy bạc và khoe cho ông trưởng CA xã một cách rất tự hào về con trai mình.
    Không ngờ, ông CA cho người bắt ngay ông con về tội in tiền giả.
    Hix thế là tiêu luôn cái Tết.

  20. rong con says:

    Bài học day con nhẹ nhàng mà sao đau thế.

  21. ogvts says:

    http://www.vietnamplus.vn/Home/Mot-tuyen-bo-can-thiep-cong-viec-noi-bo-Viet-Nam/20114/84250.vnplus

    Ngày 5/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga đã trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước tuyên bố của Quyền Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ liên quan đến phiên tòa xét xử Cù Huy Hà Vũ ngày 4/4.

    Bà Nga nói: “Đây là một tuyên bố can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Việt Nam là một Nhà nước pháp quyền. Việt Nam xử lý các hành vi vi phạm pháp luật theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và hoàn toàn phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Quốc tế về các quyền dân sự, chính trị.”

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết tại Việt Nam, các quyền tự do, dân chủ của công dân, trong đó có quyền tự do ngôn luận, được quy định rõ trong Hiến pháp và trong các văn bản pháp luật khác, được tôn trọng và thực thi trên thực tế. Không có cái gọi là “tù nhân lương tâm” ở Việt Nam./.

    Bác nào hiểu được chữ “tù nhân lương tâm” giải thích giùm em tí
    Em ngu muội quá

    • Diệp Phong says:

      Từ gốc tiếng Anh của nó là “Prisoner of Conscience”. Nếu dịch là “tù nhân chính trị” chắc dễ hiểu hơn, tuy rằng như thế không thể hiện đầy đủ ý nghĩa của cụm từ này. “Tù nhân lương tâm” đề cập tới những người bị bỏ tù vì chủng tộc, tôn giáo, màu da, ngôn ngữ, xu hướng tình dục, niềm tin, hay lối sống trong khi họ không hề sử dụng bạo lực hay kêu gọi bạo lực.

    • qx says:

      “tù nhân lương tâm” là những tù nhân ở trong các nhà tù “lương tâm”, được canh giữ bởi những cai tù “lương tâm”, sau khi bị tuyên án bởi một tòa án “lương tâm” do ông tòa “lương tâm” chủ tọa việc xét xử bị can “lương tâm”, căn cứ trên các cáo trạng “lương tâm, tang chứng “lương tâm”, các yếu tố cấu thành “lương tâm”, qua tranh luận của các luật sư “lương tâm”, và cuối cùng thì ổng (ông í) dựa vào án lệ “lương tâm”, hoặc luật lệ “lương tâm” để đưa ra phán quyết “lương tâm” cuối cùng. Bị can từ sau khi bị ông í tuyên án trở thành tù nhân “lương tâm”, từ giã cuộc đời “lương tháng”.

      Chị Nga nói đại khái nác ta không có tù nhân “lương tâm” cũng đúng thôi, vì để cho ra đời một” tù nhân lương tâm” rất là nhiêu khê như tui đã gõ lọc cọc nãy giờ ở phần trên đó.

      qx

  22. ngườibuônmộng says:

    2 bức hình của HM đã bình luận đầy đủ về 2 bịnh viện và 2 nhà tù rồi. Cám ơn.

  23. nguoitrungnien says:

    Cứ tưởng rằng một luật sư, một “chính khách sa lông” khi ra Tòa, thì đành phải hành sử giống như Lê công Định… “tôi xin nhận lỗi”. Nhưng không, mặc dù đã bị giam giữ gần nửa năm trời, nhưng hôm nay nhìn ảnh của anh vẫn khí khái, cương trực, và thấy rõ anh không hề khiếp sợ trước cường quyền. Đặc biệt, ngày hôm đó anh không quá “nóng”, gàn hay ngông như nhiều người vẫn nói, và cũng không sa vào tháii cực ngược lại như tâm lý suy nhược của nhiều người sau một thời gian dài bị cách ly.

    Xót xa tội nghiệp cho anh, nhưng phải kính phục. Nhiều người nói anh quá cá tính, ngông cuồng…nhưng nếu bình thường như mọi người thì làm sao có những việc làm như anh đã dám làm, và đâu có phải ra Tòa như ngày nay. Thử nhìn lại một số việc anh đã làm dưới đây, tôi không” dám “ nói đúng sai, nhưng không thê phủ nhận anh là người quá kiên cường , bản lĩnh

    -Kiên UBND Thừa thiên Huế – dự án đồi Vọng cảnh
    -Kiện THủ tướng NTD – việc cho phép khai thac bô xit
    -Kiện thủ tướng NTD – việc ban hành nghị định cấm công dân khiếu kiện tập thể
    -Tố cáo Phó TCT Tổng cục An Ninh (TC2) Nguyễn hải Triều – vì ông này tuyên bố đánh sập 300 trang mạng
    -yêu cầu xóa bỏi điều 4 Hiến pháp – sự độc quyền lảnh đạo của ….
    -Bào chữa cho tướng Trần văn Thanh – bị UBNDTP Đà nẳng xử oan ……

    Bảy năm dài rồi cũng qua, thời gian sẽ tôi luyện con người anh nhiều hơn nữa Tôi copy được vài bài thơ sau đây tặng anh, phải chi anh đọc được :

    1.Thân thể ở trong lao
    Tinh thần ở ngoài lao
    Muốn nên sự nghiệp lớn
    Tinh thần càng phải cao.

    2- Gạo đem vào giã bao đau đớn
    Gạo giã xong rồi trắng tựa bông
    Sống ở trên đời người cũng vậy
    Gian nan rèn luyện mới thành công.

    3- Nếu không có cảnh đông tàn
    Thì đâu có cảnh huy hoàng ngày xuân
    Nghĩ mình trong bước gian truân
    Tai ương rèn luyện tinh thần thêm hăng

    • nguoitrungnien says:

      Nếu HM không xóa còm này, thì làm ơn thêm chữ g vào chữ cuối cùng bài thơ. Thanks

    • cua đồng says:

      Chào bác Trung Niên,Cho em góp vui một tí.
      “Cám ơn chú tặng bác tập thơ
      Đọc xong có bài được có bài vừa”
      Đố các bác thơ của ai.

      • Kim Dung says:

        Thơ Bác Hồ tặng ông Cù Huy Cận đó. Nguyên bản nó hình như là thế này:

        Cảm ơn Chú biếu Bác quyển thơ! / Bác xem quyển thơ suốt mấy giờ/ Muốn Bác phê bình/ Khó nói nhỉ/ Bài hay xen lẫn với bài vừa.

        Bác rất hóm khi kết lại cái câu cuối: “Bài hay xen lẫn với bài vừa”

      • Bạn IT says:

        Câu bình của chị KD thuộc loại…vừa…hay tuyệt 🙂

      • cua đồng says:

        Cám ơn chị Kim Dung.Vấ đề là bác Cù cha viết chưa hay.Bác cù con còn vụng hơn (khoe sự ủng hộ từ nước ngoài)

      • Ai Nghĩ Dùm Tôi says:

        Nguyên bản nó hình như là thế này:
        Cám ơn nữ sĩ viết cái còm
        Xem còm, ngẫm nghĩ mất mấy hôm
        Kiếm chỗ phê bình thật khó nhỉ
        Chỗ nào cũng thấy thật lôm côm
        hì..hì….
        🙂 😉 😡

      • Kim Dung says:

        To Cua đồng:
        Ko định com về vụ CHHV, vì mình lên mạng chỉ thích vui, để cười cho đỡ mệt đầu. Thế rồi vẫn cứ bị cuốn vào sự kiện. Hi…hi…

        Mình vốn ko ưa những lùm xùm trước đây CHHV đã làm. Vũ đúng là có cái ngông của tính cách cá nhân anh ta, và cũng có một chút ít nữa của con ông cháu cha, kiểu “ông đếch sợ thằng nào”.

        Tuy nhiên, chuyện một cá nhân có quyền tư tưởng và phát ngôn là chuyện bình thường của một xã hội pháp quyền.

        Nhưng nó sẽ trở nên nặng nề trong xã hội…he…he..Nhân trị. Đương nhiên, Vũ bị để ý, bị theo dõi bởi một loạt những việc làm “ko bình thường” theo cái nhìn của xã hội đó- ví như đòi kiện TT, tự ứng cử…

        Chính cái cách xử lý CHHV theo kiểu một xã hội nhân trị, gây ra những phản cảm, và phản ứng mạnh mẽ, bất ngờ, mà cái mất thực ra nhiều hơn cái được, và vô tình, lại tôn lên hình ảnh anh chàng CHHV .

        Việc tòa kết án xử CHHV nhanh chóng, bất châp quyền các LS được đối chất các quy định pháp luật, cũng thể hiện đó là nền tư pháp của xã hội nhân trị, đâu phải của xã hội pháp trị. Có thể ông Chánh án cũng quá hiểu việc ông làm, nhưng ông ta vẫn phải làm

        Đó là quan sát của KD. Cảm ơn Cua đồng và mọi người đã lắng nghe. Nếu có gì thiển cận, chưa đúng mong lượng thứ và chỉ giáo.

        To Ai nghĩ Dùm tôi:
        He…he..”Chỗ nào cũng thật …lôm côm”
        Đời người mới lắm nỗi buồn, nỗi đau
        Thế gian là cuộc bể dâu
        Nhân gian là chốn xẻ câu ân tình

      • Daqui says:

        To Đằng ấy và Kỳ Duyên :
        Cho mình hỏi nhỏ , mấy hôm rồi Đằng Âý ” ngẫm ngĩ ” thế có bị …hắt hơi ko đới ? Kỳ Duyên nhể , hehe !

      • Ai Nghĩ Dùm Tôi says:

        Hơi chưa hắt khỏi miệng
        Hoa Cải đã chụp rồi
        Chợt giận cơn gió thoảng
        Qua hồ gươm…hôi hôi

        hì hì 🙂 😉 😡

      • cua đồng says:

        Kính chị Kim Dung đã chia sẻ.Em đang thất nghiệp nên có thời gian đọc và còm.Em cũng muốn sang MẼO chơi nhưng làm gì đủ tiền.Em cũng muốn tát cho đ.c xếp của em một cái nhưng nó to béo hơn nó lại thể thao đều-em sợ.Em không có chỗ dựa,không có thế lực ít bạn bè.Sai một tí là cả nhà em đói.
        Dân chủ ở xứ ta cũng vậy.Dân chủ(theo kiểu mẽo) phải dựa vào nền tảng xã hội kiểu mẽo.Có mấy khái niệm sau nhờ chị và các bác bổ túc.
        Quyền con người-ăn ,ở,yêu,nói,tín ngưỡng…
        Đảng-nói thẳng nói thật…
        Chủ nghĩa xã hội-mọi người được hưởng tất cả những thứ văn minh của nhân loại…
        Chủ nghĩa dân tộc-vì lợi ích lâu dài của dân tộc mình.
        Lề-luật lệ.
        Không hiểu sao các bác lại chia phải trái?

      • Daqui says:

        Ôi ôi , hai oánh một chẳng chột cũng què ! Tớ lại nói nhỏ với đằng ấy chiện này nhá !
        Có người đang ” tôi buồn ko hiểu vì sao tôi buồn ” đấy , haha !

      • Kim Dung says:

        Ối giời ôi, Ai Nghĩ Dùm Tôi
        Comm thì hay, mà thơ thì…ôi
        Cải vàng bến sông, Cải mơ Cải mộng
        Ai mà như thế, Cải khóc mất thui

        Hu.,..hu…hú…hú…hu…hu…

    • xoithit says:

      Bác chăn bò (già và lương thiện),

      Đọc mấy com của bác sau 1 thời gian vắng bóng, XT đoán được phần nào lý do bác tuyệt tich lâu nay. Bác cứ về, dùng lại tên xưa. Ở đây nhiều người nhớ bác. Những người hay tranh luận với bác như bác QV cũng vì thiếu bác mà kém sôi nổi :). Mọi thứ trên mạng như thế này ta coi như vui là chính, những thứ bức xúc trong lòng cứ xả ra thôi. Nhiều khi không xả được hết như mình muốn nhưng còn tốt hơn cứ giữ trong lòng, khó chịu lắm. 😉

      Chúc bác sức khoẻ.

      • Duc says:

        Còm phong chẳng giống bác Chăn bò gì cả. Hơn nữa, ở những nhà khác bác ấy vẫn còm với nick cũ. Muốn còm thì bác ấy sẽ làm thôi chứ khoác áo mới làm gì cho mệt.

        @ NCB…ở đâu đó: Xơ mít gửi lời chào bác, :).

      • Duc says:

        Sorry bác XT, em tưởng nhầm bác bảo CD là NCB.

        Em cũng hay đọc TDN nhưng mà chẳng mấy khi đọc còm vì bên đó nóng quá.

        @ nguoitrungnien: :).

  24. Thanh says:

    Tin và ảnh của cái bác này đã là một vế đối chỉnh rồi. Tài thật. Xin bái phục!
    Xin chúc chủ nhà sức khỏe!

  25. Ha ha ha. Ước mơ của bác Cubin đã thành hiện thực rồi nhé!
    Nhân sự kiện này, HTH xin được kính tặng bác Hiệu Minh một câu Slogan vừa dài, vừa dai để các Còm cùng lai rai:

    Cua HM, “Vùng vẫy trong hang, hiên ngang trong động, lồng lộng giữa Đất trời..”
    tiện thể cũng tặng luôn “bị buộc tội” CHHV một câu slogan như sau:” Vùng vẫy trong Luật, Lật đật trong Số phận, Lận đận giữa Thời đại” nên vẫn nhiều người sẵn sàng “quở” và “mắng”… Thật dại cái thân!

    HTH hầu thử các Còm mấy câu thơ Phiếm trích “Ngang” tóm tắt phần lý lịch của 2 gã “Cua” và “Cù” như sau:

    Trích “ngang” Cua-HM:

    Tổng Cua không “lề”, không chỉ trích?
    Chỉ cắp “lơ lửng”, không tới đích?
    Cũng “quậy”, cũng “Cù”, không khiêu khích?
    Chăm cho cái “Bờ”, không xích mích?
    “Lốc” tự nhiên thành, không chủ đích ….

    Còn Cù thì :

    CÙ cho Tể tướng mất “Uy”
    HUY hoàng danh tiếng lưu Thiên hạ
    Hà dẫu có lớn, mà chưa thành “LŨ”
    Vũ oai, bất khuất, vẫn cao đầu”

    Các Còm làm 1 phép so sánh thử xem Cua và Cù : ai “sướng” hơn ai nhỉ?
    HTH bỏ phiếu trắng!

    • minh tâm says:

      Trong hoàn cảnh hiện nay cần phải “có duyên” hơn bạn ạ.
      Không nên cười đùa trong lúc người khác đang đau khổ, hơn nữa là cả một dân tộc đang đau khổ.

      Bạn đứng về bên nào trong phiên tòa xử TS luật họ Cù ngày 4-4- 2011 tại Hà Nội, bị cáo hay tòa?

      • Duc says:

        Bác Minh Tâm ơi, HTH cười mà đau hơn khóc đấy.

        @ HTH: người bạn lớn của bác hôm qua vất vả quá. Người bạn lớn của em cũng vậy. Nhưng chẳng ai muốn vất vả theo cái cách ấy, :(.

      • hth says:

        @ Bac M.Tam: HTH noi bo phieu trang roi ma. Tuy nhien neu ko bo phieu trang thi HTH se ung ho tat ca nhung ai biet va theo doi phien toa nay (ko co giay moi thi ko duoc vao ben trong). Chac Bac van nho cau noi cua CHHV da phai ho that to len :”Lich su va nhan dan se pha an cho Toi, Cong dan CHHV”. HTH nghi rang cau nay neu Bao Thien Thanh (Thoi Tong, Ben Tau) ma nghe duoc se rat thich…? Con dien vien Hai noi tieng co ten goi la Cong Ly (thoi nay, xu minh) chac chan ko muon nghe? Co the Bac CHHV (Luat gia) hoc tap va lam theo tam guong anh hung NVT (Tho dien) trong viec phai “noi loi cuoi cung truoc “Cong duong” chang? Vay bac M.T con nghi HTH nay cuoi tren noi dau cua ca Dan toc nua ko?
        @ Duc: Cam on Bac da dong vien. Chuc Bac vui ve va tiep tuc co nhieu “Nguoi ban lon” khac… ha ha ha Tieng Viet ko dau doc ma khoai qua! ca 3 y nghia that dang gia phai ko Bac Duc?…

      • minh tâm says:

        Tôi không nghĩ là bạn cười trên nỗi đau của dân tộc đâu, tôi chỉ nghĩ không nên trào lộng vào lúc này thôi ban ạ, mong bạn hiểu rõ ý tôi.

      • xin tiếp thu ý kiến của bác, xin để dịp khác tiếp tục sẽ “trào lộng” vậy!

    • cua đồng says:

      Chào bác Hậu.
      Hai bác kia đều có hậu.1 Bác ở thư viện quốc gia.1 Bác có tượng vườn hoa.

  26. Nhat Dinh says:

    Ngồi ở Bờ Hồ một ông bên cạnh bảo “Sướng quá, cụ được đi chữa bệnh tại bệnh viện 5 sao”. Mấy ông khác lầu bầu “Bệnh của bác chỉ cần sạch sẽ và phơi nắng vài buổi là khỏi mà có người cứ đòi bán nhà bác đi để tống bác vào viện 5 sao, không quan tâm khi ra viện bác về đâu thì bác nghĩ sao?”

    Hôm qua dân tình còn chen chúc mua xăng vì sợ tăng giá. Cái kiểu điều hành chộp giật này quả là miếng đất béo bở cho tin đồn. Thay vì loại bỏ kiểu ra chính sách giật cục, người ta lại cử hàng đống chuyên gia IT giỏi tầm HM thời trẻ lên mạng mò mẫm xem ai tung tin đồn!

    Ảnh của Reuters ngon quá. Phóng viên nào đăng ảnh này lên báo lề phải chắc nhận tiếp 7 năm nữa!

  27. Cu Bin says:

    Góp ý của tôi đã được tiếp thu, hi hi

  28. Trịnh Xuân Nguyên says:

    Tin và ảnh 1, trích dẫn của TPO:” Cụ Rùa bị bắt” ????có sai sót gì ở khâu ” đánh máy” không bác?

  29. hoadainhan says:

    Tại mình không ở Mỹ nên chả bỏ được tính gia trưởng, độc đoán, kinh người. Bố nói là phải đúng, tao bảo mày (con) không nghe tao cắt viện trợ, tao nói lải nhải suốt các bữa ăn, vớ vẩn tao đánh vào đầu.
    Thế cho nên CHHV mới nên nỗi, bị bắt vì ở với đàn bà trong khách sạn, nhưng truy tố vì tội chống phá nhà nước. Mà tội này chỉ có trời cãi, 4 luật sư chưa là cái gì nhé

  30. Trịnh Xuân Nguyên says:

    Ngày xưa học cấp I đã được học phép so sánh, phép liên tưởng. Chắc bác HM ngày trước rất giỏi rồi. Nếu đem 2 phép này ra mà áp dụng vào Tin và ảnh 2 với Tin nhà Cua thì quả thật có nhiều điều thấm thia, đúng là em và bác kẻ Mỹ người VNam….!

  31. vd says:

    Ông Vũ không chống phá nhà nước mà vẫn bị kết tội.
    Người dân sống hiền lành vẫn bị coi là hèn.
    Bác Cua chỉ dạy con vẫn có thể bị quy kết dạy nhà nước.

    Chân lý đúng là thuộc về kẻ mạnh (tạm thời), bất chấp lẽ phải.

  32. Nguyen Thanh Tien says:

    Bác đá quả bóng này xoáy quá!

  33. Đức Trần says:

    Haha…. lão Cua này khéo! Hi dzọng lời của bác nói lọt vào mắt của…. người cần đọc!

  34. Quý Vũ says:

    Chờ mãi mới thấy bác HM có bài về CHHV. Ở DC mà bác còn “xa xôi” đến thế thì quê nhà biết viết làm sao. Tôi đã viết nhưng không gởi, không comment ở đâu cả, nghĩ lại thấy mình hèn. Thực sự tôi đang “nuôi” hơn mấy chục anh em trong một công việc thuận lợi, có việc gì sẽ ảnh hưởng tới họ. Con chim từng bị hụt tên, rất sợ hãi khi gặp cành cây cong. Nhưng tôi tin rằng sớm muộn gì công lý dẫu bị sóng gió vùi dập lúc mầm non nhưng sẽ vươn lên trời xanh vào một ngày mai.

  35. NYSE6868 says:

    Cảm ơn bác HM. Bác viết về nước Mỹ hay, nước Việt nay, và em nghĩ sắp tới bác làm luôn mỗi tuần 1 nước đi. Hihi.

    Bài viết ngắn, súc tích, dí dỏm, chứa đựng thật nhiều tin để đọc và để suy ngẫm. Chúc bác vui.

%d bloggers like this: