Về hai ca sỹ Quang Lê và Lam Anh

Tin cho hay, đêm 13-9 (thứ 6), hai ca sỹ trẻ và rất nổi của Paris by Night là Quang Lê và Lam Anh bị lật ô tô. Cả hai gặp tai nạn khi đang trở về sau buổi diễn tại thành phố San Jose. Quang Lê bị trầy xước, chảy máu, còn Lam Anh rơi vào tình trạng nguy kịch.

Theo tin trên internet và nhiều nguồn khác nhau, cho đến thời điểm này, Quang Lê đã xuất viện, nữ ca sỹ Lam Anh vẫn trong bệnh viện nhưng tình trạng nguy kịch đã qua. Cộng đồng  Hiệu Minh blog chúc hai ca sỹ vượt qua những ngày này. Chúc Lam Anh và Quang Lê chóng hồi phục để tiếp tục mang tình yêu đến cho công chúng bằng tiếng hát của mình.

Các bạn hãy nghe bài hát “Đừng xa em đêm nay” do chính Lam Anh biểu diễn để cùng chia sẻ nỗi đau thể xác mà chị đang trải qua.

Đôi Quang Lê và Mai Thiên Vân

Đôi Bằng Kiều và Làm Anh

Các bạn nào có những video hay về hai ca sỹ này, xin post lên để chia sẻ sự không may mắn này cùng những giọng ca làm rung động hàng triệu con tim.

Xin các bạn nhấn 5 sao vào đánh giá (Rate this) ở cuối bài để gửi lời chúc hai ca sỹ chóng bình phục. Cảm ơn các bạn.

HM Blog. 25-09-2013

PS. Không hiểu hai ca sỹ khi đi trong xe hơi có thắt dây an toàn. Tin tức không nói rõ lái xe là ai, và còn ai bị tai nạn nữa. Nhìn chiếc xe lật quay mấy vòng, Quang Lê bị trầy xước, Lam Anh bị chấn thương cột sống và dập phổi, rất có thể bị lăn trong xe. Cho dù thế nào, mỗi lần lên xe hơi, các bạn nên thắt dây an toàn, dù là ngồi trước hay sau. Nhà này là fan của Paris by Night và cũng là fan của thắt…dây an toàn.

Tin giờ chót.  Đúng như tôi hơi nghi ngờ về mức độ chấn thương. Lái xe và ca sỹ nam Quang Lê có dây bảo hiểm nên xe lật mấy vòng không bị thương nặng như ca sỹ Lam Anh ngồi sau không dùng dây bảo hiểm. Tôi đoán là lái từ San Jose về Cali với 5-6 tiếng trong đêm dễ bị buồn ngủ. Tai nạn đã xảy ra và cũng là bài học: buồn ngủ không lái xe, đã ngồi xe phải đeo dây bảo hiểm.

http://giaitri.vnexpress.net/tin-tuc/gioi-sao/trong-nuoc/giay-phut-sinh-tu-cua-quang-le-khi-lat-xe-2879731.html

Các bạn đi xe hơi nên lưu ý, dù nhà này cứ lên xe là phải nhắc bọn trẻ, đôi lúc vẫn quên.

About these ads

44 Responses to Về hai ca sỹ Quang Lê và Lam Anh

  1. Hiệu Minh says:

    Đúng như tôi dự đoán, anh lái xe và ca sỹ nam Quang Lê có dây bảo hiểm nên xe lật mấy vòng không bị thương nặng như ca sỹ Lam Anh ngồi sau không dùng dây bảo hiểm.

    http://giaitri.vnexpress.net/tin-tuc/gioi-sao/trong-nuoc/giay-phut-sinh-tu-cua-quang-le-khi-lat-xe-2879731.html

    Các bạn đi xe hơi nên lưu ý, dù nhà này cứ lên xe là phải nhắc bọn trẻ, đôi lúc vẫn quên.

  2. Thanh Tam says:

    Được tin Quang Lê ,Lam Anh bị tai nạn tôi rất buồn,buồn như hôm nào nghe tin Paris By Night sắp giải thể.Mình nhớ tất cả các gương mặt nghệ sĩ ở Paris by Night.Đặc biệt là cặp đôi MC Nguyễn Ngọc Ngạn và Cao Kỳ Duyên,vai trò của MC rất quan trọng trong Sow diễn,Các MC trong nước chưa ai sánh được họ,nhiều MC nói như vẹt,Cù khán giả vô duyên ,thế mới biết làm nghệ thuật phải có tầm Văn hoá xứng đáng.
    Chúc Quang Lê ,Lam Anh chóng Bình phục.

    • Tôi thích Lam Anh từ bài hát “nơi tình yêu bắt đầu” chung với Bằng Kiều. Một sự kết hợp giọng nữ quãng 1 với nam quãng 2 hơi ngược đời nhưng lại rất thành công.
      Nhân bác nói đến Nguyễn Ngọc Ngạn và Cao Kỳ Duyên tôi nghĩ một trong những thành công đưa tên tuổi Paris PN lên hàng đầu trong các hãng giải trí tại hải ngoại là nhờ cặp đôi dẫn chương trình này.
      Theo dõi Paris PN từ vài năm trở lại đây, tôi thấy xu thế của hãng này là càng ngày càng thiên về nhạc trẻ và khá giống với thị trường âm nhạc trong nước. Nếu quý vị nào muốn nghe nhạc mang phong cách quê hương nhiều hơn có lẽ nên coi ASIA.

      • Trịnh Xuân Nguyên says:

        Theo như Dzũng Talor thay mặt Ngọc Trác – Lam Anh cảm ơn sự quan tâm của mọi người. Bác MLC cho em hỏi có phải là Ngọc Trác là tay Guitar lead trong ASIA band (cùng với Trúc Sinh, U Minh Kiệt, Lê Hiếu không ạ, tay Guitar này cũng đệm cho Lam Anh ở bài Đừng xa em đêm nay ở trên ý ạ?)
        Thanks Bác!

  3. NABB Cafe says:

    Cầu chúc hai ca sỹ tai qua nạn khỏi, chóng bình phục để phục vụ pà con. Quang Lê là giọng ca số một cả trong và ngoài nước về thể loại Vietnamese folk/country. Lam Anh thì chất giọng khá giống Lưu Bích, ngọt ngào và dày dặn. Thật buồn là thị hiếu và các ban bệ chuyên môn của 90 triệu người trong nước lại không thể sản sinh ra những giọng hát (trẻ) cỡ này, mà chỉ có thể p-rồ-mốt cho các “ông hoàng nhạc Việt” cỡ Mix-tơ Đờm, hay “công chúa” Bảo Nhi, Đông Thi ;-P

    • Thi Mai says:

      Nên gọi là thím Đờm thì hơn !

    • Khánh Châu says:

      Bạn NABB Caffe ơi, nhưng mà Trần Thu Hà, Bằng Kiều, Ái Vân, Ngọc Anh… cũng học hành từ trong nước mà ra mà. Họ cũng đã từng trẻ trung và được biết đến từ lúc rất trẻ. Trong nước có nhiều giọng hát vàng mà khiêm nhường, và cũng có rất nhiều ông hoàng, công chúa… ồn ào hơn vì hoạt động trên sân khấu nhạc pop. Những ông hoàng, bà chúa ấy đâu có phải là toàn bộ nền âm nhạc trong nước. Và thanh nhạc-ca khúc cũng chỉ là một bộ phận của âm nhạc thôi. Bạn có thể chầm chậm mà coi lại một chút không?

      • NABB Cafe says:

        Bạn nói không sai. Điều nguy hiểm mà NABB quan ngại là ở chỗ: mức độ phổ biến trong giới trẻ, và sự đi xuống của mặt bằng thanh nhạc-ca khúc. Chắc bạn cũng nghe qua cuộc tranh luận về phát biểu của Nguyễn Ánh 9 và ca sỹ họ Đàm. Sự “ngông nghênh” của một số ông hoàng bà chúa nào đó làm sao có, nếu không được nuôi dưỡng bởi hàng chục triệu đôi tai người hâm mộ?

        Nói vậy thôi, chứ độ ảnh hưởng của những uốn éo Đông Nhi, Bảo Thy…hay những ẻo lả Bằng Cường, Nam Cường, Khắc Việt…ấy không phải là nhỏ đâu. Mỗi năm dân số Việt Nam tăng thêm 1 tỉnh Thanh Hoá (triệu rưỡi người). Đồng nghĩa với chừng ấy thanh niên vào lứa 18 đôi mươi. Lứa tuổi mới tiếp thu những giá trị đầu đời. Trong đó có âm nhạc. Người ta dễ dàng tiếp nhận những gì bạn bè và môi trường xung quanh phổ biến. Thực sự thông cảm với các em cấp 2 cấp 3 bây giờ, khi mới chập chững nghe, xem, đã tiếp xúc với những thể loại nhạc không ra Âu Mỹ (pha hip hop), không ra Á châu (Hàn, Tàu.v.v.). Những chất giọng èo uột được đánh bóng vô cùng phổ biến. Có thể nói chúng đã hoàn toàn chiếm chỗ đứng và mức phổ biến của “dòng nhạc thị trường” (easy listening) của thể loại chất lượng hơn thời những năm 80-90, phần nào đầu 2000. Hồi đó, ít nhất người ta cũng được giải trí bằng những sản phẩm có tính chất âm nhạc ho­n, nhạc ngoại thì dạng Modern Talking, Sandra, nhạc Việt dòng bolero sến, nhạc vàng như của Lam Phương, Trần Thiện Thanh .v.v. nhạc trẻ trong nước của Từ Huy, Dương Thụ.v.v.

        Phải đi vào các shop, các siêu thị, quán xá, ghé tai vào chiếc phone bé xíu của hàng trăm nghìn công nhân, hay các emmới biết Ô-shin, đâu là “bên thắng cuộc”, mới biết được độ phổ cập dễ dãi của những ca khúc não tình lời lẽ vô nghĩa, giai điệu sao chép. Hoặc chỉ cần vào trang Home của Nhaccuatui, Zing, xem bao nhiều lượt nghe Trọng Tấn, Đăng Dương, và lượt truy cập ấy có bằng số lẻ của Khắc Việt…

        Mặt bằng nghe nhạc và tiêu chuẩn ca sỹ đã xuống rất thấp so với trước kia. Có lẽ điều đó đóng góp vào lý do Trần Thu Hà, Bằng Kiều, Ái Vân, Ngọc Anh…sang hải ngoại?

        Người Tàu có một câu nói. Học bậc thượng thì chỉ được bậc trung, học bậc trung chỉ được hạ. Có thể không hoàn toàn đúng ở mọi trường hợp, nhưng có lẽ ở mức mặt bằng phổ cập xã hội, điều đó đúng. Không thể mong toàn dân nghe Mozart, nhưng vài chục triệu đối tai chấp nhận lấy một dòng nhạc dễ dãi để giải trí và để nó ảnh hưởng tới thước đo thẩm mỹ của thế hệ mình, thế hệ sau, thì có lẽ điều đó tai hại hơn chúng ta tưởng. Âm nhạc chưa chắc đã là chỉ để giải trí, nó là một phần của sự phát triển tâm hồn và thể chất. Chả phải thế mà người ta cho bào thai và …bò Kobe nghe nhạc giao hưởng đó sao^_^

        Trong khi đó, ở trong nước, dường như người ta đã quên điều này. Những hành động kiểu Zing Award như NABB từng viết dưới đây là tương đối hiếm, không phải được thấy thường xuyên.

        http://nabbcafe.wordpress.com/2012/01/09/vi-t%c6%b0%c6%a1ng-lai-con-em-chung-ta/

  4. Nông đức Cuội says:

    - Tai nạn GT, nhất là khi chạy xe, thưởng xẩy ra rất ‘ngẫu nhiên-không may” ngoài ý muốn, có lẽ cũng là SỐ …tui cũng có những xắc mắc về trường hợp cụ thể khi xẩy tai nạn…nhân đây, nói chuyện chạy xe ở VN, nhất là mới có mấy đoạn cao tốc dài khoảng vài chục km…chao ôi, thấy mà hãi hùng với thói quen rất ư là “đậm đà bản sắc dân tộc”, các xe nối đuôi nhau, không cần giữ khoảng cách an toàn như đã cảnh báo, thậm chí, nhiều ‘anh hùng’ còn vươt phải, thậm chí là dùng luôn làn dừng xe khẩn cấp để vượt xe trước, sự thích thú cho người khác ‘ngửi khói” chắc chắn sẽ đưa chủ nhân chiếc xe, vào 1 ngày xấu số, đến sự thật : có thấy quan tài mới đổ lệ!
    – nhân việc này, xin nói tới việc ca sỹ-giảng viên Trọng Tấn của học viện âm nhạc VN vừa “dũng cảm – can đảm” trong việc “cởi dây đai” khi từ bỏ học viện… anh chí Trung, “táo giao thông”, NSUT, con trai của cố nghệ sỹ ca sĩ Quý Dương, đã nói : cảm phục quyết định rất khó khăn của Trọng Tấn…Thời nào cũng thế, ngày xưa, ca sĩ Ái Vân, rồi Họa Mi…sự bất công và rẻ rung nhân tài không chỉ trong lĩnh vực ca hát, nghệ thuật, mà nó đã thành bịnh mãn tính trong tất cả ngành nghề XH VN…cứ nhìn Đặng Thái Son là thấy, hay nhìn ông Philip Rosler, đứa trẻ mồ côi được nước Đức cưu mang, đã trở thành phó thủ tướng “thứ thiệt”.của bà Mecker, chứ không phải là PTT “quyết liệt”…..!

  5. Hoá ra bác HM cũng cùng là Phan của Paris như Mõ tui.
    Trong số ca sĩ hải ngoại dòng ca nhạc quê hương tui cũng rất thích Quang Lê. Còn nhạc tiền chiến thì Tuấn Ngọc, Chế Linh (rất tiếc là các ca sĩ này đã già quá, các ca sĩ trẻ thì chưa ai chín đến độ của họ) và anh chàng Trần Thái Hoà. Với Trần Thái Hoà có âm vực rộng, dày, chất giọng thì trầm ấm. Hôm đi trên xe nghe anh này hát bài “Đôi mắt người Sơn Tây” thật tuyệt. Túm lại anh này mà về hát nhạc đỏ thì ăn đứt anh chàng được ca sĩ Thanh Hoa tâng bốc lên thành “vàng ròng” là Trọng Tấn.
    Còn nhạc trẻ tôi rất thích Lưu Bích, Trịnh Lam, Minh Tuyết, Lam Anh, Thu Phương và anh chàng Bằng Kiều. Bằng Kiều từ hồi gia nhập Paris thấy hình ảnh, tiếng hát mang bản sắc riêng rõ rệt, hay hơn so với hồi trong nước. Í quên còn ca sĩ gì mà hát song ca bài “dẫu có lỗi lầm” với BK cũng rất hay.
    Ồ mà kể thì cả ngày chả hết vì nói chung ca sĩ của Paris thường là từ trung bình khá trở lên. So sánh với nhạc trong nước thì oẹ, k thể thẩm thụ được. Trên các phương tiện truyền thông quốc doanh thì lúc nào cũng hùng hục súng với đạn, giết chóc. Còn nhạc thị trường thì chỉ thích hợp cho bọn trẻ tập nói. :D
    Lan man quá. Cuối cùng Mõ tui cầu chúc cho hai bạn trẻ Quang Lê và Lam Anh mau chóng bình phục.

    • Trịnh Xuân Nguyên says:

      OK với bác MLC vì em cũng chung ”số phận” với bác (phan của BPN) em thì thêm cả ASIA nữa. Em cũng mê Trần Thái Hòa, ngoài ra còn có Đan Nguyên, Nguyên Khang, Đặng THế Luân, Phạm Tuấn Ngọc, Mai Tiến Dũng, Mai Thanh Sơn, THiên Tôn…vv, Nữ thì có Tâm Đoan, Hạ Vy, Nhật Hạ, Y Phương, Băng Tâm …. Đúng là không nên so sánh với nhạc trong nước.
      Nói về hòa âm phối khí thì ở ta có nhạc sỹ gì vừa chê nhạc sến(em không biết là hắn có sáng tác bài nào chưa, hình như chỉ làm hòa âm phối khí thôi) nhưng trình độ của hắn chắc chỉ xách dép cho Trúc Sinh mới Trúc Hồ.
      Xin lỗi cả nhà vì em hơi lan man!

      • Hà Linh says:

        Ui chời, HL có đọc cái tựa đề bài nhạc sỹ đó chê nhạc sến. Đôi khi người ta vẫn ảo tưởng về mình và tự cho mình quyền phán xét…Báo chí lại cứ vun vào, nói quá lên thế là người ta tin là người ta” vĩ đại” tự cho mình quyền được chê….
        Thử hỏi anh ta có bao tác phẩm? bao bản nhạc được người yêu nhạc biết đến. Có mấy bài hát của anh ta vẫn được hát?
        Tất nhiên có khi anh ta sẽ bảo” tác phẩm của tôi kén người nghe!”
        “Càng đi xa, càng thấy mình nhỏ bé” như anh Cua nói trên, những người thực sự hiểu biết thì họ khiêm tốn lắm.
        Hổm rồi HL xem chương trình biểu diễn của một số người hâm mộ một ban nhạc nổi tiếng của Nhật. Họ hát lại những bài nổi tiếng của ban này. Cả ban nhạc đó đã đến hát cùng và họ rất khiêm nhường khen ngợi, cổ vũ những người này.
        Chính sự khiêm nhường đó càng tôn họ lên và đó mới chính là xử sự của người hiểu biết, HL nghĩ vậy.

      • Thiên Tôn và Đình Bảo là 2 ca sĩ mới của PBN tuy nhiên tôi thấy kỹ thuật hát của Đình Bảo thì được nhưng chất giọng vẫn còn có cái gì đó nó rất khó tả, giống như kiểu có nhiều tạp âm, k được tròn vành rõ chữ. Còn Thiên Tôn thì chất giọng trong hơn nhưng khi xuống trầm lại không được tốt lắm.
        Còn các nữ ca sĩ thì mình mê em Tâm Đoan và Hạ Vy có giọng ngọt ngào và nhìn…xinh xắn đáng yêu. Ui cứ coi cái miệng em mấp máy chưa cần hát là đã …chẹp chẹp…:D

    • Hà Linh says:

      Hay là hôm nào anh Mõ Làng Chờ hát cho bà con nghe đi!

      • Thôi…cụ…xin…
        Khớ khớ…
        Cụ mã hát thì e cả sân chạy hết. Từ bé cụ chỉ có chơi được mỗi bộ gõ, loại nhạc cụ mà tổ sư 40 đời nhà cụ truyền dạy. Đó là “gia vật” í lộn “gia bảo” nhà cụ mấy chục năm nay không có dám sử dụng nữa, phải cất kỹ lắm.
        Chả là từ hồi có cái phe đảng gì ấy giương ngọn cờ lấy tôn chỉ “là đầy tớ của nhân dân” phục vụ. Thế nhưng nói là đầy tớ mà các đảng viên cái đảng ấy chưa thấy có ai được trang bị “dụng cụ đầy tớ” cả. Thấy vậy cụ thứ 39 đời nhà Mõ cứ cả nghĩ “bọn họ chưa được trang bị nghĩa là bọn họ chưa đánh cắp hoặc ít ra là đánh cắp công nghệ làm ra nó cả, giờ phải cất giấu ngay gia bảo nhà mình kẻo mất”. Nói là làm cụ cất giấu ngay.
        Giờ không có nhạc thì hát sao giờ hả cháu ? :D

  6. Trịnh Xuân Nguyên says:

    Chúc cho Lam Anh và Quang Lê sớm bình phục (mình là fan của hai bạn mà). Qua đây mới thấy bị nạn trong đêm, chấn thương nặng (Lam Anh) vậy mà chỉ khoảng 2 tuần có thể ra viện. Đúng là cứu hộ Mỹ và Y học Mỹ!

  7. Ballet Nguyen says:

    Cầu chúc 2 ca sĩ chóng bình phục! Cảm ơn anh Hiệu Minh!

  8. mai says:

    Tui nhấn 5* thôi.

    • Thi Mai says:

      Cũng muốn nhấn 5* nhưng lại không biết thao tác , nhờ bạn chỉ giúp , cám ơn nhiều !

      • Khánh Châu says:

        Thấy hỏi từ tối qua mà không ai đáp nên mạo muội múa rìu (hay là bạn làm được rồi?): Tìm ở cuối bài của bác TC có một dãy năm ngôi sao, bấm lên ngôi sao ngoài cùng ở bên phải chính là “nhân 5*” đấy. Ghét như đào đất đổ đi thì bấm ngôi sao đầu bên trái v.v… ;)

        • Thi Mai says:

          Rất cám ơn Khánh Châu !

        • uzi says:

          Hihi Uzi hôm trước cũng tịt mít như Thi Mai mà không có can đảm hỏi , nhấn liều vào sao thứ năm – lâu lâu thánh nhân cũng thương tình đãi khù khờ …

  9. SCS says:

    Bác Chủ Blog ơi! Có một ” ông” nhạc sĩ khác thường hay gì đó quỳ dưới đất mà phán lên trời đại loại rằng :” ai nghe dòng nhạc này là không bình thường…” đó Bác.
    Em thì cũng thuộc loại không bình thường nên vẫn thích nghe dòng nhạc trước 75.
    Quang Lê có giọng hát quá hay cho dòng nhạc của anh. Ngọt ngào, nhẹ nhàng, tự nhiên như đang trò chuyện.
    Cầu chúc hai ca sĩ mau bình phục !

  10. uzi says:

    Chào cô Kim Dung ạ. Hôm trước Uzi đọc cô gái Ukraina. Rất ngạc nhiên vì giọng văn điềm đạm không sụt sùi nỉ non dù tình tiết éo le nghiệt ngã. Viết tỉnh như vậy khó lắm ạ. Cám ơn cô nhiều lắm. Và. chúc mừng cô sang nhà mới mọi sự như nguyện ạ.

    • [Rất ngạc nhiên vì giọng văn điềm đạm không sụt sùi nỉ non dù tình tiết éo le nghiệt ngã. Viết tỉnh như vậy khó lắm ạ]

      Bác sĩ ở bệnh viện cũng vậy đấy. Gần gũi với thần chết nhiều rồi họ chai sạn đi, không cảm thấy đau nữa.
      Hồi tôi vào bệnh viện thăm một anh bạn. Vợ anh ấy kể “anh ấy bị mổ ruột thừa, nửa đêm vết mổ bị bục, người nhà toán loạn chạy đi tìm bác sĩ cầu cứu, bác sĩ dửng dưng bảo “ông ấy không chết được đâu”. Mọi người cầu cứu hồi lâu tay BS mới thờ ơ quay lại giường bệnh nhân nằm thì tá hoả k thấy anh ấy đâu. Té ra bệnh nhân vì đau quá không chịu được đã tự lết đến phòng mổ nhưng đến được nửa đường thì ngất thẳng cẳng ở hành lang.
      Phải chăng đó là bệnh nghề nghiệp? cũng giống như những người trong nghề báo giỏi giang thường truyền cho nhau bí quyết thành công với nghề là “phải có cái đầu lạnh”?

      • Hiệu Minh says:

        Ha ha … Chết cười với ông MLC. Tôi đọc mà cười khùng khục. Hóa ra bác bảo là viết blog lâu cũng vậy, thành ra chai sạn với mọi comment :)

      • Vo Duc Chieu says:

        Bác Mõ làng lượm câu chuyện hài này ở đâu? Chứ câu chuyện này không có thật.
        1. Mổ ruột thừa thì không có chuyện bục vết mổ đâu.
        2. Còn nếu bục, thì nó thoáng vết mổ nên cũng không đau nhiều hơn trước khi bục.
        3. nếu bục thật thì bệnh nhân không biết đâu, tại vì Bs băng vết thương rồi, không ai mở ra làm gì cả (Khâu 2 -3 lớp nhé, bục lớp này còn lớp khác, bác khỏi lo)
        4. Đôi lúc bs không thèm khâu luôn, để hở cho nó thoáng, do nhiễm trùng cũng OK.
        5. còn BS nói “ông ấy không chết được đâu” Là đúng: Đúng là đáng bị chém về thái độ thôi. Nếu rủi ro mà chết do nguyên nhân khác thì người nhà mang súng đến làm anh Viết thì cũng không oan lắm,

        • Xôi Thịt says:

          Bác VDC xem dùm mổ bộ phận nào thì nghe có vẻ hợp lý để khi cần tôi cũng mượn chuyện này của bác Mõ tôi chửi mấy ông bác sĩ, nhân tiện mở rộng ra chửi Đ luôn thể. Tất nhiên là không dẫn nguồn để nghe cho giống thật, nói trước để các bác thông cảm :)

        • Tui không lượm ở đâu cả. Có thể bác k tin nhưng những kiểu chuyện như thế này thì k thể kiểm chứng được bởi “uy tín sẽ là sự xác tín” nhưng cứ nhìn níc nem dạng “ẩn danh” như tui bác có quyền nghi ngờ và tin hay k tin tuỳ thuộc vào mỗi người.
          Thú thực hồi trẻ tui sống rất hời hợt, ngây thơ và dễ tin. Cũng chính vì vào thăm chồng của đồng nghiệp này mà tui mới biết là vào viện trước khi mổ phải “nộp viện phí trước”. Hôm đó đang lơ ngơ hỏi thăm thì thấy chỗ xếp hàng nộp tiền vào viện có mấy người len vào “cho tôi ưu tiên, nhà tôi sắp mổ”. Tôi rất ngạc nhiên và đem chuyện này hỏi vị đồng nghiệp thì được cô kể chuyện chồng cô và những chuyện biếu xén bác sĩ. Bác thắc mắc nên tôi có lục vấn lại xem hồi đó chồng cô ta mổ cái gì thì cũng không nhớ rõ lắm, k rõ dạ dày, ruột thừa hay đại tràng. Tóm lại là mổ cái gì đó trong bụng. Nói thật hồi đó vào thăm nhưng chỉ nghĩ là đi an ủi người ốm và gia đình người ta nên ngồi nghe kể chuyện nhưng cũng không nhập tâm lắm.

        • chieu says:

          Không tưởng tượng được đâu bác ơi, chuyện này hài hước chơi thôi mà

      • uzi says:

        Huhu Uzi viết xong tự biết đâu đó chưa ổn , nhưng chẳng đủ tài đoán đượcsẽ bị bác MLC “cốc” đầu , chứ không phải cô KD . Haizzzzzzzzzzzzzz .
        Uzi đã dùng ” điềm đạm” chứ không phải “lãnh đạm ” ( thế mà vẫn lãnh đạn hic ) . Lẽ thường phụ nữ thiên về cảm tính hơn nam giới , thấy chuyện thương tâm bất bình dễ sa đà kể lể kết tội rồi bi thảm hóa rồi nhân thể cầm nhầm quyền phát ngôn phát biểu cảm xúc cảm tưởng của cả nhân vật lẫn độc giả . Cô KD bản lãnh đỉnh cao cùng công phu hàm dưỡng thâm hậu dĩ nhiên chẳng làm thế .
        Cô để nhân vật tự thân bộc lộ , độc giả tự động nhập vai , cùng cảm nhận thấm thía thấu hiểu nỗi niềm thân phận đắng cay / nỗi lòng thấu trời xanh của cô gái Ukraina hiền hâuj can đảm , biết yêu và sống chết với tình yêu và rồi nhận lấy sự phụ bạc ruồng rẫy từ chính con người mà cô đã hết lòng yêu dấu và tin cậy . Uzi đọc và nghĩ , phong cách viết như thế không dễ bắt chước và càng không dễ trộn lẫn dù rằng người cầm bút bây giờ hằng hà sa số đến nỗi hiện tượng cừu Dolly xem như đã mặc định rồi .
        Vài lời dân dã quê mùa xin tạ lỗi cùng cô KD , bác MLC , bác TGC và cả nhà ta . Xin cảm ơn bác MLC đã nhắc nhở , bác TGC đã đỡ cho ( thương bác nhiều hihi ) ! Uzi long trọng hứa sẽ viết lách cẩn thận hơn . ( Giá như mọi người có cơ hội xem Uzi thao tác trên laptop và điện thoại sẽ cười mệt nghỉ mà thể tất cho cái sự đểnh đoảng của hắn .)

        • Kim Dung says:

          Cảm ơn Uzi đã đọc. Nhưng bài đó là của chính tác giả viết, đăng trên VNN. Cô thấy một câu chuyện tình có cái kết buồn, nhưng rất đáng suy nghĩ, nên đăng lên để mọi người cùng đọc. Nhất là khi nhìn ảnh cô gái Nga xinh đẹp, hồn hậu quá, mà số phận ko may với người chồng Việt chả ra gì. Ngay cả bà mẹ chồng cũng vậy. cô đọc và thương cảm cho cô bé quá.

        • uzi says:

          Uzi cảm ơn cô KD đã cho biết ạ . Uzi cũng chỉ ngẫu nhiên chọn đọc bài ấy nhân dịp bác TGC thông báo cô đã dời gót sen sang dinh mới . Càng đọc càng thấy thương . Phu.nữ màu da nào đi nữa vẫn cứ là công dân hạng hai cam chịu đủ đường , đa phần là thế …

  11. Đất Sét says:

    Cầu mong hai ca sĩ Lam Anh, Quang Lê sớm bình phục và tai nạn không làm ảnh hưởng đến giọng ca của hai bạn.

  12. Kim Dung says:

    Tội nghiệp quá. Cầu chúc cả hai ca sĩ tai qua nạn khỏi. KD rất thích bài Đừng xa em đêm nay (Đức Huy)

    Lời bài hát dễ thương và tình cảm da diết:

    Đừng xa em đêm nay khi bóng trăng qua hàng cây /Đừng xa em đêm nay đêm rất dài
    Vòng tay em cô đơn đêm khuya vắng nghe buồn hơn/ Còn tim em khát khao yêu thương.

    Đây là một trong số những bài đầu tiên KD được nghe, khi xã hội đổi mới, và bắt đàu du nhập các ca khúc hải ngoại. KD nhớ Đức Huy tự chơi ghi ta gỗ, và tự hát, rất nghệ sĩ

  13. uzi says:

    Cầu chúc cho Quang Lê và Lam Anh mau chóng bình phục , sum họp với gia đình thân hữu và khán giả mộ điệu…

  14. Anh Kiệt says:

    Chúc hai bạn sớm hát trở lại. Hai bạn này hát hay và trông thật dễ thương. Mau khoẻ nhé, mau khoẻ nhé.

  15. uzi says:

    Bác ơi mau sửa lại ca sỹ chứ không phải sa sỹ. Ở tựa của entry ạ.

  16. Khánh Châu says:

    Xem tin mà hồi hộp. May mà chuyện cũng là có hậu. Không ai chết! Lời ít tình dài! Mong cả hai nghệ sỹ chóng bình phục và tiếp tục mang lại niềm vui cho mọi người!

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 4,209 other followers

%d bloggers like this: