Lo cho cụ Tổng nghẹn ngào lần nữa…

TBT phát biểu bên cạnh gạo cứu đói Cuba

TBT phát biểu bên cạnh gạo cứu đói Cuba

Sáng nay, tôi đọc tờ Jakarta Post thấy hai tin đáng lưu ý. Bà Bộ trưởng Thương mại Indonesia đang tranh cử chức Giám đốc WTO, thay ông Pascal Lamy sắp về vườn. Nếu bà trúng thì đây là lần đầu tiên có một phụ nữ giữ trọng trách này.

Ngay tại World Bank, bà cựu Bộ trưởng Tài chính Indonesia đang giữ chức Giám đốc Điều hành tại Washington DC, một chức danh cao ngất ngưởng tại tổ chức tài chính lớn nhất thế giới.

Cạnh đó có tin, bà Park Geun-Hye vừa tuyên thệ nhậm chức tổng thống Nam Triều tiên, một người phụ nữ lần đầu giữ chức này ở một quốc gia có nền phong kiến, trọng nam khinh nữ lâu đời. Bà ngang nhiên thách thức Bắc Triều Tiên hãy ngừng ngay phát triển vũ khí hạt nhân.

Ở hai quốc gia có nền dân chủ, đa đảng, đa nguyên và báo chí tự do đang trăn trở đi lên. Việc những phụ nữ này tham gia vào chính trường thế giới, chứng tỏ thương hiệu của đất nước trong hội nhập.

Ghé sang tin quê nhà đọc, bỗng muốn viết vài dòng.

Chỉ đạo lấy ý kiến cho dự thảo Hiến pháp tại Vĩnh Phúc, TBT Nguyễn Phú Trọng nói:“… Vừa rồi đã có các luồng ý kiến cũng có thể quy vào được là suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức, … Xem ai có tư tưởng muốn bỏ Điều 4 Hiến pháp không, phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng không? Muốn đa nguyên đa đảng không? Có tam quyền phân lập không? Có phi chính trị hóa quân đội không? Người ta đang có những quan điểm như thế, đưa cả lên phương tiện thông tin đại chúng đấy. Thì như thế là suy thoái chứ còn gì nữa! … Tham gia khiếu kiện, biểu tình, ký đơn tập thể … thì đó là cái gì?

Ở cương vị của mình, Tổng BT có lý khi qui kết như vậy. Tuy thế, những người đưa lên ý kiến trái chiều với TBT chưa chắc đã suy thoái. Nhiều trí thức thực sự lo quốc gia sẽ đi về đâu, sức mạnh của đất nước thế nào khi hội nhập. Bởi định chế chính trị liên quan đến sự phát triển.

Theo một nghĩa nào đó, nếu “thoái hóa” về chính trị mà có lợi cho phát triển thì vẫn hơn là trung thành với tư tưởng để rồi đất nước chẳng biết đi về đâu.

Trong lịch sử, bí thư Kim Ngọc bị buộc tội thoái hóa biến chất, văn nghệ sỹ trong vụ Nhân văn Giai phẩm cũng vậy. Và gần đây thôi, vụ Bauxit Tây Nguyên, những ai chống lại dự án bị coi là chống đảng, chống nhà nước. Kể ra còn nhiều vụ khác vì trí thức và dân không có không gian dân chủ để lên tiếng, và kết quả ai đã sai như thế nào, có lẽ không cần nhắc lại.

Trong thời gian tại vị, TBT đã đi thăm một số nước rồi, từ dân chủ đến độc đảng và TBT có dịp so sánh.

Vừa rồi TBT thăm nước Anh, cội nguồn đối lập, đa đảng của cả thế giới. Lẽ ra cụ nên ra dự một lần họp Quốc hội nước Anh, xem đối lập cãi nhau ra sao, thì cụ Tổng lại lăn ra ồm, tiếc thế. Cụ thừa biết, nước Anh chỉ hơn 60 triệu dân nhưng chẳng ai dám coi nước Anh là yếu.

Cụ Tổng định đến Brazil, nơi đó có Tam quyền phân lập, có đa đảng, không đưa đảng vào hiến pháp. Nhưng rồi TBT chả đến được vì bận…đột xuất.

Năm ngoái đến Cu Ba, một nơi không có tam quyền phân lập, không đa nguyên, đa đảng, sau hơn nửa thế kỷ kiên định XHCN, quốc đảo này vẫn cần 5000 tấn gạo chống đói do chính TBT gửi tặng và ngồi giữa nắng hè để nghe thuyết giáo về chủ nghĩa Mác Lê.

Những nước có thể chế dân chủ mạnh như thế nào thì rõ rồi. Dù có nước đang đi theo dân chủ nhưng chưa mạnh. Nhưng chắc chắn quốc gia phi dân chủ thì không thể mạnh được.

Liên Xô và khối XHCN từng mạnh nhưng rồi sụp đổ vì hệ thống chính trị đầy lỗi. Hôm nay Trung Quốc đứng thứ 2 trên thế giới về tiền bạc nhưng không có gì đảm bảo cho sự bền vững nếu họ tiếp tục dùng quân đội và an ninh làm công cụ bảo vệ chế độ. Bài học Liên Xô đã quá rõ.

Dân chủ đưa bà Park Geun-hye lên Tổng thống.

Dân chủ đưa bà Park Geun-hye lên Tổng thống.

Tam quyền phân lập, tự do báo chí, khiếu kiện, biểu tình… đó là biểu hiện của một xã hội dân chủ, giúp cho pháp luật công minh khi xử lý những vấn đề nhức nhối như tham nhũng, lạm quyền, trộm cắp ở tầng cao.

Tất cả đều phải dựa trên nền tảng của pháp luật, không thể dựa trên tình đồng chí anh em, chín bỏ làm mười, để rồi một hôm nào đó cả nước biết là có con sâu mà chịu không bắt được.

Thể chế dân chủ giúp cho lãnh đạo quốc gia không phải mếu máo trước ống kính truyền hình trực tiếp cho hàng tỷ người trên hành tinh xem, chỉ vì ông ta thấy bế tắc trước nền pháp luật chồng chéo do chính mình tạo ra.

Một dân tộc có lịch sử mấy ngàn năm, chẳng sợ kẻ thù nào… nếu chưa thể sánh vai với Indonesia hay Nam Triều Tiên với những phụ nữ đang lãnh đạo thế giới, thì cũng không muốn nhìn thấy một vị TBT bỏ chuyến thăm giữa chừng, cáo ốm hay nghẹn ngào trên tivi.

HM. 25-02-2013

About these ads

171 Responses to Lo cho cụ Tổng nghẹn ngào lần nữa…

  1. Quang Thanh says:

    Cụ TBT ơi. Cụ sống lâu đi nhiều nên gravity nó kéo cái cục xám xám của cụ xuống giữa 2 ngón chân cái cụ rồi.

  2. [...] trên facebook! (LTDA).  – Nghe cụ Tổng nói, nhớ thơ Nguyễn Duy (Quê Choa). – Lo cho cụ Tổng nghẹn ngào lần nữa… (Hiệu Minh). – VUA CỞI TRUỒNG, MUỐN VĂNG TỤC VÀ ÉO VÔ CHẤP (Huỳnh Ngọc [...]

  3. hien says:

    Cụ TBT rõ ràng là người rất tài năng. Này nhé, cả Đảng trong 1 năm trời (2012) tìm không ra kẻ suy thoái trong 1 bộ phận suy thoái. Nhưng chỉ cần nghe qua tình hình góp ý dự thảo Hiến pháp 1992 của VN, cụ biết ngay đâu là thành phần suy thoái tư tưởng chính trị.

  4. Dove says:

    Dove đã từ hy vọng chuyển sang thất vọng cay đắng vì sau hơn 10 năm làm dân chủ theo kiểu Ả Rập, Chú Sam chỉ để leak (dò rỉ ra) hơn 50 quốc gia, được gọi là “văn minh”, đã hỗ trợ CIA xây dựng nhà tù và chưa hề gây dựng được bất cứ mầm mống nào của một thể chế có đủ khả năng đảm bảo quyền lực, cho dù là tối thiểu, để nhân dân Trung Cận Đông lựa chọn và bãi miễn lãnh đạo bằng biện pháp hòa bình.

    Được biết là hầu như tất cả các còm sĩ đều thích Mùa Xuân Ả Rập, Dove ko dọa, mà chỉ rụt rè gợi ý những ai còn lưỡng lự cùng làm thí nghiệm giả định như sau đây. Rất chi là đơn giản, ko biết căn bản Mác Lê cũng vẫn làm được.

    Đó là lấy bối cảnh của trại tù Abu Graib áp vào vùng ngoại vi thành phố Vinh trong tiết gió Lào. Nhiệt độ trên 40 oC, tuy mát mẻ hơn sa mạc nhưng cũng tàm tạm. Kim Dung (dễ thương hơn nguyên mẫu) đóng vai nữ binh L. England mặc quần sóc, áo thun, một tay cầm roi cặc bò, tay kia dắt chó. Tịt Tuốt (có tố chất VN nên lì đòn hơn dân Ả Rập) trần như nhộng, mặc quần sịp, trùm mũ trùm dạ capuchon (chóp nhọn) dầy cộp, kín mặt mũi, lại còn được chiết cổ bằng một sợi dây và được khoét hở hai mắt kiểu 3K. Nếu thấy đội mũ mà vẫn “vô tư”, Kim Dung sẽ dịu dàng dội nước (gọi là mô phỏng chết đuối) và đắm đuối nhìn vào cửa sổ “tâm hồn”, khi thấy biểu hiện sắp bị “treo ngược trên cành cây”, bèn yểu điệu nới dây chiết cổ để Tịt Tuốt thở theo đúng hướng dẫn của CIA.

    Dove ko khuyên làm thật, nhất là các còm sĩ đã có tiền sử tim mạch hoặc trầm cảm. Chỉ khuyên tưởng tượng thôi. Khi đã tưởng chắc rằng đó cái giá cần phải trả cho Dân Chủ thì hãy hăng say ủng hộ Mùa xuân Ả Rập. Tuy bất đồng chính kiến, nhưng Dove tuyệt đối tôn trọng quyền tự do tư tưởng theo đúng chuẩn mực của thế giới “văn minh”.

    Về phần mình, Dove vững tin rằng thời đại Mùa xuân Ả Rập là thời đại dân chủ đểu. Với tham vọng lũng đoạn cục diện địa chính trị, Chú Sam đã cam tâm vi phạm hiến pháp, trắng trợn lừa dối công luận nhằm kích động và hỗ trợ bằng võ lực chiến tranh tôn giáo và sắc tộc. Điều đó đã xẩy ra, vì rằng dân chủ hay độc tài đều là những khái niệm mờ và hầu như không thể vạch ra được ranh giới minh bạch giữa chúng.

    Cuối cùng cần lưu ý rằng nền dân chủ ko phải là lời hứa gió bay mà phải là một thể chế hữu hiện để đảm bảo quyền lực tối thượng của nhân dân trong việc lựa chọn và bãi miễn giới tinh hoa chính trị cầm quyền bằng những biện pháp hợp hiến.

    Với quan niệm như vậy thì VN chưa hoàn thành cách mạng dân chủ bởi vậy việc quá độ lên CNXH là duy ý chí là trật lấc Mác Lê. Những mong, thể chế dân chủ của VN được mặc áo dài made in VN, duyên dáng như phụ nữ VN. Mặc áo saraphan Liên Xô, hay áo sườn xám Tàu hoặc trùm paranda Ả Rập là kệch cỡm là vứt đi.

    • lyviet says:

      http://ineuropa.vpro.nl/programmas/36788896/afleveringen/41158379/

      Bây giờ xem lại ,chúng ta thấy Ceaucescu TBT của Rumanie được mến chuộng đến cỡ nào (từ phút thứ 6-8)…Bên ta làm gì có hoan hô nhiệt liệt như vậy .Đáng tiếc cho người anh hùng của Roemanie một thời .Chính các Đ/C của ông ta lợi dụng tình hình đã lật ông ta .
      Tôi lại nhớ tới lời tướng AN VHT mà VNexpress đã trích lời “địch có nhưng ít thôi…Ta phòng ta ,ta chống ta “.Như vậy tướng VHT đã thừa biết “thế lực thù địch”chả làm được gì đâu .Đầu xuân xem VTV4 đã đưa một tên địch khóc rưng rưng rức ,đã hối hận và đã quay về với Đảng …Trong tương lai sẽ còn nhiều tên địch hối hận nữa .Bên ngoài là vậy bên trong thì các nhân sỹ trí thức lại đấu tranh rất mạnh .Thế là ta quả đáng sợ thật ,ha ha .Nhưng các nhân sỹ trí thức cũng giống như cụ Nguyễn Trường Tộ mà thôi .Tức các cụ cô đơn lắm mặc dù hướng các cụ đòi cải cách ,đòi đổi mới là đúng ,mà được thực hiện thì nước ta sẽ chẳng kém bất kì nước nào trên thế giới .Tiếc thay!Trên ko nghe ,dân ko hưởng ứng ,vậy là xong .Còn cá nhân tôi thì thấy rất tiếc cho Việt Nam ta …Nhưng dân ta họ quen sống ở thiên đường rồi ,thì hãy để cho họ được chết ở thiên đường cho xứng một kiếp làm người .

  5. Lão phu says:

    Mấy bữa nay lu bu công việc, bữa nay vô hang Cua thấy bài này có đến 152 ý kiến. Nhưng tức quá cũng phải chen vô “phát biểu lung tung”.
    Nghe đồn cụ Tổng lú. Nhưng thực ra cụ chẳng lú chút nào. Khi cần cụ sẵn sàng chém bất cứ ai trái ý cụ. Cụ phát biểu ở cương vị Tổng Bí thư mà nghe cứ như một anh bí thư chi bộ ở cái xứ nào đó cách đây vài ba chục năm.
    Và lão phu tôi tức, là tức chỗ này, tôi không có góp ý gì vì biết vở kịch này được dàn dựng như thế nào rồi; nhưng cụ Tổng quy kết tôi cũng vào thành phần suy thoái. Vì tôi cũng có ý kiến y như những đóng góp mà cụ cho là suy thoái.
    Mà dân đen như tôi, “nhìn lên mình chẳng bằng ai, nhìn xuống mình chẳng thấy ai” thì suy thoái là suy thoái như thế nào?
    Nếu mà suy thoái thì chỉ có những ai đang ở trên cao mới có thể suy thoái chứ! Cụ mới có cơ hội để suy thoái, còn tôi, tôi chẳng biết mình suy thoái vào đâu!
    Những người như cụ tôi không muốn tranh luận!

  6. HỒ THƠM says:

    Hi hi… Lâu nay cứ tưởng lão Tịt vào đào hang chém gió và tán gái là chính , ai ngờ nay lão nghe …” Bồ câu hót trong mưa ” , chắc ngứa tai nên lão múa luôn cả ” Độc cô cửu kiếm ” !
    Lão Tịt có những hình tượng về dân chủ , tư bản , Mác Lênin … hay đấy . Hiện nay “ta” ra “biển lớn” với bộ cánh vá chằng vá đụp : Cái quần thì cộng sản , còn cái áo thì miếng Mác Lê, miếng dân chủ , miếng kinh tế thị trường , miếng tư bản , miếng tư tưởng của người … trông chẳng giống con giáp mô hè !!!??
    Hay ta đề xuất cụ Tổng Cua mần một entry … ” Lạm bàn về dân chủ và độc tài ” để bà con nói cho sướng mồm hỉ !!??
    He he he…!!!

  7. Kim Dung says:

    BBC đưa khá rõ vấn đề “chấn chỉnh’ góp ý HP. Mạn phép Lão Cua, xin kéo đường linhk để các bác có nhu cầu nhận thức lại, nên đọc:

    http://anonymouse.org/cgi-bin/anon-www.cgi/http://proxyweb.com.es/browse.php?u=http%3A%2F%2Fwww.bbc.co.uk%2Fvietnamese%2Fvietnam%2F2013%2F02%2F130227_nguyen_sinh_hung_hienphap.shtml&b=12

  8. Thu Ta says:

    Cảm ơn hai cụ Tổng Cua và Cong đã cho ra đời Topic nóng hổi này. Cảm ơn các Còm sĩ đã tham gia nhiệt tình vào mục “Thăm dò dư luận” bỏ túi ở phía dưới. Với chỉ 1 thumb down và phần còn lại đều thumb up, chứng tỏ 99% còm sĩ “suy thoái đạo đức”.
    Theo dõi các còm, tôi thấy các bác “suy thoái đạo đức” rất trầm trọng.Đặc biệt là các nữ còm sĩ. Bình thường họ rất hiền lành như chị Hà Linh, nhí nhảnh như Sóc, tinh tế như Kim Dung,hay độ lượng như bác Trần Thanh Vân, thông mình như Voi…Vì vậy các ý kiến của họ đa số nhẹ nhàng, sâu lắng. Tuy nhiên, với đề tài này thì họ rất sòng phẳng, thẳng thắn và quyết liệt.
    Tôi rất ngưỡng mộ ” thái độ sống” này!

    Xin trích vài ý kiến của họ:

    Hà Linh: “..rõ ràng thiên hạ biết rõ thứ cụ ” đeo” là 100% fake rồi cụ à…Chán!…”
    Soc: “Thực sự không có gì thô bỉ, hài hước hơn”.
    Kim Dung: “Ở thời cuộc này, mà phương pháp tư duy vẫn là quy chụp, là chụp mũ tư tưởng, thì cung cách lãnh đạo đã trở nên quá lạc hậu..”
    KTS Trần Thanh Vân : “Còn cái ông Tổng xứ Đông Anh này thì vừa dốt vừa hèn. ”
    Voi: “Tiên sư cha cái bọn nói một đàng làm một nẻo.”

    Vâng! Khi phụ nữ đã nổi giận thì có khác. Tôi xin bỏ chạy đây…

    • Kim Dung says:

      @Thu Ta: Bỏ chạy, nhưng lại hỏi: Chạy thế này, có… nhanh quá ko?
      ———————-
      Chạy, nhưng nhớ trở lại Hang Cua nhé! :D :roll:

  9. Dove says:

    Dove thật lòng hâm mộ còm sĩ vừa mê dân chủ vừa ghét Mùa xuân Ả Rập.

    Có ai như vậy ko?

    Quan trọng lắm. Bởi nhẽ nếu chỉ có Bí thơ Trọng và còm sĩ pro Mùa xuân Ả Rập thì Dove đành phải chọn đồng chí Bí thơ. Rõ ràng rằng, đó là lựa chọn hợp lý hơn trong số 2 lựa chọn dở ẹc.

    Thiển nghĩ, cùng lắm sẽ có ai đó nghẹn nghào …vì mất sổ hưu chứ chết người như Mùa Xuân Ả Rập chắc chắn là ko thể có.

    • Tịt Tuốt says:

      Tại sao phải chọn lựa giữa bác Tổng và mùa xuân Ả rập mà không phải là sự chọn lựa đúng bản chất vấn đề: chọn lựa giữa nền độc tài CS và chế độ dân chủ????

      Rõ ràng rằng “freedom is not free”. Dân chủ không thể tự trên trời rơi xuống. Và ngay cả việc cụ Tổng Lú và (băng) Đảng của ông được ngồi trên ngai vàng cũng đã đổi bằng máu của hàng triệu người VN dưới sự nhân danh chính nghĩa “giải phóng và thống nhất dân tộc”.

      Quan điểm cá nhân : Đã trình bày khá đủ : Rất ủng hộ thể chế Dân chủ và mong muốn có “nó” ở Việt Nam (còn làm sao để có nó thì lại là một vấn đề lớn mà cả dân tộc VN đang còn bàn cãi). Giải trình thêm : Với quan niệm & nhận thức như trên, tui đã cố không để mình bị che lấp bởi lý luận từ một bên nào cả. Nhất là các “xu hướng ngụy biện” ( theo quan niệm của tui ). Do biết rằng không có gì hoàn toàn tuyệt hảo cả nên, với khả năng hèn mọn của mình, tui cố gắng học đòi cách nhìn nhận “cái Tốt trong chuyện Xấu”, và “cái Xấu trong chuyện Tốt”…( có lẽ điều này dễ gây ngộ nhận ? sorry vậy ! tui không muốn mà cũng không biết làm sao hơn …) .Chủ yếu , nhằm đem lại món ăn cho hang Cua, gọi là có em đây, cho em xin thêm một ý kiến ! Và đó cũng chỉ là nhàn đàm và tranh luận một cách lý thú mà thôi!

      Những chiêu bài nào là đem “mùa xuân Ả rập” ra hù doạ, nào là thay đổi chính trị sẽ dẫn tới sự bất ổn xã hội…để câu giờ khát vọng dân chủ của người dân, để duy trì những toàn trị, tối cao, độc tôn…đã quá xưa rồi bác Dove nhá! người dân không còn dễ bị mắt lừa như xưa trong thời đại toàn cầu hoá, đặc biệt là internet phát triển như ngày nay. Bác không thể đem “mùa xuân Ả rập, đem Iraq ra đây như một ví dụ để che đậy, lấp liếm cái thành công của cả loài người trong quá trình dân chủ hoá.

      Có phải chăng, tui đã từng nhắc đến rất nhiều lần câu của Churchill “thể chế dân chủ nó chưa hoàn thiện, nhưng loài người vẫn chưa có cái thích hợp hơn để thay thế nó”.

      Thí nghiệm Trung quốc chưa đi hết chu kỳ của nó, chưa biết kết quả chờ đợi ở phía trước là cái gì. Hãy khoan vội tin vào. Singapore là một thành phố quốc gia, không thể là mô hình kiểm mẫu cho Việt Nam được.

      Nhân đã nói đến mô hình, thì tại sao không chọn mô hình bền vững: dân chủ Anh 600 năm, dân chủ Mỹ, Pháp hơn 200 năm, dân chủ Nhật 150 năm. Rồi Đại hàn, Đài loan cũng 60, 70 năm nay.

      Lý do chính để bám vào cái mô hình Trung quốc chẳng qua là vì lợi ích bảo vệ quyền lợi một nhóm nhỏ là ĐCSVN, chứ cũng chẳng phải vì lợi ích quốc gia. Vậy thì có gì mà toàn dân phải ủng hộ?

      Cũng xin nói thêm một tí : Dân chủ có một ưu điểm cực “hay” : Thông qua việc ủng hộ “Tự do ngôn luận”, thể chế Dân chủ tự chứa bên trong nó một “khả năng vô tận đưa ra các giải pháp”, đó chính là công cụ chủ yếu để cho phép xã hội loài người tiến hành việc tự hoàn thiện …nhay cả sửa đổi lại chính khái niệm Dân chủ ! Mặt khác, Dân chủ đã tồn tại (và sẽ tiếp tục tồn tại ) trên 300 năm nay, trong khi chủ thuyết Mac Lê, Cộng sản, XHCN…gì gì, đang phải “thay đổi hẳn diện mạo” dù chỉ ra đời mới có hơn… 70 năm ! Phải có lý do cho “chiện” này ! Cái gì tồn tại cũng có lý do của nó cả, không phải vô cớ đâu !

      Nhìn vào Dân chủ & Cộng sản để chúng ta biết, tự mình “dè dặt” hơn khi nói về “ tôn giáo nhập thế “ của Khổng phu tử, cái đã từng tồn tại trên 2000 năm…mà chưa hề thấy suy yếu !!! (Trung quốc đang muốn quay lại với “nó” đấy! ). Trong thời chiến, Nhân, Lễ , Nghĩa, Trí, Tín…làm người ta không sợ cái chết trong chiến trận, hoặc trong thời bình khi phải chết cho lẽ phải…và nó ,trong tận sâu thẳm tâm hồn của từng người, cũng giúp kềm giữ hiệu quả các xu hướng “tồi” của con người : Bất nhân, Bất Nghĩa, Bất tín…và Tham nhũng … …Đó là điều tui mến phục ở Khổng giáo, có lẽ mến phục chỉ một mình ênh..hic ! hic !! :P ).

      Mac-Lê, Cộng sản, XHCN…gì gì , cũng xuất hiện & tồn tại có lý do của nó. Vấn đề là ở hai chữ “phù hợp”. Xã hội & Tri thức loài người luôn vận động, thể chế xã hội cũng vậy : Xưa kia có những các người tình của Khổng , Mạnh” đã có người ..”cởi áo nhảy vào vạc dầu sôi “ để can ngăn vua …, thì ai dám nói rằng làm vậy là …”sai lầm (vì…nóng lắm)“?. Những người làm chuyện này, lúc đó…họ “ra đi” trong thanh thản và tự hào với ý thức “trung quân, ái quốc” của thời đó và người cùng thời đại của họ cặm cụi chép vào thẻ tre để “ vinh danh họ” theo nhận thức Nhân lễ nghĩa trí tín của thời đại họ…Nhận xét, phê phán & so sánh phải không để rớt mất chữ “phù hợp” !

      Ngày nay, chiếc áo XHCN và đường lối kinh tế và nền chính trị chuyên chính độc tài của nó đã quá chật với cơ thể Việt Nam, lại còn bị “rách tá lả” do “ tham nhũng” và do “lối nhận thức gượng gạo, chấp vá rất ấu trĩ “ làm cả chiếc quần còn lại cũng mòn tả tơi…”khoe mông” ra ánh mặt Trời , thiệt là gây mất “mỹ quan” cho “người” mặc nó quá ! …Chả hay ho gì xuất hiện “lượm thượm” với “bộ đồ nát” đi dự hội nghị “Vức tế” hoặc “Khu vực”,nhất là trong bối cảnh Hội nhập và Toàn cầu hóa hiện tại!

      Quả thực, xã hội Việt Nam đang có nhu cầu may một bộ quần áo mới…Tuy nhiên, chọn cách “vá chằng, vá đụp” bằng mảnh giẻ rách “kinh tế thị trường” cùng với “định hướng XHCN”, và nền chính trị độc tài chuyên chính vô sản hay chấp nhận hàm hồ một bộ “xà lỏn-áo thun…có ba cái lỗ “…hay chọn một bộ “vét tông cấu cạnh” …vv, thì mới là chuyện đáng phải bàn !

      Tôi không muốn làm loãng topic về những phát ngôn của cụ Tổng Lú trong entry này. Hay là đề nghị chủ hang mở lại topic dân chủ Vs. độc tài rồi ta cùng bàn cho rót vấn đề???? :roll: :lol:

      • D.Nhật Lệ says:

        Thú thật,trước đây tôi có hơi nghi ngờ bác Tịt Tuốt vì bác nói năng chớt nhả nhiều qúa,
        nhưng nay phải nhận là ở những vấn đề cần nghiêm túc thì bác góp ý cũng nghiêm túc,
        thẳng thắn và rất thuyết phục.
        Đối với Khổng giáo thì tôi lại nghĩ nên nói bao quát là Khổng Mạnh vì Mạnh Tử thiên về
        chính trị (việc trị nước) chứ Khổng giáo chỉ nhằm “tu thân,tề gia” là chính.Sở dĩ thế là vì
        tôi thiết nghĩ Mạnh Tử mới là người đầu tiên có ý tưởng dân chủ,trước cả những triết gia
        Hy Lạp với câu : Dân vi qúy,xã tắc thứ chi,quân vi khinh.
        Hoan nghênh bác TT.nhé !

    • lyviet says:

      http://www.vtc.com.vn/vod/23689/Ban-tin-thoi-su-ngay-27-02-2013———.html

      Các cụ xem cho kĩ nhá .Chủ Tịch Quốc Hội NSH đã nói rồi nhá …đừng có mà lợi dụng việc lấy ý kiến sửa đổi hiến pháp mà …Ha ha.

    • mien says:

      Mùa xuân Ả rập xảy ra ở những nước mà quân đội luôn trung thành với kẻ độc tài, quân đội không đứng riêng bảo vệ dân mà quay sang bảo vệ Mubarak, bảo vệ Gaddafi,Bashar al-Assad , Ben Ali…

    • Lem Nhem says:

      Bác Dove đang nhặt đá, mong bác nhớ giữ vững lập trường nhé!

      Cụm từ Dân chủ như trái cấm vậy, cô gái Tây thích thì bảo thích, có cơ hội là ăn ngay, chẳng so đo gì cho mệt. Cô gái Việt thì nhu mì nền nếp, hỏi có thích không thì chỉ nghe ứ ừ. Anh nào muốn tiến xa thì phải biết văn hóa của mấy cô mà cư xử cho phù hợp.

      Bác nào không tin hỏi các nữ còm sĩ xem sao?

  10. Cá Kèo says:

    Suốt năm 2012 cụ Trọng nói đến “suy thoái đạo đức” tưởng cụ rèn quân chỉnh cán…hóa ra cụ rèn dân, chỉnh cái gì đó hết sức là bậy bạ.
    Lần sau cụ nhớ nói rõ là chỉnh dân cho đỡ phải mò.
    Thưa cụ Trọng, những em là dân bắc 54, đã suy thoái từ năm ấy, cụ không nhắc ai cũng biết…
    Còn dân bắc 75 “cách mạng nòi” của cụ suy thoái: “khiếu kiện đông người”. vì 2013 rồi mà cụ còn: “rất phấn khởi khi thấy dân hiến đất cho nhà nước….”.
    Hiến cả của cải, máu xương từ năm 1930 rồi còn gì mà hiến nữa hả cụ.

  11. nghèo says:

    COI CHỪNG GÓP Ý CHO HP LÀ CÁI BẪY ĐỂ TRÓC NÃ NHỮNG AI CÓ TƯ TƯỞNG KHÁC NHÁ NHƯ, NHƯ MAO TRẠCH ĐỘNG LỪA DÂN TQ TRONG VỤ CÁCH MẠNG VĂN HÓA VÔ SẢN, NHƯ TRÙM TA LỪA CÁC VỊ TRÍ THỨC ƯU TÚ TÂY HỌC TRÓT THEO ĐẢNG NHƯ VĂN CAO, NGUYỂN HỮU ĐANG, TRẦN DẦN, ….. Mềnh cảnh báo như thế rồi, nhiều chủ thớt blog cũng cảnh báo thế nhưng dân Việt vẫn hồ hỡi , ngây thơ như các cụ Nhân Văn Gia Phẩm, như các vụ Hy vọng cho lắm rồi thì sau đó thất vọng và chưỡi thầm trong uất nghẹn.Nay thì cụ Tổng bảo : Vừa rồi đã có các luồng ý kiến cũng có thể quy vào được là suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức, … Xem ai có tư tưởng muốn bỏ Điều 4 Hiến pháp không, phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng không? Muốn đa nguyên đa đảng không? Có tam quyền phân lập không? Có phi chính trị hóa quân đội không? Người ta đang có những quan điểm như thế, đưa cả lên phương tiện thông tin đại chúng đấy. Thì như thế là suy thoái chứ còn gì nữa… RỒI THAM GIA KHIẾU KIỆN ,BIỂU TÌNH, THÌ KÝ ĐƠN TẬP THỂ ,THÌ NÓ LÀ CÁI GÌ ?…. (CHO )NÊN CÁI ĐỒNG CHÍ QUAN TÂM XỬ LÝ CÁI NÀY. Chết cha rùi nhà Bác tổng huỵch tẹt ra rồi nha , làm lộ Bí Mật Quốc Gia rồi nhá. Mà dân Việt Nam dễ thương lắm ,lần sau lại cứ hân hoan như thường thôi,ngay như
    SIÊU TRIẾT GIA NGUYỄN ĐỨC THẢO bị dồn vào chân tường ,sống lay lất, sống 1 cuộc sống lầm than thế mà vẫn còn tin vào …đến nỗi ông chết ở bên Pháp vì ông đang bảo vệ cái lý tưởng ỏm ờ . Bên tây thì các bố cao cao lên dự tang lễ ,thế nhưng về đến Vn thì chủ tịch phường không thèm đến viếng chứ nói chí các cụ cao cao, và cái xác cụ Thảo thì để ngay dưới gầm cầu thang cả nửa thángchỉ vì chờ các cụ cao cao kia cho phép thân xác cụ Thảo chôn ở nghĩa trang của dân thường hay ở nghĩa trang dành cho các cụ cao cao. Số là 1 số bạn thân cụ Thảo muôn án táng cụ đàng hoàng thế nên …… Mà sinh thời thì cụ Thảo dạy rất nhiều học trò lắm mà, đọc báo thấy nhiều ông cũng cao cao bây giờ rất già và ca ngợi cụ Thảo như Thánh , thế mà có thằng chó học trò nào đứng ra lo lắng cho cái thân xác của cụ, lúc cụ Thào sống khổ cực thì lũ học trò ấy đâu? Mà cụ dạy gì , dạy triết ở đại học ,lại còn bảo ngày ấy ở các trường đại học sinh viên MB rất hâm mộ cụ, chen chân vào lớp để nghe cụ Thảo giảng triết. Thế nhưng khi cụ đì , khi cụ chết không nơi để cái hòm cụ thì đám học trò sinh viên của cụ chạy trốn mất dép, đến bây giờ thì các lão ấy bóc thơm cụ Thảo để hưởng sáita đây thuộc loại có học ngày ấy, mẹ nó cái thời chó má đểu giả . Thế nên quả báo cái dân tộc này thôi đẻ ra lắm thằng Lý Thông, ai đẻ ra ? Kẻ Mà Ai Cũng Biết thôi , Trong khi mấy cái thứ mà dân Việt Nam mới mơ ước muốn có nhưng cụ Tổng bảo những thứ đó là suy thoái đạo đức,tư tưởng thì cả thế giới này dân chúng nhiểu nước được hưởng từ lâu rồi ,vì nó là cái quyền người dân được hưởng rất tự nhiên như nước uống hơi thở. Rồi cụ tổng còn bảo :RỒI THAM GIA KHIẾU KIỆN ,BIỂU TÌNH, THÌ KÝ ĐƠN TẬP THỂ ,THÌ NÓ LÀ CÁI GÌ ?…. (CHO )NÊN CÁI ĐỒNG CHÍ QUAN TÂM XỬ LÝ CÁI NÀY , phen này dân Lý Thông coi chừng nhá , cụ tổng bật đèn xanh rồi các bác chính quyền sẽ dần cho Lũ Lý Thông ra rò nếu cứ tụ tập ….
    Mềnh Hoan Hô cụ Tổng cứ chơi tới bến luôn cụ nhá , cụ yên tâm nhá đầy đạo cở như cụ Thảo triết học thì cụ Thảo vẫn kiên định cho đến chết với cái chủ nghĩa xã hội ảo ảnh như mấy người bị lạc đường trong sa mạc bị hóa điên nhìn thấy làng mạc trong hoang tưởng.
    Chúc các đệ tử bác tổng mạnh tay với bọn suy thoái ,suy đồi đạo dức tư tưởng chính trị và đó là con đường ngắn nhất để thoát khỏi …… chứ bác chơi chiệu cù nhày thì còn khuya mới giải thoát được …… vì cái dân Lý Thông nay thích dược làm L..Ừ..A

    • Kim Dung says:

      Đọc cái comm này, bỗng nhớ một câu chuyện mình chứng kiến, mà quên mất.

      Những năm 1986- sự kiện Đổi mới sắp diễn ra. Có câu chuyện cho các chi bộ trao đổi rộng rãi về quan điểm: Nên đa nguyên chính trị hay ko? Một nhà báo khá nổi tiếng đưa ra quan niệm tán thành đa nguyên chính trị. (đa đảng). Ông này thông minh lắm, có con gái đoạt giải nhì toán quốc tế. ít lâu sau, ông đang là quản lý, lãnh đạo một vụ (cấp vụ trưởng thôi), bị truất hết quyền hành, xuống làm chuyên viên (phóng viên).

      Kể lại chuyện của mình, ổng cứ thanh mình với tôi: Mình thấy các ổng đề nghị nói thẳng, nói hết quan điểm, ko có vùng cấm. Nên mình phát biểu rất chân thành. Ai dè lại là thăm dò tư tưởng.

      Hi…hi… Nhân chuyện góp ý Hiến pháp, nhớ lại chuyện cũ. Thấy i hệt.
      Nhưng bác Nghèo nói đúng lắm. Dân mình lạc quan nhất, nhì thế giới. Dễ quên lắm. Dễ bị…lừa lắm! Kể cả trí thức.

      Mà trí thức lại càng nhẹ dạ, cả tin.

      • Hiệu Minh says:

        Nói gì thì nói, Hang Cua này đã khẳng định từ đầu không bàn về Hiến Pháp, có thăm dò dư luận đàng hoàng. Trí thức hang Cua hơi bị tỉnh táo :) :roll: :razz:

        • Kim Dung says:

          OK. Trừ “chí thức” Hang Cua. Nhất là Lão Tổng. Lão cứ bò ngang, bò dọc cả ngày, nhưng cấm chạm vào…Hiếp Pháp! :D :roll:

        • Sóc says:

          Buồn cười, tối qua cụ Lambogrini đi Lạng Sơn du xuân mới về tới nhà, thấy trong nhà mọi ng đang ăn cơm, nói cụ Tổng ăn nói hồ đồ quá, ăn cả rổ đá của cư dân mạng. Cụ Lambogrini lại nói: “tội nghiệp ông ấy quá, dạo này bị ném đá nhiều nhỉ. Ông ấy cũng tử tế ăn nói cẩn trọng khôn ngoan mà sao cũng hay bị thị phi, vạ miệng”. Thế là mọi ng ở nhà nhao nhao phản đối. Hai bên cãi nhau khoảng 5 phút mới phát hiện Cụ Lambogrini nói về Tổng Cua, còn cả nhà đang nói về cụ Tổng Trọng. Cụ Lambogrini đi Lạng Sơn chẳng đọc tin tức gì cả. Hihi

    • Hoàng Khải says:

      Nhà cháu hiểu XỬ LÝ là BÚA LIỀM có đúng không các bác?

  12. tantruonghung says:

    Ông Trọng phát biểu đúng vào dịp nhà nước kêu gọi góp ý cho dự thảo bổ sung HP 1992. Đây là gáo nước lạnh vào mặt những ai còn chút hy vọng vào lời nghẹn ngào của ông trong HNTW6, còn bọn tham nhũng thì mừng rỡ vì chúng không thấy nói là đối tượng của suy thoái.
    Theo cách hiểu suy thoái của ông thì khi gặp áp lực thay đổi ông sẽ chống lại bằng moị cách kể cả liên kết với các nhóm lợi ích. Bà con còn phải “ném đá” nhiều vì từ đây đẻ ra nhiều loại như Chí Vịnh, Đăng Thanh, Duy Thông, nghị Phước…, kinh tế còn gặp nhiều khó khăn hơn.

    Và một lần cho thấy HP chỉ là trang trí còn luật rừng là chủ đạo. Đừng nghe nói và cũng chẳng cần xem hành động làm gì nữa, đã biết kết quả rồi.

  13. D.Nhật Lệ says:

    Xin được gửi lên đây sự khẩu phục và tâm phục của tôi đối với anh bạn trẻ N.Đắc Kiên vì anh
    đã can đảm dám nói và dám chấp nhận hậu qủa do hành động qủa cảm của anh.
    Để bảo vệ chính kiến hay dấn thân vào việc đấu tranh dân chủ hóa VN.,anh bạn trẻ đã dự tính
    cả những tình huống tệ hại nhất mà mình rơi vào.Do đó,anh bạn trẻ đã không bất ngờ với việc
    bị sa thải khỏi tờ báo GD & GĐ.và cũng đang chờ đợi những hành động trả thù tiếp theo sau
    khi bị họ cho thôi việc (vốn bị xem như phải tự kiểm duyệt mỗi lần viết) !
    Mong anh bạn trẻ KIÊN NHẪN đi theo con đường đã vạch ra ! Vấn đề cấp thiết nhất hiện nay của đất nước không chỉ là dân chủ mà còn cao cả hơn đó là bảo vệ chủ quyền đang bị tránh
    né,thậm chí bị bán đứng nhân danh cái gọi là đại cục hay nói rõ hơn : ý thức hê.

  14. Sông Hàn says:

    Cống hiến cho chi bộ Hang Cua một nụ cười để bớt nộ khí:
    Cồng măng của Tung Kiều bên hội Những người ghét bọn phản động: Tung Kieu Phải công nhận là ông Trọng nói cũng hàm hồ quá, người ta nổi điên lên cũng phải. Như kiểu bảo là: “…xem có thằng nào không gọi tao là bố không, có thằng nào muốn ngang hàng với tao ko, có thằng nào không thờ tổ tiên nhà tao không? Như thế là bố láo chứ còn là gì nữa.”

  15. Minh Thu says:

    Vậy là rõ! Sự đối lập giữa Đảng và dân đã được TBT chứng minh khi cụ chửi trí thức và người dân đóng góp ý kiến cho Hiến pháp là suy thoái! Đảng mồm nói “do dân, vì dân”, hành động thì bịt mồm dân, sa thải người khác chính kiến. Thực ra cụ cũng chả lú, mà cụ thiếu dũng cảm thừa nhận ra cái chân lý chỉ có XH dân chủ mới mong PT đất nước, từ sự thiếu dũng cảm này mà bảo vệ cho độc tài tham nhũng. Thấy thương cho dân tộc VN quá, bao giờ mới ngẩng đầu được đây? Hai câu thơ của Nguyễn Đắc Kiên như đánh thức DTVN:
    “vì người ta cần ánh mặt trời,
    tỉnh dậy đi lũ chúng ta ơi! “

  16. Trực ca says:

    Một người lú, một nhóm người lú nhưng xin họ đừng làm cho cả dân tộc này lú.
    Kêu gọi người dân đóng góp ý kiến thế rồi khi người ta thẳng thắn đóng góp thì trừng phạt một cách man rợ không che đậy.

    Sẽ chẳng còn ai tin vào một chính quyền mà nói một đằng làm một nẻo như thế này nữa…

    • KhangPhi says:

      Tôi đồng ý với ý kiến của bạn, không thể tin đảng cộng sản nói những gì, họ không bao giờ vì dân, chỉ muốn giữ cho đảng thôi còn dân thế nào cũng được. Không chịu đổi mới, không chịu thay đổi để đưa đất nước đi lên, ngu dốt của đảng cứ áp dụng và cứ làm khổ dân mãi mãi…

  17. Lam dan says:

    Hai chị hàng cá
    Hôm qua bà xem thời sự không?
    Có xem, lần đầu tôi tưởng mắt mình kém, tai mình ngủng ngảng nên nghe và nhìn nhầm. Đến khi thằng cháu nhà tôi nó la lên thì tôi mới tin tai, mắt mình còn tốt bà à.
    -Hình như ông cụ say bà nhỉ?
    Nếu ống ấy say thì đã may cho làng nước, nhìn ông ấy đọc đang rất tỉnh mà bà.
    – Sao tỉnh táo mà ông ấy lại nói như vầy?
    Trời! Giờ khối người nói khác lòng mình như ông ấy đấy bà ạ. Đâu phải chỉ mỗi mình ông ấy nói như thế đâu. Nhưng … nhưng…họ vẫn phải nói ra như thế thôi.
    – Thật tội nghiệp cho những người như thế bà nhỉ, luôn phải nói những điều miệng mình lời người, kể cả nụ cười cũng phải tính toán. Chỉ có những người thích nói gì thì nói, cười gì thì cười như chị em ta thì chỉ có nước đi bán cá thôi chị nhỉ.

  18. [...] Lo cho cụ Tổng nghẹn ngào lần nữa… (Hiệu Minh). “Một dân tộc có lịch sử mấy ngàn năm, chẳng sợ kẻ thù nào… [...]

  19. levinhhuy says:

    Ô tô hô, thời buổi thánh giáo suy đồi, đến cả người ngồi trên ngôi thiên niên trường trị nhất thống giang hồ mà cũng học sách Chí Phèo vạch mặt vu vạ. Than ôi, thương thay! Quang Minh Đỉnh hóa ra chỉ là cái lò gạch! :(

  20. qx says:

    Theo kwuy nuật biến chướng tất yếu của hình thái nhà nước trung ương tập quyền nấy thuyết không tưởng làm phương tiện để duy trì bạo quyền độc trị thì những phát ngôn như của lão tổng là không tránh khỏi, chỉ là vấn đề thời gian, và không giới hạn ở riêng một phần đất nào vì nó có tính quốc tế cộng sản.

    Nếu các tay tổ cộng sản mà còn sống thì mấy chả cũng sẽ phát ngôn tương tự như rứa vì nó nà kwuy nuật tất yếu của loại này.

    qx

  21. huu quan says:

    Nhân đọc bài của Tổng Cua, em nảy ra cái ý lẩn thẩn như thế này:
    XHCN là cái gì? Có cao đẹp không mà em thấy các nước XHCN anh em toàn chỉ kiếm cớ đánh nhau. Liên Xô thì kéo quân đánh các nước Đông Âu, rồi Trung Quốc- Liên Xô đánh nhau, rồi Trung Quốc- Triều Tiên đánh nhau. Còn với nước bạn “Vàng” sát bên thì Trung Quốc cũng đã từng kéo quân qua “dạy cho một bài học” rồi lại kiếm cớ lấy đất, lấy đảo của bạn… Hay là câu nói của cụ Mác- Râu là “Lấy chuyên chế, bạo lực Cách Mạng để xây dựng CNXH” đã được các nhà lãnh đạo của XHCN lấy làm “Kim chỉ Nam” cho động lực của Cách Mạng. Mà đã dùng chuyên chế, dùng bạo lực thì cần quái gì dân chủ với công bằng.
    ….
    Bác nào có ý hay hơn giải thích cho em gìum chút coi

  22. hgiang says:

    Chỉ có thể nói TBT “lừa đảo trắng trơn”, vây mà mấy hôm nay mình lo tìm hiểu góp ý hiến pháp, đoc bài của các cụ nhân sĩ, của gs Nguyễn Tiến Dũng ….

  23. Thu Ta says:

    1- Tôi không chỉ muốn bỏ Điều 4 trong Hiến pháp hiện hành, mà tôi muốn tổ chức một Hội nghị lập hiến, lập một Hiến pháp mới để Hiến pháp đó thực sự thể hiện ý chí của toàn dân Việt Nam, không phải là ý chí của đảng cộng sản như Hiến pháp hiện hành.

    2- Tôi ủng hộ đa nguyên, đa đảng, ủng hộ các đảng cạnh tranh lành mạnh vì tự do, dân chủ, vì hòa bình, tiến bộ của dân tộc Việt Nam, không một đảng nào, lấy bất cứ tư cách gì để thao túng, toàn trị đất nước.

    3- Tôi không chỉ ủng hộ xây dựng một chính thể tam quyền phân lập mà còn muốn một chính thể phân quyền theo chiều dọc, tức là tăng tính tự trị cho các địa phương, xây dựng chính quyền địa phương mạnh, xóa bỏ các tập đoàn quốc gia, các đoàn thể quốc gia tiêu tốn ngân sách, tham nhũng của cải của nhân dân, phá hoại niềm tin, ý chí và tinh thần đoàn kết dân tộc.

    4- Tôi ủng hộ phi chính trị hóa quân đội. Quân đội là để bảo vệ nhân dân, bảo vệ tổ quốc, bảo vệ cương vực, lãnh thổ không phải bảo vệ bất cứ một đảng phái nào.

    5- Tôi khẳng định mình có quyền tuyên bố như trên và tất cả những người Việt Nam khác đều có quyền tuyên bố như thế. Tôi khẳng định, mình đang thực hiện quyền cơ bản của con người là tự do ngôn luận, tự do tư tưởng; quyền này mỗi người sinh ra đã tự nhiên có, nó được nhân dân Việt Nam thừa nhận và tôn trọng; quyền này không phải do đảng cộng sản của các ông ban cho, nên các ông cũng không có quyền tức đoạt hay phán xét nó. Vì thế, tôi có thể xem những lời phán xét trên của ông, nếu có hướng đến tôi là một sự phỉ báng cá nhân. Và tôi cho rằng, những người nào chống lại các quyền trên là phản động, là đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, dân tộc, đi ngược lại xu hướng tiến bộ của nhân loại.

    (Trích từ bài viết của nhà báo Nguyễn Đức Kiên)

    Xin mượn hang Cua để thăm dò dư luận.

    Bác nào “suy thoái đạo đức” thì thumb up;
    Bác nào muốn “suy thoái quốc gia” thì thumb down.

    Xin cảm ơn!

    • lyviet says:

      Phong trào sinh viên Indonesia xuống đường chống độc tài Soeharto và cuối cùng thì ngày 21tháng 5năm 1998 TT Soeharto đã từ chức nhường quyền điều hành đất nuớc cho vị phó là Habibie.Chúng ta chắc còn rất xa mới dược như vậy .Đơn gian ai cũng sợ và ai có lọi lộc cũng sẽ cố bám đến cùng .

      • lyviet says:

        Hình ảnh cách mạng nhung Tiệp Khắc 17-11-1989 .Lúc đầu bọn mình ko hiểu lo lắm ,cho đến khi anh phiên dịch nói cho biết thì phấn trấn lắm .

    • Trực ca says:

      Sự cô độc của những con người đi tiên phong là điều không hiếm.
      Anh Kiên hôm nay dám một mình đơn độc cất lên tiếng nói phản kháng rất đáng khâm phục. Trái tim Đanko sẽ thắp sáng con đường đi tới của dân tộc.

    • lyviet says:

      “Dưới chế độ tư bản, dù có đảng này hay đảng nọ thay nhau cầm quyền, thì mục tiêu cuối cùng cũng là lãnh đạo quân đội của giai cấp tư sản duy trì sự bóc lột giai cấp những người lao động, nô dịch, tước đoạt, độ hộ các dân tộc khác; đàn áp sự phản kháng của nhân dân lao động, bảo vệ quyền thống trị của giai cấp tư sản.”
      Đại tá Nguyễn Văn Quang đã viết ở trên ,ha ha .Thằng điên này cũng leo lên tiến sỹ …QĐ có nhiều tiến sỹ mở mồm chỉ tổ làm trò cười .Nếu ông ko biết tôi “một thằng công nhân quèn” cũng có thể chỉ cho ông biết :QĐ Tư Bản nó ko nghe theo thằng nào đâu ,nó chỉ bảo vệ TQ thế thôi .

      http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/03/130301_vietnam_army_party_rules.shtml

  24. Lừa dân. Lừa một cách trắng trợn và vô cùng ngang nhiên thách thức sự kiên nhẫn, chịu đựng của dân. Tiên sư cha cái bọn nói một đàng làm một nẻo. Ngày hôm trước thì bảo đóng góp đi, không có vùng cấm. Ngày hôm sau lại bảo những người đã đóng góp nhưng trái chiều với ý đảng là thành phần “suy thoái” “cần phải xử lý”. Bao nhiêu nhân sĩ trí thức và người dân không ngu ngơ, không cả tin đến nỗi tin tưởng tuyệt đối vào một sự đổi thay nhưng họ là những người có tâm với đất nước,với dân tộc nên họ đã bỏ công sức, trí tuệ, thời gian, tâm trí ra để nghiên cứu, đóng góp cho hiến pháp. Voi vẫn biết là rồi công sức của các cụ sẽ bị xếp xó mà thôi nhưng đến nỗi bị người có chức vụ cao nhất đảng mắng là thành phần “suy thoái đạo đức” thì rõ là ức quá.

    Lâu nay bắt bớ trù dập nhân sĩ trí thức, người dân bất đồng chính kiến một cách lẻ tẻ, nay lợi dụng việc thay đổi hiến pháp kêu gọi mọi người đóng góp để gom hết vào một mẻ tóm cho gọn?

    Voi là một trong số ít người vote mục đọc hiến pháp rất kỹ trong bảng vote của chú Hiệu Minh. Sở dĩ Voi không tham gia đóng góp gì, không còm câu nào vì Voi không tin có sự chuyển biến nào. Voi chán không buồn nói. Nhưng qua câu nói của TBT Trọng hôm qua thì Voi đứng luôn vào hàng ngũ “thành phần suy thoái” (theo lời TBT Trọng gọi). Thế cho nó nhanh, bác khỏi thách và hăm dọa, nhé!

  25. Gloomy 1721979 says:

    Như vậy nhà báo Nguyễn Đắc Kiên là nạn nhân đầu tiên khi tin vào lời tuyên bố của đảng cs VN : Góp ý sửa đổi HP 1992 không có vùng cấm !
    Nhà báo Nguyễn Đưc Kiên tâm sự trên BBC : “Tôi sống ở Việt Nam từ nhỏ, làm báo từ năm 2006 đến giờ. Tôi nhận thức được hệ quả sẽ đến với tôi !”
    “Nhưng tôi khẳng định tôi viết bài này, cũng như những bài khác trên blog, hoàn toàn do mệnh lệnh đạo đức của tôi ” . Nhu vậy nhà báo Nguyễn Đức Kiên là người đầu tiên chối bỏ sổ hưu , cỗ hậu sự và tiền mai táng phí của đảng cs Việt nam dành cho anh . Thực sự ngưỡng mộ những con người sẵn sàng hi sinh quyền lợi cá nhân vì sự thật ! Gió đông đã về xua tan những cơn gió bấc , mưa phùn giá lạnh ?
    Tiếp theo anh là ai ?

    • Rất nhiều người trước tới nay vẫn đang phân vân, ấp ủ..thì nay qua sự lừa bịp trắng trợn này họ sẽ không phân vân nữa. Ừ, cũng may là TBT đã tự vạch mặt nạ mình ra cho mọi người nhìn rõ ra là đồ fake toàn tập. Voi vốn hiền lành mà còn không chịu đựng được, các bạn trẻ như Voi rồi sẽ chuyển biến thôi.

      Khâm phục nhà báo Nguyễn Đức Kiên.

      Tiên sư tổ cái bọn nói một đàng làm một nẻo.

      • Gloomy 1721979 says:

        Tôi phì cười vì câu chửi của cậu ! Chắc mới tập chửi phải không ?
        Sống dưới chế độ đảng cs nếu không chửi bậy , nói tục thì hoặc là người có thần kinh thép hoặc là kẻ vô cảm !
        Cảm ơn vì câu chửi của cậu !

    • Nguyenkimoanh says:

      Không biết anh Kiên đã là đ/c của ông Trọng chưa?(không nên gọi ông Trọng là cụ).
      Nếu anh đã là đảng viên thì tuy là đảng viên nhưng mà….tốt.
      Anh dấn thân cho lương tâm và trách nhiệm của một người Việt vì Tổ Quốc! Trân trọng

  26. Nguyen Thanh Cung says:

    Cam on tac gia Hieu Minh da viet bai nay, mot bai viet hay. Mong cu Tong doc duoc bai nay

  27. thanduong says:

    Lạ quá! Một bài viết của anh HM với những comment rất hiếm thumb down …

  28. [...] Lo cho cụ Tổng nghẹn ngào lần nữa… (Hiệu Minh). “Một dân tộc có lịch sử mấy ngàn năm, chẳng sợ kẻ thù nào… [...]

  29. Dove says:

    Đối với Dove tôi chân lý là tối thượng, còn lý luận chỉ là công cụ để tiếp cận chân lý. Bởi vậy:

    – Nếu Dove bị chửi thậm tệ mà nhờ vậy tỉnh ra cảm thấy “Mặt trời chân lý chói qua tim”, thì nguyện cắn cỏ ngậm vành biết ơn. Dù người chửi là con nít 9X vẫn tôn nó suốt đời làm bố.

    – Nếu Dove được ru bằng học thuật kinh điển và ngôn từ chuẩn tắc mà lại thấy chân lý chui sừng trâu hoặc rúc vào “đường ngầm ko lối thoát” thì ngứa ngáy hết cả người. Ngứa đến mức chỉ muốn văng “Хуй тебе в рот!” vào mặt các bò lý luận đó.

    Bệnh ngứa “lý luận” là do cơ địa, từ bé bị ông bô cho ăn roi nhiều hơn ăn cơm vẫn ko khỏi, các thầy Tây lẫn ta đều bó tay…quả là khổ cực muôn phần.

    Mấy hôm rồi phải nghe mấy con bò đội nón xổng khỏi cái chuồng gọi là “Hội đồng lý luận” nào đó, rồi lên truyền hình bảo vệ Điều 4. Thế là đâm ra ngứa. Trong đời đã nhiều lần bị ngứa nhưng thực tình là chưa bao giờ bị ngứa đến như vậy.

    Có nhiều lý do, viết hết thì phải hàng chục trang, đành phải tóm tắt lại ở 2 điểm.

    Một là, thế hệ Dove không quản hy sinh gian khổ để thực hiện lời dạy của Bác và cũng là chân lý của thời đại “Không có gì quý hơn độc lập tự do”. Ấy thế mà mấy con bò lý luận càng bảo vệ điều 4 thì càng ko đếm xỉa gì đến lời dạy của lãnh tụ, đến tình thần cốt lõi của thế hệ và càng làm cho chân lý lịch sử trở nên mù mờ. Ôi thôi thôi, lãnh lương hưu thì đành phải chịu sự lãnh đạo của Đảng, dưng mà cháu nội mới đẻ của Dove, là tuy cũng là công dân VN đấy, nhưng lại chỉ làm mỗi việc bú tí mẹ thôi thì hà cớ gì mà các vị lại xúi Đảng ta xía vô lãnh đạo nó, gần nó, thế rồi liệu có thể chịu trách nhiệm vì nó ị đùn ko?. Chà ngứa quá đi mất!

    Hai là từ năm 1975, quan điểm Đảng đã lãnh đạo nhân dân hoàn thành cả cách mạng dân tộc lẫn cách mạng dân chủ (gọi tắt là CM DT- DC) đã đóng vai trò sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong hệ thống tuyên giáo của Đảng. Mấy con bò lý luận xổng chuồng lên TV đã quán triệt quan điểm, nôn ra nhai lại rồi nhồi nhét vào đầu Dove rằng VN đã hoàn thành xong cả cách mạng dân chủ và vì thế Đảng ta là hiện thân của dân chủ, từ đó suy ra điều 4 là tiến bộ là vạn lần dân chủ hơn người ta. Khốn nỗi, Dove lại đinh ninh rằng chỉ có mỗi CM dân tộc là về cơ bản đã hoàn thành, nhưng khách quan mà nói đáng tiếc là VN lại chưa bao giờ làm CM dân chủ cho nên hồn. Bởi vậy, khi nghe đến chữ “vạn lần” thì dựng cả tóc gáy lên mà ngứa.

    Từ 2 điểm trên, thiển nghĩ điều 4 cần phải có nhằm khẳng định một lần và vĩnh viễn mục tiêu giải phóng Đảng khỏi trách nhiệm lãnh đạo cả con nít, bàn giao quyền lực tối thượng cho nhân dân (chính thống Mác Lê đấy) và có thể được viết vắn tắt như sau đây:

    Điều 4: Đảng đã lãnh đạo nhân dân hoàn thành cách mạng dân tộc, giải phóng đất nước khỏi ách thực dân, góp phần quyết định trong việc khẳng định VN là một quốc gia có chủ quyền và là một thành viên bình đẳng của cộng đồng quốc tế. Với trách nhiệm là đảng duy nhất cầm quyền, Đảng có trách nhiệm lãnh đạo nhân dân tiếp tục hoàn thành cách mạng dân chủ; từng bước bàn giao quyền lực tối thượng cho nhân dân, hướng đến hình thành nền tảng chính trị hiện đại và bền vững phục vụ sự nghiệp xây dựng nước ta thành một nước công bằng, văn minh, hạnh phúc và giàu mạnh.

    Ghi chú: Tài liệu mật chỉ phổ biến trong Hang Cua.

    • Vu Khoa says:

      http://anhbasam.wordpress.com/2013/02/25/1644-gop-phan-giai-ma-mot-the-he-dan-than/

      Đọc được bài này bên anh Ba, thấy hợp ý nên đưa lên đây để các bạn ở hang Cua tham khảo và phần nào góp ý với anh Dove. Cám ơn

      • Dove says:

        Cám ơn Vũ Khoa đã lưu ý đến Hà Sĩ Phu.

        Thành thật mà nói, mặc dù cụ Hà Sĩ Phu đã làm đến Viện Phó (phó cụm trưởng cụm dân cư KT mới Đà Lạt của thôn KHCN Nghĩa Đô) ấy thế mà Dove tôi chưa bao giờ để mắt đến. Hình như cụ này ko có lấy một công trình chuyên môn sâu nên hồn, Mác Lê thì kinh điển rất kém, tuy vậy đã học mót được Nguyễn Gia Kiểng vài chiêu để mãi võ bất đồng chính kiến.

        Chỉ riêng cái việc cụ phân loại những người dấn thân thành 2 loại: 1) Đã Thông thái và Cộng sản thì không Lương thiện và 2) Đã Lương thiện và đủ Thông thái thì không theo Cộng sản và chỉ tham chiếu một nhà thơ nào đó (Nguyễn Quốc Thái) thì đủ thấy ngụy biện là chính, độ tin cậy về dữ liệu và tính chuẩn tắc về mặt quy nạp chỉ là zero. Chắc chắn rằng, chỉ riêng tại xứ Tiệp Khắc (nơi HSP bảo vệ luận án), có hàng ngàn nhà khoa học vừa lương thiện vừa thông thái (chí ít ngang tầm HSP) lại dấn thân cho CS, tức là bị gạt ra ngoài phân loại của HSP. Bố khỉ! Lại ngứa rồi…

        Về người tiên phong, ai theo và biết ơn Hoàng Minh Chính, Nguyễn Kiến Giang, Lê Hồng Hà, Cù Huy Hà Vũ, Dương Thu Hương, Hòa thượng Thích Quảng Độ, cha Nguyễn Văn Lý, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, Trần Huỳnh Duy Thức…thì cứ việc, riêng Dove thì xin kiếu. Ngứa quá…cả chỗ kín cũng ngứa.

        Cần phải lưu ý rằng với phát kiến về giá trị thặng dư, Mác đã đồng thời khai sinh ra CNXH và CNTB. Có thể nói rằng trước Mác, CNTB như một học thuyết chưa hề tồn tại. Là người tiên phong Mác chưa tính đủ đến các nhân tố tạo nên giá trị thặng dư. Ngày nay, đã rõ ngoài lao động của công nhân thì tri thức, quản lý và thương hiệu …đóng vai trò quyết định trong việc hình thành giá trị thặng dư. Ví dụ, giá thành của 1 chiếc quần bò được may tại Srilanca chỉ là 10$, nhưng chở nó về Mỹ, gắn cho cái nhãn Levi’s là bán được 120$.

        Như vậy, kinh tế học hiện đại cho thấy rằng lao động của công nhân chỉ đóng một vai trò nhỏ trong việc hình thành giá trị thặng dư, bởi vậy đề cao quá mức vai trò của giai cấp CN là siêu hình là ngụy biện, nói tóm lại là trật biện chứng Mác Lê.

        Ở TQ, có ông Đặng Tiểu Bình, tuy là kẻ thù riêng của Dove, nhưng buộc phải thừa nhận rằng đó là một người CS chân chính và là một nhà công nghiệp hóa vĩ đại nhất trong mọi thời đại (hai lần được Times chọn là người của năm). Mọi sai lầm, ông Đặng đều nhất mực cho rằng là do ko làm đúng Mác Lê và chỉ tâm nguyện rằng khi ông mất đi mà người đời phê 3 đúng 7 sai, thế là mãn nguyện tột bực rồi. Đời ông Đặng có thể tổng kết ngắn gọn rằng: 2 lần vợ bỏ, 3 lần lên voi xuống chó và chỉ làm mỗi một việc là chống tả khuynh.

        Ấy thế mà nhờ ông CS chân chính họ Đặng, 200 triệu dân Tàu từ nghèo mạt, mặc quần thủng đít, cơm ăn một bữa đã trở thành 200 triệu người giầu (dân số cả nước Mỹ đấy). Thiển nghĩ, cụ Hà Sĩ Phu đã từ bỏ khái niệm CS chân chính, để cùng Hòa thượng Thích Quảng Độ, cha Nguyễn Văn Lý, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải “Dắt Tay Nhau Ði Dưới Tấm Biển Chỉ Ðường Của Trí Tuệ” có làm được 1/20 triệu điều mà người CS chân chính Đặng đã làm ko? Nếu dám cam kết, Dove bỏ tiệt Mác Lê và hết ngứa để theo “trí tuệ”.

        Cuối cùng, xin lưu ý rằng một nửa của sự thật, đó là nghị quyết 1481 của Nghị viện châu Âu đã vứt CNCS – một Chủ nghĩa ảo tưởng (theo HSP) vào sọt rác lịch sử, thế nhưng nửa còn lại của sự thật mà HSP cố tình ỉm đi đó là: Bởi vậy, Châu Âu đang chui vào đường hầm khủng hoảng tài chính chưa thấy lối ra. Thất nghiệp 10%, thất nghiệp thanh niên trên 20%. Bí bức đến mức Nghệ sĩ G. Depardieu – tài sản của nước Pháp, phải dứt áo ra đi để đến ngụ cư ở vùng dân tộc Mordovina hẻo lánh của một phần nhân loại và cũng là của một quốc gia chưa vứt CNCS vào sọt rác, đó là nước Nga.

        Có nhiều điều cao siêu hơn, nhưng thôi đành dành lại để góp ý với CS chân chính hiểu sâu về Mác Lê.

        • chinook says:

          Tôi cứ băn khoăn khi thấy Bác Dove nhắc tới Ông Đặng như là một người Cộng sản chân chính. Chẳng lẽ Ông Đặng là người Cộng sản chân chinh duy nhứt. Các Ông khác như Ông Lê, Ông Xit, Ông Kim,Oong Ma. Ông Fidel v.v. không phải ?

          Phải chăng theo Bác Dove, hễ Ông Cộng sản nào mà làm cho dân giầu thì đích thức là chân chính. Nếu không làm dược điều này thì là Cộng sản dzởm

          Bác làm tôi nhớ đên một chuyện Cao bồi viến tây nước Mỹ.

          Một du khách vô một thành phố viễn tây. Khung cảnh thật yên tĩnh vì dân chúng chẳng thấy ai.

          Trên tường loang lổ những hình vẽ trái tim , lớn như cái nón cũng có, nhỏ như hột gà cũng nhiều. Điều đáng chú ý là ngay giữa mỗi trái tim vẽ đó là một vết đạn.

          Du khách giật mình, biết là mình lạc vô lãnh địa của một tay súng có đẳng cấp.

          Chọt thấy một Cao bồi hai bên hông hai súng khệnh khạng đi tới.

          – Xin lỗi Ông, ở đây chắc có một tay súng cừ khôi? Du khách hỏi

          -Đúng thế, ta đây chứ còn ai.

          -Thế Ông thuận tay nào?

          -Ta bắn cả bằng 2 tay. Không thấy ta mang hai súng sao?

          Bí quyết nào khiến Ông luôn bắn trúng giữa tim ?

          – Có gì đâu, dễ ợt , bắn trước vẽ sau.

        • qx says:

          hehe… cái còm của lão marxist-wanna-be lỏng chỏng đầu voi đuôi chuột, nói cho đã tới phần cuối thì vã, lấy ví dụ tay tài tử về chiều của Pháp dọn qua Nga sống và lấy cái nghị quyết 1481 của nghị viện Châu Âu làm đại diện cho những vấn đề lớn lao và phức tạp hơn nhiều thì chả khác nào lấy một cái cây đi chứng minh rừng hehe…

          Nếu theo nếp lí sự như zậy thì không xong, còn rất lâu mới đạt tới tầm cỡ học thiệt, sẽ chỉ lần quần mãi ở hạng học giả (rolex) mà thôi.

          Cứ theo nếp ấy mà ní nuận thì sẽ ní nuận nàm thao về sự chảy máu chất xám – bỏ xứ Nga, Trung Quốc, Đông Âu ra đi có hàng chục vạn dân khoa học mọi ngành, dân thể thao nhà nghề, dân hàn lâm các loại, giới nhạc đàn kịch họa văn thơ, giới thương gia xuất sắc, và kể cả nông dân, học sinh, ròng rã hàng mấy chục năm rồi. Ai có dịp ghé Nasa, Mircosoft, Boeing, và hàng loạt các công ty bự của Châu Âu và Mỹ, Nhật, thậm chí Sing sẽ thấy đầy nhóc người Nga, Trung quốc DỌN khỏi Nga, Trung Quốc để qua nước Mỹ giẫy chết, qua Châu Âu bế tắc mà sinh sống không hẹn ngày về.

          Đại khái vài dòng trong khuôn khổ cái còm là như thế, chuyện dài rộng hơn thì mênh mông nhiều, cao thẳm khôn chừng, bàn tay bé nhỏ răng che mặt trời được phải không?

          qx

        • HỒ THƠM says:

          Nghe nói cụ Đốp mần khoa học (tự nhiên ), mà lại còn ngâm cứu Mác Lê Mao sâu hun hút thế thì quả là đại tài . Chủ nghĩa Mác Lê Mao khoa học , vĩ đại ,bách chiến bách thắng , bị bọn phá hoại thù địch , phản động ném vào sọt rác khá lâu rồi mà cụ Đốp lôi ra chùi rửa , ngâm cứu sâu sắc thế thì xưa nay rất hiếm , rất rất hiếm ! Thật hân hạnh và may mắn cho … thế giới loài người ! Thế giới này mà thêm được một ( và chỉ cần một nữa mà thôi ) cụ Đóp nữa thì sẽ tiến lên đại đồng thế giới ngay , có cản cũng không nổi !
          Nhưng cụ Mác râu có tài ba quán thế, vô địch quần hùng thì cũng chỉ là nhà triết học nổi tiếng . Thế giới còn rất nhiều nhà triết học nổi tiếng về xã hội lắm mà , cứ chúi đầu vào một cụ Mác rồi hít hà mãi thì cũng chẳng đúng !

        • Hồ Tại Thiên says:

          Tôi đồng ý với cụ Dove. TS SH Hà Sĩ Phu dùng một mệnh đề làm tường để vẽ lên đó những nét cọ ý đồ của mình.Tiếc thay, cái mệnh đề ấy không đáng tin vì mức độ khả tín của nó chỉ như một câu chuyện châm biếm hài hước.
          Bên basam tất cả những người phản biện lại bài nầy đều bị “khách hàng thân thiết” của anh ba quy ra thành phần dư luận viên cả. Cụ Dove mà qua bên ấy thì chắc chắn được cử làm trùm dư luận viên là cái chắc!

        • Tin says:

          Hic, xin bổ sung giúp bác Dove chút thông tin mọn…Tổng kết đời ông Đặng: “2 lần vợ bỏ, 3 lần lên voi xuống chó, chống tả khuynh, và …’dạy cho VN một bài học tháng 2 năm 1979’ ”. Hic, xin được nói thêm: VN càng có nhiều người như bác, ta càng mau tiến đến thiên đàng cộng sản. See you there soon, dove !

        • chinook says:

          Bác Dove dẫn chứng con số 200M người Tàu giầu có để chứng minh tánh chân chính cộng sản của Ông Đặng.

          Nước Tàu có 80M Đảng viên, và 200M người giầu trên tổng số dân 1,344 M.

          Nước ta có 3M Đang viên trêổng số dân 90M ,

          Bác có con số người giầu Vietnam không?

          Ai là người Cộng sản Vietnam chân chính , theo Bác?

          Tôi nghĩ tất cả các Đảng viên Cộng sản Vietnam đều chân chính, ít nhất cũng có thể sánh với Ông Đặng. Bác cứ đếm gia đình và những người thân họ mà coi.

        • hgiang says:

          Departdieu có tài sản lớn (ví du cái nhà ở Paris 60 triêu euros), bi chính phủ phe xã hôi đánh thuế cao quá nên đi trốn thuế nước ngoài thôi bác Dove a. Về măt bênh vưc người nghèo, tăng phúc lơi xã hôi , bao cấp giáo duc , y tế ….. thì chính phủ đảng xã hôi Pháp làm tốt bằng trăm lần đảng CSan
          Cònn về khủng hoảng, chỉ mong VN minh đươc khủng hỏang như châu Âu, châu Mỹ .

        • mien says:

          Phí nhời với loại Dove , Mác vẽ ra CNTB ? ha ha sao bây giờ mình thấy loại này ngày càng nhiều thế nhỉ ? Hôm trước mình cũng bảo với 1 a dua rằng cướp cùa ngưới khác làm cho của mình là bản chất của loại này. Tài sản người ta làm ra từ mồ hôi nước mắt thì bảo bốc lột, nhà có vài mẫu ruộng thì bảo địa chủ thế là lôi tuột người ta ra chiếm nhà cửa đất đai ,hành hạ cho đến chết ,rồi con cháu cũng bị hành hạ ta tua. Nay thấy loại cướp tri thức người khác bảo rằng ,CNTB là của Mác, dân công cho ông tổ Mác , ông tổ này gây bao thảmhọa cho các dân tộc chỉ vì bọn đệ tử ông áp dụng mớ ly thuyết thập cẩm lên đầu dân tộc mình. Chính Mác cuối đời cây đắng vứt bỏ thứ mà lúc còn thanh niên háo thằng viết ra ,ông Mác cũng viết lại ngược lại những gì ông viết lúc trước. Tiếc là đám đệ tử ông không học lấy ‘võ công’ của ông say này mà cứ học ‘võ công’ tà đạo lúc trước. CNTB khủng hoảng ở châu Âu thì sao nào ? dấu nhẹm ah ? ai thèm dấu nhẹm như loại CNXH ,loại này còn tệ hơn nữa dân thì cơm không ăn , áo không mặc nhưng luôn hô hào là ấm no hạnh phua1c , đất nước phát triển như các nước XHCN, như Việt Nam thời báo cấp năm nào cũng thắng lợi nhưng toàn ăn thức ắn của bọn anh em XHCN mà no cho gia súc ăn là BO BO , Lúa Mì. Cái CNTB nó khủng hoảng dài dài 1930 nó cũng khủng hoảng , năm 1997 nó cũng khủng hoảng , thế nhưng nó tự điều chỉnh để hoàn thiện . Mà hiện nay nó khủng hoảng thật đấy nhưng so với các nước XHCN thì vẫn tốt hơn nhiều. Nhìn thấy công dân nước nó sống vô gia cư rồi quay sang phán từ lưa , thử xem bao nhiêu phần trăm dân TQ phải sống vô gia cư ? đếch thèm so sánh số lượng nhé, chỉ phần trăm thôi, hay dân Việt Nam kia mới chỉ so sánh về tỉ lệ với dân số thôi thì khiếp rồi, chứ so sánh về số lượng thì còn khủng hơn. Cái nòi luôn luôn thọc qua nhà hàng xóm soi mói nó có ỉ ra cục phân nào không rồi la toáng lên, trong khi mình thì ị ra đầy cả nhà thì bảo do bọn thù địch gây ra làm nhà tôi phải ị ra nhà, khi ai góp ý bảo hôi quá thì cái miệng xoen xét CAN THIỆP CÔNG VIỆC NỘI BỘ NHÀ TÔI , thế nhưng mắc láo liên rình nhà hàng xóm la toáng lên thì bảo họ cũng ị ra nhà

        • lyviet says:

          Ha ha ,bác Dove có lí…

          Công Đồng Chung Châu Âu sắp lăn đùng ra chết rồi .Kinh tế của họ tồi tệ chưa từng có .Nhiều người (giàu) của Tây Âu đang chuồn khỏi nơi này (tránh thuế nặng)…Nhưng lạ thay !Dòng người vào đây chưa hề ngưng lại…Cảnh Sat HL đang ráo riết khép chặn mọi ngả :Từ nhà ga ,bến xe ,cửa khẩu bắt được bất hợp pháp là tống ngay khỏi biên giới …Vì sao à?Thái tử sắp lên làm vua và chắc chắn sẽ có ân xá cho bất hợp pháp nên tống cổ được thằng nào là tống thằng ấy .Còn tôi khuyên mọi nếu ai có ý định vào CĐCCÂ thì hãy dừng ngay ý định ko tốt ấy lại .Vào chỉ chuốc hoạ vào thân thôi ,người ta chạy ko xong …Vậy nha …Chuồn…Đây .

  30. KTS Trần Thanh Vân says:

    Có một thức tế rất “trái khoáy” nhưng đã được cả thế giới công nhận là :
    – Người thợ may khéo nhất giỏi nhất xưa nay là đàn ông chứ không phải đàn bà, những người đầu bếp giỏi nhất ở Hoàng cung và khách sạn nhà hàng cũng thường là đàn ông.
    – Ngược lại, những người phụ nữ đẹp và tàn bạo nhất trong lịch sử thế giới lại cũng làm người ta khiếp sợ như Võ Tẵc Thiên, Từ Hy Thái Hậu của Trung Hoa, Nữ hoàng Cleo pacte của nước Ý….và cả những nhà chính trị hiện đại và cận hiện đại như nữ Thủ tướng Indra Gandihi của Ấn Độ, nữ Thủ tướng Margaret Hilda Thatcher của nước Anh hay gần đây có nữ thủ tướng CHLB Đức Angele Market…..Đó là những người có thể tôi không thích, bạn không thích, nhưng ta rất nể trọng họ.
    Còn cái ông Tổng xứ Đông Anh này thì vừa dốt vừa hèn. Chẳng biết nên so sánh ông ta với ai?

  31. mười tạ says:

    bái phục bác Cua!

  32. Gloomy 1721979 says:

    Thông báo khẩn : Nhà báo Nguyễn Đắc Kiên ( Pv báo Gia đình và Xã hội ) với bài viết ” Vài lời với TBT Đcs VN Nguyễn phú Trọng ” được anh Basam đăng tải đã bị đuổi việc .

    • Thọ says:

      Đó là phản ứng nhanh của “cơ quan bảo hiến”, mặc dù nó chưa xuất hiện chính thức ở VN.

  33. Ngơ Ngẩn says:

    Thay mặt cho “tứ đại ngu”(Bốn đời ngu: ông , bố ,con , cháu đều mắc lừa), nhà cháu thấy cũng
    nên lịch sự một chút để cảm ơn TBT Nguyễn Phú Trọng đã có những lời nói trắng phớ ”kết tội” những trí thức chân chính của đất nước, đã bộc lộ rõ bản chất lừa đảo , đạo đức giả của ông và các đồng chí của ông để Người nhà quê như nhà cháu đây không còn mơ hồ về ”đạo đức cách mạng ” của “Tập đoàn vua”(lời nhận xét của nguyên chủ tịch quốc hội N.V.An) mới của
    nước CHXHCN VIỆT NAM .Từ nay dân nhà quê bị trị chúng tôi xin mượn một câu Kiều để thề:
    với ngài TBT, từng là “cử nhân văn chương kiêm TS lý luận M.L. rằng thì là :”Thân lươn bao quản lấm đầu / Chút lòng trinh bạch từ sau xin chừa !”Nhân dân là kiếp con lừa / Kéo cày nuôi
    đoảng ,đoảng chưa hài lòng / Còn chi tốt đẹp mà mong/ Chỉ toàn bong bóng xà phòng Đoảng cho…

  34. Rượu Cá Tầm says:

    Tình hình kinh tế đất nước cực kỳ nghiêm trọng , không có chiến lược phát triển . Chính quyền thì nhăm nhe chuẩn bị dư luận cho việc phá giá đồng tiền , đẩy gánh nặng nợ nần xuống đầu người lao động. Tình hình chính trị Châu Á thì sẽ khó lường trước được , nhất là với sự nhậm chức của nữ tổng thống Hàn quốc (mọi người chắc còn nhớ bà đầm thép Thatcher hay nữ thủ tướng Israel Golda Meyer , toàn những nhân vật hiếu chiến hơn cả nam giới…) Trung quốc ngày càng gia tăng áp lực , với sự đồng ý ngầm của Mỹ kể từ 1973..dân thì không có việc làm …. Thế mà ông Tổng vẫn chỉ băn khoăn về suy đồi đạo đức …

    Quan trọng hơn cả là niềm tin của nhân dân , của cả dân tộc … Một khi nhân dân đã mất niềm tin thì toàn bộ các điều từ điều 1 đến điều cuối cũng không tổn tại được , chứ không nói riêng gì điều 4. Chắc trên blog này rất nhiều bác đã từng sống qua thời kỳ 1985-1991 ở Đông Âu và Nga , thì sẽ quá hiểu điều này.

    Thôi thì mỗi ngày em cứ kính vài ly Beluga cầu nguyện cho dân tộc…

    P.S. Sao NHNN không đứng ra độc quyền phát hành ấn đền Trần nhỉ , 61 tỉnh thành x 35 tỷ ở Nam Định = 2000 tỷ mỗi năm , quá ngon …

  35. NôngDân says:

    + Để mọi người góp ý vào sửa đổi hiến pháp, tất nhiên phải có ý kiến thế này thế khác. Chính Đảng cũng phải lấy lý luận chứng minh tính đúng đắn và cần thiết của những điều trong bản dự thảo đã đưa ra, và phải biết tôn trong những ý kiến trái chiều.
    + Mang danh là Tổng Bí thư mà xem những ý kiến chưa đồng thuận với mình là “ suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức, …”. Ô hay! sao lại liên quan đến đạo đức ở đây. Ông hô hào mọi người học tập tư tưởng bác Hồ, tại sao ông lú lẫn không biết theo Hồ Chí Minh: Một người làm việc gì cũng không có hiệu quả, thì không thể coi là một người có đạo đức.
    + Hơn hai năm ở cương vị Tổng Bí thư, ông đã làm được việc gì?. Ông phát động triển khai nghị quyết 4 tốn kém. Kết quả chính ông coi đó chỉ như là công việc “nhóm lò”. Ông kêu gọi làm “quyết liệt”, nhưng chính ông lại cho đó chỉ như là một công việc sinh hoạt cá nhân “đánh răng, rửa mặt hàng ngày”. Ông mếu máo vì thấy mình bất lực, ngay sau đó ông lại tự sướng kiểu AQ “ Vậy vừa rồi răn đe được khối anh sợ chứ.
    + Về đối ngoại Ông sang Cuba luyên thuyên, làm cho Braxin phải từ chối, phải lủi thủi về nước, lãng phí bao công sức sắp xếp của các ban ngành có liên quan. Mới đi mấy nước châu âu và được gặp Giáo Hoàng kết quả thì chưa biết, về nước ông lại tự sướng “mình phải có vị thế như thế nào người ta mới mời mình chứ”!, Ừ cũng đúng người ta mời ông, vì ông không phải là thằng “trẻ trâu”!.
    + Ông thông qua Bộ chính trị và nghị quyết của Quốc hội để toàn dân góp ý vào sửa dự thảo Hiến Pháp, các ý kiến chưa tổng hợp và báo cáo lên ông đã dăn đe, quy chụp. Ông có biết nói như ông, là lãng phí thời gian công sức của biết bao nhiêu người?.
    + Đất nước Việt Nam không phát triển được, một phần do những kẻ tham nhũng sẵn sàng mua thiết bị của nước ngoài đắt gấp hàng chục lần giá trị thực, để đút túi cá nhân 10 đến 15%. Sẵn sàng bán rẻ tài nguyên cũng để lấy phần trăm lại quả. Phần khác đó là sự lãng phí ghê gớm thời gian của mọi người vào những cuộc phát động vô bổ, vào những định hướng lú lẫn của những người như ông!.

  36. Sông Hàn says:

    Sorry Tổng cua cùng tuyền thể chi bộ hang cua, cho Sông gửi cái thư đến bựa viên Han Times.

    Chi bộ thân mến, sau mười lăm ngài mất bến, lãnh tụ tạm dựng lại Han Times ở địa chỉ nài: http://hantimesnews.blogspot.com/. Chúng ta gùng tàm thui, đơi ít bữa nữa anh mua cái tên miền cho nó dễ nhớ, dễ vào he he!!

    Hân hoan chào đón chi bộ về lại bến bựa Han Times và xây dựng tinh thần Han Times bất hủ hí hí!!

  37. Thọ says:

    Theo tớ cái vụ “đảng chủ lập hiến này” đã đạt đươc kết quả ngoạn mục nhất là: Ngày càng có nhiều người nói toạc móng lợn là vua cởi truồng.
    Vấn đề chỉ còn là: khi nào lượng mới đổi thành chất để không ai lo bị mắc lỡm bới một cuộc trưng cầu dân ý về điều 4.

  38. nguyen says:

    Trăm năm Kiều vẫn là Kiều
    Bác Tổng hủ lậu là điều tất nhiên

  39. Trực ca says:

    Lâu không vào hang nên quên cả nick :P. Chắc phải chờ kiểm duyệt rồi. :(

    Tôi ước gì lại có làn sóng phản đối cụ Tổng dữ dội y như vừa rồi phản đối Hoàng Hữu Phước.

  40. HỒ THƠM says:

    Hãy nghe cụ Tổng Trọng phát biểu bao hàm sự đe nẹt , hăm dọa ( như một con ểnh ương phùng mang trợn mắt trước hiểm nguy ) :
    “Vừa rồi đã có các luồng ý kiến cũng có thể quy vào được là suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức… Xem ai có tư tưởng muốn bỏ điều 4 Hiến pháp không, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng không? Muốn đa nguyên đa đảng không? Có tam quyền phân lập không? Có phi chính trị hóa quân đội không? Người ta đang có những quan điểm như thế, đưa cả lên phương tiện thông tin đại chúng đấy. Thì như thế là suy thoái chứ còn gì nữa… Cho nên các đồng chí quan tâm xử lý cái này.”
    Hiệu Minh bày tỏ chính kiến một cách nhẹ nhàng nhưng có lý , nhưng có lẽ bài ” Vài lời với TBT ĐCS VN Nguyễn Phú Trọng ” của nhà báo Nguyễn Đắc Kiên ( báo Gia Đình & Xã Hội) mới nói hộ tôi tất cả những cảm nghĩ của mình, trước phát biểu … ” đã ngu mà lại tỏ ra nguy hiểm ” của ông NPT . Ông TBT ĐCS VN Nguyễn Phú Trọng lấy tư cách gì mà phun vào mặt nhân dân những câu như thế , trong lúc toàn dân đang nghiêm túc, đàng hoàng muốn đóng góp cho Hiến pháp được tốt hơn lên ??? Ông ta chỉ có thể được phép nói những câu đại loại như vậy với các đảng viên của ông mà thôi ! ( Các đảng viên đồng ý hay phản bác lại là chuyện khác ) .

    Có người bảo ( Huy Đức ) , với phát biểu , định hướng , xử lý công việc như trên thì cụ tổng NPT rất giống tầm cỡ ông tuyên huấn huyện nhưng tui thì thấy cỡ bí thư chi bộ thôn tui có phần nhỉnh hơn !
    Còn Tổng Cua thì …” Lo cho cụ Tổng nghẹn ngào lần nữa…” nhưng thật tình tui không biết bao giờ và vì sao cụ ” nghẹn ngào lần nữa ” ? Có lẽ cụ Lú sẽ nghẹn ngào xin lỗi Nhân dân vì phát biểu … suy thoái như trên chăng ?????

  41. [...] Lo cho cụ Tổng nghẹn ngào lần nữa… (Hiệu Minh). “Một dân tộc có lịch sử mấy ngàn năm, chẳng sợ kẻ thù nào… [...]

  42. Trần Thanh Vân says:

    Đất nước sắp nỗi can qua, những Trọng Lú, đồng chí X, Phước khùng… sẽ không còn đất sống, năm sau (2014) chúng ta sẽ thấy Trọng Lú phải chạy thoát thân sang Tàu. Tin tôi đi.

    • HỒ THƠM says:

      Thưa bác Thanh Vân ! Phước khùng không có tội ! Có nổi can qua thì Phước sẽ hết khùng hết bệnh ! Ít nhất Phước cũng sẽ trở thành con ngừoi tốt cho gia đình trong XH mới . Tin tui đi . Hi hi…!!!

      • Thọ says:

        Phước khùng đúng là có những suy nghĩ thiển cận, có mùi ngu si. Nhưng dù sao cũng là kẻ dám nói ra cái điều gã suy nghĩ, chủ yếu là bằng bụng chứ không bằng đầu. Loại như Phước vô tích sự, chỉ giúp xã hội có chố “xả chet”

        Sợ nhất được giao lái xe như tổng Trọng này, thì thậm nguy.

      • Hiệu Minh says:

        Đúng thế. Ông Phước lộng ngôn nhưng không chết ai. Người lộng ngôn làm cả quốc gia đi xuống mới đáng sợ

      • Ngơ Ngẩn says:

        Phước khùng chỉ là loại “cẩu trệ” như Tố Hữu từng mắng bọn tay sai mỹ :”Những con chó giữ vàng cho Bạch ốc” thì làm sao thành Người Tốt được cơ chứ?

        • họa sĩ Hùng Sơn says:

          Bác KTS Trần Thanh Vân tiên tri à!? Gần 90 con dân đất Việt đang ngộp thở như sống trong cái ao tù, khi bị Cộng sản cai trị, không có tự do dân chủ, để làm người đúng nghĩa. Chúng ta khao khát thay đổi. Vậy sang năm Tổng Trọng, và toàn bộ ban lãnh đạo cộng sản Ba Đình sức mạnh như thác lũ của nhân dân cuốn đi như cuốn rác rưởi thì còn gì vui sướng hơn.

  43. Anh Kiệt says:

    Em mắc bệnh dễ bị chớ thức ăn khó tiêu. Lần trước đọc bài của Tổng bí thư dạy khôn Cu Ba vào buổi tối, vừa ăn cơm tối xong, thế là phí ngay bữa cơm tối. Lần này may tối hôm tivi phát, em bận không xem thời sự, nên không mất bữa ăn…
    Em thấy phát biểu của TBT thừa nhận một bộ máy đang lừa đảo, coi nhân dân là đám trẻ con, xui nó ăn cứt gà sáp. Cả một bộ máy kềnh càng tuyên truyền rộng rãi bảo nhân dân góp ý, rồi lại vả vào mồm góp ý điều này không được, điều kia không xong, là thoái hoá biến chất…thế thì nói rõ đi, toàn dân chỉ được góp ý về dấu phẩy nào trong Dự thảo để sai chỗ thôi, hoặc lưu ý cậu đánh máy chỗ kia đánh ngọng chữ N vào chữ L rồi.
    Xin lỗi các bác cho em giải thích cho các bạn trẻ về cứt gà sáp, vì bây giờ không nhiều nhà nuôi gà ta thả sẽ khó biết: gà ta chăn nuôi thả, chúng ị bậy khắp sân nhà, trong đám phân gà thỉnh thoảng có một viên gọn gàng rất bóng đẹp, viên đó gọi là cứt gà sáp. Các cụ vẫn mắng xui trẻ con ăn cứt gà sáp tức là đưa mồi dử trẻ con làm điều dại dột.
    KL: như nghị Phước không viết tùm lum, mọi người ít biết Phước bị tâm thần. TBT không lảm nhảm ở Vĩnh Phúc thì nhiều người còn chưa biết Tổng bí thư lú.

  44. Sông Hàn says:

    Chỉnh đốn Đảng về tồn vong chế độ không chỉ là bài trừ tham nhũng, chấn chỉnh đạo đức mà còn chấn chỉnh cả tư tưởng, tuyệt đối trung thành với lý tưởng Cộng Sản. Bài nói chuyện của Trọng giáo sư chính là khẳng định lại lập trường này.

    Không có đổi mới về mặt chính trị và vẫn là tư duy địch ta đơn thuần. Chỉ khác có một điều địch – những kẻ nguy hiểm là những người cấp tiến ủng hộ tiến trình dân chủ hóa. Địch những người tự diễn biến – yêu nước không giống như Đảng quy định.

    Phát biểu của Trọng Giáo sư có thể coi là một thất bại về lý luận cũng như thất bại về chính trị. Ông đã đẩy những người cấp tiến từng ủng hộ ông tiến hành chỉnh đốn – bài trừ tham nhũng về phía mà ông gọi là những kẻ tự diễn biến – kẻ địch.

    Tệ hại hơn phát biểu của ông đã phủ định hoàn toàn những đóng góp của giới nhân sỹ trí thức cho công cuộc sửa đổi Hiến Pháp. Một chính thể mà trí thức ngó lơ coi như dửng dưng thì chính thể đó tất phải suy tàn.

    Từ phát biểu tại Cu ba đến bài tổng kết hội nghị Tư 6 và bài nói chuyện này, sẽ là mò trăng đáy nước nếu nghĩ rằng Trọng giáo sư đủ sức vượt lên khỏi mặc cảm chính mình, mặc cảm tập thể để tiến hành đổi mới. Ngoài chính bản thân mềnh, sự vận hành của cái đầu lâu thì he he chúng ta chả nên kỳ vọng vào bụt đà mặc dầu lão ấy tốt.

    • NôngDân says:

      + Giao cho Sông Hàn phải nhanh chóng khắc phục Bến để chi bộ về họp, bình phát biểu của Tổng lú mà phải lựa câu, chọn chữ tức đéo chịu được!.

      • Sông Hàn says:

        @ con Bần Nông: Ờ, đi đâu cũng phải kiềm kiệm mồm, cứ thế nài lãnh tụ nhẽ đến phát mẹ thần quynh.
        Ti diên gờ chỉ có thể tạo dựng được http://hantimesnews.blogspot.com/ thui. Việc mua tên miền gác lại sau, chờ vào Vinh tính tiếp he he!!
        Gọi là có chỗ cho chi bộ sinh hoạt vầy!
        Trân chọng!

    • Gloomy 1721979 says:

      Riêng còm này tớ like SH một phát nhể !

  45. Xôi Thịt says:

    Chẳng thấy lo gì cho cụ Tổng, thấy thương và buồn cho đồng bào của cụ thôi :(

  46. [...] Lo cho cụ Tổng nghẹn ngào lần nữa… (Hiệu Minh). “Một dân tộc có lịch sử mấy ngàn năm, chẳng sợ kẻ thù nào… [...]

  47. tran ha phuc says:

    Dung la trong lu dung nuoc mat nghen ngao da tao ca the gioi tam quyen phan lap may chuc nam nay roi ma con noi thê. Đat nuoc viet nam co lãnh đạo thế thi nhan dan chi co chet doi chet khac ma thoi

  48. Say công nghệ says:

    Dân mình cũng hiền thật, cứ như Tây có khi hôm qua nhiều TV bị đập bể nát. Một giọng nói vừa yếu ớt về âm lượng, nghèo nàn về nội dung ý tưởng, bỗ bã như anh giáo làng. Chán

    • Hiệu Minh says:

      Ấy đừng đập tivi. Để tôi đến xin lại. Đập không đáng đâu :)

    • Xôi Thịt says:

      Hai vợ chồng to tiếng, chồng hằm hằm đi quanh nhà, nhìn vào từng góc. Vợ chịu không nổi:
      – Anh kia, nói gì nói nốt, anh định bỏ đi đâu đấy?
      – Tôi đang tìm xem nhà có cái bát mẻ nào không để đập cho đỡ tức.
      – …

      ;)

    • Xôi Thịt says:

      Sau mới biết cụ Tổng có phím với Hiệp hội Điện tử (mấy ông bán TV như Sony, Samsung, Panasonic…) làm vụ này để “kích cầu” đống TV ế :)

  49. Kim Dung says:

    Vừa có cái comm này bên anh BS. Nay xin copy lại vào Hang Cua để chia sẻ. KD ít comm bên anh Ba. Nhưng hôm nay ko chịu được vì cách quy chụp tư tưởng kiểu này:
    ——————
    Thú thực, tôi ko hiểu sao TBT có thể phát biểu như vậy. Vậy thì ko nên đưa việc góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp ra làm gì, nếu ko thực sự tôn trọng quyền tự do tư tưởng, tự do ngôn luận của con người.

    Theo tôi, nếu ko đồng tình, TBT hãy phân tích, vận dụng lý luận của mình, để làm sáng tỏ những quan điểm ko phù hợp với tiến trình phát triển của dân tộc, mà TBT là người có trách nhiệm dẫn dắt.

    Ở thời cuộc này, mà phương pháp tư duy vẫn là quy chụp, là chụp mũ tư tưởng, thì cung cách lãnh đạo đã trở nên quá lạc hậu. Nhất là chúng ta đang sống trong Thế giới phẳng.

    Kính trọng nhà báo Nguyễn Đắc Kiên!

    • Hiệu Minh says:

      Thương KD quá

      Một chốn BS, một chốn Cua
      Để anh Tịt Tuốt đi tua nàng nào?

      • Kim Dung says:

        Tịt Tuốt chẳng phải tơ hào
        VìTép tin tưởng nàng nào cũng…ngoan

        Chỉ lo Cua chốn Thái lan
        Tiger ko nắm, động vàng Cua vui

        Tép ngó cái chốn ấy rồi
        Sợ ơi là sợ, Tép ngồi mà …run

      • PVNhân says:

        To Tổng Cua: Thương KD quá…Nói thế mà không sợ bị đụng chạm. Vậy Tiger đâu rồi. Chính Cua mới là thành phần đại suy thoái…Còn VNhân: mến KD quá!!!

        • Kim Dung says:

          Hi…hi.. Thế Tiger của bác Nhân đâu rùi? Bác ko sợ bị Tiger …đụng chạm ư? Có gì, KD cứ núp sau bác đó nha :D :roll:

    • Nguyen Thanh Cung says:

      Kim Dung noi hay, rat dung va khoa hoc, nhung nguoi ta goi la Trong Lu thi lam gi co phan tich khoa hoc duoc

    • Múa rìu qua mắt thợ says:

      Tôi nghĩ hầu hết trong tiềm thức các vị công nhân tinh hoa No.1 ở những xứ sở thiên đường thường phải học thuộc bài của anh Ma (o) Vương nên việc buộc miệng phát ngôn theo bản năng chỉ làm rõ thêm bản chất sự giảo hoạt vốn có mà thôi. Chỉ có điều công nhân No.1 ở xứ thiên đường có học hàm học vị (có thể do yêu thơ, bác í từng lẩy thơ Kiều khi trở thành công nhân No.1) nên nói văn vẻ hoa mỹ hơn thôi nhưng bản chất thì không khác nhau. Hãy xem:

      Ma (o) Vương phát biểu: “chính quyền của xứ thiên đường được sinh ra trên họng súng”; “Trí thức là…” :(

      Công nhân No.1 xứ thiên đường phát biểu: ” phi chính trị hoá quân đội, kiến nghị tập thể (kiến nghị 72?) … xem là suy thoái đạo đức và tư tưởng”. Cho nên có thể đoán ý của Cụ là phi chính trị hoá quân đội thì lấy ai bảo vệ chế độ và ai làm cách mạng, kiến nghị 72 thì có thể xem như đã được Cụ zuyệt và trả lời rồi. :(… chỉ các ý kiến của đám rùi bu ở hội đồng ní nuận gì đó hay những anh chàng TS Tú… là trí thức đích thực của xứ thiên đường.

  50. Nhu Nguyen says:

    Cho đến lúc này tui vẫn cảm giác đắng chát ngay miệng, với còm trước trên bài giả thật tôi đã không khỏi buộc miệng để nói bậy. Như một thằng mù còn chút tài sản cuối cùng cũng bị tên bán thuốc dạo nơi bến xe gạt mất, chỉ vì lỡ tin ” thuốc tốt lắm,tốt lắm .Uống vô sáng mắt liền,mua đi mua đi ”

    Cả một xã hội mục ruỗng đến tận chân tơ kẽ tóc nhưng không lo lại lo tìm cách đổ vấy vào người dân thật tâm muốn thay đổi để đất nước đi lên.

    Chỉ những kẻ ngụy biện ,giả dối để sống bám vào quá khứ, nhu nhược ,không dám nhìn thẳng sự thật mới có suy nghĩ người dân suy thoái đạo đức khi phê phán những vấn đề xã hội hay đòi hỏi ít nhất là quyền được phản đối Tàu khựa lấn chiếm biển đảo.
    Đi đâu cũng nghe tiếng kêu thấu trời, từ thành thị đến nông thôn,đời sống dân nghèo thì mỗi ngày mỗi khốn khó.

    Ngay tại đất Tàu khựa nó coi mình ngang bằng súc vật thì vẫn leo lẻo cái “mồm ” 4 tốt, 16 chữ vàng.

    Thối không thể ngửi nổi

    • Hiệu Minh says:

      Như Nguyên bắt đầu diễn biến… Mọi khi còm bình tĩnh lắm mà :)

      • Nhu Nguyen says:

        Kinh gởi anh HM

        Thật sự không giữ được bình tĩnh khi bác T đổ hết lên đầu dân đen là “suy thoái đạo đức “anh ơi , dù không tin rằng sẽ có thay đổi gì lớn lao nhưng cũng không nên gạt người dân trắng trợn đến vậy qua trò sửa đổi HP

        Cuối năm bị chấm thi đua điểm C vì tư tưởng có vấn đề…hihi..

        Nản .

        • Hà Linh says:

          Em cảm giác các bác lãnh đạo nhà mình cứ mặc định họ là lãnh đạo tức là đứng trên tất cả để chỉ bảo, dẫn dắt người dân, mặc định ý kiến của họ là duy nhất đúng.Đúng ra các bác chỉ là ĐẠI DIỆN cho nhân dân thôi chứ. Nghe các phát biểu của các lãnh đạo nhà mình rất chán ở chỗ đó, thường dùng động từ “phải”, phải thế này, phải thế kia trong khi ý kiến của họ đầy tính áp đặt, cá nhân. Người đại diện thì phải làm việc suy nghĩ vì lợi ích của những người họ đại diện chứ. Thường trong các phát biểu của chính khách nước ngoài như nhà lập pháp hay hành pháp đông từ “phải” hay những cụm từ mang mang tính áp đặt thường dùng cho chính người nói tức là họ đưa ra những bổn phận cho chính mình chứ không thể bắt buộc người khác phải thế này, phải thế kia. Với người khác thì họ phải thuyết phục bằng những lập luận có lý, có tình..mang tính nhân bản để người ta tin chính sách, quyết sách mà chính khách đưa ra là có lợi cho đa số quần chúng.

    • Nguyen Thanh Cung says:

      Nhat tri voi y kien cua Nhu Nguyen

  51. Ngu Ngơ says:

    Phải công nhận các bác ở xứ sở thiên đường thỉnh thoảng có những phát biểu kinh điển làm cho quần chúng nhân dân phải suy ngẫm nhức đầu, kiểu như : VN và Cuba canh giữ hoà bình thế giới; VN có chính nghĩa sáng ngời; Dân chủ xứ sở thiên đường hơn vạn lần xứ tư bổn giãy chết; Kỷ luật hết lấy ai mà làm việc; Tôi nhận lỗi với trách nhiệm chính trị chứ không làm gì sai …. Giờ đến bang chủ quy chụp những người góp ý dự thảo điều 4 HP, kiến tập thể… là suy thoái đạo đức và tư tưởng. Chỉ đám người bị tâm thần phân liệt như mấy vị tổng thư ký gì đó, PGS.TS Tú… ní nuận kiểu rùi bu thì đạo đức sáng ngời.

    Mấy hôm nay nghe đồn ông bị ốm, sao không để ông nghỉ ngơi tĩnh dưỡng tinh thần cho minh mẫn mà phải đưa ông đi vi hành khổ thân thế, bác ấy mà long thể và tinh thần mà bệnh nặng thì lấy ai mà làm việc và tiếp tục dẫn dắt người dân VN không biết ?

    • Hiệu Minh says:

      Để Ngu Ngơ lên đi :)

      • Ngu Ngơ says:

        Bác Tổng Cua tính xem: cụ Cả công nhân tinh hoa No.1 của VN, rồi tiếp 13 vị bờ cờ tờ tinh hoa, tiếp đến khoảng 180 vị tinh tú u vờ tờ vê kép, tiếp nữa khoảng 3 triệu ngôi sao đờ vờ … bác Cua thấy có đến được Ngu Ngơ được không? :)

  52. Tịt Tuốt says:

    Ôi thật là thiên hôn địa ám! Nghị Phước mới vừa ị ra một bãi về tứ đại ngu: “Mại dâm, Đa Đảng, Biểu tình, văn hoá từ chức” chưa kịp dọn, thì ngài tổng bí lại tương cho một bãi còn tởm hơn: “… Vừa rồi đã có các luồng ý kiến cũng có thể quy vào được là suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức, … Xem ai có tư tưởng muốn bỏ Điều 4 Hiến pháp không, phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng không? Muốn đa nguyên đa đảng không? Có tam quyền phân lập không? Có phi chính trị hóa quân đội không? Người ta đang có những quan điểm như thế, đưa cả lên phương tiện thông tin đại chúng đấy. Thì như thế là suy thoái chứ còn gì nữa! … Tham gia khiếu kiện, biểu tình, ký đơn tập thể … thì đó là cái gì?

    Cụ Hồ ơi! trong tuyên ngôn độc lập khai sinh nước VNDCCH. cụ đã dõng dạc trước toàn thể quốc dân đồng bào: “Hỡi đồng bào cả nước, Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc“. Cụ có lời khuyên gì dành cho chúng tôi không, khi ở đây vẫn có những người “thành thật” khuyên tôi rằng : Chúng ta hãy vui mừng, cùng nhau “hồ hởi phấn khởi” xây dựng mô hình xã hội dân chủ, cái đang được Đảng Cộng sản quang vinh “khuyến khích” và “cam kết” cùng nhân dân xây dựng ? Chúng ta đã chẳng từng nghe những gì gì “đổi mới tư duy”, “… mở rộng dân chủ các cấp” …những là “từng bước xây dựng ,nới rộng dân chủ”…rồi thì ”xã hội công bằng, dân chủ, văn minh” …cho đến tận gần đây, cùng với những gì gì ” bầu cử thí điểm chủ tịch xã…” v.v , đã và đang là những quyết tâm của Đ đấy sao? Và mới vừa rồi thì chúng ta hãy hồ hỡi với những gì gì “góp ý sửa đổi hiến pháp với tinh thần dân làm chủ” để rồi ngài tổng trại chủ lại ra lệnh vả vỡ a lô của những đứa “suy thoái đạo đức” đòi bỏ điều 4 hiến pháp cũ, đòi tam quyền phân lập, tham gia khiếu kiện, biểu tình, ký đơn tập thể..v.v…

    Cụ Tổng Bí ơi! thế là rõ rồi nhé! Những hoa hoè, mị hoặc chỉ nhằm mê hoặc, bịt mắt chúng ta về một điều trước tiên phải được khẳng định: Giử chặc sự tòan trị với những là “Vĩ đại…Tối cao…Duy nhất…” vẫn đang là một “sự thật bất di bất dịch” trong xã hội độc Đảng… Cụ chỉ đạo úp mở làm chi cho mệt, cứ huỵch toẹt ra rằng thể chế độc đảng tòan trị không bao giờ cho phép tồn tại bất cứ “đối trọng” hoặc “phản biện” dướI bất kỳ hình thức nào, trong bất cứ “lĩnh vực” nào. Hay là Cụ nói thẳng thừng ra như cụ Triết: “Bỏ điều 4 là tự sát”, muốn giữ quyền lực thống trị, phải học theo cách của Trung Quốc hiện nay. Muốn ổn định chính trị phải nắm giữ quyền lực chính trị, đè bẹp những ai chống đối hay khác chính kiến.

    Đó luôn là một trong các sự thật được thấy rõ nhất dưới “ách cai trị” bởi những thể chế độc tài toàn trị. Sự thật này, hằng ngày đều được thực tế cuộc sống ở VN chỉ rõ. Những lý luận mang tính độc tôn hiện rõ như ”ban ngày” trong mọi lời nói, hành động, quyết sách, chính sách!

    Thế nên, với những “ai” đang “khấp khởi hy vọng vào những khẩu hiệu “dân chủ rỗng tuếch” ấy, Với những ai còn đang mơ hồ về lời kêu gọi “hãy tham gia sửa đổi hiến pháp để xây dựng một xã hội dân chủ tự do, công bằng, và bác ái”, thì xin được can rằng : Không dám đâu, “chúng tôi” từng rất…“thụộc bài” !.

    Những “mệnh đề dân chủ” kể trên, thọat nghe thì có vẻ “theo cùng thời đại” “…hòa vào biển lớn”..v.v , nhưng cứ nhìn kỹ vào những “chính sách thực thi” đi kèm với chúng, cứ nghe kỹ những lời chỉ đạo của Cụ Tổng Trại chủ thì ta bỗng thấy cái vẻ “mơ hồ”, cái tính “mị hoặc” muôn thuở của độc tài tòan trị hiện rõ hơn bao giờ hết ! Chung cuộc, chúng vẫn chỉ là những “chiêu thức chính trị” cũ mèm có một hình thức phát biểu khác, “những cái bẫy mị dân” có phần mới hơn, tinh vi hơn mà thôi !

    Làm sao lại có chuyện , một đảng chính trị với cái nền “ chuyên chính vô sản” vừa hoang đường, mất gốc , vừa bất lương, thủ đọan lại vừa ”cuồng tín” đến tận gan, tận ruột …nay lại đi “hô hào, cổ vỏ” “vạch đường, chỉ lối” để xây dựng một nền Dân chủ chân chính? Xây nên một thứ trái ngược hòan tòan, và nhất định sẽ gây nguy hại hiển nhiên đến “quyền lợi độc tài” của chính mình ? “Ai” có thể tin nổi chuyện ấy? Ai Có thể tin vào một giải pháp mà “sói thì vẫn no, con cừu vẫn nguyên vẹn” Tin vào nó, có khác nào tin chuyện Trung Quốc hoàn trả vô điều kiện Hoàng Sa, Trường Sa lại cho VN?

    Cho dù hôm nay họ có diễn tuồng kêu gọi toàn dân góp tay sử đổi hiến pháp; Cho dù mai này, họ vẫn “dày mặt ra” tổ chức thí điểm cái “trò hề” tự ứng cử, “tự dân chọn lựa người đại diện”, chọn xã (xệ) trưởng như đã từng có lời đề nghị trước đây…v.v, thì sớm hay muộn, bản hiến pháp mới đã có sẵn trong túi của các vị đàn chủ những những lời buộc tội trong các phiên toà bất đồng chính kiến, những vị “con rối chủ tịch” (xã, huyện, quận, thành phố…v.v) nếu được bầu lên, cũng chỉ là “sản phẩm cũ, quen thuộc” đều được “chỉ thị’, để “dựng lên” và “dán cho cái nhãn dân chủ” nhằm câu giờ trước khát vọng dân chủ của tòan dân.

    Đây là một lọai “dân chủ đóng hộp” ,làm sẵn theo công thức , muốn bao nhiêu, có bấy nhiêu ! ..Hàng giả thì vẫn cứ là hàng giả, những con rối dù nhảy múa hay ho đến thế nào thì…về bản chất, vẫn chỉ là những con rối mà thôi ! Bọn họ có “nhúc nhích chân tay”…” cử động miệng lưỡi” …thì cũng chỉ thuần là tuân theo sự điều khiển, tung hứng của các sợi dây trong tay của các “nghệ nhân chính trị”, những anh Ba, chú Sáu ở trên mà thôi !

    Thứ “dân chủ” này là thứ “ứng cử, bầu cử trong một trại tập trung do chính cai ngục chỉ đạo trong từng họat cảnh một”. Cả “bình và rượu” đều cũ mèm, chán phèo, nhạt thếch!

    Đừng đùa dai với cụm từ “Dân Vi Quý”! Chở thuyền và lật thuyền đều là nước…Mà nước ở Mỹ Đình Hà thành năm nào cũng lụt lội, đầy “diễn biến phức tạp” như lời chỉ đạo của cụ Tổng, thì ngày thuyền lật còn lại bao xa…?

  53. CT says:

    Ai, lực lượng nào có thể làm cho cụ bừng tỉnh ?

  54. Nhat Dinh says:

    Em xin cám ơn bác Hiệu Minh và đặc biệt nghẹn ngào cám ơn cụ Tổng vì đã nói ra sự thật là đã có “một số” ý kiến đòi bỏ điều 4. Cám ơn cụ đã thật thà tuyên bố là “chúng mày góp ý cho vui thôi nhá, tao đã quyết hết rồi”. Nhưng em rất bực cụ Tổng là quyết hết rồi thì còn lấy tiền thuế của chúng em bố trí cho toàn dân góp ý làm gì nữa?

    • Hiệu Minh says:

      Tiền thuế của dân dồi dào lắm…

    • Ngơ Ngẩn says:

      Làm Dân phải đóng thuế
      Đừng thắc mắc lôi thôi
      Nuôi Đảng, Đ. sáng soi
      Con đường lên cộng sản
      Mọi người đừng bàn tán
      Làm đảng rối trí khôn
      Để “bó đuốc soi đường”
      Bị tiền tài dập tắt…
      Nếu Đ. thành kẻ cắp
      Là lỗi tại Nhân Dân
      Vì N.D sai lầm
      Cứ dâng tiền cho Đ…
      Nông dân cứ ai oán
      Bị cướp mất ruộng vườn
      Lẽ ra phải biết ơn
      Vì được thành Vô Sản
      Rồi lại làm c.mạng
      Thành”Giai cấp tiên phong…”
      (Cả thế giới đang mong
      mà chưa được đâu đấy)

  55. Hai Củ says:

    Buồn cho nước Việt, hết ông răng chắc “tự do” cứng rồi đến ông lú lãnh đạo.

  56. TĐ-MH says:

    Theo một nghĩa nào đó, nếu “thoái hóa” về chính trị mà có lợi cho phát triển thì vẫn hơn là trung thành với tư tưởng để rồi đất nước chẳng biết đi về đâu.
    ————-
    Hay, và chính xác!

  57. thanduong says:

    Bài viết hay, sâu sắc với ngôn từ nhẹ nhàng.

  58. vvulai says:

    Mà các cụ cứ nói thoái hoài mà chẳng hiểu thoái là cái gì nữa-Các cụ và lính lác của các cụ cứ thoái…hóa tiền bạc của dân, nhà cửa đất đai của dân của nước làm của riêng của các cụ thì chẳng thấy nói gì. Cụ Tổng nên nhớ rằng, Phàm những công dân lương thiện mà thoái trước những điều xấu xa chắc chắn là những người tốt- Những người luôn mong muốn Dân mình, Đất nước mình TIẾN HÓA lên Dân chủ và Văn minh!
    Một điều gì đó đã đến, đang đến và sẽ đến! Những điều xấu xa hãy THOÁI HÓA đi!

  59. Gloomy 1721979 says:

    Việc đầu tiên em đề nghị bác HM bỏ ngay cái tựa ” cụ Tổng ” bởi ở VN hiện tại đã có hai cụ : một là cụ Hồ hai là cụ Dzùa rồi . Bác Tổng tuổi gì mà đã lên chức ” cụ ” ?
    Bác Cả ốm lắm , lẫn lắm rồi . Nghe đâu sau vụ đi Tây âu về bác ốm nặng , có đợt một ngày phải thở bình oxy 4 lần . Tết Quý tỵ hầu như bác Cả không tiếp khách .
    Ra tết bác thấy các đồng chí của bác chia nhau đi các tỉnh chém gió về cái gọi là : Trưng câu dân ý về sửa đổi bản HP 1992 bác sốt ruột quá gọi mấy cậu trợ lý lên chon một tỉnh nào gần gần HN đi cho nó an toàn về sức khỏe . Bác Cả chon tỉnh Vĩnh Phú . Chẳng biết vô tình hay hữu ý mà bác chon đúng quê hương của ông Kim Ngọc , người nổi tiếng về khoán 10 .
    Lại nói về ông Kim Ngọc , tác giả của khoán 10 cho người nông dân chính là người cũng bị đảng cs cho rằng ông là người thoái hóa , biến chất nhưng mang lại đời sống âm no cho người nông dân thời đó . Cũng từ ý tưởng khoán 10 của ông Kim Ngọc mà về sau này đảng cs áp dung trên toàn quốc nên VN từ một nước thiếu đói vươn lên hàng thứ 2 về xuất khẩu gạo trên thế giới .
    Nghe bài phát biểu của bác Cả tại Vĩnh phúc theo thiển nghĩ của em : đây là vụ nhổ nước bọt ngược gió của bác Cả ! Còn bác có chủ tâm không thì chỉ có trời và bác Cả biết mà thôi .
    Nhưng một điều em dám chắc đến kỳ họp Quốc Hợi tới bác Cả và đồng chí Y tá đại đội sẽ dắt tay nhau về ” vui thú điền viên ”
    Thôi chào cả nhà em phải đi làm đã , tối về hầu chuyên các bác .

  60. Ông ĐỒ says:

    Chế độ nào rồi cũng cố gắng bảo vệ lợi ích cho chế độ đó mà thôi. Từ Tây, Tàu hay Ta để dành chính quyền họ dựa vào dân khi dành được chính quyền rồi họ quên dân âu đó là chuyện bình thường. Một Đảng có cái hay cái không hay và đang đảng cũng thế, vậy thì các vị chóp bu có thực sử muốn một đất nước phát triển hay không? Hay chỉ muốn phát triết triển lợi ích nhóm.

    Để một nước như VN phát triển có lẽ không nhờ vào việc sửa đổi một cái gì đó như Hiến pháp mà là nhờ áp lược, nguyện vọng của người dân và nhờ vào trình độ chính trị của đại đa số dân chúng

  61. dang quang hai says:

    “Theo một nghĩa nào đó, nếu “thoái hóa” về chính trị mà có lợi cho phát triển thì vẫn hơn là trung thành với tư tưởng để rồi đất nước chẳng biết đi về đâu.”
    Sao lại không đi về đâu, bác cứ đùa.

  62. Luu Van Say says:

    Hơ hơ năm mới năm me bác biên bài này hehe được, rất được.
    Men rượu Tết vẫn còn nồng hay sao mà văn phong khí thế nhể.
    Ông trọng ông khinh hay ông nảo ông nào không nghe đối thọai đâu. Cứ gửi tặng mấy ổng cuốn Animal Farm của George Orwell đọc là xong. Thời Stalin qua lâu lắc rồi mà cứ nửa tỉnh nửa mơ.
    S.

  63. HAICON says:

    “Chỉ đạo lấy ý kiến cho dự thảo Hiến pháp tại Vĩnh Phúc, TBT Nguyễn Phú Trọng nói:“… Vừa rồi đã có các luồng ý kiến cũng có thể quy vào được là suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức, … Xem ai có tư tưởng muốn bỏ Điều 4 Hiến pháp không, phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng không? Muốn đa nguyên đa đảng không? Có tam quyền phân lập không? Có phi chính trị hóa quân đội không? Người ta đang có những quan điểm như thế, đưa cả lên phương tiện thông tin đại chúng đấy. Thì như thế là suy thoái chứ còn gì nữa! … Tham gia khiếu kiện, biểu tình, ký đơn tập thể … thì đó là cái gì? “….nhưng thưa ngài TBT bác Hiệu Minh lại cho rằng: “Tam quyền phân lập, tự do báo chí, khiếu kiện, biểu tình… đó là biểu hiện của một xã hội dân chủ, giúp cho pháp luật công minh khi xử lý những vấn đề nhức nhối như tham nhũng, lạm quyền, trộm cắp ở tầng cao. Tất cả đều phải dựa trên nền tảng của pháp luật, không thể dựa trên tình đồng chí anh em, chín bỏ làm mười, để rồi một hôm nào đó cả nước biết là có con sâu mà chịu không bắt được”. Vậy rõ ràng bác Hiệu Minh và nhiều trí thức khác đã có biểu hiện suy thoái chính trị, tư tưởng đạo đức rồi ngài TBT nhỉ???

  64. A Qua says:

    Chuyện hệ trọng Quốc gia AQua không dám bàn tới vì tầm nhìn của AQua nó chưa vượt qua cái bờ rào nên xin kể một câu chuyện tầm cở gia đình như sau:

    Chuyện Lão Tham.

    Là người đứng chủ trong gia đình. Lão tham áp dụng tuyệt đối chế độ gia trưởng để điều khiển mọi người trong nhà. Lão cậy mình làm chồng, làm cha nên lạm dụng quyền hành, tự ý quyết định mọi việc từ việc to đến việc nhỏ trong nhà, lời lão nói được mặc nhiên coi như là pháp lệnh.
    Lão nói sai, làm sai vợ cãi lại, lão quy cho vợ tội nghe thằng bồ nào bên ngoài xúi dục về nhà chống đối cãi chồng là suy thoái đạo đức tình nghĩa vợ chồng, còn con chống đối lão gắn cho chúng từ bất hiếu rồi lấy roi phang chúng túi mũi thế là bịt được miệng chúng.
    Với lão chính sách làm cha là chính sách bất di bất dịch được hưởng cái quyền tối cao nhất trong nhà, cha mốn phán gì thì vợ và con phải cúi đầu nghe theo, kiểu ngầm hiểu “muốn nói ngoa làm cha mà nói”. Mỗi khi đuối lý lão đều trợn mắt hỏi lại vợ con. Trong nhà này tao là cha hay chúng mày là cha? Nghe câu nói này của lão mọi người trong nhà đều im re không nói vì biết rõ trong nhà chỉ có mỗi lão làm cha.
    Có thứ gì ăn ngon lão cũng đánh chén no nê đã mới nghĩ tới dành phần cho vợ cho con. Lợi ích của lão luôn được lão đặt lên hàng đầu như việc trong nhà gạo không có ăn thì mặc nhưng đến bữa ăn trong mâm phải có cho ông một chai rượu để lên bàn.
    Từ sự gia trưởng, đọc đoán đó gia đình lão có nguy cơ đổ vở tan tành. Sợ có ngày “thượng không chính, hạ tặc loạn” vợ con lôi cổ cha đuổi ra đứng đường, lão Tham họp gia đình bàn chuyện công bằng trong gia đình, lão cho phép vợ và con cái được phép góp ý xây dựng về các quy tắc đối xử trong gia đình và quyền làm cha của lão. Sau khi góp ý mọi người thống nhất việc trong nhà đều do lão quyết tất nhưng đều phải thông qua sự góp ý của vợ và các con.
    Một hôm trong một lần ngồi ăn, trên mâm có được mỗi một miếng ăn ngon mà có tới bốn năm cái miệng ăn, mọi hôm chưa họp bình quyền trong gia đình thì lão Tham cúi lúi ăn một mình mặc vợ con ngồi nhìn. Nhưng hôm nay để có sự bình đẳng nữa mùa trong gia đình lão Tham bày đặt việc tổ chức hỏi ý kiến, ý cò mọi người trong mâm trước khi chén miếng ăn ngon.
    Lão lấy đũa chỉ vào mặt vợ như quát:
    – Mẹ mày có ăn miếng này không!?
    Thấy vợ im lìm không nói gì Lão tham tự trả lời luôn:
    – Không chứ gì!
    Tiếp theo, lão chuyển đủa chỉ qua mấy đứa con hỏi tiếp:
    Chúng bay đứa nào muốn ăn miếng này thì nói mau? Mấy đứa con chưa kịp hé răng Lão nói luôn:
    Tất cả chúng bay không đứa nào muốn ăn cả chứ gì! Đấy tao đã lấy ý kiến rồi nhá, chúng bay có trách móc gì nữa không? Không đứa nào ăn thì để ông ăn vậy.
    Câu chuyện kể về lão Tham là vậy, tham lại hoàn tham!

    • Vu Khoa says:

      Nghe bác kể chuyện gia đình này tôi cũng thấy bác kể hay lắm. Tôi cho bác một điểm. Nhưng rất tiếc nó hay nếu chỉ là câu chuyện gia đình. Còn nếu nó được dùng làm biểu tượng cho câu chuyện của HM về ông TBT thì có lẽ chưa đủ. Vì một gia đình thì không phải là một quốc gia. Và ông TBT và ĐCSVN không phải như người cha trong gia đình. Điều này chỉ đúng cho thời quân chủ chuyên chế. Thời đại thông tin ngày nay chẳng còn ai chấp nhận cái chuyện quốc gia là chuyện một gia đình có người cha độc đoán gia trưởng.
      Còn nhớ vào khoảng giữa thập niên 80, nghe đài BBC phỏng vấn ông nhạc sĩ tài hoa mà tôi rất ái mô là TCS về chuyện người dân VN vượt biên làm thuyền nhân mặc cho tù đày, hải tặc hay chết chóc.TCS đã trả lời đại khái là không người con nào lại đành lòng bỏ nhà ra đi khi gia đình đang gặp khó khăn. Câu trả lời cuả TCS làm cho tôi thở dài chán nản.

      • A Qua says:

        @ Bác Vu Khoa: AQua ngay từ đầu đã tự thú tầm nhìn của mình chưa quá cái bờ rào nên không dám bàn chuyện đại sự lớn lao vì vậy câu chuyện này chỉ bó hẹp là câu chuyện gia đình, nói văn hoa hơn tý thì nó là câu chuyện thuộc tế bào của xã hội.
        Xã hội sẽ mục ruổng nếu có quá nhiều tế bào “gia trưởng” ăn sâu vào máu.

    • Ngơ Ngẩn says:

      Chuyện của A.Qua sao mà na ná chuyện tay Đang ở quê tôi thế chả biết , có điều chuyện
      tiếp theo của tay Đang ở quê tôi như sau : …Vợ tay Đang ghét thói gia trưởng và tham lam
      của chồng lắm, chỉ muốn ly dị , nhưng nghĩ đến đứa con nên thôi . Bên hàng xóm , có tay T. vợ bị tai nạn chết sớm. T. vốn trước đây từng yêu vợ Đ. lúc nàng chưa lấy Đ. nhưng vi
      hai gia đình có chuyện thù nhau nên cuộc tình trở nên lỡ dở… T. cũng từng là bạn cùng học với Đ thời phổ thông , sau này T. đỗ đại học ,còn Đ. thi trượt phải về cày ruộng, lấy vợ
      rồi cũng vào đảng , chạy chọt không phải đi bộ đội, rồi được lên làm bí thư xã nên càng hống hách cả với hàng xóm… Còn T. đang học đại học thì phải đi bộ đội..Sau 30-4-1975
      T. được đi học tiếp , rồi sau được điều đi công tác tại cơ quan Đại sứ nước ta ở Bắc Kinh,
      khi nghỉ phép về quê T. đến chơi thăm bạn cũ là Đ. mang tặng Đ. chai Mao Đài là thứ rựơu quý của Tàu. Đ. để dành mãi, ai đến chơi cũng mang khoe , rồi lại cất vào tủ không dám
      mời ai. Chờ đến lần bầu cử chi ủy nhiệm kỳ 2, Đ. bị trượt không trúng bí thư , uất quá vì chạy khá tốn tiền mà không trúng , về đến nhà Đ. hạch sách vợ con một hồi, rồi lấy chai Mao đài ra tu một mình cho bõ tức . Đ. uống một mạch hết chai rượu rồi nằm quay lô ra giường ngủ…Vợ con Đ. chẳng để ý , chờ đến lúc mâm cơm đã dọn ra, con lên gọi bố xuống nhà bếp ăn cơm mới phát hiện Đ. đã tắt thở. Một cái chết bất đắc kỳ tử! Thôi thì cũng chết về tham là vậy!
      Vợ Đ. sau khi đoạn tang chồng thì ”tục huyền” với T. Hiện nay T.đã nghỉ hưu , hai vợ chồng tuy là”rổ rá cạp lại ” nhưng sống với nhau khá hạnh phúc ở quê tôi.

  65. Lee Hoan says:

    Nói vậy nhà bác muốn cụ tổng BT nhà mình chuyển giới à !!?

  66. Sóc says:

    Một chính khách đứng đầu đất nước không dám nói tên kẻ đã phá hoại đất nước này, nhưng sẵn sàng nói những ng dân mong muốn lựa chọn một thể chế tốt hơn là suy thoái về đạo đức . . . Thực sự không có gì thô bỉ, hài hước hơn.
    Cháu rất kính trọng cụ Tổng nhưng ông ấy nên về vườn sau câu nói này thì hơn.

  67. Hà Linh says:

    Liên tưởng đến mấy bài về Rolex với Poljot mà chạnh nghĩ : rõ ràng thiên hạ biết rõ thứ cụ ” đeo” là 100% fake rồi cụ à, cụ đừng cố gắng bắt buộc người ta phải dùng đồ fake hoài như thế..Người ta biết rõ đồ nhái,đồ dởm mà cụ!
    Chán!…

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 3,660 other followers

%d bloggers like this: