Tam Thanh…đoạn luận

Đt. Trần Đăng Thanh

Đt. Trần Đăng Thanh

Theo tích Tam Thanh thì đó là ba vị thần nổi tiếng trong đạo giáo Trung Quốc: Ngọc Thanh ngự ở Thánh cảnh, Thượng Thanh ngự ở Chân cảnh và Thái Thanh ngồi ở Thanh cảnh.

Thấy tên người là Thanh gần đây xuất hiện quá nhiều trên báo chí nên Cua Times mời bạn đọc  luận về Tam Thanh – ba ông Thanh thời nay xem sao.

Số 1: Đại tá Trần Đăng Thanh

Buổi nói chuyện của Đại tá Thanh đăng trên Basam có hơn 1000 comment bởi anh khen ca ngợi Bắc Triều Tiên thử tên lửa, phục Iran có bom hạt nhân, những quốc gia mà các nước khác liệt vào hàng khủng bố.

Chuyện ghét Mỹ thể hiện rất rõ. Nhưng quan hệ với Trung Quốc thì khó mà hiểu nổi Đại tá định nói gì “Ta không quên họ đã từng xâm lược chúng ta nhưng ta cũng không được quên họ đã từng nhường cơm xẻ áo cho chúng ta.”

Anh còn nói ý rằng, bảo vệ chế độ là bảo vệ cái sổ hưu.

Liệu Đại tá Thanh có được ngồi một trong ba ghế Tam Thanh ở một nơi thờ thần linh thiêng không?

Ở miếu, chùa thường có tượng ông Phỗng. Tương truyền, chữ Phỗng ( 倣 – XT sưu tầm) được viết bằng bộ nhân và chữ phụng (nhân+phụng=bổng). Bộ nhân chỉ người, phụng nghĩa là hầu hạ, vâng lời, dâng biếu.

Ngày xưa, Nguyễn Khuyến từng tức cảnh hỏi “Ông Phỗng đá”

Ông đứng làm chi đó hỡi ông?
Trơ trơ như đá, vững như đồng.
Đêm ngày gìn giữ cho ai đó?
Non nước đầy vơi có biết không?

Suy ra từ chuyện của Đại tá Thanh thì câu trả lời thời nay cho Tam Nguyên Yên Đổ là “Đêm ngày gìn giữ cho ai cái…sổ hưu”.

Nếu Đại tá Thanh cùng các trí thức bảo vệ chế độ thông qua cái sổ hưu thì xứng đáng thuộc vào hàng…Thanh cảnh như  ông Phỗng sinh ra để nghe lời bề trên, ngồi mát ăn bát vàng.

Số 2: Con út của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh – Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh

Nếu biết đại tướng Nguyễn Chí Thanh có tên thật là Nguyễn Vịnh thì sẽ hiểu tại sao gọi Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh là vị Thanh thứ 2. Cuộc đời của Đại tướng được sử sách ghi lại là vị tướng rất được kính trọng, vào sinh ra tử thời chống Pháp và sau này ở miền Nam.

Bắt tay người lạ

Bắt tay người lạ

Tuy thế, rất nhiều chiến lược quân sự như nắm thắt lưng địch mà đánh hay sau này tổ chức hợp tác xã kiểu ba ngọn cờ hồng, trăm hoa đua nở, gió Đại phong… đại tướng toàn thửa từ nước “nửa bạn nửa thù” về thí nghiệm cho dân ta.

Năm nay thượng tướng Vịnh đã 56 tuổi. Bố mất lúc 53 tuổi, làm đại tướng lúc 45 tuổi. So với tướng Chí Thanh, ông con Chí Vịnh có chức tước lúc già hơn chút, nhưng tiếng tăm nổi hơn cả bố.

Đôi lúc, tướng Vịnh tỏ ra cứng rắn với Trung Quốc. Nhưng có lúc, không hiểu vì lý do gì đã nhẹ nhàng với phương Bắc, nơi người cha từng học nghệ thuật quân sự của quân đội Bát Nhất có chiến thuật biển người.

Gần đây, tướng Vịnh trả lời trên báo Tuổi Trẻ làm nhiều người sững sờ. Không phải chuyện ông phản đối biểu tình chống Trung Quốc, mà ông đi xa hơn khi coi Việt Nam và Trung Quốc có “di sản qu‎ý báu hàng đầu, là sự tương đồng ý thức hệ”.

Ông nói “Một trong những đặc trưng của ý thức hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc là một Đảng Cộng sản lãnh đạo. Nếu có được một người bạn XHCN rất lớn bên cạnh ủng hộ và hợp tác cùng có lợi thì sẽ vô cùng thuận lợi cho sự nghiệp xây dựng CNXH ở Việt Nam.”

Trong lúc đó ngoài biển Đông đang dậy sóng, chiến tranh cận kề vì lưỡi bò, dầu mỏ và tranh chấp biển đảo, do lòng tham của phương Bắc gây nên.

Ông còn nói về Hoa Kỳ “Cách can dự của Mỹ, như họ tuyên bố là ủng hộ các giải pháp hòa bình và luật pháp quốc tế, làm cho một số nước đồng tình mà có thể không lưu tâm đúng mức đến mặt trái của nó.”

Rồi tướng Vịnh dọa Mỹ: “Nếu như các ông làm đúng những gì đã nói thì tôi hoan nghênh, còn nếu không, các ông sẽ buộc phải rời khỏi khu vực như năm 1975 rời khỏi Việt Nam.”

Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh. Người ta mong tướng Vịnh mạnh mẽ như người cha, nhưng đừng nhất nhất theo Tầu như tướng Chí Thanh.

Nếu giỏi hơn trong đánh giặc, giữ nước, biết nhu, biết cương trong thời hỗn mang, thì người đời dễ cho ông con ngự nơi…Thánh cảnh.

Số 3: Nguyễn Bá Thanh – Bí thư Tỉnh ủy Đà Nẵng

Tin cho hay, anh Nguyễn Bá Thanh từ Đà Nẵng vùa ra Hà Nội làm trưởng ban nội chính TW, người mừng, người lo, có người chẳng để ý, bởi anh Thanh là nhân vật tranh cãi trong chính trường.

Anh Nguyễn Bá Thanh

Anh Nguyễn Bá Thanh

Trưởng ban Nội chính TW chắc cũng liên quan đến bắt sâu và trấn áp trộm cắp ở tầm cao.

Nghe nói ở Đà Nẵng, xe để vỉa hè không cần khóa. Người dân hiền hòa và sống có nghĩa tình vì nhau. Trật tự giao thông, kiến trúc đô thị chứng tỏ bộ mặt thượng tầng sáng sủa.

Người ta hy vọng anh Bá Thanh lần này ra Hà Nội và thay đổi được gì chăng.

Tuy thế, hình ảnh thiếu tướng Trần Văn Thanh, nguyên giám đốc CA Đà nẵng, bị lôi đến tòa dù vẫn nằm trên cáng cấp cứu, bị dư luận cho rằng anh Bá Thanh xử ác với đồng nghiệp và có chuyện mờ ám.

Đồn đoán tốt xấu thì ở đâu mà chả có, do người ta đứng ở đâu và quyền lợi có bị va chạm hay không. Nhưng có lẽ nhiều người thích cách “độc tài” như thế trong một đất nước mà chẳng ai dám làm mạnh vì sợ động chạm.

Vài câu “nổi tiếng” của anh Nguyễn Bá Thanh:

Ở Hàn Quốc, Singapore… người ta đâu có hô “toàn đảng, toàn quân, toàn dân” mà họ vẫn làm rất tốt.
Vấn đề là phải có người chịu trách nhiệm cá nhân chứ không thể cuối cùng rồi hoà cả làng.
 Làm thì phải có lửa! Ai mệt quá thì giơ tay xin nghỉ!
Cán bộ bây giờ phải biết tập xấu hổ!
Chuyện Vinashin thật mà cứ như đùa.

Rất mong anh mang những thông điệp ấy ra Hà Nội và thổi vào tai các đồng chí X, Y và Z.

Nếu thành công thì 90 triệu dân mời anh Bá Thanh đến ngự vào hàng Chân Cảnh, là “Thượng Thanh”, luôn ngồi giữa hai vị thần tên Thanh kia.

Mong thì mong thế thôi. Nếu cả ba có tên đẹp như thánh kia không làm được gì thì các anh vẫn tên là…Thanh, không phải thần Tam Thanh, mà chỉ là đồng thanh nhắc lại những gì đã nói chán chê từ mấy thập kỷ hay ngồi đó như ông Phỗng đá ở chùa chiền.

HM. 3-1-2013

About these ads

75 Responses to Tam Thanh…đoạn luận

  1. qx says:

    Nguyễn Bá Thanh tới chốn ấy …

    There is a house in New Orleans
    They call the Rising Sun
    And it’s been the ruin of many a poor boy
    And God I know I’m one

    My mother was a tailor
    She sewed my new bluejeans
    My father was a gamblin’ man
    Down in New Orleans

    Now the only thing a gambler needs
    Is a suitcase and trunk
    And the only time he’s satisfied
    Is when he’s on a drunk

    —— organ solo ——

    Oh mother tell your children
    Not to do what I have done
    Spend your lives in sin and misery
    In the House of the Rising Sun

    Well, I got one foot on the platform
    The other foot on the train
    I’m goin’ back to New Orleans
    To wear that ball and chain

    Well, there is a house in New Orleans
    They call the Rising Sun
    And it’s been the ruin of many a poor boy
    And God I know I’m one

  2. Lão phu says:

    Không hiểu tôi bị bịnh gì mà nhìn thấy mặt ngài đại tá là bao nhiêu thức ăn trong bao tử nó cứ trào ngược ra ngoài.
    Còn ngài thượng tướng hai mặt kia thì tôi không có lời bàn luận (cái này gọi là “bất nghì”).
    Ngài bí thơ chuyển qua làm nội chính thì tôi… chờ xem!

    Chỉ có được ngài Hiệu Minh viết lách rất hảo la hảo la (thì cũng phải theo ngài thượng tướng mà hát bằng tiếng Tàu). Nhưng tôi thấy cái tựa Tam Thanh…đoạn luận thì tự nhiên nảy ra ý nghĩ “đoạn trường… tam thanh”.

  3. Dove says:

    Đọc Tổng Cua xong định di cư về Đà Nẵng, bèn gọi điện cho cố nhân để cập nhật tình hình. Được biết là để né cái rét của HN thì OK, còn để sống cho đáng sống thì hãy chờ đến tết Công gô.

    Dục tốc bất đạt.

  4. Tantruonghung says:

    Có một nơi ở VN để xe không phải khóa đó là Phú Quốc, không phải vì chó Phú Quốc nổi tiếng mà vì Phú Quốc là đảo.
    “Ngày 1.1, Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã khởi tố vụ án, bắt giữ hàng loạt nghi can trong mạng lưới cá độ bóng đá lớn nhất từ trước đến nay tại Đà Nẵng, với số tiền giao dịch lên đến hàng trăm tỉ đồng.
    Cũng theo cơ quan công an TP.Đà Nẵng, không những tổ chức cá độ bóng đá, một số đối tượng trong mạng lưới còn tổ chức các hoạt động phi pháp khác như: rửa tiền, đánh đề, tổ chức mại dâm…”(theo Thanh Niên). Như vậy để xe không khóa ở Đã Nẵng có mất không?

    Nói đến các ông Thanh mà không nói 2 ông Thanh này là thiếu sót.
    Thực ra ông Đăng Thanh và ông Nguyễn Chí Vịnh cũng chỉ là diễn đạt lại ý của ông Phùng Quang Thanh, một trong 14 ông vua. Ông này là phó bí thư quân ủy TW nên cấp dưới của ông phát biểu phải theo định hướng của ông. Có thể lộ liễu như Đăng Thanh, vòng vo như Chí Vịnh song nhớ ơn TQ và quán triệt 16+4 là nền tảng. Vừa qua phát biểu của ông PQT khi tiếp đón phó tổng tham mưu trưởng quân GP ND TQ và lãnh đạo học viện quân sự TQ cho thấy ông mất uy tín bộ trưởng và khẳng định thần phục TQ. Ông này trong HNTW6 vừa rồi thái độ 2 mặt có lẽ vì ông và vì tương lai con trai ông là đại tá Phùng Quang Hải… Chuyện dài nhiều tập.

    Ông Thanh nữa là ông Quý Thanh. Bút danh này là tên con gái ông, đi học nước “giẫy chết” như loại “gái xinh, trai xinh” thành đạt nên ông mãn nguyện và cưng cái tên đó. Ông này là công an nhưng tự cho mình là nhà văn hóa. Công an này thì sĩ quan tâm lý chiến phải gọi bằng “cụ”, vừa trắng trợn vừa xảo quyệt, có lần dạy và dọa dẫm cả giáo sư Ngô Bảo Châu. Ông là sếp của 4 tờ báo lề phải, lá cải, trước đây dân chúng chưa hiểu nên ông làm ăn được nay họ lên net nhiều doanh thu sút giảm mạnh, tương lai chẳng còn ai đọc loại báo này.
    Ông này chức to, hàm lớn nhưng vẫn còn không phân biệt được “N” và “L”.

    Còn nhiều vị Thanh nữa nhưng không nổi tiếng bằng 2 ông lực lượng sức mạnh này.

  5. Hiệu Minh says:

    Blog lúc nào cũng 50-60 cụ đọc nhưng ít thấy còm, chắc chỉ gật gù, chấm sao rồi thở dài. Bao giờ cho đến anh Bá Thanh mới.

    Chủ nhà khụt khịt nên ít vào thăm. Nhờ bà con trông nom hộ.

    Chúc bà con vui cuối tuần.

    • AQua says:

      Phải chăng mọi người cùng có tâm trạng với AQua khi nhìn tấm hình lờm lợm, hèn hèn đập vào mặt làm mất hứng nhả còm? Cái hình này chỉ phù hợp làm bìa sổ hưu cho những ai có cùng suy nghĩ với đăng thanh.

    • fanzung says:

      “Tương truyền, chữ Phỗng ( 倣 – XT sưu tầm) được viết bằng bộ nhân và chữ phụng (nhân+phụng=bổng). Bộ nhân chỉ người, phụng nghĩa là hầu hạ, vâng lời, dâng biếu.”

      Bác Hiệu Minh học chữ Hán-Nôm ở đâu mà phán bừa vậy ? Chữ phỗng là bộ nhân bên chữ phỏng/phóng 放.

      Phỏng như trong từ phỏng vấn, phóng có trong từ phóng viên ấy, cùng là một chữ Hán nhưng có hai âm đọc … chữ trong nghề của bác mà bác không biết à ?

      • Hiệu Minh says:

        Tôi không biết tý chữ Hán nào đâu … hu hu.

        Bác viết lại chữ PHỖNG cho chuẩn với để tôi đưa vào entry.

        Cảm ơn bác.

        • Toan tú tài says:

          Thực ra chữ 倣 này nếu đọc theo kiiểu chữ Hán thì là Phỏng ( phỏng theo , làm theo) , còn đọc theo chữ Nôm thì âm là Phỗng ( phỗng đá , cướp – Phỗng tay trên) , ngoài ra cũng có một kiểu viết khác của chữ Phỗng nữa : 俸

  6. D.Nhật Lệ says:

    Những ngài chóp bu VN.đang coi vận mệnh nước và dân ta như VÁN BÀI LẬT NGỬA :
    -Tổng BT.: tất cả vì sự tồn vong của CsVN.
    -CA.(thanh kiếm của chế độ) trâng tráo : Còn Đảng còn mình.
    -QĐ.cũng trắng trợn không kém : Không được quốc gia hóa quân đội.
    -Thực dụng một cách “ruồi bu” : Bảo vệ CNXH.là bảo vệ Sổ Hưu.
    -Lật ngửa lá bài chót : Bảo vệ chủ quyền bằng Ý THỨC HỆ chung với kẻ cướp nước…trời ạ !!!

  7. mai says:

    NBT năm rồi bị trời hại: Ổng cho đắp đất quanh Cồn Dầu, chỉ chờ mưa xuống là dân Cồn dầu thành cá hết. Đắp xong, chờ cả năm qua không có mưa, tội nghiệp ổng, hu hu.

  8. TC Bình says:

    -Sổ hưu có giấu trong quần.
    Luồn trôn chui háng, nó lần bằng ra.

    -Liệt sỹ Bẩy-Chín khôn thiêng.
    Vật đầu cho chết, chẳng kiêng đứa nào.

    -Cầu mong con tắc kè hoa
    Cố công ăn hết cả nhà sâu kia

  9. […] (GDVN). – CÔNG DÂN NGUYỄN HOÀNG VI GỞI ĐƠN TỐ CÁO (Huỳnh Ngọc Chênh). – Tam Thanh…đoạn luận (Hiệu Minh). – Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ giúp việc chống tham nhũng (PN Today).  – […]

  10. thanduong says:

    Ông NBT chưa nhậm chức ngày nào mà có vị đã xách mé xỏ xiên rồi, chả trách ông NTD bị dập cho tơi bời cũng phải. Dân Việt ơi là dân Việt ….!

  11. PVNhân says:

    Còn ông Thanh thứ tư cụ TCua chưa bàn: ông Thất Thanh….Bá Thanh bỏ Đà Nẵng như cọp lìa rừng. Kế điệu hổ ly sơn. Thất Thanh tiếng ấy vô hồi. Kỳ trận đã tỏ rành rành …thanh thư!!

  12. Thọ says:

    Nguyễn Bá Thanh diệt Tướng Trần Văn Thanh cách đây mấy năm là để giữ vững cái ghế thứ ba trong bộ Tam-Thanh của HM hôm nay.
    .
    Nói theo ngôn ngữ đảng tức là để đảm bảo “ổn định chính trị” trong hang cua !

  13. NôngDân says:

    + Đọc bài này nông dân tớ thấy “Tam Thanh” hơi bị gượng ép, này nhé:
    – Thứ nhất: Ừ đúng cậu đầu tiên tên là Thanh, quân hàm đại tá, còn là Phó Giáo SƯ, Tiến Sỹ nữa, khiếp!!!. đây là đại diện cho thế hệ được Đảng đào tạo toàn diện, thuộc loại “học không hay, cày không giỏi “. Về hưu không có nghề gì để mưu sinh, đi gác nhà xác người ta cũng không mướn, thì phải sống chết với “sổ hưu” rồi!. Đảng ta “vĩ đại” thật đã kịp đào tạo ra vài triệu người như thế.
    – Thứ hai: Vịnh là Vịnh, Thanh là thanh. Chuyện kể rằng đại tướng Nguyễn Chí Thanh là con người đa năng, Đảng phân công ông nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, từ phụ trách nông nghiệp, thời kỳ phải dồn dân vào hợp tác xã (năm 1960- 1961), đến chức Bí thư Trung ương Cục miền Nam, kiêm Chính ủy Quân Giải phóng miền Nam thời kỳ cuộc chiến đang căng thẳng nhất ( 1965 – 1967) ông đều hoàn thành xuất sắc. Nhưng “ Hổ phụ chưa chắc đã sinh ra hổ tử”. Nguyễn Chí Vịnh có nhiều thành tích khác cơ. Nếu cho rằng Nguyễn Chí Vịnh có được tư chất giống Cha thì hóa ra “Bút Tre” đã đúng khi viết:
    “Hoan hô anh nguyễn chí Thanh
    Anh về phân bắc phân xanh đầy đồng”

    -Thứ ba: Lại chuyện kể rằng nhân dân Đà Nẵng tự hào vì họ đã đóng góp xây dựng nên cây cầu “Sông Hàn”, nhưng sau đó lại buồn vì vụ án tham nhũng gây đã chấn động liên quan tới nó. Người chỉ đạo phanh phui vụ tham nhũng đó bị cho là đã lợi dụng “chiêu bài chống tham nhũng, bôi nhọ danh dự của lãnh đạo thành phố, làm giảm ý nghĩa đối với thành quả của địa phương trong công cuộc đổi mới”.
    Nó là chuyện kể, nhưng biết đâu có tính nhân quả Kẻ nào ăn đất đang chết vì đất, kẻ nào tham tiền đang chết vì tiền, kẻ bán khống vàng đã chết vì vàng, kẻ nào vu cáo người chống tham nhũng sẽ chết đúng căn bệnh đó.
    + Đảng dạy rằng, muốn thực hiện cách mạnh phải có lực lượng, có thể Bá đạo được một vùng nhưng không thực lực, thì sẽ nhanh chóng thành anh chém gió mua vui. Chúng ta hãy chờ Hội nghị trung ương 7 trong tháng 1 hoặc sau tết Nguyên đán, ngóng xem Đảng có phong thêm Vua không?.

    • Người Qua đường says:

      Theo tôi biết thì ông Nguyễn Chí Thanh một lòng một dạ theo thầy Tầu. Lúc ông mất, nhiều người thở phào vì ông mà sống thì còn nướng quân. Ông con cùng chí hướng, gọi là Thanh # 2 cũng chẳng sai.

  14. Đinh Kim Phúc says:

    Nghiêm khắc phê bình đ/c Hiệu Minh đã sa đà vào Đại tá TĐT vì như thế sẽ làm tổn hao sức khỏe của đ/c, nếu đ/c có mệnh hệ nào thì lấy ai lãnh đạo blog HM.

  15. HỒ THƠM says:

    Tam Thanh …đoạn luận của Tổng Cua thật hấp dẫn ! Ăn theo … luận của lão Tổng , thử luận tiếp về “Tam Thanh” thời @ này thử xem sao !
    Các đồng chí cất cái kính đi , cất cái báo đi , ra sức luận về … Tam Thanh đi nhá !!!

    ĐỆ NHẤT THANH TRẦN ĐĂNG : Phó Giáo sư Tiến sĩ , nhà giáo ưu tú , là …”thị hiện của nguyên khí sơ khai” , chuyển hoá thành … Đại tá Quân Đội . Nói đến ông “Thánh” này thì nói cả ngày . Lý tưởng nhập cõi … ba bà của ông là cái Sổ Hưu , rất thần tượng ” Đức Thánh tổ ” Cu Ủn của Bắc Triều Tiên .Ngự nơi …Tiểu cảnh ( Hòn non bộ ).
    Đời sau ăn cắp thơ cụ Nguyễn Khuyến làm thơ dâng … Thánh Trần Đăng Thanh :
    Ông sống làm chi rứa hỡi ông ?
    Trơ trơ mặt thớt,ngửi hơi đồng.
    Sổ Hưu gìn giữ cho ai đó?
    Non nước đầy vơi ông biết không????

    ĐỆ NHỊ THANH NGUYỄN CHÍ : tôn hiệu đầy đủ là Nguyễn Chí Vịnh Thượng tướng quân Quân Đội Nhân Dân , trong Đạo giáo còn gọi là Linh Bảo Đại Pháp Sư. Ngự ở Chân cảnh .
    Ông Thánh này đường đường là thượng tướng quân , không xông pha ngoài chiến trường được trăm trận thì cũng được… vài ba trận ( Không lẽ chỉ làm ở mấy cái Cục rồi đến hẹn lại lên … tướng ? ) thế mà theo ý ông , khăng khăng rằng bảo vệ chủ quyền lãnh thổ phải bằng phương pháp … hòa bình ( Thật giống mấy ông quan thái giám hầu mấy mệ trong cung !)
    Tui thì không nghiêng về bên nào, Mỹ hay Trung Quốc mà léng phéng dòm ngó làm nhục nước ta thì đánh cho tan xác , nhưng lão “thánh” Chí Vịnh lại đi “dọa“ thằng Mỹ thế này : “Nếu như các ông làm đúng những gì đã nói thì tôi hoan nghênh, còn nếu không, các ông sẽ buộc phải rời khỏi khu vực như năm 1975 rời khỏi Việt Nam.”Đương nhiên nó chẳng sợ cái đếch gì , mà lại còn cười vào mũi thượng tướng quân Chí Vịnh nữa đấy ! Tưởng đâu là “khẩu khí” của một đại tướng quân , hóa ra là câu nói của một anh lù đù thích gì nói nấy , chẳng ngoại giao khôn khéo tí nào , ngu chi ngu lạ !!! Thế mà với giặc Trung Quốc thì cứ rúm ró , không dám mở mồm , dân chửi thì bảo vì hòa bình , vì ngoại giao , vì hữu nghị ….Bó chiếu toàn thân ! Nếu ĐỆ NHỊ THANH NGUYỄN CHÍ nói câu trên với Trung Quốc như ri : “Nếu như các ông làm đúng những gì đã nói thì tôi hoan nghênh, còn nếu không, các ông sẽ buộc phải rời khỏi khu vực như năm 1979 rời khỏi Việt Nam.” thì có lẽ lão đã ngồi vào ghế của Thái Thượng Lão Quân rồi ! Hi hi…!!!
    ĐỆ TAM THANH NGUYỄN BÁ : Chính là Thành Ủy Bí Thư Đà Nẵng Thành , đạo hiệu Thành Kính Phân Lô Nguyên Lão , còn gọi là Cụ Bá . Ngự ở Thanh cảnh chùa Bà Đa !
    Rằm Nguyên tiêu Quý Tỵ , ĐỆ TAM THANH NGUYỄN BÁ sẽ vác … Cẩu Đồ Đao ra Ba Đình nhận sắc phong của triều đình , …” bỏ lại Đà Nẵng sau lưng “ với hàng đống Bất động sản đã phân lô không bán được , bỏ lại những chiếc cầu đang làm dang dở …
    Không biết Thành Kính Phân Lô Nguyên Lão Bá Thanh sẽ làm nên cơm cháo gì không ,khi yết triều nhưng sẽ là “nhiệm vụ bất khả thi “ đó là điều chắc chắn !
    Đệ tử của Thành Kính Phân Lô Nguyên Lão Bá Thanh đã truyền … “tâm ấn” cho Lão Tổng Cua nên lão tin rằng “Nghe nói ở Đà Nẵng, xe để vỉa hè không cần khóa. “ Ừ , xe để vỉa hè không cần khóa , nhưng đó là “xe bò” , xe nước mía … Nếu Lão Cua đến Đà Nẵng bằng xe … nước mía thì cứ tự nhiên để ở vỉa hè rồi đi chơi với mấy em chân dài , hi hi…!!!
    Vì những công trạng như trên nên đời sau đúc tượng thờ Tam Thanh : Đăng Thanh ngồi bên phải ,miệng ngậm quyển … Sổ Hưu , Chí Vịnh ngồi bên trái, tay cầm cây …súng nước , Bá Thanh ngồi ở giữa, tay cầm Đao Đồ Cẩu .
    He he…!!!

    • Người Chầu Rìa says:

      Tôi thì không biết “các Thanh”
      Nhưng tôi chỉ thấy lưu manh quá nhiều
      Cái thời Âm thịnh Dương tiêu
      Người ngay thì bị đặt điều là gian
      Chỉ nhìn thấy lũ gian tham
      Hoành hành khắp chốn ăn tàn hại dân

      Thôi đành nhắm mắt đưa chân
      Thử xem bọn ác xoay vần đến đâu
      Rồi ra chúng thịt lẫn nhau
      Dân thì hết”thuốc giảm đau” ngộ dần…

    • Hiệu Minh says:

      Bố khỉ, thành kính phân lô :roll:

      • Minh Thu says:

        Anh này, buồn cười thế, đang tận đẩu tận đâu mà ngôn ngữ Việt siêu quá vậy! :)

    • xanghứng. says:

      Bài luận của cụ HỒ THƠM cho tôi đủ năng lượng chờ đến ngày giỗ 49 của bộ Tam Thanh đấy. Hồi đói kém, dân miền Bắc cũng vẫn sống khỏe bởi những bài thú vị như vậy.

      Chúc cụ sức khỏe và bình an.

      • HỒ THƠM says:

        Cảm ơn cụ Xanghứng ! Lời khen của cụ làm tui nức lòng , hồ hởi phấn khởi ,hì hục gõ phím đấy ! Chắc cụ không phải … “khen cho mi chết ! ” , hi hi…!!!
        Cụ mạnh khỏe hỉ !

    • VUI ĐÂU MÀ BUỒN says:

      quá hay quá đúng quá tài,ông sợ chết đói,ông sợ chết nước,ông sợ ko có đất chôn he he

  16. Thu Ta says:

    TAM THANH không TANH cũng THAM !

  17. nguyenmutat says:

    Thế hệ của chúng tôi cũng biết nhiều thứ phong trào mà ông Hai Thanh học tập và mang về áp dụng, may mà ông ấy không kịp đem phong trào chim sẻ và cả nước nấu thép về cho dân Việt làm theo…
    Ông Ba thanh tuy người Đà nẽng nhưng cũng biết mẹo cứt gà : Lấy mỡ viết tên mình lên lá cho kiến ăn…
    Ông ấy cũng biết cả chuyện 3000 VNĐ một M2 đát ở quê ông , nhưng dù sao so đũa chọn cột cờ …Hề…hề…Cũng tạm hy vọng..
    Còn ông Nhất Thanh thì chỉ là con rối, nói lấy được như con…vẹt không thèm chấp

  18. Trần Đại Quang says:

    Trần Văn Thanh không có khả năng lật Bá Thanh bằng vụ Phạm Minh Thông, nhưng đồng chí X thì thừa khả năng này.

  19. […] Tam Thanh…đoạn luận (Hiệu […]

  20. levan says:

    “Nghe nói ở Đà Nẵng, xe để vỉa hè không cần khóa. Người dân hiền hòa và sống có nghĩa tình vì nhau. Trật tự giao thông, kiến trúc đô thị chứng tỏ bộ mặt thượng tầng sáng sủa.”
    CHAO ÔI, CÁI TIN NÀY Ở MÔ RA RỨA HÈ?
    CỨ THỬ DỰNG XE XEM. ĐÚNG LÀ ÔNG BÁ THANH PR QUÁ GIỎI!
    ĐÀ NẴNG ĐÃ CÓI HAI NGƯỜI CHẾT VÌ ĐỀN BÙ GIẢI TỎA. MỘT LÀ NGUYỄN THANH NĂM Ở CỒN DẦU, HAI LÀ ANH KỸ SƯ CHÁU CỦA BÀ MẸ VN ANH HÚNG TỰ THIÊU TRƯỚC TRỤ SỞ UBND THÀNH PHỐ.
    SẢN PHẨM CỦA NGUYỄN BÁ THANH ĐÓ.

  21. […] Tam Thanh…đoạn luận (Hiệu […]

  22. hoa vô ưu says:

    3 Đại ở VN qua cái nhìn của TC trở thành 3 Thanh. Quá tài.
    1- Đại bịp.
    2-Đại ác.
    3-Đại gian.

    • mười tạ says:

      híc, bác Vô Ưu quá cực đoan chăng, :D

      • hoa vô ưu says:

        Hôm đám tang thằng bạn tôi Đặng ngọc Khoa p/v báo Thanh niên Đà nẵng,đến viếng có ông NBT khi biết đơn mua đất giá tiêu chuẩn của A Khoa vẫn nằm im mấy năm rồi,ông tuyên bố ngay “CHUẨN” mọi người hân hoan ra mặt,còn tôi một thoáng trầm ngâm.Thế thôi.
        * Con gái ơi- Bác Khoa hôm Ba tổ chức chương trình Đối tửu 3 miền, Bác làm MC còn con gái bé tý mặc áo dài đỏ mời rượu bằng cái giọng Bắc bé con, sao mà duyên thế, mọi người cứ nhắc mải. Bác Khoa mất được mấy năm rồi con ạ.

  23. Việt Hồ says:

    Có vài dữ kiện không thuận lợi khi ông NBT nhận trọng trách mới:

    – Mô hình và kết quả tốt đẹp của TP Đà Nẵng, chưa từng được nhà nước, chính phủ VN làm hình mẫu phát triển cho các tỉnh, thành khác trong cả nước, dù đó chỉ là bộ mặt đô thị hay an sinh xã hội. Qua đó, cho thấy “các cụ” chẳng mặn nồng gì những điều ông NBT đạt được ở Đà Nẵng.

    – Lãnh đạo các tỉnh, thành khác cũng thờ ơ với những gì Đà Nẵng đạt được, cũng dạng lý luận “tôi khác với thiên hạ” nên k học hỏi để phát triển.

    – Ông Lý Quang Diệu “độc tài” và thành công trong một nước Singapore rất nhỏ, cả về diện tích lẫn dân số. Chưa thấy mô hình tương tự, thành công ở một quốc gia rộng lớn và đông dân.

    Tôi nghĩ vậy, nhưng cầu chúc ông NBT thật vững vàng và thàng công trong cương vị mới.

  24. xanghứng. says:

    Một lần nữa dân ta lại Hy vọng và được chờ đợi 49 – 100 ngày !
    Thôi thì cứ coi như món “quà” Xuân vậy.

    “Hạt giống” thì thời nào dân tộc Việt Nam cũng có, nhưng để nó mọc lên khỏe mạnh, ra hoa thơm quả ngọt hay toàn dòi bọ độc ác thối tha lại tùy thuộc môi trường.

    Nếu được gieo trồng trên mảnh đất Tự do, tắm tưới, chăm sóc bằng Dân chủ, dân tộc Việt Nam sẽ gặt được “Tam Thánh”.

    Còn như gieo trồng trên mảnh đất cằn cỗi, môi trường độc hại toàn sâu bọ, nuôi dưỡng bằng áp bức, độc tài thì chắc chắn sẽ chỉ có 3 ông Thanh “tám” đã là phúc rồi !

    • Lão Khỉ Gió says:

      Đưa NBT về TW đánh tham nhũng là một hy vọng lẻ loi hay là một màn xiếc?
      NBT, Một con én đơn độc có làm nên mùa xuân chăng? Nếu ai đó tin rằng Nguyễn Bá Thanh hoá “thánh” ở TW như Thánh Gióng nhổ tre để diệt “giặc nội xâm” thì điều đó đúng là một sự hoang tưởng!

      Nên nhớ rằng, làm gì thì làm, duy có một điều trước tiên và luôn luôn phải được khẳng định:
      Giử chặt sự tòan trị với những là “Vĩ đại…Tối cao…Duy nhất…” vẫn đang là một “sự thật bất di bất dịch” trong xã hội độc Đảng ở Việt Nam.. Về bản chất, thể chế độc đảng tòan trị không bao giờ cung cấp cho người dân những Lãnh đạo xứng đáng ,vừa ý với số đông , nó không bao giờ cung cấp những công cụ cần thiết cho phép nhận biết được những “cái Sai” gần như ngay tức thì , và sau rốt nó cũng không cung cấp cho người dân công cụ để có thể truất phế kẻ tạo ra nhưng “cái Sai” ấy !
      căn bệnh tham nhũng vĩ đại ở VN là ván bài mà Chế độ độc Đảng tòan trị không có bất kỳ một hy vọng thắng cuộc nào ! :roll:

      • Người Chầu Rìa says:

        Vì là Khỉ cưỡi Gió
        Tôn Hành Giả tái sinh
        Nên nhìn rõ môi sinh
        Sẽ nuôi toàn sâu róm…

        Nên chớ lạc quan sớm:
        Mùa màng sẽ tốt tươi ?

      • anh says:

        Vụ này mà ông Thanh ko làm gì đc đc X (nếu dám làm) thì vài năm nữa chắc toàn bộ dân VN sẽ làm thôi, khi kinh tế sụp (theo xu hướng lãnh đạo của đc X thì kiểu gì cũng sụp thôi).

      • hung says:

        Đưa NBT về TW đánh tham nhũng là một hy vọng lẻ loi hay là một màn xiếc?
        Tra lời:Để học tập để nhập băng đảng thường sơn thảo khấu.

  25. AQua says:

    Cá Kình bắt bỏ giỏ cua
    Cua kìm, cua kẹp te tua cá kình
    Cá kình đơn phương một mình
    Bầy sâu vẫn cứ thâm tình bầy sâu

    Chim sẽ lọt giữa ổ sâu
    Sâu bâu sâu cắn mất đầu sẽ ta
    ………………………………………..
    Rất có hứng chờ đợi entry này nhưng đầu bài đã thấy cái hình làm mất cảm hứng, cả mấy tuần trước không muốn vào trang Ba Sàm cũng vì mở ra là thấy cái hình lờm lợm ấy.

  26. Xôi Thịt says:

    TC nói về chữ “phỗng” thì cũng nên cho mấy nét vào demo cho nó sinh động :) . XT không rành lắm nhưng nghe nói “phỗng” là chữ Nôm của ta, viết thì dùng chữ “phỏng” (mô phỏng, bắt chước) của tàu và viết là 倣

  27. mười tạ says:

    Bái phục bác Cua,
    Vấn đề rất nặng, được diễn tả nhẹ nhàng, nên lọt hết cả vào tai người đọc,

  28. levinhhuy says:

    Anh Tổng Cua luận Tam Thanh thiệt khéo, làm tôi liên tưởng đến một đoạn trong truyện Tây Du cũng có nhắc đến Tam Thanh, xin chép ra đây cả đoạn và có lời bàn, để hầu bà con mua vui chút lát:
    … Ðến canh hai Tôn Hành Giả còn thao thức, vì có việc trong mình, nên ngủ không đặng. Xảy nghe tiếng chiêng trống inh ỏi, Tôn Hành Giả lén ngồi dậy mặc áo, nhảy lên mây ngó xuống xem thử chuyện chi, thấy tại hướng Nam đèn đuốc sáng lòa, đạo sĩ đương cúng trên điện Tam Thanh.
    Còn ba thầy đạo sĩ mặc áo bát quái đương đọc khoa giáo. Hai bên bảy tám trăm đồ đệ, đánh trống gióng khánh và dưng hương tụng kinh. Tôn Hành Giả muốn hiện xuống khuấy chơi, ngặt một mình làm không nên việc. Tính về rủ Bát Giới và Sa Tăng.
    Khi ấy ba người đằng vân đến miễu Tam Thanh, Bát Giới thấy đồ ăn muốn làm hỗn, Tôn Hành Giả níu lại can rằng: “Ðừng nóng họng mà chúng hay, để nó tan rồi sẽ tính”. Và nói và bắt ấn niệm chú hớp một hơi bên hướng Tốn thổi ngay, hóa trận gió tắt đèn bay tượng. Bình bông nhào ngữa, đèn sáp ngả ngang, các đạo sĩ thất kinh hồn vía. Hổ Lực đại tiên nói: “Trận cuồng phong lớn quá, hương đăng trà quả ngả lăn. Thôi, các ngươi đi nghỉ với ta, ngày mai sẽ tụng kinh bổ khuyết”. Các đệ tử y lời, đồ đạc còn nguyên đó hết.
    Nói về Tôn Hành Giả và Sa Tăng, Bát Giới lên giàn, Bát Giới rờ nhằm món gì thì thỉnh món nấy. Tôn Hành Giả nói nhỏ rằng: “Ðừng bốc hốt theo thói con nít, ngồi có thứ tự mà ăn uống cho đàng hoàng”. Bát Giới nói: “Anh thiệt không biết mắc cỡ, tưởng là ai mời mà nói lẻ. Ra thân ăn vụng còn nói thứ tự lễ nghi, để lâu chúng mới gặp thì mang xấu!” Tôn Hành Giả hỏi: “Ba cái cốt Tam Thanh ở đâu?” Bát Giới nói: “Cốt ông Nguơn Thỉ ngồi giữa đó, còn cốt ông Thái Thượng Lão Quân ngồi bên hữu, phía bên tả là cốt ông Linh Bửu thiên tôn”. Tôn Hành Giả nói: “Chúng ta phải hiện hình Tam Thanh, thì ngồi ăn mới vững”.
    Bát Giới nghe nói nóng ăn, nhảy lên lấy mỏ ủi lật cốt ông Thái Thượng xuống mà nói rằng: “Ông ngồi đã mãn tiệc rồi, xin tránh chỗ cho tôi làm ba miếng”. Sa Tăng hiện ra ông Linh Bửu, đồng xô cốt xuống. Tôn Hành Giả nói: “Không xong, chúng ta xô cốt xuống giàn, nếu đạo sĩ thấy thì bể chuyện, vì ba cốt nào nằm dưới, còn ba ông nào ngồi trên; chi bằng giấu ba cốt thì ngồi ăn mới nhẹm”. Bát Giới nói: “Ba cốt lớn bằng người ta, biết giấu chỗ nào cho khuất?” Tôn Hành Giả nói: “Ta thấy bên phía tay trái có một cái ao, đưa xuống đó thì tiện lắm”. Bát Giới nhảy xuống đem ba cốt thả xuống ao, rồi hiện hình Thái Thượng lên ngồi hưởng tiệc. Tôn Hành Giả ăn rặc ròng trái cây, còn Bát Giái, Sa Tăng món nào cũng hảo. Hai người làm một hơi sạch quét.
    Rủi có tên đạo sĩ nhỏ, nhớ trực lại bỏ quên cái đẫu trên bàn. Liền ra rờ rờ mà kiếm, lấy đặng cái đẫu, nghe tiếng thở như người ta, thất kinh liền chạy hoảng! Ðạp nhằm trái vải tươi trượt té chổng giò, cái đẫu móp hết, liền chắt lưỡi thở ra.
    Khi ấy Bát Giới nín không đặng, liền cười hả hả. Tên đạo sĩ nhỏ thất kinh hồn vía, và chạy và la. Vào thưa rằng: “Ông ôi! Không xong, không xong. Thầy ôi! Không khá, không khá!” Ba đạo sĩ còn thức, liền hỏi rằng: “Chuyện chi vậy?” Ðạo sĩ nhỏ và run và bạch rằng: “Ðệ tử bỏ quên cái đẫu trên bàn, nên ra mà kiếm, nghe có tiếng người ta thở và cười sằng sặc trên bàn. Tôi thất kinh té gần lỗ óc”. Ba đạo sĩ nổi giận rằng: “Thắp đèn lên coi, tà ma ở đâu dám làm lộng như vậy?”.
    Khi ấy bao nhiêu đạo sĩ đều dậy, thắp đèn dẫn ra coi.
    Nói về Tôn Hành Giả tay tả nắm Sa Tăng, tay hữu nắm Bát Giái, hai người biết ý, ngồi làm thinh chẳng dám dĩ hơi. Những đạo sĩ đem đèn ra kiếm không thấy ai hết. Hổ Lực đại tiên nói: “Không thấy ai vô đây, sao ăn gần hết đồ cúng?” Lộc Lực nói: “In như người ta ăn thì phải. Bánh bao và bánh in mất hết chẳng nói làm chi, ngặt những trái cây lạ lắm! Coi lại cho kỹ, thì lột vỏ và bỏ hột ê hề, mà không thấy ai hết!” Dương Lực đại tiên nói: “Sư huynh đừng nghĩ ngại, tôi đã biết rồi. Chắc là chúng ta lòng thành nên Tam Thanh gia gia ngài giáng hạ mà nhậm lễ. Sẵn dịp ngài còn ở đây, chúng ta lạy mà xin nước kim đơn dưng cho triều đình kẻo ao ước”. Hổ Lực đại tiên khen phải. Truyền các đệ tử gióng trống mà cầu đão.
    Giây phút thầy cả là Hổ Lực đại tiên quì lạy, xin cho nước kim đơn, đặng dưng cho vua Xa Trì, kẻo lòng mộ đạo.
    Khi ấy Bát Giới nói nhỏ với Hành Giả rằng: “Phải đừng ăn ráng thì về đã tới nơi. Báo hại ngồi dai mới thành sự, bây giờ biết nói làm sao?” Tôn Hành Giả nắm tay Bát Giới một cái, có ý không cho bàn soạn. Rồi nói lớn rằng: “Các tiểu tiên đừng lạy nữa. Chúng ta ăn yến tại hội bàn đào mới về đây, nên không đem kim đơn thủy. Ðể bữa khác sẽ cho”. Các đạo sĩ nghe nói mừng quýnh, run lập cập bạch với thầy rằng: “Không mấy thuở Thiên tôn giáng hạ, đời nào gặp nữa mà trông. Xin quyết phép trường sanh cho đặng”. Hổ Lực đại tiên quỳ lạy bạch rằng: “Xin thiên tôn cho một chút nước kim đơn, kẻ đệ tử uống một điểm ngỏ đặng sống đời”. Sa Tăng nắm tay Tôn Hành Giả nói ý rằng: “Ðại ca ôi! Coi bộ nó mừng quýnh, nên mới cầu khẩn hoài”. Tôn Hành Giả nói: “Thôi, vậy thì cho nó một chút”.
    Khi các đạo sĩ ngừng chiêng trống Tôn Hành Giả nói: “Các tiểu yêu quỳ lạy làm chi, ta muốn để chút kim đơn tại đây, thì coi ra việc dễ lắm, không lấy làm chi quý, bằng không để lại, thì dứt cái mối đạo đi!” Các đạo sĩ đồng lạy và bạch rằng: “Xin thiên tôn thương tình đệ tử có lòng thành, để chút kim đơn làm tin, cho triều đình trọng đạo”. Tôn Hành Giả nói: “Như vậy thì đem đồ đựng lại đây”. Các đạo sĩ đồng lạy tạ ơn. Còn ba thầy cả, khiêng cái ché lại, và đem chậu dựng lên. Chưa đủ lòng tham, lại còn rút bông chưng, lấy lục bình mà phụ thêm nữa! Tôn Hành Giả nói: “Thôi, các ngươi đi tản hết, nếu dòm lén lậu thì phải chết, chừng nào nghe kêu sẽ vào”. Các đạo sĩ như lời bảo.
    Khi ấy Tôn Hành Giả lấy lục bình, vén quần đái đầy nhóc, Bát Giới nói: “Tôi cũng thốn tới”. Nói rồi kéo chậu lại đái thẳng chỗ gần đầy. Còn Sa Tăng phụ thêm nữa chén. Xong rồi kêu các đạo sĩ lãnh kim đơn thủy cho mau. Các đạo sĩ tựu lại lạy tạ ơn. Rồi thỉnh chậu ché và lục bình xuống. Hổ Lực bảo đệ tử đem chén chung lại rót uống một hớp, liền chùi miệng nhăn mày. Lộc Lực lấy làm lạ hỏi rằng: “Anh uống có ngon hay không?” Hổ Lực nói: “Không lấy làm ngon, có hơi khai lắm”. Lộc Lực múc trong chậu một hớp, nói rằng: “Có hơi nước đái heo!” Tôn Hành Giả nghe nói, biết bể chuyện, tính phải để danh cho chúng biết. Liền nói lớn như vầy:
    Ðạo sĩ, đạo sĩ, bây tưởng như ngây. Tam Thanh là thánh, bao thuở xuống đây! Nay ta nói thiệt, cho các ngươi hay. Thầy ta vưng chỉ, quyết đến phương Tây. Ðến nay vô sự, đi dạo chốn nầy. Hưởng đồ cúng kiếng, chơi giỡn giải khuây. Các ngươi lạy lục, cảm động lòng nầy. Bởi xin nước quý, năn nỉ nói nhây. Kim đơn không có, phải tiểu cho đầy.
    Các đạo sĩ nghe nói tới đó, liền lấy chổi đập đùa, kẻ lại vác ngói gạch liệng đại. Ba người đằng vân bay về. Ðến phương trượng không dám đánh tiếng vì sợ thầy hay, nằm ngủ lại như cũ.
    ________
    Lời bàn của Ly tiểu tử:
    Than ôi, như Tam Thanh là bậc thánh: ông thì rậm râu sâu mắt, ông thì trán trợt càm nhô, đều là bậc đại hiền mắt xanh mũi lõ ở quan ngoại, được bọn yêu tà thỉnh về thờ phụng cho vào bậc thiên tôn. Đúc tượng tô cốt bắt chúng sinh quỳ lạy phụng thờ, bày trò diệu dược linh đơn mong chuyện trường sinh bất lão.
    Có biết đâu:
    Lạy là lạy loài khỉ lợn, cầu là cầu cứt đái ẩm ương, mai đây không tuyệt hậu vô nghì, thì cũng để trò cười cho ta bà thế giới!
    Y hi!

    • Người Chầu Rìa says:

      Vinh Huy dẫn chuyện mà hay
      Nghe ra cũng đắng cũng cay chuyện đời
      Chuyện nghe cứ tưởng nói chơi
      Tưởng hư nhưng đích thực đời ngày nay
      “TâyDu…” càng ngẫm càng hay !

  29. KTS Trần Thanh Vân says:

    Ông Thanh thứ nhất theo tôi là đớn hèn nhất vì hóa ra cuộc đời của ông ta phấn đấu thành giáo sư tiến sĩ chỉ vì cái SỔ HƯU!
    Ông Thanh thứ hai nghe ra cũng là người dũng cảm và nghe nói bị chết tan xác, nên không để lại chút phúc lộc nào cho con cái. Bởi vậy cậu con quý tử của ông mới rắp tâm rước kẻ thù về thờ!!!
    Ông Thanh thứ ba thì áo mũ cân đai mới bước vào Triều, tội trước đây kể cũng nhiều nhưng chưa to lắm. Nếu bây giờ ông “ngộ” ra đôi điều, kịp xám hối, có thể ông sẽ thoát tội ném xuống vạc dầu sôi?

    • Người Chầu Rìa says:

      Tôi cũng chưa dám vỗ tay
      Chờ qua “đêm” đợi sáng ngày thử xem
      Nghe lời chàng Sở nhàm quen
      Thân Kiều bẩy nổi ba chìm đã qua
      Chỉ còn dám trách Trời già
      Nỡ đầy đọa khổ dân ta bao lần …

    • Tantruonghung says:

      Ông Nguyễn Chí Thanh chết bình thường vì bệnh tại Hà Nội, xác còn nguyên vẹn. Cái chết này nay đã được đăng trên nhiều báo chí. Khổ cho một thời, đại tướng chỉ huy chiến trận thì chết cũng phải anh hùng.

  30. Thi Mai says:

    Chỉ sợ rằng một con chim én không làm nên nổi mùa xuân , lực bất tòng tâm

  31. mai says:

    Bá Thanh ở ĐN, có 1 Cồn Dầu. Bá Thanh lên TW, cả nước thành Cồn Dầu!

    • Lão Khỉ Gió says:

      Không có câu trả lời đúng cho tất cả mọi người. Không có một việc làm nào hợp lý cho tất cả mọi người.
      Trong bất cứ “cuộc cách mạng” nào, cũng có những phản ứng, những đụng chạm, sứt mẻ, mất mát… Nhưng nếu chúng ta không dám để “mất” cái gì, thì chúng ta cũng chẳng “được” cái gì.
      Người lãnh đạo giỏi là người nhìn ra được cái lợi trong việc đổi chác giữa cái “được” với cái “mất”. :roll:

  32. VT says:

    Mình thấy khả năng ‘”đồng thanh tương ứng , Đồng khí tương cầu” dễ xảy ra hơn

  33. Xôi Thịt says:

    Đồng Đăng có phố Kỳ Lừa
    Có nàng Tô Thị có chùa Tam Thanh

    Nghe “kỳ” với “lừa” lại buồn, thôi thì nghe một Thanh nữa vậy, cho buồn luôn thể ;)

    • Hiệu Minh says:

      Nàng Tô Thị bị nổ mìn lấy đá nung vôi rồi mà :!:

      • Xôi Thịt says:

        Đã phục chế rồi, trông còn “hoành” hơn trước :D

      • Người Chầu Rìa says:

        Vì chưng cái ”tội” thủy chung
        Cho nên mới bị mang nung trong lò
        Cái thời bạn phản thầy lừa
        Sao lại hóa đá để thờ thủy chung?
        Khen cho dân xứ Kỳ Cùng
        Giết Tô Thị để thủy chung Kỳ Lừa?

      • Ngôn says:

        Đã có sự minh oan rồi bác Cua ơi, sự thể là như thế này: tôi hôm đó có mưa lớn, sấm chớp, hòn đá có hình dáng nàng Tô Thị bị gãy chân ( giống như hòn Phụ Tử ở Kiên Giang) sụp đổ. Tuy nhiên các quan nhà ta không chịu như vậy, phải có người phải chịu trách nhiệm chứ, thế là buộc tội các bác khai thác đá gần đó và ra lệnh bắt nhốt tù luôn. Sau đó có điều tra thấy các bác bị oan nên thả ra, nhưng không thông báo rộng rãi như hồi bắt, thế mới khổ các bác ấy. Chuyện này hình như đã có đăng trên Kiến Thức ngày nay thì phải.

  34. qx says:

    hehe…

    qx

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 4,030 other followers

%d bloggers like this: