Tiên Lãng và lề trái sảy miệng

Tôi xin lỗi.

Mấy hôm nay, giới blog thi nhau post lại lời phát biểu của Bí thư Thành ủy Hải Phong Nguyễn Văn Thành nói tại CLB Bạch Đằng, lấy từ Blog của nhà văn Nguyễn Quang Vinh. Hiện trên blog này có tới gần 3000 comment, trong đó anh đã xóa gần 1000 phản hồi.

Sau khi xem và nghe vài lượt clip trên, do bức xúc, Hiệu Minh blog đăng lại entry, phần text lại lấy y nguyên từ Blog Quechoa và Cu Vinh. Sau đó Hiệu Minh có một bình luận. 

Mọi việc đều ổn chỉ trừ một thông tin sai. Một số bạn đọc phát hiện, đoạn clip từ 1 phút 14 giây (1:14) đến 1 phút 30 giây (1:30) trong đó Bí thư Nguyễn Văn Thành không gọi “THẰNG VƯƠN” như lời dịch gốc của anh Nguyễn Quang Vinh, được Quechoa và rất nhiều blog đăng lại, trong đó có cả HM Blog.

Cái vấn đề nữa là tác động về chính trị. Khi xảy ra một cái thì lập tức là ý kiến của các đồng chí như đồng chí Lê Đức Anh, đồng chí Đặng Hùng Võ, và một số người lập tức hùa theo thằng Vươn luôn”.

Ảnh Quechoa chụp 22:30 26-2-2012

Sau khi nghe lại nhiều lần video gốc, thú thực là tôi không thấy từ nào là THẰNG VƯƠN vì tiếng ồn ào, không rõ.

Nếu Bí thư Thành ủy gọi “THẰNG VƯƠN” là không thể chấp nhận thì cũng như bạn đọc không thể chấp nhận blog đã dịch sai lời phát biểu, từ đó có những lời bình luận a dua và nhầm lẫn tai hại của các bloggers và bạn đọc đối với Bí thư Nguyễn Văn Thành.

Đến thời điểm này, do nhận ra sai sót nên Blog Nguyễn Quang Vinh đã sửa lại “Cái vấn đề nữa là tác động về chính trị. Khi xảy ra một cái thì lập tức là ý kiến của các đồng chí như đồng chí Lê Đức Anh, đồng chí Đặng Hùng Võ, và một số người lập tức bắt đầu từ đó luôn”. “THẰNG VƯƠN” không còn trong văn bản nữa.

Blog Cu Vinh chụp 22 giờ 30 ngày 26-02-2012

Hiệu Minh blog xin lỗi Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành và bạn đọc vì đã đưa tin không kiểm chứng về cụm từ “THẰNG VƯƠN”.

Vụ việc ở Tiên Lãng đã gây ra bức xúc trong dư luận, nhưng không vì thế mà chúng ta có quyền đưa tin sai lệch.

Tuy nhiên, HM Blog vẫn giữ nguyên quan điểm về vụ việc Tiên Lãng vì các quan chức địa phương đã làm sai, đùn đẩy và chối tội.

Vì thế bài  “Đuổi đảng viên, lợi bất cập hại” đã được sửa cho đúng với phát biểu của anh Thành trên YouTube.  Nếu ai còn dùng bài này, xin biên tập hoặc tốt nhất là rút bài, để đảm bảo thông tin chính xác.

Xin đăng lại lời bình của bạn đọc DUNG NGUYEN trên HM Blog

Thưa nhà báo KIM DUNG.

Có đôi điều tôi muốn trao đổi cùng Chị. Thưa Chị, kể từ hôm nhà văn NGUYÊN QUANG vINH công công bố clips vềphát biểu của bí thư HP sau đó là làn sóng trỉ trích của cộng đồng dân cư mạng về những phát biểu của ông ta trong đó có đoạn gọi anh VƯƠN bằng”THẰNG VƯƠN “nguyên văn “HÙA THEO THẰNG VƯƠN “.

Tôi nghe đi nghe lại hoàn toàn không thấy có đoạn này qua blog CUVINH tìm hiểu thì gặp một comment trùng với mình và anh ta có nói lại với Cu Vinh là không có câu đó và Cu Vinh trả lời phản hồi là đoạn đó khó nghe và có nói đến tên Vươn cứ có Vươn là được, cho đến ngày hôm nay một bạn đọc vì tính trung thưc của đoạn băng đã ra băng nghe đi nghe lại từng chi tiết từng âm một  và cái câu HÙA VÀO THẰNG VƯƠN LUÔN thực ra là BẮT ĐẦU TỪ ĐÓ LUÔN và tất cả bám vào câu này dể tổng sỉ vả quan điểm được nâng hết tầm một blog có uy tín vói 1 góc nhìn khác hoàn toàn đứng ngoài cuộc từ đầu về tiên lãng với lý do có quá nhiều người viết về Tiên Lãng rồi anh ta không cần viết nữa mặc cho độc giả muốn biết cái khác của anh trong góc nhìn sự việ Tiên Lãng là gì mà giờ đây cũng  lôi entry từ đời nào ra đăng  để múa phụ họa

Rồi rất nhiều còm sĩ quen mặt ở Quê Choa có nhưng comment, thật lòng xin lỗi chị, a dua nói lấy được. Rồi Bọ Lập mải kiểm duyệt comment mà không luu ý đến entry đọc bài mới đây, phát ngương làm gì có chuyện một cựu chiến binh chỉ mặt ông THÀNH…

Nếu không KHÁCH QUAN cũng cần phải TRUNG THỰC.

Và đây là trả lời của nhà báo Kim Dung

” Tôi đồng ý với quan điểm của bác dung nguyen là phải trung thực.

Đó là yêu cầu đầu tiên của người cầm bút. Dù trong thực tế, có thể do những lý do này khác của tòa soạn, thì sự trung thực của cá nhân người viết báo vẫn là điều đầu tiên, để lương tâm mình ko xấu hổ, và ko trở thành làm điều ác.

Tôi ko theo dõi được hết câu chuyện về clip ý kiến của ông Nguyễn Văn Thành và lại ko làm về vấn đề này, nên ko có bình luận gì về ý kiến của bác. Nhưng sao bác dung nguyen ko có comm ngay ở Blog QC của Bọ Lập, để ít ra, chúng ta phải sòng phẳng trong một vụ việc cụ thể.

Trước đó, bên QC, tôi thấy có bài của Cu Vinh, có nói rõ ông Nguyễn Văn Thành ko phải là người tham gia chỉ huy cuộc cưỡng chế, tôi đã cảm ơn Cu vinh vì thông tin đó, và cho rằng, sự trung thực là điều cần thiết của người làm báo “có đúng nói đúng, có sai nói sai”.

Tôi xin chia sẻ với bác dung nguyen về điểm này.

Cũng nói thật, nhiều khi đọc các comm, có những comm viết theo kiểu a dua, kiểu “cơ hội” chủ nghĩa. Đó cũng là điều ko nên. Nhưng vì mạng ảo, và người ta ko dùng tên thật, nên dễ xảy ra những điều đó.

Cảm ơn bác đã thẳng thắn”

Cảm ơn bạn đọc đã lưu ý và mong được thông cảm.

Hiệu Minh.

Xem đoạn clip từ 1 phút 14 giây (1:14) đến 1 phút 30 giây (1:30) trong đó Bí thư Nguyễn Văn Thành không gọi “THẰNG VƯƠN”  như đã đưa tin.

Cùng chủ đề: I’m Sorry Eleven – Văn hóa Xin lỗi

84 Responses to Tiên Lãng và lề trái sảy miệng

  1. Thanh says:

    Có một Tiên Lãng giữa Sài Gòn hoa lệ này các bác.

  2. Anh Dũng says:

    Clip nghe rất rõ: BẮT ĐẦU TỪ VƯƠN LUÔN (không có HÙA, không có THẰNG, không có ĐÓ).

  3. hoadainhan says:

    Tôi thấy đặt tít bài như thế này chưa ổn, chỉ gọi là Blog và báo điện tử là được, còn gọi là lề trái, hay lề phải thì tự dưng có sự phân biệt, bởi trang nào thì cũng có lúc sai khi đưa tin, vấn đề là sai do vô tình hay cố ý? động cơ đưa tin sai là gì? (chắc mọi người chưa quên 1 phóng sự của VTV1 do anh Quang Minh đọc rất to, rất dài sau phiên tòa xử CHHV).

  4. Lần từng bữa says:

    Đáng ghi nhận HM làm cái việc đáng phải làm,đó là sự thật. Riêng tôi chuyện lề trái hay lề phải cũng là cách nói thôi( sản phẩm của ông Sơn). Chứ đừng nghỉ phải là đúng,trái là sai,tôi tự hào về những gì mà người ta gán cho là lề trái. Chúc HM sức khỏe dồi dào để bảo vệ trí tuệ !

  5. Hà Linh says:

    em thì quả tình không chú ý lắm đến chuyện” thằng Vươn” hay không “thằng Vươn” vì cứ mải mê lo nghĩ k hiểu số phận anh Vươn sẽ ra sao?
    theo em nghĩ giải quyết” vấn đề ” anh Vươn sẽ là mấu chốt của vụ này.

    • chan says:

      http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/02/120227_tienlang_update.shtml

      Ra sao à?Đã rõ đọc bài trên thì biết.Tóm lại khi bức xúc của dân qua đi đâu lại vào đấy.Tất cả lại trở về lối xưa thôi.Chỉ có dân là thiệt thôi .
      Các bác cứ góp tiền đi rồi có ngày bị liệt vào hàng phản động.He he.

      • 1nxx says:

        Chào bác Chan, bác có khỏe không? Đã lâu không gặp bác, bác có gì mới không?

        Tôi tưởng bác cho cái links gì cái chứ bài loại này của đồng chí An Dân cũng hao hao như bài của đồng chí Nguyễn Văn Minh báo QĐND thôi mà, có gì đặc biệt đâu, BBC cũng chưa lường hết được tình hình sẽ đi đến đâu vì tất cả còn ở phía trước. Tôi có để 1 vài cái còm bên A3S mời bác Chan qua xem.

        Bây giờ tòan dân tộc ta bị đảng liệt vào phản động hết rồi, còn có ngày gì nữa hả bác?
        Nhà tù đâu mà bỏ tù cả 1 dân tộc?
        2 vụ này không dễ trôi qua như những vụ trước đâu, tức nước vỡ bờ rồi.

        Còn vụ ký tên ủng hộ Việt Khang nữa, vụ này nhức đầu không kém vụ anh Vươn, vài ngày nữa sẽ biết kết quả :
        -Nếu quốc hội Mỹ ra nghị quyết lên án VN thì sao?
        -Nếu qua vụ này 1 vài nghị sỹ Mỹ đề nghị cấm vận VN thì sao?
        -Nếu qua 2 vụ này quốc hội Mỹ bàn cách trừng phạt VN bằng cách cấm vận VN để trấn an dư luận thế giới thông qua chữ ký của chúng ta thì sao?

        Tất cả đều có thể xảy ra và tùy thuộc vào chữ ký của chúng ta hãy ký ngay kẻo lỡ mất thời cơ.

        Chưa bao giờ đảng ta bị quây trên cả 2 mặt trận như hiện nay : trong và ngoài nước.

        Chưa bao giờ đồng bào và kiều bào trăm người như 1 như bây giờ, đảng ta triệu tập khẩn cấp cuộc họp với số lượng đảng viên nhiều chưa từng có. Đảng ta có vẻ bí tợn rồi, họp để trấn an tinh thần ý mà.

        Hãy ký ủng hộ anh Vươn và Việt Khang, mỗi chữ ký của chúng ta là gíúp họ và chính là giúp bản thân mình.

        Dân tình lầm than, sơn hà nguy biến, xin đừng vô cảm. Hãy cố giữ gìn mảnh đất này cho con cháu chúng ta.

        Hiện tại 21h10 giờ Amsterdam có 93168 người đã ký thỉnh nguyện thư gửi Obama đề nghi trả tự do cho Việt Khang :

        https://wwws.whitehouse.gov/petitions/!/petition/stop-expanding-trade-vietnam-expense-human-rights/53PQRDZH

        Bài của An Dân trên A3S :

        http://anhbasam.wordpress.com/2012/02/27/767-vu-tien-lang-can-giai-quyet-thau-tinh-dat-ly/

        Ủng hộ anh Vươn có nghĩa là bảo vệ chính minh :

        http://xuandienhannom.blogspot.com/2012/02/nhan-si-tri-thuc-viet-nam-kien-nghi.html

        Tôi đã ký rồi, trên dưới chục cái, vớ được cái gì ủng hộ VN là tôi ký ngay lập tức, tôi chả xấu hổ gì cả bác Chan ạ.
        Chúc bác bình an (với bà xã) và trúng 7 số (Euromilion) trong 1 ô.

      • chan says:

        “Một số kẻ ở nước ngoài lâu nay chống phá quyết liệt Việt Nam thì lại lớn tiếng bênh vực và phát động chiến dịch góp tiền của cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn, thực ra đó chỉ là cái cớ mà cái đích sâu xa là bôi nhọ và làm mất uy tín Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội ở Hải Phòng.”Đọc com của HL và đoạn trên này ,em bỗng nảy ra ý nghĩ trêu HL .Như bác biết đấy em đồng quan điểm với bác ,luôn ủng hộ bác .Em nghĩ bác hiểu lầm em rồi .Tình hình như thế mà tay An Dân dám qui kết ở nước ngoài phát đông chiến dịch góp tiền .Ai mà ko biết chuyện góp tiền là do TS Nguyễn Xuân Diện và KTS Trần Thanh Vân kêu gọi .Phải nói người trong nước ủng hộ nhiều hơn người ở NN .
        Chắc phần lớn ở NN rất sợ nên ko dám lộ mặt(như em chẳng hạn) .
        Có dịp sẽ nói thêm ,mong bác đừng hiểu lầm em .Em luôn đứng về phía Nhân Dân .Xin chào bác và cảm ơn bác nhiều .

      • 1nxx says:

        Làm sao tôi có thể hiểu nhầm bác Chan?
        Làm sao tôi có thể hiểu nhầm dân tộc của tôi?

        “Chắc phần lớn ở NN rất sợ nên ko dám lộ mặt(như em chẳng hạn)”.

        -Không phải chỉ phần lớn ở nước ngoài rất sợ nên không dám lộ mặt mà đồng bào trong nước cũng vậy luôn, chúng ta cùng xuất thân từ dân tộc Khiếp mà ra. Tôi cũng sợ y như ai nhưng nỗi sợ mất nước còn lớn hơn nỗi sợ chết nên tôi mở mồm thôi.

        -Nỗi sợ của chúng ta giống như nỗi sợ của đàn trâu, thấy con sư tử vồ 1 con cả đàn đứng nhìn. Nhưng 1 vài con xông vào sẽ kéo cả đàn xông vào và sư tử sẽ phải bỏ con mồi chạy lấy người. Chính vì thế mà chúng ta phải cầm tay nhau tiến lên trong sự sợ hãi. Làm sao có thể bỏ tù được 1 dân tộc?
        -Kiều bào có ưu thế hơn đồng bào vì đã ở ngoài vòng phủ sóng, có chăng họ sẽ bị đảng ta cấm nhập cảnh là hết ga. Nếu kiều bào biết đòan kết khi đảng cấm 1 người nhập cảnh cả đòan cũng không thèm vào luôn thì đảng có dám cấm không?

        -Khỏang 9 tỉ đô kiều hối chính thức, khỏang 9 tỉ đô kiều hối chuyển chui, khỏang 4 tỉ đô cầm theo người tổng cộng khỏang 22 tỉ đô hàng năm kiều bào mang về VN. Chính nhờ số tiền khổng lồ này của kiều bào mà đảng ung dung phè phỡn trong nhung lụa, đảng ngồi mát ăn bát vàng và thoải mái đàn áp đồng bào trong nước (tiền bán dầu hàng năm có khỏang 2-4 tỉ thôi, mà VN nhập siêu hơn 10 tỉ đô hàng năm, tiền ở đâu ra mà nhập siêu? Bôxit thì lỗ chổng vó, sản xuất 1 thì ăn cắp 10, lo gì đảng ta đã có kiều bào bù lỗ).
        -Chỉ cần kiều bào đòan kết 1 năm không về và không gửi tiền về VN thì nếu đảng ta không trải thảm đỏ ra tận chân máy bay đón kiều bào thì cứ chặt đầu tôi đi.

        -Chuyện đồng chí An Dân trắng trợn đổi trắng thay đen, vùa ăn cướp vừa la làng, ngậm máu phun người, tự rạch mặt đòi uống rượu cuốc lủi thì mấy chục năm qua có gì thay đổi đâu. Ai mà chả biết anh em anh Vươn chân chất, quần quật ngâm mình lấn biển mười mấy năm trời ròng rã. Đến ngày anh Vươn thu họach thì đảng ta đến xin đểu, đảng ta huy động cả 1 bộ máy chính quyền TP HP, công an, quân đội hàng trăm thằng đầu trâu mặt ngựa với vũ khí tối tân để “thu hồi không bồi thường” công sức lao động khổ cực trần ai của Đòan gia.

        -Con giun chỉ cần bị xéo 1 lần là nó quằn ngay lập tức, anh Vươn 7 lần mang đơn đi lậy lục xin xỏ chúng mà chúng nhất định không tha. Chỉ thiếu điều cả nhà anh Vươn già trẻ lớn bé khóc quì xuống hôn chân lậy chúng nữa mà thôi, nhưng chúng nào có biết thương hại ai là gì đâu. Chuyện gì phải đến đã đến, anh em của anh Vươn đành liều chết với chúng vì họ đã bị chúng dồn vào bước đường cùng rồi. Còn anh Vươn lúc đó vẫn tất tả chạy ngược chạy xuôi để mong có công lý xét xử. Mà thời đại đồ đểu bây giờ làm chó gì có công lý, chỉ có 1 lũ cướp ngày uống máu người không tanh mà thôi. Trời cao đất dày, hãy xem cảnh cựu chiến binh Vươn và gia đình bị bọn cường hào ác bá hành hạ, cả con chó con chúng cũng không chịu tha nữa.

        Năm tới đây 63 triệu nông dân VN sẽ bị luật người cày không có ruộng đẩy ra đường chịu cảnh màn trời chiếu đất, sẽ còn có nhiều người bị dồn vào bước đường cùng như anh Vươn. Chúng ta phải đòan kết lại cùng nhau chống bọn cường hào ác bá này để máu người dân vô tội không phải chẩy như thời gian qua.

        Chúc bác Chan giữa tuần vui vẻ.

        Tái bút dân tộc Khiếp là dân tộc nào?

        http://cuaran.blogspot.com/2011/12/may-la-thang-dan-toc-khiep.html

      • chan says:

        Chào bác 1nxx ,theo em ko thể có nhiều tiền đến thế đâu bác ạ .
        Lấy đâu ra 22 tỉ uds ?chắc có sự nhầm lẫn gì đây .Ở Mỹ thế nào em ko biết chứ HL lương cũng thấp lắm .Em quen đúng ba người VN có lương tháng 10 000 euro bruto(mười nghìn)còn công nhân lương khoảng 2000 euro đến 2500 euro .Một số thợ máy có tay nghề cao hết bậc cũng chỉ khoảng 3200 e đên 3500/tháng cộng tiền du lịch vào nũa cũng chả là bao .Ví dụ như em luơng một năm cộng cả tiền du lịch và thưởng được khoảng +- 43000 eur bruto được bao nhiêu đâu .Trừ thuế và các khoản thì chỉ còn đủ ăn thôi .Bây giờ đắt đỏ lắm dân kêu như vạc .Như vậy thấy con số 22 tỉ nó mới cao làm sao ,mà chắc gì có con số này .

      • 1nxx says:

        Con số thật không ngờ đúng không bác Chan, nhưng kiều hối chính thức 2011 khỏang 9 tỉ dollar.

        Kiều hối chuyển chui cũng nhiều không kém, vì nhiều lý do tế nhị nhiều người chọn con đường chuyển chui và cước phí ít hơn.

        -1 năm VN có khỏang gần 4 triệu khách du lịch, trong đó khách du lịch có nguồn gốc Việt khỏang gần 50%. Mỗi Việt kiều mang về để tiêu và làm quà ít nhất 2000 dollar/lần, nhưng đại đa số là mang nhiều hơn. Kiếm củi 3 năm đốt trọn 1 giờ, có nhiều người mang 1-2 chục ngàn dollar để ăn chơi nhẩy múa. Lúc sang phép lại thì sạch như chùi. Như vậy số tiền này theo thiển ý của tôi ít nhất 3-4 tỉ dollar/năm.

        Tất nhiên đảng ta giữ bí mật quốc gia này vì họ sợ các bác lên mặt và kể lể công trạng này nọ. Nhưng thực sự họ mang ơn các bác nặng lắm. Không có các bác thì đảng ta đã tắc tử từ lâu rồi.

        Các bác nô lệ Việt kiều ở trung cận đông ngắn học và tay nghề là là mặt đất thì làm còn không đủ ăn, lấy gì để gửi và gửi được bao nhiêu trong khi lương tháng chỉ có 200-500 dollar?

        Bác nói lương các bác ít “chỉ có” 2000-2500 €/tháng làm tôi súyt ngất.

        -Thu nhập trung bình của nông dân vựa lúa đồng bằng sông Cửu long khỏang 200-250 ngàn/tháng.
        -9 tỉnh nghèo nhất VN là 8 tỉnh biên giới phía bắc và tỉnh Playku.
        -Nhiều trẻ con đồng bào dân tộc ít người phía bắc không biết miếng thịt là gì.
        -Nhiều trẻ con đồng bào dân tộc ít người miền trung đến 10 tuổi vẫn chưa đủ lớn để mặc quần áo.
        -Nhiều trẻ con 5 tuổi ăn kẹo cả vỏ vì chưa bao giờ được ăn kẹo.
        -Hàng trăm nghìn trẻ con VN bị cha mẹ bán vì họ cần tiền để nuôi đứa khác hoặc hy vọng con mình vào nhà khác sẽ được sung sướng hơn.
        -Theo LHQ tại CPC có khỏang 30000 trẻ con VN bán linh hồn và thể xác cho bọn tình dục bệnh họan, đây là cái chỏm của tảng băng. Có chuyên gia đóan khỏang 100000 đứa con Lạc cháu Hồng bán trôn nuôi miệng. Nhiều đứa không kịp sống đến 18 tuổi vì AIDS.

        -Các vị lãnh đạo của đảng ta và bọn cường hào ác bá thì sống phủ phê trong nhung lụa, đến bọn tư bản Mỹ và EU cũng không sung sướng bằng.

        Bác hãy sang Tonle Soap mà xem, cái khúc ruột thừa của đảng nổi lềnh bềnh trên hồ Tonle, chúng không khai sinh, không căn cước, không hôn thú, không khai tử, không nhà cửa, không công ăn việc làm, không tương lai. Đơn giản đó là những con sinh vật giống người mà thôi.

        Chuyện bần cùng, cực khổ của dân ta hiện nay đang lầm than viết hàng ngàn cuốn sách không hết. Bác Chan lương khỏang 43000€/năm mà còn kêu như vạc. Nông dân Thanh hóa bán 1000 đồng 1kg sắn thu họach cả nhà cả năm có khỏang 400-500 dollar thì sống làm sao được?

        Tôi nói vậy không phải để trách bác Chan và các bác Việt kiều gì hết, mà chỉ mong các bác hiểu cho rằng dân ta còn khổ lắm, các bác có thương thì còm thật nhiều để làm 1 cuộc cách mạng thay đổi cuộc sống tốt đẹp hơn cho đồng bào của mình mà thôi.

      • chan says:

        Chào bác 1nxx có gì bác liên lạc với em qua e-mail này nhá .
        lian1970@live.nl
        Chúc bác cuối tuần vui vẻ .

      • chan says:

        bac 1nxx gui vao day a .
        lian@1970live.com

  6. Lưu Văn Gù says:

    Vua chúa còn nhầm nữa là bác Tt Khoai làng.
    Bất biết T nói “ông” hay ” thằng”, cả hai câu đều đồng nghĩa.
    Yc cách tuột là xác đáng lắm !

  7. Dân VT says:

    Thực sự là không nên dùng cái tít “Lề trái xảy miệng” vì: đAi là người phân định như thế nào là TRÁI như thế nào la PHẢI ? Dùng quân đội, CA đàn áp dân thường có là PHẢI? Tước đọat ruộng đất của người này giao cho người khác có là PHẢI? Bỏ sức lao động của bản thân và gia đình khai hoang, lấn biển trồng trọt chăn nuôi làm kế sinh nhai có là TRÁI? Dùng vũ khí tự tạo để tự vệ chống lại bọn cướp có là TRÁI? Cái này chỉ là do nghe không rõ và cũng không có sự chắc chắn là câu nào đúng ở đây và cho dù có thay đổi những từ đó thì bản chất và ý nghĩa câu nói của ông Thành vẫn không thay đổi, vẫn là “HÙA”, cho dù là hùa vào với “thằng” hay với “ông”. Theo tôi thấy không cần phải quan trọng hóa vấn đề là một số blog đã đưa tin sai và phải xin lỗi ông Thành, phải khẳng định một vấn đế rất rõ ràng ở đây là : Cu Vinh đưa tin THẬT, cuộc họp mặt CLB BĐ THẬT, người đã phát ngôn trước cử tọa THẬT, nội dung bài phát biểu THẬT, phản ứng của một số Cụ lão thành THẬT, V.V … có quá nhiều cái THẬT thì mọi người đừng cố moi móc một tiểu tiết KHÔNG RÕ ở đây. Các blog đã đưa tin này đếu dựa trên những đọan ghi âm trong cuộc họp, không tự BỊA ra như câu “DO NHÂN DÂN BỨC XÚC NÊN ĐÃ PHÁ NHÀ…” của vị PCT HP, vậy mà ông ấy còn không thèm xin lỗi thì hà cớ gì chúng ta phải xin lỗi. Một lần nữa tôi mong rằng các bolg đã có đưa tin này không cần phải áy náy và KHÔNG CẦN PHẢI XIN LỖI vì chúng ta KHÔNG ĐƯA TIN SAI!

  8. huatheo says:

    Ông Thành phải nói: cái clip đưa lên là mọi người hùa vào t… Vinh luôn. Bác HM nổi tiếng thế, lại còn “xem và nghe vài lượt” thế mà cũng lờ đi chỗ gay cấn nhất.

  9. Chém Bùn says:

    Cãi nhau làm gì, có bản gốc đây. không có từ “thằng Vươn” là bị cắt rồi. Dùng phần mềm Free Audio Editor phân tích tần số là ra hết à. Hãy đợi đấy, Th….! hi hi.

  10. chinook says:

    Văn nói của Vietnam thuờng không chuẩn xác. Trong trường hợp Ông Nguyễn văn Thành thì dù Ông ta đọc, ta thấy rõ là rất lủng củng.điều này có nghĩa là ngay bản viết đã có vấn đề.

    Nếu có bản ghi âm chính thức của ban tổ chức tôi e cũng không giải quyết được. Không gì nhiều, chỉ một ngắt câu không đúng chỗ cũng có thể làm sai lệch ý của câu nói.

    Bác Hiệu Minh đã làm điều rất phải khi nhận ra “sai sót” của mình. Theo nguyên tắc “innocent until proven guilty”.

  11. Ba Lon Viet says:

    Dù sao thì Hiệu Minh cũng biết xin lỗi cộng đồng người Việt Nam không như bí thư Thành chửi cả các vị lão thành. Nhưng xin nghe lại nguyên văn bản gốc. Có từ … trước từ Vươn. Tôi khẳng định thế. Tôi đang co trong ta. xin Quý vị hãy điềm tĩnh để xem và nghe hồi kết của Hải Phòng. Xin cảm ơn./.

    • Đúng đấy, có nói gì đi chăng nữa, nếu trong đoạn Clip Thành có gọi hay không gọi bằng thằng Vươn đi chăng nữa thì cũng quá hỗn rồi.
      Xúc phạm đến Đảng, Chính Phủ và hơn nữa là xúc phạm đến Nhân Dân là Cha là Mẹ của Thành.
      Phải xử nghiêm.

  12. liluan says:

    câu nói “hùa” với hay vào anh Vươn hay thằng Vươn thậm chí là ông Vươn cũng có thể nói rằng ông Thành coi cả chủ tịch Lê Đức Anh lẫn các quan chức như ông Tướng Thước, ông thứ trưởng Võ .v.v.. chỉ là lũ a dua, còn riêng ông bí thư Thành tự nhận là “chính khách” đích thực, có cá tính rất riêng….Có phải vậy không ông bí thư Hải Phòng có tên Nguyễn Văn Thành????

    • Con mắt còn lại says:

      Nói đi, nói lại cũng phải cảm ơn BT Thành. Không có ông ta thì dân Việt làm sao nhân ra bao nhiêu khía cạnh của vấn đề TL, HP. Họ mà cứ họp kín với nhau rồi win-win theo kiểu made in Vietnam thì mới nguy hiểm cho dân bôi phần. Đồng chí Lê Đức Anh và Đặng Hùng Võ cũng sai nốt, họ phát biểu cứ như thể thời họ đương quyền không có dân oan, luật đất đai không có vấn đề gì cả và không liên quan đến những vấn đề tiêu cực hiện nay. Về vui thú điền viên rồi lâu nhỏ vài giọt nước mắt cá sấu thể hiện sự thương dân mới đáng chê trách.

  13. QVu says:

    Qua sự việc “thằng Vươn” mới thấy số đông ít kiểm tra lại thông tin trước khi đưa ra ý kiến của mình, cả những trang blog nổi tiếng cũng vậy.

    Mới đây, có thêm bài của bác Thanh Chung, lại có nhắc đến guc-gờ-chấm-tiên-lãng. Tôi chép lại nguyên văn một đoạn phát biểu của ông Thành:

    …..và phải đến ngày hôm qua như chúng ta thấy là 1300, 1400 bài báo và hơn 5 triệu lượt người vào cái mạng gu gờ chấm Tiên Lãng. Cho nên là cái thiệt hại ở đây….

    Đọc đoạn trên, có khi nào ông Thành líu lưỡi, phát biểu vá vấp do bị các cụ bên dưới bắt đầu phản ứng lại. Có thể ông Thành muốn nói:

    …..và phải đến ngày hôm qua như chúng ta thấy là 1300, 1400 bài báo và hơn 5 triệu lượt người vào cái mạng gu gờ chấm com để tìm Tiên Lãng. Cho nên là cái thiệt hại ở đây….

    Rất có thể ông Thành bị lỗi trong lúc đọc đoạn này, từ văn bản soạn trước. Tôi chẳng bênh gì ông Thành, nhưng bác nào từng phát biểu trước đông người, đều có những lỗi tương tự như vậy.

    Tôi nghĩ rằng lúc này càng phải mổ xẻ hơn nữa cái sai của chính quyền và cả cấp ủy Hải Phòng trong vụ cưỡng chế đất, chính họ đã “bảo kê” cho cấp huyện, xã bên dưới hành động sai trái. Và, hãy mạnh mẽ lên tiếng để đòi tư do cho gia đình anh Vươn. Hãy cho qua cái vụ gucgo này đi……

    • KTS Trần Thanh Vân says:

      BẤT BIẾT bí thư Thành có líu lưỡi hay không,
      BẤT BIẾT bí thư Thành có gọi ANH VƯƠN là THẰNG VƯƠN hay không.
      Tôi vẫn bỏ phiếu cách chức bí thư của ông này vì không thể để cho ông ta làm hại nhân dân lương thiện hơn nữa

      • Lang Vu Dai says:

        Tôi đồng ý, cho ra Hoàng Sa với Đại tá Ca thử xem bọn Tàu nó xử mấy tay này thê nào, nhẩy!

      • Xôi Thịt says:

        @bác LVD: cũng biết đối phó giặc tàu là gian nan nguy hiểm nhưng bảo vệ biên cương Tổ Quốc là việc làm hết sức thiêng liêng. Nói như bác, tôi e sẽ tầm thường hóa hành động thiêng liêng này.

        Có gì mạo phạm, mong được bỏ qua.

      • 1nxx says:

        Xôi Thịt says:
        “…nhưng bảo vệ biên cương Tổ Quốc là việc làm hết sức thiêng liêng.”

        Hòan tòan chính xác và bác Xôi Thịt có biết những chiến sĩ hiện đang tại ngũ nghĩ gì không?

        -Họ chiến đấu và hy sinh để cho ai được hưởng thụ phè phỡn, vinh thân phì gia?
        -Hy sinh để làm gì khi ngày 17/02/2012 không 1 lời tưởng nhớ, oan hồn vất vưởng kêu oan?
        -Anh Vươn là cựu chiến binh còn bị cường hào ác bá cướp của và bắn như xối đạn nhà cửa thì bị san bằng, vợ con vất vưởng, cái lều chui tạm cũng bị phá nát thì họ chiến đấu để làm gì?

        Góp ý nhỏ : Nhưng chúng ta cũng không nên xét nét người nhà quá mà nên tập trung mũi giáo vào bọn cường hào ác bá, đây là thiện ý của tôi, có gì không phải xin được bác XT bỏ qua cho.

        Xin mời bác Xôi Thịt xem còm số 53 của còm sĩ Xuan Trung tại đây để biết người lính bây giờ nghĩ gì?

        Xuan Trung đã nói
        27/02/2012 lúc 22:02

        http://anhbasam.wordpress.com/2012/02/27/767-vu-tien-lang-can-giai-quyet-thau-tinh-dat-ly/

      • Xôi Thịt says:

        @bác 1nxx, tôi cũng góp ý 1 câu thôi chứ tôi cũng không muốn làm loãng vấn đề mọi người đang bàn.

        Cảm ơn bác.

    • Xôi Thịt says:

      Tôi cũng có suy nghĩ vụ goole.tienlang này là một tai nạn của ông Thành như bác nói nhưng tôi thấy ông ta không bị oan. Tôi đồ là những chính khách như ông Thành không biết mấy về Internet và cũng không coi trọng nó vì họ cho là Internet không cần thiết cho con đường tiến thân/sự nghiệp của họ (tại sao tôi cho là thế thì cũng chả biết được ;) ).

      Câu 5 triệu lượt người vào cái mạng google chấm com tìm Tiên Lãng không có nghĩa lắm. Hàng năm/quí/tháng, Google công bố danh sách những từ/cụm từ được tìm nhiều nhất trên cỗ máy tìm kiếm của họ trong quãng thời gian đấy. Họ cũng chỉ công bố thứ hạng và không nói số lượt tìm kiếm là bao nhiêu.Google dùng danh sách này khá khôn ngoan, có kết hợp cả yếu tố định hướng thị trường, trào lưu… nhưng đấy không phải điều bàn ở đây. Thông tin như thế là sở hữu trí tuệ của Google và không đời nào họ công bố công khai cả. Nói lòng vòng như thế chỉ để chứng tỏ ngoài công ty Google, không ai có thể biết có bao nhiêu lượt người tìm kiếm từ Tiên Lãng trong 2 tháng gần đây, tất nhiên trừ những người bỏ tiền ra mua và Google đồng ý bán.

      Theo tôi thì kịch bản là thế này. Khi Tiên Lãng bắt đầu nổi danh khắp thiên hạ, một ông vào Google gõ “Tiên Lãng” và Google nhả lại ~5 triệu kết quả (cách đây 10 phút, tôi tìm “tiên lãng” và Google trả lại 8.6 triệu, có thể từ khóa có dấu hay không dấu và tùy vào thời điểm, số kết quả trả lại có thể khác nhau 1 chút). Khi chuẩn bị bài nói chuyện cho đ/c Thành, ông này nhắn ông thư ký: nhớ viết “có 1300/1400 bài báo và vào Google.com gõ “tiên lãng” có 5 triệu kết quả” – ý nói thông tin về Tiên Lãng được phổ biến khắp nơi. Bác thư ký làm ăn tắc trách, hôm ấy lại làm chai bia, viết thành “1300/1400 bài báo và 5 triệu người vào google.com tìm “tiên lãng”. Đ/c Thành bình thường thì bình tĩnh lắm (nói trước đám đông ta có thể căng thẳng chứ mấy ông chính khách có rèn luyện thì chẳng coi vào đâu) nhưng chắc hôm ấy cũng run nên cụm từ “google.tienlang” ra đời.

      Chuyện xảy ra thật đúng lúc, mọi người có cái xả stresss khi VN’s Got Talent hết trò. Tuy nhiên, đúng là mình bám mãi vào cái này thì cũng nhàm và lại mang tiếng ta kém vị tha. Tôi cũng thấy tập trung nói về những sai trái của Đảng Hải Phòng sẽ có hiệu quả hơn. :) .

  14. KTS Trần Thanh Vân says:

    Tôi không tán thành cái “TÍT” của Entry này.
    Tại sao lại bảo là lề trái sẩy miệng ?
    Tại sao lại có khái niệm “trái” ? “trái” là sai trái, là không đúng, ngược lại với khái niệm “phải”, là đúng đắn. Nói thế tức là chúng ta đang ăn nói “sai trái” và đang làm những việc “sai trái” hay sao?
    Tôi không nghĩ như vậy.
    Việc anh Cu Vinh do quá bức xúc nên “nghe” nhầm và “thuyết minh” nhầm là điều rất đáng tiếc. Điều đó anh Cu Vinh phải rút kinh nghiệm và tất cả mọi người cũng đều phải rút kinh nghiệm.
    Nhưng theo tôi, Blog NguyenquangVinh, cũng như Blog Hiệu Minh, Blog Nguễn Xuân Diện, Blog Basam…. đều có những người chủ tự trọng, có nhân cách, đang làm việc quang minh chính đại và khi đưa tin đều cần phải chính xác, nghiêm túc và giữ uy tín cho cá nhân mình và cho các Còm sĩ quen thuộc của mình.
    Bác Cua và các Còm sĩ hang Cua có thấy như thê không?

    • Kim Dung says:

      Đồng ý với í kiến của bác Vân. Khái niệm lề trái, phải cách đây đã lâu, nhà thơ Hoàng Hưng đã comm và ông phê phán khái niệm này rất đúng. Tổng Cua có lẽ sửa đi chút. Bởi mỗi bài viết là viết cả tấm lòng, vì trách nhiệm chung, đâu phải đi ngược với lợi ích của nhân dân :(

    • vytnt says:

      ok ! ro rang la :”…lap tuc hua cung voi Vuon luon .” HieuMinh nen trong sang va tinh tao !

    • LÃO HƯNG says:

      Đồng ý với chị Trần Thanh Vân về cại TIITS TÌN TỊT. Vừa rồi tôi đã nghe lại đoạn video này vài lần thấy đoạn “vào hùa với thằng Vươn luôn” là chưa rõ.
      —————–
      “Rồi rất nhiều còm sĩ quen mặt ở Quê Choa có nhưng comment, thật lòng xin lỗi chị, a dua nói lấy được. Rồi Bọ Lập mải kiểm duyệt comment mà không luu ý đến entry đọc bài mới đây, phát ngương làm gì có chuyện một cựu chiến binh chỉ mặt ông THÀNH…”

      DUNG NGUYÊN phải biêt rằng 17/2 nhiều người nghe về nói lại vậy,video không quay được đoạn này.

      TÔI TIN DĂM TRĂM BÔ LÃO CÓ MẶT HÔM ĐÓ,THẾ NÀO CŨNG CÓ BĂNG VIDEO HOÀN CHỈNH,CÓ ĐIỀU CHƯA SƯU TẦM ĐƯỢC.TÔI BIẾT NHỮNG BUỔI TIẾP XÚC THẾ NÀY CÁC CỤ THÍCH HOẶC GHI ÂM LỜI VÀNG Ý NGỌC CỦA LÃNH ĐẠO,HOẶC QUAY VIDEO.

      CÓ BĂNG RÕ THÌ HẾT TRANH CÃI.

    • Dzung says:

      Left, Right (Trái, Phải) không có nghĩa là sai hay đúng. Những từ nầy có từ thời cách mạng Pháp để chỉ vị trí ngồi của những người trong hội đồng quốc gia (ủng hộ cách mạng ngồi bên trái, ủng hộ chính quyền ngồi bên phải).

      Trong Quốc Hội Mỹ, đảng Dân Chủ (cấp tiến) ngồi bên trái, đảng Cộng Hòa (bảo thủ) ngồi bên phải. Nên từ “trái” chỉ người theo đảng Dân Chủ, và từ “phải” chỉ người theo đảng Cộng Hòa. (Đó là nhìn từ trên xuống, bác nào không phục nhìn từ dưới lên thì xin chào thua.)

      Ngày nay, những từ nầy vẫn còn mang ý nghĩa đó. Mặc dù cả hai đảng chính ở Mỹ đều lo cho an sinh xã hội nhưng chính sách của họ khác nhau.
      Những người “trái” của Mỹ theo đuổi chính sách cải tiến xã hội bằng cách đánh thuế nặng giới thương mại và muốn chính quyền lấy tiền đó giúp đở giới nghèo.
      Đảng Cộng Hòa (phải) muốn giảm thuế giới thương gia để họ ham lợi mở xí nghiệp, và từ đó việc làm sẽ tăng. Như vậy, họ không cần ngửa tay xin tiền từ chính phủ. Chính sách nầy hợp với tinh thần Mỹ hơn nhưng bị coi là ủng hộ giới tư bản.

      Hẳn nhiên, trái phải không chỉ đơn giản như trên, nhưng ít ra củng cho thấy được khái niệm của hai từ đó. Và cũng hẳn nhiên “trái” không phải là sai.

  15. D.Nhật Lê says:

    Nếu mong muốn dân chủ môt cách tiệm tiến thì hãy bắt đầu bằng gọi đúng tên sự vật (có thể
    goị là theo thuyết chính danh),do đó tôi xin mạo muội đề nghị không nên dùng lề phải và lề trái
    là những từ của luật lệ giao thông,chứ xử dụng trong lãnh vực chính trị thì xem ra “không giống con giáp nào với thế giới”.Tỏ ra mình sáng tạo hay muốn mình đặc biệt không có nghĩa lập dị kiểu…một mình một chợ…muá gậy vườn hoang ! Nghe nói LDH.là tác giả của mấy từ trên.
    Thay vào đó,xin gọi lề phải= lề đảng (hay lề nhà nước) và lề trái = lề dân !
    Tôi không chắc được hưởng ứng nhưng vẫn nói thẳng ra như thế.Có vị nào muốn ‘ném đá’,xin
    tự nhiên như…nàng tiên hay vô tư như…ông sư ! (nhại ‘sát thủ đầu mưng mủ’).

  16. Mài Đinh says:

    Tôi đã nghe lại nhiều lần clip, cố gắng nghe cụm từ “hùa theo thằng Vươn luôn” nhưng thực sự không nghe rõ chính xác từng từ. Một số người cho rằng lúc đó ồn quá nghe không được, nhưng vào thời điểm nói câu đấy thì hội trường vẫn im lặng.

    Theo tôi cụm từ “bắt đầu từ đó luôn” là phù hợp với cả đoạn văn ấy. Hãy đọc lại đoạn văn sau:
    “Cái vấn đề nữa là tác động về chính trị. Khi xảy ra một cái thì lập tức là ý kiến của các đồng chí như đồng chí Lê Đức Anh, đồng chí Đặng Hùng Võ, và một số người lập tức bắt đầu từ đó luôn. Các bài báo rậm rịch, liên tục… từ trước đến nay, là phải thế nọ, phải thế kia, cứ phải phải liên tục, và phải đến ngày hôm qua như chúng ta thấy là 1300, 1400 bài báo và hơn 5 triệu lượt người vào cái mạng gu gờ chấm Tiên Lãng.” (copy nguyên xi trên Quechoa).

    Nếu đổi dấu chấm (hoặc bỏ luôn) sau cụm từ “bắt đầu từ đó luôn” thành dấu phẩy thì câu này sẽ rõ nghĩa: “Khi xảy ra một cái thì lập tức là ý kiến của các đồng chí như đồng chí Lê Đức Anh, đồng chí Đặng Hùng Võ, và một số người, lập tức bắt đầu từ đó luôn các bài báo rậm rịch, liên tục…”. Ý của BT Thành: Khi xảy ra vụ việc, đ/c L.Đ.Anh, đ/c Đ.H.Võ và một số người khác nữa có ý kiến, bắt đầu từ ý kiến của các đ/c này mà các báo chí (mới dám) “rậm rịch, liên tục” cho ra 1300, 1400 bài báo, báo chí mới dám nói Đảng/chính quyền “phải thế nọ, phải thế kia”.

    Cách giải thích trên là phù hợp với bối cảnh buổi sinh hoạt CLB Bạch Đằng. BT Thành muốn nhắn gửi tới các bác, các đ/c đã về hưu khi xảy ra việc gì cũng phải bình tĩnh, đừng có “kích động”, “tiếp sức” cho báo chí viết bài “tác động về chính trị”.

    Tôi cũng đang chờ bằng chứng để chứng minh cho câu nói trong Báo cáo – Kiến nghị của 3 bô lão Hải Phòng “Báo chí nói sai, ghép ảnh chỗ khác vào chứ đâu có chuyện xe ủi nhà ông Vươn, không ca ngợi công an – bộ đội, có biểu hiện bôi nhọ, có bậc lão thành nói không chuẩn. Ông Vươn xây nhà không trong quy hoạch, trốn nợ thuế, không có tý công tích gì. Trong khi đó Tiên Lãng tạo mọi thuận lợi cho anh Vươn. Đã gây dư luận phủ nhận công lao quá khứ của huyện Tiên Lãng, nhân dân cả nước chỉ tập trung vào vụ việc này để ngưng trệ sản xuất!!!”. Nhiều ý trong đoạn này không thấy có trong clip.

  17. […] Chuyện Hoa Lư. You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own […]

  18. thợ cạo says:

    Tôi có còm trên Cu Vinh ý này, xin phép chủ nhà dán lại ở đây để các bạn cùng tham khảo:
    Sau khi Bí thư Hải Phòng phát biểu, báo mạng đưa tin trích dẫn lại thư của 3 bô lão gửi Lãnh đạo tối cao cùng báo cáo của ông Chủ tịch Câu lạc bộ Trần Văn Thức. Tuy nhiên khi video clip bí thư Hải Phòng nói chuyện được tung ra thì rất ít báo đưa tin, tệ hơn số ít đó đã rút bài. Qua đó, tôi thấy cuộc đấu tranh chống tiêu cực tham nhũng của báo chí chỉ là nửa vời, không dám đi dến cùng sự thật, đúng sai rõ ràng. Và tin rằng đã có sự nhắc nhở… “mấy chú để các anh lo.”
    Đồng ý với mọi người gì thì gì, cơ bản ý nói của ông Thành là không sai. Do trên bảo dưới không nghe, ồn ào nên bí thư nói không còn bình tình, 2/3 diễn văn có nhưng đoạn nhanh và không rõ lời. Tuy nhiên, là người yêu sự thật tôi quan tâm chinh xác bí thư Hải Phòng nói gì?
    Trên mạng có nghe không rõ hay cố tình phiên dịch thành:
    “goóc gồ” “tiên nãng”
    Tôi thấy toàn văn Cu vinh dịch là chính xác, trong đó có câu:
    “mạng gu gờ chấm Tiên Lãng”
    Riêng câu nhiều người quan tâm thắc mắc, ngay BBC dẫn lời thận trọng, nhưng câu này cũng à ơ ví dầu: “một số người lập tức bắt đầu…”.
    “lập tức hùa về thằng Vươn luôn”
    hay “lập tức bắt đầu từ đó luôn”
    Tôi tải clip xuống máy, dùng phần mềm VLC tua chậm, nghe rõ là:
    “lập tức hùa cùng Văn Vươn”
    Ai quan tâm kiểm chứng lại. Nhờ các bạn trẻ rành tin học, tai thính xác minh tôi đã nghe đúng không?

  19. kit,ki says:

    Tôi thấy ý kiến của bác Ngô Nhi đã nói đầy đủ rồi, chỉ lưu ý các Bác là, liệu kịch bản của PMU 18 có lặp lại không

  20. đằng giang says:

    Tôi cũng thắc mắc chút là nếu ông Thành gọi là anh Vươn đi nữa thì bản chất của mọi sự việc Tiên Lãng có gì khác không nhỉ ? Hơn nữa ông Vươn đã là bị can, các bác thử hỏi họ xưng hô với bị can bằng gì thì rõ. Chắc chắn là thằng , thằng tội phạm hoặc bị can. Vì vậy nếu ông Thành có gọi là thằng Vươn thì có gì sai trong trường hợp này. đâu mà phải xin lỗi hay không xin lỗi ? Quan chức trong thời ta , ai cũng biết họ giỏi như nào. Hết bằng cấp này rồi TS nọ giáo sư kia…Nhưng dù vậy cũng sướng điên lên được khi Thành bí tự chứng minh cho bàn dân thiên hạ thực chất của các loại bằng cấp đó qua câu nói kinh điển và để tiếng mãi cho cả hôm nay và mai sau : Gu gồ chấm tiên lãng. Câu này chắc chắn đang và sẽ là nguồn cảm hứng vô tận cho các nhà thơ, nhà văn,biên kịch …để sẽ cho ra nhiều tác phẩm ấn tượng. Qua đó nhân dân ta dể hiểu được Quan của chúng ta suốt thời gian qua đện tận hôm nay và có thể vẫn cả mai sau đồng thời trả lời được câu hỏi đau thương : tại sao VN ngày càng tụt hậu so với các nước khác. Chứ không phải suốt ngày cư nghe lải nhải nhức đầu nào là do chiến tranh, do nhân dân không có ý thức xây dựng, do không nêu cao tinh thần phê và tự phê, do bản lĩnh tư tưởng chính trị, rồi do bọn phản động…

  21. Thành says:

    Em là Thành HN chứ không phải Thành HP đâu đấy bác Hiệu Minh ạ. Vậy nên Bác cho em tự do ra vào trang nhà của Bác nhé!
    Cám ơn Bác!

  22. Ngô Nhi says:

    Có thì nói là có, không có thì nói là không có. Thế mới là quân tử.Tuy nhiên, để khảng định và kiểm chứng vấn đề ông Thành có nói “thằng Vươn..” hoặc “vào hùa..” hay không đâu có khó khăn, phức tạp gì.Nghe băng thấy chưa rõ thì đi hỏi các cụ CLB Bạch đằng có mặt trong buổi nói chuyện là xong.Điều tra , xác minh chứng cứ là phải đảm bảo tính khách quan và toàn diện mới có tính thuyết phục.Trong trường hợp nghe băng chưa rõ nhưng đa số các cụ bảo không có những từ này thì dứt khoát phải cải chính và xin lỗi ông Thành, còn các cụ bảo là có và nghe rất rõ thì việc gì phải vội vàng cải chính, xin lỗi !!!

    • an danh tra loi says:

      Viet tin sai sot can dinh chinh lai la dung rat tot .toi cung doc gia dieu hoan nghinh va kinh phuc.con hon xa cac ten vo liem si vu va dang kinh khi.con chuyen ong Google tien lang.co goi anh vuon bang gi ko con quan trong.chinh la no mat day dam dung noi truoc ca hang tram vi lao thanh CM .cu LDA .DHV.cung voi cac nha bao HUA theo dung la thang coi ai chang ra gi . no chi la cho cung duong can can day moi la QUAN TRONG

  23. Con mắt còn lại says:

    Cảm ơn bác HM về sự trung thực.

    sai thì xin lỗi là việc tốt chứ có gì xấu. xấu nhất là làm sai mà không chịu nhận. Tờ Sài gòn Tiếp Thị khi đưa tin về Tiên lãng còn ghép ảnh máy xúc từ nơi khác vào, họ vẫn không chịu rút xuống cứ để nguyên. Như vậy là không tôn trọng, không sòng phẳng với độc giả của mình.

  24. Dove says:

    Nhân nói về sự thật, có một điều mà Dove còn day dứt. Với người phụ trách VINASHIN, Tổng Bình là nỗi đau của công nghiệp hóa hiện đại hóa. Với cương vị đại biểu Quốc hội của Hải Phòng thì với Bí thơ Thành và huyện quan Hiền, Tiên Lãng là nỗi đau của chế độ.

    Bí thơ Thành và Huyện quan Hiền cần bị xử nghiêm. Ngày xưa Bác Hồ đã xử tử hình Trần Dụ Châu (cục trưởng quân nhu), do tham ô. VINASHIN sẽ được đưa về xử tại Hải Phòng, hang ổ của Bí thơ Thành và huyện quan Hiền.

    Liệu có phải hệ thống chính trị đang định tìm chỗ kín để tắm từ thắt lưng trở xuống hay ko?

    • Xôi Thịt says:

      Đôi lần có quan điểm khác bác Đô còn lần này XT thấy ý kiến của bác có lý (đoạn bị biên tập lại càng có lý ;) ). Nhưng mà những gì có lý đều được thực hiện thì lại không phải VN :( .

      Nhịn một chút giữ chỗ chơi chung :)

      • Dove says:

        He he! Quen rồi mà. Đối với Dove, bị biên tập cũng luôn là sự thật.

      • Dove says:

        He he! Lại còn cố tình gửi cho admin lời của cụ LK Phiêu trên Vietnamnet: “Cần nhớ rằng, di chúc Bác Hồ đã căn dặn sau chiến tranh việc đầu tiên cần làm là củng cố, chỉnh đốn Đảng. Điều này đã được triển khai thực hiện nhưng làm chưa đến nơi đến chốn. Do làm chưa đến nơi đến chốn nên những tiêu cực không được đẩy lùi, thậm chí có những vấn đề nghiêm trọng nảy sinh khiến tình hình ngày càng phức tạp hơn.”

    • vytnt says:

      ok ! Day moi la VANDE cua VANDE !

    • Duì Cui says:

      Này XT, tôi cũng ngửi thấy mùi là ông đã soạn bài cho bí thơ Thành rồi đấy. Coi chừng bị đày ra đảo thử xem có làm được nghĩa vụ thiêng liêng để bảo vệtổ quốc không nhẩy. Nói phét, mồm mép như Thành vậy???? Tức.

  25. bahaidao says:

    […] thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành và bạn đọc vì đã đưa tin không kiểm chứng”: Tiên Lãng và lề trái sảy miệng (Hiệu Minh). Đã thấy thông tin đính chính và lời xin lỗi của nhà văn Tô Vĩnh […]

  26. […] thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành và bạn đọc vì đã đưa tin không kiểm chứng”: Tiên Lãng và lề trái sảy miệng (Hiệu Minh). Đã thấy thông tin đính chính và lời xin lỗi của nhà văn Tô Vĩnh […]

  27. […] Định viết bài Quê choa xin lỗi thì gặp ngay bài của bác Hiệu Minh ( tại đây!), đúng ý mình đến nỗi giống như bác thay mặt mình nói vậy, có thay Hiệu Minh […]

  28. […] Theo: Blog Hiệu Minh. Share this:TwitterFacebookLike this:LikeBe the first to like this post. Categories: Báo chí Việt Nam, Chính trị xã hội Phản hồi (0) Trackbacks (0) Để lại phản hồi Trackback […]

  29. Dove says:

    Hoan hô Hiệu Minh. Những mong vì sự thật trở thành tôn chỉ hoạt động của cả lề trái và lề phải. Hy vọng XH công dân duy sự thật của VN sớm hình thành và trở thành lương tâm của thời đại.

    • Hà Linh says:

      Hy vọng XH CD sẽ thành sự thật khi các bạn đọc hiện tại của blog Hiệu Minh vẫn còn để còn chia sẻ vui mừng hay những kinh nghiệm để sống vui trong XHCD!

  30. Tim says:

    Trong lịch sử đã có những câu phát ngôn do sử dụng sai từ ngữ đã gây hậu quả nghiêm trọng: ví dụ cựu TT Nguyễn Văn Thiệu khi được phỏng vấn về thuyền nhân (boat people) đã nói: “I have nothing to do with them” (tôi chẳng có gì liên quan đến họ) sau đó ông thú nhận định nói là “I have nothing to do for them” ( tôi không có gì giúp cho họ)… Hậu quả ông vẫn bị dư luận lên án.
    Trường hợp Thành Bí, câu nói lắp bắp không rõ ràng gây hiểu nhầm là lỗi của Thành Bí. Nếu muốn giải độc dư luận thì Thành Bí có thể tự họp báo và cải chính, thậm chí khởi kiện. Ông Hiệu Minh không nên cầm đèn chạy trước ô tô. Mà ông nên nhớ chiếc ô tô do thằng mù cầm lái. Ông chả nên đại diện cho lề trái để xin lỗi, chỉ nên đại diện cá nhân ông là cần và đủ.

  31. atdeco says:

    Lề trái sảy miệng đã có lời xin lỗi đính chính ,.còn “Lề phải ” chắc cho là mình “Phaỉ ” mà từ “Ba phải ” trở lên nên .,,phải vờ !

  32. Oan hồn dân lành says:

    Hí! Hí!

    Các bác Nề trái thấy sai N…iền nhận sai, xin Nỗi và sửa sai ngay thế L…ày thì N…àm khó cho mấy tay quan chức Hải Phòng rồi.

    Thấy sai N…à sửa Niền, chứ không chối tội Noanh quanh. Tấm gương của các bác Nề trái như vậy, N…àm sao mà mấy tay quan chức Hải Phòng theo kịp.

  33. Xôi Thịt says:

    Chưa bao giờ coi hang Cua là lề trái :) .

    XT chỉ bình 1, 2 câu và cũng không đả động đến chữ “thằng” nên vẫn giữ nguyên quan điểm về đ/c Thành :)

  34. mai says:

    Sao đ/c BT Thành thấy mọi người nói sai về mình mà không lên tiếng phản đối hè ?
    Chắc là trình IT cỡ “gugo chấm tiên lãng” nên không biết/quan tâm tới “lề trái’ chăng ?
    Các quan ta mà biết đến 2 chữ “xin lỗi’ như HM thì nước ta đã tới “thiên đường xhcn” từ lâu pồi !

    Posted by 71.241.247.74 via http://webwarper.net, created by AlgART: http://algart.net/
    This is added while posting a message to avoid misusing the service

  35. […] 4:10 pm and is filed under Chuyện Hoa Lư. You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own […]

  36. […] Hiệu Minh Tiên Lãng và lề trái sảy miệng […]

  37. Hoàng Dung says:

    Anh Hiệu Minh lại quá vội vã rồi. “Bắt đầu từ đó luôn” không ăn nhập ngữ cảnh của câu nói. So sánh giữa hai clip tôi nghi ngờ clip này bị sửa.

    • Hiệu Minh says:

      Tôi cũng nghĩ như anh/chị, nhưng không sao ạ. Nếu clip bị sửa thì các cụ trong câu lạc bộ sẽ có clips khác đưa lên. Nếu ai đó cố tình sửa thì chuyện to hơn nhiều.

      Trong thời điểm này ta nên bình tĩnh.

      • Tân says:

        Tôi không nghĩ là clip này bị sửa đâu. Tôi đã nghe clip này rất sớm và đã ngờ ngợ câu nói này. Thật ra trop clip ông bí thư Thành cũng có nhiều câu nói không ăn nhập với ngữ cảnh đâu, mọi người nên xem kỹ lại. Tôi cũng không rõ câu nói “Bắt đầu từ đó luôn” có chính xác không vì thật sự lúc đó rất ồn, tuy nhiên chắc chắn ông Thành không nói “hùa theo thằng Vươn luôn”. Tóm lại, câu “Bắt đầu từ đó luôn” là một kiến giải hợp lí nhất lúc này.

    • Xôi Thịt says:

      Thỉnh thoảng nói vài câu không ăn nhập gì cả, hay nói vài câu vô nghĩa (thậm chí sai ngữ pháp, dùng từ sai….) là chuyện khá bình thường và nhà báo/biên tập viên phải “biên tập” lại để có vẻ ăn nhập. Nhiều khi “nhét chữ vào miệng” cũng là do vô tình :)

  38. 1nxx says:

    Chả hiểu sao 2 entry về đuổi đảng viên và đồng chí bí thư Nguyễn Văn Thành “mất tích” mà tôi tìm entry “đi lạc” mãi mà không được bác admin ạ. Trong đó tôi có mấy cái còm chưa kịp copy lại để mang đi blog khác “khoe của”. Bác admin có cách gì giúp tôi không? Thanks a lot.

    • Hiệu Minh says:

      Tôi đã cho entry kia trở lại và biên tập vài từ không chính xác sau khi xem lại YouTube. Anh/chị vào xem lại comment của mình.

      Lời phát biểu của anh Thành thì đã rút lại vì copy từ blog khác. Mong bạn đọc thông cảm.

      • 1nxx says:

        Nếu blog khác có ghi rõ all rights reserved thì khi copy bác hỏi họ 1 câu cho chắc, còn nếu họ không ghi thì không cần hỏi vì đó là freedom of opinion, cẩn thận hơn khi copy bác chỉ cần ghi rõ từ nguồn nào và bác hòan tòan không chịu trách nhiệm về nội dung copy vì đó không phải là của bác là đủ. Đây là thiển ý của tôi, có gì không phải mong bác bỏ qua cho. Thanks a lot.

  39. L.B says:

    “Nếu không KHÁCH QUAN cũng cần phải TRUNG THỰC.”
    QUÁ ĐÚNG !
    ĐÃ LÀ NGƯỜI CẦM BÚT THÌ KHÔNG BAO GIỜ ĐƯỢC QUÊN NGUYÊN TẮC NÀY.

  40. 1nxx says:

    Đồng chí Thành gọi là anh Vươn hay thằng Vươn cũng chả sao, nhưng đồng chí Ca, Hiền và Liêm trắng trợn cướp của nhân dân giữa ban ngày ban mặt, cố tình làm cỏ nhà Đòan gia mới là vấn đề nghiêm trọng.

    Vấn đề cướp trắng tài sản và thành quả lao động của Đòan gia liên quan đến khỏang 63 triệu nông dân Việt nam thông qua bộ luật đất đai-Người cày không có ruộng.

    Phải trả ruộng đất lại cho nông dân ngay lập tức và cho họ sở hữu ruộng đất của họ để tránh đổ máu vô ích của những thường dân vô tội như anh Vươn.

  41. ti4mat says:

    Hoan hô bác Tổng cua, ít nhất có một người Việt biết xin lỗi! khi viết còm trên bài của bác tôi cũng không đề cập gì về clip, chỉ viết ý kiến về sự không công bằng giữa những người có tội (Anh Vươn, và các quan chức), và phê bình cách xin lỗi của các quan, nhưng dù gì đi nữa cũng xin chân thành xin lỗi Bác Thành, vì lỡ tin vào lề trái để chê thầm bác Thành mấy ngày nay. Hôm nay có lẽ tôi vẫn chê bác Thành nhưng không chê cái tội bác gọi là “Thằng Vươn” nữa và tin rằng dù gì bác cũng được đi học.

  42. Kim Dung says:

    Cảm ơn Hiệu Minh đã có sự đính chính và sửa lỗi kịp thời, đúng đắn. Tối nay, KD vào đọc, tình cờ phát hiện ra ý kiến của bác Dung nguyen. Thú thực là quá nhiều bài Tiên Lãng, nên cũng ko thể đọc hết, và lại lười nữa, ko nghe clip.

    Nhưng chúng ta luôn phải tôn trọng sự thật. Chúc HM khỏe và vui.

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 4,027 other followers

%d bloggers like this: